Cuồng vừa có chuyến du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm vô cùng thú vị với những trải nghiệm đáng nhớ. Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, thành phố Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, du lịch Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng của Phố Cổ Hội An, địa điểm du lịch Hội An còn lưu giữ nhiều cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, và đặc biệt sau khi khai trương Vinpearl Nam Hội An thì du lịch Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương hơn bao giờ hết. Nếu đã book vé máy bay đến tham quan Hội An, thì hãy khám phá ngay TOP 5 điểm nhất định phải đi khi du lịch Hội An mà Cuồng review bằng chính chuyến du lịch Hội An thực tế của mình nhé.

1. Phố cổ Hội An

Có thể nói Phố Cổ Hội An là điểm nhấn chính của du lịch Hội An. Không du khách nào đến Hội An mà lại không tham quan Phố cổ Hội An cả. Phố Cổ Hội An đẹp cả ngày lẫn đêm, buổi sáng Phố cổ Hội An yên bình, nhẹ nhàng với những góc chụp so deep còn buổi tối, phố cổ Hội An lại nhộn nhịp và lung linh trong ánh đèn lồng siêu ảo.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00005

Phố Cổ Hội An với những góc chụp so deep

Nằm bên bờ sông Thu Bồn hiền hòa, phố cổ Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua100001

Phố Cổ Hội An lung linh về đêm

Một số di tích, địa danh tại Phố cổ Hội An mà bạn nên ghé tham quan như: Chùa Cầu, Nhà cổ Tân Ký, Chợ Hội An, Cổng chùa Bà Mụ, và không thể bỏ qua Chợ đêm Hội An rồi…Tham quan Phố cổ Hội An các bạn có thể thuê xe đạp, hay xích lô để dạo một vòng Phố Cổ Hội An. Buổi tối thì thả đèn hoa đăng, hay là đi thuyền trên sông Thu Bồn cũng rất thú vị. 

Món ăn nổi tiếng tại Phố cổ hội an thì chính là Mì Cao Lầu và Cơm gà phố Hội, bánh bao bánh vạc, bánh đập, hến xào, bánh bèo Hội An, chè bắp, Mì Quảng, bánh tráng, bánh chuối,vv…

2. Cù Lao Chàm

Vài năm trở lại đây, Cù Lao Chàm là một trong những điểm du lịch biển được nhiều du khách lựa chọn. Không chỉ gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,… Cù Lao Chàm còn thu hút khách du lịch bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng, ổn định. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Hội An-Đà Nẵng thì hãy bỏ thêm ra một ngày để khám phá vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của Cù Lao Chàm nhé. 

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00004

Khám phá vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm không chỉ nổi tiếng với những di sản văn hóa lâu đời của người Chăm và người Việt. Nơi đây còn là một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đa dạng, đặc biệt là nguồn hải sản. 

Du lịch Cù lao Chàm bạn có thể trải nghiệm câu cá lặn ngắm san hô đầy thú vị, hay thưởng thức hải sản tươi ngon cũng là điều mà du khách thích thú. Để  khám phá Cù lao chàm, các bạn có thể thuê xe chạy đến Cù Lào Chàm rồi thuê tàu hoặc cano ra Cù lao Chàm hay đơn giản là đặt tour câu cá lặn ngắm san hô tại Cù lao Chàm 1 ngày khởi hành từ Đà Nẵng chỉ với giá khoảng 700.000đ/ 1 người.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00003

3. Bãi Biển An Bàng

Bãi Biển An Bàng là một cái tên không thể không nhắc tới khi tham quan thành phố cổ Hội An. Tĩnh lặng như chính tâm hồn của những con người nơi đây, như chính mảnh đất phố Hội cổ kính, bình lặng, bãi biển An Bàng được nhắc đến như một phần linh hồn của Hội An. 

Chỉ cách thành phố Hội An vài cây số, đi thẳng con đường Hai Bà Trưng qua một cành đồng xanh mướt, du khách sẽ đặt chân tới cổng chính cũng là bãi tắm chính của Bãi biển An Bàng. Đặt chân lên bờ cát trắng mịn, ngắm nhìn những dải hoa muống biển màu tím nhạt mọc trên mặt cát thoai thoải, bước xuống làn nước trong xanh, tươi mát khiến cho tâm hồn thoải mái, nhẹ nhàng hoà nhịp cùng thiên nhiên, trút bỏ bao muộn phiền của cuộc sống hối hả.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00001

Trút bỏ muộn phiền để hòa mình vào biển xanh cát trắng

Du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp rất riêng biệt của bãi biển An Bàng, bãi biển rộng với màu sắc xanh của nước biển, của bầu trời làm chủ đạo xen kẽ là màu trắng ngà của bờ cát bát ngát như một tấm lụa mỏng vắt ngang. Nổi bật trên đó là hình ảnh những chiếc thuyền thúng đơn sơ, giản dị của những người dân chài. Không khí trong lành thoáng đãng, yên bình. 

