Hòn Móng Tay Phú Quốc được đánh giá là địa điểm du lịch Phú Quốc cực hot và được nhiều bạn trẻ đến check-in nhiều nhất hiện nay. Tuy là một hòn đảo nhỏ hoang sơ và hầu như chỉ có 1 – 2 hộ dân sinh sống thôi nhưng Hòn Móng Tay Phú Quốc được lòng du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh, cát trắng và các rạn san hô đẹp đa dạng. Và sau đây là hướng dẫn tham quan Hòn Móng Tay Phú Quốc giành cho các bạn lỡ yêu du lịch biển đảo Phú Quốc nha!

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-01 

Xin chào 500 anh em của Cuồng. Cuồng đã trở lại và lợi hại hơn xưa sau chuyến đi du lịch Phú Quốc đến Hòn Móng Tay . Và giờ đây Cuồng sẽ làm một bài review cự kỳ là chi tiết để cho 500 anh em của Cuồng chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi du lịch Phú Quốc nói chung và du lịch Hòn móng tay nói riêng nha. Các bạn có biết vì sao Cuồng lại nôn nóng review hướng dẫn tham Hòn Móng Tay cho các bạn không?

Phải nói là thật sự Cuồng đã đi du lịch Phú Quốc nhiều lần lắm rồi. Đi theo tour Phú Quốc trọn gói có và đi du lịch Phú Quốc tự túc cũng có. Nhưng mà Hòn Móng Tay Phú Quốc là địa điểm du lịch Phú Quốc mới nổi gần đây thôi. Ban đầu nghe dân tình hết lời khen ngợi về Hòn Móng Tay Phú Quốc nào là hòn đảo Robinson rồi là thiên đường lý tưởng này nọ mà Cuồng bán tín bán nghi. Nên mới tranh thủ đợt đi tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vừa rồi ra thăm thử! Tuy không như lời đồn nhưng phải công nhận Hòn Móng Tay Phú Quốc đẹp thật. Cuồng đánh giá Hòn Móng Tay là địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn nên đến trong các chuyến du lịch Phú Quốc của bạn đó. 

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-04

Nói vậy chắc có một số bạn chưa tin còn một số thì lại tò mò về địa điểm du lịch Phú Quốc này rồi hén! Giờ bạn nào sẵn sàng rồi thì mời theo chân Cuồng đáp cánh xuống đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp và phóng theo cano ra thăm Hòn Móng Tay huyền thoại nha!

1.    Điểm này ở đâu?

Đầu tiên Cuồng sẽ nói sơ qua về vị trí Hòn Móng Tay để các bạn dễ nắm bắt nha. Bạn biết không ở Phú Quốc có tới 2 Hòn Móng Tay lận nha! Một Hòn Móng Tay ở phía bắc đảo chỗ Resort Nam Nghi gần bãi dài á. Nhưng Hòn Móng Tay bắc đảo thì không đẹp lắm và thường mọi người chỉ đi ngắm san hô ở đó từ tháng 10 đến khoảng tháng 3 năm sau thôi. Còn các tháng còn lại do sóng biển nên hầu như không ai lên đó tham quan hết. Còn Hòn Móng Tay huyền thoại đang làm mưa làm gió lâu nay là Hòn Móng Tay phía nam đỏa Phú Quốc nha các bạn. Và đây cũng chính là địa điểm du lịch Phú Quốc mà Cuồng muốn review cho các bạn trong video này nè!

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-10

Theo thông tin bác Google thì Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang. Nhưng nói nôm na theo kiểu khách du lịch đi tour Phú Quốc thì Hòn Móng Tay nằm ở biển xa phía Nam. Tuy rằng vị trí của điểm du lịch Phú Quốc này ở giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc nhưng đảo Móng Tay lại… “chẳng chịu” thuộc quần đảo nào hết. Hòn đảo này nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải nên ít tàu bè qua lại và thậm chí chưa có sự động chạm bởi bàn tay của con người. Chính vì thế mà dân tình còn gọi Hòn Móng Tay là “đảo Robinson”. Mà không biết có bạn nào thắc mắc là vì sao người dân Phú Quốc không gọi là đảo Móng Tay mà gọi là Hòn Móng Tay không? Bởi vì Hòn Móng Tay có chút xíu à! nhỏ như cái móng tay của mình thôi. Nên nếu nói thành đảo thì sợ mọi người hiểu lầm như kiểu đảo Phú Quốc hay đảo hoàng sa thì hụt hẫng quá. Và đó không phải là vấn đề, tuy Hòn Móng Tay có nhỏ thật nhưng “nhỏ mà có võ”, nhỏ mà đẹp thì sẽ có nhiều người tới thăm thôi! 

