Đà Lạt, nơi đã quá nổi tiếng với khách thập phương về vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo của nó với màn sương dai dẳng, những cánh đồng hoa tuyệt đẹp, rừng thông và những địa điểm tham quan hấp dẫn. Thế nhưng, nơi đây còn nổi tiếng hơn nữa vơi sự xuất diện của Zoodoo, một vườn thú thân thiện đã đốn tim không ít những ngừoi yêu thích động vật rồi đó nha. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng biết đến địa điểm du lịch ở Đà Lạt này nên Cuồng sẽ làm một bài hướng dẫn tham quan vườn thú Zoodoo Đà Lạt cho các bạn để các bạn biết thêm về địa điểm du lịch Đà LẠt nổi tiếng này nha. Nào! Hãy cùng Cuồng đi khám phá Zoodoo Đà Lạt thôi nào!!!

Zoodoo-Da-Lat-2019-25

1. Điểm này ở đâu?

Zoodoo-Da-Lat-2019-26

Sở thú ZooDoo Đà Lạt là một trong những địa điểm rất thích hợp. Đối với những ai yêu thiên nhiên và quý mến những loài động vật. Tuy nằm khá xa trung tâm thành Phố nhưng địa điểm du lịch Đà Lạt này thu hút được rất nhiều du khách du lịch đến tham quan đó nha

Vườn thú thân thiện ZooDoo một địa điểm tham quan khá xa thành phố Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 40 km về hướng Đông Bắc. Tọa lạc trên một sườn đồi cao bên dưới là là một thung lũng bạt ngàn những thảm cỏ xanh che phủ nên quý khách có thể đứng trên đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của khung cảnh thiên nhiên núi rừng đặc trưng của Đà Lạt. Đối với những du khách ghé đến Đà Lạt nhiều lần rồi thì địa điểm này chắc hẳn không còn gì xa lạ đối với họ

Nơi đây là một loại hình kinh doanh quán cà phê kết hợp với sở thú theo phong cách của nước Úc. Gồm rất nhiều loài động vật đáng yêu ngộ nghĩnh như lạc đà, Cừu Lông và ngựa lùn…

Zoodoo-Da-Lat-2019-11

Giới thiệu Vườn thú ZooDoo Đà Lạt

Sở thú ZooDoo sở hữu rất nhiều loài động vật lạ và rất quý hiếm. Hầu hết các loài động vật kỳ lạ ở đây đều được nhập khẩu từ Australia và đều được huấn luyện để trở nên thân thiện hòa đồng với con người. Vườn thú ZooDoo Đà Lạt tuy mới đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây. Nhưng những cư dân kangaroo ở đây và những chú ngựa lùn được đưa về từ nước Úc xa xôi đã được nhân giống và sẽ lần lượt chào đời giữa rừng thông thoáng đãng trên mảnh đất cao nguyên Lâm Đồng

Mỗi ngày nơi đây chào đón rất nhiều du khách tham quan. Đến đây tham quan các bạn sẽ được hướng dẫn trải nghiệm tại sở thú thân thiện theo phong cách Australia này.  Có thể lại gần cho các con thú ăn, chụp hình chúng hay thậm chí là chơi đùa với chúng một cách thoải mái nhất.

Zoodoo-Da-Lat-2019-10

Vườn thú ZooDoo không chỉ nổi tiếng vì những con thú lạ và thân thiện. Mà nơi đây còn có rất nhiều hoạt động thú vị như cắm trại giữa đồi thông bạt ngàn. Và không gian cà phê thoáng mát rộng rãi chắc chắn sẽ là điểm nghỉ chân cực kỳ lý tưởng cho các du khách.

