Đi du lịch Phú Quốc ngày nay đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Phú Quốc bây giờ cũng đã thay đổi lắm rồi không còn là huyện đảo vùng xa nữa. Mà nay ở Phú Quốc có rất nhiều danh thắng đẹp, hoạt động trãi nghiệm thú vị và nhiều khu vui chơi hiện đại. Cũng chính vì đi du lịch Phú Quốc rất dễ và rất vui nên nhiều du khách hay chọn tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vào dịp cuối tuần. Có người thì chọn mua tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm trọn gói nhưng cũng có bạn thích đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc.
tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00014

Dù rằng bạn đi du lịch Phú Quốc bằng cách thức nào nhưng nếu bạn không tìm hiểu kỹ thì chuyến đi của mình có thể là một kỷ niệm không vui mà còn có một ấn tượng không tốt về du lịch Phú Quốc. Bởi vậy trong video này Cuồng sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với 10 điều phải nhớ sau. Tin lời Cuồng đi, những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc này được chắc lọc từ bao tinh hoa tinh túy của những ngày tháng ăn dầm nằm dề trên đảo đó. Nếu bạn chịu nghe và chịu nhớ thì đảm bảo sẽ có chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thật sự hoàn hảo cho xem. Vậy muốn biết đó là 10 điều gì thì hãy xem hết video nhé!

1. Muốn tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá rẻ thì không nên đi vào cuối tuần

Du lịch Phú Quốc giá rẻ thì ai cũng muốn nhưng nói thiệt dù sao trong bất kỳ tour Phú Quốc nào thì chi phí di chuyển cũng chiếm phần lớn trong tổng tour. 

Nếu bạn chọn tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn hoặc các tỉnh miền tây thì chi phí xe cộ và tàu cao tốc thì chi phí không đổi những cũng đã gần triệu bạc rồi. Bù lại sẽ mất cả đêm nằm trằn trọc trên xe sau đó là cả tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển. Nếu mà tranh thủ ngày cuối tuần thì e rằng sau khi đi du lịch Phú Quốc về phải xin nghỉ phép mấy bữa để phục hồi sức khỏe. Tất nhiên trường hợp này chỉ dành cho các bạn cơ địa yếu chứ bạn nào quen đi gió về sương như Cuồng thì không tính nha.

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00016

Còn nếu đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bằng máy bay thì có thể xuất phát từ các sân bay như Tân Sơn Nhất của Sài Gòn, sân bay Cần Thơ, sân bay Cát Bi – Hải Phòng, sân bay Nội Bài ở Hà Nội. Và đặc biệt là gần đây hãng Jestar còn mở thêm đường bay đi Phú Quốc từ Đà Nẵng nữa nha! Với phương tiện hiện đại như máy bay thì việc tranh thủ đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm cuối tuần là chuyện dễ như ăn cháo đúng không nào!

Nghe tới đây chắc chắn các bạn sẽ cho là Cuồng có vấn đề, ở trên thì nói là muốn đi tour Phú Quốc giá rẻ thì không nên đi vào cuối tuần giờ thì lại nói có thể tranh thủ cuối tuần đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm đúng không nào! Haizzz! Bí quyết nằm ở đây hết đó bạn. Thường thì vé máy bay cuối tuần đi đâu cũng mắc chứ không riêng gì đi du lịch Phú Quốc đâu. Nhưng có một kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ mà cuồng rút ra là thường bạn đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm mà vào cuối tuần thì phải xin nghỉ phép ít nhất là 1 – 2 ngày. Riêng bạn nào làm chủ đi du lịch Phú Quốc ngày nào cũng được thì thôi Cuồng không nói nha!

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00027

Quay lại vấn đề, nếu đã phải nghỉ phép thì thay vì bạn đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật thì sao lại không đổi thành ngày thứ 7, chủ nhật và thứ 2 hay là chủ nhật, thứ 2 và thứ 3? Đảm bảo làm theo cách này bạn sẽ tiết kiệm được tiền vé máy bay cũng từ vài trăm đến 1 triệu luôn đó. Ròi thêm chuyện tranh thủ đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá rẻ vào cuối tuần thì đi tuần nào cũng được mắc gì phải đâm đầu vào các tuần dính lễ tết hay mùa du lịch cao điểm hè ở Phú Quốc mà đi đúng không nào!