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-12

2.    Đôi nét về Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay Phú Quốc là một trong 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất trên đảo Phú Quốc và được khách du lịch cực kì yêu thích. Và trong khoảng 2 năm trở lại đây Hòn Móng Tay là địa điểm du lịch Phú Quốc có mặt trong hầu hết các chương trình tour Phú Quốc từ tour Phú Quốc trọn gói đến tour Phú Quốc 1 ngày và ngay cả các bạn đi du lịch Phú Quốc tự túc cũng sẵn sàng thuê tàu thuê cano Phú Quốc ra thăm đảo luôn đó. Ngoài việc mọi người đùa nhau về cái tên Hòn Móng Tay là do nó nhỏ nhưng theo thật ra sở dĩ đảo này có tên là hòn Móng Tay vì hồi trước trên đảo có rất nhiều cây móng tay. Nghe lạ à nha nhưng thực ra loài cây này còn được gọi là cây Sơn Hải Tùng và hiện nay số cây trên đảo còn rất ít.

 Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-11

Hòn Móng Tay ở Phú Quốc được nhiều người yêu thích du lịch gọi là “Nàng tiên ngủ say chưa được đánh thức”. Cuồng thấy cũng phải thôi vì nét đẹp ấy trong nhịp sống hiện đại này mấy nơi có được. Đó là vùng mênh mang cát trắng, là sắc xanh mướt phủ kín tầm mắt, là dừa thẳng tưng nối nhau trập trùng, là nước biển xanh trong như ngọc. Một vẻ đẹp lung linh, ấn tượng và choáng ngợp đến vô cùng. Hòn Móng Tay là địa điểm “đi trốn” hoàn hảo ở Phú Quốc để tận hưởng cảm giác “một mình một cõi” đó nha các bạn. Người ta đến hòn Móng Tay không phải để hưởng thụ các dịch vụ cao cấp, resort sang trọng thôi đâu mà còn để cảm nhận được một cuộc sống hòa quyện với thiên nhiên và được thả hồn bay bổng ở không gian yên bình nhất.

3.    Đi như thế nào? (đường đi)

Và giờ thì Cuồng sẽ hướng dẫn cách đi đến Hòn Móng Tay cho bạn nắm luôn nha. Để tới được hòn Móng Tay bạn buộc phải tới Phú Quốc. Sau đó bạn di chuyển ra cảng An Thới hoặc cảng Bãi Sao tuỳ vào mùa nha và thuê cano đi Hòn Móng Tay để có thể ra được đảo. Nói tới đây nhiều bạn phản ứng nè! Kêu Cuồng chỉ đường không có tâm, nói như vậy thì ai mà không nói được đúng không? Hì…các bạn bình tĩnh mà nghe nha! Thường khi đi du lịch Phú Quốc có 2 phương án 1 là đi theo tour Phú Quốc trọn gói như tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hay tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm. Còn 2 là đi du lịch Phú Quốc tự túc thì các bạn sẽ tự đến Phú Quốc và tự đi tham quan đảo luôn. Vì vậy bạn nào đi theo tour Phú Quốc trọn gói muốn tham quan Hòn Móng Tay thì có xe tàu của đơn vị lữ hành đưa đến nơi, về đến chốn rồi. Nên phần chỉ đường này chỉ dành cho các bạn đi du lịch Phú Quốc tự túc nha. 

Để tham quan Hòn Móng Tay Phú Quốc bạn sẽ có 3 cách để đi

Cách 1 là đi theo tour Phú Quốc 1 ngày. Hiện nay có 3 tour Phú Quốc 1 ngày đi qua hòn móng tay đó là tour Hòn Móng Tay hay còn gọi là tour 2 đảo, tour 3 đảo Phú Quốc và tour 4 đảo Phú Quốc. Nếu bạn đi theo các tour Phú Quốc 1 ngày này thì buổi sáng xe tour sẽ đến đón tại khách sạn đưa đi tham quan rồi chiều lại trả bạn về khách sạn. Giá tour Phú Quốc 1 ngày có qua Hòn Móng Tay thì tùy loại mỗi loại một giá và các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trên web cuongdulich.com nha. Thường trong tour Phú Quốc 1 ngày có tham quan Hòn Móng Tay sẽ gồm các dịch vụ như xe đưa đón, HDV, tàu hoặc cano, dụng cụ câu cá lặn ngắm san hô và cả bữa trưa nữa. Rất tiện lợi và kinh tế luôn.