2. Đi như thế nào? (đường đi)

Tuy hơi xa trung tâm thành phố nhưng bù lại đường đi đến đây rất dễ đi. Dọc đường đi có rất nhiều cây cối trong xanh sẽ khiến các bạn thoải mái hơn khi đến đây tham quan. Ngoài ra các bạn còn có thể vừa đi vừa quay lại video tại cung đường có đầy quan cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này. Và úp lên trên các trang mạng xã hội nổi tiếng hiện nay. Để nhiều người xem và like hơn. Điểm xuất phát từ Chợ Đà Lạt. Các bạn chạy qua hướng Quảng Trường Lâm Viên. Sau đó đến đường Yersin, đi qua bên đường Quang Trung cứ đi thẳng cho đến khi đến đường Phan Chu Trinh. Sau đó rẽ trái đến đường Chi Lăng, tiếp đến là Đường Mê Linh. Rồi tiếp tục đi thẳng mãi cho đến đến đường Ngô Gia Tự thuộc tỉnh lộ 723. Đến đây các bạn cứ việc chạy thẳng cho tới khi thấy bảng sở thú bên phía tay phải là sẽ tới. Đường đến Zoodoo rất đẹp và thoáng. Cảm giác thư giãn nhẹ nhàng khi đi xa dần phố thị ồn ào nên quãng đường hơn 30km không còn là trở ngại nữa. Gian nhà chính của Zoodoo được xây bao quanh bởi rừng thông. Do nằm trên sườn đồi nên có vị trí tầm nhìn thoáng xuống thung lũng xanh bên dưới luôn nhé.

Zoodoo-Da-Lat-2019-09

3. Đi bằng gì?

Để đến ZooDoo thì các bạn có thể đi bằng bất kỳ phương tiện nào cũng được. Nhưng Cuồng khuyên những ai có sức khỏe yếu hay không muốn gặp phải thời tiết nắng gắt hay mưa gió thì nên đi ô tô hoặc taxi đến đây. Còn đối với những bạn trẻ thì rất thích hợp để các bạn đi xe máy phượt sở thú zoodoo đà lạt. Vì trên đường đi có rất nhiều khung cảnh đẹp các bạn có thể vừa đi vừa ngắm nhìn khung cảnh hay đơn giản là dừng lại bất cứ đâu để chụp ảnh.

Những du khách đến Đà Lạt bằng phương tiện xe khách. Thì có thể thuê xe tại các khách sạn mình đang lưu trú nha. Hầu hết tất cả khách sạn Đà Lạt đều có dịch vụ cho thuê xe này. Hoặc muốn tiết kiệm hơn hay muốn tham quan nhiều điểm du lịch khác trong một ngày. Thì có thể đăng ký tour du lịch Đà Lạt 1 ngày nha. 

Zoodoo-Da-Lat-2019-08

XE BUÝT ĐI ZOODOO ĐÀ LẠT

Nhận được rất nhiều thư phản hồi ý kiến của du khách du lịch. Nên vườn thú thân thiện đà lạt này đã cho mở chuyến xe buýt đi zoodoo đà lạt cho các du khách tham quan. Rát thuận tiện và nhanh nhất xe đi theo từng mốc giờ quy định và giá cũng tương đối rẻ. Dưới đây là các mốc giờ xe đón và giá mời quý du khách tham khảo.

  • Giá vé chỉ 40k/1 chiều, khứ hồi 80k đối với khách cao trên 120cm, dưới 120cm chỉ 40k, và dưới 90cm được miễn phí.
  • Các bạn có thể sắp xếp đi ZooDoo Bus với các tuyến cố định vào 4 khung giờ trong ngày như: 7h30 – 10h- 12h – 14h.
  • Xe buýt zoodoo sẽ đưa đón quý khách tận nơi (trong bán kính 6 km từ trung tâm Tp. Đà Lạt hoặc quý khách có thể di chuyển đến trước 15′ tại 114 Hai Bà Trưng, P6, Tp. Đà lạt.

Hoặc các bạn có thể liên hệ số điện thoại xe buýt ZooDoo Đà Lạt theo số Hotline: 0905.333.261 để đặt vé zoodoo đà lạt.

4. Các loài thú ở đây.

Gà sao

Gà Sao hay còn gọi là gà Trĩ, Trĩ Sao (danh pháp hai phần: Numida Meleagris) là loài chim thuộc họ gà Phi (Numididae) và là loài duy nhất của chi Numida. Loài này có nguồn gốc từ Châu Phi, chủ yếu là ở Nam Sahara, hiện đã di thực đến nhiều nơi nthuộc Tây Ấn, Brasil, Australia và Châu Á. Đây là giống gà khá thú vị bởi bản tính hiếu động của chúng. Vì vậy thỉnh thoảng chúng vẫn đánh nhau dành ăn. Nhưng điều đặc biệt là chuồng gà sao lại có 1 chú gà trống Việt Nam.

