Xin chào các bạn! Ở những video trước Blog Travel Việt đã hướng dẫn các bạn cách làm thủ tục đi máy bay rất chi tiết rồi. Thời gian qua có quá nhiều bạn gửi thắc mắc về việc hành lý nào được mang và không được mang trong hành lý xách tay và hành lý kí gửi khi đi máy báy. Khác với những loại hình di chuyển thông thường, quy định liên quan đến hành lý khi lên máy bay vô cùng nghiêm ngặt. Vậy đồ vật nào được mang? Và đồ vật nào không được mang lên máy bay đây? Blog Travel Việt sẽ giải đáp hết các thắc mắc của các bạn trong video này nha. Các bạn sẽ biết được:

  1. Những đồ vật nào không được mang khi đi máy bay
  2. Nước, dầu gội, sữa tắm có được mang lên máy bay không?
  3.  Bật lửa, diêm có được mang lên máy bay không?
  4. Đồ uống có cồn có được mang lên máy bay không?
  5. Đồ điện như: Máy uốn tóc, sấy tóc có được mang lên máy bay không?
  6.  Đồ điện tử như laptop, điện thoại có được mang lên máy bay không?
  7. Súng laser hoặc thiết bị phát tia laser (trừ bút laser dùng trong giảng dạy, thuyết trình) có được mang lên máy bay không?
  8.  Các loại dao găm, kiếm, gươm, giáo, mác, lưỡi lê, đao, mã tấu, quả đấm, quả chùy, cung tên, nỏ…có được mang lên máy bay không?
  9. Các vật dụng đồ chơi giống như vũ khí thật có được mang lên máy bay không?
  10. Các loại dao có cán, kéo có được mang lên máy bay không?
  11. Các đồ vật như kìm, cờ lê, mỏ lết…có được mang lên máy bay không?
  12. Máy ảnh, Camera, chân đế máy ảnh có được mang lên máy bay không?
  13. Có được mang Đồ ăn lên máy bay không?
  14. Có được mang Pin lên máy bay không?
  15.  Có được mang Động vật thú cưng lên máy bay không?
  16. Thuốc tây có được mang lên máy bay không? 
  17.  Tro cốt, thi hài có được mang lên máy bay không? 
  18.  Hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hoặc các loại thịt có được mang lên máy bay không?
  19.  Đối với hoa quả, rau củ tươi có được mang lên máy bay không?
  20.  Hàng hóa có giá trị và dễ vỡ có được mang lên máy bay không?
  21.  Tôi có để được nước hoa trong hành lý kí gửi không?
  22. Tôi có thể mang theo xe đạp không?
  23. Tôi có thể mang ván lướt sóng, đồ trượt tuyết, ván trượt tuyết, ván trượt hoặc xe scooter được không?
  24.  Tôi có thể mang theo nhạc cụ không?
  25.  Tôi có thể mang theo bộ gậy chơi golf không?
  26. Tôi có thể mang theo cần câu cá được không?
  27. Xe đẩy, xe lăn có được kí gửi không?
  28.  Nước mắm, nước tương có được mang lên máy bay không?
  29.  Mang theo thuốc lá lên máy bay có được không?
  30. Những món đồ cấm mang lên máy bay trong chặng bay quốc tế  
  31. Những món đồ cấm mang lên máy bay ở hầu hết mọi quốc gia
  32. Những món đồ không được mang lên máy bay đi Nhật Bản:
  33.  Những thứ không được mang lên máy bay khi đi Mỹ: 
  34. Những món đồ không mang lên máy bay đi Úc:
  35.  Những thứ không được phép mang lên máy bay đi Hàn Quốc:
  36. Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Singapore:
  37.  Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Trung Quốc?
  38.  Những đồ vật cấm không được mang lên máy bay đi Dubai
  39.  Những đồ vật cấm không được mang lên máy bay đi Anh 
  40.  Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Đức: 
  41. Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Ý: 
  42.  Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Pháp: 
  43. Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Nga: 
  44. Mẹo hay giúp bạn chuẩn bị hành lý chuẩn không cần chỉnh 

------------------------------

Bây giờ thì hãy cùng theo chân Cuồng Du Lịch để giải đáp từng thắc mắc nha. 

Quy định về hành lý khi đi máy bay

hanh-ly-di-may-bay-6

1/ NHỮNG ĐỒ VẬT BỊ CẤM MANG LÊN MÁY BAY DƯỚI MỌI HÌNH THỨC DÙ LÀ XÁCH TAY HAY KÍ GỬI

Bao gồm: 

  • Các chất nổ như: ngòi nổ, kíp nổ, dây nổ chậm, lựu đạn, thuốc súng, pháo sáng, và các vật phẩm có hình dáng tương tự
  • Các chất lỏng dễ cháy như: Xăng, dầu, Đồ uống có nồng độ cồn trên 70%, tinh dầu tràm
  • Chất nổ, khí gas dễ cháy hoặc không cháy (như bình xịt phun sơn, khí butan, gas nạp hộp quẹt), khí làm lạnh (như bình dưỡng khí dưới nước, nitơ lỏng), chất lỏng dễ cháy (như sơn, chất pha loãng, dung môi); chất rắn dễ cháy (như diêm, bật lửa); hợp chất oxy hữu cơ (như nhựa cây); chất độc, chất lây nhiễm (như virut, vi khuẩn); chất phóng xạ (như Ra-đi); chất ăn mòn (như axit, kiềm, thủy ngân, nhiệt kế), chất có từ tính, vật liệu oxy hóa (như chất tẩy trắng).
  • Cặp, túi hoặc các thiết bị có gắn thiết bị báo động nói chung.
  • Một số vật dụng nguy hiểm khác: amiang, bình cứu hỏa, đá khô (quá 2,5kg), pin lithium cho thiết bị điện tử (>160Wh hoặc >8g lithium), điện thoại Samsung Galaxy Note 7, các thiết bị có chứa pin lithium như xe điện tự cân bằng, xe điện mini scooter, xe trượt điện 2 bánh, ván trượt điện cân bằng… 
  • Các dụng cụ/thiết bị được thiết kế để gây choáng/ngất hoặc làm bất động đối tượng: súng điện và dùi cui điện, bình xịt chất hóa học, bình xịt khí dùng để vô hiệu hóa, bình xịt hơi cay, bình xịt dung dịch axit,... 

