Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn tại miền Bắc nhất là trong những năm gần đây. Các địa điểm du lịch Hạ Long được , với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ cùng hệ sinh thái đa dạng. Cùng Cuồng Du Lịch review những vùng vịnh, hòn đảo và bãi biển thu hút nhất tại Hạ Long nhé:

1. Bãi Cháy

2. Vịnh Bái Tử Long

3. Vịnh Lan Hạ

4. Đảo Tuần Châu

5. Đảo Cô Tô

6. Đảo Quan Lạn

7. Đảo Ti Tốp

8. Đảo Cát Bà

9. Đảo Mắt Rồng

10. Đảo Soi Sim

11. Bãi tắm Ba Trái Đào

BÃI CHÁY

Bãi Cháy nằm dọc bờ Vịnh Hạ Long, điểm du lịch này có bãi biển dài, cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Bãi Cháy được xem như điểm du lịch và vui chơi mùa hè của đông đảo du khách cả nước đặc biệt là du khách miền Bắc. Du lịch Bãi Cháy vào mùa hè nóng bức để tận hưởng làn gió biển mát trong, không khí mang đậm hơi thở mặn mòi thổi vào người thì còn gì thích thú hơn.

Bãi Cháy nguyên là một đảo hình thoi dài 6 km, chỗ rộng nhất là 2 km. Nằm sát vịnh Hạ Long, có vị trí giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Đây được coi là trung tâm du lịch của Hạ Long, giao thông vô cùng thuận tiện. 

bai-chay-ha-long00001

Bãi Cháy nguyên là một đảo hình thoi dài 6 km, chỗ rộng nhất là 2 km. Nằm sát vịnh Hạ Long, có vị trí giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Đây được coi là trung tâm du lịch của Hạ Long, giao thông vô cùng thuận tiện. Khu du lịch Bãi Cháy nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Hạ Long, giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Hầu hết các du khách khi đến Hạ Long cũng sẽ lựa chọn Bãi Cháy làm điểm dừng chân đầu tiên của mình. Nhiều bạn lầm tưởng khu du lịch Bãi Cháy là khu du lịch Hạ Long, nhưng không phải bạn nhé. Bãi Cháy thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long là một trong ba khu du lịch trọng điểm của Hạ Long.

bai-chay-ha-long00002

Phương tiện di chuyển:

Để di chuyển tới khu du lịch Bãi Cháy, Hạ Long vô cùng đơn giản. Du khách miền Bắc có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe khách, tàu, xe máy hoặc taxi.

- Di chuyển bằng xe khách: nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn các tuyến xe khách đi Hạ Long, Quảng Ninh hay bến xe Bãi Cháy. Từ các bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm hay bến xe nước ngầm đều có xe đi xuống Hạ Long, Quảng Ninh với mức giá vé khoảng 100,000 vnđ – 150,000 vnđ/ 1 người

- Di chuyển bằng tàu: để di chuyển đến Vịnh Hạ Long bằng tàu, bạn phải đến Ga Gia lâm, Long Biên, Hà Nội. Giá vé là 70.000 vnđ/ 1 người. Dù đã có tuyến tàu phục vụ du khách tham quan Hạ Long nhưng vẫn chưa đáp ứng được đủ nhu cầu của khách tham quan.

- Di chuyển bằng xe máy: Bạn đi theo lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Uông Bí – Hạ Long. Còn di chuyển xuống Vịnh Hạ Long bằng taxi thì đi theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Ngoài ra, với những du khách miền Nam, miền Tây thì kết hợp thêm phương tiện máy bay. Bạn có thể bay đến sân bay Nội Bài, Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi, Hải Phòng rồi đón xe khách đến thành phố Hạ Long.

Bãi Cháy có một bãi biển nhân tạo, cát trắng tinh, hàng dừa trải dài trên bãi biển. Bãi biển tại Bãi Cháy có chiều dài hơn 1000m, rộng 100m, nằm dọc vịnh Hạ Long và được chia làm 3 bãi. Nhờ được chính quyền và các nhà đầu tư cải tạo, Bãi Cháy là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. 

Biển Bãi Cháy mới So với các bãi biển miền Bắc thì Bãi Cháy là bãi biển nước trong và xanh nhất. Điểm đặc biệt khác ở bãi biển này đó chính là các con sóng ở đây rất êm và nhẹ nhàng do vị trí nằm trong vịnh Hạ Long.

Đến du lịch Bãi Cháy, chắc chắn không thể bỏ qua Cầu Bãi Cháy nổi tiếng, là cây cầu có chiều dài 1106m nằm trên quốc lộ 18 kết nối Hòn Gai và Bãi Cháy. Cây cầu này cũng là biểu tượng của Quảng Ninh, về đêm cây cầu trở nên lung linh, rực rỡ với những ánh đèn. 

Để ngắm được toàn cảnh cây cầu Bãi Cháy về đêm, bạn hãy trải nghiệm cáp treo Nữ Hoàng và vòng quay Mặt trời cao nhất thế giới so với mặt nước biển. Hạ Long về đêm chắc chắn sẽ khiến bạn “say lịm” với vẻ đẹp vô cùng lãng mạn.

