Campuchia là 1 địa điểm du lịch khá gần với việt nam, từ vn các bạn cũng có thể dễ dàng đi du lịch campuchia bằng đường bộ cũng được, khá là thuận tiện. campuchia còn được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, vậy thì đi du lịch campuchia chỉ để tham quan và viếng chùa vàng không thôi sao. Còn nhiều địa điểm khác nữa, và đây là danh sách 10 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch campuchia.

1. Các đền Angkor Wat

angkor-wat-campuchia

Quần thể di tích đền Angkor Wat là một trong những kỳ quan thế giới và cũng là một địa điểm du lịch Campuchia rất nổi tiếng. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương đến tham quan, khám phá. Nếu đi du lịch Campuchia mà không ghé Angkor Wat thì bạn đã thiếu đi 50% trải nghiệm ý nghĩa của chuyến đi rồi. Thời điểm lý tưởng nhất để thăm khu đền Angkor Wat là vào lúc bình minh, khi không khí còn mát mẻ và những đám đông vẫn chưa tới. Quần thể đền Angkor Wat chính là địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng nhất. Đây cũng là một trong bảy kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Có thể nói đây chính là di sản vĩ đại nhất mà người Khmer để lại cho hậu thế. Diện tích của cả quần thể kéo dài hơn 248 dặm vuông (400 km2), chạy bao quanh đền là một hào nước sâu và rộng. Toàn bộ quần thể kiến trúc nổi bật và đặc sắc lối điêu khắc cổ đại. Những ngọn tháp, đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông đều làm từ đá tảng, xếp chồng lên nhau nhìn rất tự nhiên, ngay cả ở trên nóc vòm. Họa tiết trang trí bằng đá như tượng Phật, vũ nữ, chiến binh và những hình hoa sen minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều rất sống động, mềm mại.

2. Đảo Koh Rong

koh-krong-campuchia

Koh Rong vẫn là một hòn đảo thiên đường, một địa điểm du lịch Campuchia nổi tiếng nhất của xứ sở chùa Vàng. Với những ai thực sự tìm kiếm một chuyến nghỉ dưỡng yên bình, thanh nhàn, để lại sau lưng mọi căng thẳng và tránh xa khói bụi, Koh Rong là một đề xuất cực kì lý tưởng. Mặc dù du lịch tại đây khá phát triển song bạn vẫn cảm nhận được sự hoang sơ, kì thú và trong trẻo từ Koh Rong. Nằm trong vịnh Thái Lan và cách bờ biển Sihanoukville khoảng 25 km, đảo Koh Rong ở Campuchia vẫn thường được gọi bằng cái tên ưu ái nhất là “thiên đường biển đảo”. vì thế hầu hết các tour du lịch campuchi trọn gói đều có lịch trình đến tham quan tại đây. Thậm chí nhiều nhóm bạn trẻ đi du lịch Campuchia tự túc cũng thường lui tới đây vì đường xá dễ đi.

Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích hơn 78 km2, 43 km đường bờ biển và hơn 23 bãi tắm cực đẹp. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ của bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt, ấm áp và khí hậu nhiệt đới dễ chịu. địa điểm du lịch campuchia Koh Rong là một cái tên vừa quen thuộc, vừa nổi tiếng khi nhắc đến du lịch của Campuchia. Thời điểm tốt nhất để du lịch Koh Rong là từ đầu tháng 5 và giữa tháng 11, nhiệt độ trung bình từ 25 đến 40 độ C, trời ít mây, độ ẩm thấp. Bạn nên cập nhật tình hình thời tiết trước khi bắt đầu hành trình du lịch của mình.

3. Phnom Penh

phrom-penh-campuchia

Phnom Pênh có thời tiết nắng nóng quanh năm, nên bạn có thể đến địa điểm du lịch campuchia này bất kỳ lúc nào. Khoảng tháng 8 đến tháng 10 là lúc mát mẻ nhất của Phnom Pênh. Không có những bãi biển cát vàng và nắng trải lung linh, không có những đồi núi lừng lững với cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, thủ đô Phnom Penh là một thành phố ồn ã, sầm uất với những vết sẹo chiến tranh đã nguôi ngoai theo năm tháng.

Những trải nghiệm không nên bỏ qua ở Phnom Penh

Đến thăm Wat Phnom Wat Phnom là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất tại Phnom Penh

Ghé qua Tượng đài độc lập

Tượng đài và quảng trường nằm ở giao lộ của hai con đường lớn nhất Phnom Penh là Sihanouk và Norodom. Tượng đài có hình dáng stupa truyền thống, mô phỏng theo kiến trúc ngôi đền Angkor Wat và những công trình lịch sử nổi tiếng khác của Campuchia.