Tất cả các đồ vật trên bị cấm mang lên máy bay dưới mọi hình thức dù là hành lý xách tay hay hành lý kí gửi cũng không được mang lên đâu ah, nên các bạn nhớ đừng mang theo nha. 

2/ Nước, dầu gội, sữa tắm có được mang lên máy bay không? 

Từ ngày 01/05/2016, trong các chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo,… cho phép hành khách thoải mái mang theo nước uống, sữa rửa mặt và các loại chất lỏng không thuộc diện cấm khác trong hành lý xách tay của mình. Tuy nhiên, với các chuyến bay quốc tế, các hãng hàng không vẫn giới hạn số lượng chất lỏng mang lên máy bay.

Đối với chuyến bay nội địa

  • Hành khách được mang theo nước, các chất lỏng khác không nằm trong diện bị cấm, các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, keo xịt tóc, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, bình xịt… có thể mang theo thoải mái trên các chuyến bay nội địa
  • Các loại thuốc chữa bệnh như thuốc xịt mũi, siro, dầu, cao xoa bóp cần phải có đơn thuốc đi  kèm. Trên đó ghi rõ họ tên, địa chỉ của bác sĩ hoặc người kê thuốc, họ tên và địa chỉ người sử dụng thuốc phù hợp với họ tên trên vé hành khách.
  • Sữa và thức ăn dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh được phép mang theo khi có trẻ em, trẻ sơ sinh đi cùng.
  • Các thực phẩm có mùi như nước mắm, nước tương, xì dầu, nước canh, xúp, dầu ăn, dấm, mắm tôm… hạn chế mang lên máy bay. Nếu mang theo hành lý xách tay, hành khách phải đóng gói kỹ lưỡng các thực phẩm này để tránh bay mùi khó chịu.

Đối với chuyến bay quốc tế

  • Theo quy định mang chất lỏng lên máy bay quốc tế, hành khách không được mang nước khi qua cửa an ninh cũng như lúc vào phòng chờ hay lên máy bay. Nếu có nhu cầu, hành khách có thể mua nước tại các quầy hàng trong sảnh chờ.
  • Các chất lỏng khác như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, bình xịt, chất keo…: Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar chỉ cho phép mang tối đa 1 lít nhưng phải chia nhỏ thành các chai, lọ đựng kín, mỗi chai, lọ có dung tích không quá 100 ml. Các chai lọ phải được đặt riêng trong túi đựng trong suốt để nhân viên an ninh dễ dàng kiểm tra.
  • Các hãng hàng không cũng cho phép hành khách mang theo sữa, đồ ăn dành cho trẻ sơ sinh khi đi cùng trẻ sơ sinh, thuốc chữa bệnh có ghi rõ họ tên, địa chỉ của bác sĩ và người bệnh, các loại đồ ăn đặc biệt cần dùng trong suốt chuyến bay
  • Ngoài ra, nếu bạn mua các loại đồ uống, rượu, nước hoa, mỹ phẩm… tại các cửa hiệu trong sân bay hoặc các cửa hàng miễn thuế Duty Free thì bạn được phép mang lên máy bay mà không giới hạn dung tích hay số lượng. Dù vậy, hãy đảm bảo đậy kín nắp các món hàng nhé.
  • Các chai lọ phải đựng trong một túi nhựa trong suốt tối đa 80cm và được dán kín để tránh đổ, vỡ. Lưu ý là nhân viên sân bay có thể mở túi bóng để kiểm tra dung dịch bên trong, nếu chất lỏng không đủ điều kiện, hành lý của bạn có thể bị từ chối mang lên máy bay.

3/ Bật lửa, diêm có được mang lên máy bay không?

  • Bật lửa có trong Danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm, hạn chế mang theo người, hành lý lên máy bay. Tuy nhiên, hành khách vẫn được mang theo tối đa một bật lửa nhỏ theo quy định của Nhà nước.
  • Cụ thể, khách đi máy bay được phép mang theo người một bao diêm an toàn loại nhỏ. Hành khách được phép mang theo bật lửa ga loại nhỏ, bật lửa dạng đèn hàn, đèn khò có nắp chụp bảo vệ ngăn chặn sự kích hoạt vô ý.
  • Mỗi khách được mang theo người một chiếc với điều kiện chỉ cho mục đích sử dụng cá nhân, không chứa nhiên liệu lỏng không thẩm thấu được (không phải là khí hóa lỏng).
  • Hành khách mang theo bật lửa và diêm phù hợp nhóm trên không cần hãng hàng không chấp thuận, không cần phải thông báo với người chỉ huy tàu bay (cơ trưởng).
  • Ngoài ra, hành vi hút thuốc trên máy bay hay trong phòng vệ sinh đóng kín cũng bị cấm và hành khách vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định.
  • Những loại bật lửa hành khách không được phép mang theo khi đi máy bay gồm diêm bật đâu cũng cháy, bật lửa dạng đèn hàn, đèn khò không có nắp chụp bảo vệ ngăn chặn sự kích hoạt vô ý. Bên cạnh đó các loại bật lửa có thể nạp ga, bật lửa xăng dạng zippo cũng không nằm trong nhóm được mang lên máy bay.

hanh-ly-di-may-bay-5

4/ Đồ uống có cồn có được mang lên máy bay không?

Quy định mang rượu lên chặng bay nội địa

  • Từ ngày 01/05/2016, Cục Hàng không Việt Nam đã có những quy định mới về vấn đề mang chất lỏng lên máy bay, tất cả được thể hiện trong Quyết định 633/QĐ-CHK như sau:
  • Các loại rượu có nồng độ cồn dưới 24% sẽ được phép mang không hạn chế.
  • Các loại rượu có nồng độ cồn từ 24% 70% chỉ được phép mang tối đa 5 lít rượu/ hành khách. Sản phẩm phải được chứa trong bình đựng của chính nhà sản xuất.
  • Các loại rượu có nồng độ cồn vượt quá 70% sẽ không được phép mang lên máy bay.

Quy định mang rượu lên chặng bay quốc tế

  • Đối với hành khách bay các chặng quốc tế sẽ có những quy định riêng và nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trong hành trình dài. Theo đó, mỗi hành khách chỉ được phép mang không quá 1 lít rượu hoặc các loại chất lỏng khác. 
  • Với rượu hoặc chất lỏng mua tại cửa hàng miễn thuế trong khu vực cách ly quốc tế hoặc trên máy bay quốc tế sẽ không giới hạn dung tích. Tuy nhiên, điều kiện quan trọng là sản phẩm, chất lỏng phải được đựng trong túi nhựa an ninh và dán kín. Đồng thời bên trong có biên lai/hóa đơn ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được một cách dễ dàng mà không cần mở túi.

