Vịnh Hạ Long nói chung và các bãi biển Hạ Long nói riêng luôn hút hồn các du khách trong và ngoài nước . Vịnh Hạ Long  với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ cùng hệ sinh thái đa dạng vì thế ngày càng nhiều du khách đi du lịch Hạ Long. Nếu chưa biết đi du lịch Hạ Long có gì, hãy Cùng Cuồng Du Lịch review 10 vùng vịnh, hòn đảo đẹp nhất đừng bỏ qua khi du lịch Hạ Long nhé.


Nổi tiếng nhất trong số các địa điểm du lịch Hạ Long không thể thiếu đó là

1/BÃI CHÁY

bai-chay-ha-long

Địa điểm du lịch Hạ Long Bãi Cháy này nằm dọc bờ Vịnh Hạ Long, điểm du lịch Hạ Long này sở hữu bãi biển dài, cát trắng với màu xanh trong xanh mát mắt. Bãi Cháy được xem như điểm du lịch Hạ Long và cũng là địa điểm vui chơi Hạ Long mùa hè của đông đảo du khách cả nước đặc biệt là du khách miền Bắc. Du lịch Hạ Long ghé qua bãi Cháy vào mùa hè nóng bức để tận hưởng làn gió biển mát trong, không khí mang đậm hơi thở mặn mòi thổi vào người thì còn gì thích thú hơn.

Biển Bãi Cháy mới so với các bãi biển miền Bắc thì Bãi Cháy là bãi biển nước trong và xanh nhất. Điểm đặc biệt khác ở bãi biển này đó chính là các con sóng ở đây rất êm và nhẹ nhàng do vị trí nằm trong vịnh Hạ Long.

Bãi Cháy nguyên là một đảo hình thoi dài 6 km, chỗ rộng nhất là 2 km. Nằm sát vịnh Hạ Long, có vị trí giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Đây được coi là trung tâm du lịch của Hạ Long, giao thông vô cùng thuận tiện. trong các tour du lịch Hạ Long trọn gói thường có địa điểm này.

Nhưng dù là các bạn đi tour du lịch Hạ Long trọn gói hay đơn giản là vài ngày cuối tuần rảnh rỗi, cả nhà kéo nhau đi du lịch Hạ Long tự túc thì cũng đừng bỏ qua bãi Cháy nhé. 

2/VỊNH BÁI TỬ LONG

vinh-bai-tu-long-ha-long

Vịnh Bái Tử Long cũng là địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng nhất nhì. Vịnh Bái Tử Long nằm trong vịnh Bắc Bộ. địa điểm du lịch Hạ Long Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, trong đó nhiều đảo có dân cư sinh sống. 

Vịnh Bái Tử Long cùng với vịnh Hạ Long tạo thành cảnh quan biển đảo vô cùng ấn tượng với khách du lịch Hạ Long trong và ngoài nước. với hàng ngàn đảo và đảo đá biến nơi này  trở thành một trong những địa điểm du lịch Hạ Long có khu vực vịnh biển đẹp nhất thế giới. Cũng bởi sự đặc biệt của mình là Vịnh Bái Tử Long đã trở thành điểm du lịch Hạ Long nổi bật mà du khách nào cũng muốn tham quan ít nhất một lần.

Bạn có thể Thuê du thuyền tham quan Vịnh Bái Tử Long, lúc đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hòn đảo lớn nhỏ có dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, với tuổi kiến tạo địa chất khoảng 300 triệu năm, do quá trình vận động nâng lên, hạ xuống nhiều lần từ lục địa thành trũng biển. Tham quan du lịch Hạ Long ở Vịnh Bái Tử Long, du khách có thể ghé thăm nhiều đảo và cụm đảo nổi tiếng khác như: Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn, Hòn Ỏn, Hòn Ba Sao, động Thông Thiên, đền Cửa Ông,…

3/ĐẢO TUẦN CHÂU

dao-tuan-chau-ha-long

Địa điểm du lịch Hạ Long Đảo Tuần Châu là một phường đảo thuộc thành phố du lịch biển Hạ Long. hòn đảo nằm trên vịnh Hạ Long nhưng chỉ cách đất liền 2 km. Trước đây đảo là khu nghỉ mát của cán bộ Nhà nước cao cấp nay trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng sang trọng và hiện đại.

Tuần Châu có vị trí thuận lợi cả về đường thuỷ và cả đường bộ, là huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế. Cũng bởi giao thông thuận tiện, mà du lịch Hạ Long nhiều du khách tới Tuần Châu từ các tỉnh thành ngày càng tăng cao. 

Bãi tắm Tuần Châu với thảm cát trải dài 2km sẽ làm cho du khách thoải mái vùng vẫy giữa làn sóng biển trong xanh. Sát bãi biển là khu biệt thự 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao mang đến cho dư khách những phút giây thoải mái. 

