Nhắc tới nước anh là nhắc tới tháp đồng hồ big ben nổi tiếng thế giới. vậy còn địa điểm du lịch anh quốc nào hấp dẫn khách du lịch không. Những khách du lịch mua tour châu âu có ghé qua các địa điểm du lịch anh quốc thì còn có thể đi tham quan những đâu, hãy cùng cuồng du lịch khám phá 10 địa điểm du lịch anh quốc nổi tiếng nhất nhé.

1. THỦ ĐÔ LONDON

london-anh-quoc

Thành phố London kiêu kỳ và hiện đại – thủ phủ của nước Anh rộng lớn luôn là một điểm đến thú vị, có mặt trong lộ trình hầu hết các tour du lịch Châu Âu hiện nay và nhất là đây là địa điểm du lịch anh quốc nổi tiếng nhất. Nằm hai bên bờ sông Thames tuyệt đẹp, London là thành phố lớn nhất Tây Âu với bề dày lịch sử hơn 2.000 năm. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch anh quốc dành cho các bạn khám phá vô cùng lý thú trong chuyến du lịch dài ngày của bạn. Luôn có mặt trong danh sách những điểm tham quan ở Châu Âu đẹp nhất và được mệnh danh là biểu tượng của du lịch anh quốc, nơi này cũng được xem là nơi đáng được ghé đến nhất, thủ đô London của Xứ sở Sương mù có hẳn một danh sách gần như vô tận các điểm tham quan thuộc lĩnh vực lịch sử và văn hóa, nghệ thuật và giải trí vô cùng nổi tiếng để du khách khám phá. Trong đó, danh sách 10 điểm tham quan nổi tiếng nhất của London mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp đặt chân đến đây là: Bảo tàng Anh, Nhà triển lãm Quốc gia, Nhà triển lãm nghệ thuật đương đại Tate Modern, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đài quan sát Mắt London, Bảo tàng Khoa học, Tháp London, Bảo tàng Hàng hải Quốc gia, Bảo tàng Victoria & Albert, Bảo tàng sáp Madame Tussauds.

2. THÀNH PHỐ CHESTER

chester-city-anh-quoc

Chester là một trong năm thành phố đẹp nhất châu Âu và là địa điểm du lịch anh quốc nhiều người viếng thắm. địa điểm du lịch anh quốc này nằm cách Liverpool khoảng 20 dặm (32 km). Chester được thành lập khi quân đội Roma xâm lược nước Anh gần 2.000 năm trước và tồn tại đến ngày nay như một điểm đến du lịch anh quốc còn nhiều bí ẩn với du khách thập phương. Những cửa hàng nằm sát nhau gọi là The rows, đa phần được xây dựng từ thời Trung Cổ và rất độc đáo tại châu Âu. Mỗi ngày tại khu vực Town Crier, nơi giao nhau của ngã tư lớn gọi là The Corss, du khách và người bản địa thường cùng tập trung. Con đường Upper Bridge với nhiều ngôi nhà được xây dựng lại vào giữa thế kỷ 18. Những chủ nhân của thị trấn đã quyết định áp dụng lối kiến trúc của thế kỷ 15 và 16 trong khi thi công các công trình. Điều đó đã khiến nhiều du khách tưởng rằng chúng đã có từ hơn 400 năm trước.

3. Big Ben:

thap-dong-ho-big-ben

Thoáng thấy bóng Big Ben trên sông Thames là biết mình đã thực sự đến London. Đây là địa điểm du lịch anh quốc trở thành bất hủ. nhắc tới anh quốc là nhắc tới big ben. Địa điểm du lịch anh quốc này đã Xuất hiện trong những bộ phim của Anh, như “Bridget Jones’s Diary”, “Notting Hill” và “Love Actually”, Big Ben nhìn đẹp nhất từ bờ đông sông Thames hoặc khi đi dạo trên cầu Westminster, trên đường đến thăm Tòa nhà Quốc hội. Lắng nghe hồi chuông ngân vang báo giờ trên gác mái cao góp phần vào sự hối hả của giao thông London. Ngày nay, cái tên Big Ben đồng nghĩa với các quả chuông, đồng hồ và cả tháp chuông. Chắc chắn không ai có thể bỏ qua địa điểm du lịch anh quốc thú vị này

