Phim ảnh Đài Loan đã trở thành món ăn tinh thần của người Việt Nam mình từ cả mấy thập niên về trước. thì nay du lịch Đài Loan lại trở thành điểm đến độc đáo được nhiều người lựa chọn. Nhắc tới du lịch Đài Loan chắc hẳn sẽ có rất nhiều đang hoang mang 1 chút về các địa điểm du lịch tại Đài Loan này. Và tất nhiên, Cuồng du lịch sẽ giới thiệu đến các bạn 10 địa điểm du lịch Đài Loan nhất định phải tham quan.

Dù là các bạn đi tour Đài Loan tự túc hay là đặt tour du lịch Đài Loan trọn gói đi chăng nữa thì hãy note lại 10 địa điểm tham quan Đài Loan sau:

Địa điểm dừng chân đầu tiên, là biểu tượng của du lịch Đài Loan chính là 

1.Tháp Đài Bắc 101 - Taipei 101

toa-thap-taipei-dai-loan

Tòa tháp Taipie là điểm dừng chân lý tưởng của mọi du khách tới du lịch Đài Loan. Đây là tòa tháp cao nhất Đài Loan và cũng từng được vinh danh là tòa tháp cao nhất thế giới đến năm 2010 thì nhường vị trí này lại cho tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai. Địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng không chỉ bởi chiều cao chọc trời mà còn bởi thiết kế vô cùng độc đáo. Nó được thiết kế như một cây tre vươn thẳng lên trời với những tầng chồng lên nhau nhìn như những đốt tre. Bên trong tòa tháp Taipei 101, có một quả cầu kim loại khổng lồ nằm lơ lửng giữa tầng 88 và 89. Quả cầu này được mô tả là có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận địa chấn lên đến 7 độ Richter và cả những cơn cuồng phong với sức gió hơn 216 km/g. Tòa tháp Taipei 101 Đài Loan được lặp đắt tới 61 thang may, trong đó có 2 cái vận hành với vận tốc cực nhanh (1.010 m/phút). Từ tầng 1 đến tầng 89 du khách chỉ mất khoảng 39 giây. Vì nó là biểu tượng của du lịch Đài Loan nên nơi này luôn có trong lịch trình tour du lịch trọn gói Đài Loan.

Nói thêm 1 chút thông tin về toà tháp này. người Hoa có tập tục nghiên cứu phong thủy rất kỹ rồi mới tiến hành xây dựng nhà ở cho nên Taipei 101 cũng không thể thiếu các dấu ấn phong thuỷ đặc trưng này. Chẳng hạn như một giếng nước phun, biểu trưng cho sự sung túc, được thiết kế nơi chân tòa tháp. Về hình dáng, trông nó như một thân cây tre với 8 khúc, biểu trưng cho sự tăng trưởng tốt, và mỗi khúc lại gồm 8 tầng. Vì trong văn hóa Trung Hoa, “bát” biểu trưng cho sự phồn vinh, sung mãn. Ba vật trang trí bên ngoài tòa tháp này cũng đều mang ý nghĩa quan trọng, biểu tượng của may mắn, thành công và giàu có.

2. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

nha-tuong-niem-tuong-gioi-thach

Khi đi du lịch Đài Loan thì phần lớn lịch trình tour trọn gói Đài Loạn sẽ có địa điểm này. Địa điểm du lịch Đà Loan nổi bật nhất này là nơi Khám phá lịch sử về Tưởng Giới Thạch và Trung Quốc ở thế kỷ 20 thông qua các bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế kiến trúc tuyệt vời của nhà tưởng niệm. Ngoài có giá trị rất lớn về mặt lịch sử, Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn là một công trình kiến trúc kỳ vỹ, đa số du khách chọn địa điểm này là điểm tham quan Đài Loan sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ nguy nga tráng lệ của nơi này. Leo 89 bậc thang dẫn lên bảo tàng; mỗi bậc thang tượng trưng cho một năm trong cuộc đời Tưởng Giới Thạch. Bên trong, bạn hãy chiêm ngưỡng kỷ yếu quân đội, vô số huân huy chương và quân phục. Các chữ Trung Quốc trên tường thể hiện hệ giá trị chính trị của Tưởng Giới Thạch về đạo đức, dân chủ và khoa học. nhiều khách du lịch Đài Loan  đến vào lúc các binh linh giao ca mới thấy mức độ trang nghiêm của nơi này. đi du lịch Đài Loan nhất định phải tham quan nơi này.