Về tham quan du lịch Bãi Cháy, bạn nhất định phải đi Chợ Đêm và Khu Phố Cổ nhé. Nơi trưng bày và bán rất nhiều đồ lưu niệm, cùng những quán ăn hải sản nổi tiếng nơi đây. Thích thú hơn nữa khi bạn có thể thuê xe đạp đôi, xe đạp cho 4 người, 6 người dạo quay một vòng Bãi Cháy.

bai-chay-ha-long00003

VỊNH BÁI TỬ LONG

Vịnh Bái Tử Long nằm trong vịnh Bắc Bộ, bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, huyện đảo Vân Đồn và thành phố Cẩm Phả. Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo có dân cư sinh sống. 

Theo sự tích được người dân kể lại: Khi xưa người dân nước Việt mới lập đã bị giặc ngoại xâm lấn. Lúc này, Ngọc Hoàng sai Rồng mẹ mang một đàn rồng con xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Khi những chiếc thuyền giặc từ ngoài biển tiến vào bờ, đàn Rồng đã phun vô số châu ngọc và thoắt biến thành muôn ngàn đảo đá trên biển, tạo nên bức tường thành vững chắc để chặn bước tiến của thuyền giặc. Đoàn thuyền giặc đang lao nhanh, bị chặn đột ngột đã đâm vào các đảo đá vỡ tan tành. Sau khi giặc tan, Rồng mẹ và Rồng con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến. Vị trí Rồng mẹ hạ xuống là Hạ Long, Rồng con hạ xuống là Bái Tử Long. 

Vịnh Bái Tử Long cùng với vịnh Hạ Long tạo thành cảnh quan biển đảo vô cùng ấn tượng với hàng ngàn đảo và đảo đá trở thành một trong những khu vực vịnh biển đẹp nhất thế giới. Cũng bởi sự đặc biệt của mình là Vịnh Bái Tử Long đã trở thành điểm du lịch Hạ Long nổi bật mà du khách nào cũng muốn tham quan ít nhất một lần.

vinh-bai-tu-long-ha-long00001

Phương tiện di chuyển ra Vịnh Bái Tử Long:

Từ thành phố Hạ Long, để có thể tham quan Vịnh Bái Tử Long, bạn có thể lựa chọn 2 cách:

- Thuê tàu với sức chứa khoảng 50 chỗ: có giá giao động từ 500.000đ – 800.000đ/ 1 giờ, tùy thuộc vào thời gian bạn đi.

- Thuê du thuyền VIP, cũng có sức chứa khoảng 50 người: giá thường là 1.200.000đ/ 1 giờ.

- Thuê thuyền Kayak: để chèo phương tiện này, đòi hỏi bạn phải có sức dẻo dai và nên đi 2 người. Giá vé khoảng 50.000đ/ 1 người/ 1 giờ.

Những điểm tham quan nổi bật ở Vịnh Bái Tử Long:

- Thuê du thuyền tham quan Vịnh Bái Tử Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hòn đảo lớn nhỏ có dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, với tuổi kiến tạo địa chất khoảng 300 triệu năm, do quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Tham quan Vịnh Bái Tử Long, du khách có thể ghé thăm nhiều đảo và cụm đảo nổi tiếng khác như: Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn, Hòn Ỏn, Hòn Ba Sao, động Thông Thiên, đền Cửa Ông,…

- Vườn Quốc Gia Bái Tử Long là một khu bảo tồn nằm tại khu vực Vịnh Bái Tử Long, được chọn là một trong những khu vực đại diện về bảo tồn biển của Việt Nam. Với hệ sinh thái đa dạng trở thành điểm du lịch hấp dẫn mỗi lần du khách đến Hạ Long.

vinh-bai-tu-long-ha-long00002

VỊNH LAN HẠ

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long. Cùng với vịnh Bái Tử Long và Hạ Long, vịnh Lan Hạ vừa là thành lũy tự nhiên muôn đời chở che đất nước vừa là “người mẹ trùng dương” hiền hòa nuôi nấng dân lành, lại giữ cho mình một nhan sắc gợi cảm nguyên vẹn trước bao biến động của thời thế.

Vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Khác với vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ ở vịnh này đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là hòn đảo bé tí như một hòn non bộ. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn. Dưới làn nước trong xanh, những bãi san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà… Du khách có thể  lặn ngắm san hô tại những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…

vinh-lan-ha-ha-long00004

Ngoài ta, du lịch Vịnh Lan Hạ bạn có thể khám phá hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn. Với vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi, hang Luồn thu hút du khách không chỉ bởi hình thù độc đáo mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên hài hòa lôi cuốn.