Cách 2 để đến Hòn Móng Tay Phú Quốc là bạn có thể thuê xe đến cảng An Thới rồi từ cảng An Thới thuê tàu hoặc cano để ra tham quan Hòn Móng Tay. Với bạn nào thuê xe tham quan Phú Quốc thì có tài xế đưa đón tận nơi không cần xem hướng dẫn đường đi. Giá thuê xe Phú Quốc đi cảng An Thới thì khoảng 800k/xe 7 chỗ. Nghe ban đầu có vẻ mắc nhưng bạn biết không xe này ngoài đưa bạn ra cảng An Thới thì dọc đường đi họ còn có thể đưa bạn đến tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng ở phía nam đảo như chùa Hộ Quốc, nhà tù Phú Quốc, biển Bãi Sao, cáp treo Hòn Thơm hay cả khu Sunset Sanato nữa nha! 

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-09

Riêng bạn nào đi du lịch Phú Quốc tự túc mà muốn tiết kiệm tự thuê xe máy thì đi theo Cuồng nha. Hầu như du khách sẽ chọn lưu trú tại thị trấn Dương Đông thuộc đảo Phú Quốc. Và sân bay hay bến tàu đều gần thị trấn hết nên Cuồng sẽ hướng dẫn đường đến cảng An Thới từ thị trấn Dương Đông như sau: Cảng An Thới cách thị trấn Dương Đông tầm 22km. Đường đi từ thị trấn Dương Đông đến cảng An Thới Phú Quốc sẽ có 2 cách đi. Một là bạn đi theo tỉnh lộ DT47 chạy đến ngã 3 Hàm Ninh rồi rẻ phải theo tỉnh lộ DT46 hay còn gọi là đường Nguyễn Văn Cừ. Cách đi thứ 2 là chạy dọc bờ biển theo trục đường chính Trần Hưng Đạo đến cuối đường rẻ trái qua đường xa lộ Phú Quốc. Chạy qua vòng xoay sân bay Phú Quốc luôn sau đó rẽ phải theo đường Nguyễn Văn Cừ là được. Từ đây bạn chỉ cần chạy phăng phăng thẳng hoài thôi. Chạy khoảng tầm 30p tới chợ An Thới hỏi tiếp người dân lối rẻ vào cảng là được nha.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-18

Nhưng các bạn lưu ý là cảng An Thới có 2 cái, 1 cũ và 1 mới. Khi vào cảng An Thới mới sẽ mất vé nên thường các tàu cano sẽ hay đậu bên cảng An Thới cũ nhiều hơn. Đến được cảng An Thới rồi thì bạn hỏi thuê tàu hoặc cano ra Hòn Móng Tay là được. Thường chi phí cho 1 tour đi 2 hoặc 3 đảo (kèm với Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang) là 400k/người với thuê tàu, 600k/người với cano. Tất nhiên là bạn phải chờ để ghép mới đi được và có giá đó nha. Còn không thì bạn thuê nguyên 1 tàu hoặc cano tầm khoảng 2,5 triệu gì đó đấy. Nhưng theo kinh nghiệm tham quan Hòn Móng Tay của Cuồng thì bạn nên hỏi thuê qua các đơn vị lữ hành chuyên về du lịch Phú Quốc. Bởi vì đi Hòn Móng Tay là đi ra biển rất xa nên đòi hỏi tàu hay cano đạt chuẩn để đảm bảo an toán. Tuy biết thuê tàu đi Hòn Móng Tay của công ty du lịch thì mất thêm ít phí dịch vụ nhưng bù lại họ là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh có uy tín nên tàu bè của họ cũng phải được đăng kiểm rõ ràng mới hoạt động được. Chứ thuê các tàu cano ở ngoài thì hơi khó vì có biết họ là ai đâu lỡ có gì xảy ra thì biết bắt đền ai bây giờ.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-25

