ấn độ là đất nước có nền văn hoá lâu đời, chính vì thế nó được mệnh danh là một trong những cái nôi của nhân loại. cũng vì lẽ đó mà tại đây đã tồn tại những danh thắng tuyệt đẹp. đó là những danh thắng nào nổi bật, thu hút nhiều khách du lịch ấn độ nhất, mời các bạn cùng theo dõi video sau nhé.

1. Thủ đô New Dehli

new-dehli-an-do

New Delhi (Ấn Độ) là thủ đô, là trung tâm kinh tế, chính trị văn hóa lớn của đất nước Ấn Độ. Đi du lịch ấn độ nhiều khách du lịch sẽ ghé qua Thành phố New Delhi. Địa điểm du lịch ấn độ này là sự phối kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại. Đến với New Delhi, khách du lịch ấn độ sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà cao tầng nguy nga, tráng lệ, những khu nhà quốc hội hay phủ tổng thống vô cùng hiện đại. địa điểm du lịch ấn độ này được trang BBC ca ngợi là một trong những nơi dễ sống nhất tại châu Á, Delhi là thành phố có nền văn hóa đa dạng. vì thế đây là điểm tham quan luôn có trong tour ấn độ trọn gói của nhiều công ty.

2. Đền Taj Mahal, thành phố Arga, bang Utar Prades

taj-mahal-an-do

Taj Mahal là ngôi đền linh thiêng không thể bỏ qua khi đến du lịch Ấn Độ. Địa điểm du lịch ấn độ này tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng khiến con người cảm thấy tin yêu thêm cuộc sống.  vì được xây chủ yếu bằng đá cẩm thạch trắng nên màu sắc của địa điểm du lịch ấn độ Taj Mahal dường như cũng ứng ngẫu theo mỗi khoảnh khắc của ngày: ửng hồng khi rạng đông, trắng tinh khiết lúc mặt trời đã lên cao, và nhuộm ánh vàng rực vào buổi hoàng hôn. Những đêm trăng thanh, cả ngôi đền như một viên ngọc tỏa sáng lấp lánh giữa bầu trời đêm huyền ảo.

• Taj Mahal nằm ở thành phố Agra (bang Uttar Pradesh), bên bờ sông Yamuna. Để đến đây, khách du lịch ấn độ thường chọn những chuyến tàu hỏa kéo dài ba tiếng từ thủ đô Delhi. Giá vé 170 rupee (68.000 đồng).

• Thời điểm tham quan địa điểm du lịch ấn độ Taj Mahal đẹp nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn. Ngôi đền mở cửa 30 phút trước khi mặt trời mọc, đóng cửa 30 phút trước khi mặt trời lặn, và đóng cửa vào thứ Sáu.

• Du khách có thể mua vé vào cửa tại cả ba cổng của đền (Cổng Tây, Cổng Đông và Cổng Nam).

Đây là địa điểm du lịch ấn độ luôn có trong các tour du lịch ấn độ đang được bán rất đắt khách hiện nay.

3. Tòa tháp trắng SHANTI STUPA ở Ladakh – Vương quốc “Tiểu Tây Tạng” hoang sơ

shanti-stupa-an-do

Địa điểm du lịch ấn độ nổi tiếng Shanti Stupa là một bảo tháp Phật giáo có mái vòm màu trắng nằm trên một đỉnh đồi ở Chanspa, quận Leh, Ladakh, thuộc bang Jammu và Kashmir phía bắc Ấn Độ. Bảo tháp Shanti Stupa còn được gọi là tháp Hòa Bình Nhật Bản, do Phật giáo Nhật Bản xây dựng năm 1991 với mục đích hướng tới một thế giới hòa bình và thịnh vượng.. Đây là nơi lưu giữ các thánh tích của Đức Phật, được Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 cất giữ. Bảo tháp đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch ấn độ không chỉ vì ý nghĩa tôn giáo của công trình mà còn do vị trí đặc biệt của nó, từ đây khách du lịch ấn độ có thể quan sát toàn cảnh không gian xung quanh. 

