Những trận mưa kéo dài từ tối ngày 7/8 đến sáng ngày 8/8 đã khiến nhiều sông suối, đường xá tại thành phố Đà Lạt ngập lụt nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch Đà Lạt, đáng nói là tình trạng cứ mưa lớn là ngập ở một số khu vực của thành phố Đà Lạt không còn là chuyện xa lạ.

Ghi nhận tại một số tuyến đường dọc suối Cam Ly, P5, P9, P11, P12 của thành phố Đà Lạt, tình trạng ngập nước xảy ra mỗi lúc một nghiêm trọng. Người dân tại đây cho biết, do lượng mưa quá lớn, nước thoát không kịp nên đã gây ngập úng trên diện rộng.

Tại suối Cam Ly, đoạn qua phường 5, TP Đà Lạt nước dâng cao, tràn vào các khu dân cư, đường sá, gây ngập nhiều ô tô của người dân dựng hai bên đường. Nước lớn từ suối Cam Ly tràn vào các khu dân cư, nhiều nhà dân, khách sạn trong khu vực bị ngập sâu trong nước. Đến 8h sáng thì nước đã rút khỏi khu vực này, sinh hoạt của người dân và du khách cơ bản trở lại bình thường nhưng nhiều xe ôtô bị hư hỏng, chết máy vẫn nằm tại chỗ.

Dat-lat-chim-trong-bien-nuoc-sau-mua-bao00001

Nhiều xe ô tô bị chết máy, hư hỏng nặng do ngập sâu trong nước

Nhiều vùng trũng, thấp tại huyện Lạc Dương cũng bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng của mưa bão. Từ 4h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã phải tổ chức sơ tán, di dời nhiều gia đình ra khỏi khu vực nguy hiểm trên địa bàn huyện Lạc Dương.

Mùa mưa Đà Lạt năm 2019 chỉ mới bắt đầu nhưng theo ghi nhận của Cơ quan Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, tính đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố Đà Lạt đã ghi nhận một số trận mưa lớn gây ngập cục bộ ở một số nơi.

Dat-lat-chim-trong-bien-nuoc-sau-mua-bao00002

Đường phố ở thành phố Đà Lạt ngập cục bộ

Tại khu vực đường Trạng Trình và Cách Mạng Tháng Tám, nước từ suối Cam Ly tràn ra gây ngập nhiều vườn rau, hoa. Một số nhà kính trồng cây nông nghiệp bị xiêu vẹo, ngã đổ hoặc bị nước xoáy xé rách tả tơi.

Dat-lat-chim-trong-bien-nuoc-sau-mua-bao00008

Hoa màu của người dân Đà Lạt bị thiệt hại nặng nề

Cũng trong tháng 4 của năm nay, Đà Lạt ghi nhận trận mưa lớn lịch sử. Trận mưa kéo dài 2 giờ đã khiến trung tâm Đà Lạt ngập nặng. Nước chảy cuồn cuộn trên các tuyến đường, nhiều nơi sâu cả mét.

Theo người dân địa phương, đây là trận mưa lớn nhất kể từ đầu năm đến nay. Lượng nước mưa từ thượng nguồn đổ về quá lớn trong khi hệ thống thoát nước quá nhỏ nên nước suối tràn bờ gây ngập lụt.

Dat-lat-chim-trong-bien-nuoc-sau-mua-bao00009

Nhiều nhà kính trồng rau, hoa bị ngập úng nặng

Nhiều hộ dân vất vả tát nước, hốt bùn để vệ sinh nhà cửa, sân vườn, các vật dụng sinh hoạt… Một số người dùng vòi nước phun xịt, rửa bùn hòng cứu những vườn rau, hoa sau khi nước rút đi. 

Tình trang ngập lụt mỗi khi mưa bão không chỉ diễn ra trên địa bàn thành phố Đà Lạt, mà nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương,... cũng chịu ảnh hưởng do mưa bão gây nên.

Đây cũng rơi vào tháng mưa của Đà Lạt, phải đến khoảng hết tháng 9 mới hết mùa mưa bão. Các du khách muốn đi du lịch Đà Lạt nên hạn chế đi du lịch vào những thời điểm này.

Còn những du khách đang du lịch Đà Lạt, gặp tình trạng mưa bão cần lưu ý một số điều sau:

- Ở lại khách sạn, resort hạn chế ra ngoài

- Sạc pin đầy đủ các thiết bị như điện thoại, sạc dự phòng để trong trường hợp khẩn cấp còn liên hệ với các cơ quan chức năng tại địa phương

- Trong trường hợp khẩn cấp, hãy thay đổi ngay kế hoạch du lịch Đà Lạt

- Bên cạnh đó, trước khi đi du lịch Đà Lạt hãy xem dự báo thời tiết

Cuồng Du Lịch sẽ thường xuyên cập nhật thông tin mưa bão, ngập lụt tại các điểm du lịch trên cả nước.

Khách sạn đã xem