Hi, xin chào các bạn, cuồng du lịch đây, hôm nay trong chuỗi series những địa điểm du lịch hot nhất thì cuồng du lịch sẽ đưa các bạn đến với một địa điểm phải nói là siêu đẹp, đó là Sapa. Du lịch Sapa đã rất nổi tiếng với những bản làng heo hút hoang sơ, những đồng ruộng bậc thang xanh mướt mắt, những mái nhà lup xụp lieu xiêu rất đúng với phong vị của miền núi. Vì thế không lấy gì làm lạ khi càng ngày càng nhiều người đi du lịch Sapa.

Cách đây vài năm, thường chỉ có những người sinh sống ở miền ngoài mới có nhiều cơ hội đi du lịch Sapa, còn những người ở miền trong thường ít có cơ hội đi du lịch Sapa lắm vì đường xa cách trở. Tuy nhiên vài năm gần đây, giá vé máy bay khá rẻ, nên các công ty du lịch cũng đã tổ chức tour Sapa trọn gói rất nhiều, điểm khởi hành của tour Sapa cũng ở nhiều nơi như là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, v.v nói chung là bất cứ chỗ nào có chuyến bay thẳng tới Hà Nội là sẽ có công ty du lịch tổ chức tour Sapa ở đó.

Cuồng du lịch cũng đã từng 1 lần được đặt chân đến du lịch Sapa trong tour Sapa trọn gói, vì thế ngày hôm nay, cuồng sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất tại xứ sở này, trước khi theo cuồng khám phá Sapa, nhớ nhấn like share và theo dõi kênh để ủng hộ Cuồng nha. Nào thì let’s go, khám phá Sapa thôi nào.

Sapa nổi tiếng nhất có phải là đỉnh Fanxipan huyền thoại không. Chứ cuồng thấy khách du lịch đi tour Sapa thì lúc nào cũng đòi đi cáp treo lên đỉnh fanxipang này đầu tiên hết. cho dù là họ đi tour Sapa trọn gói theo các công ty du lịch, hay là họ đi du lịch Sapa tự túc theo nhóm riêng thì ai cũng muốn đi chinh phục đỉnh fanxipan này 1 lần hết á. 

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (6)

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m) nó cũng là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Địa điểm du lịch Sapa này chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam. Để chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trước đây bạn phải mất nhiều ngày thì bây giờ có tuyến cáp treo hiện đại nên thời gian chinh phục cáp treo chỉ còn có 30p mà thôi. 

Ngày nay để chinh phục đỉnh Fansipan du khách có hai lựa chọn: Một là tham gia các tour Sapa chinh phục fanxipang bằng hình thức leo bộ, tour Sapa này chỉ dành cho các bạn trẻ thể hiện sự khát khao, bản lĩnh để thử thách bản thân mình, hoặc những du khách thích sự khám phá mạo hiểm. Để tham gia được tour Sapa này du khách thường phải mất 2 ngày 1 đêm, và sự trợ giúp của người dân bản địa đi cùng cũng như phải có sự chuẩn bị tốt về sức khỏe và bản lĩnh. 

Cách thứ hai là với sự ra đời của hệ thông cáp treo Fansipan – Sun World Fansipan Legend được mở cửa và khai trương từ tháng 2 năm 2016 đã biến ước mơ của nhiều người thành hiện thực, chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” chưa bao giờ lại dễ dàng như vậy. đây là dịch vụ du lịch Sapa có thể đáp ứng được nhu cầu chinh phục đỉnh fanxipan huyền thoại mà không cần tốn quá nhiều sức. này có thể dành cho mọi lứa tuổi từ người già cho đến trẻ em, chỉ mất chưa đầy một tiếng du khách đã có thể chinh phục đỉnh Fansipan nhờ hệ thống cáp treo được chứng nhận 2 kỷ lục Guinness.

Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng trở thành niềm ao ước cho tất cả những ai yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm. trong tour Sapa của mình, việc chinh phục đỉnh Phan Xi Păng còn cho du khách có cơ hội khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Đến độ cao 2.400m ở tại địa điểm du lịch Sapa này, các bạn như có cảm giác gió mây quyện hòa với cây rừng, xòe bàn tay ra tưởng như có thể nắm được mây. Từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh. Leo tiếp bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ tựa như chiếc bàn. Đỉnh Phan Xi Păng đấy! Người dân gọi nó là “Hua Si pan” nghĩa là tảng đá lớn. Thế là bạn đã hoàn tất chuyến phưu lưu kì thú rồi đó.

Sapa còn cực kỳ nổi tiếng với những vị khách đi tour Sapa từ phương xa đến đây là bởi những bản làng của người dân tộc sinh sống nữa. những địa điểm du lịch Sapa này thu hút du khách bởi vì khung cảnh nơi đây quá bình yên, đi du lịch Sapa là để trốn đi cái khói bụi của thành thị, vậy thì cuồng xin mời bạn ghé qua các bản làng khi đi du lịch Sapa nha

Địa điểm du lịch Sapa thứ 2 mà cuồng du lịch muốn giới thiệu đến các bạn trong tour Sapa của mình đó là bản Cát Cát, địa điểm du lịch Sapa này luôn nằm trong top những điểm đến nhất định phải đi khi du lịch Sapa. 

Bản Cát Cát là một bản làng của người Mông ở Sapa. Địa điểm du lịch Sapa này được hình thành từ giữa thế kỷ 19, trên những sườn đồi, nơi những người Mông chăm chỉ ngày ngày lên nương trồng trọt, chăn nuôi, dệt vải...

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (7)

Có thể nói, bản Cát Cát chính là bản làng cổ còn lưu lại đậm nét văn hóa của người Mông. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Sa pa. bản Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19 do một bộ phận dân tộc ít người quần tụ theo phương pháp mật tập (dựa vào sườn núi và quây quần bên nhau, các nóc nhà cách nhau chừng vài chục mét và sinh sống, trồng trọt canh tác ngay trên những sườn đồi quần cư). Gần nơi quần cư, họ còn trồng lúa, ngô trên các nương bậc thang hoàn toàn theo phương pháp thủ công. Họ biết trồng trọt, chăn nuôi, và bảo lưu khá tốt nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh và dệt vải. Nơi đây xứng đáng được xem là điểm du lịch văn hóa vừa là du lịch sinh thái lý thú dành cho du khách và là điểm du lịch văn hóa cộng đồng vệ tinh của Sa Pa.

