Sapa có đầy đủ những gì một người yêu du lịch tìm kiếm: không khí trong lành, cảnh đẹp tựa tiên cảnh và những người dân địa phương thân tình. Du lịch sapa mùa này để thấu cảm được cái lạnh se se của vùng núi tây bắc và cùng được khám phá nhiều địa điểm du lịch sapa hấp dẫn, mới lạ, hãy cùng Cuongdulich Check ngay 30 địa điểm du lịch Sapa đẹp ngỡ ngàng không thể bỏ qua mà bạn nhất định phải đến khi du lịch Sapa nhé.

Để tiện cho các bạn theo dõi và tham khảo, cuồng du lịch sẽ chia các địa điểm du lịch Sapa thành 4 loại:

1. Địa điểm vui chơi ở Sapa

2. Cảnh đẹp để chụp ảnh ở Sapa

3. Những địa điểm phượt cực thú vị ở Sapa

4. Địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

1. Địa điểm du lịch sapa hấp dẫn Sunworld Fansipan Legend

dinh-phanxipang

“Nóc nhà Đông Dương” nơi bạn có thể thật sự chạm tay đến trời

Với độ cao 3.143m, Fansipan là “nóc nhà” Đông Dương. Từ đây vào những ngày trời trong bạn có thể nhìn thấy cả một vùng núi đồi bao la rộng lớn bên dưới. Còn nếu đến đây vào ngày mù sương, bạn sẽ thấy bản thân mình lạc trên “vương quốc trên mây” đầy ảo diệu.

Hiện tại, để lên đỉnh Fansipan, bạn không cần phải leo núi vất vả nữa mà chỉ cần bắt một chuyến cáp treo để đi từ chân núi lên đỉnh. Cáp treo là một cách tiện lợi để chinh phục Fansipan. Bản thân tuyến cáp treo Fansipan này cũng là một trong những công trình kỷ lục Việt Nam lần đầu được xây dựng tại miền núi phía Tây Bắc. Đi du lịch Sapa mà không tham quan đỉnh Phan xi pang thì thật là phí cuộc vui đó.

Giá vé cáp treo Fansipan: 700.000VND/người lớn, 500.000VND/trẻ em cao từ 1m-1.3m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m

Giá vé tàu hỏa leo núi từ Mường Hoa – trạm cáp treo Sapa: chiều lên 70.000 VND/ vé, chiều về 80.000 VND/ vé

1. Bản Cát Cát Sapa

ban-cat-cat

Bản Cát Cát sapa với những khu nhà mang đậm chất dân tộc của vùng núi tây bắc

Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Đến đây bạn tha hồ thuê những bộ đồ dân tộc và chụp ảnh trong khung cảnh bản làng thiên nhiên.

Bên cạnh chụp ảnh, đến với bản Cát Cát bạn có thể mua các sản phẩm thổ cẩm và tìm hiểu các nghề truyền thống của người dân nơi đây.

Giá vào cổng bản Cát Cát: 70.000 VND

2. Thung lũng hoa hồng Sapa

Là một trong những vườn hoa lớn nhất khu vực Tây Bắc. Thung lũng hoa hồng Sapa có hơn 1 triệu gốc hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau và hoa thì to vô cùng. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch sapa lãng mạn nhất, thu hút rất đông lượng khách du lịch đến tham quan và khám phá sapa

Vị trí: xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa

3. Nhà thờ đá Sapa

nha-tho-co

Nhà thờ Sapa trong những ngày mùa đông đẫm sương lãng mạn vô cùng

Nhà thờ đá Sa Pa nằm ở ngay trung tâm thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895. Là công trình kiến trúc Gotic La Mã với những mái vòm, chóp nhọn, tháp chuông,… Đây là công trình cuối cùng còn sót lại từ thời Pháp thuộc mà vẫn còn nguyên vẹn tại địa điểm du lịch Sapa này. Vị trí: trung tâm thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai

4. Núi Hàm Rồng

ham-rong

Từ núi Hàm Rồng du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa 

Nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa, gần nhà thờ Sapa. Núi Hàm Rồng đặc biệt có cảnh  sắc thiên nhiên với nhiều loài hoa cỏ tự nhiên. Bên cạnh đó, đài quan sát trên núi Hàm Rồng cũng là vị trí ngắm cảnh thị trấn Sapa đẹp nhất.