Với khí hậu mát mẻ, trong lành nên du khách có thể du lịch Vịnh Lan Hạ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, du khách trong nước thường đi du lịch Vịnh Lan Hạ từ tháng 4 đến tháng 10, còn khách quốc tế thường ghé thăm Lan Hạ vào thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3

Để đến vịnh Lan Hạ, các bạn di chuyển tới Bến Bèo từ trung tâm đảo Cát Bà, tại đây mua vé tham quan vịnh rồi thuê tàu đi tới địa điểm du lịch mà bạn muốn. Nếu bạn chỉ đi quanh vịnh, gần bờ và không đi xa thì các bạn nên thuê xuồng máy của người dân địa phương cho tiện. Ngoài ra với các đoàn đi đông, các bạn có thể chủ động thuê tàu ở tại bến.

vinh-lan-ha-ha-long00001

ĐẢO TUẦN CHÂU

Đảo Tuần Châu là một phường đảo thuộc thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là một hòn đảo có dân cư sinh sống lâu đời nằm trên vịnh Hạ Long nhưng chỉ cách đất liền 2 km. Trước đây đảo là khu nghỉ mát của cán bộ Nhà nước cao cấp nay trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng và hiện đại.

Tuần Châu có vị trí thuận lợi cả về đường thuỷ và cả đường bộ, là huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế. Cũng bởi giao thông thuận tiện, mà du lịch Tuần Châu, Hạ Long từ các tỉnh thành ngày càng tăng cao. 

dao-tuan-chau-ha-long00002

Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. Sát bãi biển là khu biệt thự 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao mang đến cho dư khách những phút giây thoải mái. Ở đây còn có trên 300 phòng nghỉ khác đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tham quan đảo Tuần Châu du khách có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước tốc độ cao; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá trên biển Hạ Long; chèo thuyền; khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại . 

Các dịch vụ: biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật phục vụ khách liên tục 3 suất/ngày trong tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2, công viên nhạc nước. Hiện nay khu du lịch đảo Tuần Châu đang hoan thiện. Rất nhiều dự án khác đang chờ các nhà đầu tư, biến đảo Tuần Châu thành đảo Ngọc Châu của Hạ Long, với ước mong được đón bạn đến với năm “Du lịch Hạ Long”.

dao-tuan-chau-ha-long00003

Đến với Tuần Châu du khách không thể bỏ lỡ buổi trình diễn xiếc cá heo, sư tử biển, hải cẩu ấn tượng, đây là hoạt động được đông đảo du khách yêu thích đặc biệt là cá em nhỏ. Chương trình kéo dài trong 20 phút, và có các khung giờ sau để du khách lựa chọn:

9h – 9h20

11h – 11h20

14h30 – 14h50

16h40 – 16h50

19h30 – 19h50

20h15 – 20h35 (Chương trình chỉ áp dụng trong ngày lễ)

Chương trình nhạc nước laser tại Tuần Châu, Hạ Long với ánh sáng huyền ảo cùng sự hỗ trợ của dàn âm thanh sống động hứa hẹn đem đến cho bạn một màn biểu diễn mãn nhãn. Chương trình diễn ra trong khoảng 40 phút với các khung giờ sau:

19h – 19h40 (Chỉ áp dụng cho ngày thứ 6 và thứ 7)

20h15 – 20h55

21h55 – 22h15

Giá vé tham dự cả hai chương trình trên đây là 100.000đ/ người lớn, 60.000đ/ trẻ em, chưa bao gồm lệ phí vào cửa: 40.000đ/ người lớn, 20.000đ/ trẻ em.

Bên cạnh đó khu du lịch Tuần Châu còn rất nhiều hoạt động lý thú khác như: rạp xiếc, câu lạc bộ cá sấu, khu vui chơi giải trí dưới nước (gồm các hoạt động mạo hiểm như mô tô trượt nước, dù lượn…), các chương trình ca vũ nhạc, ngôi nhà kỳ bí, các trò chơi trong khu vui chơi trẻ em.

Đặc biệt nhất là mới đây khu giải trí trên đảo Tuần Châu đã có thêm dịch vụ chiếu phim 5D rất mới lạ, mỗi lượt chiếu khoảng 10 phút và chiếu từ 8h30 – 11h30, 13h – 18h, 19h – 22h.

dao-tuan-chau-ha-long100001

ĐẢO CÔ TÔ

Những thiên đường biển xanh cát trắng không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, Quảng Ninh, với khoảng hơn 50 đảo lớn, nhỏ

Đến tham quan đảo Cô Tô, du khách có thể có ghé thăm:

Khu Di tích lưu niệm Hồ Chủ tịch trên đảo Cô Tô: Lúc sinh thời, Hồ chủ tịch từng có lần đến thăm Cô Tô vào năm 1961. Năm 1962, khi Hồ chủ tịch về thăm vùng Đông Bắc, Ủy ban hành chính tỉnh Hải Ninh xin phép cho dựng tượng trên đảo Cô Tô, xây dựng nhà lưu niệm, dựng bia ở những nơi chủ tịch đến thăm, đã được đồng ý. Đây là nơi duy nhất Bác đồng ý cho dựng tượng lúc người còn sống. 

dao-co-to-ha-long00001

Bãi đá Cầu Mỵ có hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan thực sự với cảnh quan đẹp mắt và là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cô Tô.

