Du lịch Nhật Bản là đến với xứ sở hoa anh đào, nơi đây vẫn luôn là niềm ao ước rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Đến du lịch Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay khám phá những vùng đất đậm nét truyền thống, cổ kính như Kyoto, Nagoya; hoặc đắm mình giữa cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp của núi Phú Sĩ. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây. Vậy thì hãy theo chân cuồng du lịch khám phá 10 địa điểm du lịch nhật bản mà nhất định phải đi 1 lần trong đời

Núi Phú Sỹ

nui-phu-sy

Nếu Việt Nam đỉnh núi Fansipan được coi là nóc nhà của Đông Dương thì ở Nhật núi Phú sĩ được coi là biểu tượng của du lịch Nhật Bản. nó nổi tiếng đến mức Những người bản xứ tôn sùng núi Fuji đã lập ra “Hội người leo núi Phú Sỹ” có tên là “Hội Fujiko" - Việc chinh phục ngọn núi hùng vĩ này là điều mà bất cứ người dân Nhật bản và khách du lịch nhật bản nào cũng muốn được làm một lần trong đời.

- Đối với người dân Nhật Bản, núi Phú Sĩ chính là ngọn núi thiêng tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Đối với người Nhật, đêm mùng 1 Tết, nếu ai nằm mơ thấy một trong ba thứ sẽ cực kì may mắn suốt cả năm.

Thứ nhất Fuji (mơ thấy núi Phú Sỹ)

Thứ nhì naka (mơ thấy chim ưng)

Thứ ba nasu ( mơ thấy cà tím)

Tháp Tokyo

thap-tokyo

Được mệnh danh là tháp Eiffel của Châu Á - Tháp Tokyo ở Nhật Bản là một trong những ngọn tháp có kết cấu thép tự đỡ cao nhất thế giới, là nơi bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mặt trời mọc một cách trọn vẹn và lộng lẫy nhất. đây cũng chính là biểu tượng nổi bật nhất của du lịch nhật bản

Với độ cao 332,9 mét đây là kiến trúc cao thứ 2 tại Nhật Bản

Bên dưới tháp Tokyo là một tòa nhà bốn tầng mang tên FootTown  gồm các bảo tàng, quán ăn và cửa hiệu

Tầng 1 gồm nhà triển lãm Thủy Cung, một "Tower Restaurant" có sức chứa 400 người, một cửa hàng tiện lợi và một cửa hàng lưu niệm

Tầng 2 chủ yếu là khu vực thực phẩm và mua sắm

Tầng thứ ba là bảo tàng trưng bày các kỉ lục Guinness Thế giới và khu trưng bày tượng sáp các danh nhân, các ngôi sao nghệ thuật danh tiếng với kích cỡ bằng người thật.

Tầng bốn và tầng thượng của tòa nhà là khu triển lãm nghệ thuật ảo giác

Công viên Nara 

nara

Nara là một trong số những công viên cổ nhất tại Nhật Bản và cũng là địa điểm du lịch nhật bản thú vị. đây cũng là danh lam thắng cảnh không thể bỏ lỡ khi tới thăm thành phố Nara. nó là một trong số những công viên lâu đời nhất tại Nhật Bản. Diện tích công viên rất lớn, vào khoảng 502 ha, mở rộng khoảng 4 km từ đông sang tây, và khoảng 2 km từ nam đến bắc. Công viên là nơi tập kết của khoảng 1200 con hươu, một biểu tượng thiêng liêng, kho báu lớn của thành phố. Hươu tại công viên mang ý nghĩa thiêng liêng, gắn liền với thần linh. Hươu tại công viên được nuôi thuần hóa, thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể chơi đùa và cho chúng ăn. Tại khu vực, có loại bánh dành riêng cho hươu bạn có thể mua và cho chúng ăn. 

Bảo tàng ngoài trời Hakone

hakone

Bảo tàng được mở cửa từ năm 1969. Các địa điểm ngoài trời thay đổi theo mùa và trong không gian xanh 70.000 mét vuông có hơn 100 tác phẩm của các giới nghệ thuật hiện đại như Rodin, Buddle và Moore được trưng bày. Có khoảng 120 tác phẩm của các nhà điêu khắc nổi tiếng thời hiện đại. Bảo tàng cũng có năm phòng triển lãm đặc biệt là Picasso Pavilion ngoài ra còn có sân chơi cho trẻ em, bồn ngâm chân thiên nhiên- nơi du khách có thể thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên cùng với nhiều tiện nghi khác. Nếu là người đam mê nghệ thuật, nhất định khi đến du lịch nhật bản không nên bỏ qua bảo tang ngoài trời hakone