5. Thác Tiên Sa

Khi đi du lịch sapa các bạn đừng quên Khám phá vẻ đẹp hoang sơ ở thác Tiên Sa nhé. Thác Cát Cát hay còn gọi là thác Tiên Sa, là một thác nước nổi tiếng ở Sapa. Dòng thác bắt nguồn từ trên cao, băng qua đại ngàn hoang sơ rồi đổ xuống thung lũng Cát Cát xinh đẹp.

Vị trí: bản Cát Cát, Sapa

6. Thác Bạc

thac-bac

Núi non hùng vĩ phong cảnh hữu tình là những gì bạn có thể thấy ở thác Bạc Sapa. Thác Bạc với độ cao hơn 100m, đổ từ đỉnh núi xuống một dòng nước trắng xóa tựa như một dải lụa màu bạc.

Vị trí: Quốc lộ 4D, San Sả Hồ, SaPa, Lào Cai

Giá vé Thác Bạc: 20.000 VND/ người

7. Thác Tình Yêu – suối Vàng

Thác Tình Yêu Sapa với dòng nước chảy thẳng từ đỉnh Fansipan xuống. Qua khỏi thác Bạc bạn sẽ đến thác Tình Yêu. Chảy thẳng từ trên đỉnh Fansipan xuống nên dòng nước ở thác cực kỳ lạnh, nhưng khung cảnh đường với  lên thác thì vô cùng xinh đẹp. Đây là một trong những điểm chụp ảnh bạn không thể bỏ qua khi đến Sapa.

Vị trí: San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách thị trấn Sa Pakhoảng 4km theo hướng tây nam

Giá vé: 75.000 VND/ người

8. Dinh thự Hoàng A Tưởng

Check – in trước cổng vào dinh thự Hoàng A Tưởng là một việc làm không thể thiếu khi du lịch Sapa

Dinh Hoàng A Tưởng (hay còn gọi là lâu đài Hoàng Yến Chao) được xây dựng từ năm 1914 và hoàn thành vào năm 1921. Qua hơn 80 năm và hai cuộc chiến tranh, dinh thự vẫn giữ được nét kiến trúc Á – Âu cổ kính như những ngày đầu.

Vị trí Dinh thự Hoàng A Tưởng: trung tâm huyện lỵ Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Giá vé Dinh thự Hoàng A Tưởng: 20.000 VND/ vé

9. Cầu Mây Tả Van

Cầu Mây Tả Van là điểm chụp ảnh cưới, ảnh nghệ thuật nổi tiếng ở Sapa. Đây là còn là địa điểm du lịch ở sapa thu hút rất đông lượng khách du lịch đến tham quan và ngắm cảnh

Là một cây cầu cổ làm bằng dây mây bắc qua suối Mường Hoa. Cầu Mây Tả Van là một trong những địa điểm du lịch Sapa và điểm chụp ảnh được du khách khắp nơi trên thế giới tìm đến. Đặc biệt là buổi sáng khi sương còn phủ trên cầu tạo nên một khung cảnh huyền ảo, nên thơ.

Vị trí: bản Tả Van, Sapa

10. Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

bai-da-co

Khi đến du lịch sapa, nhất là đến thung lũng Mường Hoa sapa bạn có có Cơ hội tận mắt chứng kiến, ngắm nghía các tảng đá đã tồn tại từ bao đời mà chưa có lời giải đáp nào thỏa đáng.

Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao, bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại địa điểm du lịch Sapa này là bãi đá cổ Sapa, nơi những tảng đá có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang. Đến nay những ký hiệu kỳ lạ này vẫn là một bí ẩn chưa ai tìm hiểu được.

11.Suối Mường Hoa

Suối Mường Hoa – Tả Van – Sapa thơ mộng và xinh đẹp

Suối Mường Hoa chảy từ Thác Bạc qua thung lũng Mường Hoa. Dòng nước trong, những thửa ruộng bậc thang xung quanh cùng những phiến đá đủ hình đủ dạng biến suối Mường Hoa thành 1 điểm chụp ảnh tuyệt vời tại Sapa.

