Xin chào các bạn, lại là Cuồng đây. Thể theo nguyện vọng của đông đảo các bạn đang chuẩn bị có chuyến du lịch Vũng Tàu, tham quan tượng chúa dang tay thì hôm nay Cuồng sẽ chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm tham quan tượng Chúa dang tay Vũng Tàu cho các bạn tham khảo nhé.

Tượng chúa dang tay (hay được gọi là tượng Chúa Kito) từ lâu đã đi vào lòng du khách như một nét đặc trưng của du lịch Vũng Tàu. Đến tham quan địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng này, du khách không chỉ có cảm giác chinh phục đỉnh núi cao mà còn cảm nhận được tinh thần sảng khoái khi đứng từ cánh tay tượng vươn tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp. Cùng Cuồng khám phá ngay xem tượng Chúa dang tay ở Vũng Tàu xem có gì mà hấp dẫn đến thế nhé.

Tượng Chúa dang tay ở Vũng Tàu nằm ở đâu?

tuong-chua-dang-tay00028

Tượng Chúa dang tay nằm trên đỉnh Núi Nhỏ hay còn gọi là núi Tao Phùng, thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nằm ở độ cao 136 mét so với mực nước biển, địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng này cùng nằm trên một ngọn núi với hải đăng Vũng Tàu nhưng ở hai đỉnh khác nhau, ngọn hải đăng nằm trên đỉnh núi cao hơn. Cao tới 32 mét, phần hai cánh tay dang rộng là 18,4 mét, tượng Chúa dang tay Vũng Tàu được xem là tượng Chúa dang tay lớn nhất Việt Nam và lớn nhất khu vực châu Á hiện nay. Địa điểm du lịch Vũng Tàu này còn được xem là biểu tượng của thành phố biển và là nơi không thể không ghé thăm của rất nhiều du khách khi đi du lịch Vũng Tàu.

Lịch sử quá trình xây dựng tượng Chúa dang tay Vũng Tàu

tuong-chua-dang-tay00008

Năm 1972, giáo xứ Vũng Tàu bắt đầu cho khởi công xây dựng một tượng đài Chúa Giêsu tại Mũi Nghinh Phong. Tuy nhiên đến năm 1974, vì một số lý do nên bức tượng bắt buộc phải dỡ bỏ, và chuyển sang một điểm xây dựng mới là núi Nhỏ (Tao Phùng). Công trình hoàn thành giai đoạn một thì dừng lại vào năm 1975. Đến năm 1992, công trình được tu sửa lại và bắt đầu xây dựng tiếp giai đoạn hai. Tuy nhiên, vì tọa lạc trên núi Tao Phùng cao 176m so với mực nước biển, vị trí lại rất gần với bờ biển, với khí hậu khắc nghiệt thường xuyên có nhiều gió to nắng lớn nên Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu phải thiết kế lại về kết cấu và quy mô so với thiết kế ban đầu năm 1972.

Theo cẩm nang du lịch Vũng Tàu của Cuồng thì được biết rằng Tượng Chúa Giêsu Kitô, so với thiết kế ban đầu có nhiều thay đổi để phù hợp với thời tiết khắc nghiệt, nắng to, gió lớn trên đỉnh núi Nhỏ. Trong quá trình tu sửa tượng Chúa, người ta đã phát hiện ra một hệ thống công sự quy mô lớn do người Pháp xây dựng vào cuối thế kỷ XIX. Hệ thống này bao gồm 7 căn hầm, mỗi căn có chiều dài 7m và rộng 4m. Bên trong có 2 khẩu thần công, hiện được trưng bày trên đường lên tượng Chúa để khách du lịch tham quan. Bức tượng xây xong thì được mài cho nhẵn. Theo quy trình, các nhân công sẽ mài từ trên xuống và làm tới đâu thì tháo giàn giáo đến đó. Một vị Linh mục cao tuổi đã tranh thủ lúc giàn giáo chưa tháo hết đã leo lên hôn mặt Chúa. Ông cũng là người đầu tiên và duy nhất có được diễm phúc này tính đến thời điểm hiện tại. Vật liệu xây dựng cho công trình được vận chuyển từ nhiều nơi khắp cả nước. Đá cẩm thạch được vận chuyển từ vùng Non Nước của thành phố Đà Nẵng. Còn sỏi đá và cát được vận chuyển từ tỉnh Đồng Nai. Riêng xi măng trắng được nhập khẩu từ nước ngoài. Trong quá trình xây dựng Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu, đội ngũ thi công gặp một vấn đề khó khăn lớn, đó là làm sao có thể vận chuyển hàng ngàn tấn vật liệu từ chân núi lên đỉnh núi. Ngoài ra, đội ngũ còn gặp khó khăn trong việc đào móng, bởi trên đỉnh núi vốn đã có một hệ thống địa đạo vô cùng kiên cố được xây dựng từ thời Pháp. Tuy nhiên mọi khó khăn đã được khắc phục và giải quyết. Cuối cùng vào năm 1994, Khu tượng đài Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu trên đỉnh núi Tao Phùng chính thức được khánh thành.

