Đà Lạt, thành phố xinh đẹp và nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích ẩm thực. Với văn hóa đa dạng và độc đáo, Đà Lạt không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp mà còn bởi những quán ăn nổi tiếng với hương vị đặc biệt.Trong video này, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá 10 quán ăn đặc sản nổi tiếng nhất Đà Lạt, nơi bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhé. Qua video này bạn sẽ biết được:


Các món ăn đặc sản nổi tiếng Đà Lạt

  • Bánh ướt lòng gà
  • Bánh Căn 
  • Lẩu gà lá é
  • Lẩu bò 
  • Bún mắm nêm
  • Bánh tráng nướng
  • Bánh mì xíu mại 

Top 10 quán ăn đặc sản Đà Lạt nổi tiếng nhất

  • Bánh Căn Lệ Yersin
  • Lẩu gà lá é Tao Ngộ
  • Lẩu bò ba toa Quán gỗ 
  • Quán Trang - Bánh ướt lòng gà
  • Bánh mì xíu mại Hồng 
  • Phở Uyên
  • Ốc nhồi thịt Quán 33
  • Bánh tráng nướng Dì Đinh
  • Bà Triệu - Xắp Xắp & Bánh Bèo
  • Quán Bún Thịt Nướng Liên 

Các món ăn đặc sản nổi tiếng Đà Lạt


1. Bánh ướt lòng gà

Nhắc đến đặc sản Đà Lạt thì không thể quên được món bánh ướt lòng gà trứ danh. Đây là một món ăn sáng vừa no vừa ấm bụng quen thuộc của người dân nơi đây. Để làm nên chiếc bánh ướt lòng gà béo ngậy, bao gồm có: bánh ướt mỏng mềm, thịt gà ta xé bóp gỏi, lòng gà, trứng non lòng đào beo béo, hành tây chua ngọt giòn giòn kết hợp với hành phi và nước chấm chua ngọt đậm đà. Trong tiết trời se se lạnh ở Đà Lạt, được thưởng thức đĩa bánh ướt với lòng gà thơm ngon bên cạnh bát canh nóng hoặc tách trà gừng thì không có gì tuyệt vời bằng.


2. Bánh Căn 


Tuy không phải món ăn chính gốc Đà Lạt mà xuất phát từ Ninh Thuận, nhưng bánh căn Đà Lạt rất nổi tiếng và trở thành món ăn nhất định phải thử mỗi khi đến đây. Món đặc sản Đà Lạt này khá đơn giản, làm từ bột gạo tẻ, vài quán cho thêm cả trứng cút/trứng vịt để làm món ăn thêm tròn vị rồi đem nướng cháy xém trong khuôn đất nung. Bánh căn nóng hổi, giòn tan với nước chấm xíu mại thơm ngon chắc chắn sẽ cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động du lịch của bạn. 



3. Lẩu gà lá é


Cùng với lẩu bò, lẩu gà lá é cũng là một nét ẩm thực Đà Lạt rất riêng. Du khách gần xa ai ai cũng nói về món ăn này, có khi đi du lịch tới xứ sở ngàn hoa cũng chỉ để thử món lẩu trứ danh này. Lẩu gà lá é có vị chua chua của lá é, ngọt của thịt gà ta và nấm, hoà quyện cùng các gia vị khác tạo nên một món lẩu tuyệt vời. Thử nghĩ đến cảnh ngồi bên nồi lẩu gà lá é sôi sùng sục giữa cái tiết trời se lạnh của Đà Lạt thì tuyệt khỏi phải bàn!


4. Lẩu bò 


Lẩu bò tuy không phải là món quá xa lạ với các thực khách nhưng nhưng lẩu bò ở nơi khác sẽ không mang cái hương vị giống như ở Đà Lạt đâu nhé. Lẩu bò Đà Lạt được nấu đậm đà, phong phú với nhiều chọn lựa như lẩu bắp bò, lẩu xương bò,…chua chua cay cay kích thích vị giác. Thịt bò được nấu kỹ nên mềm tan, cuốn hút vị giác ăn kèm là các loại rau tươi xanh như cải thảo, cải cay, rau muống, rau mồng tơi,...



5. Bún mắm nêm


Nếu món bún mắm nổi tiếng ở miền Tây sông nước thì món bún mắm nêm là phiên bản biến tấu ở Đà Lạt được nhiều thực khách yêu thích. Đây cũng là một món ăn trong danh sách món ngon đặc sản Đà Lạt được nhiều người ưa chuộng. Sợi bún mềm ăn cùng nước mắm nêm đậm đà và thịt heo còn có thêm nhiều loại rau tươi sống có thể ăn chung tạo nên một hương vị độc đáo khiến du khách không thể bỏ qua. Ngoài ra, nhiều quán còn có thêm cả  tai heo, da heo chiên giòn ăn kèm. 



