du-lich-con-dao-tet15

Tết 2024 đang đến gần, đây không chỉ là thời điểm để gia đình đoàn tụ, mà còn là cơ hội để những người quá bận rộn có thời gian thư giãn và tái tạo năng lượng. Nhiều người đã chọn đi du lịch cùng gia đình và bạn bè, và điểm đến phổ biến chính là Côn Đảo. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt điểm qua một số thông tin hữu ích cho chuyến du lịch đến Côn Đảo 3 ngày 2 đêm trong dịp Tết 2024 nhé!

  1. Có nên đi du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo dịp Tết 2024?
  2. Thời tiết Vũng Tàu - Côn Đảo dịp Tết 2024 như thế nào?
  3. Du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?
  4. Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  5. Kinh nghiệm di chuyển tại Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm
  6. Lịch trình du lịch Tết Vũng Tàu - Côn Đảo 2024 3 ngày 2 đêm
  7. Du lịch Tết Vũng Tàu - Côn Đảo 2024 3 ngày 2 đêm ở đâu?

1. Có nên đi du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo dịp Tết 2024?

Côn Đảo trong dịp Tết được trang hoàng lung linh khắp nơi, nhưng vẫn giữ nguyên được vẻ bình yên đặc trưng. Các chợ hoa xuân sặc sỡ, đèn sáng lung linh và khu phố ẩm thực luôn mở cửa để phục vụ khách du lịch. Thời tiết trong những ngày này rất thuận lợi cho việc du xuân và thư giãn, rời xa chốn ồn ào của phố thị. Du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và bình dị càng được tô thắm thêm vẻ đẹp của mùa xuân. Đây là cơ hội tuyệt vời để tham gia vào các hoạt động khám phá thiên nhiên và biển đảo. Bạn có thể dạo chơi trên bãi biển để đón ánh bình minh hoặc hoàng hôn, khám phá đảo hoang sơ, trải nghiệm câu cá hoặc lặn ngắm san hô giữa biển xanh ngọc bích đẹp mơ màng. Côn Đảo cũng là một trong những địa điểm đã chứng kiến nhiều bi kịch lịch sử và sự hy sinh của dân tộc trong quá khứ. Đến đây vào dịp Tết, bạn cũng có cơ hội tìm hiểu về những di tích lịch sử oai hùng và tưởng nhớ và tri ân những chiến sĩ đã hi sinh vì Độc lập của Tổ quốc. Nghe kể về những câu chuyện lịch sử này sẽ giúp bạn thêm biết ơn và khắc ghi bằng cả trái tim mình.

du-lich-con-dao-tet7

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Di Chuyển Và Thuê Xe Khi Đi Du Lịch Vũng Tàu

2. Thời tiết Vũng Tàu - Côn Đảo dịp Tết 2024 như thế nào?

Thời tiết ở Côn Đảo thường được chia thành hai mùa chính: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 và mùa khô bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 4. Vào dịp Tết 2024, Côn Đảo vào mùa khô, nắng ráo, rất lý tưởng cho du lịch. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý rằng vào buổi sáng và buổi tối, thời tiết ở đảo có thể khá lạnh, vì vậy cần chuẩn bị thêm áo ấm để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi. Nhiệt độ tại Côn Đảo dao động từ 21 đến 31 độ C. Ngoài ra, thời điểm Tết thường có gió mạnh và biển động, vì vậy các hoạt động mạo hiểm như chèo thuyền, lặn biển, lướt ván,...có thể khó thực hiện. Vì vậy, du khách nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đến và lập danh sách các hoạt động và địa điểm du lịch mà mình muốn tham gia trong chuyến đi nhé. 

du-lich-con-dao-tet8

3. Du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm có gì hay?

3.1 Thư giãn và nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tươi đẹp

Côn Đảo luôn được biết đến là vùng đất lãng mạn trữ tình, thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém mộng mơ. Vào dịp Tết 2024, các bãi tắm và hòn đảo tại Côn Đảo trở nên đẹp và quyến rũ hơn dưới tiết trời nắng đẹp, gió nhẹ. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng trong lành và thư giãn. Một số điểm đến bạn cũng nên khám phá như: bãi tắm An Hải, bãi Đầm Trầu, bãi Ông Đụng,...