12. Tu viện cổ Tả Phìn

Nếu đã du lịch Sa Pa, đừng quên ghé thăm tu viện Tả Phìn hoang phế mà vẫn đẹp ma mị

Lạc giữa không gian thiên nhiên và địa điểm du lịch Sapa ở Tả Phìn là tu viện cổ Tả Phìn – một công trình còn sót lại từ những ngày xa xưa. Nhờ những đường nét cổ kính và không gian trầm mặc nên dù bị hoang phế, tu viện vẫn thu hút đông đảo du khách dừng chân tham quan, chụp ảnh.

Vị trí: bản Tà Phìn, xã Tả Phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Những địa điểm phượt cực thú vị ở Sapa

13. Bản Tả Phìn

ta-van-ta-phin

Đây là địa điểm dành cho những du khách mê khám phá sapa. Rong chơi ở Tả Phìn một ngày để cảm nhận hết cuộc sống của người dân địa phương

Bản Tả Phìn là làng của người dân tộc Dao đỏ và H’Mông. Con đường vào bản Tả Phìn men theo sườn núi quanh co bên những thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Tả Phìn là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng với những sản phẩm thổ cẩm thủ công hoa văn tinh xảo và bài thuốc đặc biệt được người Dao đỏ dùng làm thuốc tắm (Lá Dao).

Vị trí bản Tả Phìn: cách trung tâm thị trấn Sapa 12km

Giá vào bản: 50.000 VND/ người

14. Bản Tả Van

Du lịch sapa để thoát khỏi cái náo nhiệt, ồn ào chốn phố thị phồn hoa và hòa mình vào không khí an yên của Tả Van…

Cách thị trấn Sapa khoảng 8 km là đến bản Tả Van Giáy. Bản Tả Van có những con đường nhỏ len lỏi trên các thửa ruộng bậc thang, rừng trúc. Ở đây còn có cầu Mây, một trong những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng mà dân phượt, chụp ảnh khắp nơi tìm đến. Bạn có thể nhờ những người bản địa dẫn đi đường rừng để khám phá trọn vẹn nhất bản Tả Van.

Vị trí bản Tả Van: cách trung tâm Sapa 8 km

Giá vào bản: 70.000 VND/ người

15. Cổng trời Sapa

deo-o-quy-ho

Đường lên cổng trời quanh co, uốn lượn như một dải lụa tiên

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km trên đường đèo Trạm Tôn, bạn sẽ tìm thấy đường lên cổng trời – một địa điểm du lịch Sapa nằm ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp.

Vị trí: đỉnh đèo Trạm Tôn

16.Đèo Ô Quy Hồ

Một trong tứ đại danh đèo và là địa điểm du lịch Sapa không thể bỏ qua

Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, đèo Ô Quy Hồ là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng và là cầu nối giữa Lào Cai và Lai Châu. Ô Quy Hồ là một trong tứ đại danh đèo với những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Bắc.

Trên đường đèo bạn nên dừng lại để thưởng thức đồ nướng của người dân địa phương, kèm với đó là trứng nướng, cơm lam vô cùng độc đáo. Trời se lạnh, ăn một xiên thịt nướng thì còn gì bằng?

Vị trí: quốc lộ 4D Lào Cai

17. Bản Sín Chải

Đi bộ – trekking là một cách tuyệt vời để khám phá Sín Chải khi đi du lịch sapa

Bản Sín Chải, xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng hơn 4km đường bộ. Khác với Tả Van và Tả Phìn, Sín Chải là địa điểm du lịch Sapa còn chưa có nhiều khách du lịch và vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ, mộc mạc.