Du lịch Hạ Long Tham quan đảo Tuần Châu du khách có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá; chèo thuyền; khinh khí cầu 

Các dịch vụ: biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật phục vụ khách liên tục 3 suất/ngày trong tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2, công viên nhạc nước. 

4/ ĐẢO TI TỐP

dao-ti-top-ha-long

Đảo Ti Tốp nằm ở khu vực vịnh du lịch Hạ Long. Hòn đảo cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7–8 km về hướng Đông Nam. Hòn đảo nhỏ tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam. Nhiều khách chọn nơi này làm lịch trình trong các tour du lịch Hạ Long tự túc giá rẻ của mình.

Ti Tốp là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Các tàu du lịch Hạ Long thường ghé vào đây. Du khách lên bờ để tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quang cảnh hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Bãi tắm tại địa điểm du lịch Hạ Long này tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa.

5/ĐẢO CÁT BÀ

quan-dao-cat-ba-ha-long

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh du lịch Hạ Long. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền.

Cát Bà, còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Lan Hạ. Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái.. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.

Du lịch du lịch qua đảo Cát Bà, bạn có thể tham quan một số đại danh sau: Vườn quốc gia Cát Bà, Động Trung Trang, Đường xuyên đảo Cát Bà, Động Hùng Sơn, Động Phù Long, Các bãi tắm: Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa (bãi tắm đảo Khỉ), Cát Ông, Cát Trai Gái, Đường Danh

Cát Bà với vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, nó được mệnh danh là Hòn Ngọc của Vịnh Bắc Bộ

Du khách có thể đến du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. 

6/ ĐẢO MẮT RỒNG

dao-mat-rong-ha-long

Đảo Mắt Rồng cũng là địa điểm du lịch Hạ Long rất ấn tượng với nhiều du khách đi tour du lịch Hạ Long trọn gói 3 ngày 2 đêm. Địa điểm du lịch Hạ Long này còn được biết đến với cái tên: Hòn Bái Đông. Hòn đảo là điểm đến vô cùng thu hút giới trẻ hiện nay.

Sự hoang sơ và vẻ đẹp nguyên thủy chính là sự hấp dẫn và điều đặc biệt của đảo. Nhìn từ trên cao, đảo giống như mặt bên của đầu rồng với một hồ nước hình tròn giống như mắt con rồng. Bởi vậy mà người dân đặt tên cho hòn đảo này là đảo Mắt Rồng. Điểm nhấn của hòn đảo này chính là hồ Mắt Rồng, áng nước xanh nằm giữa những dãy núi đá và cánh rừng nguyên sinh. 

Địa điểm du lịch Hạ Long này có diện tích khoảng 30ha. Đảo có hình cánh cung được che chắn bởi hai dãy núi đá lớn và bao bọc bởi bãi cát trắng mịn màng. Tại đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên, trải dài 300 - 400 mét và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, kỳ vĩ. Cùng với đó, đảo có khu rừng nguyên sinh xanh mát; hệ thực vật, hoa cỏ phong phú chạy dọc bãi biển và cả trên những vách đá dựng dứng. Nhiều khách đi du lịch Hạ Long tự túc cũng rất hay ghé qua tham quan nơi này.  

7/BÃI TẮM 3 TRÁI ĐÀO

bai-bien-ba-trai-dao-ha-long

Bãi tắm Ba Trái Đào là điểm đến hấp dẫn của du lịch Hạ Long luôn thu hút được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt nó có sức hút cực lớn đối với du khách quốc tế đến du lịch Hạ Long tự túc bởi vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của mình.

Là một trong những bãi tắm đẹp nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long, là một bãi tắm tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, sơn thuỷ hữu tình. Sở dĩ bãi tắm có tên gọi Ba Trái Đào là vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung trắng mịn, ôm trọn lấy những quả núi có hình trái đào...

Ba Trái Đào là ba ngọn núi nhỏ, cao khoảng hơn 20m, trông xa hệt như ba trái đào tiên. Đây là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách với những làn nước trong vắt, in đáy cát trắng mịn. Được bao bọc bởi những đảo đá lớn, do đó, bãi tắm tương đối an toàn và kín gió. Mực nước ở đây khá nông so với các bãi tắm khác của vịnh Hạ Long, có những chỗ, nước chỉ tới đầu gối. 

Điểm độc đáo của địa điểm du lịch Hạ Long này chính là mỗi ngày, du khách chỉ có khoảng 2 đến 3 giờ để thưởng thức vẻ đẹp của bãi tắm và tự do thả mình giữa làn nước xanh mát. Thời gian còn lại, bãi tắm được giấu đi dưới sóng nước thủy triều. Để có thể thưởng thức trọn vẹn chuyến trải nghiệm tới bãi biển này, du khách nên tìm hiểu kỹ lưỡng về hoạt động của nước thủy triều.