Nhờ sự phát triển du lịch, đến Bãi biển An Bàng bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như đi ca nô, ca nô kéo dù vô cùng thú vị. Buổi chiều tối ở Bãi biển An Bàng còn được thưởng thức món cháo Ngao, cháo sườn ngon bá cháy cùng các món hải sản như tôm, mực, cá đuối nữa đấy.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00002

Ngắm nhìn bãi biển An Bàng thật đẹp

Lưu ý chút là bãi biển An Bàng khu vực nước biển khá dốc, nên nếu có trẻ con tắm cùng thì bạn chú ý đến các bé nha. Bãi biển cũng khá nông chứ không sâu lắm, sóng biển thì cũng khá lớn đấy nhất là khi về chiều.

4. Rừng dừa Bảy Mẫu

Một điểm du lịch Hội An cũng mới được phát triển một vài năm trở lại đây chính là Khu du lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu. Thay vì phải vào tận Bến Tre để trải nghiệm đi thuyền thăm rừng Dừa thì giờ đây đến du lịch Hội An bạn đã có thể trải nghiệm dịch vụ này rồi, mà còn là đi thuyền thúng tham quan Rừng dừa Bảy mẫu nha.

Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh Hội An khi được đưa vào khai thác du lịch đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách tham quan. Sở dĩ có cái tên này vì ngày xưa, khu rừng Dừa bảy mẫu này có khoảng 7 mẫu dừa tự do sinh sôi nảy nở. Tới nay, rừng đã phát triển lên hơn 100 ha nhưng người ta vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu vì nó đã quá quen thuộc và thân thương với người dân cũng như khách du lịch Hội An. Vì nằm ngay trong vùng nước lợ nên rất thích hợp cho dừa nước phát triển.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00007

Rừng Dừa Bảy Mẫu Hội An được nhiều du khách yêu thích

Có 2 cách để tới đây, từ phố cổ Hội An bạn có thể đi đến đây bằng đường bộ hay đường sông đều được. Nếu đi thuyền thì xuất phát từ bến thuyền trên đường Bạch Đằng, ở ngay gần chợ Hội An thôi, bạn sẽ theo dòng chảy sông Hoài xuôi về hướng Đông, đi khoảng 5 cây số là tới. Còn nếu đi đường bộ thì bạn chạy xen theo tuyến đường Trần Phú, đi thẳng Nguyễn Duy Hiệu, thấy ngã tư thì rẽ phải vào đường Trần Nhân Tông, đi thêm khoảng 4km nữa là Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh đã hiện ra trước mắt bạn.

Tới khám phá rừng Dừa Bảy mẫu, du khách sẽ được thăm quan khu rừng hoàn toàn trên thuyền theo phong cách miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, điểm đặc trưng để phân biệt rừng dừa này với sông nước miền tây, đó là ở đây người dân không dùng phương tiện di chuyển là những chiếc thuyền thông dụng mà sử dụng thuyền thúng.

Lại nói đến những chiếc thuyền thúng. Khách thăm quan rừng dừa bảy mẫu khi thắc mắc, tò mò sẽ được người lái thuyền giải thích cho nguồn gốc của chiếc thuyền này, chúng có từ khi nào, lí do tại sao người ta lại sử dụng thuyền thúng thay cho thuyền bình thường… Tất tần tật những điều bạn thắc mắc sẽ được lí giải. Hãy tới du lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu  để trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt nước bằng phương tiện đặc biệt này và tự tìm cho mình lời giải đáp nhé.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00006

Ngồi trên thuyền thúng lênh đênh trên sông và tham quan rừng dừa

Hãy đề xuất với bác lái thuyền để tự mình trải nghiệm cảm giác lái con thuyền trôi theo dòng nước bồng bềnh, bên dưới là đàn cá bơi lội tung tăng, bên trên là rặng dừa xanh đung đưa trong gió; hay tham gia buổi diễn xiếc thuyền thúng “cảm giác mạnh” ngay trên sông.  Phải là những người không bị say và có thể lực khỏe hãy chơi những trò này nha.