3. làng cổ Cửu Phần 

lang-co-cuu-phan-dai-loan

Địa chỉ Cửu phần: đường Jishan, Tân Bắc, Đài Loan.

Cửu Phần – Thập Phần là hai cụm địa điểm du lịch Đài Loan quá nổi tiếng rồi nên chắc cũng không cần giới thiệu nhiều. Cửu Phần nay là ngôi làng cổ đã được thương mại hóa, khách du lịch Đài Loan đến đây khá đông và không khí ở đây cũng rất nhộn nhịp và hối hả. Bạn sẽ được khám phá những con đường dốc bé tí chỉ đủ 2 người đi ngược chiều và cả những con đường trục chính đông nghẹt người.

Tại địa điểm du lịch Đài Loan này hai bên đường là những gian hàng san sát với nhiều mặt hàng phong phú. Nếu ở đoạn đầu là những hàng ăn uống khiến ai đi ngang qua cũng phải ngoái nhìn vì mùi thơm vô cùng hấp dẫn, thì đoạn đường sâu phía trong vắng vẻ dễ thở hơn với những tiệm bán đồ độc, lạ hoặc vintage, dễ thương. Làng cổ Cửu Phần cũng là địa điểm tham quan Đài Loan luôn có trong cách tour Đài Loan tự túc của nhiều người. Người Nhật là những người đầu tiên phát hiện ra ở đây có vàng, thế vô số người Nhật cũng vì vậy mà đến đây sinh sống, làm ăn, vì vậy bạn sẽ cảm nhận được ngay một phong cách “sặc mùi” Nhật Bản

4. làng cổ Thập Phần

lang-co-thap-phan-dai-loan

Làng cổ Shifen là địa điểm du lịch Đài Loan khá hấp dẫn với các nhóm du khách khi đến du lịch Đài Loan. Shifen dịch ra tiếng Việt là Thập phần, cũng có nghĩa là hoàn hảo. Vì vậy mà nơi đây có tục thắp thiên đăng. Thiên đăng sáng lung linh trên bầu trời Shifen, cũng có nghĩa là những lời nguyện ước đang toả sáng, bay cao và xa. Đến đây bạn không khó bắt gặp người Đài Loan cũng đang đứng kế bên bạn thả đèn lên trời nhé, vì chính họ cũng tin vào điều này.

Nên làm gì ở Shifen?

          Đây là 3 nơi có thể vi vu ở Shifen:

Pingxi đường cổ (Cổ cổ, lãng mạn và tiểu thuyết lắm). Ngoài không gian thư thả ra thì sẽ có 3 thứ đập ngay vào mắt bạn: thiên đăng, thiên đăng và thiên đăng. Thiên đăng everywhere. Thiên đăng nhỏ, thiên đăng to, thiên đăng dưới đất, thiên đăng treo trên kệ, thiên đăng bay trên trời. Lãng mạn và nên thơ đến nỗi được đem luôn vào vô số bộ phim tình yêu ngọt ngây xứ Đài như “You are the apple of my eye”.

Thác Shifen (Có thể bỏ qua nếu đã mệt)

Làng mèo (Nên đi, dễ thương đến rụng tim)

5.  Các khu chợ đêm

Đầu tiên là Chợ đêm Tây Môn Đình rất độc đáo và ấn tượng với các du khách đi du lịch Đài Loạn. vì trang phục áo quần ở Tây Môn Đình mang nhiều phong cách khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây. Nếu là một tín đồ thời trang hẳn không thể bỏ qua địa điểm du lịch Đài Loan lý tưởng này để sắm cho mình những bộ cánh mới đầy phong cách.

cho-dem-tay-mon-dinh-dai-loan

Chợ đêm nổi bật tiếp theo là Chợ đêm Shilin (hay còn gọi là chợ Sỹ Lâm) Đây là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở du lịch Đài Loạn, nằm ở quận Shilin. Đây không chỉ là chợ đêm nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương, mà còn là một điểm đến thu hút du khách nước ngoài khi có dịp đi du lịch Đài Loan.