Rồi bạn nào nói vì tranh thủ mấy đứa nhóc nghỉ hè để cả gia đình muốn đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá rẻ thì phải làm sao? Nói thiệt chứ đây cũng là tình trạng bất khả kháng chung của các gia đình có con em nhỏ rồi nên sẵn đây Cuồng chia sẻ luôn 1 mánh săn vé máy bay đi du lịch Phú Quốc giá rẻ luôn nè. Nếu các bạn chịu khó để ý thì vé máy bay lúc nào cũng có hạng vé promo hay hiểu nôm na là vé tiết kiệm, vé khuyến mãi á. Và vé này thường được mở bán từ rất sớm. Bởi vậy nếu bạn đã có ý định đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vào cuối tuần thì chịu khó rình vé nha! Và nhớ là rình sớm sớm .

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00030

Bằng chứng là Cuồng đã từng săn đươc vé máy bay Sài Gòn đi Phú Quốc khứ hồi của hãng Jestar ngày cuối tuần trong tháng 6 mà giá có 1,2tr thôi á. Bình thường thì nó cũng phải tầm 2.5tr. Với lại bạn cũng đừng kén chọn hãng bay quá! Bởi từ Sài Gòn đi Phú Quốc có 35p bay thôi mà từ Hà Nội hay Hải Phòng đi Phú Quốc cũng chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ nên theo cuồng thấy bay hãng nào cũng được miễn rẻ thì đi thôi! Bởi Cuồng nghĩ đã đi du lịch Phú Quốc thì thay vì để tiền cho hãng bay ăn thì giữ đó ra tới đảo làm chầu hải sản thịnh soạn cho nó đáng. 

Tuy nhiên đây cũng chỉ là chia sẽ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ của cuồng thôi còn bạn nào muốn thà tốn chút mà chắc ăn thì thôi miễn bàn nha!

2. Du lịch Phú Quốc đẹp nhất vào mùa xuân nhưng đông nhất vào mùa hè

Cuồng cũng xin tiếp lời ý trên luôn. Thật ra không chỉ riêng gì Phú Quốc mà bất cứ điểm du lịch nào cũng đông nghẹt khách vào mùa hè. Điều này cũng dễ hiểu du lịch Phú Quốc là đi du lịch biển mà hè nóng nực mọi người đổ xô đi tắm biển là đúng rồi. Chưa kể hè là khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 mà lúc này là giữa năm công việc làm ăn ở công ty cũng ổn định, mà mấy bé cũng được nghỉ hè. Bởi vậy các cơ quan đua nhau cho nhân viên đi du lịch. Và tất nhiên tour du lịch Phú Quốc là lựa chọn hot nhất hiện nay rồi đúng không nào!

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00043

Tuy nhiên bạn có biết không, thời tiết Phú Quốc y chang thời tiết miền tây mà thời tiết miền tây thì lại y chang thời tiết miền nam. Điển hình như Sài Gòn vậy. Một năm ở Phú Quốc chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa nắng. Mà mùa mưa ở Phú Quốc lại thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Trong mấy năm gần đây thì mưa ở Phú Quốc có đến trễ hơn 1 chút vào tầm tháng 7. Hên được cái là mưa ở Phú Quốc cũng như ở Sài Gòn, cứ như mấy cô gái trẻ trâu lâu dậy thì, mưa ào qua 1 chút rồi lại nắng rồi thỉnh thoảng lâm râm thêm vài hạt. Nói chung là du lịch Phú Quốc mùa mưa cũng có cái thú vui riêng của nó. Chỉ trừ mấy ngày bị ảnh hưởng của bão thì phải ở khách sạn trùm mềm thì Cuồng không nói nha!

