Kể từ khi bộ phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được công chiếu cũng là lúc du lịch Phú Yên trở nên thu hút khách du lịch hơn cả. trước đây Phú Yên cũng là một trong những địa điểm du lịch biển được nhiều khách ưa thích, nhưng gần đây du lịch Phú Yên bỗng trở thành cơn sốt bất tận.

Vậy có những địa điểm du lịch Phú Yên nào ấn tượng nhất ở xứ sở cổ tích này, các bạn hãy cùng cuồng du lịch đi du lịch Phú Yên qua video này nhé, đừng quên nhấn like để ủng hộ team nhé. đầu tiên chúng mình không thể không đi .

1. Gành Đá Dĩa Phú Yên – địa điểm du lịch Phú Yên thu hút khách nhất nhất ở Phú Yên 

ganh-da-dia-phu-yen

Khỏi phải nói, nhất định, nhất định, nhất định bạn phải tới đây khi đi du lịch Phú Yên. Đây cũng là địa điểm du lịch Phú Yên để lại cho du khách nhiều ấn tượng nhất, nhiều bất ngờ nhất khi du lịch Phú Yên. Gành Đá Dĩa Phú Yên là một trong những điểm đến đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Phú Yên. Những khối đá hình lăng trụ như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn tựa như có bàn tay của vị thần nào đó sắp đặt. địa điểm du lịch Phú Yên này cũng được đánh giá là một trong số ít Gành Đá Dĩa nổi tiếng, đẹp bậc nhất trên thế giới. 

Theo nghiên cứu khoa học, Gành Đá Dĩa Phú Yên được hình thành khi núi lửa phun trào dung nham xuống biển. Lại có câu chuyện khác kể, những khối đá lăng trụ khổng lồ kia là do bàn tay của một vị thần khổng lồ nào đó khéo léo xếp chồng lên nhau. Dù là nguyen nhân gì chăng nữa thì Gành Đá Dĩa Phú Yên cũng là địa điểm du lịch Phú Yên ấn tượng nhất.

2. Bãi Môn – Mũi Điện 

bai-mon-mui-dien-phu-yen

Mũi Đại Lãnh hay còn gọi là Mũi Điện làm say lòng du khách với bãi môn tuyệt đẹp, những triền cát trải dài nhấp nhô.  Biển bãi Môn Phú Yên nơi những tia nắng bình minh đầu tiên hé rạng từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch Phú Yên mà những “kẻ mộng mơ” luôn tìm khao khát tìm về.  Biển bãi Môn Phú Yên nằm giữa lòng hai ngọn núi, từ xa nhìn lại trông như một cánh cung khổng lồ. Mỗi khi sóng xô bờ lại tạo thành những xoáy nước nhìn có vẻ “đáng sợ” nhưng cẩn thận một chút là không sao. Được tạo hóa ưu ái ban cho cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu dễ chịu, không khí lại trong lành, đến với địa điểm du lịch Phú Yên biển bãi Môn, bạn không chỉ có cơ hội được thả hồn hòa mình vào đất trời, ngụp lặn dưới làn nước biển trong xanh mát lạnh mà còn có được cho riêng mình những bức hình kỷ niệm khó quên. 

Địa chỉ: xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên

3. Bãi Xép - địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn

bai-xep-phu-yen

Thứ tự lần lượt các địa điểm du lịch Phú Yên này là Gành Ông – Bãi Xép  – Gành Bà, thường mọi người sẽ chỉ đến bãi Xép một chút rồi leo lên trên Gành Ông mà quên mất một nơi rất đẹp khác nhìn từ Gành Ông, hướng về phía bãi Xép là Gành Bà, chính là nơi mấy đứa nhỏ trong phim “hoa vàng cỏ xanh” thả diều đấy. Với những phân cảnh tuyệt đẹp trong bộ phim thành công “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép – Phú Yên đã trở thành một địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn du khách với khung cảnh thiên nhiên bao la, thơ mộng. bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hài hoà đặc sắc với bãi cát vàng óng ánh bên các bãi đá hoang sơ, những mũi đá đen khổng lồ nhô ra biển cùng đồng cỏ và rừng phi lao chạy dài bát ngát.

4. Đập Tam Giang

dap-tam-giang-phu-yen

Nằm vắt ngang dòng sông Cái, đập Tam Giang không chỉ là một công trình thủy lợi quan trọng của Tuy An, Phú Yên mà còn là một điểm tham quan Phú Yên không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất này. địa điểm du lịch  Phú Yên này nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 30km, nhìn từ xa, đập Tam Giang như một ngọn thác với những dòng nước chảy xuống tung bọt trắng xóa. Không chỉ được đắm mình vào thiên nhiên sông nước hữu tình, khi đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn. Cá chình sông Cái là món ăn bạn không nên bỏ qua. Thịt cá chình chắc, thơm, da giòn, dai và béo với giá trị dinh dưỡng cao. Cá chình sông Cái thường được chế biến thành các món như lẩu cá chình, cá chình nướng lá chanh, cá chình nấu dưa, cá chình rang muối ớt,… Đập Tam Giang không chỉ là một công trình thủy lợi quan trọng của huyện Tuy An mà nó còn là một điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc như chính những con người nơi đây.

