Vịnh biển Lăng Cô cách thành phố Đà Nẵng hơn 25km về phía Bắc, và cách cách thành phố Huế hơn 60 km là điểm dừng chân nhất định bạn phải đến khi đến Huế. Nằm e ấp nghiêng mình bên sông nước mây trời ngay dưới chân đèo Hải Vân. Vịnh Lăng Cô sở hữu vẻ đẹp được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Cũng chính nhờ cảnh sắc tuyệt mỹ hiếm thấy, Lăng Cô vào TOP những VỊNH BIỂN ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI.

bien-lang-co-hue-7

Đến với Lăng Cô bạn không chỉ "bị cuốn hút" bởi vẻ đẹp của cảnh quan tự nhiên mà Lăng Cô còn đẹp bởi những con người hiền lành, mộc mạc và chất phác. Vẻ đẹp của con người nơi đây rất dịu dàng  một vẻ đẹp gì đó nhẹ nhàng quyến rũ thư thái đi vào lòng người. Bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi thân thiện của con người nơi đây. Họ sẽ luôn nở nụ cười trên môi khi gặp người khác, bạn sẽ cảm nhận được sự quan tâm, hỏi han giúp đỡ tận tình của những con người mến thương nơi đây.

Đi Lăng Cô như thế nào

Nơi đây là điểm nối nhau giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh thừa thiên Huế, chỉ cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30km và đi ngang qua Đèo Hải Vân - một trong những cung đường phượt mạo hiểm và sở hữu quang cảnh đắc giá nhất Việt Nam. 

Đường đi  Lăng Cô từ Đà Nẵng:

Từ trung tâm Đà Nẵng, đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh đến vòng xuyến rẻ vào đường Nguyễn Tri Phương, qua đường Lê Độ rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Tất Thành, tiếp đó đến QL1A. Đến đây bạn có thể đi thẳng để lên đèo và thẳng đến Đầm Lập An - biển Lăng Cô. Bạn nên chú ý cẩn thận tay lái vì trên đèo sẽ có rất nhiều cua dốc và đôi khi có mưa nhẹ kèm sương, nên bật đèn xe khi lên đoạn đèo cao và nhất là nhớ đổ xăng đầy bình nhé. 

bien-lang-co-hue-8

Dành cho nhóm gia đình, an toàn hơn: vẫn đi như đường đến chân đèo Hải Vân nhưng tại QL1A, bạn chọn rẽ trái vào đường xe trung chuyển (có bản chỉ dẫn trên đường). Đi thẳng vào sẽ có trạm xe trung chuyển, tại đây bạn sẽ mua vé gửi xe và vé cho hành khách để sang Hầm Hải Vân bằng xe 29 chỗ. Giá vé trung chuyển qua hầm chỉ dao động từ 20 - 40k cho người đi bô và xe máy. Đây là lựa chọn an toàn và tiết kiệm thời gian, tuy nhiên bạn sẽ bỏ lỡ những cung đèo đẹp mắt và độc nhất này đấy. 

Đường đi Lăng Cô từ Huế

Nếu từ Huế các bạn cứ đi dọc theo quốc lộ 1A theo hướng đi về Đà Nẵng khoảng 60km . Khi gần đến hầm Hải Vân là thấy biển Lăng Cô rồi nhé các bạn . Dễ thấy nhất là rất nhiều resort lớn bên trái đường là biết đã tới Lăng Cô.

 Nên đi du lịch Lăng Cô vào thời điểm nào?

Là vùng biển nên thời điểm đẹp nhất để tới Lăng Cô là mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8. Bởi lẽ lúc này thời tiết đẹp, có nhiều nắng, nước biển trong xanh và mát rượi. Bạn có thể thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình.

 Đến Lăng Cô ở đâu?