6. Bánh tráng nướng


Bánh tráng nướng là một món ăn vặt rất phổ biến và đặc trưng của Đà Lạt. Bánh tráng mỏng giòn được chế biến với nhân thơm ngon như trứng cút, mỡ hành, bò khô, phô mai, hoà quyện lại với nhau tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn. Đây là món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn và thường thấy nhiều ở các đường phố hay chợ đêm Đà Lạt.



7. Bánh mì xíu mại 


Một món ngon đặc sản Đà Lạt “ngon bá cháy” mà bạn không thể bỏ qua đó là bánh mì xíu mại. Với món này, bánh mì và xíu mại sẽ được để riêng. Khi dùng thì xé một mẩu bánh mì và chấm vào phần xíu mại thơm ngon. Phần thịt xíu mại được xay nhuyễn, ướp gia vị vừa phải và vo tròn. Phần nước dùng được chế biến từ xương heo nên có vị ngọt thanh, không bị béo, điểm xuyết thêm hành thái nhỏ cũng rất bắt mắt. 



Top 10 quán ăn đặc sản Đà Lạt nổi tiếng nhất


1. Bánh Căn Lệ Yersin


Bánh Căn Lệ Đà Lạt, nằm trong một hẻm nhỏ trên đường Yersin, là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích ẩm thực địa phương. Bánh căn ở đây nổi tiếng với vỏ giòn rụm, bên trong là nhân trứng cút, trứng gà, thịt bò, tôm, mực tùy theo sở thích của khách hàng, nhưng ngon nhất có lẽ là nhân trứng cút lòng đào béo ngậy. Bánh chấm kèm với xíu mại viên và nước mắm hành được nêm vừa vặn, tạo nên một hương vị thú vị trên đầu lưỡi. Ngoài ra, quán ăn Đà Lạt này còn có các món ăn khác được yêu thích không kém như: Sữa chua bánh flan, sữa chua phô mai, chả cây gói lá với hương vị “chuẩn không cần chỉnh”. Ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải “xiêu lòng” trước món ngon, giá rẻ này. Một lưu ý là quán khá đông khách từ lúc mở cửa cho đến khi đóng cửa. Nếu bạn đến vào khung giờ cao điểm thì có thể phải đứng đợi khá lâu. 



  • Địa chỉ: 27/44 Đường Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 11h00 (sáng) và 15h30 - 18h00 (chiều)


2. Lẩu gà lá é Tao Ngộ


Một trong những quán ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt thì không thể không nhắc đến lẩu gà lá é Tao Ngộ. Đây là một trong các quán được cả người dân địa phương và khách du lịch yêu thích bởi hương vị lẩu đậm đà, đúng điệu không nơi nào có được. Quán có 2 cơ sở đều nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên rất dễ tìm. Không gian rộng rãi, thoáng đãng thích hợp với những nhóm khách đông người. Quán ăn Đà lạt này nổi tiếng với công thức lẩu độc quyền ngon tuyệt vời. Nước lẩu có vị chua chua của măng, cay cay của ớt hiểm hoà quyện với vị ngọt của thịt gà thả vườn dai dai ngon hết sảy. Giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt, được thưởng thức một nồi lẩu với miếng thịt gà đậm thịt, nước lẩu thanh đạm cùng hương thơm của lá é thì không còn gì tuyệt vời hơn. Lưu ý là vì quán khá đông nếu bạn đến đây sau 6h tối thì bạn phải đợi 10 - 15 phút mới có bàn trống.


Địa chỉ: 

  • 28b Hải Thượng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Số 5 đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 22h30


3. Lẩu bò ba toa Quán gỗ 


Nếu là fan của lẩu bò thì bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua Lẩu bò ba toa Quán gỗ. Quán Lẩu Bò lâu đời này là một quán ăn nổi tiếng tại Đà Lạt, bởi hương vị ngon khó tìm thấy ở những nơi khác. Dù có rất nhiều thương hiệu lẩu bò khác nổi lên nhưng Quán gỗ vẫn là một địa chỉ số 1 được khách hàng tin tưởng và yêu thích. Hương vị lẩu bò tại quán Gỗ làm say đắm lòng người bởi nước lèo thơm lừng từ hoa hồi, quế, đậm vị kết hợp với miếng thịt bò tươi ngon, tàu hũ trắng, mì trứng và các loại rau xanh như cải thảo, rau thơm,... mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Bên cạnh lẩu bò, quán cũng phục vụ nhiều món ăn khác như lẩu dê, các món chế biến từ tôm, heo, gà, mực,... Không gian quán ăn Đà Lạt này khá mộc mạc, giản dị dưới căn nhà gỗ đã nhuốm màu thời gian đem lại cảm giác vô cùng ấm cúng. Dịch vụ tại quán cũng rất chuyên nghiệp và tận tâm, nhân viên luôn sẵn lòng hướng dẫn và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.


  • Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu, phường 6, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 


4. Quán Trang - Bánh ướt lòng gà


Bánh ướt lòng gà là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt nên ở đây có khá nhiều quán bán món ăn này. Nhưng được đánh giá cao nhất và lâu đời nhất có lẽ là Quán Trang ở đường Tăng Bạt Hổ. Bánh ướt lòng gà ở đây siêu ngon, mềm, thịt gà dai kết hợp với lòng mề, hành tây, rau thơm, nước chấm chua ngọt ăn “cuốn” vô cùng. Lòng và thịt gà dùng để làm nên bánh ướt cũng được quán chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thường chọn gà nuôi trong vườn để có thịt chắc và không dai. Vì nằm ở vị trí trung tâm nên giá cũng nhỉnh hơn đôi chút so với những quán còn lại.


  • Địa chỉ: số 15 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 11h00 - 20h00


5. Quán Bánh mì xíu mại Hồng 


Bánh mì xíu mại cũng là nằm trong top những món ăn đặc sản chắc chắn phải thử khi đến với xứ sở sương mù. Quán bánh mì xíu mại ở Đà Lạt thì không thiếu, nhưng “đỉnh cao” nhất có lẽ là Bánh mì xíu mại Hồng - Quán ăn nổi tiếng Đà Lạt đã mở bán gần 30 năm. Bánh mì xíu mại tại quán nóng hổi, giòn tan với lớp vỏ mỏng, xíu mại được nêm nếm vừa vị, thơm và rất chắc thịt kết hợp cùng nước dùng thanh thanh vừa miệng. Bên cạnh bánh mì xíu mại, quán còn cung cấp nhiều món ăn khác như: Bánh mì trứng ốp la, bánh mì thịt nướng, bánh mì chả, sữa đậu nành,....  cho bạn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, giá cả ở quán rất hạt rẻ, phù hợp với mọi người. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà không cần lo lắng về giá cả. Ngoài ra vợ chồng cô Hồng chủ quán cũng rất vui vẻ, thân thiện, nếu bạn không ăn được cay thì có thể nhắc cô chú không thêm ớt nhé.


  • Địa chỉ: 72 Đường Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 12h00 (sáng) và 14h30 - 18h00 (chiều) 


6. Phở Uyên


Phở thì ở đâu cũng có rồi, nhưng phở Uyên thì bạn nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt đó nhé. Với tuổi đời hơn 26 năm, Phở Uyên là một trong những quán phở làm nên “linh hồn” của Đà lạt, phở ở đây vẫn giữ được trọn vẹn vị phở xưa cũ. Nước dùng phở được ninh từ xương ống và thịt bò nêm nếm đậm đà, thanh béo nhưng không hề bị nồng mùi. Sợi phở dai, miếng thịt bò mềm béo, thái lát vừa ăn, thêm một chút rau thơm bên trên tạo nên một sự kết hợp hài hòa và ngon lành khiến thực khách nhớ mãi. Không chỉ ngon miệng, không gian của quán cũng rất xinh với màu xanh dương siêu vintage, đây là nơi được rất nhiều các bạn trẻ check in khi đến Đà Lạt. Bác chủ quán cũng rất dễ thương và niềm nở hay hỏi thăm mọi người tới ăn. Một lưu ý nhỏ là đối với mấy bạn team miền Bắc nếu không ăn quen sẽ cảm thấy phở khá ngọt, bạn có thể cho dấm hoặc tắc để làm giảm bớt lại vị ngọt, cân bằng hương vị cho món phở.

