Du lịch Sầm Sơn ngoài biển đẹp còn có đồ ăn ngon nữa nha bạn. Vậy bạn có biết là đi du lịch sầm Sơn thì nên ăn gì và ăn ở đâu chưa nè! Nếu chưa biết thì sau đây Cuồng Du Lịch sẽ giới thiệu cho bạn top 5 món đặc sản Sầm Sơn nổi tiếng nhất và top 10 nhà hàng Sầm Sơn ngon để bạn cùng tham khảo nha. Và giờ nếu bạn đã sẵn sàng rồi thì mình cùng nhau khám phá ẩm thực Sầm Sơn thôi nào!

nha-hang-sam-soni00010

ĐẶC SẢN SẦM SƠN

1.Nem chua Thanh Hóa

Biển Sầm Sơn thuộc Thanh Hóa nên món đặc sản Sầm Sơn đầu tiên mà nhiều du khách muốn thử và mua về làm quà nhiều nhất là nem chua. Nem chua Thanh Hóa cũng tương tự như nem chua các vùng khác nhưng có hình dáng thon dài. Và với công thức bí truyền thì món đặc sản Sầm Sơn này có một hương vị rất riêng không lẫn vào đâu được. Mà cách gói nem chua Thanh Hóa cũng khác. Bên trong là một lớp nilong mỏng rồi tới lớp lá chuối bên ngoài. Lớp lá chuối càng dày thì nên lên men càng ngon.

nha-hang-sam-soni00014

Địa chỉ mua nem chua Thanh Hóa ngon nhất Sầm Sơn

  • Nem chua Nam Thanh - Địa chỉ: Lô 158, MB 90, P. Đông Vệ, Tp. Thanh Hóa
  • Nem chua Hạnh Kinh - Địa chỉ: số 3 ngõ 24, TP.Thanh Hóa
  • Nem chua Lợi Lâm - Địa chỉ: 109 Quang Trung, P. Ngọc Trạo, Tp. Thanh Hóa

2. Chả tôm

nha-hang-sam-soni00015

Chả tôm được gọi là món đặc sản Sầm Sơn bình dân nhưng là chao đảo biết bao con tim đam mê ẩm thực. Cách làm món đặc sản Sầm Sơn này cũng lạ nên luôn gây ấn tượng sâu sắc cho thực khách. Nhân chả tôm thì tất nhiên phải có tôm rồi đúng không nào! Mà tôm phải là tôm tươi và được giã nhuyễn để giữ được độ tươi rồi trộn với thịt ba chỉ băm nhỏ xào. Bánh cuốn chả tôm Sầm Sơn là bánh phở chứ không phải bánh tráng hay bánh rế như chả ở vùng khác. Cái lạ của món đặc sản Sầm Sơn này là chả tôm được nước trên than hoa chứ không chiên trong chảo dầu. Bật mí thêm cho bạn là mà đỏ gạch bắt mắt của chả tôm Sầm Sơn là từ quả gấc. Và bạn có thể dễ dang bắt gặp món đặc sản này ở bất cứ nhà hàng quán ăn nào tại Sầm Sơn nha. 

3. Bánh cuốn tôm

Đặc sản Sầm Sơn tiếp theo mà bạn nhất định phải thử là bánh cuốn tôm. Bánh cuốn thì chắc bạn đã ăn nhiều nơi rồi nhưng mỗi nơi mỗi khác và tất nhiên ở Sầm Sơn cũng vậy. Nét đặc trung của món đặc sản Sầm Sơn này là phần nhân tôm. Tôm là bánh cuốn phải là tôm tươi đem phơi nắng cho khô rồi giã nhuyễn. sau đó đem rang cho tơi vàng. Khi làm bánh cuốn tôm người Sầm Sơn sẽ đổ bánh rồi rắc lớp nhân tôm ở giữa có khi kèm thêm thịt xào mộc nhĩ tùy bạn yêu cầu. Lớp bánh trắng trong rồi mà cam rực của tôm càng thêm bắt mắt. Và bạn biết không món đặc sản Sầm Sơn này không ăn kèm chả lụa hay chả quế như nơi khác mà thay vào đó là những viên chả thịt nướng thơm ngon nóng hỏi nha

nha-hang-sam-soni00008

Địa chỉ ăn bánh cuốn ngon ở Sầm Sơn

  • Bánh cuốn Bà Lành - Địa chỉ: 252 Tống Duy Tân, P.Lam Sơn, TP Sầm Sơn
  • Bánh cuốn 21 Lê Lợi – Địa chỉ: 21 Lê Lợi, Sầm Sơn, Thanh Hóa. 