5. Vũng Rô

vung-ro-phu-yen

Vịnh Vũng Rô là vùng vịnh biển xinh đẹp nhất trong số các địa điểm du lịch Phú Yên, thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, trải dài trong diện tích khoảng 16.4 km2. Từ đèo Cả trông về, vịnh Vũng Rô đẹp đến diệu kỳ, khiến bao người phải dừng chân trên đoạn đèo ấy và hướng tầm mắt chiêm ngưỡng về phía vịnh Vũng Rô. Vịnh Vũng Rô tựa như tấm gương khổng lồ soi chiếu mọi cảnh vật. 

Đi tàu tham quan ngắm toàn cảnh vịnh Vũng Rô khi đi du lịch Phú Yên là điều nên làm, tham quan nơi những con tàu không số bị bom đạn đánh chìm. Check in đài tưởng niệm, di tích lịch sử vịnh Vũng Rô. Thưởng thức các món ngon. Được chế biến từ nhiều hải sản tươi sống (tôm hùm, cá, ốc các loại…). Trải nghiệm hát karaoke trên bè… lưu ý bạn cần biết nếu muốn thực hiện hết tất cả trải nghiệm này là bạn nên tìm đến cầu cảng vịnh Vũng Rô. Tại đây, bạn liên hệ thuê tàu vui chơi suốt tuyến, từ lúc bắt đầu đi cho đến lúc về. Quan trọng, người lái tàu là người dân thuần gốc địa phương. Am hiểu địa hình, biết nhiều câu chuyện nếu là người của một nhà bè du lịch nào đó thì càng tốt, họ có thể hỗ trợ bạn trong các vấn đề.

6. Đầm Ô Loan

dam-o-loan-phu-yen

Địa chỉ: Dưới chân đèo Quán Cau, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Địa điểm du lịch Phú Yên này Tọa lạc dưới chân đèo Quán Cau đầm Ô Loan mang vẻ đẹp yên bình bởi được sự che chắn của dãy núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải. Chính địa hình đó đã tạo nên một Ô Loan nên thơ, mang vẻ đẹp dịu dàng lãng mạn. Cảnh đẹp Ô Loan là bức tranh thiên nhiên sông núi tạo nên từ sự giao hòa giữa đất trời. 

Trải nghiệm du lịch Phú Yên hay khi đến đầm Ô Loan

Khám phá cảnh đẹp đầm Ô Loan: đi du lịch Phú Yên, có dịp ghé qua đầm ô loan, các bạn đừng quên trải nghiệm ngắm đầm Ô Loan từ trên đèo Quán Cau. Nơi đây tựa như một con phượng hoàng khổng lồ đang xòe cánh vươn ra biển khơi, vô cùng ấn tượng. 

Ngắm bình minh trên đầm Ô Loan: Một trải nghiệm mà bất kỳ ai đến du lịch Phú Yên đầm Ô Loan đều không thể bỏ qua. Hình ảnh những con thuyền độc mộc, xếp ngay ngắn trên mặt hồ mang đến cảm giác thanh bình vô cùng.

Đón hoàng hôn trên đầm Ô Loan: Bên cạnh đó, hoàng hôn tại đầm cũng là trải nghiệm đẹp. Khoảnh khắc này là một trong những điểm săn ảnh về cảnh đẹp của du lịch Phú Yên được chụp bởi hàng loạt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

7. Vịnh Xuân Đài

vinh-xuan-dai-phu-yen

Địa điểm du lịch Phú Yên này nằm trên địa bàn huyện tuy An và thị xã Sông Cầu. vịnh Xuân Đài sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp với nhiều đảo, bãi tắm hoang sơ trong vắt như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào,… Ba mặt của vịnh là những dải núi bao bọc và vươn dài ra biển. Phần đá tiếp giáp với mặt biển bị sóng bào mòn, tạo những hình thù lạ mắt. địa điểm du lịch này rất độc đáo. Ít có vịnh nào lại có sự đan xen đa dạng về địa hình như vịnh Xuân Đài - ghềnh nối tiếng vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi uốn lượn trùng điệp. Chỉ riêng vũng đã có hơn chục cái to nhỏ, nông sâu khác nhau. Chẳng thế mà người ta vẫn thường ngân nga rằng:

 “Vũng La, vũng Xứ, vũng Chào

Vũng Dông, vũng Mắm, vũng nào cũng thương”.

Vịnh Xuân Đài còn được biết đến là nới mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc. Thời xưa, quân Tây Sơn và nhà Nguyễn đã từng có một trận thủy chiến tại đây.