Những lưu ý cần nhớ khi mang rượu lên máy bay

Bạn có thể xách tay rượu lên máy bay hoặc đóng gói rượu trong hành lý ký gửi. Một số lưu ý nhỏ từ hãng hàng không Vietjet sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp hành lý có rượu của mình như sau:

  • Nếu như mang nhiều rượu, bạn nên mang theo nhiều bình, mỗi bình có dung tích không quá 1 lít và đóng thùng xốp cẩn thận để ký gửi. Hãy kiểm tra cẩn thận, không nên đóng gói sơ sài vì sẽ dễ đổ vỡ trong quá trình di chuyển.
  • Nếu có ý định mua sắm rượu gạo hoặc rượu tự nấu không có nhãn mác để đem lên máy bay thì bạn nên cân nhắc lại. Bởi vì các loại rượu này thường sẽ bị từ chối vận chuyển do không đúng quy định hàng không.
  • Tuyệt đối không nên để mất biên lai, hóa đơn của nơi mua sắm rượu. Nếu không thể chứng thực được nơi bán, thời gian mua bán thì rượu của bạn rất khó để được lên máy bay.
  • Các loại rượu/ chất lỏng có cồn được phép mang lên máy bay sau khi mua sắm tại khu cách ly quốc tế hoặc trên máy bay cần phải đựng trong túi trong suốt của cửa hàng, có niêm phong và có biên lai mua hàng để dễ dàng kiểm tra.

5/ Đồ điện như: Máy uốn tóc, sấy tóc có được mang lên máy bay không?

  • Đồ điện là những thiết bị sử dụng điện để có thể hoạt động.  Các loại máy móc như máy sấy tóc, máy duỗi tóc, lược chải điện, máy bấm tóc, máy đa năng uốn duỗi hay nồi cơm điện, máy say sinh tố, 
  • Hành khách đi máy bay được phép mang theo máy uốn tóc, sấy tóc theo người, hành ký xách tay hoặc hành lý ký gửi. Tuy nhiên, mỗi hành khách không được phép mang theo quá 1 máy uốn tóc có chứa khí hydrocarbon, với điều kiện bộ phận sinh nhiệt của máy có nắp chụp an toàn bảo vệ. Không được phép mang theo khí để sạc cho máy uốn tóc. Khối lượng của tất cả các vật này không được quá 2kg hoặc 2 kít mỗi người.
  • Các loại đồ điện cho nồi cơm điện, nồi áp suất, máy xay sinh tố,vv… đều phải kí gửi hành lý, và hãy đảm bảo bạn đã đóng gói cẩn thận bởi hãnh hàng không sẽ không chịu trách nhiệm nếu có hỏng hóc. 

6/ Đồ điện tử như laptop, điện thoại có được mang lên máy bay không?

Những vật dụng sau được coi là đồ điện tử, gồm: 

  • Máy tính xách tay (laptop)
  • Điện thoại smartphone
  • Máy tính bảng (ipad)
  • Máy ảnh, máy quay
  • Sạc dự phòng

Các hãng hàng không đều khuyến cáo hành khách nên để các vật dụng như laptop, điện thoại smartphone, máy ảnh, ipad… trong hành lý xách tay lên máy bay để đảm bảo an toàn cho các vật dụng này, tránh việc bị hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển. Trường hợp hành khách vẫn muốn vận chuyển qua đường hành lý ký gửi thì phải đóng gói kỹ càng, tránh nứt vỡ, hư hỏng, đặc biệt cần tắt nguồn hoàn toàn các thiết bị này. Ngoài ra hành khách còn cần ký bản miễn trừ trách nhiệm với hãng hàng không.

Khi mang theo vật dụng điện tử trong hành lý xách tay, không phải bạn có thể tùy ý mang như thế nào cũng được mà cần tuân thủ các quy định sau:

  • Đồ điện tử phải có công suất pin nhỏ hơn 100Wh hoặc trọng lượng nhỏ hơn 2gr.
  •  Đồ điện tử có công suất pin từ 100Wh – 160Wh hoặc trọng lượng từ 2gr – 8gr và phải được hãng hàng không chấp nhận vận chuyển.
  • Riêng các thiết bị điện tử có công suất pin trên 160Wh hoặc trọng lượng trên 8gr sẽ bị cấm vận chuyển dù với hình thức hành lý ký gửi hay xách tay. 
  • Khi qua cổng soi chiếu an ninh, tất cả các thiết bị điện tử mang theo trong hành lý xách tay đều bắt buộc phải bỏ riêng trên khay trước khi đi qua máy soi chiếu. Khay đựng đồ điện tử sẽ chạy trên băng chuyền qua máy soi chiếu.
  • Bên cạnh đó, Galaxy Note 7 không được mang trong hành lý xách tay, Macbook Pro 2015 không được để trong hành lý kí gửi .

7/ Súng laser hoặc thiết bị phát tia laser (trừ bút laser dùng trong giảng dạy, thuyết trình) có được mang lên máy bay không?

Mang được, nhưng chỉ mang dưới hình thức hành lý kí gửi còn tuyệt đối không được mang trong người hay mang theo hành lý xách tay. 

8/ Các loại dao găm, kiếm, gươm, giáo, mác, lưỡi lê, đao, mã tấu, quả đấm, quả chùy, cung tên, nỏ…có được mang lên máy bay không?

Mang được, nhưng chỉ mang dưới hình thức hành lý kí gửi còn tuyệt đối không được mang trong người hay mang theo hành lý xách tay. 

hanh-ly-di-may-bay-7

9/ Các vật dụng đồ chơi giống như vũ khí thật có được mang lên máy bay không?

Các vật dụng đồ chơi đó bao gồm súng, bom, mìn, lựu đạn, ngư lôi, thủy lôi, vỏ đạn, các vật được chế tác từ vỏ đạn. Các hãng hàng không quy định nhưng đồ vật này không được mang lên hành lý xách tay hay mang theo người, nhưng bạn có thể kí gửi hành lý được nha. 

10/ Các loại dao có cán, kéo có được mang lên máy bay không?