Thời gian đi Hòn Móng Tay từ cảng An Thới thì khoảng 1 tiếng nếu đi bằng tàu và khoảng 30p nếu bạn đi bằng cano là tới nha. Còn việc chọn đi Hòn Móng Tay bằng tàu hay bằng cano thì tùy vào sức khỏe và kinh tế của bạn nữa. Thường đi Hòn Móng Tay bằng tàu thì đi lâu hơn nhưng giá mềm hơn bù lại thì ai bị say tàu xe thì sấp mặt luôn. Nên đi Hòn Móng Tay bằng tàu phù hợp cho các bạn trẻ khỏe hoặc các cô chú lớn tuổi, các gia đình có bé nhỏ năng động nha. Còn nếu bạn bị say sóng và muốn rút ngắn nỗi đau đớn vượt biển hay thích trải nghiệm cảm giác lướt trên mặt nước thì nên chọn đi ra Hòn Móng Tay bằng cano. Vừa nha vừa gọn luôn, giá thuê cano tính ra thì không mắc hơn thuê tàu đi Hòn Móng Tay là mấy nhưng thuê tàu đã gồm bữa trưa trên tàu rồi còn nếu đi cano ra Hòn Móng Tay thì bạn phải ăn trên hòn luôn. Mà tất nhiên ăn trên Hòn thì giá sẽ cao hơn 1 chút so với Phú Quốc và mắc hơn nhiều chút so với trên đất liền rồi. Vì tất cả mọi thứ phải chuyển từ Phú Quốc ra Hòn Móng Tay. Nhưng nói vậy chứ ăn uống trên Hòn Móng Tay tuy có đắt nhưng sắt ra miếng nha. Còn sắt ra miếng như thế nào thì bạn cứ xem tiếp video đi, Cuồng sẽ chia sẻ trong phần sau nha! Nhưng túm cái váy lại là tổng chi phí tham quan Hòn Móng Tay bằng tàu sẽ mềm hơn tổng chi phí tham quan Hòn Móng Tay bằng cano nha. Còn chọn phương án nào thì tùy bạn thôi.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-02

Thời điểm lý tưởng nhất để các bạn du lịch hòn Móng Tay đó là vào tháng 10 tới tháng 3 hàng năm. Đây là mùa nắng tại Phú Quốc nên biển êm đềm thuận lợi cho các chuyến tàu hoặc cano ra đi Hòn Móng tay nha. Nước biển thì trong vắt nên tha hồ ngắm san hô luôn. Nhưng lại có 1 điểm nghịch lý ở chỗ là du khách lại đi tham quan Hòn Móng Tay đông nhất từ tháng 4 đến tháng 9 mới ghê! Bởi đây là mùa du lịch mà, nhà nhà đi Phú Quốc người người đi Phú Quốc luôn. Vì vậy chia sẽ kinh nghiệm tham quan Hòn Móng Tay mùa này cho bạn là nhớ theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão không là chúng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của các bạn đó nha.

4.    Ở đó có gì?

Từ ngoài bờ nhìn vào Hòn Móng Tay thi cảnh vật thiên nhiên vô cùng ấn tượng, hàng dừa xanh vươn cao thẳng đứng dọc bờ biển, dải cát trắng chạy dài trong nắng. Nước biển trong xanh đến nỗi bạn có thể nhìn rõ rạn san hô phía dưới, từng hình thù từng màu sắc hiện lên rõ nét sinh động. Đến địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, là một phần của thiên nhiên thanh bình. Trên đảo rất ít quán hàng nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu để tận hưởng kỳ nghỉ trên “đảo hoang” đầy lý thú. Hòn Móng Tay Phú Quốc thực sự rất thích hợp với những ai ưa khám phá, du lịch dã ngoại cùng người thân.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-24

Bạn nào thích trải nghiệm cuộc sống biển đảo Phú Quốc thì có thể chuẩn bị lều trại, đồ ăn để dựng trại ngủ qua đêm ngay trên bãi biển, nhóm lửa lên cùng ca hát, trò chuyện thâu đêm. Với không gian “đảo hoang” trong một khách sạn “ngàn sao” như vậy chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên. Sáng sớm, bình minh trên biển Hòn Móng Tay rất đẹp, nước biển mờ mờ trong ánh nắng mai dần hiện ra màu xanh ngọc bích đầy quyến rũ, phía dưới muôn hình muôn dạng, muôn màu sắc của các rạn san hô. Thả mình trong làn nước xanh mát khiến tinh thần tỉnh táo, sảng khoái, cảm giác như đang được thiên nhiên nhẹ nhàng mát xa, đánh thức từng giác quan trên cơ thể.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-20 

Trên địa điểm du lịch Phú Quốc này còn có rất nhiều chỗ mới chưa có bước chân người đặt đến, bạn có thể xách theo máy ảnh và bắt đầu chuyến thám hiểm vòng quanh đảo của mình. Cây cối, cỏ dại mọc một cách tự nhiên đúng với nghĩa là đảo hoang, nên bạn sẽ có cơ hội săn được những bức ảnh độc đáo lạ mắt.