Vị trí: cách trung tâm Sapa 4km

18. Bản Lao Chải

Bản Lao Chải là nơi mái nhà chung của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Tày, Dao… Bản làng xinh đẹp này nằm cách thị trấn Sapa khoảng 7km. Để đến đây, bạn đi qua hết phố Cầu Mây rồi rẽ sang phố Mường Hoa là bạn đã tới được bản Lao Chải. Lao Chải Tả Van ngày lúa bắt đầu chín vàng là thời điểm để các bạn đi du lịch sapa lý tưởng. Vị trí: cách trung tâm Sapa 7km

19. Bản Hồ

Bản Hồ nơi thiên nhiên còn nhiều điều chưa được khám phá hết

Là điểm cuối cùng của suối Mường Hoa, đến đây bạn sẽ hòa mình vào một màu xanh mướt ngút tầm mắt của những thửa ruộng bậc thang. Cùng với đó là cơ hội trải nghiệm cuộc sống của những người dân tộc bản địa.

Vị trí: cách trung tâm thị trấn Sa Pa 30km về phía tây nam

20. Hang Tiên

hang-tien

Hang Tiên là một địa điểm du lịch Sapa mới nhưng đầy hấp dẫn

Hang Tiên với hệ thống thạch nhũ hoang sơ, tuyệt đẹp là một trong những địa điểm thu hút du khách ở Sapa. Vào hang Tiên bạn tha hồ choáng ngợp vì sự kỳ vĩ cũng như vì sự bí hiểm và hoang sơ độc đáo chỉ có ở đây.

Vị trí: xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

21. Thanh Kim – Sâu Châu

Hoang sơ – tự nhiên là những gì mà rừng núi Thanh Kim Sâu Châu mang đến

Là hai xã nhỏ ở Lào Cai. Đến Thanh Kim – Sâu Châu, bạn sẽ trở thành một phần của bản làng Tây Bắc. Với những bữa cơm, những chuyến đi cùng người dân bản địa để xem cách họ sống và sinh hoạt như thế nào. Và chắc chắc không thể bỏ qua khung cảnh thiên nhiên thanh bình và núi rừng xanh mướt.

Vị trí: Thanh Kim đi theo hướng Lao Chải – Tả Van, Sâu Châu nằm ở hướng Tả Phìn

22. Tả Giàng Phình

Tả Giàng Phình là nơi có ngọn núi Ngũ Chỉ Sơn, cao thứ nhì trong dãy Hoàng Liên Sơn

Tả Giàng Phình là vùng đất cổ của đồng bào Mông, ở đây có ngọn Ngũ Chỉ Sơn – đỉnh núi cao thứ 2 trong dãy Hoàng Liên Sơn (cao 3.090m so với mực nước biển). Đứng ở Tả Giàng Phình, bạn có thể thấy được mây mù quanh năm bao phủ trên đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn vô cùng hùng vĩ.

23Giàng Tả Chải – Sử Pán

Khi đi du lịch sapa bạn nhớ Đến Giàng Tả Chải để có thể thăm các em bé người Dao Đỏ

Giàng Tả Chải thuộc Tả Van nằm bên cạnh dòng suối Mường Hoa là bản làng của người Dao Đỏ. Nơi đây ẩn khuất dưới bóng nhưng cây cổ thụ, rặng tre, trúc xanh mướt và bên canh một thác nước lớn, hùng vĩ. Trong khi đó Sử Pán nằm đối diện bên kia suối là những căn nhà thô sơ, nhỏ bé nằm trên đất đá và những nương ngô trĩu quả.

Vị trí: cách thị trấn Sapa 15 – 17 km


24.Bản Ý Lình Hồ

Ghé thăm Ý Linh Hồ khi khám phá sapa để thấy bà con miền núi Tây Bắc sống như thế nào

Bản Ý Lình Hồ (Ý Linh Hồ) mở ra cho bạn một vùng núi đầy cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, với những ruộng ngô xanh mướt, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng và những nếp nhà đơn sơ, mộc mạc mà êm đềm vô cùng.

Vị trí: Lao Chải, cách thị trấn Sapa khoảng 3km.

Tour trekking Ý Linh Hồ – Lao Chải – Tả Van 1 ngày (khởi hành ga Lào Cai)

25.Động Cốc San

Động Cốc San có thể không kỳ vĩ như Phong Nha, nhưng vẫn vô cùng thú vị. đây là điểm đến mới lạ dành cho những du khách khám phá sapa

Cốc San là một quần thể gồm nhiều các thác nước và các hang động to nhỏ nằm ở Lào Cai, cách thị xã Lào Cai chỉ chừng 7km. Không chỉ có các hang động, thác, suối hoang sơ, xinh đẹp, đường dẫn vào Cốc San còn có phong cảnh hài hoà, khoáng đạt hiếm có.