Ngày 18/1/1993, tượng Chúa dang tay Vũng Tàu được công nhận là di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia. Với thiết kế độc đáo và quy mô hoành tráng, ngày 15/5/2006, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam và Công ty Văn hóa Đầm Sen đã trao cho bức tượng này kỷ lục là "Tượng Chúa Giêsu lớn nhất Việt Nam."

Ngày 9/1/2012, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức công bố 10 sự kiện của kỷ lục Việt Nam năm 2012, trong đó "Tượng Chúa Kitô Vua (Vũng Tàu)" được xác nhận là "Tượng Chúa Kitô lớn nhất."

Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu cao bao nhiêu?

tuong-chua-dang-tay00020

Trải qua các lần gián đoạn và thay đổi thiết kế, khi chính thức khánh thành Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu có tổng chiều cao là 32m, tổng chiều dài hai cánh tay khi dang rộng là 18,4m. Pho tượng được đặt trên một bệ khối chạm khắc hình Chúa Giêsu cùng với 12 tông đồ.Bên trong lòng pho tượng, người ta xây dựng cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc thang, dẫn từ chân tượng lên hai cánh tay. Không gian bên trong tượng có sức chứa đến hơn 100 khách tham quan. Còn ở mỗi cánh tay tượng  đủ chỗ cho từ 3 đến 5 khách tham quan đứng ngắm cảnh cùng lúc.

Độ cao nói riêng và quy mô nói chung của Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu đã xác lập nên nhiều kỷ lục trong nước và quốc tế. Ngày 15/5/2016, công trình được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam trao danh hiệu “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất Việt Nam”. Cũng trong thời gian này, hồ sơ đề nghị công nhận kỷ lục của công trình Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu cũng được Hội đồng xác lập kỷ lục châu Á thông qua. Ngày 9/1/2012, Hội đồng xác lập kỷ lục châu Á xác nhận Tượng Chúa dang tay Vũng Tàu đạt kỷ lục “Tượng Chúa Kitô lớn nhất”. Ngày 26/5/2012, danh hiệu chính thức được trao tặng.

Đi tượng Chúa dang tay Vũng Tàu bằng gì?

Cách Sài Gòn chỉ 120 km, cách tiện lợi nhất để du lịch Vũng Tàu, tham quan tượng Chúa dang tay từ các tỉnh xa là dừng chân ở Sài Gòn rồi tiếp tục di chuyển đi Vũng Tàu. Có rất nhiều phương tiện để đi du lịch Vũng Tàu như tàu cánh ngầm, xe khách, xe buýt, taxi, xe máy… nhưng xe khách và xe máy là phổ biến nhất. Cái này tùy thuộc vào mức chi trả của bạn để lựa chọn phương tiện phù hợp nhất cho chuyến du lịch Vũng Tàu của bạn nhé.

Xe máy, ô tô riêng

tuong-chua-dang-tay00010

Với các bạn muốn thử cảm giác phiêu lưu cùng những người bạn đồng hành trên phương tiện di chuyển của mình thì cứ xe máy hoặc ô tô riêng mà chọn nhé. Có thể nói rằng với các bạn đi du lịch Vũng Tàu tự túc thì đây là hai loại phương tiện tự túc tiện lợi nhất, các bạn có thể di chuyển vào lúc nào, đi ở đâu, dừng ở đâu thì đều tuỳ theo ý muốn của các bạn. Chính vì thế mà trong chuyến du lịch Vũng Tàu lần này Cuồng cũng chọn phương án di chuyển đến tượng Chúa Vũng Tàu bằng xe máy.Cụ thể đường đi như sau: 

Từ Thành phố Hồ Chí Minh để đi Vũng Tàu các bạn sẽ có 2 lựa chọn cho lộ trình của mình: một là đi đường Phà Cát Lái sang Nhơn Trạch và hai là đi hướng quốc lộ 51. Đối với các bạn chọn đi bằng xe máy, tốt nhất nên chọn tuyến đường đi phà Cát Lái vì con đường này cũng khá dễ tìm lại an toàn bởi ít ô tô và các xe tải trọng lớn đi lại. Đối với các bạn chọn đi bằng ô tô riêng, nên chọn đi đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai thì sẽ đến Vũng Tàu nhanh hơn, tiết kiệm khá nhiều thời gian di chuyển trên đường của bạn đó.