du-lich-con-dao-tet1

3.2 Chiêm ngưỡng đường hoa xuân

Không chỉ có biển, một trải nghiệm không nên bỏ lỡ của du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm là tham quan và check-in tại con đường hoa xuân. Các con đường này được trang hoàng với hàng loạt hoa tươi sặc sỡ, với mỗi năm có một chủ đề khác nhau với các chậu hoa và cây cảnh xinh xinh, mô hình được trang trí độc đáo. Trên những con đường đẹp nhất tại Côn Đảo, đèn sáng rực sẽ được treo từ cuối tháng 12 đến Tết cho du khách thỏa thích thưởng thức.

du-lich-con-dao-tet9

3.3 Viếng mộ chị Sáu

Để tận hưởng trọn vẹn không khí Tết của Côn Đảo, một trong những hoạt động ý nghĩa mà bạn không nên bỏ lỡ là viếng mộ chị Sáu. Từ ngày 27 tháng 12 âm lịch trở đi, ngày Giỗ chị Sáu, du khách sẽ từ khắp nơi đổ về để tham gia lễ tạ. Mộ chị Sáu rất linh thiêng, và mọi người đến đây với lòng thành tâm để cầu mong bình an cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên thắp hương ở mộ các chiến sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương.

du-lich-con-dao-tet11

3.4 Xem bắn pháo hoa

Xem bắn pháo hoa vào dịp Tết là một trải nghiệm đầy ấn tượng mà không ai muốn bỏ lỡ. Cùng ngắm nhìn màn trình diễn ánh sáng với pháo hoa rực rỡ trong khoảnh khắc linh thiêng giữa đất trời giao hòa cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc. Giữa bầu trời vô tận của Côn Đảo, đây thực sự là một trải nghiệm khó quên. Thường thì bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại cầu tàu 914, vì vậy bạn nên đến sớm để tìm được vị trí tốt đẹp nhất.

du-lich-con-dao-tet2

3.5 Thăm nhà tù Côn Đảo lịch sử

Trong những ngày Tết yên bình, đặt chân đến một nơi từng được biết đến như "địa ngục trần gian" đầy tàn bạo, là cơ hội để bạn khơi dậy lòng tự hào và tinh thần yêu nước mạnh mẽ. Du lịch Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những nhà tù khắc nghiệt và các hình phạt tàn bạo được tái hiện, sẽ góp thêm cho bạn sự quyết tâm, hướng về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

du-lich-con-dao-tet14

3.6 Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Sau một năm dài đầy khó khăn và mệt mỏi, việc tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô tại đảo Côn Sơn là cách tuyệt vời để nạp lại năng lượng cho năm mới đầy hứng khởi. Cảm giác khi lặn sâu xuống đáy biển, ngắm nhìn từng dải san hô và các loài cá đa dạng bơi lội xung quanh sẽ giúp bạn quên hết mọi lo lắng và phiền muộn. Ngoài hoạt động lặn ngắm san hô, chuyến đi này còn có nhiều hoạt động thú vị khác như câu cá, câu mực ban đêm,..

du-lich-con-dao-tet3

<<<Xem thêm: Du Lịch Côn Đảo 2023: Cập Nhật Giá Vé Các Địa Điểm Tham Quan

4. Phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Hiện tại, để đến Côn Đảo có hai phương tiện chính là tàu biển và máy bay. Đối với chuyến du lịch  Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm, việc đặt vé trước là cực kỳ quan trọng, vì dịp lễ lớn này thu hút một lượng lớn người du lịch, và nếu không đặt vé sớm, bạn sẽ khó có vé cũng như giá sẽ rất cao.