Thác nước ở Động Cốc San, vô cùng “ăn ảnh”

Vị trí: xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng

26.Chợ phiên Cán Cấu

Chợ phiên Cán Cấu ở sapa với đầy ắp du khách trong và ngoài nước đến xem hàng hóa và mua quà lưu niệm

Chợ phiên Cán Cấu họp ven trường tỉnh lộ 153, họp vào thứ Bảy hàng tuần và các ngày lễ, Tết trong năm. Chợ bày bán nhiều mặt hàng như các loại rau củ quả, dược thảo, gia vị, đồ dùng gia đình, các sản phẩm thổ cẩm chỉ có ở Tây Bắc.

Vị trí: ĐT153, Cán Cấu, Si Ma Cai, Lào Cai

27.Chợ phiên Bắc Hà

Nông sản, trâu bò, ngựa chó, hay đồ ăn, thức uống? Chỉ cần bạn nói tên, chợ phiên Bắc Hà có hết…

Chợ phiên Bắc Hà là chợ vùng cao lớn nhất Sapa và thậm chí là nhất tỉnh Lào Cai. Chợ là nơi tu tập nhiều thương lái ở các dân tộc xa gần về đây trao đổi, buôn bán đủ loại đồ, từ cuốc, xẻng tới đồ thổ cẩm, quà lưu niệm hay thậm chí là trâu, ngựa. Đặc biệt, ở đây còn có vô vàn nhữngmón đặc sản địa phương như thắng cố, mèn mén, phở chua,… Chợ họp vào chủ nhật hàng tuần, từ sáng sớm đến 2 giờ chiều.

Vị trí: thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 65km.

28.Chợ tình Sapa

cho-tinh-sapa

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa độc đáo của miền Tây Bắc. Dịp này, các nam thanh, nữ tú trong các làng xã vùng Tây Bắc sẽ về đây gặp gỡ, giao lưu và tham gia nhiều hoạt động thú vị như kéo co, thổi kèn lá, hát giao duyên,… Chợ thường diễn ra vào buổi tối thứ Bảy hàng tuần, tại khoảng sân rộng ở Nhà thờ đá Sapa.

Vị trí: nhà thờ đá Sapa

29.Bảo tàng Sapa

Đến đây để khám phá nét đẹp văn hóa từ trăm năm nay của Sapa

Một trong những nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của hơn 100 năm qua của Sapa. Hiện có khoảng 200 hiện vật, thuộc các dân tộc ở Sa Pa như H’Mông, Tày, Giáy, Xa Phó, Hà Nhì và Dao đỏ. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử cũng như khám phá đời sống lao động sản xuất, sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa và trang phục riêng của từng dân tộc.

Vị trí: số 2 Fansipan, mở cửa từ 7:30 tới 11:30 sáng; 13:30 – 17:00 chiều.

30.Hà Khẩu

Hà Khẩu với những khung cảnh đậm chất Trung Hoa

Hà Khẩu (Hekou) là một huyện tự trị của Trung Quốc, thuộc phía Nam tỉnh Vân Nam. Hà Khẩu tấp nập, sôi động với những trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm cùng những quán cafe lớn nhỏ.

Những khung cảnh ảo diệu, tha hồ cho bạn sống ảo đến cháy máy!

Ở đây còn đặc biệt nổi tiếng với các món ngon đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa như bánh màn thầu, bánh bao, thịt xiên, lẩu nhúng,…

Vị trí: ngay cửa khẩu Lào Cai.

Cách đi: bắt bus số 02 từ nhà thờ đá Sapa đi cửa khẩu khoảng 30.000 đồng/vé, đi mất 1 tiếng. Sau đó tìm dịch vụ làm giấy thông hành (nhớ mang theo hộ chiếu) để xuất cảnh sang Hà Khẩu

Đến Sapa như thế nào?