Ban đầu mình cứ tưởng vườn thú ZooDoo muốn lai giống giữa Tây và Ta. Tuy vậy khi hỏi thì gà trống Việt Nam như 1 đại ca thứ dữ ở chuồng gà vậy. Bất cứ con gà sao đánh nhau nào đều bị chú khuất phục và trở nên ngoan hiền hơn rất nhiều. Gà trống Việt giữ cho sự bình yên chuồng gà tốt hơn.

Chồn đất Meerkat (Cầy đất)

Zoodoo-Da-Lat-2019-24

Chồn Đất Meerkat, phát âm tiếng việt như là Mê-kát hay còn gọi là cầy vằn, cầy đất, chồn đất Châu Phi, Hồ Cầy, Chồn Cầy và là một loài động vật có vú nhỏ, là một thành viên của họ Cầy Mangut và là loài duy nhất của chi Suricata. Meerkat sinh sống trong tất cả các khu vực của sa mạc Kalahari ở Botswana và Nam Phi. Loài động vật này sinh sống theo từng bầy, mỗi bầy có khoảng 20 đến 30 con. Cá biệt có bầy lên đến 50 con. Meerkat có tuổi thọ trung bình từ 12-14 năm.

Những con chồn đất Meerkat rất hiếu động và có biệt tài đào đất. Thỉnh thoảng chúng thay phiên trực bằng cách cho 1 con canh gác. Đứng trên mô đất cao nhất và đứng thẳng hai chân nhìn xung quanh cảnh báo nguy hiểm. Chúng rất dễ thương và hiếu động. Đặt biệt chồn đất Meerkat nổi tiếng nhất là Timon trong phim hoạt hình Vua Sư Tử do Disney sản xuất.

Chuột túi Wallaby

Zoodoo-Da-Lat-2019-23

Chuột túi Wallaby là loài chuột túi cỡ nhỏ có ngoại hình giống như Kangaroo nhưng có kích thước nhỏ hơn. Đây là loài chuột túi giống như Kangaroo nhưng không được gọi là Kangaroo mà tách riêng thành loài. Chuột túi Wallaby có kích cỡ nhỏ hơn một con Kangaroo thông thường. Wallaby có kích cỡ khá nhỏ, con lớn nhất cao khoảng 1.8m tính từ đầu đến đuôi với cân nặng khoảng 30kg. Kangaroo và Wallaby có kích thước và trọng lượng rất khác nhau, dao động từ nửa kg đến 90kg đó nha. Wallaby là loài bạn địa nước Úc, có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là vùng hẻo lánh, núi đá và vùng có địa hình gồ ghề.

Những loài chuột túi này ở ZooDoo đều có lãnh địa riêng. Khi mang thức ăn đến chúng sẽ lựa chọn là ra ngoài chơi cùng khách tham quan hoặc ở “nhà” riêng. Khi chúng ở nhà riêng thì đó là khu vực “miễn tiếp khách”. Bạn không nên xâm phạm sự riêng tư của chúng khi đến đây.

Ngựa lùn Pony

Zoodoo-Da-Lat-2019-22

Ngựa giống lùn hay còn gọi là ngựa lùn (Pony) hay ngựa Cu là dòng ngựa có vóc dáng thấp  nhỏ, thông thường chiều ngang không quá 58 inches và cao khoảng 147cm.

Những chú ngựa lùn ở vườn thú ZooDoo khá dễ thương. Đặc biệt mỗi con đều có những nhà thiết kế tóc riêng là những nhân viên ở đây. Nếu quay lại sau một vài tuần bạn sẽ thấy bờm chúng thay đổi thời trang hơn rất nhiều đấy!

Đặc biệt nơi đây có một thủ lĩnh ngựa Pony khá tham ăn. Khi đã bị chú ấy để ý rồi thì bạn sẽ không thể cho con ngựa khác ăn được đâu! Vì nó chỉ cho phép bạn đút mỗi mình nó ăn. Khi bạn cho con ngựa khác thì nó sẽ đẩy con ngựa ấy ra.