Các loại dao có lưỡi (không bao gồm cán dao) hoặc các loại kéo có lưỡi dài trên 6cm hoặc tổng chiều dài cán và lưỡi dao trên 10cm không được mang trong người và trong hành lý xách tay nhưng bạn có thể mang trong hành lý kí gửi. 

11/ Các đồ vật như kìm, cờ lê, mỏ lết…có được mang lên máy bay không?

Các vật dụng nư kìm – cờ lê – mỏ lết – tuốc nơ vít – dùi cui, dao rọc giấy, hoặc các vật sắc nhọn dài trên 10cm, gậy/cán ô có đầu nhọn kim loại…được coi là các đồ vật dễ gây thương tích, bởi vậy mà các bạn cũng không thể để trong người hay trong hành lý xách tay. Khi qua máy soi chiếu an ninh, các đồ vật này sẽ bị phát hiện và bị bỏ ra khỏi hành lý. Các bạn có thể để trong hành lý kí gửi của mình. 

12/ Máy ảnh, Camera, chân đế máy ảnh có được mang lên máy bay không?

Máy ảnh và camera thì được khuyến cáo là mang theo hành lý xách tay để tránh bị hư hỏng, nhưng mà chân đế máy ảnh, chân camera, gậy, cán ô dù có đầu nhọn bọc kim loại thì lại tuyệt đối không được 

13/Có được mang Đồ ăn lên máy bay không?

Các loại đồ ăn khô, bánh kẹo, socola, các loại hạt khô... thì hành khách được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, một số đồ ăn có mùi như quả dứa, sầu riêng, mít... thì sẽ bị cấm mang lên máy bay. Nếu hành khách muốn mang sầu riêng hay mít lên máy bay theo đường hành lý xách tay hay hành lý kí gửi thì nên tách múi để trong hộp và bọc kín để đảm bảo không tỏa mùi ra xung quanh. 

14/ Có được mang Pin lên máy bay không?

Đây cũng là một số các món đồ không được mang lên máy bay. Trừ trường hợp dùng cho các thiết bị mang theo sử dụng cá nhân như đồng hồ máy tính, máy ảnh, máy quay, điện thoại, máy tính xách tay...

Pin lithium hoặc lithium ion với công suất từ 100WH đến 160WH được mang đến 02 cái theo người hoặc hành lý xách tay và các pin phải đóng gói riêng đảm bảo không xảy ra đoản mạch. 

Sạc dự phòng cũng tuyệt đối không được để trong hành lý kí gửi bạn nhé. 

15/ Có được mang Động vật thú cưng lên máy bay không?

Ngày nay thú cưng là các con vật như chó, mèo... được nhiều gia đình nuôi và luôn muốn chúng đồng hành cùng mình trong suốt chuyến đi. 

Hiện một số hãng hãng hàng không nội địa Việt Nam đang khai thác thì Hãng hàng không Vietnam Airlines cho phép hành khách hạng thương gia mang thú cưng lên khoang ngồi. Phần lớn các hãng bay còn lại không cho phép mang chó mèo lên máy bay mà chỉ vận chuyển theo hình thức hành lý ký gửi. Tuy nhiên, việc vận chuyển thú nuôi cần thực hiện nhiều thủ tục liên quan như: 

Giấy tờ kiểm dịch vật nuôi, giấy chứng nhận sức khỏe có giá trị trong khoảng thời gian 24h trước khi bay để đảm bảo thú cưng có sức khỏe tốt, không bị các bệnh lý nguy hiểm.

Sổ tiêm chủng

Lồng nhốt vật nuôi cần phải đáp ứng được các quy định về lồng nhốt, cụ thể:

  • Kích thước của lồng tối thiểu phải tăng khoảng 30% so với kích thước thực tế của vật nuôi để chúng có thể thoải mái hoạt động đứng ngồi, xoay bên trong lồng.
  • Lồng thiết kế có các lỗ thoáng khí.
  • Kết cấu chắc chắn đảm bảo vật nuôi không ra được bên ngoài.
  • Lồng có tay cầm với khoảng cách an toàn.
  • Bên trong lồng có bố trí ngăn đựng đồ ăn, nước uống.
  • Có đệm lót
  • Hiện nay, các hãng hàng không chấp nhận 2 loại lồng vận chuyển là lồng nhựa và lồng sắt gấp.

Đến phòng giao dịch đăng ký thủ tục vận chuyển thú cưng và đóng phí (tính theo cân nặng) trước thời gian bay ít nhất 1 ngày.

Riêng đối với trường hợp vận chuyển thú cưng ra nước ngoài cần phải chuẩn bị thêm:

Visa cho thú cưng, giấy phép nhập cảnh, xuất cảnh hay quá cảnh tùy vào hành trình bay.

Liên hệ trước với Đại sứ quán của Việt Nam tại nước bạn đang dự định đến để nắm được thủ tục nhập cảnh thú nuôi.

hanh-ly-di-may-bay-8

Để vận chuyển thú nuôi bằng máy bay, sẽ có 6 bước được tiến hành trình tự như sau:

  1. Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu như đã đề cập ở mục 1 bên trên.
  2. Bước 2: Chuẩn bị lồng theo quy định, đồ ăn thức uống đủ để thú cưng dùng trong suốt thời gian bay.
  3. Bước 3: Mua vé máy bay cho bé cưng theo dạng hành lý ký gửi.
  4. Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin và chờ phản hồi của hãng hàng không xem bạn có được xét duyệt vận chuyển thú nuôi bằng máy bay hay không.
  5. Bước 5: Mang thú cưng đến sớm để tiến hành làm các thủ tục ký gửi (Bạn nên dán thông tin tên, địa chỉ của bạn lên trên lồng nhốt để tránh bị thất lạc).
  6. Bước 6: Nhận lại thú cưng tương tự như nhận hàng ký gửi bình thường.

Nếu hành khách có ý định mang thú cưng lên máy bay thì ngay từ khi đặt vé máy bay thì hãy thông báo đến nhân viên bán vé về thú cưng của mình để được tư vấn chi tiết nhất

16/ Thuốc tây có được mang lên máy bay không? 

Có. Không có giới hạn về số lượng thuốc men có toa hay không toa được mang theo trong các chuyến bay nội địa. Riêng đối với các chuyến bay quốc tế, có quy định chỉ được mang một số lượng thuốc uống hợp lý kể cả thuốc có toa hoặc không toa. Giới hạn các thuốc dạng lỏng, aerosol và dạng gel.