  • Tàu biển: Tàu biển từ Vũng Tàu đến Côn Đảo là tàu chậm, mất khoảng 12 tiếng để đến nơi. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tàu từ cảng Trần Đề - Sóc Trăng, thì thời gian di chuyển chỉ mất 2,5 tiếng. Giá vé tham khảo sẽ khoảng 200.000 VNĐ - 420.000 VNĐ
  • Máy bay: Máy bay là phương tiện di chuyển ra Côn Đảo tiết kiệm thời gian nhất. Bamboo Airways hiện đã khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội tới Côn Đảo và ngược lại, mất khoảng 2 giờ 30 phút, với giá từ 2,7 triệu đồng một chiều. Vietnam Airlines cũng có các chuyến bay từ TP HCM (khoảng 1,3 triệu đồng một chiều) và Cần Thơ (khoảng 1,7 triệu đồng một chiều) đến Côn Đảo và ngược lại, với thời gian bay mỗi chuyến khoảng 50 phút.

du-lich-con-dao-tet5

5. Kinh nghiệm di chuyển tại Vũng Tàu - Côn Đảo Tết 2024 3 ngày 2 đêm

Sau khi hạ cánh tại sân bay Cỏ Ống, cách thị trấn Côn Đảo 12km, hoặc sau khi kết thúc hành trình tàu tại Cảng Bến Đầm, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại tại Côn Đảo, bao gồm xe đạp, xe máy, taxi, và xe điện.

5.1 Xe đạp

Xe đạp là một lựa chọn thú vị cho những người muốn tự mình khám phá thị trấn Côn Đảo. Tuy nhiên, hạn chế của xe đạp là bạn sẽ mất sức và không thể di chuyển quá xa. Bạn có thể thuê xe đạp với giá khoảng 30.000 VND/ngày tại các resort, khách sạn Côn Đảo hoặc tại Cafe Côn Sơn, nằm gần Cầu Tàu 914.

du-lich-con-dao-tet12

5.2 Xe máy

Xe máy là lựa chọn tuyệt vời để khám phá Côn Đảo mà không phải lo lắng về việc mệt mỏi. Tại Côn Đảo, người dân rất có ý thức tham gia giao thông và mật độ giao thông cũng ít vì vậy bạn sẽ cảm thấy an toàn khi di chuyển. Côn Đảo có nhiều cửa hàng cho thuê xe máy uy tín với giá thuê từ 150.000đ/xe/ngày. Trước khi thuê xe máy, hãy lưu lại số điện thoại của chủ cửa hàng thuê xe, kiểm tra kỹ các giấy tờ và đặc biệt là lượng xăng còn trong xe. Côn Đảo chỉ có một cửa hàng xăng duy nhất, mở từ 6h00 - 11h30 và 13h30 - 20h00 trên đường Nguyễn Huệ, vì vậy, hãy chú ý đến thời gian để đổ xăng. Nếu bạn muốn khám phá Côn Đảo bằng xe máy của riêng mình, bạn có thể chọn gửi xe lên tàu cao tốc ra đảo, với chi phí từ 200.000-300.000 VND tùy loại loại xe.

du-lich-con-dao-tet6

5.3 Taxi

Lựa chọn taxi là phương tiện khá nhanh chóng.Với giá khoảng 20.000 VND/km, bạn có thể thuê taxi để tham quan Côn Đảo một mình hoặc cùng nhóm. Dưới đây là một số hãng taxi uy tín tại Côn Đảo:

  • Taxi Mai Linh Côn Đảo 
  • Taxi Côn Sơn 
  • Thu Tâm Côn Đảo 
  • Taxi Sài Gòn Côn Đảo 

du-lich-con-dao-tet10

5.4 Xe điện

Bạn sẽ có cơ hội tham quan Côn Đảo bằng xe điện và được tài xế như là một hướng dẫn viên, chia sẻ về cuộc sống kỳ ảo của đảo này. Với giá chỉ 3.000 VND/km vào ban ngày và tối tính theo giá/chuyến. Xe điện là một phương tiện rất phổ biến được nhiều du khách ưa thích.