Chùa Kiyomizu - dera 

kiyomizu-dera

Có tên Tiếng Việt là Chùa Thanh Thủy) được xây dựng vào đầu thời kỳ Nara (năm 778), Trải qua nhiều biến cố và hỏa họan nên kiến trúc thời kỳ đầu không còn nữa và ngôi chùa hiện nay được xây dựng lại từ năm 1633. Chùa là một địa điểm không thể thiếu nếu Quý khách có dịp tham quan cố đô Kyoto. Chùa Kiyomizu-dera hàng năm chào đón khoảng 3 triệu người đến cúng bái, có lẽ ngay cả ở cố đô Kyoto thì đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất. vì thế đi du lịch nhật bản, ít có du khách nào bỏ qua ngôi chùa nổi tiếng này

Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen

shinjuku-gyoen

Địa điểm du lịch nhật bản nổi tiếng Công viên Shinjuku Gyoen có 3 khu vườn là vườn Nhật, vườn Anh và vườn Pháp, với đặc trưng riêng theo phong cách từng nơi. Ngoài ra còn có nhà kính, hàng cây và các loại hoa nở theo mùa.  được biết đến là 1 điểm du lịch nhật bản rất được yêu thích ở Shinjuku. Shinjuku Gyoen được xây dựng và được biết đến là công viên của Hoàng gia khoảng 100 năm trước đây, có 3 khu vườn là vườn Nhật Bản, vườn theo phong cách Anh và vườn theo phong cách Pháp, từ khi được xây dựng đến nay đã 100 năm nhưng công viên này luôn được đông đảo người dân yêu mến ngay cả ngày nay.

Đảo Miyajima

dao-miyajima

Đảo Miyajima được coi là quần đảo của thần thánh. Miyajima là một hòn đảo nhỏ cổ kính nhưng rất ấn tượng với du lịch nhật bản nằm ít hơn một giờ di chuyển từ trung tâm thành phố Hiroshima. Một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Nhật Bản, Itsukushim là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch khám phá đảo Miyajima.

Miyajima là địa danh nổi tiếng nhất của thành phố Hiroshima, thành phố của hòa bình, được in trên sách du lịch và phổ biến rất rộng rãi. Đảo Miyajima còn được người dân và khách du lịch ưu ái đặt cho cái tên "Hòn đảo của những ngôi đền" với rất nhiều công trình đền thờ tâm linh cầu kì, chi tiết, nổi tiếng với hoa anh đào nở rực rỡ một vùng trời. Du lịch Nhật Bản trong mùa hè này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một kì nghỉ đáng nhớ bên người thân và gia đình. 

Đền Fushimi Inari-taisha

fushimi-inari-taisha

Đây là ngôi đền rất nổi tiếng ở thiên đường du lịch nhật bản, toạ lạc ở Kyoto với lịch sử lâu đời. Ngôi đền cũng mở cửa vào ban đêm, cho phép du khách ghé thăm vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Ngôi đền có hàng ngàn cổng torii và tượng cáo đặt ở nhiều vị trí khác nhau, một tòa điện chính đẹp đến sững sờ và nhiều điểm nổi bật khác. Nhiều người viếng thăm ngôi đền này để cầu nguyện thần linh phù trợ và xin bùa hộ mệnh hoặc những tín vật cầu may khác. Ngay khi đến Đền thờ, quý khách sẽ cảm thấy kinh ngạc đến sững sờ, mặc dù vẫn phải tránh đường cho những người chụp ảnh selfie vì đây có lẽ là điểm chụp selfie được ưa thích nhất ở Kyoto. 

Đền Kinkakuji  

kinkaki-ji

Địa điểm du lịch nhật bản này Còn có tên gọi là Đền Vàng toạ lạc miền bắc Kyoto Ngôi đền này nổi tiếng tới mức được đưa vào sách giáo khoa giảng dạy tại các trường học trên khắp nước Nhật và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới tuy nhiên từ năm 1950 một tiểu tăng đã đốt cháy toàn bộ đền cùng với 6 di sản văn hóa quan trọng trong đền. Năm 1955 đền được xây dựng lại. 

Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Đền Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. 

Lâu đài Himeji

himeji

Lâu đài Himeji là một tòa thành cổ của Nhật Bản nằm trong trung tâm thành phố Himeji tỉnh Hyogo, cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây. Himeji còn có cái tên là “White Heron” (Diệc Trắng) bởi người Nhật cho rằng, hình tượng con diệc trắng – một loài chim cao quý, tượng trưng cho sự thanh khiết cao thượng của người quân tử. Năm 1931, Lâu đài Himeji đã được UNESCO công nhận là Di sản Quốc gia, là một trong bốn lâu đài tại Nhật Bản được nhận vinh dự này. Lâu đài được xây bằng gỗ (tổng cộng khoảng 36 tấn) và được phủ thạch cao trắng bên ngoài để chống thấm và chống cháy. Sở dĩ có tên gọi Hạc trắng vì bề ngoài của lâu đài với những donjon và tháp canh phủ thạch cao trắng làm ta liên tưởng tới hình ảnh nên thơ của một con hạc trắng đang cất cánh bay lên.

Du lịch Nhật Bản không còn là giấc mơ quá xa vời nữa, vé máy bay đang được khuyến mãi rất sốc, vì thế, đừng chần chừ book vé máy bay lên đường đi du lịch nhật bản luôn nhé

Khách sạn đã xem