Đã từ lâu Phú Quốc nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ của biển cả, của đại dương, là một trong những hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, nổi tiếng khắp trong và ngoài nước nhờ phong cảnh tuyệt đẹp, dịch vụ du lịch phát triển, mặc dù đã được.đưa vào khai thác du lịch từ lâu nhưng Phú Quốc vẫn luôn khoác trên mình một vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, say đắm lòng người.
    Nổi tiếng là vậy, nhưng các bạn đã biết nếu đến Phú Quốc mình sẽ đi đâu chưa? hôm nay Cuồng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cũng như hướng dẫn mọi người cách di chuyển đến Mây Rút, chơi gì ở Mây Rút? cũng như Mây Rút có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy nhé! Cuồng đảm bảo đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị mà chỉ tại hòn đảo này mới có được. Điều đặc biệt là sự thân thiện và mến khách của “chủ đảo” tại đây sẽ làm bạn không muốn về nếu đã đặt chân đến “ hòn đảo hoang” này, chắc chắn bạn sẽ không tìm được nơi nào khác trên bản đồ Việt Nam đặc biệt như Hòn Mây Rút đâu.


1. Hòn Mây Rút nằm ở đâu?


  hon-may-rut-01


Quần đảo An Thới thuộc phía Nam Phú Quốc bao gồm rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau; trong đó nổi bật nhất là 3 hòn đảo: Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút và Hòn Dâm Ngang ( Hòn Gầm Ghì). Các hòn đảo này nằm khá sát nhau cách nhau chỉ khoảng 1km; cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 10km đường biển. Hòn Mây Rút là hòn đảo xa nhất của huyện đảo Phú Quốc nó như một trong những thách thức thể hiện lòng kiên nhẫn đối với những du khách muốn đặt chân lên hòn đảo này, hòn Mây Rút được chia làm 2 phần là Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài nên các bạn lưu ý nhé.

2. Đến hòn Mây Rút bằng cách nào?


hon-may-rut-01

   Để đến hòn Mây Rút bạn có thể thuê tàu hoặc cano, hoặc bạn có thể đi theo tour du lịch Phú Quốc trọn gói, hiện nay có rất nhiều các tour du lịch Phú Quốc để bạn có thể lựa chọn. Ở Phú Quốc, bạn di chuyển xuống cực Nam đảo đến thị trấn An Thới. Tàu xuất phát từ Cảng An Thới Tại cảng sẽ có rất nhiều tàu thuyền neo đậu, đủ kích thước, tải trọng từ 10 người đến 40 người. Bạn có thể thuê tàu ngay tại cảng hoặc đặt trước đề phòng trong trường hợp hết tàu. Nhớ là thoả thuận trước giá cả và dặn trước giờ về nhé.


   Trường hợp bạn ở trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn có thuê cano chạy thẳng từ thị trấn dọc theo bờ biển bãi trường đến Hòn Mây Rút, vì đây là một trong những đảo nằm ngoài khơi xa nhất thuộc quần đảo An Thới Phú Quốc; nên thời gian bắt đầu hành trình từ cảng An Thới lên tàu du lịch ra tới Hòn Mây Rút phải mất khoảng 1 giờ 30 phút. Hiện nay phổ biến nhất là du khách đến Hòn Mây Rút bằng cano du lịch, giá thuê cano  khoảng từ 2.500.000đ/ 1 cano đi về. Nếu quý khách đi tàu cần phải kéo theo 1 chiếc xuồng nhỏ vì tàu không cập vô được, giá thuê tàu dao động từ 2.800.000đ/ tàu.


3. Ở hòn Mây Rút có gì?

 3.1. Bãi biển tuyệt đẹp



                               hon-may-rut-01


   Là hòn đảo nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ tách biệt với đảo Phú Quốc, không khí trong lành, mát mẻ. Du khách đi Phú Quốc đến với hòn đảo Mây Rút sẽ được chiêm ngưỡng những bãi tắm tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn cực kỳ hoang sơ, nước biển xanh trong, hàng dừa xanh thẳng tắp. Hệ sinh thái nơi đây vô cùng đa dạng gồm hơn 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm và các sinh vật biển quý hiếm như trai tai bò, đồi mồi,… Chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên với những sinh vật kỳ lạ nơi đây.