4. Gỏi cá nhệch

nha-hang-sam-soni00016

Cá nhệch tương tự như con lươn vậy đó nhưng sống được ở cả vùng nước ngọt, nước lợ lẫn nước mặn. Và gỏi cá nhệch là một món đặc sản Sầm Sơn nổi tiếng mà hầu như ai cũng muốn thử qua. Món đặc sản Sầm Sơn này cũng được chế biến khá công phu nha. Phần thịt phải lọc cho khéo để ko vướn xương mà không bị nát. Da cá thì chiên giòn rồi trộn với thính. Xương cá thì được xay nguyễn để nấu chẻo chấm gỏi. Và rau ăn kèm gỏi cá nhệch bắt buột phải có lá chanh, lá sung và lá bạc hà, tía tô để cân lại tính hàn của cá nhệch.

5. Mực nhồi thịt chiên

Đây là món đặc sản Sầm Sơn nữa mà hầu như du khách nào cũng ăn khi đi du lịch Sầm Sơn. Tuy không phải là món ăn kỳ lạ gì nhưng vùng biển mà có gì nấu đó. Mực Sầm sơn thì nhiều và lại tươi nên đem nhồi thịt chiên lên là ngon số dzach. Nói vậy chứ làm món đặc sản Sầm Sơn này cũng đòi hỏi dữ lắm nha. Mực phải là mực ống loại tươi dài tầm hơn ngón tay giữa. 

nha-hang-sam-soni00013

Lúc nhồi thịt thì không được quá chặt tay vì khi nấu mực sẽ bị vỡ còn nhồi ít thịt quá thì khó cắt khoanh. Mực nhồi thịt Sầm Sơn trước khi chiên sẽ đem hấp cho chín và rút bớt nước trước rồi khi nào ăn mới chiên ngập dầu cho vàng sau đó cắt khoanh bày ra dĩa ăn kèm với salad và tương ớt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món đặc sản Sầm sơn này ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào ở Sầm Sơn nha.

TOP 10 NHÀ HÀNG SẦM SƠN NỔI TIẾNG

1.Nhà hàng hải sản Tý Tâm

  • Địa chỉ: Đại Lộ Nam Sông Mã, Đối diện FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá

nha-hang-sam-soni00002

Nhà hàng hải sản Tý Tâm có không gian khá rộng với sức chứa lên đến 500 khách. Ngoài không gian trong nhà lịch sự, thoáng mát và sạch sẽ nhà hàng hải sản Sầm Sơn nổi tiếng này còn có khoảng sân khá rộng có thể tổ chức tiệc BBQ ngoài trời cho đoàn khách đông. Và ưu điểm của nhà hàng hải sản Tý Tâm Sầm Sơn là có bãi đậu xe rộng và an toàn.

Menu tại nhà hàng Sầm Sơn này khá đa dạng và nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống. Món ăn tươi ngon đậm vị, nhân viên phục vụ nhiệt tình và giá cả ăn uống giao động từ 150k – 300k/khách. Nhà hàng hải sản Tý Tâm là địa điểm ăn uống quen thuộc của nhiều đoàn khách du lịch Sầm Sơn


2. Nhà hàng Tuấn Năm

  • Địa Chỉ: Đại Lộ Nam Sông Mã – P. Quảng Cư – Tp Sầm Sơn – Thanh Hóa

nha-hang-sam-soni00006

Với kinh nghiệm 15 năm thì nhà hàng Tuấn Năm là một trong những nhà hàng uy tín và lâu đời tại Sầm Sơn. Vì vậy đây là địa chỉ ăn uống thường xuyên của rất nhiều đoàn khách du lịch Sầm Sơn. Nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này có không gian rộng rãi, hiện đại và sang trọng với thiết kế 5 tầng. Trong đó có 4 sảnh chung và 5 phòng riêng nhìn thẳng ra biển Sầm Sơn. Sức chứa của nhà hàng Tuấn Năm là 700 khách

Về món ăn thì nhà hàng Sầm Sơn này có menu phong phú. Món ăn tươi ngon được chế biến từ các đầu bếp chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm. Giá cả cũng khá hợp lý nên được nhiều thực khách đánh giá cao.