cho-dem-si-lam-dai-loan

Chợ đêm Huaxi là chợ đêm du lịch Đài Loan đầu tiên và nó cũng vô cùng nổi tiếng với những món ăn táo bạo được chế biến từ rắn. Rượu máu rắn và mật rắn, súp rắn là những món chủ lực được rất nhiều khách hàng yêu cầu.

cho-dem-huaxi-dai-loan

Chợ đêm Hoa Đài Nam là một địa điểm khám phá Đài Loan về đêm và nó cũng chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở thành phố phía nam của Đài Loan. Đặc sản nổi tiếng ở chợ đêm này chính là món “bánh mì quan tài”, món bánh mì thơm ngon có hình dáng gần giống với chiếc quan tài, chứa đầy nước sốt kem ngô.

cho-dem-hoa-dai-nam-dai-loan

Luôn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn của du lịch Đài Loan, các chợ đêm Đài Loan luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa về đêm độc đáo. Khách du lịch khi đến Đài Loan còn được thưởng thức đặc sản ẩm thực, mua sắm ở đây. Mỗi khu chợ đêm lại có đặc sản riêng không lẫn vào đâu được. khi du lịch Đài Loan, các bạn không thể nào bỏ lỡ khoảng thời gian được dạo bộ quanh các khu chợ đêm tại Đài Loạn. Một số chợ đêm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi tới du lịch Đài Loan như 

6. Phố Yongkang

pho-yong-kang-dai-loan

Đài Loan nổi tiếng là đất nước có nền văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo với muốn vàn món ăn hấp dẫn. Nhưng để tìm được một địa chỉ ăn ngon đúng nghĩa thì hãy đến khu phố Yongkang. Du lịch Đài Loan thu hút nhiều du khách cũng bởi vì nền ẩm thực ở nơi đây quá tuyệt vời. Phố Yonkang cũng là khu phố có nhiều đồ ăn ngon nhất ở Đài Bắc. địa điểm du lịch Đài Loan này cũng không còn quá xa lạ với nhiều người bởi sự nổi tiếng của nó với nhiều món ăn ngon, đáng để thưởng thức. Những hàng ăn, những món ăn ở phố Yongkang được CNN biết đến khen ngợi và công nhận là ngon nhất không nên bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Phố Yongkang là một trong những con đường khá sầm uất ở thành phố Đài Bắc, mang vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa hiên đại.

7. Suối nước nóng Xinbeitou

suoi-nuoc-nong-xibeitou-dai-loan

Xinbeitou là Suối nước nóng nổi tiếng nhất du lịch Đài Loan Sau ngày dài tham quan Đài Bắc mỏi mệt thì hãy dành chút thời gian thư giãn ở suối nước nóng Xinbeitou. Nếu như Nhật Bản là “thủ phủ” của các suối nước nóng thì Đài Bắc cũng có những suối nước nóng hoành tráng không kém. Nước ấm với nhiệt độ vừa phải sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể và đầu óc, đặc biệt còn có thêm phòng trà để bạn nhâm nhi thưởng thức!  Khu suối nước nóng Xinbeitou với nguồn nước khoáng quanh năm bốc khói nghi ngút, tạo nên cảnh tượng như một chốn bồng lai, ảo diệu và mơ màng. Các con suối nước nóng ở đây có nguồn nước từ Diregu( HellValley) và LongfongValley với 3 loại đặc trưng là suối nước nóng lưu huỳnh màu xanh, lưu huỳnh màu trắng, lưu huỳnh sắt. Suối nươc nóng này là một trong nhưng điểm dừng chân trong tour đi du lịch Đài Loan được nhiều khách lựa chọn nhất.

8. Thác Shifen

thac-shifen-dai-loan

Giữa ngôi làng cổ, có một thác nước tự nhiên với vẻ đẹp nên thơ, quyến rũ đầy mê hoặc, đó chính là thác Shifen Đài Loan ở phố cổ Thập Phần. Hòn đảo xinh đẹp này có một thác nước được mệnh danh Niagara phiên bản châu Á, dù không hùng vĩ và trải dài trên hai quốc gia như “bản gốc”, thác nước Shi Fen vẫn là một trong những nơi không nên bỏ lỡ để tham quan. Để ngắm nhìn Shi Fen, bạn sẽ phải bước qua một cây cầu cheo leo. Chiều cao thác nước khoảng 20 m và rộng 40 m, đây là thác nước rộng nhất Đài Loan, nằm ở thượng nguồn sông Keelung. thác Shifen Đài Loan có nét đẹp tự nhiên hoàn chỉnh nhất, không có bất kỳ sự khai phá nào của con người, những cây cổ thụ mọc quang thác như người mẹ bảo vệ cho đứa con gái trong độ tuổi mới lớn, cỏ rêu cứ tùy ý mọc trên những vách đá, tất cả mang đến cho người nhìn cảm giác tự do, thoải mái tột độ. Với vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng như thế nên không quá lạ khi thác shifen được chọn làm địa điểm tham quan của nhiều tour du lịch Đài Loan.