3.2 Bạn có thể tham gia lặn ngắm san hô, câu cá cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn


                          hon-may-rut-01


    Đến đây, bạn không chỉ được đắm mình vào khung cảnh sắc xanh quyến rũ của đại dương; mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác. Lặn ngắm san hô là hoạt động không thể thiếu được khi đến đây. Với hệ sinh thái biển vô dùng đa dạng bạn sẽ bất ngờ  với những rặng san hô đầy màu sắc cùng với nhiều sinh vật biển kỳ lạ. Tất cả tạo nên một bức tranh sinh động, rực rỡ giống như “tiên cảnh” giữa đời thực. Du khách có thể được tắm biển, tham gia tour lặn ngắm san hô  dưới những làn nước trong xanh soi bóng những hàng dừa uốn cong vô cùng thơ mộng.



                           hon-may-rut-01 


Tại Hòn Mây Rút là nơi có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Trò câu cá tại đây sẽ giúp các khách tham quan có được cảm nhận thú vị khi được lênh đênh trên biển cả câu cá. Niềm thích thú dâng trào mỗi khi du khách được thu về những con cá tươi ngon và được chế biến ngay trên thuyền. Thay vì niềm thích thú khi ban ngày được câu cá, du khách hẳn sẽ thích thú với trò câu mực đêm. Chỉ mất một chuyến đi tàu 5 phút đến thăm làng câu mực, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác câu mực khi đêm về. Được nghe hướng dẫn và cùng ngồi câu mực cùng những ngư dân địa phương sẽ đem lại cho bạn cảm giác mình giống như một ngư dân thực thụ. Chỉ cần có một vài chú tôm đầy màu sắc làm mồi cộng với lòng kiên nhẫn, du khách sẽ được đáp trả công sức bằng những chú mực tươi ngon, có thể đem nướng hoặc nấu cháo ngay trên thuyền. Tham gia họat động lặn ngắm san hô cũng là một điểm đặc biệt thu hút du khách khi tới đây, bởi san hô ở đây không chỉ đẹp mà nước nơi đây lại còn trong xanh nên du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của thế giới đại dương. Ngoài những hoạt động trên, du khách cũng được đi tham quan khu nuôi cấy ngọc trai, tham quan nhà nổi chuyên các loại hải sản quý hiếm như bào ngư, hải sâm, rùa, cá mú bông…

3.3 Là nơi có hệ sinh thái cực kỳ đa dạng


                           hon-may-rut-01


Vì là hòn đảo xa nhất của Phú Quốc nên phải mất tới 50 phút đi tàu để ra tới đảo. Phía Bắc đảo có ngọn đồi nhỏ với nhiều ghềnh đá ven biển, quanh năm sóng vỗ tạo nên những lớp bọt nước trắng xóa. Ở trung tâm và phía nam của hòn đảo là những rặng dừa trải dài dọc theo đường bờ biển cát trắng. Biển khu vực Hòn Mây Rút có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi… Khi tới đảo bạn di chuyển đến bến cảng An Thới hoặc bãi Sao. Từ đây bạn có thể thuê tàu hoặc cano ra Hòn Mây Rút. Lưu ý nên chọn thuê tàu của đơn vị chuyên tour du lịch Phú Quốc trọn gói hoặc chuyên tour du lịch Phú Quốc hàng ngày để đảm bảo chuyến vui chơi được đảm bảo và an toàn nhé!


 3.4.Đặc biệt nếu bạn muốn một nơi bình yên rời xa cuộc sống xô bồ tấp nập


                              hon-may-rut-01


    Với vẻ đẹp tự nhiên, cảnh sắc thơ mộng. Nhiều hoạt động khám phá, bạn có thể thỏa sức vui chơi tại Hòn Mây Rút. Hành trình 1 ngày sẽ là thời gian lý tưởng để bạn trải nghiệm vẻ đẹp của Hòn. Thậm chí, cùng với sự nhiệt tình của người dân trên đảo. Nhiều du khách còn tận hưởng nghỉ dưỡng ở đây hàng tháng trời. Mà mỗi du khách khi đặt chân đến đây đều lưu luyến, đều muốn quay lại. Hòn Mây Rút nguyên vẻ hoang sơ nhưng đến đây bạn sẽ chẳng bao giờ buồn chán. Nước ở Hòn Mây Rút không sâu lắm. Nên bạn có thể thỏa sức tắm biển, đắm mình vào làn nước trong vắt. Hay bạn có thể lặn ngắm san hô với thế giới san hô sắc màu đa dạng dưới lòng đại dương. Sau tắm biển, lặn ngắm san hô bạn có thể thư giãn trên chiếc võng đung đưa mắc trên câu dừa, nghe tiếng sóng rì rào, ngắm nhìn biển trời rộng mênh mông, mọi mệt mỏi, buồn phiền xua tan theo gió biển. Hít thở bầu không khí trong lành, mát rượi, ngắm cảnh trời đêm yên bình. Ôi! Mọi lo toan cuộc sống, bộn bề, ồn ào đô thì dường như cách xa rất xa, như đang tận hưởng một thế giới hoàn toàn cách biệt tại Hòn Mây Rút. Hòn Mây Rút là một trong những điểm lặn ngắm san hô lý tưởng nhất trên đảo Phú Quốc.