5.    Chơi gì vui

Cái thú của hòn đảo này chính là không gian tự do vô tận. Tự sống, tự vui, tự thắp lên những ngọn lửa xúc cảm đặc biệt. Nước biển ở hòn Móng Tay ở Phú Quốc có một màu xanh ngọc lục bảo đặc trưng. Bạn có thể đắm mình trong làn nước trong veo, mát lịm và tinh khiết ấy cả ngày, rồi nằm lăn lê chơi đùa bên bờ cát thật mịn thật êm. Muốn khám phá phiêu lưu? Ở thiên đường Phú Quốc này chẳng thiếu: Ngụp lặn tung tăng với cá, chơi đùa cùng mây gió, lang thang chốn rừng cây. Thi thoảng, trong hành trình khám phá của mình, các bạn sẽ bắt gặp cây hải sơn tùng hay còn gọi là móng tay - nguồn gốc của hoang đảo này.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-30

Ngắm biển và tham gia các hoạt động dưới biển

Hòn Móng Tay từ lâu đã được xem là nơi lý tưởng để diễn ra các hoạt động cắm trại. Bạn có thể khám phá đảo và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên cực tuyệt vời. Mọi du khách tới với hòn Móng Tay đều bị choáng ngợp bởi nước biển trong vắt màu ngọc bích có thể nhìn thấu đáy.

Những cây móng tay tạo nên tên của đảo bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở mọi nơi. Nằm bên bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, gió reo, sóng vỗ thì mọi ồn ào của phố thị đều bị tan biến hết.

Câu cá trên Hòn Móng Tay

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-05

Đặc biệt khi đến du lịch hòn Móng Tay Phú Quốc, bạn hãy mang theo một chiếc cần câu nhé. Nếu không có sẵn, bạn có thể hỏi thuê của chủ ca nô đã đưa bạn từ Phú Quốc ra đảo. Không cần phải là một tay câu nhà nghề, chỉ cần thả mồi xuống vùng biển phía Bắc của đảo, bạn có thể bắt được một xô cá biển đầy tươi roi rói và nướng ăn ngay trên bãi biển. Còn gì tuyệt vời hơn là tự câu cá, câu mực, bắt sò và tận hưởng ngay thành quả tuyệt vời của mình bên một bãi biển đẹp như thiên đường. Ngoài ra bạn có thể thuê ca nô ra ngoài bờ để câu cá, cá ở quanh đảo khá nhiều, cảm giác giật từng chú cá mang lên bờ như một chiến lợi phẩm thật thú vị. Câu cá xong có thể mang về đảo chế biến và thưởng thức luôn, hải sản tươi sống vô cùng an toàn rất có lợi cho sức khỏe, cung cấp nhiều chất đạm. Một ngày với từng ấy trải nghiệm trên đảo sẽ khiến bạn chỉ muốn ở mãi trên đảo mà không muốn về. Giữa biển khơi sóng nước đẹp kỳ lạ con người như càng nhỏ bé và có chút tự ti so với vẻ đẹp trời phú của hòn Móng Tay. Một không gian đẹp đến thơ mộng như chốn thiên đường nơi mặt đất khiến ai không khỏi có cảm giác bồi hồi, lâng lâng.

Lặn biển ngắm san hô

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-06

Biển ở hòn Móng Tay vô cùng trong sạch vô cùng thuận lợi cho bạn để vùng vẫy, câu cá câu cua cùng với đó là trải nghiệm ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở hòn Móng Tay được xếp hạng phong phú bậc nhất thế giới. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây cho bạn được những cảm xúc khó quên.

Chụp ảnh mọi góc nhìn

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-17

Số lượng người dân sinh sống trên đảo không cao, thiên nhiên đẹp đến mộng mị, cảnh vật hoang sơ là những điều kiện lý thú để nơi đây trở thành một địa chỉ “đi trốn” lý tưởng. Thả hồn vào biển trời, hòa mình cùng thiên nhiên, say đắm cùng bờ cát dịu êm, sóng vỗ êm đềm đem đến cảm giác thực sự đang sống, sống một cách chân phương nhất. Hòn Móng Tay có sự hoang sơ nên bạn có thể tranh thủ tự sướng, hay check in ở mọi nơi trên đảo. Cảnh đẹp độc, lạ trên hòn đảo nhỏ này chính là phông nền lý tưởng cho mọi khung hình. Bạn nhớ ghi lại khoảnh khắc ngắm bình minh hay hoàng hôn trên đảo nhé.