Nhưng bù lại đi du lịch Phú Quốc mùa xuân lại cực kỳ đẹp. Ta nói nước biển trong vắt đến mức đứng trên tàu câu bạn cũng có thể nhìn thấy san hô dưới đáy biển. Nhưng chỉ tính những đoạn sâu 2- 3m thôi nha. Chứ bạn mà ra giữ biển Phú Quốc nhìn xuống hỏi Cuồng sao không thấy san hô thì cắn lưỡi luôn á. Đặc biệt đi câu cá lặn ngắm san hô Phú Quốc mùa này biển cực kỳ êm ít bị say sóng nha. Nếu chịu khó đi tàu ra Hòn Móng Tay hay Hòn Mây Rút để vừa trải nghiệm vừa sống ảo thì bao chất luôn.

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00017

Không chỉ vậy nếu bạn đi du lịch Phú Quốc mùa sẽ thấy các bãi biển Phú Quốc từ bái trường đến Bãi Sao hay bãi dài đều lặn sóng. Tắm biển bao đã chỉ có điều là phải lưu ý bôi nhiều nhiều kem chóng nắng chứ không đi tour Phú Quốc có 3 ngày 2 đêm mà về thành thổ dân châu phi không ai nhận ra thì khổ nha!

À mà bạn có biết du lịch Phú Quốc mùa xuân là mùa cao điểm khách tây không nè! Nói không phải khen chứ công nhận mấy anh chị tây cũng có gu dễ sợ. Tuy phải đi trú đông nhưng họ lại rất thích chọn Phú Quốc là điểm dừng chân bởi thường họ hay thích kiểu du lịch trải nghiệm kết hợp nghĩ dưỡng ở những nơi không quá ồn ào. Bởi vậy Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng nhất. Bằng chứng là từ sân bay Phú Quốc có nhiều đường bay đi nước ngoài như Nga hay Thụy Sĩ đó bạn.

Mà nói thiệt vé máy bay đi Phú Quốc mùa này cực kỳ rẻ luôn. Nếu bạn đi du lịch Sài Gòn Phú Quốc thì vé máy bay có 1 triệu thôi còn đi từ Hà Nội hay Hải Phòng cũng chỉ có hơn 2 triệu thôi. Nhưng không tính dịp tết nguyên đán đâu nha!. Bởi vậy theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của Cuồng thì nếu bạn  muốn tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá rẻ thì nên đi vào mùa xuân. Vừa đẹp, vừa kinh tế lại không phải bon chen nữa chứ!

3. Bạn có thể đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bằng nhiều phương tiện

Về phương tiện đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tuy không quá nhiều như là đi du lịch nha trang nào là tàu hỏa, xe khách, du thuyền, máy bay,.. nhưng cũng thuộc dạng có nhiều lựa chọn. Cụ thể là:

Đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bằng máy bay thì như cuồng có kể phía trên. Với các bạn ở phía bắc muốn đi du lịch Phú Quốc thì có thể chọn bay từ Hà Nội hay Hải Phòng. Các bạn ở miền trung thì nay có đường bay Đà Nẵng Phú Quốc cũng tiện. Ở miền nam thì bay từ Sài Gòn còn miền tây muốn bay ra Phú Quốc thì đến Cần Thơ. Bạn nào rảnh rảnh muốn trải nghiệm đi tàu cao tốc ra Phú Quốc thì có thể đến Sài Gòn hoặc cần thơ rồi bắc xe ra bến tàu nha. Nhưng đi như vậy thì mất thời gian và không được liệt vào tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm đâu á.

Đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bằng tàu xe: loại này thì phù hợp cho các bạn xuất phát từ mé các tỉnh nam trung bộ hay tây nguyên đổ vào. Bạn có thể trang thủ đi xe khách hay xe giường nằm đến bến tàu Hà Tiên hay Rạch Giá rồi từ đó đi thêm tàu phà ra đảo. Để dễ hình dung thì mình lấy điểm xuất phát từ Sài Gòn làm gốc cho tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tàu xe nha! Từ Sài Gòn bạn nên tranh thủ đi buổi chiều tối bằng xe giường nằm để đến bến tàu. Xe giường nằm từ Sài Gòn thì bạn có thể chọn các nhà xe uy tín như Tuấn Nga, phương trang hay kumho đều được. Giá cũng ngang ngang nhau à!

