Nhắc tới du lịch tại những tỉnh miền núi phía Bắc, chắc sẽ không thể nào thiếu sót mảnh đất Hà Giang đúng không nhỉ? Nơi đây sở hữu cảnh sắc hữu tình cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu bạn đang muốn đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm nhưng chi phí hạn hẹp vậy thì hãy để Cuồng Du Lịch giúp bạn lên chi phí sao cho tiết kiệm nhất nha. 

Cuồng Du Lịch đã có một video giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang cũng như giúp các bạn lên lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm hợp lý nhất, bạn nào chưa rõ về lịch trình có thể tham khảo lại các video đó nha. 

Dự trù chi phí đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm 

Dưới đây, Cuồng Du Lịch sẽ liệt kê những chi phí cần thiết cho chuyến đi Hà Giang tự túc, lịch trình là 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội nhé, dự kiến là dành cho 2 người. Mọi người có thể tham khảo thêm vì còn tùy thuộc vào lịch trình chuyến đi có thể sẽ tăng hoặc giảm. 

>>>Xem thêm : Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Du Lịch Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

2.1 Chi phí đi xe lên Hà Giang 

Các bạn có thể chọn đi xe khách từ Hà Nội tới Hà Giang tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát: 

Từ bến xe Mỹ Đình tới Hà Giang khoảng 8 tiếng: Có khá nhiều nhà xe uy tín như Hưng Thành, Bằng Phấn với đa dạng những chuyến xe từ 16h - 21h cho mọi du khách lựa chọn. Giá vé dao động khoảng 200k - 300k/giường. Để tận dụng được thời gian, các bạn có thể chọn chuyến muộn nhất để tới nơi đây. 

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-5

Từ bến xe Giáp Bát đi tới bến xe huyện Bắc Quang, Hà Giang khoảng 6 tiếng: Tại đây có xe giường nằm Hải Vân thường xuất phát khoảng 20h30 mỗi ngày. Mọi du khách sẽ được trải nghiệm những tiện nghi đầy đủ nhất ở nhà xe, Và giá xe dao động khoảng 180k/người. 

Khi tới nơi, mọi người có thể thuê xe máy để di chuyển tới những địa điểm tham quan tại Hà Giang. Chi phí thuê xe máy tại đây khoảng 100k/ngày chưa bao gồm xăng xe. 

>>>Xem thêm : Làm Gì Khi Đi Hà Giang - Top 7 Điều Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Hà Giang 

2.2 Chi phí ăn uống

Ẩm thực Hà Giang chưa bao giờ làm cho các bạn cảm thấy thất vọng khi tới nơi đây. Mọi người cần lên kế hoạch chi phí ăn uống ở Hà Giang để thưởng thức nền ẩm thực sao cho tiết kiệm nhất. Bữa sáng bạn có thể lựa chọn món ăn tự do để lót dạ như bánh mì và sữa. Hoặc mọi người có thể chọn những quán ăn sáng ngon nhất tại nơi đây: Quán Phở Giang - Đây được cho là một trong những quán ăn sáng ngon nhất mà các bạn nên thử khi du lịch Hà Giang. Bát phở phải chăng khoảng 35k/bát nhưng chất lượng trên cả tuyệt vời. 

Bữa trưa và tối du khách có thể tham khảo những món ăn sau đây:
  • Xôi ngũ sắc: Là một món ngon không thể thiếu ở trong những mâm cỗ của dân tộc Tày. Có tới 5 màu khiến món ăn rất bắt mắt. 
  • Thắng cố: Cũng là một trong những món ngon ở Hà Giang mà bất kỳ du khách nào tới đây cũng đều nên thử, khoảng 30 - 100k/tô 
  • Mèn mén hay còn được gọi là tẩu chóa: Là món ăn của người dân tộc Mông được làm từ ngô tẻ, khoảng 10 - 15k/tô 
  • Gỏi cá bỗng: Là món mà du khách mê tín đồ sống không nên bỏ qua, khoảng 45 - 180k/tô.