du-lich-con-dao-tet13

<<<Xem thêm:18 Khách Sạn Vũng Tàu Gần Biển Bãi Sau Chuẩn 3 Sao Được Lựa Chọn Nhiều Nhất

6. Lịch trình du lịch Tết Vũng Tàu - Côn Đảo 2024 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: 

  • 10h00: Đến Côn Đảo, nhận phòng tại khách sạn và ăn uống, nghỉ ngơi.
  • 11h00: Tham quan Miếu bà Phi Yến, nơi thờ bà Phi Yến, thứ phi của chúa Nguyễn Ánh, 1 trong 2 người được dân địa phương tôn sùng như những bậc thánh nữ linh thiêng.  
  • 12h00: Nghỉ ngơi và ăn trưa tại các nhà hàng xung quanh. 
  • 14h00:  Viếng chùa Núi Một, còn gọi là Vân Sơn Tự. Chùa được xây dựng trên núi Một, với lưng tựa vào núi và hướng ra biển. Điều này tạo điều kiện tuyệt vời để bạn ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Côn Đảo vào buổi chiều tà.
  • 15h00: Ghé thăm nghĩa trang Hàng Dương. Đây là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo và là nơi nghỉ yên giấc của hơn 2.000 nhà yêu nước và các anh hùng cách mạng, từ cụ Nguyễn An Ninh, đồng chí Lê Hồng Phong, anh hùng Lê Văn Việt cho đến chị Võ Thị Sáu.
  • 16h00: Tham quan khu nuôi cấy ngọc trai Côn Đảo
  • 17h00: Di chuyển đến Bãi Nhát - một trong top 6 bãi biển đẹp, tự nhiên, và hoang sơ nhất tại Châu Á. Khi đến đây, hãy chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ để cùng thư giãn và tham quan thiên nhiên.
  • 18h00: Về lại khách sạn tắm biển nghỉ ngơi và dùng cơm tối.
  • 23h00: Viếng mộ chị Sáu. Nhiều người tin rằng, khi đến đây vào ban đêm sẽ dễ dàng kết nối với thế giới tâm linh nên có nhiều người đến đây tham quan, chiêm bái, cầu an.

Ngày 2

  • 07h00: Thức dậy và ăn sáng
  • 08h00: Di chuyển đến Bảo tàng Côn Đảo. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội hiểu sâu hơn về thiên nhiên, con người Côn Đảo từ thời tiền sử, sơ sử đến giai đoạn phát triển hiện nay cũng như về lịch sử đấu tranh của nhà tù Côn Đảo trong suốt 113 năm "Địa ngục trần gian".
  • 09h00: Thăm Dinh Chúa Đảo. Nơi đây trước kia là nơi ngự trị của 53 đời chúa đảo gồm 39 chúa đảo thời thực dân Pháp và 14 chúa đảo thời Chính quyền Sài Gòn qua 113 năm. Hiện nay đây là nơi trưng bày hiện vật và chứng tích của nhà tù Côn Đảo
  • 10h00: Tham quan Trại Phú Hải. Nhà tù cổ kính và lâu đời do thực dân Pháp xây dựng, là nơi giam giữ hàng ngàn tù nhân và có lúc đỉnh điểm một buồm giam giam tới 200 tù nhân.
  • 11h00: Tham quan chuồng cọp kiểu Pháp hay còn gọi là trại Phú Thọ, là tâm điểm nhà tù Côn Đảo. 
  • 12h00: Di chuyển đến chuồng cọp kiểu Mỹ hay còn gọi là trại Phú Bình với các dãy phòng giam nhỏ hẹp và ẩm thấp được xây dựng vào năm 1971.
  • 13h00: Nghỉ ngơi và ăn trưa tại các nhà hàng xung quanh
  • 14h00: Tham quan và tắm biển tại Bãi Đầm Trầu, cách trung tâm 12 km. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất và còn giữ được nét hoang sơ ở Côn Đảo. Bạn có thể tận hưởng giây phút thư giãn và khám phá thiên nhiên của đảo hoang.
  • 16h00: Viếng thăm Miếu Cậu – nơi thờ Hoàng tử Cải - con chúa Nguyễn Ánh và bà Hoàng Phi Yến. Nơi đây gồm điện thờ, mộ và phía trước có tượng hai con bạch mã canh giữ trong một không gian trong lành và yên tĩnh. 
  • 17h00: Quay về trung tâm thị trấn, dùng cơm tối
  • 18h00: Tự do dạo phố biển Côn Đảo và nghỉ ngơi tại khách sạn