17/ Tro cốt, thi hài có được mang lên máy bay không? 

Đây là cách loại hành lý bị hạn chế mang lên máy bay, tuy nhiên trong một số trường hợp nếu đáp ứng đúng quy cách vận chuyển bạn có thể mang theo lên máy bay. 

Thi hài, tro cốt phải có hộp chứa kín khí, chắc chắn và đi kèm là giấy chứng tử, kiểm dịch y tế. 

18/ Hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hoặc các loại thịt có được mang lên máy bay không?

Chỉ được phép kí gửi máy bay với điều kiện các vật phẩm này đã được đóng gói đúng quy cách. Chỉ những thùng xốp và/hoặc thùng giữ lạnh chứa đựng thực phẩm khô/không bị hư hỏng có thể được phép làm thủ tục sau khi các cơ quan chức năng đã kiểm tra nội dung bên trong. Nếu Hành khách từ chối việc kiểm tra, thì các hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển Hành lý.

Quy cách đóng gói

  •  Không được phép sử dụng đá nghiền/đá ướt.
  • Đóng gói bên trong: bọc trong túi nilon có độ dày tối thiểu 0,1 mm và bọc thêm nhiều lớp nilon bên ngoài
  • Đóng gói bên ngoài: Sau khi đóng gói bên trong như trên, đồ tươi sống/dễ hư hỏng/đồ đông lạnh phải được đặt trong hộp xốp hoặc hộp nhựa hoặc thùng chứa có chất liệu không thấm nước, sau đó đậy nắp, dán cẩn thận bằng băng dính để tránh rò rỉ hoặc tràn ra ngoài trong quá trình vận chuyển và chất xếp. Mỗi hộp xốp/hộp nhựa/thùng chứa có chất liệu không thấm nước đó phải được bọc trong lớp nilon có độ dày ít nhất là 1mm.

Bởi vậy mà bạn nào có ý định mang rươi lên máy bay, mang thịt gà, thịt gà, tôm cua cá thì vẫn được nha, miễn là đóng gói đúng quy cách. 

19/ Đối với hoa quả, rau củ tươi có được mang lên máy bay không?

Hãng hàng không khuyến cáo hành khách hạn chế vận chuyển các loại hoa quả, rau củ tươi. Trong một số trường hợp đặc biệt, hãng có thể đồng ý cho vận chuyển trong khoang hành lý ký gửi nếu như hành khách đóng gói bao bì cẩn thận, tránh gây ảnh hưởng đến hành lý ký gửi khác và hành khách phải chịu mọi tổn thất xảy ra.

20/ Hàng hóa có giá trị và dễ vỡ có được mang lên máy bay không?

Hành khách được khuyến cáo không ký gửi các vật phẩm này trong hành lý. Nếu các vật phẩm này được làm thủ tục Hành lý ký gửi, khách hàng đồng ý chịu mọi rủi ro vận chuyển. 

Các vật phẩm này bao gồm tiền, nữ trang, kim loại quý hiếm, đồ dùng bằng bạc, đồ điện tử, máy vi tính, máy ảnh, máy quay phim, giấy tờ có thể chuyển nhượng, chứng khoán, các giấy tờ có giá trị khác, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân.

Các đồ vật có giá trị cao như tiền bạc, trang sức, kinh loại quý, Các tài liệu kinh doanh thương mại, hợp đồng, giấy tờ đàm phán hay các tài liệu có giá trị khác, Các loại giấy tờ tùy thân, hộ chiếu cũng không được để trong hành lý ký gửi. 

hanh-ly-di-may-bay-1

21/ Tôi có để được nước hoa trong hành lý kí gửi không?

Có, nhưng kinh nghiệm của nhiều khách du lịch cũng như khuyến cáo của các hãng hàng không là bạn nên để nước hoa ở hành lý xách tay để tránh bị đổ vỡ không đáng có. 

Đối với chuyến bay nội địa, nước hoa được phép mang theo trong hành lý ký gửi và xách tay nhưng cần đảm bảo dung tích mỗi chai không quá 500ml hoặc khối lượng tối đa 500g. Tổng lượng chất lỏng mang theo trong hành lý không được quá 2 lít hoặc 2kg trên mỗi hành khách. Ngoài ra, nước hoa có vòi xịt cần phải đậy chặt nắp, tránh kích hoạt, rò rỉ khi vận chuyển.

22/ Tôi có thể mang theo xe đạp không?

Hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Bamboo Airwayd đều cho phép vận chuyện xe đẹp. Quý khách có thể mang theo xe đạp của mình, miễn là xe được đóng gói đúng quy định và đáp ứng các yêu cầu về an toàn của hãng hàng không. 

Xe đạp được vận chuyển theo đường hành lý ký gửi bao gồm: Các loại xe đạp thông thường, xe đạp thể thao, xe đạp có động cơ (các loại động cơ hoạt động bằng nhiệt năng hoặc điện năng v.v...)

Phí xử lý vật dụng quá khổ được áp dụng cho mọi vật dụng có chiều dài một chiều dài hơn một mét (1000mm, 39in), bao gồm cả bánh xe, tay cầm và bao bì đóng gói.

Các vật dụng quá khổ sẽ được tính vào tổng trọng lượng hành lý ký gửi của quý khách, vì vậy hãy đảm bảo quý khách đã mua đủ trọng lượng hành lý ký gửi.

Đóng gói xe đạp

Quý khách sẽ cần phải đóng gói xe đạp trong túi đựng xe hoặc thùng phù hợp. Chúng tôi không cung cấp túi hoặc thùng quý khách có trách nhiệm đảm bảo xe đạp được sắp xếp để mang theo.

Xe đạp phải đóng gói trong thùng và đảm bảo các điều kiện sau: 
  • Bộ phận tay lái của xe quay theo hướng chiều dài của xe đạp;
  • Tháo và đóng gói các bộ phận cồng kềnh như: Bàn đạp, đèn, gương, chân chống xe v.v...;
  • Lốp xe phải xì hết hơi trước khi đóng gói.
  • Xe đạp đôi, xe đạp nằm nghiêng và xe đạp lôi có thể được làm thủ tục hành lý ký gửi miễn là chúng đáp ứng được các yêu cầu về kích thước và trọng lượng. Xe đạp gấp không cần để trong túi xe đạp.
  • Xin lưu ý, trọng lượng mỗi hành lý riêng lẻ không được quá 32 kg. Áp dụng quy định về chiều dài tối đa, nhưng thay đổi tùy theo loại máy bay và dịch vụ. 
Xe đạp điện

Quý khách chỉ có thể mang theo xe đạp điện dưới dạng hành lý ký gửi nếu pin lithium đáp ứng các yêu cầu an toàn.