Cừu

Zoodoo-Da-Lat-2019-21

Cừu hay còn gọi là Trừu, Chiên, Mục Dương, Dê Đồng là một loài gia súc trong động vật có vú thuộc họ trâu bò. Đây là một trong những loài gia súc được con người thuần hoá sớm nhất để nuôi lấy lông, thịt, sữa, mỡ và da.

Những chú cừu ở vườn thú ZooDoo dễ thương vô cùng. Khi có thức ăn chúng sẽ chạy đến bạn và theo sát bạn suốt. Bạn nên cầm thức ăn lên cao và cho chúng ăn thoải mái. Khi không muốn chúng theo bạn, hãy đưa bàn tay trống về để chúng nó biết là bạn đã hết thức ăn. Chúng sẽ không theo bạn nữa.

Chim sẻ

Zoodoo-Da-Lat-2019-27

Bộ Sẻ là một bộ chim đa dạng về số lượng loài. Trên một nửa các loài chim là dạng sẻ. đôi khi còn biết đến như là các loài chim đậu cành hay ít chính xác hơn là chim biết hót. Bộ sẻ tạo thành một trong những bộ đa dạng nhất của động vật có xương sống trên mặt đất với khoảng 5400 loài, nó khoảng 2 lần đa dạng hơn so với bộ động vật có vú đa dạng nhất là bộ gặm nhấm đó nha.

Chim sẽ ở vườn thú ZooDoo có khá nhiều loài và đầy màu sắc. Đặc biệt chúng sẽ đậu trên tay và ăn những thức ăn trên tay bạn. Khá thú vị những cũng hãy cẩn thận dưới chân. Bạn có thể vô tình đạp chết chúng nếu nhún nhảy. Đặc biệt, với gia đình mang theo trẻ em hãy cẩn thận. Nhiều trường hợp đã phải đến tiền vì đạp chết chúng khi không để ý.

Zoodoo-Da-Lat-2019-20

Khỉ

Những chú khỉ quá quen thuộc với bạn rồi nhĩ. Chắc chắn chú khỉ nổi tiếng nhất mà bạn biết là Tôn Ngộ Không hay chú khỉ King Kong to lớn trên phim.

Zoodoo-Da-Lat-2019-14

Nhưng chú khỉ ở vườn thú ZooDoo không anh hùng thế. Chúng khá tinh nghịch và hay chọc phá khách tham quan. Bạn hãy cẩn thận với đòn phun nước miếng của chúng. Đừng chọc phá mà hãy giữ khoảng cách khi tham quan.

Rùa cạn

Zoodoo-Da-Lat-2019-19

Họ rùa cạn hay họ rùa núi là một họ bò sát thuộc bộ rùa. Từ kỷ tam điệp, rùa hoàn toàn chuyển hoá và hầu như không biến đổi cho đến nay. Cũng giống như rùa nước, rùa cạn dùng lớp vỏ cứng của mình để tự bảo vệ bản thân khỏi thú ăn thịt.

Những chú rùa cạn ở ZooDoo khá chậm chạp và cũng rất tham ăn. Bạn có thể nhìn chúng ăn cỏ, sờ vào mai của chúng. Lưu ý chỉ sờ vào mai, nếu bạn sờ vào đầu chúng sẽ táp tay bạn. Khi ấy sẽ rất rất khó để chúng nhả ra.

Lạc đà Nam Mỹ

Zoodoo-Da-Lat-2019-18

Lạc đà Nam Mỹ hay còn được gọi là Laminoids là một loài trong phân họ lạc đà thuộc họ lạc đà, chúng gồm hai chi động vật với 4 loài còn tồn tại ở Nam Mỹ và hai chi đã tuyệt chủng. Chúng không phải là lạc đà thật sự như những loài lạc đà một bướu hay lạc đà hai bướu ở Châu Á và Châu Phi, sống ở hoang mạc mà chúng sống ở cao nguyên, nhanh nhẹn và không có bướu.