8/ĐẢO SOI SIM

dao-soi-dim-ha-long

Đảo Soi Sim là đảo đất trong số ít các đảo đất ở vùng lõi du lịch Hạ Long , nơi đây có hệ thực vật phong phú, đa dạng. Trên đảo có rất nhiều cây Sim - một loại cây bụi có quả màu tím nên người dân địa phương đặt tên cho đảo là Soi Sim. Từ Hạ Long, bạn dễ dàng di chuyển đến đảo Soi Sim bởi hòn đảo này hiện đang nằm ở tuyến du lịch số 2 bao gồm Cảng Tàu đi đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn. Giá vé chung cho các khách lẻ đi tàu khoảng 150.000đ/khách và thời gian di chuyển mất khoảng 20 phút.

Đến đảo Soi Sim Hạ Long, bạn tha hồ nằm dài trên những bãi biển trắng mịn hay đắm mình dưới làn nước mát lành, trong vắt của biển hồ xung quanh đảo. Cảm giác thư thái thoải mái sẽ đẩy bay những tháng ngày mệt mỏi, âu lo.

Nước biển ở đây trong xanh đến nỗi có thể nhìn thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, chính vì vậy mà nó rất thích hợp cho hoạt động lặn biển. Ngoài ra, nếu muốn thay đổi không khí, du khách cũng có thể lên đỉnh núi của đảo Soi Sim, nơi có tầm nhìn hướng ra ngoài Vịnh rất đẹp. Để đáp ứng nhu cầu cho khách du lịch, ban quản lí Vịnh cũng đã cho xây dựng các bậc đá từ chân lên đến đỉnh, thuận tiện hơn rất nhiều.

Chính vì những điều trên mà cho đến bây giờ, bãi tắm Soi Sim rất được lòng du khách, và đảo Soi Sim cũng là điểm dừng chân lí tưởng của các thuyên du lịch Hạ Long.

Du lịch Hạ Long không chỉ thu hút nhiều du khách miền nam khi ra bắc mà còn cả với những khách du lịch nước ngoài khi chọn Việt Nam làm điểm dừng chân. Vé máy bay ra Hà Nội ngày nào cũng có mấy chục chuyến, vé thì khá rẻ, có khi đi khứ hồi chỉ khoảng 1tr8/người, từ Hà Nội các bạn đi du lịch du lịch rất rất dễ, các tour du lịch Hạ Long có bán rất nhiều trên các diễn đàn du lịch Hạ Long  giá cũng rất hợp lý. 

Ngoài ra gần địa điểm du lịch Hạ Long cũng có một số thắng cảnh đẹp mà bạn có thể đi chung với tour du lịch Hạ Long nữa. đó là những địa điểm du lịch Hạ Long nào, hãy xem tiếp video này nhé.

9/VỊNH LAN HẠ

vinh-lan-ha-ha-long

Vịnh Lan Hạ cũng là địa điểm du lịch gần Hạ Long luôn có trong các tour du lịch Hạ Long tron gói. Vịnh Lan Hạ là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Địa điểm du lịch gần Hạ Long này có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ ở vịnh này đều được phủ đầy cây xanh, bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn. Du khách có thể  lặn ngắm san hô tại những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…

Ngoài ra khi tham quan địa điểm du lịch gần Hạ Long này bạn còn có thể khám phá hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn. Với vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi, hang Luồn thu hút du khách không chỉ bởi hình thù độc đáo mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên hài hòa lôi cuốn.

10/ ĐẢO QUAN LẠN

dao-quan-lan-ha-long

Đảo Quan Lạn hay còn gọi là Đảo Cảnh Cước, là một hòn đảo trên vịnh Bái Tử Long

Là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở du lịch gần Hạ Long, đến với Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trong lành với những bãi cát trắng trải dài, bãi biển xanh trong cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa cực kỳ thích hợp cho việc ngắm cảnh cũng như tắm biển, dời xa những ồn ào xô bồ của chốn thị thành.

Các bạn có thể lựa chọn du lịch biển Quan Lạn vào mùa hè hoặc mùa thu đều được vì đây là thời điểm thời tiết mát mẻ, thuận lợi để các bạn có thể thỏa thích vui chơi và nghỉ dưỡng. 

Bãi biển Sơn Hào, Minh Châu trên đảo Quan lạn là một trong những bãi tắm đẹp nhất dành cho du khách du lịch Hạ Long vào mùa hè, với vẻ đẹp hoang sơ như chưa có dấu chân người, Sơn Hào với bãi trắng dài mịn, nước trong xanh

Bạn nghĩ sao về các tour du lịch Hạ Long này. Đừng quên để lại bình luạn bên dưới để chia sẻ ý kiến của mình nhé. cảm ơn các bạn đã xem video này, đừng quên nhấn like, share và nhấn theo dõi kênh để nhận được thêm nhiều video mới nhé

Khách sạn đã xem