  • Nếu pin dưới 100Wh, quý khách có thể mang theo dưới dạng hành lý ký gửi.
  • Nếu pin từ 100Wh đến 160Wh, quý khách cần được hãng hàng không chấp thuận – hãy gửi email tới dg@qantas.com.au để yêu cầu chấp thuận.
  • Nếu pin trên 160Wh, pin phải được gửi qua công ty giao nhận hàng hóa nguy hiểm. Xem mục Vận chuyển Hàng nặng Qantas để biết thêm thông tin.

23/ Tôi có thể mang ván lướt sóng, đồ trượt tuyết, ván trượt tuyết, ván trượt hoặc xe scooter được không?

Quý khách có thể mang ván lướt sóng, đồ trượt tuyết hoặc ván trượt tuyết dưới dạng hành lý ký gửi, miễn là hành lý của quý khách được đóng gói đúng quy định và đáp ứng các yêu cầu an toàn của hãng hàng không.  

Ván trượt và xe tay ga

Xin lưu ý: một số sân bay không cho phép mang theo ván trượt và xe tay ga (bao gồm cả các loại chạy điện) qua khu vực kiểm tra an ninh.

Các chuyến bay của Jetstar Japan (GK) không cho phép mang ván trượt điện hoặc xe scooter điện, bất kể sử dụng loại pin gì.

Đối với các chuyến bay khác của Jetstar, nếu quý khách có xe scooter điện hoặc ván trượt, các hạn chế bổ sung sẽ được áp dụng tùy thuộc vào công suất pin mà xe sử dụng: 

Các hãng hàng không khuyên quý khách nên gửi yêu cầu phê duyệt hàng nguy hiểm ít nhất 5 ngày làm việc trước khi chuyến bay của quý khách khởi hành để chúng tôi có thể giải quyết mọi vấn đề và đưa quý khách ra chuyến bay đúng giờ.

Quý khách nên đóng gói ván lướt sóng, ván trượt tuyết, ván trượt hoặc xe scooter trong túi được thiết kế cho thiết bị đó. Khi có thể, tháo chân ván lướt sóng và cất trong khoang kèm theo trong túi hoặc dán chặt vào ván.

hanh-ly-di-may-bay-2

24/ Tôi có thể mang theo nhạc cụ không?

Quý khách có thể mang theo phần lớn các nhạc cụ – kích thước và trọng lượng của nhạc cụ sẽ quyết định liệu quý khách có thể mang lên khoang hành khách hay phải làm thủ tục ký gửi.

Xin nhớ rằng, nếu quý khách muốn mang nhạc cụ dài hơn một mét trong hành lý ký gửi thì phí xử lý đồ vật quá cỡ sẽ được áp dụng. Xem bên dưới để biết chi tiết.

Nhạc cụ nhỏ

  • Những nhạc cụ này có trọng lượng nhẹ hơn 7kg, với kích thước tối đa là 85 x 36 x 23cm.
  • Quý khách có thể mang theo chúng lên khoang hành khách và để ở khoang để đồ phía trên đầu. Trọng lượng nhạc cụ được tính vào hạn mức hành lý xách tay.

Nhạc cụ lớn hơn

Đối với các nhạc cụ lớn hơn, quý khách có thể mua một ghế cho nhạc cụ hoặc phải gửi nó trong hành lý ký gửi. Nếu nó nặng hơn 15kg thì phải gửi trong hành lý ký gửi và phí xử lý đồ vật quá cỡ sẽ được áp dụng.

  • Nếu nhạc cụ của quý khách phải được để trên ghế, hãy liên hệ với hãng hàng không để đặt chỗ.
  • Chỉ có một số lượng hạn chế những nhạc cụ lớn hơn được mang lên khoang hành khách của mỗi chuyến bay.
  • Đối với nhạc cụ lớn (kích thước tối đa 120 x 45 x 20cm), hạn mức là 2 chiếc mỗi máy bay.
  • Đối với nhạc cụ siêu lớn (kích thước tối đa 140 x 45 x 50cm), hạn mức là 1 chiếc mỗi máy bay.

Nếu quý khách mang hộp đựng nhạc cụ lên khoang hành khách thì phải có tay cầm sao cho nó có thể buộc được vào chỗ ngồi và bảo đảm an toàn.

Hãy đảm bảo nhạc cụ được đóng gói cẩn thận vì các hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm khi có hư hỏng xảy ra. Và bạn cần phải thông báo tới hãng hàng không trước khi đặt vé để xem điều khoản cụ thể của từng hãng đối với mỗi loại nhạc cụ. 

25/ Tôi có thể mang theo bộ gậy chơi golf không?

Có, quý khách có thể mang theo bộ gậy chơi golf và túi golf, nhưng xin nhớ; phí xử lý hành lý quá cỡ được áp dụng đối với bất kỳ đồ vật nào có một cạnh dài hơn một mét (1000mm, 39in), bao gồm cả bánh xe, tay cầm và bao bì.

Hãy đảm bảo bộ gậy chơi golf, bóng, giày và ô được đóng gói an toàn trong túi golf kín.

hanh-ly-di-may-bay-3

26/ Tôi có thể mang theo cần câu cá được không?

Có, quý khách có thể mang theo cần câu cá, nhưng xin nhớ; phí xử lý hành lý quá cỡ được áp dụng đối với bất kỳ đồ vật nào có một cạnh dài hơn một mét (1000mm, 39in), bao gồm cả bánh xe, tay cầm và bao bì. Nếu quý khách có thể đóng gói cần câu cá vào bao bì có cạnh không dài hơn một mét thì sẽ không phải trả phí hành lý quá cỡ.

Hãy đảm bảo quý khách bảo vệ được cần câu khi bay. Cách tốt nhất là bọc trong ống PVC có nắp vặn, ống PVC hoặc ống lồng dây điện, (quý khách có thể tìm thấy những đồ này ở hầu hết các cửa hàng đồ câu cá).