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00056

Nhưng riêng Cuồng thì thích đu du lịch Phú Quốc bằng xe Tuấn Nga bởi xe này chuyên chạy tuyến Sài Gòn Hà Tiên và Sài Gòn Rạch Giá. Nói chung đi lâu thành quen, tài xế chạy mỗi ngày trên lộ trình đó nên Cuồng có cảm giác yên tâm hơn. Với nhà xe Tuấn Nga cũng có dịch vụ xe trung chuyển đưa đón tận bến tàu nên rất tiện. Hình như xe Phương Trang cũng có nhưng nói thiệt dính nhiều phốt quá nên cũng ngán. Còn anh xe Kumho nghe nói chạy cũng êm mà cẩn thận nhưng Cuồng chưa thử. 

Để đi ra Phú Quốc thì bạn còn phải đi thêm 1 chặn tàu hoặc phà nữa. Đi Phà ra Phú Quốc thì tiện ở chỗ có thể mang được ô tô nên phù hợp các bạn đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc. Giá phà cũng khá rẻ có hơn trăm ngàn 1 lượt. Bạn nên chọn đi Phú Quốc bằng 2 hãng phà lớn là phà Thạnh Thới hay phà Superdong xuất phát từ bến tàu Hà Tiên. Nhươc điểm của việc đi Phú Quốc bằng phà là lâu. Bạn phải mất 3.5 tiếng đồng hồ mới đến được đảo.

Nhiều bạn nói với Cuồng là đi phà chạy chậm cho êm để đỡ say mà theo cuồng thấy dòng bạn nào đã say thì đi gì cũng say sấp mặt. Cái này thì tùy bạn chọn thôi. thà chịu cảm giác chồng chềnh trên tàu cao tốc mà có 1 tiếng từ Hà Tiên và 2 tiếng từ Rạch Giá đã tới Phú Quốc rồi chưa kể tiết kiệm thời gian hay là cứ lềnh bềnh trên biển thì cái nào hơn. Chứ riêng cuồng thì chỉ thích đi tàu cao tốc ra Phú Quốc thôi!

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00079

Lại nói về tàu cao tốc đi Phú Quốc thì phù hợp cho cả bạn nào đi du lịch Phú Quốc tự túc hay đi theo tour Phú Quốc trọn gói luôn. Cách chi chuyển này cũng có 2 lựa chọn 1 một là đi từ bến tàu Hà Tiên và 2 là đi từ bến tàu Rạch Giá. Nếu chọn đi Phú Quốc từ bế tàu Hà Tiên thì bạn có thể chọn các hãng tàu như Superdong hay tàu đỏ 5 sao, giá thì từ 230 – 250k và mất 1 tiếng 15p di chuyển. Còn nếu bạn đi Phú Quốc từ bến tàu Rạch Giá thì cũng có thể chọn 2 hãng tàu này và giá tầm 350k – 400k và mất 2h30p cho thời gian di chuyển. 

Nghe có vẻ phức tạp phải không nè! Có đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm bằng tàu xe thôi mà nghe gì tùm lum tùm la, thấy nản đúng không! Nhưng thật ra đơn giản lắm! Bạn chỉ cần xác định là có mang xe theo hay không. Mang xe ra Phú Quốc thì chắc chắn đi bằng phà rồi. CÒn không thì bắc đầu chọn xem nên đi phà hay tàu. Nếu đi phà thì xuống Hà Tiên. Còn đi du lịch Phú Quốc bằng tàu thì dù xuất phát từ Hà Tiên hay Rạch Giá thì bạn xem điểm nào tiện thì đi thôi. Đi đầu Hà Tiên thì ngồi xe xa hơn nhưng đi tàu qua đảo nhanh hơn, giá tàu cũng rẻ. Còn đi Phú Quốc từ tàu Rạch Giá thì đi xe gần hơn nhưng bù lại đi tàu lâu hơn và giá cũng cao hơn 1 chút. Tùy bạn cân đối nha!