Những chú lạc đà ở vườn thú ZooDoo khá dễ thương. Đặc biệt bộ lông rậm và được cắt tỉa cẩn thận. Chúng trông như những đứa bé đầy tinh nghịch và cũng rất tham ăn. Ở clip trên có cuộc quyết đấu dành thức ăn khá thú vị của chúng mà tôi quay lại.

Khi “đấu” nhau, chúng không dùng vũ lực các kiểu mà xài chiêu “phun nước miếng thúi”. Một cuộc chiến tranh trong hòa bình khá lạ và cũng khá dị đúng không bạn.

Gấu mèo Nam Mỹ

Zoodoo-Da-Lat-2019-17

Gấu Mèo là một loài động vật bản địa Bắc Mỹ. Đây là loài lớn nhất trong họ gấu Mèo. Loài này có thân dài 40-70 cm, cân nặng 3,5-9kg. Chúng hoạt động về đêm và chủ yếu ăn thịt, với một chế độ ăn bao gồm khoảng 40% động vật không xương sống, 33% thức ăn thực vật và động vật có xương sống 27%. Bộ Lông có màu xám, trong đó có gần 90% là lông dưới dày đặc, cách ly chống lại thời tiết lạnh. Hai tính năng đặc biệt nhất của nó là bàn chân trước cực kỳ khéo léo và mặt nạ trên khuôn mặt của nó. Đó là các chủ đề trong thần thoại của một số bộ lạc da đỏ Mỹ.

Chú gấu Mèo Nam Mỹ ở vườn thú ZooDoo chỉ vừa mới được nhập về trong tháng 3. Chú béo ú và vô cùng tham ăn. Nhìn thân hình tròn vo mà cứ muốn cưng nựng chú thật nhiều.

Zoodoo-Da-Lat-2019-16

Ngoài ra sở thú ZooDoo cũng nhâp khá nhiều loài vật khác nhau về. Như gấu mèo Nam Mỹ, ngỗng. Tất cả đều thân thiện và đáng để tham quan. Như nhân viên ở đây tâm sự, họ muốn xây dựng vườn thú thân thiện ZooDoo để mọi người, đặc biệt trẻ nhỏ tham quan.

5. Chi phí tham quan?

Để cho du khách tham quan một cách trọn vẹn nhất. Chúng tôi sẽ liệt kê thông tin giá vé mới nhất cùng với những quy định khi đến đây tham quan. Nếu có giá vé có thay đổi chúng tôi sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất cho các bạn tham khảo.

Giá vé sở thú ZooDoo Đà Lạt

  • Đối với người lớn 100.000đ/người.
  • Đối với trẻ em dưới 120cm 50.000đ/người.
  • Trẻ em dưới 90cm được miễn phí vé tham quan
  • Trẻ em bắt buộc phải có người lớn dẫn đi cùng.

Đặt vé zoodoo Đà Lạt

Vì số lượng du khách đến đây tham quan rất đông, nên sở thú ZooDoo không quản lý được hết. Chính vì thế sở thú có đưa ra các mốc giờ để du khách tham quan. Nhưng số lượng cho phép người thì rất ít nếu những ai muốn tham quan nơi đây một cách nhanh nhất thì có thể book vé trước. Bằng cách liên hệ với số Hotline hay các thông tin mà chúng tôi đã liệt kê bên trên. Lưu ý khi book vé các bạn phải hỏi kỹ mốc giờ cho các bạn tham quan vào lúc nào nhé.

Thời gian sở thú mở cửa vào lúc 9h cho đến 16h. Ngoài ra sở thú còn quy định những mốc giờ cho khách tham quan. Nên nhớ thật kỹ những mốc giờ bên dưới đây để tránh trường hợp làm mất thời gian quý báu của mình nhé. Những mốc giờ tham quan: 9AM – 10AM – 11AM – 1PM – 2PM – 3PM – 4PM

6. Chơi gì vui

Ngắm nhìn động vật hoang dã trong môi trường tự nhiên

Zoodoo-Da-Lat-2019-12

Bạn sẽ được theo chân người hướng dẫn (zookeeper) khám phá môi trường sinh sống tự nhiên của các loài thú đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Có rất nhiều loại động vật mà du khách những tưởng phải đến tận trời Tây mới có thể được chạm tay vào. Từ các loài thú nhỏ như hamster, thỏ tai cụp, cầy meerkat (nguyên mẫu của anh chàng Timon nổi tiếng), lạc đà alcapa, ngựa lùn pony, các giống cừu lông xoăn, kangaroo, khỉ châu Á... đến những đại diện lông vũ nhiệt đới đầy màu sắc. Song song với đó là phong cảnh xanh mát của vùng cao nguyên.

