Muốn đến Trung Quốc bạn phải có Visa Trung QUốc. Nhưng dân bụi thì lấy đâu tiền mà thuê dịch vụ . Sau đâu chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tự xin visa Trung Quốc không qua trung gian ( cò) cực kỳ đơn giản và chắc chắn đậu . Nào hãy chuẩn bị để xin visa Trung Quốc cùng tôi nào.

Tại sao lại cần Visa Trung Quốc

Trung Quốc là một nơi với những cảnh đẹp tuyệt vời như Lệ Giang, Phượng Hoàng, Cửu Trại Câu,... Đếm nhiều không xuể. Thế nhưng con đường đến với Trung Quốc có một gã cản đường to bự đó chính là... VISA.

Lúc mới bắt đầu tìm hiểu về Visa Trung Quốc, mình hoang mang thật sự khi gọi cho một công ty dịch vụ và bạn ấy nói là giờ đang đợt quốc khánh siết visa, bạn xin visa có khả năng người đậu người rớt đặc biệt là nữ trẻ, độc thân sẽ có khả năng đậu dưới 50%. Không cam tâm chuyện sợ rủi ro người đậu người rớt và tò mò chuyện xin visa tự túc thế nào. Đồng thời nghe được một tip là "nếu một nhóm cùng tự xin visa thì sẽ cùng đậu hoặc cùng rớt".

tu-xin-visa-trung-quoc-cuongdulich-1

Thế là mình liều mạng tự chuẩn bị thủ tục làm visa TQ tự túc luôn. Và trên tay mình bây giờ là 4 cuốn hộ chiếu với Visa TQ tươm tất đẹp đẽ gọn gàng. Nhìn lại thì, mình thấy xin visa TQ không hề khó, chỉ cần bạn cẩn thận và kiên nhẫn tí. Và bây giờ, Mavis sẽ chia sẻ đến các bạn bí kíp làm visa TQ tự túc siêu chi tiết, tại Trung Tâm Dịch Vụ Visa TPHCM nha!

 Những giấy tờ cần chuẩn bị để xin Visa Trung Quốc

- 2 hình thẻ chuẩn hộ chiếu vén 2 tai 4x6 nền trắng áo màu

‌- Hộ chiếu gốc

‌- Photo hộ chiếu trang có hình khổ A4

‌- CMND photo khổ A4

‌- Giấy chứng nhận việc làm có dấu mộc công ty (cái này mỗi công ty có một form riêng, bạn có thể xin của công ty. Nếu không có bạn có thể tải về trên mạng nhé)

‌- Đơn xin nghỉ phép có dấu mộc công ty

‌- Photo hộ khẩu (nếu đi TQ lần đầu)

‌- Full lịch trình (nên viết bằng tiếng Anh, có đầy đủ thông tin mỗi ngày đi những địa điểm nào, chuyến tàu, chuyến bay, khách sạn KHỚP VỚI BOOKING - cái này cực quan trọng nhé, yếu tố này không khớp là chắc chắn rớt nha, vì lúc kiểm họ kiểm kĩ đoạn này lắm)

tu-xin-visa-trung-quoc-cuongdulich-2

‌- Booking máy bay

‌( Booking khách sạn (bạn nên book trên booking vì có thể chỉnh sửa tên người đặt thành tên các thành viên ngăn cách nhau bởi dấu phẩy, giúp càng chứng minh thể hiện rằng bạn đi du lịch chung nhóm)

Lưu ý: đối với người đã đi làm, visa Trung Quốc KHÔNG YÊU CẦU CHỨNG MINH TÀI CHÍNH nhé.

Cách điền tờ khai visa Trung Quốc

Theo kinh nghiệm của mình thì bước này cực kỳ quan trọng, điền cái này không khó nhưng mà dễ sai. Phải viết xong tờ khai này bạn mới vào xếp hàng được. Tới khi đi nộp mà vẫn loay hoay ngồi viết thì dù cho bạn có vào được vòng ngoài cũng sẽ tụt xếp hàng ở vòng trong và phải đợi tới cả chiều. Chưa kể nếu viết sai mà xin lại tờ khác cũng rất mất công nữa.

 Lưu ý là :

- Phần nào không có thông tin bạn để chữ N/A

- Điền tất cả phần trong form bằng chữ IN HOA

- Check thật kỹ thông tin sao cho chính xác nhất

- Hãy điền mã bưu chính vào nữa nhé, bạn cần 2 mã là nơi làm việc và nơi sinh sống của bạn.

Bí Kíp ngày đi nộp Visa Trung QUốc

Hiện giờ nộp visa Trung Quốc sẽ không nộp ở Lãnh sứ quán nữa mà sẽ nộp tại Trung tâm Dịch vụ Visa, tầng 16 tòa nhà Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng Q1). Giờ mở cửa của trung tâm là 9 giờ. Mấy bạn cũng đừng đi sớm quá nhé.

 Xếp hàng vòng ngoài -VÀO CỬA:

từ ngoài thang máy vài trong trung tâm, mình thấy chỗ xếp hàng này khủng khiếp nhất luôn. Ở đây nhỏ lắm nên không xếp được hàng dài từ sớm đâu. Lúc mình đi lúc 7 giờ lên lầu 16 thì bị bảo vệ đuổi xuống, đến 9 giờ mới được lên. Mà nhiều người cũng đến sớm và bị thế nên ai cũng chực chờ tầm 9 giờ kém 15 là ào ạt ồ lên khủng khiếp lắm luôn. Mình cảm giác vòng ngoài này như một trận chiến, dù cho bạn có đến tới sớm họ cũng không nhường bạn đâu. Thế nên kinh nghiệm của mình là 8 giờ 30 bạn tranh thủ lên đi, đứng lì đó một tí, nhưng vẫn được xếp hàng được trước và vào trước. Kết thúc vòng này sẽ là vào chỗ soát an ninh.