Xe khách

tuong-chua-dang-tay00002

Với các bạn ngại đường xa, ngại vất vả khi phải tự lái xe hoặc không có ô tô riêng để di chuyển thì có một phương án tối ưu khác mà rất nhiều người ưa chuộng là xe khách. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà xe với chất lượng dịch vụ tốt và uy tín khá cao với giá cả phải chăng đi đến bến xe Vũng Tàu để các bạn có thể lựa chọn. Giá vé của mỗi hãng xe có thể dao động từ 80.000đ – 160.000đ/vé. Thời gian xe di chuyển khoảng 2,5 giờ.

Các hãng xe phổ biến nhất là:

Hoa Mai – SĐT: 0283.821.8928 (xe thường) – 0962.200.200 (xe VIP)

Toàn Thắng – SĐT: 0283.9144.052 – 0908.121.135

Phương Trang – SĐT: 19006067 – 0283.838.6852

Còn với các bạn muốn trải nghiệm tham quan tượng Chúa dang tay Vũng Tàu trong chuyến du lịch Vũng tàu  mà không cần phải chịu nắng gió, đi có xe đưa đón, đến nơi có người chỉ dẫn thì nên chọn tour du lịch Vũng Tàu- tượng Chúa dang tay trong ngày hoặc tour du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm nhé.

Bằng máy bay

Có hai lựa chọn theo đường hàng không để bạn đến Vũng Tàu là bay đến TP.HCM hoặc bay đến Côn Đảo:

Bay đến TP.HCM: Giá chuyến bay Hà Nội – TP.HCM dao động 450.000 – 2.000.000 VND/ chiều. Sau khi đến Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không nội địa như Vietjet Air hay Jetstar đều có xe trung chuyển du khách trực tiếp từ sân bay đến Vũng Tàu với giá 100.000 VND/ khách.

Bay đến Côn Đảo: Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có sân bay Cỏ Ống. Từ cảng Bến Đầm của Côn Đảo, bạn sẽ đi tàu về cảng Cát Lở (Vũng Tàu) với chi phí 85.000 VND/ ghế hoặc 150.000 VND/ giường. Đây là cách lý tưởng cho những khách du lịch Vũng Tàu muốn trải nghiệm du lịch bằng tàu.

Tàu cánh ngầm

tuong-chua-dang-tay00026

Với các bạn đã nhàm chán với các phương tiện di chuyển bằng đường bộ, muốn đổi cảm giác mới lạ thì hãy lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường thủy là tàu Cánh Ngầm nhé.  Đây là phương tiện di chuyển để đến Vũng Tàu nhanh nhất, chỉ khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Tàu Cánh Ngầm nằm ở số 5, Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với các du khách không ở Thành phố Hồ Chí Minh thì có thể di chuyển về TP.HCM để thử cảm giác ngồi tàu Cánh Ngầm. Chi phí cho 1 chuyến đi tàu thì khá đắt với giá vé khoảng 200.000đ/vé. Green Lines, Vina Express,.. là các hãng tàu có uy tín mà du khách có thể lựa chọn.

Thời điểm lí tưởng để tham quan tượng Chúa dang tay Vũng Tàu

tuong-chua-dang-tay00027

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Đông Nam Bộ, Vũng Tàu sở hữu khí hậu 2 mùa đặc trưng: với màu mưa bắt đầu từ tháng 5-10 và mừa nắng bắt đầu từ tháng 11-4. Nhiệt độ trung bình năm ở Vũng Tàu là 27 độ, thấp nhất là 24 độ và cao nhất là 30 độ. Chính nhờ thời tiết ôn hòa này mà Vũng Tàu trở thành địa điểm thu hút nhiều khách du lịch Vũng Tàu trong và ngoài nước.