Chỉ mất một khoản chi phí nho nhỏ, bạn có thể mua các loại thức ăn và cho những anh bạn đáng yêu trong sở thú dùng bữa. Chắc chắn, dù bạn có phải là fan của những loài động vật hay không, tiếp xúc với chúng trong một khoảng cách cực gần cũng sẽ là một trải nghiệm khó quên. Đặc biệt, đây cũng là một cách hay để cho bé tiếp xúc với thế giới tự nhiên.

Vậy là từ nay, không cần ra khỏi đất nước Việt Nam, du khách cũng được ngắm nhìn những loài thú này sống và sinh hoạt trong môi trường tự nhiên.

Tự tay cho thú ăn

Zoodoo-Da-Lat-2019-05

Không chỉ ngắm nhìn những con thú giống như những sở thú khác, đến Zoo Doo Đà Lạt bạn còn được tự tay vuốt ve hay cho những “người bạn” đáng yêu này dùng bữa.

Tại Zoo Doo Đà Lạt, các bạn nhân viên phục vụ và những người giữ thú ở đây luôn thân thiện, và nhiệt tình hướng dẫn các bé về tình yêu động vật, đặc tính của từng loài cũng như cách chăm sóc các em “thú cưng” này như thế nào là tốt nhất. Có thể nói, Đà Lạt không chỉ là chốn nghỉ dưỡng của ba mẹ mà còn là “trường học” đặc biệt về thế giới tự nhiên cho các bạn nhỏ.

Zoo Doo Café

Zoodoo-Da-Lat-2019-07

Bên cạnh khu vườn thú, ZooDoo còn có một khu cafe nhỏ với các chi tiết trang trí bằng gỗ ấm cúng. Trước hoặc sau khi đến thăm các bé thú đáng yêu, bạn hoàn toàn có thể đến để thưởng thức một cafe nóng giữa tiết trời se lạnh. Và dù đây chỉ là một điểm dừng chân nhỏ, không gian trong lành và thoáng đãng nơi đây cũng sẽ là một kỷ niệm khó quên cho bạn và gia đình. Đa số các đánh giá về sở thú này đều khuyên các gia đình có con nhỏ nên cho trẻ tới đây để giúp chúng gần gũi với tự nhiên hơn, có thể thản nhiên vui đùa chơi cùng những con lạc đà, cừu lông và ngựa lùn.

Nếu đến sớm và chưa tới suất tham quan của mình bạn có thể thưởng thức một trong 30 món đồ uống hấp dẫn của Zoodoo cà phê từ một ngôi nhà trên cao theo menu dưới đây.

Trong khí trời mát mẻ của Zoo Doo Đà Lạt, không gian nhỏ xinh và ấm cúng của những họa tiết trang trí bằng gỗ của Zoo Doo Café cũng cho du khách những cảm xúc và trải nghiệm đặc biệt. Tại Zoo Doo Cafe, du khách sẽ được thưởng thức nước ép đào “nhập khẩu” thơm ngon với mức giá cực hời – 40k. Ngoài ra thì quán cũng có rất nhiều các món ăn nhanh, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và khám phá sở thú của du khách.

Cắm trại ở Zoodoo (Zoodoo camping)

Zoodoo-Da-Lat-2019-06

khu sở thú Zoodoo có điện tích lên tới 16 ha. Ngoài chỗ nuôi thú và tiệm cà phê thì còn rất nhiều nơi lý tưởng cho du khách cắm trại. Cắm trại ở sở thú zoodoo rất tuyệt. Như chúng ta được hòa mình cùng thiên nhiêm, ngắm nhìn những thắng cảnh tuyệt đẹp.