Ngày 3: 

  • 05h00: Dậy sớm ngắm bình minh tắm biển tại Bãi Tắm
  • 07h00: Đi chợ mua sắm và thưởng thức các món ăn địa phương tại chợ như: Bánh canh ghẹ, bún cá, phở, hủ tiếu, bánh mì, xôi, bánh lá các loại...
  • 08h00: Thư giãn với một ly cà phê sáng, hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương và thưởng thức không khí biển tươi mát.
  • 10h00: Tham quan di tích cầu tàu 914.  Đây là nơi gắn liền với quá khứ đau thương của một thời kỳ khổ sai của nhân dân ta nói chung và những người tù Cách mạng nói riêng dưới sự đô hộ tàn ác của thực dân Pháp.
  • 11h30: Ăn trưa và nghỉ ngơi
  • 13h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Côn Đảo.

<<<Xem thêm:Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu 2 Ngày 1 Đêm Chi Tiết Nhất

7. Du lịch Tết Vũng Tàu - Côn Đảo 2024 3 ngày 2 đêm ở đâu?

Số lượng khách đến Côn Đảo dịp Tết tăng cao, nhưng vẫn có nhiều sự lựa chọn để bạn nghỉ ngơi. Dựa vào ngân sách và sở thích, bạn có thể lựa chọn giữa resort, khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay địa phương. Tuy nhiên, vào thời điểm này, giá phòng thường sẽ cao hơn, vì vậy bạn nên cân nhắc chọn sớm và đặt trước. 

  • Với khoảng giá từ 2.000.000 - 5.000.000 VND/đêm, bạn có thể trải nghiệm kỳ nghỉ tại các khu nghỉ cao cấp như Poulo Condor Boutique Resort & Spa, The Secret Côn Đảo Resort, Côn Đảo Resort, Tân Sơn Nhất Côn Đảo Resort,.... 
  • Nếu bạn có ngân sách mềm hơn, từ 800.000 đến dưới 1.500.000 VND/đêm, có thể lựa chọn các khách sạn 2-3 sao như The Mystery Côn Đảo, Thái Bình Hotel, Maya Hotel 2,...Những khách sạn này thường nằm ở trung tâm thị trấn, thuận tiện cho việc di chuyển, và cung cấp phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi và an toàn.
  • Dành cho những người có ngân sách hạn chế, những cái tên như Red Hotel. Sao Mai Hotel, Thanh Bình Côn Đảo Hotel, Đức Thành Hotel,... có mức giá khá “học sinh”, chỉ từ 350.000 - 500.000 VND/đêm. Dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng vẫn cung cấp phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi cơ bản và không gian riêng tư. 

du-lich-con-dao-tet4

Cùng gia đình thưởng thức chuyến du lịch đón Xuân, kết hợp với những hoạt động thư giãn và đi lễ năm mới, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một hành trình đáng nhớ với những giá trị ý nghĩa. Với những gợi ý và kinh nghiệm lên lịch trình tham quan Vũng Tàu - Côn Đảo 3n2đ dịp tết 2024 trên, hãy tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ thảnh thơi tại Côn Đảo ngay bạn nhé!

VIDEO: Du lịch Côn Đảo dịp tết 2024: Kinh nghiệm lên lịch trình 3 ngày 2 đêm










Khách sạn đã xem