3. Nhà hàng Diệp Anh

  • Địa chỉ: Khu du lịch Vạn Chài - Đường Thanh Niên Cảnh Dịch - KP. Hồng Thắng - P. Quảng Cư, Loc Hai, Thanh Hóa

nha-hang-sam-soni00009

Nhà hàng Diệp Anh có view nhìn thằng ra biển Sầm Sơn với thiết kế 4 tầng hiện đại, sang trọng và lịch sự. Nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này có sức chứa 500 khách và là địa điểm quen thuộc cho các đoàn khahcs du lịch Sầm sơn cũng như chuyên tổ chức các buổi tiệc liên hoan, sinh nhật, cưới hỏi trong khu vực.

Tại nhà hàng Diệp Anh chuyên phục vụ các món ăn từ hải sản tươi sống của Sầm Sơn. Trong đó nổi tiếng phải kể đến như bề bề rang muối, gỏi tôm nhảy, nộm sứa, hàu sữa,… Thường các suất ăn theo đoàn tại nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này giao động từ 150k – 300k/khách nha.

4. Nhà hàng Quy Sơn

  • Cơ sở 1: Số 11 đường Thanh Niên, P Bắc Sơn, TP Sầm Sơn
  • Cơ sở 2: Số 38 đường Thanh Niên, P Bắc Sơn, TP Sầm Sơn

nha-hang-sam-soni00003

Nhà hàng Quy Sơn cũng có thiết kế hiện đại và lịch sự. Không gian rộng rãi với sức chứa khoảng 500 khách, nhà hàng Sầm Sơn này còn nằm gần sân cỏ nhân tạo cho các đoàn khách giao lưu thế thao với nhau.

Về món ăn thì nhà hàng Quy Sơn cũng chuyên về cơm đoàn với các món ăn truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó nhà hàng Sầm Sơn này cũng phục vụ các món hải sản theo phong cách Châu Âu với menu lên đến cả trăm món. Thái độ phục vụ của nhân viên nhiệt tình và chu đáo.

5. Nhà hàng Quốc Việt

  • Địa chỉ: Kiốt 11, Đường Hồ Xuân Hương, Bãi tắm B, Sầm Sơn

nha-hang-sam-soni00011

Tuy không có thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng nhà hàng hải sản Quốc Việt lại được lòng thực khách bởi không gian rộng rãi, lịch sự và rất thoáng mát. Nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này có 2 tầng thiết kế dạng không gian mở và có trang trí đèn hình chiếc nôm rất dễ thương. Ngoài sảnh chung thì nhà hàng Quốc Việt Sầm Sơn cũng có phòng lạnh riêng cho các nhóm đoàn liên hoan giao lưu với nhau.

Món ăn tại nhà hàng sầm Sơn này chuyên về hải sản là chính. Tại đây có đủ các loại tôm cua cá ốc cho bạn tha hồ lựa chọn. Thái độ nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu. Giá cả ăn uống tại nhà hàng Quốc Việt cung được đánh giá hợp lý và ổn định nha.

6. Nhà hàng Hồng Thanh

  • Địa chỉ: Đường Nam sông Mã, P Quảng Cư, TP Sầm Sơn

nha-hang-sam-soni00007

Với lợi thế view nhìn thẳng ra biển Sầm Sơn, nhà hàng hải sản Hồng Thanh có thiết kế hiện đại sang trọng và lịch sự. Nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này có 4 tầng, ngoài sảnh chung còn có phòng riêng và khu vực sân thượng với sức chứa 600 khách. Bên cạnh đó tịa nhà hàng Hồng Thanh Sầm Sơn còn trang bị hệ thống âm thanh ánh sáng và sân khấu để tổ chức giao lưu, gala dinner cho các đoàn khách. Nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này ngoài phục vụ cơm đoàn với menu 120k – 130k/khách còn có các loại hải sản tươi sống đa dạng với giá cả hợp lý nha

7. Nhà hàng Thanh Hợi

  • Địa chỉ Số 43 - Đường Thanh Niên - Phường Bắc Sơn- TP Sầm Sơn

nha-hang-sam-soni00001

Nhà hàng Thanh Hợi cũng là một trong nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng chuyên phục vụ khách đoàn du lịch Sầm Sơn với sức chứa 500 khách. Nhà hàng Thanh Hợi Sầm Sơn có thiết kế hiện đại, sạch sẽ với 1 sảnh ngoài trời, 2 sảnh trong và 5 phòng lạnh riêng nên bạn dễ dàng chọn được góc ngôi ưng ý nha.