Viếng thăm Hoàng cung Campuchia

Là một trong những biểu tượng của hoàng gia Campuchia. Nơi đây là nơi ở và làm việc của đức vua và cũng là nơi cử hành các nghi lễ. 

Tham quan Quảng trường hoàng gia

Là một trong những nơi thu hút đông đảo du khách đến chụp ảnh. Nằm gần hoàng cung, bạn có thể đến thăm nơi này sau khi đã tham quan cung điện. Ngoài ra, điểm đáng chú ý nhất của khu vực này là cả một đàn bồ câu vô cùng thân thiện và dễ gần.

Đến khám phá Chùa Vàng Chùa Bạc

Sở dĩ chùa có tên là chùa Bạc (còn gọi là Chùa Vàng Chùa Bạc) bởi truyền thuyết về 5329 miếng bạc lát trên nền nhà, mỗi miếng đều được làm thủ công và có trọng lượng chính xác 1,125 g. 

Cuối cùng Bảo tàng quốc gia Campuchia Nơi lưu giữ những hiện vật khảo cổ, tôn giáo và nghệ thuật lâu đời nhất của người Khmer

Các khu chợ tại Phnom Penh

Rời xa những địa điểm chứa đầy những chứng tích chiến tranh của Phnom Penh, bạn có thể bắt xe tuk tuk và tham quan cũng như thưởng thức ẩm thực tại các khu chợ tại đây với giá chỉ từ 1-8usd.

4. Sihanoukville

Sihanoukville-campuchia

Ngoại trừ thủ đô Phnom Penh hiện đại và rực rỡ hay Siem Reap bí ẩn với màu sắc tàn tích lịch sử, thì thành phố Sihanoukville điểm cho mình một màu xanh biếc đặc trưng của vùng đất ven biển. thành phố Sihanouk (Sihanoukville) là một trong bốn thành phố ở Campuchia và là thành phố trẻ nhất của quốc gia này. nó cũng là địa điểm du lịch campuchia nổi tiếng nhất của quốc gia này. Sihanoukville là một thành phố nghỉ mát tầm cỡ trong khu vực… Sihanoukville đang định hình thành thành phố du lịch hấp dẫn của Campuchia với hệ thống công viên sinh thái và những bãi biển cát trắng đầy mê hoặc, 

Là một bán đảo nhô ra phía vịnh Thái Lan, Sihanoukville sở hữu các bãi biển đẹp từ Nam ra Bắc, bao quanh thành phố gồm Victory Beach, Lamherkay Beach, Koh Pos Beach, Independence Beach, Sokha Beach, Serendipity Beach, Ochheuteal Beach và Otres Beach. Do các bãi đều có hình vòng cung nên biển nơi đây sóng nhẹ và lặng gió, cát trắng mịn, không thấy mãnh vỏ sò, vỏ ốc, đá vụn hay mãnh san hô vỡ trên bờ. Đặc biệt tại Sihanoukville do bờ biển hướng về phía Tây nên việc ngồi ngắm hoàng hôn trên bãi cát mịn, nhìn mặt trời từ từ lặn xuống biển sâu là một trải nghiệm lý thú đối với nhiều người. Các bãi biển tại Sihanoukville là những bãi tắm lý tưởng và gần như duy nhất của Campuchia. Vì thế nếu đã đi du lịch Campuchi, chắc chắn phải đi địa điểm này. nó là địa điểm du lịch Campuchia có trong các tour du lịch Campuchia trọn gói của nhiều công ty lẫn những nhóm nhỏ tự tổ túc đi Campucia tự túc