 


  • Địa chỉ: 167 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 11:00


7. Ốc nhồi thịt Quán 33


Sẽ thật là một thiếu sót nếu tới thành phố ngàn hoa mà bạn không thử món đặc sản Ốc nhồi thịt và nổi tiếng nhất với món này đó chính là Quán ốc 33. Ốc nhồi thịt ở quán ăn Đà Lạt này rất ngon, chỉ một lần nếm qua là nhớ mãi hương vị tuyệt vời của nó. Thịt được tẩm ướp gia vị vừa đủ, nhồi vào những con ốc bươu, tạo nên một sự kết hợp hài hòa của vị ngọt ngào từ ốc và hương vị thịt. Ốc sau khi được hấp sả sẽ được ăn kèm với nước chấm tỏi ớt pha chế theo công thức riêng rất ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều du khách. Với không khí mát mẻ của Đà Lạt, đúng là không có gì bằng khi ăn một đĩa ốc nhồi thịt nóng hổi. Bên cạnh đó, không gian quán cũng rất thoáng đãng và sạch sẽ. Dịch vụ tại quán nhanh nhẹn và chuyên nghiệp, nhân viên luôn sẵn lòng hướng dẫn và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, quán còn bán lẩu đuôi bò, bò nướng vỉ, bò nhúng dấm,...ăn cũng rất ngon. 


  • Địa chỉ: 32 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 11h00 - 21h30


8. Quán bánh tráng nướng Dì Đinh


Team “mỏ khoét” nghiện ăn vặt Đà Lạt thì chắc chắn không thể không ăn bánh tráng nướng rồi. Nổi tiếng nhất ở đây thì có lẽ là Bánh tráng nướng dì Đinh. Quán dì Đinh có rất nhiều vị bánh tráng nướng khác nhau như: nhân hải sản, thịt bằm đến phô mai béo ngậy hấp dẫn thực khách khắp nơi. Những chiếc bánh tráng mỏng được nướng liên tục trên 4 lò nướng, đảm bảo mỗi thực khách đến đây đều được thưởng thức ngay chiếc bánh vừa ra lò nóng hổi, giòn rụm. Mặc dù quán rất đông khách nhưng chị phục vụ vẫn rất thân thiện, niềm nở, tay thoăn thoắt nướng bánh. 



  • Địa chỉ: Số 26 Đường Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 13:30 – 20:30


9. Quán Bà Triệu - Xắp Xắp & Bánh Bèo


Quán bà Triệu cũng là cái tên nằm trong danh sách quán ăn đặc sản ngon Đà Lạt nhất định phải ghé tới. Quán nổi tiếng nhất với hai món là xắp xắp và bánh bèo. Những đĩa bánh bèo mềm, thơm, nhân béo ăn cùng với nước sốt đặc trưng của quán đã làm hài lòng bao thực khách đến đây. Xắp xắp có lẽ vẫn là một cái tên nghe khá lạ nhưng thực chất là nó là món gỏi bò khô của Đà Lạt. Đây là món ăn tuổi thơ của hầu hết các bạn trẻ ở xứ sở sương mù. 

Xắp xắp được làm từ: Đu đủ sống bào sợi, gan bò khô, tương ớt, rau thơm, đậu phộng… tất cả được nêm nêm rất vừa vị. Tuy là món ăn vặt nhưng một đỉa thôi cũng khiến bạn no lưng chừng rùi đó. Ngoài ra quán còn có các món như: Bột chiên, bánh bèo chén, bánh tráng trộn, cá viên, gỏi xoài, khoai nướng,...  ngon ngất ngây.


  • Địa chỉ: 23/2 Bà Triệu, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 14h30 - 20h00


10. Quán Bún Thịt Nướng Liên 


Món ăn đặc sản đi cùng với tên tuổi của Đà Lạt có thể kể đến là bún thịt nướng. Bún thịt nướng cũng có khá nhiều quán ở đây nhưng để mọi người “nhớ nhung” nhiều nhất thì chỉ có quán Liên. Thịt nướng nơi đây được thái lát mỏng, nạc mỡ đầy đủ, tẩm ướp đậm vị tiêu sả thơm lừng, ăn kèm với xà lách, rau mùi, giá, dưa chuột, cà rốt bào sợi muối chua,.. để không bị ngấy. Đặc biệt nước mắm ngọt ăn cùng rất vừa, ăn không hề bị nồng gắt ăn cực kỳ đưa miệng. Ngoài ra, quán còn phục vụ cả bánh hỏi, bánh ướt và bún riêu cũng rất ngon. 


  • Địa chỉ: 272 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00


VIDEO: Top 10 Quán Ăn Bán Đặc Sản Đà Lạt Không Chê Vào Đâu Được

 


Danh sách trên mà Blog Travel Việt tổng hợp chỉ là một số lựa chọn trong vô số quán ăn độc đáo và nổi tiếng của Đà Lạt. Khi ghé thăm thành phố này, bạn hãy dành thời gian để khám phá và thưởng thức những món ăn đặc biệt của nơi đây và đừng quên chia sẻ cho Blog Travel Việt nhé! 


Khách sạn đã xem