Mình có list ra đây một vài danh sách bạn có thể lựa chọn những địa chỉ dưới đây:

 Nhà nghỉ, khách sạn giá bình dân: Yến Hoàng Anh hotel, Chi Na Guesthouse, nhà nghỉ Công Đoàn… có giá chỉ từ 120.000 đồng đến 500.000 đồng/phòng.

 Khu nghỉ dưỡng cao cấp: Lang Co Beach Resort Làng Cò Resort, Thanh Tâm Seaside Resort, khách sạn Ana Mandara, khách sạn Champa Lăng Cô, Banyan Tree Lăng Cô Resort… có giá dao động từ 600.000 đồng đến 6 triệu đồng/phòng.

bien-lang-co-hue-6

Đặc sản ở Lăng Cô ?

Đến Lăng Cô người ta thường nhắc đến “hải sản” với nhiều món ăn như: hàu nướng phô mai, vẹm nướng, ghẹ hấp sả, lẩu cua biển… tất cả đều được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon mang đến hương vị hấp dẫn không thể chối từ.

 Chơi gì ở Lăng Cô?

Bãi biển Lăng Cô

Là bãi tắm rất đẹp, địa hình bằng phẳng kéo dài hình vòng cung, núi chạy dài ra biển, viền dưới là dải cát dài trắng mịn tuyệt đẹp gần như còn nguyên sơ với những chiếc thuyền của dân chài neo đậu… tất cả vẽ nên một bức tranh yên bình và tuyệt đẹp.

bien-lang-co-hue-1

Đầm Lập An:

Có tên gọi khác là Đầm An Cư nằm trên trục đường Quốc lộ 1A, có vị trí khá đẹp khi nằm dưới chân đèo Phú Gia. Bao quanh là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước đầm là Vịnh Lăng Cô với làn nước xanh như ngọc. Đầm này đáy toàn là vỏ trai ốc, không có bùn, nên lội ra rất xa cũng chỉ đến bắp chân thôi, nước trong vắt.

Quán ănKhu vực đầm Lập An: tại đây có rất nhiều dãy nhà hàng hải sản với phong phú món hải sản tươi sống, từ bình dân như nghêu, sò, ốc móng tay, cá hồng... đến ốc vòi voi, cá mặp sữa, cua gạch, tôm hùm… Khu vực biển Lăng Cô: các món ăn bình dân và giá có phần rẻ hơn so với khu vực đầm Lập An, ven biển Lăng Cô là một dãy những quán ăn đa dạng, phong phú thoải mái cho bạn lựa chọn. Hương vị các quán cũng như giá cả gần như nhau nên bạn không cần quá lo lắng và đắn đo nhé. 

 Vườn quốc gia Bạch Mã

Cách Lăng Cô khoảng 30 km về phía tây, Bạch Mã nổi tiếng có khí hậu mát mẻ. Tại đây, bạn có thể dạo bộ thưởng thức không khí của núi rừng bạch mã. Thăm quan cụm thác Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, chinh phục đỉnh Bạch Mã, tham quan Vọng Hải Đài.

 Đèo Hải Vân

Nằm dưới chân đèo Hải Vân nên cực kì thuận tiện để lên đèo check in các cung đường siêu đẹp đặc biệt là Cây thông cô đơn  1 điểm check in không thể thiếu.

 Ngoài ra bạn có thể thuê tàu từ Biển Lăng Cô đi ra bán đảo Sơn Trà hoặc Đảo Ngọc, đây là những địa điểm cũng được nhiều du khách ghé thăm.

 Đà Nẵng hoặc Huế là sự kết hợp hoàn hảo của một chuyến đi kết hợp và thuận tiện.

 Trên đây là phần REVIEW về Lăng Cô. Nếu mọi người có ý định đi du lịch đến Lăng Cô thì đừng chần chừ nhé. Vì vẻ đẹp và con người ở đó sẽ không làm bạn thất vọng đâu.Theo mình thì Lăng Cô sẽ là địa điểm được yêu thích trong tương lai của các bạn đam mê phượt hay là thích check-in đó!

Khách sạn đã xem