Tại nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này có phục vụ các set ăn với những món cơm gia đình từ nguồn nguyên liệu hải sản tươi sống có sẵn tại Sầm Sơn. Thường set menu cho cho đoàn dưới 10 người giao động từ 150k – 300k/người, còn với đoàn từ 10 nguofi giao động từ 120k – 300k/người tùy bạn chọn

8. Nhà hàng hải sản 36

  • Địa chỉ: Hồ Xuân Hương, Bãi D, làng Chài gần FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá

nha-hang-sam-soni00004

Với thiết kế không gian mở và view nhìn thẳng ra biển Sầm Sơn, nhà hàng hải sản 36 là địa chỉ ăn uống lý tưởng cho nhiều gia đình. Không gian nhà hàng khá rộng rãi và lịch sự. Tuy nhiên diểm nhấn đặc biệt của nhà hàng hải sản Sầm Sơn nổi tiếng này chính là món ăn. Các món ăn tại nhà hàng hải sản 36 Sầm Sơn được đánh giá tươi ngon và phù hợp với khẩu vị của du khách khắp các miền nam trung bắc. Ngoài ra tại nhà hàng còn có menu giành cho các bé nhỏ nên rất tiện cho các nhóm khách du lịch Sầm Sơn theo diện gia đình.

9. Nhà hàng Chinh Thủy

  • Địa chỉ: Ki ốt 33 đường Hồ Xuân Hương, P Trung Sơn, TP Sầm Sơn

nha-hang-sam-soni00005

Phải nói rằng nhà hàng Chinh Thủy là một trong các nhà hàng Sầm Sơn rộng nhất với diện tích 2000m2 ngay bên bãi biển Sầm Sơn. Nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này có thiết kế lịch sự dạng nhà sàn mái lá với 1 ki ốt chính, 5 sàn phụ và một sân khấu chính lớn. Điều đạc biệt của nhà hàng Chinh Thủy là nếu bạn chọn tầng dưới thì sẽ ngồi vào bàn ghế còn ở tấng trên bạn sẽ ngồi bệt dưới sàn nha.

Về món ăn thì cũng như các nhà hàng Sầm Sơn khác, nhà hàng Chinh Thủy cũng chuyên về cơm đoàn và hải sản tươi sống. Và ưu điểm lớn nhất là nhân viên phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn.

10. Nhà hàng Mái Lá Làng Chài

  • Địa chỉ: Số 26, đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, Sầm Sơn, Thanh Hoá

nha-hang-sam-soni00012

Nhà hàng Mái Lá Làng Chài là nhà hàng rộng nhất Sầm Sơn với diện tích 3000m2 và sức chứa là 2.500 khách. Nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng này có thiết kế gồm 3 tâng theo phong cách hiện đại pha lẫn chút truyền thống với nhiều không gian mở nên luôn tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. 

Về món ăn thì nhà hàng Mái Lá Làng Chài Sầm Sơn có menu phong phú lên đến 200 món từ nguồn nguyên liệu có sẵn ở địa phương. Nhà hàng Sầm Sơn này có phục vụ set cơm cho khách đoàn và cả những món hải sản tươi sống. Giá cả cố định không lo chặt chém nha bạn

Mời bạn cùng theo dõi video Top 10 nhà hàng hải sản Sầm Sơn nổi tiếng ngon bổ rẻ nhất vùngTop 10 nhà hàng hải sản Sầm Sơn nổi tiếng ngon bổ rẻ nhất vùng


Vậy là #Blogtravelviet đã cùng bạn khám phá ẩm thực Sầm Sơn với 5 món đặc sản ngon nhất định phải thử và top 10 nhà hàng Sầm Sơn nổi tiếng. Vậy là giờ đây bạn không còn thắc mắt đi du lịch Sầm Sơn nên ăn gì và ăn ở đâu rồi đúng không nào! Chúc các bạn cùng gia đình có chuyến du lịch Sầm Sơn thật vui và trọn vẹn nhất nha.


Khách sạn đã xem