Nếu các bạn đi tour Sapa tham quan bản Cát Cát các bạn phải chuẩn bị tinh thần là sẽ đi bộ rất nhiều thì mới khám phá được hết vẻ đẹp của địa điểm du lịch Sapa này. tuy nhiên trong bản Cát Cát có rất nhiều băng ghế để khách du lịch Sapa dừng chân nghỉ ngơi, uống nước và chụp ảnh. Bên trong bản Cát Cát tuy cũng đã khá hiện đại hơn nhiều so với cách đây vài năm, nhưng nhìn chung, địa điểm du lịch Đà Lạt này vẫn là một trong những nơi khám phá sự hoang sơ của thiên nhiên Sapa rõ nét nhất. nếu có dịp du lịch Sapa, hãy nhớ ghé qua địa điểm du lịch Sapa tuyệt đẹp này nhé. 

Giá vé tham quan Bản Cát Cát: 50.000đ/ khách

3. Bản Tả Phìn

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (8)

Đây là một trong địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất trong số các tuyến điểm du lịch Sapa. địa điểm du lịch Sapa  này nổi tiếng đến mức có rất nhiều tour du lịch Sapa  có tuyến điểm này, nếu các bạn đi tour du lịch Sapa trọn gói có tham quan bản Tả Phìn thì quá đơn giản, chỉ cần đăng ký tour với các đại lý du lịch Sapa , sau đó xách balo lên và đi thôi, còn nếu bạn không thích đi tour Sapa trọn gói thì chọn những tour du lịch Sapa 1 ngày. ở Sapa có tour du lịch Sapa 1 ngày tham quan bản Tả Phìn và thậm chí còn có thể kết hợp được với nhiều tuyến điểm khác nhau nữa.

Nếu đã chán những khu trung tâm tại thị trấn Sapa, hay những điểm đến quá quen thuộc với những khách du lịch Sa Pa như đỉnh Hàm Rồng, bản Cát Cát...thì bạn nhất định phải tới Tả Phìn để mà "sống ảo".

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km, địa điểm du lịch Sapa bản Tả Phìn là địa điểm tham quan Sapa hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và nổi tiếng với nghề thổ cẩm truyền thống. Bản Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người H’mông và Dao đỏ. Con đường vào bản Tả Phìn đẹp vô cùng với sườn núi quanh co bên các thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bạt ngàn và hai bên đường nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. bản Tả Phìn là ngôi làng của người Dao đỏ sinh sống. Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến bài thuốc gia truyền Tắm Dao Đỏ đúng không. Vâng Tả Phìn chính là nơi cha sinh mẹ để của bài thuốc này đó. Khách du lịch Sapa nào sau khi đã rã rời tay chân vì phải lội bộ khắp các hang cùng ngõ hẻm ở thị trấn Sapa, thì chỉ cần ngâm mình vào bồn nước thuốc lá Dao đỏ thôi là khoẻ lại ngay. Ngoài bài thuốc bí truyền đưa mỗi người đến cảm giác khoan khoái vô cùng thì Tả Phìn cũng là một điểm đến với nhiều vẻ đẹp cuốn hút, nét hoang sơ hiếm thấy ở đâu khác. Cùng cuồng du lịch lạc lối về với bản Tả Phìn trong tour Sapa sắp tới nhé! Tuy khoảng cách không xa nhưng cung đường tới địa điểm du lịch Sapa này có nhiều chỗ dốc, đường xói mòn nên sỏi đá lộ hết cả ra, đi không được êm lắm đâu nha, nên bạn nào đi du lịch Sapa tự túc chạy xe máy khám phá Sapa thì cẩn thận tay lái một chút. May mà đường từ Thị trấn Sapa đến Tả Phìn không tấp nập đông đúc nên cũng đỡ. Đi nửa đường sẽ thấy hai bên là những thửa ruộng bậc thang ngăn nắp, đẹp đẽ.

Giá vé tham quan Bản Tả Phìn: 20.000đ/ khách

4. Bản Sín Chải

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (9)

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch Sapa để chụp ảnh đẹp trong số các địa điểm du lịch Sapa  thì bản Sín Chải Sapa là địa điểm du lịch Sapa khá phù hợp với các bạn. địa điểm du lịch này thu hút rất nhiều du khách đi du lịch Sapa đến tham quan, cả với những tour Sapa trọn gói 3 ngày 2 đêm hay là các tour du lịch Sapa 1 ngày. 

Sín Chải là một trong các bản làng có diện tích lớn nhất tại Sapa. Bản hiện đang thuộc xã San Sả Hồ và cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 5km. địa điểm du lịch Sapa này như được bao bọc trong lòng của dãy núi Hoàng Liên Sơn nên nó cũng mang một vẻ đẹp mộc mạc, nên thơ với những thửa ruộng bậc thang đã có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. 

ở tại địa điểm du lịch Sapa này tiếp đón lượng lớn du khách tìm tới vào tháng 9 và tháng 10. Đây cũng là thời điểm lúa chín, những thửa ruộng bậc thang nhuộm một màu vàng rực. Cảnh đẹp này khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải xao xuyến trong lòng. Ở ngay gần bản Sín Chải là bản Cát Cát đó các bạn, bạn nào đi tour Sapa tham quan bản Cát Cát nếu trong tour của mình còn thời gian thì hãy đến địa điểm du lịch so bản Sín Chải này để khám phá cuộc sống của con người Sapa luôn nha. Sau khi tham quan xong Cát Cát các bạn thể tiếp tục hành trình đến Sín Chải cũng rất thuận tiện. Mặc dù là đường núi quanh co nhưng lộ trình từ thị trấn tới Sín Chải lại không khó đi như nhiều người tưởng, rất dễ dàng cho khách du lịch Sapa đến để tham quan, thêm vào đó đường cũng khá gần. Muốn đến bản Sín Chải các bạn đi theo hướng bản Cát Cát. Rồi đi theo chỉ dẫn là tới. Do đường dễ đi nên các bạn có thể đi bộ hoặc xe máy đều được. Xe ô tô sẽ hơi khó bởi đường khá nhỏ.