Tượng chúa dang tay Vũng Tàu thuộc thành phố Vũng Tàu cho nên nó sẽ chịu sự chi phối của khí hậu Vũng Tàu nói chung nên khí hậu ở địa điểm du lịch Vũng Tàu này cũng khá ôn hòa và mát mẻ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của Cuồng thì các bạn nên đi tham quan tượng Chúa dang tay vào buổi sáng nhé, khi trời chưa quá nắng như vậy sẽ đỡ mệt hơn và leo núi sẽ nhanh hơn.

Giá vé tham quan tượng Chúa là bao nhiêu?

Tượng Chúa dang tay là địa điểm du lịch Vũng Tàu miễn phí vì thế các bạn không cần mua vé tham quan mà chỉ cần trả tiền gửi xe dưới chân núi. Tuy nhiên, khoản tiền này cũng tùy tâm, không ép buộc. Vì thế chi phí để lên tượng Chúa là rất rẻ so với nhiều địa điểm nổi tiếng khác của Vũng Tàu.

Giờ mở cửa tượng Chúa dang tay là mấy giờ?

Tượng Chúa dang tay mở cửa từ 7h – 17h mỗi ngày. Vì thế, các bạn nên sắp xếp để đi sớm, tránh đi quá trễ sẽ không kịp tham quan hết nơi này. Cuối tuần thường có rất đông khách du lịch và khách hành hương về nơi đây. Cho nên các bạn nếu muốn đứng được lâu hơn trên cánh tay Chúa tham quan toàn cảnh Vũng Tàu thì nên đi vào giữa tuần sẽ thuận tiện nhất nhé.

Hành trình tham quan tượng Chúa dang tay Vũng Tàu

Trong hành trình tham quan tượng chúa dang tay Vũng Tàu lần này, Cuồng chọn cho mình một khách sạn rất gần địa điểm du lịch Vũng Tàu này cho nên chỉ mất 5 phút đi bộ là đã đến được cổng vào lên khu tượng Chúa dang tay rồi. Với các bạn đi xe đến thì gửi xe ở bãi gửi xe gần cổng nhé,ở đây giữ xe không tính phí, mà tuỳ tâm từng người bỏ vào thùng, số tiền gửi xe từ thiện này sẽ được đưa vào quỹ tu sửa tượng đài sau này.

Để lên được đến đỉnh chiêm ngưỡng tượng Chúa Kitô tại địa điểm du lịch này, chúng ta phải vượt qua 811 bậc thang để đến chân tượng Chúa, sau đó tiếp tục leo thêm 133 bậc thang xoắn bên trong tượng chúa Kito để lên cánh tay tượng chúa ngắm cảnh. Nào xuất phát cùng Cuồng thôi.

tuong-chua-dang-tay00023

Hành trình lên tay tượng Chúa bắt đầu bằng việc chinh phục Núi Tao Phùng, như  Cuồng vừa nói ở trên thì đoạn đường lên có 811 bậc thang và cao 176m, Cuồng mới đi được có 50 bậc mà đã hơi đuối rồi .Đúng là dân văn phòng ngồi máy lạnh ít vận động sức khỏe bị yếu đi. Đứng nghỉ mệt tí rồi tiếp tục bước từng bước tiếp, dọc đường đi có nhiều nơi để nghỉ chân, chặng dừng đầu tiên có bán nước, cà phê, mũ, dép, quà lưu niệm do các nữ tu dòng Mến Thánh Giá phụ trách nên các bạn mà leo đến đây thấy mệt thì ghé vào nghỉ, uống cốc nước rồi lại tiếp thục hành trình tham quan tượng Chúa dang tay nhé. Cứ 100 bậc thì đều có ghế đá nghỉ chân nên là thấy mệt cái phải nghỉ ngay để lấy sức leo tiếp nha các bạn.  Hai bên đường đi có nhiều hoa vì thế các bạn có thể dừng lại và check in 1 vài bức ảnh lung linh cho mình nhé. 