5. Biển kép / Kampot 

kep-kampot-campuchia

Thành phố biển Kep nằm ở phía Nam Campuchia là điểm đến phổ biến đối với nhiều khách du lịch campuchia. Qua cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên - tỉnh Kiên Giang - Việt Nam), đi chừng 20km nữa là đến thành phố biển Kep của Campuchia. Hai bên đường dân cư thưa thớt. Phía biển những cánh đồng muối trải dài dọc theo quốc lộ. Con đường vòng quanh biển ở Kep dài 5 - 6km. Một bên là biển, một bên chân núi vòng vèo rợp cây xanh đến đỉnh. Bãi biển Kep thoai thoải dốc, sóng nước nhè nhẹ, nước trong xanh. Khung cảnh thật yên bình, nhẹ nhàng. Dọc con đường sau bãi biển có các bãi trống với rất nhiều những người bán hàng rong. Bãi biển thường chỉ đông khách vào dịp cuối tuần và khá vắng khách vào các ngày trong tuần. Ngoài các bãi biển đẹp thì thành phố biển Kep còn có hải sản rất đa dạng, tươi ngon và giá khá rẻ. Hải sản nổi tiếng nhất ở đây là cua. Thậm chí người dân địa phương còn xây bức tượng con cua rất lớn. Cua ở thành phố biển Kep tuy không to nhưng chắc thịt và ngọt. Rất nhiều du khách khi đi du lịch Campuchia đều thích thú với món này. Mực ống, tôm, cá biển… cũng được người dân địa phương chế biến thành các món ăn hấp dẫn khác nhau. Những nhóm bạn trẻ hay nhóm gia đình cũng thường ghé qua đây mỗi khi đi tour du lịch campuchia tự túc

6. Chùa Vàng – Chùa Bạc

chua-vang-chua-bac-campuchia

Trong chuỗi hành trình khám phá xứ sở chùa tháp Campuchia, thì chùa Vàng chùa Bạc là địa điểm tham quan du lịch campuchia nổi tiếng không thể bỏ qua. Chùa Vàng chùa Bạc ở Phnom Penh, Nằm về phía trái hoàng cung trong quần thể kiến trúc cung điện Hoàng gia Campuchia, Phật ngọc lục bảo là một ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất Campuchia không chỉ về mặt kiến trúc mà còn cả về nghệ thuật, quen được biết đến với tên gọi “Chùa Bạc Chùa Vàng”. Do đây là nơi nhà vua tổ chức Thọ Bát Quan Trai Giới hay hoàng tộc và những quan viên triều thần tổ chức các nghi lễ Phật giáo nên chùa không có nhà sư tu trì. Do chùa có đính 5329 miếng bạc lát trên nền nhà nên khách Tây phương đã gọi là “Chùa Bạc”, trong khi khách châu Á lại thích gọi “Chùa Vàng” do bởi chùa có một pho tượng Phật Maitreya (Đức Phật tương lai) bằng vàng ròng có kích thước lớn bằng người thật Tượng Phật Maitreya này nặng 90kg, được gắn 2.086 viên kim cương trong đó có viên 25 carat gắn trên vương miện và viên 20 carat gắn ở ngực. Chùa còn nổi tiếng với pho tượng Phật tọa thiền làm bằng ngọc xanh rất qúy hiếm (cũng có thông tin pho tượng này làm bằng pha lê) cao chừng 60cm (trên thế giới chỉ có một ở Thái Lan, một ở Tích Lan, một ở Miến Điện và mới gần đây có thêm một ở Úc), vì vậy mà người Campuchia quen gọi là chùa “Phật ngọc lục bảo”. trong hầu hết các tour du lịch Campuchia trọn gói đều đi tham quan nơi này.

7. Biển hồ campuchia

bien-ho-campuchia

Biển Hồ Campuchia (Tonale Sap) hiện nay chính là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á.  Địa điểm du lịch campuchia này là một hệ thống kết hợp giữa hồ và sông có tầm quan trọng to lớn đối với xứ sở chùa Tháp.  Biển hồ Campuchia là một hệ thống kết hợp giữa hồ và sông có tầm quan trọng to lớn đối với Campuchia. Hồ này được hình thành khoảng 5500 năm trước Công Nguyên do sự va chạm của tiểu lục địa Ấn Độ với châu Á. Biển hồ Campuchia cũng chính là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997. 

Biển hồ Campuchia thuộc địa phận tỉnh Siêm Riệp (Sieam Reap) và cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Vì vậy du khách có thể dễ dàng đi du lịch Campuchia và tham quan Biển Hồ chỉ trong một buổi chiều, mất khoảng 30 phút đi ô tô. Biển Hồ ở Campuchia là nơi tập trung cộng đồng người Việt và người Chăm sinh sống trong các ngôi nhà bè nổi. Cuộc sống lênh đênh trên sông nước, khi ghé nơi đây du khách sẽ thấy cuộc sống của họ khá vất vả, khó khăn. Người dân chủ yếu sống trông chờ vào đánh bắt thủy sản với công cụ thô sơ và buôn bán trên những chiếc thuyền chỉ đủ để nuôi sống họ một cách tạm bợ. thường thì nhiều khách đi du lịch Campuchia tự túc hay ghé qua nơi này để ngắm cảnh đẹp

