Lời kêu oan của Bà Nguyễn bích quy - TRÁCH NHIỆM CỦA TRƯỜNG GATEWAY Ở ĐÂU?

Sáng ngày 27/8 viện Kiểm sát nhân dân đã chính thức khởi tố Bà Nguyễn Bích Quy về tội vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự năm 2015. Nói về quyết định khởi tố này, theo thông tin trên báo chí, bà Quy cho biết: “Tôi chưa bao giờ bị như thế này cả nên bây giờ tôi cũng chả hiểu sẽ thế nào nữa". Bà Quy muốn biết: Trách nhiệm của trường Gateway ở đâu?

Cũng theo bà Quy, trong cái chết của bé Long, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về trường Gateway, sau đó mới đến bà và tài xế Phiến. Bà mới đi làm được hai ngày, chưa ký hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà hay trường Gateway nên không hiểu trách nhiệm của mình sẽ được phân định thế nào khi "không được nhà trường hay nhà xe hướng dẫn cách đưa đón, bàn giao".

Từ ngày xảy ra vụ án, bà chưa có cơ hội gặp tài xế Phiến để làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan trách nhiệm của mỗi người trong vụ án bé trai 6 tuổi tử vong trên xe đưa đón trường Gateway.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00061

Bà Quy muốn đối chất với tài xế Phiến

Như đã đưa tin, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Sau đó, xe này đi đón 13 học sinh, trong đó có bé Long.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe lấy xe đến trường Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy bé Long, khi mở cửa xe thì phát hiện bé Long nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Theo bác sĩ bệnh viện E, bé Long nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng từ giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00014

Bé Long được cho là đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện

Luật sư bảo vệ cho bà Nguyễn Bích Quy, người phụ nữ đưa đón trẻ trường Gateway, thông tin, bà Quy được Viện KSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) triệu tập đến làm việc với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. 

Theo thông tin trang Dân trí đưa, ngày 26/8, bà Nguyễn Bích Quy cùng với luật sư Nguyễn Thành Sơn và Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã đến làm việc với Viện KSND quận Cầu Giấy để làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ cháu bé 6 tuổi trường Gateway tử vong.

Bà Nguyễn Bích Quy cùng luật sư Lê Trọng Minh đến Viện KSND quận Cầu Giấy làm việc. Luật sư Nguyễn Thành Sơn - Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự - thông tin, tại buổi làm việc, lãnh đạo Viện Kiểm sát thông báo tư cách tham gia tố tụng của bà Quy là “người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan”.

Buổi làm việc bắt đầu vào khoảng hơn 10h và kết thúc vào khoảng 12h30. Bà Quy đã viết lời trình bày sự việc trước sự chứng kiến của kiểm sát viên và lãnh đạo Viện Kiểm sát.

Đến 13h30 cùng ngày 26/8, bà Quy và hai luật sư tiếp tục làm việc với Viện Kiểm sát. Bà Quy đã trình bày sự việc những gì bà biết và trả lời các câu hỏi của kiểm sát viên, theo luật sư, không có sự ép buộc hay mớm cung.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00025

Bà Quy cùng luật sư đã đến làm việc với cơ quan công an

Khoảng 15h30 cùng ngày, buổi làm việc kết thúc. Bà Quy trở về nhà, có vẻ mệt mỏi nhưng vẫn tỉnh táo.

Trước đó, tại buổi làm việc với luật sư Nguyễn Thanh Sơn ngày 22/8, trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên, bà Nguyễn Bích Quy đã đưa ra nhiều thông tin khác lời khai ban đầu với cơ quan công an. Người phụ nữ này muốn được đối chất với tài xế Doãn Quý Phiến về một số chi tiết trong vụ việc.

Theo đó, người bà Quy muốn đối chất với tài xế Doãn Quý Phiến về chi tiết rèm xe chỗ bà Quy ngồi buổi sáng mở, chiều lại đóng; việc quả bóng bay sáng không có, chiều lại có thì ai cho vào và việc cháu Lê Hoàng Long sáng mặc áo đỏ, chiều mặc áo trắng xám.

Bà Quy cho hay, ngày 6/8, khi vào trường gateway, bà ký sổ bàn giao học sinh cho cô giáo rồi ra về. Trong cả ngày bà không được ai thông báo việc gì xảy ra cho đến 15h45 cùng ngày, bà quay lại trường để đón học sinh ra xe ô tô đưa về.

Theo lời bà Quy, bà mở cửa ô tô thì thấy cháu Long mặc áo màu trắng xám, nằm bất động dưới sàn phía sau ghế lái. Bé nằm ngửa, đầu hướng ra phía cửa. Trong xe có một quả bóng bay. Các rèm cửa đều được kéo phủ kín cửa kính, không giống như buổi sáng. 

Những ngày qua khi bà Quy mời luật sư và lên tiếng bảo vệ mình thì mọi mũi rìu dư luận cũng như điều tra đều hướng về phía bà, dù chưa biết chính xác có phải do sự vô ý của bà đã khiến cháu Long học sinh trường Gateway tử vong hay không, nhưng ít nhất trong tất cả những người liên quan thì Bà là người hợp tác cung cấp nhiều lời khai và manh mối cho cơ quan điều tra nhất.

Trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến vụ cháu bé 6 tuổi bị tử vong trên xe đưa đón trường Gateway. Hãy đăng kí kênh để tiếp tục theo dõi những tình tiết mới nhất của vụ án.


Khách sạn đã xem