4. Công viên Saint James:

saint-james-anh-quoc

Công viên St James là một trong chuỗi công viên hướng về phía Tây cùng với Green Park, Hyde Park và Kensington Gardens. Đây là địa điểm du lịch anh quôc nổi tiếng và là công viên lâu đời nhất trong số tám công viên hoàng gia của London, được bao quanh bởi Cung điện Buckingham, Khu mua sắm, Cung điện Nhà thờ St. James, toà nhà Horse Guards và toà nhà Clarence. Trong nhiều tour du lịch chau âu thường hay có địa điểm du lịch anh quốc này. Vị trí đắc địa của công viên đã khiến nơi đây trở thành trung tâm nơi diễn ra các lễ nghi hoàng gia. Phía Đông bao gồm cảnh quan là đài phun nước Swire và nơi diễn ra cuộc diễu hành ngựa; ở phía sau còn có văn phòng Chiến tranh cũ và Tòa án Whitehall. Phía nam đảo Duck là Đài phun nước Tiffany trên Pelican Rock, và nhìn qua hồ là Văn phòng Nước ngoài, toà nhà Khối thịnh vượng chung, London Eye và tháp Shell.

Du khách hứng thú với các hoạt động làm vườn sẽ không thể bỏ lỡ khu Nash Knubberies, Tropical Border và Memorial Gardens. Trẻ em có thể thoả sức chơi đùa trên bãi cỏ mở rộng và một bãi cát lớn được dùng làm sân chơi.

5. Nhà thờ St. Paul:

saint-paul-anh-quoc

Nhà thờ thánh St. Paul được xem là viên ngọc quý của kiến trúc Anh và là 1 trong 10 nhà thờ được yêu thích nhất Châu Âu. Tất cả các sự kiện quan trọng liên quan đến hôn lễ và đám tang của các thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh đều được tổ chức tại đây. Đã có 5 nhà thờ St. Paul và tất cả đều nằm trên đồi Ludgate. Đây là nhà thờ cao 111 m và là công trình cao nhất London từ năm 1710 đến năm 1962. Ở nước Anh, giáo đường Thánh Phaul là giáo đường lớn thứ hai và chỉ đứng sau nhà thờ Liverpool. Nhà thờ thánh St. Paul được xem là rất linh thiên, đây cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng bao gồm: đám tang của ngài Nelson, công tước của Wellington và Churchill. Thông thường các gia đình hoàng gia thường tổ chức các lễ cưới và đám tang ở Tu viện Westminster, nhưng hoàng tử William và công nương Diana Spencer đã tổ chức lễ cưới hoàng gia tại đây. Bây giờ nhà thờ vẫn còn hoạt động như xưa.

Ngày nay, nhà thờ thánh Paul là một địa điểm du lịch anh quốc nổi tiếng và không thể bỏ qua của du khách khi tới thăm thành phố London, nhiều tour du lịch chau âu cũng có ghé qua địa điểm du lịch anh quốc này.

6. Công viên Holyrood:

holyrood-anh-quoc

Địa điểm du lịch anh quốc này có cái tên khá gây nhầm lẫn với kinh đô điện ảnh Hollywwod. Công viên Holyrood rộng 640 mẫu Anh, nó nằm gần Cung điện Holyrood và từng là khu săn bắn của Hoàng gia. Công viên Holyrood là cảnh quan du lịch anh quốc độc đáo giữa lòng thành phố với rất nhiều gò đất, rặng núi lượn sóng, những vách đá và ao hồ trên đồng cỏ hoang sơ. Nơi cao nhất của công viên là Ngọn núi lửa không hoạt động Arthur’s Seat. Một trong những điều không thể bỏ qua tại công viên là chinh phục ngọn núi Arthur’s Seat để ngắm nhìn toàn thành phố. Ngọn đồi là trung tâm của công viên và cao 251 mét (823 feet). Con đường dễ dàng nhất để leo lên ngọn núi là bắt đầu từ phía Đông. Ngoài di sản văn hóa phong phú, bạn còn có thể tham gia vào những chuyến đi bộ, vui chơi giải trí, ngắm nhìn cuộc sống hoang dã, địa chất núi lửa và không gian ngắm nhìn thành phố tuyệt đẹp.