Theo The Hindu, đây là "điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất" xung quanh Leh, mặc dù phong cách kiến trúc của nó khác với phong cách Ladakhi. Bảo tháp Shanti nhìn ra thành phố Leh, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Từ  Shanti Stupa ngắm mặt trời mọc và lặn, bạn sẽ thấy một cảnh tượng tuyệt vời thơ mộng và lãng mạn. Bảo tháp được chiếu sáng bằng đèn vào ban đêm, nhìn xa như viên dạ minh châu tỏa sáng trong bóng tối. vì thế đây là địa điểm du lịch ấn độ thường được tham quan trong các tour du lịch ấn độ trọn gói.

Bảo tháp mở cửa cho khách du lịch tham quan ấn độ trong khoảng thời gian từ 5:00 sáng đến 9:00 tối.

4. SA MẠC THAR cho khách du lịch Ấn Độ yêu thiên nhiên hoang dã

sa-mac-thar-an-do

Địa điểm du lịch ấn độ này  là sa mạc lớn nhất Ấn Độ, lớn thứ ba châu Á và thứ bảy thế giới với diện tích hơn 200.000km2, sa mạc Thar tạo thành đường ranh giới tự nhiên chạy dọc biên giới Ấn Độ và Pakistan. 

Khí hậu sa mạc Thar vô cùng khắc nghiệt, nóng rát khi ban ngày với những cơn gió khô rát và ban đêm lại trở nên lạnh đến buốt da thịt bởi khoảng không rộng lớn trơ trọi. tuy vậy điều này cũng không làm giảm sức hút của khách du lịch ấn độ đến đây khám phá trải nghiệm.

Lạc đà là phương tiện chính khi di chuyển ở sa mạc Thar cho du khách một chuyến đi khám phá sa mạc ấn độ đầy nắng gió.

Sa mạc Thar ở Jaisalmer là một kiểu bán sa mạc, tức là không chỉ là những đụn cát trải dài mênh mông mà vẫn có cây cối đặc trưng của vùng này mọc và những bản làng của người dân sinh sống. Những ốc đảo là nơi cung cấp cho người dân sinh sống trên sa mạc giữa các nắng chói chang có khi vượt qua 50 độ C, dòng nước vàng lung linh lấp lánh như một kho báu. Khách du lịch ấn độ đến sa mạc Thar có thể tham gia những hành trình vào sa mạc Thar trên lưng lạc đà 2 ngày 1 đêm để hiểu thêm về cuộc sống của người dân bản xứ.

5. Cung điện của gió “Palace of the Winds” – Hawa Mahal ở Jaipur, bang Rajasthan

hawa-mahal-an-do

du khách khi đi du lịch ấn độ nhất định không thể bỏ qua Palace of the Winds (Cung điện của gió), một công trình kiến trúc đặc biệt với gần 1000 ô cửa sổ. Cung điện một thời là hậu cung của vua chúa và giờ là biểu tượng của người dân địa phương. Đây là một trong những nơi tham quan ấn độ được nhiều khách du lịch đến thăm quan nhất. Cung điện được xây dựng vào năm 1799 mô phỏng lại vương miện của nữ thần Krishna toả sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Công trình gồm 5 tầng, làm bằng đá sa thạch ánh hồng, càng góp phần tôn thêm vẻ đẹp của thành phố di sản Jaipur. Ban đầu, Hawa Mahal được xây dựng như một khu phức hợp riêng biệt dành cho phụ nữ hoàng gia. Từ đây, họ có thể hàng ngày ngắm cuộc sống của người dân qua các ô cửa sổ mà không cần lộ mặt trước công chúng. Cung điện không có lối ra vào trực tiếp. Du khách muốn ghé thăm Hawa Mahal phải đi từ cửa vào của Cung điện Thành phố.