Ngắm hoàng hôn trên hòn Móng Tay

Khiến tâm hồn con người ta như tĩnh lại, không gian lắng đọng, thời gian trôi nhẹ nhàng như từng hạt cát mịn dần trôi theo sóng biển. Cảnh chiều ta có chút gì đó đượm buồn nhưng vô cùng lãng mạn. Từng tia nắng cuối cùng của một ngày tươi đẹp dần chìm xuống khỏi mặt biển, tưởng như biển cả đang cố nuốt trôi cả nguồn sáng bất tận ấy. Ngắm hoàng hôn trên hòn Móng Tay chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, nhất là khi bạn làm điều đó cùng một nửa của mình.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-15

Lắng nghe giai thoại Robinson

Hòn Móng Tay hay còn có tên gọi khác là đảo Robinson cùng với đó là một giai thoại có thật về ông chúa đảo tên Ân mà được người đi biển gọi với biệt danh hiệp sĩ mù. Ông Ân chính là người mang lại sự sống cho hòn đảo hoang vắng trong suốt 13 năm vừa qua. Hãy nhâm nhi chút rượu sim, thưởng thức chút hải sản nướng mọi và nghe giai thoại về Robinson còn gì thú vị bằng.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-13

Tắm biển

Còn gì tuyệt hơn khi được đắm mình vào trong làn nước trong xanh, sạch sẽ, vui đùa với cát trắng phau, siêu mịn chứ. Và tất nhiên bạn đừng quên mang theo đồ bơi và đồ chống nắng như kem chống nắng và kinh râm khi đi Hòn Móng Tay nếu bạn không muốn lúc về mình có làn da như “cột nhà cháy” nha.

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-21

6.    Ăn uống như thế nào?

Ăn uống ở hòn Móng Tay

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-07

Những dịch vụ nói chung và dịch vụ ăn uống nói riêng ở hòn Móng Tay hiện chưa phát triển lắm. Trước đây thì chỉ có cách duy nhất là mua hải sản tươi sống rồi tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời thôi nhé nhưng chắc chắn rất thú vị đó. Ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức gỏi cá trích cá dìa nướng nữa nhé.Còn giờ thì du lịch Hòn Móng Tay phát triển hơn chút rồi. Có cả quán ăn nhưng cũng chuyên về hải sản thôi. Giá hải sản ở Hòn Móng Tay thì hơi bị cao nha. Ghẹ thì khoảng 700 – 900k/kg nhưng con nào con nấy cằm chắc tay mà còn tươi rói luôn. Tôm mực thì bơi tung tăng trong hồ mặc sức cho bạn chọn. Nhiều bạn cứ nói thích ra Hòn Móng Tay để được ăn hải sản tươi ngon thì đúng là có tươi có ngon thật nhưng chỉ sợ bạn không mang đủ tiền mặt theo thôiNếu bạn đi du lịch Hòn Móng Tay tự túc thì Cuồng khuyên các bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ và thực phẩm đã qua sơ chế để có thể có một bữa BBQ ven biển. Vừa ăn BBQ vừa nghe tiếng sóng biển thì thật là một trải nghiệm siu thú vị phải không các bạn. Còn nếu bạn đi tour du lịch Phú Quốc trọn gói thì bên công ty du lịch sẽ sắp xếp chỗ ăn cho bạn trong thời gian ban tham quan Hòn Móng Tay đó nên các bạn cứ thoải mái tận hượng khoảng thời gian thư giãn của chính mình đi nhé. Sau 1 ngày lặn ngụp ở Hòn Móng Tay xong nếu bạn vẫn muốn đi đảo thì có thể ghé thăm những hòn anh em gần đó nha