Khi đến đây tham quan du lịch và nghỉ dưỡng. Những ai có ý định cắm trại ở đây thì không cần chuẩn bị gì hết nhé. Vì sở thú zoodoo sẽ chuẩn bị cho bạn lều, bếp lò, toilet và đầy đủ mọi thứ. Giá cả cho việc thuê những thứ này cũng tương đối mềm nên du khách yên tâm.

Còn thức ăn thì chúng tôi khuyên du khách hãy tự mua và mang vào đây. Còn nếu du khách nào thấy bất tiện thì cũng có thể mua tại đây. Chủ của sở thú zoodoo này khá vui tính nên cần giúp đở gì cứ việc nói với ông ấy.

7. Ăn uống như thế nào?

Về ăn uống thì Cuồng du lịch khuyên các bạn nên mang thức ăn và đồ uống vào đây nha. Tuy vậy nhưng các bạn hoàn toàn có thể thưởng thức cà phê tại Zoodoo cafe nha. Lưu ý là những thức ăn và nước uống mang vào đây không được cho thú nuôi ăn nhé. Thức ăn của chúng đều được sở thú cho ăn theo chế độ riêng rồi.

Ăn nhẹ:

Bạn có thể thưởng thức bữa trưa ngay tại ZooDoo với các món như mì xào, nui xào hay một số món Tây như thịt xông khói với bánh mỳ, xúc xích Đức. Kèm theo đó là các món tốt cho sức khoẻ như cháo yến mạch và cả đồ ăn vặt như khoai chiên, ngô chiên vậy đó.

Đồ Uống

Ở ZooDoo cafe phục vụ hơn 30 thức uống khác nhau với giá giao động từ 15k đến 45k/món nha. Trong đó thì tại đây có các loại trà từ trà bình đến trà tách, cafe máy, việt nam, sinh tố nước em và các loại nước ngọt có ga lẫn bia nhé!!!

8. Những lưu ý khi tham quan vui chơi tại đây

  • Nơi đây cũng có rất nhiều những quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo cho khách tham quan. Không bị gián đoạn trong lúc vui vẻ cùng những con thú. Và cũng để giữ cho những con thú ở đây luôn thân thiện không nhút nhát sợ sệt con người.
  • Những điều lưu ý dưới đây các bạn phải nhớ thật kỹ nhé:
  • Không chọc phá, rượt đuổi, giảm tiếng ồn mấy con thú để chúng không bị hoảng sợ.
  • Sở thú có hạn chế số lượng khách tham quan hàng ngày để dành thời gian chăm sóc và để chúng được nghỉ ngơi.
  • Thời gian sở thú mở cửa vào lúc 9h cho đến 16h. Thế nhưng vẫn có những mốc giờ tham quan đáng chú ý là: 9AM – 10AM – 11AM – 1PM – 2PM – 3PM – 4PM

9. Kinh nghiệm cho thú ăn.

Tiện đây Cuồng  sẽ chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho mọi người nha. Đầu tiên thì các bạn sẽ mua thức ăn cho thú bao nhiêu tùy ý các bạn nhưng giá cho 1 cốc thức ăn là 10k nha. Tiếp đó thì các bạn sẽ được dắt vào căn nhà giới thiệu nhanh cho một số con thú ăn trước, nên nhớ với mỗi con bạn chỉ cho một nắm nhỏ thôi nhé, vì bữa tiệc vui còn ở bên ngoài cơ. Bỏ qua một số loài mà mình không thể “vào chuồng chung” như khỉ, cày, hay chim trĩ thì các bạn sẽ vô cùng hào hứng khi được “vô chuồng” đầu tiên với bầy cừu đáng yêu và khá là háu ăn đó. Hãy giữ chặt cái ly và chỉ lấy từng nắm nhỏ cho chúng ăn trên tay bạn và tận dụng thời gian để vuốt ve, nâng niu và chụp hình thả ga với những chú cừu xinh xắn nhưng đôi lúc nhìn cũng thấy đần thối không kém nha.

Zoodoo-Da-Lat-2019-04

Tiếp đến là những chú lạc đà không bướu Abaca, nhỏ hơn lạc đà mà chúng ta thường thấy trong phim ở sa mạc, Cuồng được nghe là chúng không thể chở người nổi đâu nên đừng ai có ý định nhảy lên lưng chúng nha.