4. Tuyệt đối nên chọn khách sạn tại khu vực thị trấn Dương Đông

Bạn có biết vì sao Cuồng lại khuyên là khi đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thì bạn nên chọn khách sạn tại khu vực thị trấn dương đông không? Vì Phú Quốc rất nhỏ nhưng các điểm tham quan lại chia ra thành nhiều hướng. Và thị trấn Dương Đông là trung tâm của đảo ngọc. Tất cả các dịch vụ du lịch tại Phú Quốc phần lớn đều tập trung tại đây. Đặc biệt là khi bạn đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thì chỉ có 2 đêm ở trên đảo. Lỡ 1 đêm bạn nổi hứng đi câu mực hay đi chơi Vinpearl land về trễ thì đêm còn lại lội bộ ra chợ đêm vui chơi ăn uống cũng tiện đúng không nào!

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00038

Riêng các bạn nào đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc mà muốn chọn tour 1 ngày tại Phú Quốc thì càng phải chọn khách sạn ở Dương Đông. Vì các xe tour đều đón xuất phát từ nên nếu bạn ở xa như khu vực Vinpearl hay bãi Ông Lang hay phía Hàm Ninh thì sẽ bất tiện và giá tour cũng bị phụ thu xe đón. Bởi vậy các bạn phải nhớ đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm mà muốn vui thì phải ở dương đông mà muốn tiện thì phải ở dương đông và muốn tiết kiệm thì vẫn phải ở dương đông nha!

Riêng bạn nào muốn đi tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dạng nghỉ dưỡng, thích yên tĩnh thì không bàn tới nha! Các khu vực xa xa như khu Gành Dầu, ông lang, hay phía Hàm Ninh, Bãi Sao đều phù hợp cho bạn hết.

5. Các điểm du lịch Phú Quốc chia theo hướng

Nói thiệt Cuồng cũng đi du lịch nhiều nơi rồi nhưng nơi nào cũng vậy càng rộng càng rối. Riêng chỉ có đi du lịch Phú Quốc là dễ nhất. Bởi lẽ các địa điểm tham quan tại Phú Quốc đều chia thanh hướng và thành tuyến hết rồi nên bạn đi rất dễ. Cuồng chia sẽ sơ cho bạn dễ hình dung nha! Lấy thị trấn Dương Đông Phú Quốc là trung tâm thì các tuyến tham quan sẽ chi thành 3 hướng là bắc, đông và nam.

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem12100002

  • Phía băc đảo Phú Quốc thì bạn tham quan được mũi gành dầu, đền thời nguyễn trung trực, rạch tràm, rạch vẹm, khu vui chơi Vinpearl land và vườn thú Vinpearl Safari 
  • Phía đông đảo Phú Quốc thì có suối tranh, trại chó xoáy làng chài Hàm Ninh
  • Phía nam đảo có chùa hộ quốc, nhà tù Phú Quốc, khu Sunset Sanato, Bãi Sao, đi cáp treo Hòn Thơm và cảng An Thới đỉ đi tàu câu cá lặn ngắm san hô Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút và hòn Gầm Ghì
  • Còn ở Trung tâm Dương đông thì có chợ đêm Phú Quốc, Dinh Cậu, bảo tàng Cội Nguồn, chùa Sùng Hưng, chùa Sư Muôn,…

Bởi vậy bạn chỉ cần nắm sơ các tuyến điểm tham quan là có thể lên cho mình một lịch trình tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thật ứng ý rồi đúng không nào!

6. Phú Quốc không có grab và xe buýt

Nhiều bạn cứ hỏi cuồng đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thì đi bằng phương tiện gì. Ở đảo có grab hay có xe buýt gì không? Thì sẵn đây cuồng chia sẽ luôn. Do Phú Quốc nhỏ như cái lỗ mũi nên ở đây không có xe buýt chỉ có xe trung chuyển của các hãng tàu từ cảng bãi Vòng về trung tâm và xe trung chuyển của Vinpearl land với xe trung chuyển đi cáp treo Hòn Thơm thôi nha bạn.