6. Hồ Dal ở thung lũng Kashmir

ho-dal-an-do

Hồ Dal là hồ đẹp nhất trong khu vực Kashmir thuộc Ấn Độ, địa điểm du lịch ấn độ này này có hồ nước trong veo, yên tĩnh phản chiếu những ngọn núi và những đám mây trắng ở đằng xa. Địa điểm du lịch ấn độ này còn được biết đến với nhà thuyền nước độc đáo của nó, nơi mà một loạt các nhà thuyền được cập cảng và cũng là nơi được trang trí rất độc đáo và đặc biệt. 

Nêu có dịp ở qua đêm trên các ngôi nhà hồ, vào buổi sáng bạn có thể bắt gặp những chiếc thuyền buôn bán thủ công tại đây.

Thuê một chiếc thuyền địa phương (Shikara) trong ngày, người lái thuyền sẽ đưa bạn vào sâu bên trong hồ Dal, để xem cuộc sống của người dân địa phương ở Kashmir. Mỗi ngày, những người nông dân sử dụng chiếc thuyền dài bằng gỗ, mang rau tươi hái từ sân nổi ở nhà đến đây để buôn bán, công việc kinh doanh bắt đầu vào buổi sáng. Người mua chủ yếu là chủ cửa hàng ở các cửa hàng rau hoặc căng tin. Mùa du lịch cao điểm ở Srinagar và hồ Dal là những tháng hè thu. Khi ấy Srinagar rực rỡ sắc hoa và cây trái. Còn khi mùa đông lạnh giá thì cỏ cây trơ trọi ở địa điểm du lịch ấn độ này. Hồ Dal vắng lặng, gần như tất cả thuyền nhà đều nghỉ ngơi. Chỉ có dăm chiếc thuyền nhỏ chèo bằng tay của những gia đình sống trên hồ hay đưa đón khách lại qua. 

7. ĐẢO HAVELOCK

havelock-an-do

Được dịch từ tiếng Anh-Đảo Havelock, chính thức là đảo Swaraj, đây là một trong địa điểm du lịch ấn độ là những hòn đảo lớn nhất bao gồm một chuỗi các hòn đảo ở phía đông Great Andaman thuộc quần đảo Andaman. Các hòn đảo thuộc về Ấn Độ và chưa có sân bay quốc tế riêng của họ. Đảo Havelock có một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á, nổi tiếng với những chú voi bơi và rạn san hô vô địch. Hình ảnh những bãi biển cát trắng của Ko Pha Ngan trước những khách du lịch ấn độ, tiệc trăng tròn và quán cà phê internet. Đối với những khách du lịch ấn độ tìm kiếm một lối thoát yên bình, cắt đứt từ điện thoại di động, internet và các điểm tham quan bãi biển thương mại, Đảo Havelock chắc chắn là nơi tiếp theo để đánh dấu vào danh sách những địa điểm du lịch ấn độ nhất định phải đến của bạn. 

8. Quần đảo LAKSHADWEEP ở Nam Ấn Độ

lakshadweed-an-do

Những bãi biển xanh trong bất tận của Lakshadweep, quần đảo gồm 36 đảo lớn nhỏ ở Ấn Độ Dương sẽ làm thỏa lòng mọi tín đồ yêu biển. Tên gọi Lakshadweep trong tiếng Malayalam và tiếng Phạn có nghĩa là "một trăm nghìn hòn đảo".Đến quần đảo Lakshadweep, du khách có cơ hội tạm lánh cuộc sống vội vã thường nhật để hòa mình thư giãn, tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp cùng hệ động - thực vật phong phú ở đây. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật, Lakshadweep là gợi ý thích hợp cho các cặp đôi. 