Ngọn Hải Đăng: Cách trị trấn Cô Tô 4 km, là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Nằm trên độ cao 101m, từ đây bạn có thể thoải mái thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn những rừng cây xanh mướt, êm đềm những mái nhà khiêm nhường và giản dị.

Con đường tình yêu Cách trị trấn Cô Tô 150m, con đường rợp bóng cây xanh, là địa điểm rất lãng mạn cho các cặp tình nhân cùng nhau đi dạo biển, Du lịch đảo Cô Tô ít nhật một lần tản bộ trên con đường tình yêu bạn nhé. Bởi khi đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, đều vô cùng lãng mạn. Tại con đường này, bạn sẽ được nghe tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, vàng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.

Bãi biển Vàn Chảy: Cách trung tâm thị trấn 6 km, Hồng Vàn cách trị trấn Cô Tô 5 km, Bãi tắm tình yêu (bãi tắm trung tâm) nằm trong trung tâm thị trấn.

dao-co-to-ha-long00002

Đến với Cô Tô, bạn chắc chắn sẽ “bị” những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp nơi đây hút hồn, và Hồng Vàn là một trong những điểm đến sẽ khiến bạn cảm thấy như vậy. Nằm ở phía đông đảo Cô Tô, biển Hồng Vàn lặng êm ả, sóng biển lăn tăn như hồ nước do có đảo Thanh Lân nằm chắn gió từ ngoài biển thổi vào. 

Nằm tận cùng của đảo là bãi Vàn Chải xinh đẹp, nép mình bên bờ biển với bãi cát mịn trải dài, những con sóng lăn tăn quyến rũ. Đặc biệt, nước biển ở đây luôn có màu xanh ngắt đẹp nao lòng, màu xanh phản chiếu ánh mặt trời, đổi các sắc thái xanh khác nhau mỗi khi có những con sóng nhỏ dập dìu nối đuôi nhau vào bờ.

Khu công viên Cô Tô Park - Khu công viên nước bơm hơi với tổng diện tích hơn 1.000m² – Cô Tô Park trở thành công viên nước có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Đảo Cô Tô con: Cách trị trấn Cô Tô 7 km, nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất Cô Tô với cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm, trong lòng biển chứa nhiều rặng san hô tuyệt đẹp.

Là một đảo không có cư dân sinh sống, Cô Tô con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn hơn 1 km. Khách du lịch không cần phải xin giấy phép và có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con với thời gian di chuyển khoảng 25 – 30 phút. Giá thuê một thuyền là 600.000 – 800.000 đồng (theo tuyến đi). Mỗi thuyền chở được khoảng 12 người. Tới đây các Bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ.

Bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ tới ngay cảng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cái Rồng bằng tàu.

Tàu cao tốc: Khởi hành lúc 13h00- 13h30 các ngày trong tuần – thời gian 90 phút, giá vé khoảng từ 180 -200.000 đồng/lượt/người.

Tàu gỗ: Thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h00) – Thứ 2, 4, 6 ngày 1 chuyến, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là khoảng 110.000 đồng/lượt/người.

Nếu muốn tới Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo thì bạn phải đến Bãi Cháy trước 17h hôm trước cho kịp chuyến xe buýt cuối cùng và nghỉ lại tại Cái Rồng. Khu này cũng nhiều nhà nghỉ, khách sạn với chi phí từ 150.000 đồng/đêm. Đi lại trên đảo Cô Tô bạn có thể thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày. Nếu không bạn có thể sử dụng 2 phương tiện là xe ôm hoặc taxi.

dao-co-to-ha-long00003

ĐẢO QUAN LẠN

Đảo Quan Lạn hay còn gọi là Đảo Cảnh Cước, là một hòn đảo trên vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn Quảng Ninh. Là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh, đến với Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành với những bãi cát trắng trải dài, bãi biển xanh trong cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa cực kỳ thích hợp cho việc ngắm cảnh cũng như tắm biển, dời xa những ồn ào xô bồ của chốn thị thành.

Các bạn có thể lựa chọn du lịch biển Quan Lạn vào mùa hè hoặc mùa thu đều được vì đây là thời điểm thời tiết mát mẻ, thuận lợi để các bạn có thể thỏa thích vui chơi và nghỉ dưỡng. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Quan Lạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý không nên đi vào tháng 7 và tháng 8 vì đây là khoảng thời gian hay xuất hiện mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

dao-quan-lan-ha-long00003

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có 2 chuyến: Buổi sáng 8h15 và chiều lúc 15h15

- Thời gian: 45 – 50 phút

- Giá vé: 100.000/khách/lượt

- Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Quan Lạn: Sáng 8h15, chiều 15h15

- Giờ tàu chạy từ Quan Lạn – Vân Đồn: Sáng 7h15, chiều 14h15

Tuyến Vân Đồn - Minh Châu : ( Thời gian chạy: 45 phút )

- Giá vé ngày thường là 120.000đồng/ 1 khách/ 1 lượt (Đã bao gồm VAT)

- Giá vé ngày cuối tuần 140.000đồng/ 1 khách/ lượt ( Đã bao gồn VAT)