Tại Sapa có rất nhiều công ty tổ chức tour du lịch Sapa có tuyến điểm này, nếu các bạn đã đặt tour du lịch Sapa trọn gói có tham quan vườn hoa thành phố Sapa thì chỉ cần đăng ký tour với các đại lý du lịch Sapa, rồi đếm ngày đi tour du lịch Sapa thôi, còn nếu bạn không thích đi tour Sapa trọn gói thì chọn những tour du lịch Sapa 1 ngày cho thoải mái cũng được đó nha. Ở Sapa có tour du lịch Sapa 1 ngày tham quan bản Sín Chải và nhất là khi tham quan địa điểm du lịch Sapa này các bạn còn có thể kết hợp được với nhiều tuyến điểm khác nhau nữa.

5. Bản Tả Van

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (10)

Bản Tả Van thì còn xa lạ gì nữa với những khách du lịch Sapa đúng không nào. Nếu bạn chưa từng ghé qua địa điểm du lịch Sapa này thì chắc hẵn cũng có nghe tới nó rồi đúng không. nếu như các bạn đi tour Sapa trọn gói, nếu trong lịch trình tour Sapa của bạn thời gian khít nhau quá làm các bạn không khám phá được địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng này thì có thể đi theo dạng tour du lịch Sapa riêng ý, vì tour du lịch Sapa riêng là các bạn được quyền tự chọn tuyến điểm tham quan trong tour du lịch của mình luôn mà không sợ bị thiếu hay bị sót gì hết. tuy nhiên giá tour du lịch Sapa trọn gói thiết kế riêng lại cao hơn 1 chút so với tour du lịch Sapa trọn gói ghép đoàn các bạn nhé. 

Không có địa thể núi non hùng vĩ, nhưng địa điểm du lịch Sapa này sở hữu những cánh đồng lúa bạt ngàn xanh ngắt, chuyển sang vàng rực mỗi độ lúa chín, tại địa điểm du lịch Sapa này những căn nhà tranh vách đất mộc mạc,… Tất cả hòa làm một tạo thành một bức tranh thanh bình, dung dị. Đến với làng Tả Van Giáy, ngôi làng cổ nhất Tả Van, nằm gọn trong địa phận của Vườn Quốc Gia Hoàng Liên; bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, lắng nghe âm thanh của từng con suối cuồn cuộn, tiếng chim rừng ríu rít phía xa hay khám phá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc.

Tham quan tại địa điểm du lịch Sapa này bạn sẽ được thấy những ngôi nhà nhỏ xíu nép mình bên sườn núi sườn đồi xuất hiện cách đây trăm năm, nhấp một ngụm rượu ấm lòng và trò chuyện cùng những người dân bản xứ về cuộc sống hằng ngày thì quả thiệt luôn chuyến đi du lịch Sapa của bạn xuất sắc

Địa điểm du lịch Sapa này có giá vé tham quan : 75,000 VNĐ/người. Tuy nhiên vào những hôm thời tiết xấu hay tầm giữa trưa thường có thể vào tham quan miễn phí, hoặc đôi khi bạn đi taxi vào bản cũng không bị soát vé, vì tại đây hoạt động kiểm soát vé cũng không sát sao lắm

6. Bản Ý Linh Hồ

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (11)

Địa điểm du lịch Sapa này rất ít có trong các tour du lịch Sapa nha các bạn, nên bạn nào đi du lịch Sapa mà muốn đi tham quan bản Ý Linh Hồ thì nên đi tour Sapa trọn gói thiết kế riêng hoặc là các bạn có thể tự đi du lịch Sapa tự túc luôn cũng được nha. nhưng bạn nên chọn tour Sapa trọn gói thiết kế riêng để được bên phía các công ty du lịch Sapa lo cho các bạn từ a-z luôn, kể cả phòng khách sạn Sapa, ăn uống tại Sapa và các điểm du lịch Sapa nữa.

Bản Ý Linh Hồ là địa điểm du lịch Sapa được nhiều du khách biết đến bởi vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, thơ mộng. địa điểm du lịch Sapa này cũng được che chắn bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn, tại bản còn có khe suối, có ruộng bậc thang, nương ngô... Bên trong bản là những căn nhà được làm từ tre, nứa thô sơ, giản dị. Bản Ý Linh Hồ được nhiều du khách mỗi khi đi du lịch Sapa lại thường yêu cầu trong tour Sapa của mình phải có địa điểm du lịch Sapa này. họ say mê vẻ đẹp thơ mộng của bản. bản Ý Linh Hồ cũng được bao phủ bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn, ngoài núi ra, bản còn có khe suối, có ruộng bậc thang, nương ngô... Bên trong bản là những căn nhà được làm từ tre, nứa thô sơ, giản dị.

Địa điểm du lịch Sapa này là một trong những bản có khu vực trải rộng trên các sườn đồi. Hiện nay, bản được chia thành 2 thôn, đặt tên là thôn Ý Linh Hồ 1 và thôn Ý Linh Hồ 2, mỗi thôn có khoảng 100 hộ dân người Mông, Dao sinh sống.

Du khách mỗi khi có dịp đi du lịch Sapa, đến tham quan bản Ý Linh Hồ sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang và ruộng ngô rộng lớn. Vào mùa lúa chín, bản đón hàng trăm lượt du khách đến tham quan và chụp ảnh ruộng lúa chín.