Dự kiến chi phí ăn uống của 1 người là 300.000 - 400.000đ 

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-2

2.3 Chi phí nghỉ tại khách sạn

Du khách muốn lựa chọn gần gũi với người trên bản, chi phí thấp có thể tham khảo lưu trú tại các homestay Hà Giang như. 

  • Homestay Hoàng Thân với giá khoảng 100k/người 
  • Homestay Ong Vàng Mèo Vạc giá khoảng 230k/đêm 
  • Ngoài ra, du khách muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa có thể tìm thấy khá nhiều nhà nghỉ Hà Giang bình dân với mức chi phí hợp lý như:
  • Khách sạn Công Đoàn khoảng 50k/đêm
  • Khách sạn Việt Trung khoảng 300k/đêm,...

Như vậy, chi phí trung bình cho việc lưu trú ở Hà Giang của mọi người khoảng 200 - 350k/đêm. Còn nếu bạn lựa chọn những khách sạn đẹp tại đây, tương đương sẽ có mức khoảng 800k - 1,2 triệu đồng/người.

>>>Xem thêm : Gọi Ý Lịch Trình Đi Hà Giang 4 Ngày Chất Ngất " Đi Là Chẳng Muốn Về "

2.4 Chi phí tham quan Hà Giang

Khi bạn tham quan tại những điểm du lịch tại Hà Giang, mọi người sẽ phải trả thêm chi phí mua vé là khoảng 30k/người trở lên. Nếu muốn tham quan thêm một số điểm sẽ phải thêm phí sau đây:

  • Tham quan tại Cột cờ Lũng Cú: 20k/khách
  • Vào Hang Lùng Khúy: 50k/khách 
  • Dinh Thự Họ Vương: 30k/khách
  • Cuối cùng là nhà của Pao: 30k/khách

Như vậy, nếu mọi người muốn đi tham quan hết những địa điểm du lịch Hà Giang ở trên sẽ hết khoảng 130k/người mà thôi. Giá vé tham quan Hà Giang khá là phải chăng, phù hợp với túi tiền của mọi người. Nếu bạn mua thêm quà và tham quan những hoạt động vui chơi khác tại đây thì chi phí có thể sẽ tăng thêm. 

kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-1

Ngoài ra khi mọi người ở lại lâu hơn so với dự kiến ban đầu, chi phí tham quan Hà Giang có thể sẽ tăng thêm tùy vào địa điểm mà các bạn lựa chọn. Mọi người nên hỏi kỹ giá vé trước khi tham quan hoặc tham khảo giá vé ở trên các trang mạng xã hội để biết thêm thông tin.

>>>Xem thêm : Chợ Tình Khâu Vai Hà Giang : Buôn Gì ? Bán Gì ? Có Gì Vui ?

Một số mẹo để tiết kiệm chi phí khi đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm

  • Mọi người nên ở homestay khi du lịch Hà Giang, vì vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa khám phá văn hóa của người dân tộc như dân tộc Mông, Tày,...
  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí ăn uống khi du lịch Hà Giang, các bạn cũng có thể chọn những quán ăn của người dân địa phương để tiết kiệm hơn, đặc biệt là không bị chặt chém. 
  • Thay vì mọi người thuê xe máy bên ngoài để đi tham quan tại Hà Giang, bạn có thể thuê xe tại chỗ mình đang lưu trú. Vì bạn có thể mặc cả giá thấp hơn một chút. 

Video chi phí du lịch Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm


Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm tự túc với chi phí tiết kiệm, tổng chi phí khoảng 1.500.000 - 1.700.000đ/người. Lưu ý là giá này chỉ bao gồm chi phí kể trên chứ không bao gồm chi phí các bạn mua quà hay tham gia những hoạt động vui chơi khác nhé.

>>>>Xem thêm : Hướng Dẫn Đi Hà Giang từ Hồ Chí Minh chi tiết từ A - Z

Khách sạn đã xem