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00025

Bên cạnh đó Phú Quốc là hòn đảo du lịch, tại đây ngoài bạn nào đi tour Phú Quốc trọn gói thì có thể chọn thuê ô tô hay thuê xe máy để đi tham quan nha. Nói vui chứ nếu bạn nào muốn rèn luyện sức khỏe thì chọn thuê xe đạp hay cuốc bộ cũng được. Mà nói thiệt chứ nói đảo nhỏ thì có nhỏ thật nhưng bạn đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm mà cuốc bộ thì không biết là chơi được gì luôn á! Chỉ có dạo biển thả thính hay sống ảo thì được thôi nha!

7. Du lịch Phú Quốc phải trải nghiệm câu cá lặn ngắm san hô và tắm biển Bãi Sao 

Đi du lịch Phú Quốc thì nhất định phải trải nghiệm cái trò câu cá lặn ngắm san hô và tắm biển Bãi Sao gần như trở thành một thói quen bất hữu dù là bạn đi du lịch Phú Quốc lần đầu hay lần thứ n. Trừ bạn nào vô cảm với biển và đi du lịch Phú Quốc thì thôi thua nha!

Câu cá lặn ngắm san hô dường như là hoạt động gắn liền với tất cả các tour du lịch Phú Quốc từ tour Phú Quốc trọn gói đến tour Phú Quốc tự túc, từ tour Phú Quốc 1 ngày đến tour Phú Quốc 2 ngày 1 đêm hay tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm và thậm chí là tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm. Thường tâm lý đi du lịch ra đảo thì ai cũng muốn được thử cái cảm giác làm ngư dân lênh đênh trên biển rồi tự tay quăn mồi câu cá rồi thì thường thức bữa cơm biển đảo với các loại tôm mực tươi rói.

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00048

Sau đó là ngâm mình giữa đại dương mênh mông để lặn ngụp ngắm nhìn tận mắt các loại san hô rực rỡ. Nói thật chứ Cuồng đã ra Phú Quốc biết bao nhiêu lần rồi, đi câu đi lặn cũng rất nhiều lần rồi mà kể tới thì vẫn thèm. Cái không khí yên bình giữa biển, trên là trời xanh, dưới là biển xanh, gió thổi vi vu, nước biển thì trong mát mỗi tội nắng chiếu bị rát da nên bạn nào đi du lịch biển Phú Quốc thì lúc nào cũng phải kè kè cái chai chống nắng theo nha!

Còn nói về Bãi Sao Phú Quốc thì thôi tuyệt đỉnh. Ngay cả báo chí thế giới còn công nhận đây là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh rồi mà. Có một điều Cuồng đặc biệt thích ở Bãi Sao Phú Quốc là nước rất cạn, cát thì trắng mà mịn như bột luôn á. Đi không bị nhám chân. Nước thì trong khỏi phải nói. ở đây lại không có sóng mạnh nên rất phù hợp cho các gia đình có bé nhỏ tắm ở đây. Các công ty đi du lịch Phú Quốc cùng thường hay ghé Bãi Sao chơi teambuiding. Còn các nàng các chàng thích sống ảo thì hay lượn quanh mấy cây dừa đỗ để tạo dáng. Các cô chú lớn lớn thì lại thích nằm trên ghế xếp để tận hưởng cái không khí yên bình của xứ đảo.