Vẻ đẹp hoang sơ của phong cảnh thiên nhiên ở địa điểm du lịch Sapa này không chỉ có ruộng bậc thang mà còn có núi Hoàng Liên Sơn, dòng suối Mường Hoa hiền hòa xinh đẹp.. Từ thị trấn Sapa muốn đến được bản Ý Linh Hồ, du khách đi theo hướng bản Lao Chải, qua bản Lao Chải khoảng 3km dưới chân dốc, du khách sẽ thấy thấp thoáng hình bóng bản Ý Linh Hồ hoang sơ, xinh đẹp trên sườn núi, bao quanh là những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp đã có từ lâu đời.

7. Tu viện cổ Tả Phìn

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (12)

Nằm giữa núi rừng của Sa Pa, dù đã trải qua gần cả thế kỷ thăng trầm nhưng khu tu viện Tả Phìn vẫn mang nét văn hóa, kiến trúc độc đáo mà không nơi nào có được.  Đây là một trong địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất trong số các tuyến điểm du lịch Sapa, các bạn có thể kết hợp để đi cùng với ngày tham quan bản Tả Phìn nha. địa điểm du lịch Sapa này rất nổi tiếng, đến mức có rất nhiều tour du lịch Sapa có tuyến điểm này, nếu các bạn đi tour Sapa trọn gói có tham quan bản Tả Phìn thì quá đơn giản, chỉ cần đăng ký tour với các đại lý du lịch Sapa , sau đó xách balo lên và đi thôi, còn nếu bạn không thích đi tour Sapa trọn gói thì chọn những tour du lịch Sapa 1 ngày. ở Sapa có tour du lịch Sapa 1 ngày tham quan bản Tả Phìn và thậm chí còn có thể kết hợp được với nhiều tuyến điểm khác nhau nữa. Nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km về phía Đông, trên đường đến bản du lịch Tả Phìn, trị trấn Sa Pa, Lào Cai, bạn không nên bỏ qua cơ hội đến thăm di tích tu viện Tả Phìn. Đoạn đường cũng ngắn ngắn đủ để bạn có thể đi bằng xe máy để khám phá núi rừng Tây Bắc nhất là mỗi dịp xuân về tết đến. Đây từng là nơi tu hành của 12 nữ tu theo lối khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kito cải giáo sinh hoạt truyền đạo. Năm 1945, đoàn nữ tu rời về Hà Nội, tu viện vì thế mà bị bỏ hoang thành phế tích cho đến ngày nay. Đi sâu vào bên trong địa điểm du lịch Sapa này, bạn sẽ thấy các mảng tường, ô cửa sổ rêu phong từng lớp nhưng vẫn kiên cố và chắc chắn. Mỗi bờ tường, viên gạch… đều mang đậm dấu ấn thời gian. Hầu như ai cũng muốn chạm tay vào gạch, vào lớp rêu phong để cảm nhận sự cổ kính của tu viện.

8. Nhà thờ đá Sapa

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (13)

Nhà thờ đá Sapa là một trong những địa điểm du lịch Sapa được gần như tất cả du khách một khi đã đến du lịch Sapa thì phải ghé qua đó nha. Nơi này còn là nhà thờ Chính toà của thị trấn Sapa nữa, nên rất nhiều người địa phương cũng đến đây trong những giờ vào lễ. vào những ngày cuối tuần thì tại địa điểm du lịch Sapa này trở nên rất đông vui nhộn nhịp đó nha. Phía trước nhà thờ là khoảng sân rộng, hàng ngày người dân tộc thường tập trung ở đây mua bán. Bên trong nhà thờ là giáo đường có 32 ô cửa kính mầu, vẽ hình các mầu nhiệm mân côi, các Thánh và chặng đường Thánh Giá. Còn nếu các bạn đến địa điểm du lịch Sapa này vào những ngày thường, những ngày không có lễ thì địa điểm du lịch Sapa này lại trở nên rất yên bình. Nếu các bạn đi du lịch Sapa tự túc thì mỗi buổi chiều khoảng chừng 4 5h các bạn có thể ra đây để ngắm cảnh chụp ảnh nha, nếu không muốn có ai làm phiền mình trong những bức ảnh sống ảo siêu chất thì cứ canh tầm ráng chiều mà ghé, hình vừa đẹp, lúc đó lại vắng người nên chụp hình bao chất luôn. Việc chọn hướng của nhà thờ có ý nghĩa tâm linh quan trọng đối với người Công Giáo: Đầu di tích quay về phía Đông, là hướng mặt trời mọc, hướng đón nguồn sáng Thiên Chúa. Cuối nhà thờ (khu Tháp chuông) là hướng Tây, nơi sinh thành của Chúa Kitô.

Trong số những địa điểm du lịch Sapa đẹp thì nhà thờ đá Sapa được coi là biểu tượng và là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở nơi đây. Nhà thờ này cũng là nơi sinh hoạt tôn giáo chính của các giáo dân ở SaPa. Nhà Thờ Đá tọa lạc vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng trên một diện tích 6000m vuông.

Từ xưa đến nay nhà thờ đá Sapa là địa điểm hoạt động văn hóa truyền thống của bà con dân tộc nơi đây. Nếu đến đây vào thứ 7 hàng tuần bạn có thể được chứng kiến tận mắt nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách quen gọi với cái tên “chợ tình”. Cùng với đó là hoạt động cầu nguyện diễn ra vào các ngày cuối tuần với những bài hát thánh ca bằng tiếng H’mông của các em thiếu nhi.

9. Chợ Tình Sapa 

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (14)

Nếu muốn biết văn hoá tại 1 địa phương nào đó thì cứ lại chợ của họ là biết. tuy nhiên với những khách đi du lịch Sapa thì lại được may mắn hơn khi được xem và tìm hiểu về cả văn hoá và tập tục của đồng bào thiểu số. chợ tình Sapa là một trong những địa điểm du lịch Sapa rất nổi tiếng với khách du lịch. Chợ tình diễn ra và thứ 7 hằng tuần ngay trong quảng trường trung tâm Sapa luôn. Vì thế nên khách đi tour Sapa thường bắt đầu chuyến du lịch Sapa của mình vào thứ 6, kết thúc vào chủ nhật là tour 3 ngày 2 đêm ý, sẽ có đủ thời gian và kịp lúc để xem những đôi trai làng gái bản nô đùa, tỏ tình với nhau.