9. Công viên địa chất Yehliu 

cong-vien-dia-chat-da-lieu-dai-loan

Công viên địa chất Dã Liễu là địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng và cũng được bình chọn là “Điểm tới tự nhiên đẹp nhất Đài Loan 2013”, với tổng chiều dài 1,7 km gồm có Khu vực 1 – nơi chứa hàng chục hòn đá có hình dáng giống Củ Gừng và Nấm, còn có 2 hòn đá nổi tiếng với hình dạng Kem Ly và Cây Nến cũng thu hút sự quan tâm rất nhiều của những người từng có dịp du lịch Đài Loan. Khu vực thứ 2 cũng tương tự khu vực 1 với những tảng tá gừng và nấm nhưng với số lượng ít hơn. Tại đây Long Đầu Đá cùng với Nữ Vương Thủ Đá chính là điểm nhấn khi đi vào khu vực này. Bên cạnh đó là những phiến đá có hình như Con Voi, Đậu Phộng, Quả Dứa… khu vực 3 nằm ở phía bên kia của công viên với diện tích hẹp hơn nhiều sơ với khu vực 2. Một phần của nó liền kề với vách núi trong khi phần bên dưới chính là những con sóng chảy xiết dữ dội. Nơi đấy sở hữu khá nhiều những phiến đá độc lạ, khác hẳn so với 2 khu vực trước với tảng đá Tổ Ong, hòn đá Hạt Đậu hay hòn đá Thời Tiết. Tuy giờ kết thúc tham quan là 6:00 tối ghi trong vé, nhưng bạn có thể ở lại tới khi nào bạn muốn. Lời khuyên chính là tới tầm lúc 5:45 Chiều, bạn có thể tự do chụp ảnh tham quan ở khoàng thời gian hoàng hôn đẹp nhất trong ngày. Nếu có dịp đi du lịch Đài Loan, đừng quên ghé qua công viên Dã Liễu này nhé.

10. Bảo tàng Cố cung

bao-tang-co-cung-dai-loan

Địa điểm du lịch Đài Loan này Còn gọi là Đài Bắc Cố Cung, Bảo tàng Cung điện Quốc gia sẽ là điểm đến cho những ai quan tâm về lịch sử nói chung và lịch sử Trung Hoa nói riêng. Nơi này sẽ không làmbạn thất vọng với 4 tầng trưng bày hiện vật và có cả dụng cụ thuyết trình audio cá nhân hiện đại. Theo mình nghĩ bạn phải dành ít nhất 2 – 3 tiếng (nếu tham quan “sơ sơ”) ở đây đó. Giá ở đây hơi chát, khoảng 350 Đài tệ nhưng chắc chắn là khoảng đầu tư hợp lý khi số hiện vật cổ ở đây còn nhiều hơn ở Tử Cấm Thành.

Các địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng có rất nhiều mà ở video này Cuồng du lịch chưa thể kể hết được, vì thế nếu các bạn đã từng đi Đài Loan hay có biết được thêm những địa điểm du lịch Đài Loan nào hấp dẫn, đừng quên để lại bình luận bên dưới để Cuồng du lịch review ở những video sau nhé.

Đi du lịch Đài Loan không quá dễ dàng như là đi Thái Lan, Singapore vì nơi này xét xin visa khá khó khăn nếu các bạn không có kinh nghiệm đi tour Đài Loan. Vì thế nếu đã trót mê mẫn những địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng vừa nêu trên rồi thì các bạn hãy liên hệ với những công ty du lịch có tour trọn gói Đài Loan nhé. họ sẽ cung cấp cho các bạn mọi thứ từ visa cho đến xuất/nhập cảnh và cả vé máy bay đi du lịch Đài Loan nữa. 

Khách sạn đã xem