Bởi vậy mới nói đi du lịch Phú Quốc phải trải nghiệm câu cá lặn ngắm san hô và tắm biển Bãi Sao nha bạn

8. Khi thuê xe hoặc đặt tour Phú Quốc tại chợ đêm phải cẩn thận

Một kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mà cuồng muốn chia sẽ nữa là bạn tuyệt đối phải cẩn thận thuê xe hoặc đặt tour giá cực rẻ tại chợ đêm. Bạn lưu ý là CUồng dùng từ cực rẻ nha! Bởi lỡ nhiều bạn hỏi Cuồng ủa sao nhiều công ty du lịch bán tour Phú Quốc giá rẻ cũng phải né hay sao? thì tội cho người ta lắm. Nói thật để định nghĩa tour Phú Quốc giá rẻ cũng khó lắm vì mỗi nơi 1 giá quan trọng so giữa giá với chất lượng dịch vụ nhận được thì mới ăn thua. Nhưng thường các bên cũng chỉ chênh nhau có 50k - 100k thôi. Vì vậy giá cực rẻ mà Cuồng muốn nhắc là so với mặt bằng giá tour Phú Quốc chung nếu rẻ hơn bất thường như kiểu giảm còn 1 nửa thì phải cẩn thận.

Thôi quay lại vấn đề chính nè! Ở đâu cũng vậy cũng có kẻ xấu người tốt đặt biệt là đi du lịch tới một vùng đất lạ thì cũng nên cẩn thận chút thôi. Thật ra thì người dân Phú Quốc hiền lắm, chân chất thật thà chỉ là sợ một số ít thành phần bất hảo chỉ nhằm vào cái tính ham giá rẻ của bạn để thả câu thôi. Thường các đối tượng này sẽ bám theo khi bạn tới chợ đêm chơi, rồi lân la mời chào thuê xe đi tham quan hay đặt tour 1 ngày với giá cực kỳ rẻ luôn.

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00069

Nhưng bạn thử nghĩ xem đi taxi hơn chục cây số cũng gần 200.000đ vậy làm sao có chuyện đi tham quan từ sáng tới chiều mà cũng chỉ có vài trăm? Vấn đề ở chỗ là các đơn vị xe này có liên kết với các điểm tham quan tại Phú Quốc nên họ luôn dồn thêm điểm để đưa bạn qua dù bạn muốn hay không. Chưa kể chuyện bạn không rành về các tuyến điểm tham quan tại Phú Quốc. Lúc đặt xe vội vàng trong chợ mà không hỏi kỹ lịch trình để lúc đi phát sinh tùm lum tà la thì cũng không tốt.

Bởi vậy nếu bạn muốn thuê xe để tiết kiệm chi phí tối đa cho tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm giá rẻ thì cũng phải hỏi rõ đi được những đâu, đi như thế nào và giá xe bao gồm những dịch vụ gì nha! Đại loại như là giá xe đã gồm chi phí gửi xe bến bãi gì hay chưa? Nếu lỡ muốn thay đổi chương trình tham quan thì sẽ tính như thế nào? Xe được đi tới mấy giờ chẳng hạn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nho nhỏ dành cho bạn là các bác tài ở đây thường chỉ phục vụ đến 8h tối thôi. Sau 8h sẽ bị phụ thu thêm đó. Điều này cũng là lẽ tất nhiên vì ai cũng đi làm ngày có 8 - 10 tiếng thôi. Muốn làm tăng ca thì phải tính thêm đúng không nè!


9. Mua hải sản chợ Dương Đông không chỉ cần trả giá 1 ít cho vui

Không biết các điểm du lịch khác thì như thế nào nhưng riêng ở chợ Dương Đông Phú Quốc thì Cuồng chưa thấy tình trạng du khách bị chặt chém. Tuy là các điểm mua sắm ở Phú Quốc không phải chỗ nào cũng có niêm yết giá như ở Đà Nẵng nhưng phần lớn tiểu thương là người dân Phú Quốc nên giá bán cũng không phải hét trên trời đâu. Vì vậy nếu bạn đi du lịch Phú Quốc và muốn ghé chợ hải sản Dương Đông để mua quà thì không cần phải sợ bị chém đâu nha!

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00024

Nói thiệt chứ xứ đảo thì chỉ có hải sản là nhiều mà đã nhiều thì bán cao ai mua. Nên nếu bạn nào không yên tâm thì cứ dạo 1 vòng chợ để khảo giá sẽ thấy rằng giá hải sản ở chợ Dương ĐÔng Phú Quốc gần như bằng nhau. Chỉ khác là độ tươi ngon càng nhiều thì giá chênh hơn chút đỉnh thôi. Với lại ở Phú Quốc thì đâu chẳng bán hải sản nên nếu họ cố tình bán cao khách sẽ đổ qua chỗ khác mua rồi lâu ngày người này đồn người kia chắc họ sập gánh á!