8. Tháp Nhạn

thap-nhan-phu-yen

Địa điểm du lịch Phú Yên tâm linh này Tọa lạc trên đỉnh núi Nhạn, tháp Nhạn hay còn gọi là Bảo Tháp. Đây cũng là là tháp Chăm đầu tiên được thắp sáng hằng đêm ở Việt Nam. Kiến trúc của Tháp Nhạn gồm ba phần theo quan niệm của người Chăm, đó là: trần tục, tâm linh và thần linh. Tháp Nhạn đã trở thành một trong những biểu tượng đẹp khi nhắc đến du lịch biển Tuy Hòa. Với việc sử dụng gạch nung xếp khít với nhau, độ kết dính rất chắc nhưng hoàn toàn không thấy vết của mạch hổ. Và được xây dựng theo tỉ lệ cân đối với ba phần: Đế, thân và mai, còn các tầng tháp có phong cách giống nhau, càng lên cao thì cao thu nhỏ. Chân tháp được ốp đá sa thạch, thân cao và đồ sộ với một màu nâu đỏ rực rỡ. Nóc gồm nhiều lớp xếp, đáng chú ý chính là hình tượng Linga bằng đá được điêu khắc công phu trên đỉnh tháp. Vì thế nếu đã đi du lịch Phú Yên, hãy dành ít phút ghé qua nơi này để tham quan và tìm hiểu nhé.

9. Hòn Nưa

hon-nua-phu-yen

Trong danh sách những địa điểm du lịch Phú Yên này không thể thiếu cái tên Hòn Nưa. Lần đầu tiên đặt chân đến Hòn Nưa bạn sẽ ngạc nhiên trước bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500m theo hình vòng cung có bờ cát trắng và nước biển trong vắt. Hòn Nưa là hòn đảo nhỏ nằm gần đèo Cả, được nhiều người đặt cho cái tên đảo “rô-bin-sơn” bởi tính hoang sơ của nó. Với bờ cát dài, nước biển trong và rặng san hô đẹp mắt, đây có lẽ sẽ là đia điểm du lịch Phú Yên phù hợp với bạn khi du lịch phía Nam Phú Yên hoặc Bắc Khánh Hoà. Hòn Nưa cũng được coi như một điểm phân cách trên biển của 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà, Đảo Hòn Nưa không có dân sinh sống, nơi đây chỉ có một trạm thông tin của bộ đội, của công ty Yến sào và hải đăng Hòn Nưa.

10. bãi biển Từ Nham

bai-tu-nham-phu-yen

Từ Nham là bãi biển dài, rộng bậc nhất tỉnh Phú Yên, với chiều dài khoảng 8km, rộng từ 100 – 200m Nơi đây thực sự được coi là tuyệt tác của tạo hóa bởi quá trình bồi tụ kéo dài lên đến hàng triệu năm hình thành nên bãi nối liền đảo, những đồi cát dần được bồi lắng và mở rộng ra hướng về biển, cứ như vậy qua ngày qua tháng chúng nối đất liền với đảo tạo nên hình vòng cung mắt ngọc mà bạn sẽ nhìn thấy từ trên vệ tinh rất rõ. Đây cũng là địa điểm tham quan luôn có trong lịch trình các tour du lịch Phú Yên tự túc hoặc du lịch Phú Yên trọn gói của nhiều du khách. Đặc điểm của những bãi biển này là sẽ có những bãi cát trắng phau, mịn màng, nước biển màu xanh như ngọc với những con sóng xô vào bờ nhè nhẹ chứ không dữ dội. Ở Từ Nham có hai bãi: bãi Trước và bãi Sau, bạn nên hỏi người dân địa phương nếu không biết đường đi dẫn đến 2 bãi, bãi trước thì không có bãi cát mà chỉ có bãi đá, khá nhỏ, xung quanh nhiều đá và rong biển lắm nhé, bạn có thể thấy trên bờ là những mảnh đá san hô nhiều hình thù ngộ nghĩnh, đa dạng thay vì bãi cát trắng mịn đấy, còn bãi sau thì mới có bãi biển xanh đầy cát trắng và nắng vàng nha. Lẫn trong những rặng phi lao tốt tươi, bạn sẽ thấy con đường nhỏ mà hai bên là những rừng dương xanh rì, bạn sẽ đến với làng chài thôn Từ Nham, người dân ở đây rất thân thiện, dễ mến và hiếu khách. Thế mới hiểu vì sao địa điểm du lịch Phú Yên này lại trở thành một trong những nét độc đáo của du lịch Phú Yên.

Phú Yên không chỉ là xứ sở của hoa vàng cỏ xanh, mà nó còn là nơi các bạn tìm đến để giải toả những mệt mỏi trong đời sống thường nhật. nếu có thời gian rảnh, hoặc không thì cố sắp xếp vài ngày rảnh rỗi đặt ngay 1 chuyến xe đi du lịch Phú Yên ngay thôi. 


Khách sạn đã xem