Tuyến Vân Đồn - Quan Lạn

- Giá vé là 150.000đồng/người

- Vân Đồn -> Quan Lạn : Sáng 7h ; Chiều 13h30'

- Quan Lạn -> Vân Đồn : Sáng 7h ; Chiều 13h30'

- Những chuyến tăng cường ( ngoài những giờ cố định trên) thì giá vé là 120.000 – 150.000 đồng/1 khách/ lượt

- Ngoài ra quý khách có thể thuê chọn gói tàu cao tốc ( tiện cho việc đi lại, tiết kiệm )

Tuyến Hòn Gai Quan Lạn: (Thời gian chạy: 60 phút)

- Giá vé: 

Ngày thường: 180.000 đồng/1 khách/ 1 lượt

Ngày lễ, thứ 7, chủ nhật giá vé là:200.00đồng/ 1 khách/ 1 lượt

- Giờ tàu:

Hòn Gai ( Bến Vinashin)-> Quan Lạn: 9h30 chiều 14h:00

Quan Lạn-> Hòn Gai: Sáng 7h:00 chiều 15h30

Phương tiện di chuyển chủ yếu của khách du lịch khi tới đảo là xe tuk tuk. Mỗi chuyến xe chở được khoảng 8-10 người chạy vun vút trên những con đường nhỏ đến bãi tắm. Mức giá thông thường khoảng 100.000/chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón cả hành trình trong 2-3 ngày với mức giá khoảng 500.000đ

dao-quan-lan-ha-long00002

Bãi biển Sơn Hào trên đảo Quan lạn là một trong những bãi tắm đẹp nhất dành cho du khách du lịch đảo Quan Lạn vào mùa hè, với vẻ đẹp hoang sơ như chưa có dấu chân người, Sơn Hào với bãi trắng dài mịn, nước trong xanh, những con sóng vỗ dì dào, êm dịu, những cơn gió nhẹ nhàng từ biển thổi vào nhè nhẹ, cái nắng dịu dàng của mùa hè nhưng không chói chang đã tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho du khách đến Quan Lạn.

Bãi biển Minh Châu là một bãi biển riêng đẹp nổi tiếng, chỉ cách bãi tắm Quan Lạn 15 km. Cát ở đây trắng muốt, đi không dính chân và được miêu tả “ Trắng như tuyết, mượt như nhung”.Để đi đến bãi tắm Minh Châu du khách có thể đi từ Cẩm Phả qua phà Tài Xá (gần đền Cửa Ông) đến thị trấn Cái Rồng (khoảng 9 km). 

Cụm di tích Du Lịch Quan lạn nằm trên đảo Quan Lạn thuộc quần đảo Vân Hải. Quan Lạn là mảnh đất gắn liền với truyền thống lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Năm 1990 cụm di tích Quan Lạn được Bộ Văn hoá – Thông tin (này là Bộ Văn hoá - Thể thao – Du lịch) xếp hạng với hệ thống đình – chùa - miếu nghè công nhận là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

dao-quan-lan-ha-long00001

ĐẢO TI TỐP

Đảo Ti Tốp nằm ở khu vực vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Hòn đảo cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7–8 km về hướng Đông Nam. Hòn đảo nhỏ tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam.

Là hòn đảo vinh dự được Bác Hồ đặt tên trong một lần về thăm Quảng Ninh, Ti Tốp là một trong những nơi ghi dấu ấn về tình hữu nghị Việt Nam - Liên Xô (nước Nga hôm nay). Giờ đây, Ti Tốp đón hàng nghìn du khách đến tham quan mỗi ngày, "hòn ngọc" của tình hữu nghị Việt - Xô đang tỏa sáng, trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong lòng Di sản thế giới Vịnh Hạ Long.

dao-ti-top-ha-long00002

Ti Tốp là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Các tàu du lịch thường ghé vào đây. Du khách lên bờ để tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quang cảnh hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Khác với nhiều điểm du lịch khác trên Vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm đẹp, gọi là bãi tắm Ti Tốp. Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa.

Hiện nay, ngoài sử dụng tàu, thuyền để đến chiêm ngưỡng cảnh quan đảo, một cách khác để ngắm nhìn vẻ đẹp của Đảo Ti Tốp là ngắm nhìn từ trên cao bằng thuỷ phi cơ. Tạp chí The New York Times (Mỹ) từng bình chọn trải nghiệm ngắm Vịnh Bái Tử Long và Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ là một trong những dịch vụ du lịch hấp dẫn nhất năm 2015

dao-ti-top-ha-long00001

ĐẢO CÁT BÀ

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền.

Cát Bà, còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Lan Hạ. Theo truyền thuyết địa phương thì tên Cát Bà còn được đọc tên Các Bà. Vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận. Đảo có tên là đảo các Ông (Cát Ông). Như vậy, Cát Bà là đọc chệch của các Bà.

dao-cat-ba-ha-long00001

Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía tây nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.

Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới ngày 02 tháng 12 năm 2004. Ngày 1 tháng 4 năm 2005 tại đây đã diễn ra lễ đón nhận bằng quyết định của UNESCO và kỷ niệm sự kiện này. Việt Nam hiện có 06 khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận là: Cần Giờ, Cát Tiên, châu thổ sông Hồng, miền Tây Nghệ An, Kiên Giang và quần đảo Cát Bà.

Du lịch đảo Cát Bà, bạn có thể tham quan một số đại danh sau:

- Đường xuyên đảo Cát Bà: dài 27 km, có nhiều đèo dốc quanh co, xuống khoăn, qua áng, men theo mép biển, xuyên qua vườn quốc gia, phong cảnh kỳ thú, non nước hữu tình.

- Vườn quốc gia Cát Bà: có diện tích 15.200 ha, trong đó có 9.000 ha rừng, 5.400 ha biển tạo nên một môi trường sinh thái lý tưởng.

- Động Trung Trang: Nằm cách thị trấn 15 km cạnh đường xuyên đảo, có nhiều nhũ đá thiên nhiên. Động này có thể chứa hàng trăm người.

- Động Hùng Sơn: Cách thị trấn 13 km, trên đường xuyên đảo. Động còn có tên Động Quân y vì trong Chiến tranh Việt Nam người ta đã xây cả một bệnh viện hàng trăm giường nằm ở trong lòng núi.

- Động Phù Long (Cái Viềng) mới tìm ra, được cho là đẹp hơn động Trung Trang.

- Các bãi tắm: Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa (bãi tắm đảo Khỉ), Cát Ông, Cát Trai Gái, Đường Danh v.v... là những bãi tắm nhỏ, đẹp, kín đáo, có nhiều mưa, che nắng, cát trắng mịn, nước biển có độ mặn cao, trong suốt tới đáy. Một số bãi tắm có các khu resort như Monkey Island Resort ở đảo Khỉ, Nam Cát resort ở đảo Nam Cát, Cover Beach resort ở đảo Vách Đá... Người ta dự định xây dựng ở đây những "thuỷ cung" để con người có thể trực tiếp quan sát các đàn cá heo, tôm hùm, rùa biển, mực ống, cá mập bơi lượn quanh những cụm san hô đỏ.

dao-cat-ba-ha-long00002

Cát Bà với vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, nó được mệnh danh là Hòn Ngọc của Vịnh Bắc Bộ

Du khách có thể đến du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Tuy nhiên, mùa hè vẫn luôn là mùa thiên đường cho Cát Bà bởi du khách có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận một thiên nhiên xanh mướt, mát mẻ xua tan cái nắng nóng.

- Từ Hà Nội: Bắt xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng (mức giá trung bình một vé khoảng 100.000 đồng/ người). Cách thứ hai là xuất phát từ Hà Nội theo hướng Hạ Long đi phà Tuần Châu (tuy nhiên sẽ lâu hơn)

- Từ đây du khách có hai sự lựa chọn: đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà với giá 220.000 đồng trong 45 phút, hoặc đi đường bộ qua 2 lần phà với chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng một người.

- Chạy xe máy từ Hà Nội về Hải Phòng với quãng đường 140km sau đó tiếp tục đi hai chuyến phà như bình thường.

dao-cat-ba-ha-long 100001

ĐẢO MẮT RỒNG

Theo thời gian, thế giới ngày càng được khám phá nhiều hơn, và cũng từ đó người ta tìm ra những địa điểm vô cùng thú vị khác, thậm chí lại hấp dẫn hơn bởi sự nguyên sơ mà nó mang lại. Nằm ở khu vực vịnh Hạ Long nổi tiếng có một địa điểm như vậy, bạn đã từng nghe tới cái tên đảo Mắt Rồng chưa?

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng), đảo Mắt Rồng còn được biết đến với cái tên: Hòn Bái Đông. Hòn đảo là điểm đến vô cùng thu hút giới trẻ hiện nay. Sự hoang sơ và vẻ đẹp nguyên thủy chính là sự hấp dẫn và điều đặc biệt của đảo. Nhìn từ trên cao, đảo giống như mặt bên của đầu rồng với một hồ nước hình tròn giống như mắt con rồng. Bởi vậy mà người dân đặt tên cho hòn đảo này là đảo Mắt Rồng.

dao-mat-rong-ha-long00001

Đảo Mắt Rồng có diện tích khoảng 30ha. Đảo có hình cánh cung được che chắn bởi hai dãy núi đá lớn và bao bọc bởi bãi cát trắng mịn màng. Tại đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 300 - 400 mét và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, kỳ vĩ. Cùng với đó, đảo có khu rừng nguyên sinh xanh mát; hệ thực vật, hoa cỏ phong phú chạy dọc bãi biển và cả trên những vách đá dựng dứng.

Điểm nhấn của hòn đảo này chính là hồ Mắt Rồng, áng nước xanh nằm giữa những dãy núi đá và cánh rừng nguyên sinh. Từ bến tàu, đi qua con đường rừng chừng 100 mét là sẽ tới hồ Mắt Rồng. Thoáng xa, hồ đẹp tựa như viên ngọc bích trong xanh. Du khách đến đây sẽ phải mê mẩn bởi làn nước trong veo, xanh ngắt có thể nhìn thấy đáy.