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, buôn bán thì ít nhiều cũng phải nói thách 2 – 3 câu nên việc trả giá là chuyện đương nhiên và nên làm. Dù trả được hay không thì cũng yên tâm là mình không bị thách mà chỉ trách mình không cao tay thôi nha. Đùa chút thôi chứ kinh nghiệm mua sắm hải sản ở chợ Dương Đông của Cuồng là bạn chỉ cần trả giá sao cho thấp hơn tầm 10 – 15% là được rồi nha!

10. Ngoài hải sản thì Phú Quốc còn có 4 đặc sản cần phải biết

Nếu bạn đi du lịch Phú Quốc mà chưa từng nghe, chưa từng nếm hay chứ từng ngắm qua ngọc trai, rượu sim, nước mắm và hồ tiêu thì chưa gọi là đi du lịch Phú Quốc. Đây được xem là 4 đặc sản nổi danh xứ đảo là sản vật mà bất cứ ai đi du lịch Phú Quốc đều mang một vài món về làm quà.

Ngọc trai Phú Quốc thì khỏi phải bàn về chất lượng vì được đưa đi xuất khẩu ra quốc tế luôn rồi. Đi du lịch Phú Quốc ghé qua cơ sở ngọc trai bạn sẽ được nghe nói về quá trình hình thành ngọc trai, cach nuôi trai lấy ngọc rồi sau đó là vô số các sản phẩm từ trai. Nào là trang sức các loại rồi mặt nạ ngọc trai hay phấn ngọc trai làm đẹp đủ cả. Chỗ này thì thường mấy bà mấy chị thích vào.

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00030

Riêng các ông thì hay ưa ghé cơ sở rượu sim. Mà phải nói chứ rượu sim Phú Quốc có thể được xem đảo hồn đảo túy của Phú Quốc á nha. Nó xuất hiện từ trong bữa cơm bình dân của người dân chài đến các đám tiệc hoành tráng trong nhà hàng sang trọng. Chưa kể công dung chữa bệnh tuyệt với của rượu sim Phú Quốc nữa. Nói chung là rượu sim Phú Quốc được liệt vào hàng cực phẩm

Các chị các cô nội trợ thì đi du lịch Phú Quốc lại hay yêu cầu ghé vườn tiêu với cơ sơ nước mắm. Nước mắm Phú Quốc thì không cần phải bàn về chất lượng rồi hén. Nhưng thời buổi giờ thật thật giả giả nên mấy chị cứ muốn đến tận cơ sở ở Phú Quốc để mua thôi. Làn mua cả thùng không mang về được nên các cơ sở này sẽ gửi chành xe về tần nhà cũng tiện. Lần sau muốn ăn mà không ra đảo được thì cứ việc alo là có ngay nước mắm Phú Quốc nha! Còn vườn tiêu Phú Quốc thì bạt ngàn. Nhưng phần lớn là tập trung khu xa xa chứ mấy chỗ bạn tham quan gần Dương Đông thì chỉ là mô hình thôi. Nhưng dù đi đâu thì nói thật tiêu Phú Quốc chắc hạt, cay nồng. Còn có đặc sản tiêu chín tươi ngào đường đem về kho cá kho thịt là số 1 luôn đó nha

tour-phu-quoc-4-ngay-3-dem00031

Trên đây là những chia sẽ thật của Cuồng vè 10 điều cần biết khi đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm. Hy vọng những chia sẽ này giúp ích chọn trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới. Nếu bạn cần thêm thôn tin hay càn hỗ trợ gì về tour du lịch Phú Quốc thì để lại comment cho cuồng nha. Nhớ like, share và đăng ký ủng hộ kênh để nhận thêm nhiều thông tin du lịch mới từ cuống nhé. Cám ơn các bạn đã xem video



Khách sạn đã xem