Có nhiều khách du lịch Sapa cho rằng, văn hoá của người đồng bào là nét đặc trưng nhất của phố núi Sapa mờ sương này, nên việc họ được xem những buổi biểu diễn như thế này, mặc dù hiện tại chỉ còn là tượng trưng thì cũng đã tạo nên một sự đặc biệt trong chuyến du lịch Sapa của họ rồi.

Nếu các bạn đi du lịch Sapa vào đúng ngày thứ 7, chợ sẽ đều đặn diễn ra, còn nếu như các bạn xem những điệu nhảy chồng chiêng của người đồng bào xong rồi, muốn đi mua sắm, dạo phố ở Sapa thì cũng được luôn. Ngay khu quảng trường có rất rất nhiều những cô người dân tộc, những bé gái bản đáng yêu cùng mẹ ra chợ mua bán, họ bán những món thổ cẩm tinh xảo, những chiếc túi xách, v,v nếu bạn nào đi tour Sapa muốn mua quà về thì ghé mua ủng hộ nhe. À còn ai muốn mua quà đặc sản Sapa về làm quà thì có thể mua dẻ rừng, hạnh nhân, mắc ca, v.v nhiều lắm, ở Sapa họ bán đủ hết luôn nha.

10. Thác Bạc – Đỉnh Đèo

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (15)

Thác Bạc – Đỉnh Đèo là địa điểm du lịch Sapa chắc hẵn không còn quá xa lạ với nhiều du khách đúng không nào. địa điểm du lịch Sapa này hội tụ đủ lý do để biến nó trở thành một trong những tuyến điểm , hay bạn là người đam mê chinh phục những thử thách. Nếu đúng như thế thì đây chính là địa điểm du lịch Sapa rất hấp dẫn dành cho các bạn. tuy rằng Thác Bạc đã được khai thác trong các tour du lịch Sapa đã lâu rồi. nhưng địa điểm du lịch Sapa này vẫn có một sức hút khó cưỡng với những người thích khám phá chinh phục các địa điểm du lịch Sapa đẹp. 

Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một trong những thác nước tuyệt vời nhất dành cho du khách du lịch Sapa. Ngọn thác cao khoảng 200 mét và là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa, cách thị trấn Sapa 12km về phía Tây. Đến Thác Bạc, du khách sẽ cảm thấy như đang lạc vào một thế giới khác, ngọn thác đổ dài từ trên cao xuống, nước suối va vào nhau và vỡ ra thành những bọt nước trắng xóa như hàng vạn bông hoa đang đua nở giữa rừng xanh bạt ngàn. Thác Bạc mang lại cho con người cảm giác bình yên khi ngắm nhìn những dòng chảy mạnh mẽ đổ ầm từ trên cao nhưng đến khi hòa vào dòng suối thì lại yên ả, nhẹ nhàng.

Sau hành trình ngắm cảnh hùng vĩ của thiên nhiên tại địa điểm du lịch Sapa này, du khách có thể xuống chân thác để vui chơi và thưởng thức phong vị núi rừng tại địa điểm du lịch Sapa này qua những món ăn đặc sản vô cùng độc đáo và ngon miệng của Sapa như Rau rừng, cá suối, cá hồi, thịt thú rừng… Ngoài ra, bạn nào đi du lịch Sapa tự túc, không bị gò bó về thời gian còn sẽ được đắm mình vào dòng nước mát lạnh, trong lành rất đã luôn

Giá vé tham quan Thác Bạc: 20.000đ/ khách

11. Thác Tiên Sa

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (16)

Cũng giống như thác Bạc, thác Tiên Sa cũng là địa điểm du lịch Sapa được nhiều những khách du lịch Sapa là các bạn trẻ đến khám phá và chụp ảnh vì nó nằm ngay bên trong bản Cát Cát luôn. Bạn nào đi tour Sapa tham quan bản Cát Cát thì sẽ được khám phá thác Tiên Sa luôn nha. Khách du lịch Sapa đến với thác Tiên Sa thì riêng Cuồng du lịch thấy đa số là các bạn trẻ người Việt mình và nhiều du khách phương tây đến đây.

Thác Tiên Sa Sapa là một địa điểm du lịch Sapa khá nổi tiếng và gần đây các bạn đi du lịch Sapa tự túc đam mê phượt hay tìm đến để chinh phục cũng như khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng vô cùng thu hút của địa điểm nghe tên thôi đã thấy hấp dẫn rồi. 

Mấy năm trở lại đây thác Tiên Sa rất được các khách du lịch Sapa chú ý tới, vì đây là địa điểm mới cũng như địa điểm này có một sức hút mãnh liệt níu chân du khách tới, không những thế những người chưa tới thác bao giờ mà nghe người khác kể lại sẽ rất háo hức muốn được đến tận nơi tham quan một lần cho biết. Thác Tiên Sa hay còn gọi là thác Cát Cát, là một trong những địa điểm du lịch Sapa rất nổi tiếng của bản Cát Cát, Sapa được nhiều du khách muốn một lần đặt chân tới để có thể chinh phục và khám phá. Giữa không gian núi rừng xanh mát, từng dòng nước nhẹ nhàng chảy từ trên thác Tiên Sa xuống tạo nên những bọt nước trắng xóa. 

