Đầu tháng 8 đến nay, Hà Nội đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa bão liên tục. Mưa lớn, ngập lụt, nhiều tuyến đường chìm trong biển nước, ách tắc giao thông gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, công việc của người dân Hà Nội, cũng như tình hình du lịch Hà Nội những ngày qua.

Theo thông tin mới nhất của báo Gia Đình và nhiều trang tin khác: Chỉ trong sáng ngày (8/8), tại Hà Nội bất ngờ đổ mưa lớn khiến các tuyến đường ùn tắc cục bộ. Thời điểm này đã xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn giao thông do đường trơn trượt và bị hạn chế tầm nhìn.

Cơn mưa lớn sáng ngày 8/8 bất ngờ vào đúng giờ đi làm khiến các tuyến đường trở nên ùn tắc, nhiều tuyến phố còn bị ngập nước khiến việc di chuyển của người dân tại Thủ đô Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn.

Ha-noi-chim-trong-bien-nuoc-sau-mua-bao00013

Nhiều tuyến phố Hà Nội bị ngập lụt

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn mưa lớn này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố thuộc các quận nội thành như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm từ 0,2m đến 0,4m. Cũng Theo trang Infonet đưa tin, lượng mưa trong khoảng hơn 30 phút tại Hà Nội sáng nay 8/8 đã gây ngập cục bộ ở nhiều tuyến phố, có những điểm ngập cao đến 50-60cm.

Ha-noi-chim-trong-bien-nuoc-mua-mua-bao00008

Nhiều con đường ngập sâu 50-60cm

Tại phố Vương Thừa Vũ, nhiều đoạn nước dâng cao tới 60 cm, hàng loạt ôtô, xe máy đang lưu thông bị chết máy giữa dòng. Chỉ sau 30 phút mưa lớn, tuyến đường Vương Thừa Vũ (Hà Nội) đã chìm trong biển nước.

Các phương tiện rất khó khăn khi lưu thông trên tuyến đường này. Điểm ngập cao nhất tại đây lên tới khoảng 60cm. Không chỉ Vương Thừa Vũ, theo bản đồ các điểm ngập úng tại Hà Nội, nhiều điểm như Bùi Xương Trạch, Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Vũ Trọng Phụng... cũng đang trong tình trạng ngập sâu. Các phương tiện đi chuyển qua tuyến đường rất khó khăn, do nước cao và các phương tiện đi ngược chiều tạo sóng. Nhiều xe đỗ trên vỉa hè bị sóng do các phương tiện đi qua tạt làm đổ. Rất nhiều phương tiện chết máy khi đi qua các điểm ngập úng.

Ha-noi-chim-trong-bien-nuoc-mua-mua-bao00009

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập sâu, người dân phải dắt bộ qua chỗ ngập.

Đồng thời, trên một số tuyến đường lớn, đã xảy ra nhiều vụ va chạm do đường trơn và do lái xe bị khuất tầm nhìn. Đơn cử như vụ va chạm giao thông tại đường Vành đai 3 (Nguyễn Xiển, Thanh Xuân) đã khiến một chiếc ô tô 4 chỗ bị móp méo phần đuôi xe làm đoạn đường này ùn tắc cục bộ. Cảnh sát giao thông đã phải lập tức có mặt để điều tiết giao thông tại khu vực này.

Tại khu vực gần sân bay Nội Bài, do đường trơn trượt, khuất tầm nhìn nên một chiếc taxi đã gặp tai nạn, khiến chiếc xe bị lật nghiêng. May mắn nhiều người đi đường đã chung tay hỗ trợ tài xế gặp nạn.

Ha-noi-chim-trong-bien-nuoc-sau-mua-bao00009

Tai nạn xảy ra do đường trơn trượt và khuất tầm nhìn

Cách đây ít hôm, Hà Nội cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.  Theo VTC đưa tin Hà Nội mưa rất to, cây cối đổ la liệt, giao thông tại Hà Nội bị tê liệt trên nhiều tuyến đường do ngập úng. Nhiều tuyến đường như Lạc long quân, Huỳnh Thúc Kháng, Văn Cao xuất hiện hàng chục cây gẫy đổ thậm chí cả những cây khá to cũng bị bật gốc đè lên hàng loạt các ô tô xe máy gây nguy hiểm cho người và các phương tiện xung quanh.

Đợt mưa này đã gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,3 - 0,5m như: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Chùa Bộc (quận Đống Đa);

Trận mưa lớn đã nhanh chóng làm ngập nhiều ngõ tại trên tuyến phố Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân). Đặc biệt là khu vực chợ Thanh Xuân Bắc, nước dồn về ngập sâu khiến hoạt động buôn bán ngày thường sôi động nhộn nhịp nhưng nay ế khách do mưa bão. Còn tại đường Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân), nước ngập lòng đường, mấp mé lên vỉa hè sâu khoảng 0,2 - 0,3 m khiến các phương tiện giao thông đi lại khá khó khăn.

Ha-noi-chim-trong-bien-nuoc-mua-mua-bao00005

Xe bị tạt đổ khi dựng trên vỉa hè


Đường Tố Hữu đoạn từ ngã tư Lương Thế Vinh đến nút giao Mỗ Lao cũng có nhiều đoạn ngập sâu. Giao thông hỗn loạn khi xe buýt nhanh đi sang làn của phương tiện khác, còn ôtô lưu thông vào làn BRT.

Hàng trăm hộ dân sống ở phố Hoa Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) vẫn phải sống trong cảnh nước ngập nhiều ngày sau mưa bão số 3 - Wipha. Mọi sinh hoạt đảo lộn. Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, những ngày vừa qua ở Hà Nội đã xảy ra tình trạng mưa to đến rất to. Mưa to khiến cho tuyến phố Hoa Lâm (Long Biên, Hà Nội) suốt 3 ngày nay phải sống trong cảnh bì bõm lội nước, nhiều khu vực bị ngập sâu.

Đến ngày 5/8 tại khu vực này nước vẫn ngập sâu đến đầu gối, tình trạng ngập úng kéo dài gây khó khăn lớn cho những người dân sống quanh khu vực này. Theo người dân địa phương, phố Hoa Lâm, Hà Nội là con phố thường xuyên xảy ra ngập úng, tuy nhiên năm nay là năm ngập sâu nhất với thời gian kéo dài. Nước từ ao tràn ra khắp phố. Hàng trăm hộ dân ở đây phải sống trong cảnh bì bõm, nước ngập ngang hông những ngày đầu. Các hộ dân ở đây cho biết đây là lần đầu tiên con phố ngập sâu và lâu đến vậy, những năm trước ngập úng cũng xảy ra nhưng không quá nghiêm trọng

Dự báo thời tiết Hà Nội trong ngày 9/8

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 34oC

 

Khách sạn đã xem