Bằng xe khách

Xe khách là phương tiện phổ biến để đến Sapa vì xe có thể đến thẳng thị trấn Sapa

Với các tuyến xe hoạt động trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Sapa rút ngắn thời gian từ thủ đô Hà Nội lên tới miền sơn cước Sapa chỉ còn khoảng 5 giờ. Tránh cho bạn khỏi mọi mỏi mệt trên đường và có nhiều thời gian tham quan, nghỉ dưỡng vui chơi tại thị trấn Sapa Xinh đẹp.

Loại xe Giá vé (tùy thời điểm) Đặt vé ngay

Xe Sapa Express đi Sapa từ Hà Nội và ngược lại (xe giường nằm) 280.000 Đặt vé ngay

 Xe Inter Bus Lines đi Sapa từ Hà Nội và ngược lại (xe giường nằm) 238.000 Đặt vé ngay

Xe King Express Limousine đi Sapa từ Hà Nội và ngược lại 342.000 Đặt vé ngay

Xe Sapa Express đi Sapa từ Hà Nội và ngược lại (xe Limousine) 352.000 Đặt vé ngay

Xe Inter Bus Lines Valentines đi Sapa từ Hà Nội và ngược lại (Cabin riêng) 428.000 Đặt vé ngay

Đi tàu hỏa/ xe lửa cao cấp

Dịch vụ chất lượng cao với đầy đủ tiện nghi: nước uống, khăn tắm, bàn chải đánh răng, dép đi trong nhà, wifi… là những “ưu đãi” dành riêng cho khách đi trên xe lửa cao cấp

Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, cơ sở vật chất kết hợp giữa các thiết bị tiêu chuẩn bốn – năm sao và dịch vụ chuyên nghiệp là những gì mà các chuyến tàu cao cấp Hà Nội – Lào Cai đang mang đến. Chắc chắn việc di chuyển trên những chuyến tàu này sẽ mang lại cho du khách sự hài lòng tối đa trong cuộc hành trình dài đến với thị trấn Sapa xinh đẹp. Điểm trừ duy nhất của việc đi xe lửa là bạn lại phải đi thêm 1 đoạn ngắn bằng xe bus/ xe khách để đến Sapa.

Loại tàu Giá vé (tùy thời điểm) Đặt vé ngay

Tàu Sapaly Express đi Lào Cai từ Hà Nội và ngược lại 650.000 Đặt vé ngay

Vé Tàu King Express đi Lào Cai từ Hà Nội và ngược lại 523.000 Đặt vé ngay

Vé tàu Chapa Express đi Lào Cai từ Hà Nội và ngược lại 721.000 Đặt vé ngay

Sapa – một địa danh khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng đã có dịp ghé thăm. Đọc những bài viết về Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, những chia sẻ cảm xúc, những hình ảnh kỳ vỹ ở nơi đây luôn thôi thúc mình đến và cảm nhận. sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Sapa được biết đến như một Đà Lạt của xứ Bắc. Nhưng mình thấy Sapa không chỉ là một Đà Lạt với không khí mát mẻ quanh năm, mỗi ngày có bốn mùa phù hợp cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng mà nơi đây còn là một điểm du lịch nguyên sơ, độc đáo, kỳ vỹ mê hồn.

Tháng 2-3:

Mùa xuân trên Sapa. Mùa này khắp Sapa nở rộ hoa đào, hoa mận với không khí se lạnh cả ngày. May mắn những ngày quang mây, lúc giữa trưa ánh sáng le lói xua tan màn sương sẽ cho các bạn một Sapa rực rỡ sắc hoa. Du lịch Sapa tự túc đầu năm 2019 này cùng mang về những bức ảnh thơ mộng, ảo diệu nhất nhé.

Tháng 5-6:

Mùa cấy lúa. Cả thung lũng rộn ràng gieo gieo cấy cấy. Và thời điểm này cũng là lúc quả đào quả mận bắt đầu căng tròn. Mùa mơ đào kéo dài đến hết tháng 7. Du lịch Sapa bạn tha hồ căng bụng hoa quả. Sapa cũng là vựa hoa quả của Miền Bắc mà. Mùa hè, mùa đào mơ mận … và cả dâu tây nữa thõa sức các bạn vác về làm quà nhé.