12. Thác Tình Yêu – Suối Vàng

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (17)

Thác Tình Yêu lại là cái tên quá quen thuộc với những khách du lịch Sapa, thậm chí nó còn nằm trong top những địa điểm du lịch Sapa đẹp nhất mọi thời đại nữa. khách du lịch Sapa tìm đến địa điểm du lịch Sapa này không phải là để trèo đèo vượt thác gì hết, mà là bởi vì nơi đây là nơi các bạn có thể sống ảo, chụp ảnh đẹp tuyệt vời luôn, cứ nhìn trên những bức ảnh được chụp ở địa điểm du lịch Sapa này các bạn đủ hiểu rồi nha. Nếu tìm địa điểm du lịch Sapa này trong các tour du lịch Sapa trọn gói thì quá đơn giản, do con thác này cũng nằm bên trong bản Cát Cát, chỉ cần với 1 tour Sapa trọn gói có đi tham quan bản Cát Cát, hay tour Sapa 1 ngày cũng được nhưng nếu các bạn đi Sapa tự túc thì việc đến được địa điểm du lịch Sapa này quá là đơn giản luôn. Chỉ cần biết sử dụng google map là các bạn có thể dễ dàng đến được địa điểm du lịch Sapa này, bởi vì nó đã quá nổi tiếng rồi.

13. Đèo Ô Quy Hồ

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (18)

Có ai từng tìm hiểu về các địa điểm du lịch Sapa mà lại chưa từng nghe đến đèo Ô Quy Hồ không. Nó rất rất rất nổi tiếng luôn ý chứ. Nơi đây là nơi được nhiều khách du lịch Sapa đến để ngắm cảnh săn mây rất lãng mạn. đèo Ô Quy Hồ cũng là một trong tứ đại đỉnh đèo của VN mình nữa. vì thế đây là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng khắp cả VN và lan ra trên thế giới. nhiều khách du lịch Sapa là người nước ngoài đã phải trầm trồ ngạc nhiên trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của địa điểm du lịch Sapa này rồi mà.

Nếu không chinh phục đỉnh đèo, du khách thường chọn nghỉ chân ở các quán cà phê và tranh thủ săn mây. Nằm lưng chừng giữa trập trùng núi đồi, các quán nước khu vực này có tầm nhìn hướng ra đèo Ô Quy Hồ, tạo nên góc check-in được lòng giới trẻ.

Tại đây các bạn nếu đi tour Sapa trọn gói thì thường lịch trình tour sẽ dành ra 1 buổi để các bạn có thể ngắm cảnh, chụp ảnh ở địa điểm du lịch Sapa này. nhưng nếu bạn nào không muốn đi tour Sapa trọn gói mà lại thích du lịch Sapa tự túc thì có thể đi xe máy tới đây cũng được nha. Tuy mang tiếng là đèo thôi chứ đường xá cũng rộng rãi thoáng đãng, giao thông cũng được điều tiết tốt nên cứ bình tĩnh, vững vàng tay lái mà chạy xe là được. 

Không chỉ là điểm săn mây, các quán cà phê còn là nơi chụp hình đình đám của hội mê "sống ảo". Những quán cà phê ở đèo Ô Quy Hồ có không gian mở, các chi tiết như sàn, bàn ghế đều được làm từ gỗ, tạo background lý tưởng với đồi núi Tây Bắc trập trùng.

Có nhiều khách du lịch Sapa khi đến đây rồi nhất định có 3 thứ phải trải nghiệm, 1 đó là uống trà nóng ngay tại các quán ven đèo, 1 là ăn trứng nướng, thịt trâu gác bếp tại đây, 3 là chụp ảnh check in sống ảo. đảm bảo sau chuyến du lịch Sapa này về, fb của bạn hot nhất newfeed luôn nha. Tuy nhiên thời gian gần đây, khoảng 20 quán xá xung quanh địa điểm du lịch Sapa này đã bị chính quyền dỡ bỏ với lý do là để an toàn cho khách du lịch cũng như thông thoáng giao thông. Vì các hàng quán ở địa điểm du lịch Sapa này đều được dựng khá tạm bợ chỉ với ván gỗ. nhưng dù sao, các bạn cũng có thể đến đây để chụp ảnh bình thường được, chỉ khác là không có được góc chụp siêu ảo. 

14. Thung lũng Mường Hoa

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (19)

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch Sapa để chụp ảnh đẹp trong số các địa điểm du lịch Sapa  thì Thung lũng Mường Hoa Sapa là địa điểm du lịch Sapa khá phù hợp với các bạn. địa điểm du lịch này thu hút rất nhiều du khách đi du lịch Sapa đến tham quan, cả với những tour Sapa trọn gói 3 ngày 2 đêm hay là các tour du lịch Sapa 1 ngày. 

Với người yêu du lịch Sa Pa thì thung lũng Mường Hoa giống như một đặc sản. Nhưng để thưởng thức thứ đặc sản độc đáo này cũng lắm công phu: phải bay lên cao, chọn một điểm tựa lưng chừng núi mới tận hưởng đủ mê cung xanh diệu kỳ ấy.  Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 75.000 VND/người), khách du lịch Sapa sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Vậy thì hãy cùng cuồng du lịch khám phá tiếp địa điểm du lịch Sapa kỳ lạ nhất bãi đa cổ Sapa.

Tại Sapa có rất nhiều công ty tổ chức tour du lịch Sapa có tuyến điểm này, nếu các bạn đã đặt tour du lịch Sapa trọn gói có tham quan vườn hoa thành phố Sapa thì chỉ cần đăng ký tour với các đại lý du lịch Sapa, rồi đếm ngày đi tour du lịch Sapa thôi, còn nếu bạn không thích đi tour Sapa trọn gói thì chọn những tour du lịch Sapa 1 ngày cho thoải mái cũng được đó nha. Ở Đà Lạt có tour du lịch Sapa 1 ngày tham quan Thung lũng Mường Hoa và nhất là khi tham quan địa điểm du lịch Sapa này các bạn còn có thể kết hợp được với nhiều tuyến điểm khác nhau nữa.