  Như đã giới thiệu ở trên, hòn Mây Rút sẽ được chia ra là hòn Mây Rút trong và hòn Mây Rút ngoài, Cuồng xin giới thiệu cho các bạn về hòn Mây Rút Trong trước nhé!

    3.3.1 Hòn Mây Rút Trong.

  Nổi tiếng không chỉ bởi đẹp mà còn ấm áp tình người


                             hon-may-rut-01


 Không biết hòn Mây Rút trong có từ khi nào nhưng chỉ biết rằng đây là nơi lánh nạn của gia đình bà Bảy Yên – người dân sinh sống duy nhất ở đây - trong những năm tháng chiến tranh. Khi bị chế độ cũ truy bắt, gia đình bà Bảy đã phải rong ruổi trên biển nhiều ngày rồi trôi dạt đến đây. Nhờ nguồn lợi thủy hải sản và khai hoang đất trồng cây trái nên gia đình bà mới sống sót đến nay.

 Đến với hòn Mây Rút trong Sau khi kết thúc những hoạt động ngoài biển các bạn hãy ghé vào gia đình bà “Chủ đảo” của Hòn Mây Rút, “Chủ đảo" mình nói ở đây là đúng nghĩa luôn đấy. Để trò chuyện và trải nghiệm cuộc sống hằng ngày như một người dân thực thụ tại hòn Mây Rút và đặc biệt từ trước đến giờ trên hòn đảo Mây Rút này chỉ có duy nhất gia đình Bà Bảy Yên (88 tuổi) sinh sống, “Con Tám” quen thuộc mà bà Bảy hay gọi là cô Phạm Thị Nữ (58 tuổi), người con thứ 8 sống chung với bà trên đảo, còn người được gọi là “thằng Bạn” là cháu ngoại bà Yên. Chính cái tình của gia đình bà đã làm cho hòn Mây Rút trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách gần xa. Với sự hào hiệp, mến khách của gia đình du khách sẽ được thưởng thức bữa cơm dân dã. Toàn bộ menu là thức ăn sẵn có là hải sản bắt trực tiếp từ biển, rau củ của nhà trồng được sau đó cùng họ ra vườn hái dừa, đào khoai mì. Khách có thể chơi chán thì tự về, nếu không muốn về  thì có thể xin ngủ lại để biết thế nào là qua đêm trên đảo.


                                    hon-may-rut-01


   Và cho tới bây giờ, mỗi ngày đều có khách ra thăm, có hôm đến cả trăm người nhưng chưa hề thấy má con bà Bảy nói giá với khách bao giờ. Du khách biếu lại bao nhiêu chủ nhà nhận bấy nhiêu, không so đo hơn thiệt, nhưng chắc chắn một điều là nụ cười chưa bao giờ thiếu chính vì thế người ta mới nói Hòn Mây Rút Phú Quốc níu chân du khách bởi lòng người. Theo lời bà kể lại thì gia đình bà đã ở đây từ rất lâu rồi, thấm thoát cũng đã được hơn 50 năm kể từ lúc gia đình bà từ Hòn Chông (huyện Kiên Lương) vượt biển ra đảo nhặt nhạnh, dựng lều, câu cá, bắt ốc, hái trái cây rừng sống qua bữa. Chạnh lòng giây phút bà kể lại chuyện những ngày vợ chồng bà ra đây, đốn cây rừng chen chắn, làm chòi trú mưa, trú nắng, ngày qua ngày bắt đầu phát quang trồng cây, trồng dừa, làm rẫy,… Sinh được 16 đứa con nhưng ngoài đảo hoang làm gì có thuốc men, vắc xin và cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, bệnh tật đã lấy đi những đứa con của bà, giờ chỉ còn lại 6 người cùng nhau chống chọi, khai hoang, khẩn đất nên hòn đảo mới được như bây giờ. Những năm gần đây, hòn đảo mới trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn do lúc trước có những nhóm du khách theo tàu ra đây tham quan, khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo, khi trở về chia sẻ lại về vẻ đẹp nơi đây và về sự hiếu khách, tiếp đãi nhiệt tình của gia đình “chủ đảo” nên những chuyến tham quan như vậy cũng được góp nhặt dần.