Hòn Mây Rút

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-08

Nằm đối diện Hòn Móng Tay luôn. Đây là một trong những hòn đảo nằm xa nhất của Phú Quốc. Một trong những thách thức thẻ hiện lòng kiên nhẫn đối với những du khách muốn đặt chân lên hòn đảo này. Hòn Mây Rút giống như một “viên ngọc ẩn mình” trong cả một quần đảo Phú Quốc. Hòn đảo này gây ấn tượng với khách du lịch bởi khung cảnh hoang sơ của thiên nhiên, không gian yên tĩnh cùng những bãi cát trắng mịn màng cùng, nước biển trong xanh như ngọc bích. Khí hậu ở hòn Mây Rút lúc nào cũng mát lành, tiết trời dễ chịu nên khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Được đắm mình vào thiên nhiên xanh mát để xua tan đi mọi bộn bề, lo âu của cuộc sống hiện tại. Hay đơn giản là ung dung nằm đong đưa trên chiếc võng được che mát bởi những tán cây xanh, tận hưởng làn không khí mát lành từ biển, vậy còn điều gì tuyệt vời hơn. Bên cạnh thiên nhiên trong xanh và lãng mạn thì hòn Mây Rút còn sở hữu một hệ sinh thái động thực vô cùng đa dạng và phong phú. Đến đây, bạn đừng nên bỏ lỡ hoạt động câu cá trên biển, tận hưởng niềm vui sướng khi thu về những chiến lợi phẩm được chế biến ngay trên thuyền. Còn với những bạn yêu thích đại dương thì có thể thỏa thích ngắm san hô đầy màu sắc tại bãi biển hòn Mây Rút.

Hòn Dăm Ngang

Khu-du-lich-Hon-Mong-Tay-14

Hòn Dăm Ngang Phú Quốc là một trong 4 hòn đảo hoang sơ đẹp nhất. Cũng nằm tại vùng biển phía Nam thuộc quần thể An Thới của huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây được xem là hòn có nhiều rạn san hô nhất nằm ở phía ngoài khơi Phú Quốc. Hòn Dăm Ngang còn được người dân trên đảo gọi với cái tên khác nữa là Hòn Gầm Ghì. Nhìn từ xa, hòn Dăm Ngang có những tảng đá xung quanh với nhiều hình thù kỳ dị do gió và sóng biển tạc thành. Nơi này vẫn còn rất hoang sơ và sở hữu một vài bãi biển chưa bị khai thác du lịch. Làn nước mát rượi sẽ cho bạn vùng vẫy thỏa thích. Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã có thể nhìn thấy rất rõ. Hệ sinh thái san hô xung quanh hòn Dăm Ngang được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách lần đầu đến đây. Tuy nhiên bạn lưu ý qua hòn Dăm Ngang thì bạn chỉ được lặn biển gần đó và không được lên hòn nha vì giờ em ấy đã có chủ rồi đó.