15. Bãi đá cổ Sapa

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (20)

Địa điểm du lịch Sapa này tuy không quá nổi tiếng với nhiều khách du lịch Sapa trong và ngoài nước. và tất nhiên là hầu hết những tour Sapa đều không có lịch trình tham quan địa điểm du lịch Sapa này. nếu bạn đi du lịch Sapa tự túc thì có thể tự do chủ động về thời gian để khám phá nha, còn nếu muốn đặt tour Sapa trọn gói để được bên các công ty du lịch lo cho từ a-z luôn, từ khách sạn Sapa đến chỗ ăn uống Sapa và xe đưa đón tham quan thì nhớ yêu cầu trong tour Sapa của mình có tham quan bãi đá cổ Sapa nhé.

Cả quần thể bãi đá cổ có những hòn đá với hình khắc đẹp, tập trung ở Bản Pho. Với những hòn đá lớn, trên bề mặt có khắc những hình khác nhau. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế: hình người dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang; có hình người nắm tay nhau; có hình người lộn ngược; có hình những người cặp đôi với bộ phận sinh dục nối liền nhau như biểu hiện của tín ngường thờ sinh thực khí trên các hình vẽ của trống đồng Đông Sơn. Khảo sát kỹ, ở đây có tới 11 mô-típ hình người kỳ lạ. Hầu hết các nhà khoa học đều đánh giá đây là một di sản lớn của loài người. Chúng không chỉ mang các giá trị về mặt mỹ thuật mà nó còn có ý nghĩa về mặt tâm linh, như một bức thông điệp bí ẩn mà tổ tiên gửi lại cho con cháu mai sau là một trong những địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất khách tham quan.

16. Núi Hàm Rồng

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (1)

núi Hàm Rồng trở thành điểm du lịch Sapa bất hủ với nhiều du khách. Địa điểm du lịch Sapa này là cái tên nổi bật nhất trong số các địa điểm du lịch Sapa được nhiều khách du lịch lựa chọn. không cần các bạn đi theo tour Sapa trọn gói, cũng không cần mua bất cứ tour Sapa nào cả, bạn cũng có thể đi du lịch Sapa tự túc, rồi thuê xe máy, hay đi bộ, hay đơn giản hơn gọi 1 chiếc taxi rồi vi vu đến với chốn tiên cảnh này thôi. Cái tên Hàm Rồng vốn dĩ nhìn từ phía xa theo hướng  của ngọn núi sẽ thấy các mỏm đá ngẫu nhiên xếp lại với nhau như chiếc đầu rồng hướng lên trời xanh. Địa điểm du lịch Sapa này được xem là bồng lai tiên cảnh trốn trần gian. Du khách được thỏa sức ngắm ngía mọi cảnh vật của tạo hóa giữa những cụm mây vây kín người, hoa nở rực rỡ khắp mặt đất. Được hòa mình vào với đá, cỏ cây và gió hoang, mây trời, thiên nhiên tuyệt đẹp như đang ở xứ sở thần tiên. Với chiều rộng 148 hecta, quanh núi có nhiều kiểu núi khác nhau, rừng kín thường xanh, các loại cây lá rộng xanh quanh năm, dây leo, bụi rậm chẳng chịt,...

Càng đi lên cao càng làm cho du khách chuyển từ ngạc nhiên sang tò mò, với cụm vườn lan có 194 loài lan bốn mùa đua nhau nở. đó cũng chính là một trong những nét đặc sắc độc đáo nhất của địa điểm du lịch Sapa này.

Khi đã chinh phục được địa điểm du lịch Sapa này rồi, du khách sẽ được đứng trên độ cao khoảng 1.800m phóng tầm mắt nhìn cảnh thung lũng Sa Pa, Mường Hoa, Tả Phìn huyền ảo lấp ló sau những cụm mây trắng bồng bềnh trong nền trời.

Giá vé tham quan núi Hàm Rồng: 70.000đ/ người lớn, 20.000đ/ trẻ em

17. Gem Valley

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (2)

Nãy giờ tham quan các địa điểm du lịch Sapa chắc các bạn cũng hơi nhàm rồi đúng không. Vậy thì cuồng du lịch sẽ giới thiệu đến các bạn một địa điểm mới khá là hay ho nè. GemValley vừa là 1 quán café Sapa săn mây, vừa là homestay nhỏ xinh, cũng vừa là một nơi để nghỉ ngơi, chụp ảnh siêu ngầu mỗi khi du lịch Sapa. 

Trong các tour du lịch Sapa thì cuồng nghĩ sẽ không có công ty du lịch nào sắp xêp cho các bạn đến địa điểm du lịch Sapa này đâu, nếu muốn đi, các bạn nên du lịch Sapa tự túc thì có thể ghé qua được địa điểm du lịch du lịch Sapa này nha. Đừng lo không biết đường để đến được địa điểm du lịch Sapa này, vì nó rất nổi tiếng, các bạn có thể search google map để tìm đường đến địa điểm du lịch Sapa này, còn không thì cứ hỏi người dân ven đường, người dân ở Sapa ai cũng nhiệt tình hết

Gem Valley Sapa đang khiến dân du lịch Sapa thích mê khi kết hợp một quán cà phê với chốn nghỉ dưỡng nhìn ra núi rừng bao la xanh mướt, địa điểm du lịch Sapa này cũng lại được trang trí theo phong cách độc lạ của một đôi vợ chồng họa sĩ bỏ thủ đô Hà Nội nhộn nhịp về chốn này hòa mình với thiên nhiên. Gem Valley Sapa nằm trong khu vực bản Cát Cát - một địa điểm hầu như ai tới du lịch Sa Pa đều ghé qua. Để tới đây, bạn chỉ phải đi khoảng 3km, qua thung lũng và đồi Việt - Nhật thêm 50 met, cho tới khi nhìn thấy một ngôi nhà đẹp như tranh đề tên Gem Valley Sapa.

Trước khi du lịch Sa Pa, bạn cần đặt phòng trước để đảm bảo có phòng vì ở đây không có nhiều chỗ lắm. Ngoài phòng riêng dạng homestay, nếu đi một mình hoặc đi theo nhóm muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn phòng dorm (dạng giường tầng như ký túc xá) với giá khá rẻ.