7. Công viên Lake District:

cumbria-lake-anh-quoc

Lake District là một công viên quốc gia nằm ở Cumbria, thuộc miền Tây Bắc nước Anh. Công viên này là một trong những công viên có tiếng nhất nước này, mỗi năm có khoảng 18 triệu du khách đi du lịch anh quốc đến thăm quan. 

Công viên quốc gia Lake District được xem là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất nước Anh, nơi đây bao gồm 16 hồ nhỏ, với hơn 150 đỉnh núi cao. Ngoài ra, nơi đây còn có đến 6 trung tâm bảo tồn thiên nhiên quốc gia, hơn 50 thung lũng đẹp như tranh vẽ. Lake District còn là điểm du lịch sinh thái lý tưởng nhất trên thế giới, được “Tạp chí địa lý quốc gia Mỹ” bình chọn là một trong năm mươi địa danh cần phải đến trong cuộc đời. Sau 3 lần nỗ lực ghi tên vào danh sách di sản thế giới thì mới đây công viên này cũng đã được Unesco công nhận là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

8. Cầu Tháp London

cau-thap-lon-don-anh-quoc

Cầu tháp luân đôn một biểu tượng gắn liền với thủ đô London và nằm trong một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới, địa điểm du lịch anh quốc nổi tiếng của xứ mờ sương là nơi lãng mạn cho cặp tình nhân cầu hôn ở Luân đôn. Đối với người dân Luân Đôn, cầu tháp đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu 

Đến địa điểm du lịch anh quốc này đừng quên mang theo máy ảnh; Cầu Tháp Luân Đôn là một trong những điểm đến được chụp ảnh nhiều nhất tại Luân Đôn.

Cầu tháp Luân Đôn đặc biệt rất đẹp lúc bình minh và hoàng hôn khi những người yêu thích chụp ảnh từ khắp nơi trên thế giới tập trung ở các vị trí thuận lợi gần đó.

Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, vẻ duyên dáng của cầu hiện lên mềm mại như dải lụa xanh vờn trên mỗi nhịp cầu sáng lóa, tô điểm thêm vẻ nguy nga tráng lệ của thủ đô Luân Đôn.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch châu âu thì hãy ghé thăm địa điểm du lịch anh quốc cầu tháp Luân Đôn biểu tượng của thành phố và người dân Luân Đôn nha.

9. Đồi Primrose

primrose-anh-quoc

Đồi Primrose là một ngọn đồi cao 256 feet nằm ở phía bắc của công viên Regent ở London . Đỉnh đồi có thể nhìn về phía trung tâm Luân Đôn, cũng như công viên Hampstead và Belsize ở phía bắc một cách rõ ràng . Đây là một trong những khu dân cư đắt đỏ nhất ở London, nơi có nhiều người nổi tiếng sinh sống và cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch anh quốc ghé thăm.

10. Bảo tàng Anh Quốc

bao-tang-anh-quoc

Bảo tàng Anh Quốc là bảo tàng quốc gia đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, được xây dựng vào năm 1753. Ngay từ những ngày đầu tiên, bảo tàng luôn mở cửa tự do cho tất cả các du khách. Lượng khách du lịch ghé thăm bảo tàng tăng từ 5000 người/năm vào thế kỉ thứ 18, lên đến gần 6 triệu người/năm tính đến thời điểm hiện tại. Bảo tàng Anh tại London vị trí số một trong tất cả những điểm tham quan du lịch anh quốc ở London. Ở đây có tổng cộng gần tám triệu đồ vật được cất giữ. Từ xác ướp Ai Cập đến đồ cổ Trung Quốc, tại thời điểm đế quốc Anh cường thịnh nhất đã đi khắp nơi trên thế giới vơ vét bảo vật, tất cả bạn đều được tham quan miễn phí, đây không phải là việc quá tốt sao? Nếu bạn có thời gian đến đây cả ngày sẽ không cảm thấy nhàm chán, nhưng nếu bạn chỉ có 10’ bạn hãy đến thẳng phòng triển lãm xác ướp đi! Bạn phải biết ở Bảo tàng xác ướp Cairo Ai Cập vé vào cửa tham quan đắt đỏ như thế nào. Hàng nghìn bảo vật Trung Quốc cũng ở đây tranh thủ đi tham quan nhé.


Khách sạn đã xem