   Khi hòn Mây Rút đã phát triển trở thành điểm du lịch được nhiều người biết đến, nhiều nhà đầu tư tìm tới gia đình bà Bảy đề nghị được chuyển nhượng lại hòn đảo này và ngay trong lần đầu tiên họ đã ra giá hàng tỷ đồng nhưng bà đã từ chối với lý do hết sức giản dị “Lấy 7 tỷ gia đình tôi biết đi đâu mà sống, với gia đình tôi nào giờ đã quen trồng nương, đánh bắt cũng không biết cầm nhiều tiền, thà giữ đảo lại cho con cháu sinh sống, có người ra vào thăm cũng vui”. Mỗi khi có khách đến thăm đảo, cả gia đình lúc nào cũng nhôn nhao, cô Tám lúc nào cũng ra tận mé nước, chân ướt đến gối để kéo tàu vào cập bến, hôm nào cô Tám bận thì có Bạn ra đón, bước chân lên hòn Mây Rút lúc nào bạn cũng được tiếp đón nồng nhiệt và không khi nào thiếu vắng tiếng cười cười nói nói của gia đình chủ nhà với du khách. Sau bữa ăn còn ra sau vườn bẻ thêm dừa và một ít trái cây để cả đoàn tráng miệng, ai không biết leo thì sẵn sàng hướng dẫn luôn, buổi trưa thì thoải mái nằm vắt vảnh đánh giấc trên võng được treo sẵn ở gần những tán cây. Buổi chiều Bạn còn tí tít làm hướng dẫn viên dắt cả đoàn đi tham quan cả hòn đảo, chỉ bãi tắm đẹp, chỉ chỗ mò cua, bắt ốc, bắt nhum, câu cá,… Bạn còn cho mượn luôn cả mắt kính, móc sắt, giỏ đựng và sẵn sàng hướng dẫn mọi người…  tất cả sẵn sàng cho một bữa nướng tuyệt vời và cùng ngắm hoàng hôn bên bờ biển.

  Đến với Mây Rút thì cả ngày vui vẻ thế nên thời gian trôi qua rất nhanh, đến tối có thể dùng cơm do cô Tám chuẩn bị với nào là gà, cá, tôm, cua, mực,… đủ các món. Đó là các món cô Tám chuẩn bị sẵn dùng để tiếp đón khách du lịch, hải sản thì chày lưới, đánh bắt mà có, một phần là mua lại của người dân chài xung quanh, còn gà thì cô Tám mua ở An Thới đem về nuôi trong sân vườn.

Buổi tối các bạn có thể, cắm trại ngoài bãi biển và có thể mời gia đình “chủ đảo” ra chung vui, cùng quây quần bên nhóm lửa trò chuyện, vui chơi và nghe bà Bảy tâm sự về cuộc đời gian nan, khó khăn ngoài hoang đảo. Đó cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời tại Hòn Mây Rút Phú Quốc.


                           hon-may-rut-01


  Vẻ đẹp tự nhiên, đôn hậu của con người nam Bộ là thế, ấm áp, giàu tình cảm làm ai đến cũng mủi lòng và tự nhủ với nhau rằng “lần tới nhất định phải trở lại thăm gia đình bà Bảy và Hòn Mây Rút xinh đẹp”. Quanh năm ở hòn Mây Rút bạn luôn tận hưởng được khí hậu mát lành, cùng tiết trời dễ chịu do bao phủ hòn đảo này chỉ toàn cây là cây chính vì thế khi đến đây bạn sẽ được đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên, biển, trời một cách đúng nghĩa để quên đi những bộn bề, bon chen của cuộc sống. Ở hòn Mây Rút không khó để bạn tìm được một bãi tắm lý tưởng với những bãi cát trắng mịn màng trải dài nằm ở phía Nam của hòn đảo hoặc phía Bắc với những chỗ có rặng đá nhẵn cụi nằm san sát bờ biển là nơi sinh sống của vô số sinh vật biển. Đắm mình vào làn nước trong xanh, vui đùa, tắm nắng trên bãi biển, cùng thả hồn vào mây gió ung dung nằm đong đưa trên chiếc võng được che mát bởi những tán cây và cảm nhận từng làn gió mát nhẹ thổi ngang qua, bạn sẽ hiểu được món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này và hơn hết không phải đi đâu nữa bạn có thể tìm thấy được hết ý nghĩa chuyến du lịch của mình tại hòn Mây Rút.