8. Siem Reap

siam-reap-campuchia

Siem Reap là thành phố chính nằm ở phía Tây Bắc, thuộc Campuchia. Là điểm du lịch campuchia này thu hút khách du lịch vì vị trí của nó nằm ở cửa ngõ vào khu vực quần thể Angkor. Nổi tiếng nhất tại Siem Reap là Angkor Wat và Angkor Thom. Du khách có thể mua 3 loại vé khác nhau là 37 USD, 62 USD và 72 USD tương ứng tham quan một ngày, 3 ngày và 7 ngày. Các loại vé này miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi, không giảm giá cho sinh viên. Một lưu ý khi đi du lịch ở đây, bạn nên giữ vé cẩn thận nếu không sẽ bị phạt từ 100-300 USD. Ngoài ra, ăn mặc lịch sự, giản dị cũng là yêu cầu bắt buộc nơi này.

Ngoài ra, các điểm tham quan khác thu hút du khách ở gần đó như Tonle Sap (hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á - cách thành phố 25 km), Cầu Rồng Kampong Kdei (cây cầu cổ nhất Đông Nam Á được làm bằng đá ong với kiến trúc độc đáo - cách cố đô Siem Reap khoảng 50 km), núi Kulen và dòng sông Linga (được xem là thánh địa của người Campuchia) và Preah Vihear (nằm giữa biên giới với Thái Lan). Các món ăn bạn nên thử khi đến Siem Reap như Amok, Nom Banh Chok, Bai Sach Chrouk, bánh bò thốt nốt, dế chiên tẩm ớt, hủ tíu, mực nướng than, cà ri Khmer, gỏi bò Khmer, bánh dosa. Đừng nên bỏ qua địa điểm du lịch campuchia này trong chuyến đi du lịch của mình nhé.

9. Battambang

Battambang-campuchia

Battambang thường bị nhiều khách du lịch Campuchia bỏ qua, điều này cũng khá dễ hiểu bởi nơi đây không có những bãi biển xinh đẹp, cũng không phải là thành phố thủ đô, và đặc biệt Battambang không có những ngôi đền Angkor hùng vĩ. Tuy nhiên trong thực tế, thành phố lớn thứ 2 của Campuchia này là một nơi có sự cân bằng hoàn hảo, nhộn nhịp, thân thiện và ẩn chứa nhiều điều thú vị để khám phá. Nếu là một người biết và hiểu nhiều về lịch sử Campuchia thì bạn không thể không biết đến thành phố Battambang, một trung tâm thương mại nổi tiếng vào thế kỷ 18. Hiện nay, địa điểm du lịch campuchia Battambang là thành phố đông đúc thứ hai của Campuchia. Tại đây cũng có rất nhiều đền đài mang  phong cách kiến trúc của thời đại Angkor và Phật giáo.Để khám phá thành phố này một cách tường tận thì bạn nên di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ. Tham quan đường phố Battambang bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp rất nhiều các bức tượng về động vật và thần linh. Trong vô số đền đài tại Battambang thì công trình nổi tiếng nhất là bức tượng một vị vua Khmer cổ. Battambang là thành phố rất ấn tượng mà bạn nên ghé thăm khi đến Campuchia.

10. Kratie

kratie-campuchia

Kratie ở Campuchia là một địa danh còn khá mới mẻ với nhiều du khách bởi nơi đây không có nhiều điểm du lịch campuchia quá quy mô. Nếu đã quá quen thuộc với Angkor Wat, Agnkor Thơm, Hoàng Cung, chùa Bạc,… thì Kratie sẽ là điểm đến mới lạ và nhiều điều thú vị đang đón chờ du khách đến khám phá. Có cơ hội du lịch Campuchia thì bạn nên một lần ghé thăm Kratie, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất quốc gia này. Kratie là một thị trấn nhỏ nằm cạnh bờ sông Mekong sở hữu nét đẹp nguyên sơ, cổ kính và huyền bí của những tòa nhà mang đậm kiến trúc Pháp. Kratie tuy không phải là điểm đến du lịch campuchia quá nổi bật, nhưng rất nhiều khách du lịch lại chọn đây làm điểm dừng chân là vì nét đẹp này. Đến với Kratie bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ đại mà còn được nhìn ngắm những con cá heo Irrawaddy quý hiếm chỉ có ở sông Mê Kông. 


Khách sạn đã xem