Xin lưu ý rằng không được buộc cần câu cá vào hành lý khác. Xin nhớ: mỗi túi đồ hoặc kiện hàng không được nặng quá 32kg.

27/ Xe đẩy, xe lăn có được kí gửi không?

Xe lăn không bị tính trong tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước nếu hành khách đó là hành khách cần hỗ trợ xe lăn. Mỗi hành khách được ký gửi miễn phí một (01) xe lăn.

Xe đẩy trẻ em không bị tính trong tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước nếu hành khách đó đi cùng trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Hành khách đi cùng trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ được ký gửi miễn phí một (01) xe đẩy trẻ em.

Nếu không đáp ứng điều kiện trên, xe lăn/xe đẩy trẻ em sẽ được tính trong tiêu chuẩn hành lý miễn cước và sẽ bị tính phí hành lý quá cước nếu tổng trọng lượng vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

28/ Nước mắm, nước tương có được mang lên máy bay không?

Được mang lên, với điều kiện bạn phải đóng gói đúng quy cách và tự chịu trách nhiệm nếu có đổ vỡ xảy ra. 

Quy định mang chất lỏng lên máy bay hành khách của tất cả các hãng hàng không nội địa đó là hành khách được phép mang không quá 5 lít chất lỏng lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi, nhưng tối đa là 3 lít đối với nước tương, nước mắm, với mỗi chai chất lỏng có dung tích không quá 1 lít.

hanh-ly-di-may-bay-4

Yêu cầu về đóng gói nước mắm:

  •  Đối với nước mắm và các loại chất lỏng khác được chứa trong chai, lọ: Các chai/lọ này phải được quấn nilong hoặc trong các túi nhựa, tránh việc đổ vỡ chảy chất lỏng ra ngoài hầm hàng.
  • Dung tích bình chứa tối đa không quá 1L
  • Mỗi chai phải được đậy nắp kín và quấn chặt từng chai riêng biệt bằng các lớp băng dính
  • Lượng chất lỏng trong mỗi chai không được vượt quá 95% tổng dung tích chai
  •  Các chai này phải được đặt trong hộp xốp hoặc hộp nhựa hoặc thùng chứa có chất liệu không thấm nước, sau đó đậy nắp, dán cẩn thận bằng băng dính để tránh rò rỉ hoặc tràn ra ngoài trong quá trình vận chuyển và chất xếp. Mỗi hộp xốp/hộp nhựa/thùng chứa có chất liệu không thấm nước phải được bọc trong lớp nilon có độ dày ít nhất là 1mm

29/ Mang theo thuốc lá lên máy bay có được không? 

Thuốc lá truyền thống hay Vape ( Thuốc lá điện tử ) đều thuộc dạng hành lý bị hạn chế mang lên máy bay. Tức là bạn được phép mang nhưng bị giới hạn số lượng nhỏ và phải tuân theo quy định của hãng hàng không. Hầu hết các hãng, bạn được phép mang theo một gói thuốc nhỏ an toàn hoặc thuốc lá nhẹ không chứa chất gây nghiện, không có khả năng hấp thu nhiên liệu lỏng theo các quy định đối với hàng hóa nguy hiểm. Tuy được phép mang lên máy bay nhưng bạn tuyệt đối không được phép sử dụng thuốc lá trên máy bay đấy nha. 

Riêng với thuốc lá điện tử khi mang lên máy bay thì Bạn cần tuân thủ những quy định sau:

  • Tốt nhất bạn nên tách mẫu thuốc lá điện tử của bạn và để vào các túi nhựa để đảm bảo quá trình kiểm tra an ninh không bị hải quan làm khó. Đặt thiết bị điện tử như pin và bộ sạc trong một túi, điếu thuốc vào 1 túi, với tinh dầu bạn sẽ để vào túi thứ ba. Hãy luôn nhớ rằng, quy định chất lỏng mang lên máy bay ở chuyến bay quốc tế chỉ được phép mang 100ml/1 chai lọ do đó chất lỏng tinh dầu của vape bạn phải đảm bảo chia nhỏ theo đúng dung tích trên đấy ah. Điếu thuốc lá để trống, hoặc cho vào túi nhựa trong, bên trong không chứa bất kỳ chất lỏng nào.
  • Để cho quá trình kiểm tra an ninh dễ dàng bạn nên giữ thuốc lá và chất lỏng trên cùng một túi để bạn có thể làm theo yêu cầu của cơ quan an ninh và không cần phải lục lọi hành lý khi họ yêu cầu. Bạn nên tránh để pin trong hộp đứng hành lý xách tay vì đều đó có thể khiến cho bạn gặp rắc rối khi kiểm tra an ninh.
  • Bạn nên khai báo với hải quan rằng trong hành lý của bạn có thuốc lá điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho hải quan kiểm tra các bạn nhé. 

Những món đồ cấm mang lên máy bay trong chặng bay quốc tế  

30/ Những món đồ cấm mang lên máy bay ở hầu hết mọi quốc gia

Cũng giống như các chuyến bay nội địa, chặng bay quốc tế cũng cũng cấm các vật dụng đã nêu ở trên. Ngoài ra còn có một số quy định khác như:

  • Cấm đem hàng nhái, hàng giả không có hóa đơn.
  • Cấm đem theo các giống cây ngoại lai. Một số nước như Mỹ, Úc hay các nước châu  u cũng cấm đem luôn trái cây ngoại lai vì lo ngại chúng sẽ bị gieo hạt tại đất nước của họ.
  • Thú cưng cũng thường được xem xét kỹ ở trên các chuyến bay quốc tế.
  • Thịt gia súc, gia cầm tươi hay chế biến sẵn cũng được cấm đem tới một số nước Châu Á, Âu Mỹ.
  • Khám phá quy định riêng về hành lý của một số quốc gia 

Các hãng bay quốc tế phục vụ các chuyến bay xuyên quốc gia thường rất khắt khe về việc hành lý, đối với mỗi quốc gia bay đến đều có quy định riêng. Vì vậy bạn cần tìm hiểu trước quy định cụ thể của từng hãng bay cũng như đất nước bạn đang dự định hạ cánh. Một số những món đồ cấm mang lên máy bay của một số quốc gia mà bạn có thể tham khảo thêm  :

31/ Những món đồ không được mang lên máy bay đi Nhật Bản:

Các loại gia súc, gia cầm, trứng chim, lông chim; sản phẩm, phụ phẩm chế biến từ gia cầm,…

Tất cả loài cây, hạt giống, trái cây, rau tươi đông lạnh.