Sau một hồi Cuồng đã bắt nhịp được với quy trình leo, leo 100 bước nghỉ mệt 5 phút, mọi thứ đi vào hoạt động 1 cách trơn tru, cách 50 bậc thang có ghi số bậc thang đã leo, thông tin được cung cấp đầy đủ về quá trình leo một cách rất chuyên nghiệp nên Cuồng cảm thấy rất yên tâm khi lần đầu tiên leo núi như vậy.Sau 30 phút cũng đến được bậc thang 800, chân tượng Chúa dang tay đã ngay trước mặt Cuồng. Cuồng đi vòng vòng tham quan thì thấy xung quanh chân tượng  có những chiếc ghế đá để khách du lịch Vũng Tàu ngồi nghỉ ngơi sau khi leo đã thấm mệt trong những trạm nghỉ chân dọc đường. Những trạm nghỉ chân này còn được xây dựng tại những vị trí có góc nhìn rất đẹp về phía biển Vũng Tàu. Vì thế trong lúc nghỉ ngơi, các bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh biển Vũng Tàu bao la, rộng lớn, thưởng thức những cơn gió mát lạnh thổi từ biển vào, ngắm những con thuyền đang di chuyển ngoài khơi xa…rất thư giãn và thoải mái. Cuồng còn quan sát thấy chỗ bệ đặt chân tượng là các bức tượng chạm hình Chúa Giêsu trao chìa khóa cho Thánh Phêrô, bức họa phù điêu “Bữa Tiệc ly” và Chúa Giêsu bị đóng đinh. Dưới nữa là một bản sao tượng Ðức Mẹ sầu bi màu trắng, bức tượng nổi tiếng được coi là của Michelangelo chạm hình Ðức Mẹ ẵm xác Chúa Giêsu. Ngoài ra, dưới chân tượng, trong khu vực tượng Chúa dang tay còn có một số khẩu thần công cổ. Tuổi thọ của những khẩu thần công này đã hơn 1 thế kỷ. Những khẩu thần công vốn dĩ nằm trong trận địa pháo Núi Nhỏ mà người Pháp đã xây dựng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Du khách sau khi tham quan tượng Chúa dang tay có thể tìm hiểu những khẩu pháo này, để thấy một phần sự thăng trầm của lịch sử.

Sức lực đã hồi phục lại, giờ là lúc leo lên tay tượng Chúa Kito, đi vòng ra phía sau chỗ cổng vào thì có một người đàn ông canh gác, ông kêu để lại tất cả mọi thứ: chai nước, dép,… ở lại, nên Cuồng nhờ mấy bạn đồng hành leo xong rồi giữ giùm rồi đi vào trong. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, cao 32m chạy từ bệ lên cổ tượng, cầu thang rất hẹp, chỉ đủ cho 1 người đi. À Cuồng lưu ý với các bạn nhé, khi leo cầu thang các bạn chú ý giữ im lặng, tâm tĩnh  vì ta đang ở trong lòng Chúa nên bước chân phải thật chậm, đều. Cứ như vậy sau 5 phút Cuồng đã đến cổ tượng Chúa Kito, bắt đầu chờ đợi, vì cánh tay chỉ chứa được tối đa 3 người nên ai tham quan xong đi xuống mới đến lượt người khác, đợi hết 10 phút mới đến lượt mình, cổng ra từ cổ đến tay tượng Chúa rất nhỏ nên phải khom xuống chui ra.

tuong-chua-dang-tay00017

Vậy là đã đến nơi rồi mọi người ơi, hên cái là Cuồng được đứng ngoài cùng, nơi có tầm quan sát rộng nhất, gió thổi mạnh, mát nhưng hơi sợ, quang cảnh biển và thành phố Vũng Tàu kết hợp với nhau hài hòa, tạo nên quang cảnh không thể chê vào đâu được. Hướng phía bàn tay của Chúa có gắn những bàn chông sắt để không cho mọi người leo lên phòng trừ tai nạn đáng tiếc xảy ra. Mọi người đứng hơn 5 phút là xuống còn mình lây nhây ngắm cảnh, hít thở không khí, chụp hình, tận hưởng thành quả hơn 15 phút chinh phục được quãng đường gần 1000 bậc thang này. Đứng trên vai Chúa, bạn hãy nhắm mắt lại, thành tâm nguyện cầu những điều bình an, tốt lành. Tương truyền rằng, mọi điều ước của bạn đều trở thành hiện thực. Sau đó, bạn hãy từ từ mở mắt để chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp của phố biển, tận hưởng làn gió thổi lồng lộng. Thêm một lưu ý với các bạn đó là mọi người tham quan Tượng Chúa Vũng Tàu đừng mặc quần ngắn, áo ba lỗ, mini skirts... nhé, nên mặc kín đáo lịch sự không thì bảo vệ không cho lên đâu, mắc công leo thang mệt nhừ cuối cùng không được leo lên tay Chúa thì phí lắm.