Tháng 8:

Mùa lúa trổ đòng đòng. Một màu xanh ngút ngàn cả thung lũng Mường Hoa. Du khách chia sẻ Kinh nghiệm Du lịch Sapa tự túc vào mùa này cùng đẹp lắm. Bầu không khí cực trong lành, tươi mát nữa. Được đi bộ xuyên qua những cánh đồng màu xanh như thế này, du là mùa hè cũng cảm thấy mát rượi.

Tháng 9-10:

Mùa lúa chín. Mùa yêu thích của mình. Bạn tưởng tượng cả một thung lũng Mường Hoa rộng lớn từ sắc xanh chuyển vàng rực rỡ. Một cảnh tượng thật tuyệt diệu. Mùa lúa chín Sapa trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho những người nghệ sỹ(họa sỹ, nhiếp ảnh gia). Mùa lúa chín này là mùa Sapa thu hút rất nhiều đoàn nhiếp ảnh gia, nhà quay phim về chốn này. Thực sự chỉ mới ngồi lên chuyến xe Du lịch Sapa mình đã thấy rộn ràng rồi.

Tháng 12- 1:

Mùa đông. Cái lạnh buốt giá tê tái trở thành một đặc sản độc đáo riêng của Sapa. Mình đã lên Sapa vào mùa đông, quả thực cái cảm giác lạnh muốn cắt da cắt thịt luôn. Chân đi bị ướt, không dám đứng yên sợ đông cứng luôn, phải đi và đi ^^. Sau khi trở về cảm giác lạnh tê tái đó lại trở thành nỗi nhớ, thấy mình vượt qua được giới hạn của mình rồi, lạnh 0 độ âm độ à, mình chịu được mà. Kéo “gấu” đi Du lịch Sapa tự túc mùa đông, được ôm nhau trong tiết trời tê tái và cùng vượt giới hạn với nhau thật hạnh phúc.

Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng số lượng khách sạn, nhà nghỉ hay homestay không thua kém mấy thành phố du lịch lớn. Nên không khó để bạn chọn một chỗ nghỉ qua đêm. Điều quan trọng là làm sao chọn được chỗ nghỉ view đẹp, thuận tiện di chuyển, phù hợp với túi tiền mà lại dịch vụ đươc hài lòng đến từng chi tiết.

Ở trung tâm thị trấn thì sẽ có nhiều loại hình lưu trú cho bạn lựa chọn hơn, từ khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao,  2 sao cho đến nhà nghỉ, hostel, homestay. Ở đây đúng là khu vực phố nên thuận tiện cho đi chơi, trải nghiệm mọi dịch vụ. Từ ăn uống tụ tập bạn bè nướng lẩu đủ kiểu, tăng ca đi Café tán gẫu,  Karaoke, bar, pub đều có đủ. Hay chỉ đơn giản để tản bộ, tạt ven đường mua ít hạt dẻ nướng, hay chọn một món quà lưu niệm của em bé dân tộc H’Mông. Sẽ là những khoảnh khắc rất thi vị với đêm dạo quanh thị trấn Sapa.

Còn lưu trú ở dưới bản lại là không gian khác. Tĩnh lặng hoàn toàn. Ở các bản Lao Chải, Tả Van hay Tả Phìn bạn đều có thể lựa chọn cho mình một chỗ lưu trú yên bình, sạch sẽ. Phần lớn dưới bản là mô hình homestay. Nhưng dịch vụ tươm tất, sạch sẽ không khác gì nhà nghỉ khách sạn trung tâm thị trấn Sapa đâu, các bạn cứ yên tâm. Nhiều nơi, view ra ngay ruộng bậc thang, ngắm nhìn cả cánh đồng mơn man hay chỉ đơn giản là ngửi mùi bùn của đồng ruộng mới cày xới cũng thấy tuyệt vời biết bao, ở không muốn về.

Bạn đã sẵn sàng lên đường khám phá các địa điểm du lịch Sapa? Bạn còn điểm nào muốn bổ sung? Hãy liên hệ với team Đi Vui ngay để có một chuyến khám phá vùng đất Sapa thật thú vị nhé.

Khách sạn đã xem