Thực phẩm không nhãn mác.

32/ Những thứ không được mang lên máy bay khi đi Mỹ: 

Các loại hải sản, thực phẩm tươi sống, thành phẩm chế biến từ thịt heo, gà, bò như: giò lụa, thịt hộp, xúc xích, lạp xưởng, bò khô, ruốc,…

Các loại thuốc tán nhuyễn (trừ những trường hợp đặc biệt như: thuốc dành cho người tim mạch, tiểu đường,… )

Tất cả trái cây, rau củ, hạt, đất,…

33/ Những món đồ không mang lên máy bay đi Úc:

  • Các sản phẩm làm từ trứng, sữa ở dạng nấu chín, bột, tươi, sấy khô (trừ sữa bột cho trẻ em).
  • Tất cả sản phẩm từ thịt: Thịt tươi, khô, đông lạnh, nấu chín, hun khói, xúc xích, thịt bảo quản. 
  •  Sản phẩm đóng gói có chứa thịt như: bánh trung thu, mì ăn liền, súp chứa thịt vụn, thịt xay. Thịt chà bông, thịt gà vụn, khô bò,… 
  • Các loại rau, trái cây tươi đông lạnh, hạt giống, nguyên vật liệu thảo mộc.
  • Thảo dược, thuốc cổ truyền: gạc nai, nhung nai, gân rùa, mật ong,…
  • Động vật sống, sản phẩm làm từ lông chim, lông thú,…

34/ Những thứ không được phép mang lên máy bay đi Hàn Quốc:

Các loại thực vật, trái cây, rau quả, sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp.

35/ Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Singapore:

Kẹo cao su (ngoại trừ kẹo nha khoa).

Thuốc lá nhai, thuốc lá điện tử, sản phẩm giả thuốc lá.

Các loài động vật hoang dã; nguyên liệu, sản phẩm làm từ hoang dã như: trứng, da thú, lông thú,…

36/ Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Trung Quốc?

Thực vật, động vật nhiễm bệnh, các sản phẩm, côn trùng, sinh vật gây hại.

Thực phẩm, thuốc, sản phẩm đến từ vùng có dịch,…

37/ Những đồ vật cấm không được mang lên máy bay đi Dubai

  • Cấm các loại rượu có cồn. 
  • Thịt lợn và các sản phẩm làm từ thịt lợn. 
  • Các thiết bị truyền phát không dây. 
  • Các sản phẩm làm từ ngà voi, da động vật. 
  • Hàng hóa và tiền tệ có nguồn gốc từ Israel và các nước liên kết. 
  • Các đồ vật mang tính xúc phạm người Hồi giáo. 
  • Các loại thuốc an thần hoặc thuốc gây mê.

38/ Những đồ vật cấm không được mang lên máy bay đi Anh

Cấm thuốc không có giấy phép, thuốc an thần, chất kích thích, các loại thực phẩm từ thịt cho tới các loại rau củ quả. 


39/ Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Đức: 

Cấm chất phóng xạ

 các loại thịt và thực vật khô; 

đồ vật có giá trị lịch sử, nghệ thuật thời kỳ tiền Colombo.

40/ Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Ý: 

  • cấm các loại thực phẩm, thịt không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đóng hộp; 
  • các sản phẩm làm từ lông thú, da thú, ngà voi; 
  • các thực phẩm như cafe, trà, đường, hạt tiêu; thiết bị điện tử không dây và máy bộ đàm; 
  • cây cảnh (nếu cần đem theo phải có dấu chứng nhận kiểm dịch thực vật); 
  • thiết bị nghe nhìn điện tử không có mác chứng nhận xuất xứ CE.

41/ Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Pháp: 

cấm tất cả loài thực vật sống; 

cấm ngà voi, các sản phẩm làm từ da động vật; 

cấm sơn, chất đánh bóng và các dung môi làm sạch.

42/ Những món đồ cấm không được mang lên máy bay đi Nga: 

cấm các sản phẩm làm từ da, lông thú, răng thú; 

các loại thực phẩm gồm cafe và trà; 

thiết bị vô tuyến điện, các thiết bị chuyển hướng; máy thu/phát; 

các loại bình dạng xịt. 

Mẹo hay giúp bạn chuẩn bị hành lý chuẩn không cần chỉnh

Chuẩn bị hành lý, tuân thủ các quy định mang hành lý, sẽ giúp bạn tránh những phiền phức và rắc rối tại sân bay khi được kiểm tra. Bởi vậy mà các bước giúp bạn chuẩn bị hành lý “chuẩn không cần chỉnh” khi tham gia các chặng bay mà bạn nên tham khảo như:

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu chính sách về hành lý của hãng hàng không bạn bay xem như thế nào. Bao gồm các quy định về kích thước, trọng lượng, những vật dụng được phép/ hạn chế mang/ đồ cấm mang lên máy bay, quy định về hành lý có chất lỏng, dược phẩm, thiết bị y tế… 

Thứ hai, đối với các chặng bay xuyên quốc gia, thì đối với mỗi quốc gia bay đến đều có quy định riêng, vì thế bạn nên tìm hiểu thêm những quy định hành lý của đồ cấm mang lên máy bay trong các chặng bay đó. Có những quy định sẽ khiến bạn “tiền mất, tật mang”, vì thế mà đây là bước bạn không nên bỏ qua nha. 

Sau cùng bạn nên lên danh sách những món đồ cần mang theo. Kiểm tra lần cuối bao gồm tất cả những món đồ bạn mang theo cho chuyến đi đã phù hợp với quy định.

Video các quy định về hành lý khi đi máy bay


Trên đây đều là những vật dụng có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của chuyến bay nên khi di chuyển bằng máy bay cần hết sức chú ý, những quy định này được Blog Travel Việt tổng hợp ở thời điểm hiện tại và có thể sẽ thay đổi trong tương lai. Nếu vẫn còn băn khoăn lo lắng về những món đồ cấm mang lên máy bay, bạn có thể liên hệ ngay với Blog Travel Việt để được giải đáp cụ thể hơn nhé. Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật những món đồ cấm mang lên máy bay ở những video tiếp nha. 


Khách sạn đã xem