tuong-chua-dang-tay00019

Xuống núi Tao Phùng ra về, kết thúc chuyến đi

Rồi, mục tiêu đã hoàn thành, bắt đầu đi xuống. Hôm cuồng đi mọi người chấp hành rất tốt những quy định của nơi trang nghiêm này, nhưng giật bắn người bởi tự nhiên có 2 vợ chồng cãi nhau ỏm tỏi vì giành ẳm con do cầu thang quá chật, la làng la xóm một cách bất lịch sự, phá vỡ sự yên tĩnh đáng có, rất thất vọng với cách hành xử ở nơi công cộng này. Quá trình đi xuống khó khăn hơn rất nhiều vì giờ người lên rất đông, đứng chật hết cả cầu thang, cầu thang chỉ dành cho 1 người đi, nên giờ đi xuống 2 bên phải cố gắng khép nép luồn lách qua nhau. Sau 5 phút thì về đến chân tượng, uống tí nước rồi lấy đồ xuống núi ra về. Đường về đi xuống nên không tốn sức, 10 phút là tới, tới chân núi làm thêm cây kem rồi ra xe đi về khách sạn. Có thể nói rằng hành trình lên tay tượng Chúa dang tay cũng là lần đầu tiên Cuồng leo núi diễn ra thành công tốt đẹp như vậy.

Kinh nghiệm ăn uống khi tham quan tượng Chúa dang tay Vũng Tàu.

- Ăn tự túc: một điều đặt biệt là khu du lịch Vũng Tàu-tượng Chúa dang tay không cấm mang thức ăn vào. Nên nhiều du khách đi theo nhóm gia đình muốn có tour du lịch Vũng Tàu giá rẻ thì hãy mang đồ ăn nhẹ và nước uống đi theo để lỡ trên đường leo bậc thang mệt có đồ để bỏ bụng ngay. Chỉ mỗi tội là đi chơi mà phải xách lùm đùm lề đề thì hơi bất tiện đúng không nào?

-Ngoài ra các bạn đi tham quan tượng Chúa dang tay Vũng Tàu sau khi kết thúc chuyến hành trình leo gần 1000 bậc thang cheo leo ,đã mệt rồi thì phải lấy lại năng lượng bằng cách đến thưởng thức ngay những món ăn ngay tại các nhà hàng gần địa điểm du lịch Vũng Tàu này ngay thôi.Cuồng xin đưa ra một vài gợi ý nhà hàng ngon, chất lượng cho các bạn khách du lịch Vũng Tàu tham khảo nhé:

  • Nhà Hàng Mr.park Sườn Nướng Hàn Quốc: 154A Hạ Long, phường 2, tp Vũng Tàu (0.3 km từ tượng chúa dang tay)
  • Quán hải sản Ngọc Anh : 16 Hạ Long, phường 2, tp Vũng Tàu (0.3 km từ tượng chúa dang tay)
  • Nhà hàng OMG : 254A-B Phan Chu Trinh, phường 2, tp Vũng Tàu (0.4 km từ tượng chúa dang tay)
  • Luca pizza & Italian restaurant : 230 Phan Chu Trinh, phường 2, tp Vũng Tàu (0.4 km từ tượng chúa dang tay)
  • Nhà hàng The art house: 230-232 Phan Chu Trinh, phường 2, tp Vũng Tàu (0.5 km từ tượng chúa dang tay)

Ngoài ra khi đến du lịch Vũng Tàu trong tour du lịch Vũng Tàu-tượng chúa dang tay Vũng Tàu các bạn cũng đừng bỏ qua khám phá các món ăn ngon và ấn tượng của vùng đất du lịch này nhé.

Bánh khọt 

tuong-chua-dang-tay00003

Nhắc đến món ăn đầu tiên trong chuyến du lịch Vũng Tàu thì phải nhớ ngay đến bánh khọt. Bánh khọt Vũng Tàu có chút khác biệt với bánh khọt miền Nam với bột đổ mỏng, chiên ngập dầu giòn rụm. Bánh khọt được dọn kèm với tôm, chấy tôm, mỡ hành; ăn với nước mắm và rau sống.

Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của Cuồng thì có các quán bánh khọt ngon bạn nên thử là:

  • Quán Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ
  • Quán Út Loan: 67 Bà Triệu
  • Quán Bà Hai: 376/27 đường Lê Lợi
  • Quán Cây Đa: 21 Lý Thường Kiệt

Lẩu cá đuối

tuong-chua-dang-tay00006

Lẩu cá đuối là một món hải sản giá bình dân của Vũng Tàu. Còn gì tuyệt hơn sau một buổi trưa nóng được “làm” một nồi lẩu chua, đầy ăn măng chua, bắp chuối, và cá đuối mềm ngọt. Các quán lẩu cá đuối nổi tiếng đa số tập trung trên đường Trương Công Định, cụ thể như:

  • Quán Hoàng Minh: 40 – 44 Trương Công Định
  • Quán Trận: 42 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3
  • Quán 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3

Kem Alibaba

tuong-chua-dang-tay00011

Chỉ là 1 kios nhỏ nhưng kem Alibaba khá nổi tiếng. Kem ở đây rất ngon, thơm, dẻo, béo và có mùi vị riêng biệt của từng loại. Giá của kem cây là 20.000 VND/ 1 viên kem và kem ly là 28.000 VND/ 2 viên kem.

Địa chỉ: Trước cổng cáp treo Hồ Mây, đường Trần Phú, Phường 1

Bánh bông lan trứng muối

tuong-chua-dang-tay00005

Một món ăn vặt đình đám khác mà ai du lịch Vũng Tàu cũng muốn thử là bánh bông lan trứng muối. Không quá cầu kỳ, món bánh thu hút bởi mùi bánh thơm ngay tại lò, bánh xốp mềm, vị mằn mặn với đủ loại nhân đa dạng như trứng muối, phô mai, chà bông…

  • Địa chỉ ăn món ăn ngon:
  • Tiệm Gốc cột điện: 17 Nguyễn Trường Tộ
  • Tiệm Ngọc Hiệp: 11 Đồ Chiểu
  • Tiệm Tấn Phát: 129 Lê Lai, Phường 3

Hải sản

tuong-chua-dang-tay00022

Vì là đất du lịch biển nên đi du lịch Vũng Tàu thì hẳn phải ăn hải sản rồi. Khắp mọi nơi ở Vũng Tàu bạn đều có thể tìm được các quán hải sản hấp dẫn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu thì đây là các địa chỉ ăn hải sản hấp dẫn nhất mfa Cuồng muốn giới thiệu với các bạn:

  • Ốc Năm Tầng: A12 Nguyễn Thái Học, P.7
  • Khu hải sản sau lưng khách sạn Imperial
  • Hải sản Gành Hào: 03 Trần Phú, Phường 5
  • Quán nướng Cô Nên: 06 Trần Phú

Ngoài ra, một số món ăn khác bạn có thể thử ở Vũng Tàu như bánh canh, bún súng, hủ tiếu mỳ, gỏi cá mai… cũng rất ngon. Các địa điểm mà bạn nên tham khảo:

  • Cháo hàu trên đường Trần Đồng (khoảng 30.000 VND/ phần)
  • Cơm tấm Hướng Dương trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (30.000 VND/ phần)
  • Cơm niêu Hoa Sữa, Tập Tàng có giá niêm yết.
  • Các quán cà phê dọc Bãi Trước như Ô Cấp, The Heaven, Mr. Két…

Còn nếu chưa biết phải ăn món gì thì hãy ghé thăm chợ đêm Vũng Tàu – nơi tập trung các “của ngon vật lạ” của Vũng Tàu. Đừng quên tham khảo bí kíp đánh chén no say ở chợ đêm Vũng Tàu để càn quét hết các món ngon nơi đây nhé!