Còn chị em phụ nữ chúng mình thì trải nghiệm nhẹ nhàng thôi, đi thuyền thúng và lắng nghe một câu hò Quảng của người dân nơi đây, hay trải nghiệm câu cáy, hái hoa dừa về nấu chè cũng hay lắm đó nha.

Vậy nên đừng thắc mắc tại sao mà Rừng Dừa Bảy Mẫu lại là một trong những điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Hội An nhé.

5. Vinpearl Nam Hội An

Phải nói là Vinpearl đi đến đâu, du lịch phát triển đến đó. Sự ra đời của Vinpearl Nam Hội An cũng một phần nào minh chứng cho điều đó. Đưa du lịch Hội An lên một tầm cao mới, khi mà du khách du khách đi du lịch Hội An có thể nán lại Hội An lâu hơn để vui chơi, giải trí và khám phá Vinpearl land Hội An thay vì chỉ đi một buổi chiều hay một ngày như trước kia.

Vinpearl Land Nam Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên hoang dã lớn nhất, mới nhất và hấp dẫn nhất Việt Nam. Đẳng cấp của khu vui chơi này được thể hiện qua quy mô rộng lớn đến choáng ngợp , qua sự đa dạng về loại hình giải trí và sự chuyên nghiệp trong cách làm dịch vụ.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00008

Vinpearl Land Nam Hội an với nhiều góc sống ảo 

Cũng như các khu giải trí Vinpearl Land tại nơi khác, khu vui chơi ở Nam Hội An cũng vô cùng rộng lớn và được chia ra làm 9 khu vực gồm có: khu công viên nước, khu vườn thú trên sông, khu vui chơi giải trí trong nhà, khu bảo tàng văn hóa, khu chiếu phim,…

Mỗi khu vực ở đây đều được bố trí các trò vui chơi, trải nghiệm theo đúng đặc điểm riêng của khu vực đó. Do đó, bạn có thể tham quan cả ngày mà không hề có cảm giác nhàm chán. Bạn có thể thỏa thích chơi đùa với hơn 95 trò chơi ở trong nhà, sau đó nhảy ùm ra nghịch nước tại khu công viên nước, vui chơi đã đời xong lại lên thuyền đi tham quan ngắm thú trên dòng sông, còn gì tuyệt hơn nữa đúng không?

Ngoài ra, Vinpearl Nam Hội An cũng được lòng các bạn trẻ thích “sống ảo” vì nơi đây có rất nhiều góc hình “ăn tiền” để các bạn tha hồ làm giàu cho chùm ảnh trên facebook và instagram của mình. Bến cảng Giao Thoa chạy dọc theo dòng sông thơ mộng trải từ cổng vào đến Đồi Ước Nguyện chính là địa điểm được nhiều bạn trẻ cho lên hình nhiều nhất. Với một bên sông là dãy nhà mô phỏng phố cổ Hội An với những mái nhà có bức tường vàng thanh bình, trầm mặc. Bên còn lại là những công trình mang hơi thở của kiến trúc phương Tây như một “tiểu Châu Âu” xinh đẹp giữa lòng Hội An cổ kính.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00009

Khu trò chơi ngoài trời với không gian rộng lớn, thoáng đãng. Trò chơi lại đa dạng, phong phú và không kém phần hấp dẫn. Từ trò chơi cảm giác mạnh đến những trò chơi mang tính đồng đội cao hứa hẹn sẽ đưa bạn qua hết mọi cung bậc cảm xúc.

Vinpearl River Safari – công viên động vật phiên bản du khảo bằng đường thủy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Thay vì ngắm nhìn các loài động vật hoang dã qua cửa kính xe tuk tuk hoặc xe chuyên dụng, đến với Vinpearl River Safari, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mới mẻ khi ngồi trên thuyền, lạc tới khung cảnh dòng sông Amazon huyền thoại, khám phá cuộc sống hoang dã của các loài động vật quý hiếm hai bên bờ.

top-5-dia-diem-du-lich-hoi-an-khong-the-bo-qua00011

River Safari với trải nghiệm thú vị đi thuyền thăm thú

Top 5 điểm nhất định phải đi khi du lịch Hội An mà cuồng tổng hợp trên đây đã khiến bạn “cuồng chân” chưa nào. Còn chần chờ gì nữa mà không đáp ngay một chuyến bay đến Đà Nẵng và khám phá Hội An ngay thôi nào. À đừng quên like, share và đăng ký kênh Cuồng Du Lịch để tiếp tục cập nhật những video review du lịch mới nhất của Cuồng nha.  


Khách sạn đã xem