Cuối cùng là những lưu ý khi tham quan vui chơi tại đây

  • Đầu tiên, đã đi du lịch Phú Quốc mà ra đảo chơi thì bạn phải luôn trang bị đầy đủ bộ tứ chống nắng gồm áo khoác, mũ rộng vành, kính mát và kem chống nắng nha. Biển đảo Phú Quốc tuy đẹp thì có đẹp nhưng nắng thì thôi khỏi bàn. Bạn mà không ngụy trang cho khéo thì thành cột nhà cháy hồi nào không hay á.
  • Thứ 2 là đã đi Hòn Móng Tay Phú Quốc thì trang phục càng đơn giản càng tốt, càng gọn gàng càng tốt. Một góp ý nho nhỏ mà Cuồng muốn nói là nếu bạn nữ nào xác định đi Hòn Móng Tay Phú Quốc để ra hòn chụp hình sống ảo thì chọn những bộ váy ngắn đon giản thôi. Còn không thì cứ mặc sẵn bộ đồ bơi 2 mảnh rồi trồng cái đầm maxi ngoài vào là đẹp rồi. Mình đi du lịch Phú Quốc đẹp là chính nhưng trải nghiệm mới là chủ yếu nha bạn!!
  • Lưu ý thứ 3 khi đi Hòn Móng Tay nữa là trong lúc di chuyển thì phải luôn mặt áo phao nha. Bình thường thì thấy có vẻ thừa thải nhưng khi gặp chuyện mới biết chiếc áo phảo đi biển quan trọng như thế nào. Đi Hòn Móng Tay bằng tàu phải mặc áo phao và đi Hòn Móng Tay bằng cano càng phải mặc áo phao đó nha.
  • Thứ 4 là lưu ý về ăn uống khi đi Hòn Móng Tay bằng tàu là nên hỏi kỹ giá thuê tàu bao gồm ăn trưa chưa? Còn nếu tàu đi Hòn Móng Tay của bạn có bữa trưa rồi thì thường sẽ ăn cơm trưa trên tàu luôn. Ngoài ra trên các tàu câu cá Phú Quốc đều có bán thêm hải sản như nhum, mực, ghẹ,… nếu bạn dùng thì phải trả thêm nhaRiêng nếu bạn chọn đi Hòn Móng Tay Phú Quốc bằng cano thì giá thuê cano không bao gồm bữa ăn. Bạn có thể nhờ bên cano đặt ăn trưa dùm và giá chung thường là 250k/suất. Còn không thì cứ mua theo đồ ăn hoặc ra tới Hòn Móng Tay ăn luôn cũng được.
  • Lưu ý thứ 5 khi đi Hòn Móng Tay Phú Quốc là nếu bạn qua Hòn Gầm Ghì để lặn ngắm san hô thì chỉ được hoạt động ở khu vực biển gần đó thôi chứ không được phép lên hòn nha. Vì Hòn Gầm Ghì Phú Quốc đã có chủ rồi. Nghe thì có vẻ hơi tiếc nhưng biết làm sao bây giờ, nhưng bù lại san hô ở hòn Gầm Ghì Phú Quốc thì bao đẹp luôn nên bạn đừng bỏ lỡ nha.
  • Thứ 6 là lưu ý riêng cho đi Hòn Móng Tay bằng tour Phú Quốc 1 ngàyHiện tại có 1 số đơn vị tổ chức tour Hòn Móng Tay có chương trình ghép khách từ thị trấn Dương Đông . Nếu bạn không có xe riêng thì có thể lựa chọn những tour có đón tiễn như vậy. Nếu bạn có xe , có thể đặt tour ghép tại cảng An Thới. Chi phí sẽ rẻ hơn và thuận tiện cho bạn.
  • Cuối cùng là lưu ý cho bạn đi Hòn Móng Tay bằng canoHãy hỏi bên cho thuê cano đi Hòn Móng Tay về loại cano , số lượng khách ghép. Nếu thuê cano riêng đi Hòn Móng Tay. Hãy hỏi kỹ về loại cano sẽ sử dụng . Nguyên nhân vì sao thì bạn có thể tham khảo thông tin ở trên. Hãy để ý số điện thoại , tên hãng cano , hãng du lịch in trên vỏ cano vì ra các đảo này không có sóng điện thoại . Bạn sẽ không biết kiếm ai, đi đâu về đâu là mệt lắm. Nếu có bé nhỏ đi theo cano ra Hòn Móng Tay thì hãy chuẩn bị đồ ăn cho bé thật chu đáo vì ở đảo xa nên không phải gì cũng có đâu nha. Yêu cầu bên cho thuê cano đi Hòn Móng Tay chuẩn bị áo phao cho cả đoàn. Đặc biệt là bạn hãy để ý đến chất lượng những chiếc Cano Phú Quốc nha.Nhiều bạn đã từng đi cano trong mấy sông , mấy rạch ở đất liền rồi nhưng chắc chắn sẽ không để ý rằng cano Phú Quốc khác hoàn toàn với mấy cano bạn đã đi trước đây. Cuồng thì không có chuyên về mấy khoản kỹ thuật nhưng Cuồng đã tìm hiểu sơ qua 1 số thông tin như sau: 
  • Cano đi biển Phú Quốc phải có đăng kiểm SI mới được phép lưu hành :  Đây cấp đăng ký cho các phương tiện vận chuyển đường biển . Nó khác hoàn toàn với cấp tàu SB dùng để vận chuyển đường sông. Để đạt được cấp đăng kiểm SI thì các cano tại Phú Quốc có thiết kế vững chắc hơn và động cơ khỏe hơn các loại cano trong đất liền. Hãy chắc chắn là bạn đang bước lên 1 chiếc cano có đăng kiểm SI và đảm bảo chất lượng nha.

Vậy là Cuồng đã hướng dẫn tham quan Hòn Móng Tay cho bạn xong rồi đó. Hy vọng với chia sẻ này bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc ra thăm Hòn Móng Tay thật vui với nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu bạn nào còn cần thêm nhiều thông tin du lịch Phú Quốc hay du lịch bất cứ đâu thì cứ để lại comment cho Cuồng nha. Cảm ơn các bạn đã xem video. Giờ thì xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Và đừng quên like, share ủng hộ kênh và nhận thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích khác nhé  

Khách sạn đã xem