Đảo Mắt Rồng vẫn giữ được nét hoang sơ, chưa có bất cứ dấu hiệu du lịch hóa nào, cho nên những dịch vụ du lịch, giải trí, lưu trú…trên đảo hoàn toàn không tồn tại. Mọi hoạt động du lịch ở đâu đều là tự túc, từ tàu thuyền, ăn uống đến vui chơi và khám phá.

dao-mat-rong-ha-long 100002

Theo kinh nghiệm của một số người, thời gian ra đảo Mắt Rồng chỉ mất 2 h 30 phút, cho nên bạn có thể du lịch đảo Mắt Rồng vào dịp cuối tuần, đi về trong ngày. Tại đây du khách có thể chụp ảnh với cảnh đẹp thiên nhiên, tổ chức tiệc nướng, câu cá, khám phá rừng nguyên sinh. Sắp tới ở Đảo Mắt Rồng, một số hoạt động như chèo thuyền kayak, xuồng bay, thuyền chuối,…sẽ được cung cấp, bạn có thể tham gia những trò chơi này.

Dịch vụ ăn uống trên đảo chưa có nên bạn hãy tự túc mang theo đồ ăn, nước uống, có thể cắm trại ngay trên đảo để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cần dọn sạch rác và mang về đất liền vứt để đảm bảo hệ sinh thái hoang sơ, nguyên sinh của đảo.

Cảnh quan độc đáo với áng nước hình tròn nằm trong lòng núi chính là lý do đưa Mắt Rồng nổi lên trong giới du lịch gần đây. Họ truyền tai nhau về hòn đảo kỳ thú này, họ tới đây để ngắm tận mắt kỳ quan độc nhất vô nhị mà lâu nay những người tới vịnh Hạ Long vẫn vô tình bỏ qua.

Để tới Bái Đông cũng khá đơn giản. Ngồi tàu, ô tô tới Hạ Long mất từ 3 - 5 tiếng đồng hồ cho quãng đường khoảng 150km, giá vé dao động từ 100 - 200 ngàn; hiện đại hơn thì đi thủy phi cơ để có cơ hội ngắm Hạ Long từ trên cao, hay linh hoạt hơn thì đi xe máy. Sau đó tới cảng tàu Bãi Cháy hoặc Bến Đoan, chỉ 30.000 đồng/người và 2 tiếng tàu chạy là có thể cập bến Bái Đông xinh đẹp.

dao-mat-rong-ha-long 100003

BÃI TẮM 3 TRÁI ĐÀO

Bãi tắm Ba Trái Đào là điểm đến hấp dẫn của Hạ Long luôn thu hút được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt nó có sức hút cực lớn đối với du khách quốc tế bởi vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của mình.

Là một trong những bãi tắm đẹp nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long, bãi tắm Ba Trái Đào nằm cách Cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 22km về phía Đông Nam, gần đảo Cát Bà. Đây là một bãi tắm tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, sơn thuỷ hữu tình. Sở dĩ bãi tắm có tên gọi Ba Trái Đào là vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung trắng mịn, ôm trọn lấy những quả núi có hình trái đào...

bai-tam-ba-trai-dao-ha-long00001

Ba Trái Đào là ba ngọn núi nhỏ, cao khoảng hơn 20m, trông xa hệt như ba trái đào tiên. Địa danh này gắn liền với một truyền thuyết về tình yêu lãng mạn giữa nàng tiên út xinh đẹp, nết na với chàng trai đánh cá nghèo khổ. Vì chàng là người trần nên nàng út đã lấy trộm ba trái đào tiên của Ngọc Hoàng cho chàng ăn với mong muốn hai người sẽ sống mãi bên nhau. Ngọc Hoàng biết chuyện liền hoá phép biến ba trái đào ấy thành ba hòn núi đá và buộc nàng tiên nữ phải quay về trời...

Đây là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách với những làn nước trong vắt, in đáy cát trắng mịn. Được bao bọc bởi những đảo đá lớn, do đó, bãi tắm tương đối an toàn và kín gió. Mực nước ở đây khá nông so với các bãi tắm khác của vịnh Hạ Long, có những chỗ, nước chỉ tới đầu gối. Đặc biệt, những hình thù kì lạ và độc đáo của các vách đá cũng là một điều thú vị dành cho du khách. Đó là một địa điểm chụp hình lưu niệm lý tưởng dành cho khách tham quan, du lịch.

bai-tam-ba-trai-dao-ha-long00003

Bên cạnh đó, mỗi đảo đá đều sở hữu một hệ thực vật phong phú của riêng mình, mang tới những khung cảnh ấn tượng với các cây hoa dại đủ hương sắc hay màu xanh rì của các loại cây dây leo, treo mình trên vách đá.