   Hệ sinh thái biển ở đây rất đa dạng và trù phú nào là: cá, tôm, cua, sò, ốc,… đặc biệt là Nhum (nhím biển) nhiều vô số kể nên bạn có thể thỏa sức săn bắt và thưởng thức bữa tiệc nướng bãi biển thịnh soạn bằng chính công sức của mình, điều này càng thêm phần thú vị và ý nghĩa. Trên bờ dọc theo bãi biển có hàng dừa, hàng cây xanh rợp bóng mát càng điểm tô thêm cho vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này và những hàng dừa say trái nằm vừa tầm, không cao, thân nghiêng nghiêng bên bờ biển như đang vẫy gọi mời bạn vậy, nếu bạn chưa từng một lần leo dừa, hái quả thì đây là cơ hội tốt nhất để cho bạn luyện tập và trải nghiệm phong cách tazan đấy, tuy nhiên hãy hỏi “chủ đảo” trước cái nhé!

      3.3.2. Hòn Mây Rút ngoài.


                         hon-may-rut-01


   Là một hòn đảo xinh đẹp còn giữ nguyên nét hoang sơ quyến rũ vốn có, hòn Mây Rút Ngoài được nhiều dịch vụ du lịch chọn làm điểm đến không thể thiếu trong các hành trình tour đi Phú Quốc. Khi đến với hòn đảo này bạn không chỉ thưởng ngoạn được vẻ đẹp trù phú của nó mà đây còn là nơi để bạn tĩnh dưỡng tâm hồn sau những ngày làm việc mệt nhọc. Muốn đến được hòn Mây Rút Ngoài ở Phú Quốc thì bạn phải di chuyển từ Phú Quốc xuống cực Nam đảo, sau đó đến thị trấn An Thới. Tại cảng An Thới, du khách sẽ thuê tàu du lịch để ra đảo Hòn Mây. Tại cảng có rất nhiều tàu du lịch neo đậu, đủ mọi kích thước và tải trọng, có thể chở được nhóm từ 10 đến 40 người. Lưu ý để thuận tiện và tránh nhầm lẫn thì du khách nên thỏa thuận giá cả và hẹn giờ về trước khi lên tàu. 

  Hòn Mây Rút Ngoài khiến lòng người điên đảo bởi cảnh đẹp hoang sơ


                               hon-may-rut-01


 Tại đây, không khí mát mẻ, trong lành quanh năm bởi vì toàn bộ hòn đảo nhỏ này được bao phủ trọn vẹn bởi cây xanh. Đến đây, du khách hoàn toàn đắm mình vào thiên nhiên, tai lắng nghe tiếng rì rầm của lá, tâm hồn hòa vào điệu múa lả lướt vi vu của gió, tất cả bộn bề, bon chen của cuộc sống đều bị thổi bay về nơi chân trời xa tít tắp. Đến hòn đảo xinh đẹp này, việc tìm một bãi tắm sạch đẹp vô cùng dễ dàng. Những bãi cát trắng mịn màng trải dài ở phía Nam hoặc những vách đá nhẵn cụi nằm san sát nhau ở phía Bắc đều là nơi dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Tại đây, làn nước trong xanh sẽ xua tan hoàn toàn cái mệt, cái nóng của ngày hè. Ngoài ra, du khách cũng có thể nằm đong đưa trên những chiếc võng được mắc dưới tán lá xanh để lắng nghe những lời âu yếm tình tứ của lá và gió. Món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng là đây chứ đâu xa. Ý nghĩa của những chuyến đi sẽ được tìm thấy trọn vẹn trên chính vùng đất này.   Không dừng lại ở đó, hòn Mây Rút Ngoài còn hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú như cá, tôm, cua, sò, ốc,… đặc biệt là Nhum. Có phải chỉ với vài dòng miêu tả, bạn đã cảm thấy rạo rực trong người, muốn lập tức được tự mình trải nghiệm cảm giác thú vị tại hòn Mây Rút Ngoài? Vậy hãy xách balo lên và đi khám phá vùng đất xinh đẹp này ngay thôi.