Địa điểm du lịch đẹp nhất ở tại quần đảo này là Maldives. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ nghẹt thở với hai mươi sáu đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ. Nước biển trong vắt,  dòng nước màu lam ngọc đẹp tuyệt vời, hòn đảo là một nơi nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn. Đặc biệt, Maldives là một trong những thủy cung giữa đời thực, bởi nơi đây sở hữu hệ thống san hô đa dạng bậc nhất thế giới như một khu rừng điểm tô hàng ngàn sắc hoa mọc trong lòng biển cả, các vỉa san hô tròn xoe với nhiều sắc màu khác nhau tạo nên một vẻ đẹp lung linh huyền ảo.

9. KHAJJIAR cho các cặp đôi du lịch Ấn Độ

khajjiar-an-do

Khajjiar là địa điểm du lịch ấn độ lãng mạn nổi tiếng của đấ nước này. Khajjar nằm ở chân núi Dhauladkar, trong lòng của dãy Himalaya và nằm ở độ cao 2,000 mét so với mực nước biển.

Địa điểm du lịch ấn độ này sẽ mang đến cho du khách một cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của khu rừng rậm tươi tốt, các đồng cỏ và những đỉnh núi tuyết của dãy Himalaya. Mùa hè tháng là tốt nhất để tham quan nơi này vì nó sẽ không quá lạnh và các ngọn đồi sẽ nở đầy hoa. Điều này đã làm cho nơi đây trở thành một trong những nơi đẹp nhất để tham quan khi du lịch Ấn Độ. Khajjiar là địa điểm du lịch ấn độ lãng mạn nổi tiếng, trạm đồi nằm giữa khung cảnh tuyệt đẹp với màu xanh mướt mát trải rộng của bãi sậy và cỏ non. Địa điểm này sẽ mang đến cho du khách một cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của khu rừng rậm tươi tốt, các đồng cỏ và những đỉnh núi tuyết của dãy Himalaya. Mùa hè là thời điểm tốt nhất để tham quan địa điểm du lịch du lịch ấn độ này vì nó sẽ không quá lạnh và các ngọn đồi sẽ nở đầy hoa.

10. Những bãi biển ở Goa

goa-an-do

Nằm ở phía tây của Ấn Độ giáp với biển Ả Rập, Goa là nơi giao thoa văn hóa giữa phương Đông và phương Tây. Mỗi năm địa điểm du lịch ấn độ Goa lại thu hút khoảng 2 triệu lượt khách du lịch đến đây tham quan nghỉ mát và tắm biển.

Đa phần du khách du lịch ấn độ đến đây đều yêu thích nét đơn sơ, mộc mạc của những bãi biển này. Những bãi biển nguyên sơ thơ mộng và vô cùng yên tĩnh đem lại cho du khách một cảm giác bình yên đến khó tả.

Thiên nhiên đã ưu đãi cho Goa một hệ thống những bãi biển tuyệt đẹp trong đó có Dona Paula. Bãi biển Dona Paula thuộc Panajim thủ phủ của Goa dài 7km được bao quanh bởi các cây cọ và phi lao tạo nên sự hoang sơ những cũng vô cùng duyên dáng.

Bãi Candolim và bãi Agonda ở Goa có phần tĩnh lặng và bình yên hơn, mặt nước trong xanh và tương đối phẳng lặng thích hợp cho việc bơi lội, ngoài ra các bãi tắm ở đây vẫn chưa được khái thác tiềm năng du lịch nhiều nên phần lớn các bãi biển vẫn còn được giữ nét hoang sơ vốn có của mình. Những người ngư dân ở đây rất thân thiện và nhiệt tình, họ cũng sẵn sàng mời bạn ăn sáng, uống trà và nướng bánh mì ngay tại bãi biển.Bình minh ở Goa vào khoảng 6g sáng, nếu có kế hoạch đi dạo ngắm biển bạn nên mang theo nón rơm và kem chống nắng, vì 6g30 trời đã bắt đầu nóng dần.

Goa còn là thiên đường mua sắm trang phục biển, đồ thủ công mỹ nghệ và trang sức. Bạn có thể tìm thấy tất cả tại chợ đêm Calangute hay chợ phiên Anjuna vào thứ tư mỗi tuần. 




Khách sạn đã xem