Bãi tắm Ba Trái Đào nên thơ và duyên dáng đến vậy nhưng không phải ai cũng có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp ấy nếu như đến với nơi đây không đúng thời điểm. Mỗi ngày, du khách chỉ có khoảng 2 đến 3 giờ để thưởng thức vẻ đẹp của bãi tắm và tự do thả mình giữa làn nước xanh mát. Thời gian còn lại, bãi tắm được giấu đi dưới sóng nước thủy triều. Để có thể thưởng thức trọn vẹn chuyến trải nghiệm tới bãi biển này, du khách nên tìm hiểu kỹ lưỡng về hoạt động của nước thủy triều.

bai-tam-ba-trai-dao-ha-long00004

ĐẢO SOI SIM

Đảo Soi Sim nằm trong tuyến du lịch số 2 trên vịnh  Hạ Long, cách Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu khoảng 12 km về phía Đông Nam. Đảo nằm trong khu vực trung tâm Di sản Hạ Long, nơi tập trung rất nhiều điểm tham quan như: đảo TiTốp, hang Sửng Sốt, hang Luồn, động Mê Cung...

Đảo Soi Sim là đảo đất trong số ít các đảo đất ở vùng lõi của Di sản, nơi đây có hệ thực vật phong phú, đa dạng. Trên đảo có rất nhiều cây Sim - một loại cây bụi có quả màu tím nên người dân địa phương đặt tên cho đảo là Soi Sim. Đảo Soi Sim có hai đỉnh cao trên 100m ở giữa võng xuống như hình dáng yên ngựa. Đây là điểm ngắm lý tưởng để bao quát cảnh sắc Hạ Long từ trên cao. Ngoài ra, dưới chân đảo là bãi cát trắng mịn dài khoảng 200m. 

dao-soi-sim-ha-long00003

Từ Hạ Long, bạn dễ dàng di chuyển đến đảo Soi Sim bởi hòn đảo này hiện đang nằm ở tuyến du lịch số 2 bao gồm Cảng Tàu đi đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn. Giá vé chung cho các khách lẻ đi tàu khoảng 150.000đ/khách và thời gian di chuyển mất khoảng 20 phút.

Đến đảo Soi Sim Hạ Long, bạn tha hồ nằm dài trên những bãi biển trắng mịn hay đắm mình dưới làn nước mát lành, trong vắt của biển hồ xung quanh đảo. Cảm giác thư thái thoải mái sẽ đẩy bay những tháng ngày mệt mỏi, âu lo.

Nằm dưới chân đảo Soi Sim, cách cảng tàu Bãi Cháy 10km, bãi tắm Soi Sim là một dải cát trắng dài, nước trong xanh, không gian yên tĩnh. Nước biển ở đây trong xanh đến nỗi có thể nhìn thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, chính vì vậy mà nó rất thích hợp cho hoạt động lặn biển. Ngày nay, ngoài Titop thì bãi tắm Soi Sim cũng đã được quy hoạch và đi vào hoạt động, phục vụ rất đông du khách đến đây nghỉ dưỡng.

dao-soi-sim-ha-long00001

Ngoài ra, nếu muốn thay đổi không khí, du khách cũng có thể lên đỉnh núi của đảo Soi Sim, nơi có tầm nhìn hướng ra ngoài Vịnh rất đẹp. Để đáp ứng nhu cầu cho khách du lịch, ban quản lí Vịnh cũng đã cho xây dựng các bậc đá từ chân lên đến đỉnh, thuận tiện hơn rất nhiều.

Chính vì những điều trên mà cho đến bây giờ, bãi tắm Soi Sim rất được lòng du khách, và đảo Soi Sim cũng là điểm dừng chân lí tưởng của các du thuyền trên Vịnh Hạ Long.

Du lịch Vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm mà muốn quay trở lại nơi đây nhiều lần.

dao-soi-sim-ha-long00004

Một số kinh nghiệm dành cho những bạn muốn đi du lịch Hạ Long:

- Thời điểm thích hợp để tham quan Hạ Long là từ tháng 2 đến tháng 7 và tháng 9 đến tháng 11. Sở dĩ bạn nên đi như vậy vì đó là giao điểm của mùa xuân hạ và thu đông, thời tiết ít mưa, khí hậu ôn hòa mát mẻ thuận tiện cho việc tham quan Vịnh Hạ Long

- Phương tiện di chuyển đến Hạ Long rất dễ dàng, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, tàu hoặc đi phượt bằng xe máy. Nếu du lịch Hạ Long từ Hà Nội bạn có thể khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Nước Ngầm.

- Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Hạ Long: mặc dù Hòn Gai mới là thủ phủ của thành phố Hạ Long nhưng Bãi Cháy mới là trung tâm du lịch Hạ Long. Bạn hãy lựa chọn các khách sạn, resort ở phường Bãi Cháy thì sẽ thuận tiện tắm biển và vui chơi.

Hy vọng với những kinh nghiệm và những thông tin hữu ích về Du lịch Hạ Long trên đây, các bạn sẽ có một chuyến khám phá Vịnh Hạ Long thuận lợi và vui vẻ. 


Tags: ha long
Khách sạn đã xem