 Xếp hàng vòng giữa -LẤY SỐ:

đây là vòng xếp hàng để lấy số. Chỗ này nếu bạn chưa điền tờ khai là bị tuột phía sau để đứng điền tờ khai luôn, công sức xếp ở vòng ngoài đổ sông đổ bể. Có khoảng 3 4 làn hàng. Đứng đợi cũng khá lâu nhưng bạn có thể ngồi được, lúc này nên thủ sẵn trong người quyển sách để đọc giết thời gian.

Sau khi tới lượt mình thì mình vào chỗ của 2 chị đang ngồi, chị ấy sẽ kiểm tra hồ sơ của mình xem thiếu cái gì không. Ở đây chủ yếu là kiểm tra độ đủ. Một bạn trong nhóm mình quên mang hộ khẩu nhưng chị ấy vẫn cho số với lời nhắn nhủ về nhà lấy liền đi em. Dễ thương cực kỳ!  Lấy số xong, tụi mình vào ghế ngồi và sẵn sàng cho vòng xếp hàng cuối cùng.

 Các bạn lưu ý là nếu đi theo nhóm CHỈ LẤY 1 SỐ NHÉ, điều đó cũng có nghĩa là đậu cùng đậu, rớt cùng rớt, "có phúc cùng hưởng có họa cùng chia", thế nên nếu nhóm bạn có ai có hộ chiếu đi rồi, đặc biệt là các nước lớn hoàn toàn có thể kéo lại người có hộ chiếu trắng trong team. Đó cũng chính là lí do mình chọn không nộp qua dịch vụ vì sợ người đậu, người rớt.

tu-xin-visa-trung-quoc-cuongdulich-3

 Xếp hàng vòng cuối - ĐỢI NỘP HỒ SƠ:

gọi là xếp hàng thế thôi chứ thực ra bên trong có vài dãy ghê để ngồi chờ. Trong đó có 2 cái tivi ghi số, khi nào tivi nhắc đến số của mình thì mình mới đến quầy đó để nộp. Chờ lâu mòn mỏi, tuy nhiên, các bạn nếu đói có thể xuống đi ăn rồi quay lại. Mình cầm số chắc trong tay rồi cơ mà. Nếu trót lỡ đi ăn xong qua mất số, bạn vẫn có thể vào nộp và nói lí do nhen.

Sau khi đến lượt mình, nhóm 4 người nhưng chỉ 1 người đại diện lên quầy nộp hồ sơ. Chị nhân viên nhận hồ sơ cực dễ thương. Chị ấy sẽ check kĩ lịch trình có khớp với lịch bay, booking khách sạn, các thông tin trong tờ khai xem có thiếu gì không. Sau đó sẽ nói mình điền luôn tại chỗ. Sau khi xong xuôi hết giấy tờ, mình nhận được một tờ phiếu để đóng tiền. Lần này CHỈ ĐÓNG PHÍ DỊCH VỤ là 685k tiền Việt nhé. Sau đó bạn nhận được phiếu hẹn lấy visa, tầm 4 ngày làm việc (khá nhanh nhỉ).

Mình đợi từ 9h sáng tới tầm 1h30 chiều đi là xong, vừa kịp về cho buổi chiều đi làm.

Thế là xong ngày nộp visa!! Hura 

Tips của mình là nếu bạn qua được vòng này, họ nhận hồ sơ mà không bị hỏi thêm gì thì gần như bạn đã đậu visa rồi đó. Hồ sơ thiếu hoặc sai sẽ bị trả lại. Chỉ có một số trường hợp họ nhận và xác thực thông tin lại, nếu hồ sơ sai hoặc xấu mới có khả năng rớt.

Bí Kíp ngày lấy Visa Trung Quốc


Ngày này không cần đủ mọi người trong nhóm đến lấy mà chỉ cần một người đại diện Các bạn đừng chủ quan vào ngày lấy visa nhé. Mình cứ chủ quan nghĩ là đến là lấy thôi. Ai ngờ vô cũng phải lấy số y chang, mình vào 9h30 đã là đến số 60. Đã thế các bạn lưu ý là ngày lấy visa là CẢ TỰ TÚC VÀ DỊCH VỤ SẼ CÙNG LẤY CHUNG. Mình đợi mòn mỏi mà có nhiều người lấy một lần 30 cuốn, tới 1 giờ 30 chiều bảng mới tới số 60. Lúc này thì nhanh gọn lẹ thôi. Bạn đến quầy thu ngân trước, nếu đậu thì bạn nộp tiền 60 USD/passport (nhớ là họ chỉ nhận tiền USD bạn nhé). Còn nếu rớt họ sẽ báo bạn luôn và không mất phí.

tu-xin-visa-trung-quoc-cuongdulich-4

Sau khi nộp phí xong, mình qua quầy bên cạnh để xuất trình giấy nộp tiền và nhận 4 cuốn hộ chiếu đẹp đẽ visa Trung QUốc

Thế là xong hành trình nộp visa. Gánh nặng vượt qua, giờ thì mình đã an tâm sẵn sàng mua đồ để lên hình rực rỡ nhất ở Trung Quốc Bạn nào còn thắc mắc gì có thể inb mình nhé!

theo FB : Hoang Anh

Khách sạn đã xem