Tiếp đến là những chú ngựa lùn Pony thường được dân trời Tây nuôi cho chơi với các bé nè! Đối với các con ngựa này thì không để các bé đút cho ăn được đâu, hàm bự lắm nên để vào cái khay cho đội Pony này tự xử thôi! Ăn xong là ngoắt đít đi nên chỉ có thể tranh thủ vuốt ve lúc chúng ăn được thôi!

Và đây là lần đầu tiên mà Cuồng được tiếp xúc với những con chuột túi gần đến thế! Đối với loài này thì cảnh giác hơi nhỉnh hơn một tý, nên mình cứ tiến lại xa xa, để cái khay đồ ăn xa xa ngồi yên một hồi, kiên nhẫn chờ một chút chúng sẽ tự tiến đến ăn mà thôi. Và khi chúng đang ăn rồi thì Cuồng khá bất ngờ khi mình đút ăn cũng không bỏ chạy luôn nè.

Zoodoo-Da-Lat-2019-03

Vâng, và chuồng cuối cùng được vào là những chú chim hoàng yến đủ màu sắc. Chúng cực kỳ quen với việc cho ăn trên tay nên bạn sẽ được cả bầy túm tụm chóc chóc hạt kê ngay trên tay mình đó nha. Các chú chim ở đây được cắt móng cẩn thận lắm nên đậu vào khá êm, đậu hẳn lên tay với vai của Cuồng mà Cuồng cũng không hề chi hehe Ui! Nhưng mà các bạn cẩn thận coi chừng đạp trúng chú chim nào nha vì chim ở đây đi tự do dưới chân chúng ta đó.

Thế là kết thúc chuyến tham quan ngắn ngủi với những loài thú lùn lùn, thân thiện. Khu rửa tay nhỏ xíu ưu tiên dành cho các bé nhỏ cũng tự rửa tay được. Cảm giác sau chuyến đi vẫn thấy thinh thích! Cực kỳ phù hợp cho những ai thích gần gũi động vật. Chỉ tiếc một điều là nơi này không còn cho lưu trú ở lại qua đêm nữa vì phục vụ không xuể và nghe đâu bị xả rác bừa bãi quá, nên khu vực mấy cái lều dựng sẵn đã bị bỏ xó rồi!

Zoodoo-Da-Lat-2019-02

Ở đây mỗi khi tham quan bạn phải đi theo Tour và được nhân viên dẫn đi. Mỗi tour cách nhau khoảng 1 tiếng. Bạn nên kiên nhẫn chờ đợi nếu chưa đến lượt. 

Mỗi con thú đều có đặc tính và thói quen riêng. Bạn nên tôn trọng và nghe hướng dẫn rõ ràng từ nhân viên. Tránh những sai sót gây ảnh hưởng đến những bé thú cưng ở ZooDoo bạn nhé!

Thức ăn có hai loại là viên thực phẩm và trái cây. Cuồng đã thử cả hai loại và khuyên rằng bạn nên mua viên thực phẩm. Loại này vừa dễ cho thú ăn và khiến chúng thích hơn đó.

Video vườn thú ZooDoo Đà Lạt


Với vẻ đẹp không chỉ của khung cảnh mà còn của cả muông thú ở vườn thú thân thiện Zoodoo Đà Lạt này thì không chỉ ngừoi lớn mà trẻ em cũng rất thích thú khi được đến địa điểm du lịch ở Đà Lạt này. Thế nên còn chần chừ gì mà không xếp vali và thẳng tiến đến Đà Lạt luôn và ngay để có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp được hoà quyện giữa thiên nhiên và muông thú kèm theo những trải nghiệm cho thú ăn có một không hai nhỉ. Nếu bạn nào còn cần thêm nhiều thông tin du lịch Đà Lạt nói chung và Zoodoo Đà Lạt nói riêng hay du lịch bất cứ đâu thì cứ để lại comment cho Cuồng nha. Cảm ơn các bạn đã xem video. Giờ thì xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Và đừng quên like, share và subcribe kênh để có cơ hội nhận thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích khác nhé.

Khách sạn đã xem