Về ăn uống khi lưu trú tại đây trong chuyến du lịch Sapa của bạn sẽ như thế nào, đừng lo bà chủ nhà sẽ phục vụ bạn những món ăn cây nhà lá vườn lấy nguyên liệu từ chính nơi bạn lưu trú, là rau xanh, quả su su, lợn bản, gà rừng… với chi phí còn rẻ hơn cả khu vực trung tâm thị trấn. Nếu muốn, bạn có thể thương lượng chủ nhà để tự vào bếp nữa, chắc chắn sẽ là chuyến nghỉ dưỡng du lịch Sapa có một không hai rồi.

18. Cầu Mây

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (3)

Ở Sapa có khá nhiều cây cầu đẹp và thơ mộng, đặc biệt có một cây cầu rất nổi tiếng được tạo thành từ những sợ dây mây bắc ngang qua suối Mường Hoa đó là cây Cầu Mây Sapa, cũng có khá nhiều cách giải thích về cái tên Cầu mây này, tuy nhiên, với quan điểm nhiều người từng đi du lịch Sapa  thì có 2 cách giải thích: một là khi đi qua đây vào những ngày nhiều sương mờ dầy đặc, khiến mọi người có cảm giác như đang đi trên mây vậy. Và hai là, cây Cầu Mây này được làm từ nhiều nguyên vật liệu khách nhau và nguồn chính là làm từ mây tre, nên cây cầu mới có tên gọi là Cầu Mây. Nhưng dù là lý do gì đi nữa thì địa điểm du lịch Sapa này vẫn là một điểm đáng dừng chân trong tour du lịch Sapa của các bạn.

Và cũng có khá nhiều sự nhầm về vị trí của cây Cầu Mây sapa lịch sử này. Trên thị trấn Sapa có phố Cầu Mây, nên khi check-in nhiều bạn trẻ nghĩ, xưa kia phố này là vị trí của cây cầu mây. Hay có nhiều bạn cũng nghĩ khi đi qua trung tâm văn hóa du lịch Tả Van, ở đó có một cây cầu, cũng có mây phủ và làm bằng mây tre, nên nghĩ mình đã check in tại Cầu Mây Sapa. Nhưng thực tế cây Cầu Mây Sapa mà trong sách vở, nơi mà mọi người mong muốn thực sự lại không nằm ở đó mà Cây Cầu Mây Sapa nằm tại bản Giàng Tà Chải của người Dao đỏ. 

19. Đồi chè Ô Long Ô Quý Hồ

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (4)

Dù là các bạn đi tour Sapa trọn gói hay tour Sapa 1 ngày, thậm chí du lịch Sapa tự túc thì cũng rất rất dễ dàng đến được địa điểm du lịch Sapa này luôn, vì nó rất nổi tiếng với những khách đi tour Sapa.. Nhiều khách đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm, thời gian ít ỏi như thế mà cũng dành ra ít thời gian để ngắm nghía, chụp ảnh tại đây đó nha.

Đồi chè Ô Long là địa điểm du lịch Sapa nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về hướng Tây Bắc, có độ cao 1.800m so với mực nước biển. Với từng hàng chè được trồng xen kẽ với cây mận rừng dọc lối đi, đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ cho nơi đây, khiến khách du lịch Sapa lưu luyến không muốn rời đi.

Đến đồi chè Ô Long vào những ngày mận rừng trổ lá non màu đỏ, hòa quyện cùng với ánh nắng ngọt như rót mật khiến cho cả bức tranh trở nên rực rỡ, đầy sắc màu hơn hẳn. Bởi thế mà những du khách đến du lịch Sapa mới ưu ái gọi nơi này là cánh đồng châu Âu thu nhỏ ở Sa Pa.

Tuy nhiên, thường thì các tour Sapa ghép đoàn sẽ không có địa điểm du lịch Sapa này đâu, mà chỉ có những tour Sapa thiết kế riêng, bạn yêu cầu trong lịch trình tour Sapa của mình có địa điểm này thì mới được bố trí. Vì tại địa điểm du lịch Sapa này các bạn thấy đấy, hầu như không có dịch vụ du lịch gì nhiều, mà chỉ là chỗ chụp ảnh check in siêu chất thôi.

Tuy nhiên, địa điểm du lịch Sapa này thực chất là 1 đồi chè tư nhân, nên các bạn phải xin phép chủ nhà và nên có ít quà biếu cho ông bà, vì ông bà cũng chỉ là người trông coi đồi chè thôi. Đừng nói là cháu gửi bà ít tiền, mà hãy nói là cho cháu xin phép vào nhà chơi, cháu có quà cho chúng ạ là được nha các bạn.

20. Bảo tàng Sapa

review-chi-tiet-20-dia-diem-du-lich-sapa-phai-di (5)

Địa chỉ: số 2 Fansipan, mở cửa từ 7:30 tới 11:30 sáng; 13:30 – 17:00 chiều.

Đến đây để khám phá nét đẹp văn hóa từ trăm năm nay của Sapa

Địa điểm du lịch Sapa này trong những nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của hơn 100 năm qua của Sapa. Hiện có khoảng 200 hiện vật, thuộc các dân tộc ở Sa Pa như H’Mông, Tày, Giáy, Xa Phó, Hà Nhì và Dao đỏ. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử cũng như khám phá đời sống lao động sản xuất, sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa và trang phục riêng của từng dân tộc.

Tại Sapa không có nhiều công ty tổ chức tour du lịch Sapa có tuyến điểm này, nếu các bạn đã đặt tour du lịch Sapa trọn gói có muốn có tham quan bảo tàng Sapa thì chỉ cần đăng ký tour Sapa thiết kế riêng nha, còn nếu bạn không thích đi tour Sapa trọn gói thì chọn những tour du lịch Sapa 1 ngày cho thoải mái cũng được đó nha.ở Sapa cũng có nhiều tour Sapa 1 ngày có tham quan địa điểm này nha. Nhất là khi tham quan địa điểm du lịch Sapa này các bạn còn có thể kết hợp được với nhiều tuyến điểm khác nhau nữa.


Khách sạn đã xem