4. Đến hòn Mây Rút ăn gì?


                              hon-may-rut-01

Với hệ sinh thái đa dạng, Hòn Mây Rút Phú Quốc có nguồn hải sản phong phú vì vậy đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn như gỏi cá trích, mực nướng, nhum,…hoặc bạn có thể thử tài ngư dân tự tay đánh bắt hải sản rồi chế biến. Hoặc bạn có thể tranh thủ mua hải sản trên đất liền để mang ra Hòn và làm một bữa tiệc hải sản hoành tráng cùng đồng bọn Đây sẽ là lựa chọn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Buổi tối ở đây bạn sẽ được tham gia câu mực đêm, nướng mực và thưởng thức bữa hải sản tuyệt ngon. Biển khu vực Hòn Mây Rút có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi… Tại Hòn Mây Rút là nơi có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Trò câu cá tại đây sẽ giúp các khách tham quan có được cảm nhận thú vị khi được lênh đênh trên biển cả câu cá. Niềm thích thú dâng trào mỗi khi du khách được thu về những con cá tươi ngon và được chế biến ngay trên thuyền. Thay vì niềm thích thú khi ban ngày được câu cá, du khách hẳn sẽ thích thú với trò câu mực đêm. Chỉ mất một chuyến đi tàu 5 phút đến thăm làng câu mực, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác câu mực khi đêm về. Được nghe hướng dẫn và cùng ngồi câu mực cùng những ngư dân địa phương sẽ đem lại cho bạn cảm giác mình giống như một ngư dân thực thụ. Đó cũng là nguyên liệu cho một bữa hải sản thịnh soạn trên đảo đó nha. Ngoài ra khi về đảo Phú Quốc còn có các món đặc sản tuyệt vời ông mặt trời như: Gỏi cá trích, Nhum Phú Quốc Và các loại hải sản cực tươi sống.

5. Những kinh nghiệm khi tham quan hòn Mây Rút?

Ra đảo, có rất nhiều hoạt động nên bạn cần chuẩn bị hành lí đầy đủ. Nên mang theo bikini tắm biển, mũ rộng vành, kem chống nắng, khăn tắm,… Đừng quên chiếc máy ảnh để có thể lưu lại những bức ảnh kỉ niệm tuyệt vời. Từ Cảng An Thới ra hòn Mây Rút Phú Quốc khá xa. Nếu trời mưa bão thì không nên đi nhé. Hòn Mây Rút có biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ nhàng. Nên đi tàu bạn có thể yên tâm, ít làm say sóng. Tuy nhiên, nếu là người hay say tàu xe. Bạn nên chuẩn bị thuốc chống say tàu xe và uống trước 30 phút trước khi tàu chạy. Nếu bạn muốn đi câu cá thì nên báo trước chủ tàu để họ chuẩn bị đồ câu, mồi câu, theo lời khuyên của Cuồng thì bạn nên dừng vài điểm để câu cá trên đường đi, sẽ rất thú vị đó. Hơn nữa bạn có thể dùng số cá câu được nướng chấm muối ớt ngay trên hòn thì sẽ tuyệt vời lắm đó. Cuồng có một lưu ý cho các bạn là hãy giữ gìn môi trường , không vứt rác bừa bãi để rồi Hòn Mây Rút dần biến mất vẻ đẹp tự nhiên nhé, đừng để bàn chân con người tàn phá những nơi tuyệt vời như Hòn Mây Rút, hãy ý thức và góp phần gìn giữ Hòn Mây Rút với vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn như những ngày đầu nhé


                                          hon-may-rut-01


Trên đây là những chia sẻ của Cuồng về hòn Mây Rút, trăm nghe không bằng mắt thấy vậy nếu có dịp bạn hãy cùng gia đình đến đây để trải nghiệm nhé, Nếu bạn yêu thích du lịch miền biển đảo, thích trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới thì còn chần chờ gì nữa! Cuồng đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi rất là đáng nhớ đó. 

Khách sạn đã xem