Xem thêm: 10 Địa Điểm Du Lịch PHÚ YÊN Ngon - Bổ - Rẻ | ĐI ĐÂU Ở PHÚ YÊN |

Lưu ý khi tham quan tượng Chúa dang tay Vũng Tàu

tuong-chua-dang-tay00009

  • Đặt chân đến tượng chúa dang tay Vũng Tàu, du khách nhớ dành chút thời gian ngắm nhìn bức phù điêu “Bữa tiệc ly” ở phía trước và “Đức Chúa trao chìa khóa cho Phero” ở xung quanh bệ tượng.
  • Hào quang quanh đầu tượng được xây dựng làm cột thu lôi chống sét,nên các bạn lưu ý đừng tùy tiện sờ vào.
  • Phần móng của tượng sâu hơn 3 mét, xuyên qua cả hệ thống công sự bằng xi măng rất chắc chắn được người Pháp xây dựng từ thế kỷ 19.
  • Với những người có sức khỏe yếu, người lớn tuổi… thì quãng đường leo lên tượng Chúa khá mệt. Do đó, khách du lịch Vũng Tàu nên chọn đi vào sáng sớm, không nên đi vào tầm trưa vì khá nắng nóng.
  • Giá vé gửi xe máy dưới chân núi là tùy tâm, số tiền giữ xe được đưa vào quỹ tu sửa tượng đài.
  • Dưới chân núi có những hàng kem khá thú vị, du khách có thể mua kem ở những nơi này để thưởng thức với mức giá rất rẻ.
  • Du khách nên lưu ý mặc trang phục phù hợp. Các loại quần short, váy ngắn, hở hang đều không được vào trong tượng Chúa đâu nhé.
  • Khi ra đến tay tượng, mỗi du khách thường chỉ đứng được 5 – 10 phút vì còn nhường cho những khách du lịch khác.
  • Khi đến tượng Chúa, du khách cần bỏ giày, đồ ở bên ngoài. Chỗ này có một người giữ đồ cho du khách.
  • Tham quan tượng không mất tiền, chỉ có một số thùng được đặt ở một số vị trí để tùy vào lòng của du khách.
  • Con đường từ chân núi lên tượng Chúa rất đẹp, có cây cối và hoa nở nhìn lãng mạn và mát mắt. Du khách có thể đi từ từ, vừa đi vừa ngắm cảnh.
  • Nếu bạn đi tour du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm thì có thể dành chút thời gian đến tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu. Đây là điểm du lịch cũng nằm trên núi Nhỏ khá gần tượng chúa dang tay Vũng Tàu.
  • Do đây là một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng và cùng một lúc bức tượng lại chỉ có thể chứa được tối đa 50 người, do đó nếu các bạn muốn được đứng lâu hơn trên cánh tay Chúa thì hãy đi vào giữa tuần. Bởi giữa tuần thì ít du khách đến đây hơn so với cuối tuần.
  • Cổng chính lên núi sẽ đóng cửa vào đúng 17h00 chiều, vì thế du khách sắp xếp xuống núi và ra ngoài trước giờ đóng cửa.

Gợi ý Tour du lịch Vũng Tàu-tượng Chúa dang tay- khu du lịch biển Đông (2 ngày, 1 đêm) 

Ngày thứ nhất:

- Tham quan tượng Chúa Kytô Vua (Tượng Chúa lớn nhất Châu Á). Ăn trưa tại khu vực Bãi Dứa. Tham quan Đài Mẹ Thiên Chúa tại Bãi Dâu.

- Ăn tối và mua hải sản tại siêu thị nhà hàng Sông Rạch Hào. Xem đua chó tại sân vận động Lam Sơn (tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần).

Ngày thứ hai:

- Tắm biển tại khu du lịch Biển Đông. Thưởng thức món bánh khọt tại quán Bà Hai / Gốc Vú Sữa. Tham quan Bảo tàng vũ khí cổ (98 Trần Hưng Đạo). Tham quan trận địa pháo cổ núi Lớn. Mua sắm tại Lam Sơn Square.

Những địa điểm gần tượng chúa dang tay Vũng Tàu

Núi Nhỏ

tuong-chua-dang-tay00024

Tượng chúa Kitô nằm trên núi Nhỏ Vũng Tàu, vì vậy nếu đến tham quan tượng chúa Kitô mà không dành chút thời gian để khám phá núi Nhỏ thì quả là đáng tiếc. Núi Nhỏ nằm sát bờ biển, dưới chân núi có nhiều con đường ven biển với hệ thống nhà hàng, khách sạn, quán cafe hiện đại, sang trọng. Núi nhỏ có hai đỉnh, đỉnh cao hơn có ngọn hải đăng toả sáng một vùng trời, đỉnh thấp hơn có tượng chúa Kitô

Ngọn hải đăng

tuong-chua-dang-tay00013

Hải đăng Vũng Tàu toạ lạc trên đỉnh núi Nhỏ, được người Pháp xây dựng nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại và nằm ở độ cao 149m so với mực nước biển. Hải Đăng Vũng Tàu được đánh giá là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.  Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh

Hòn Bà

tuong-chua-dang-tay00014

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ gần mũi Nghinh Phong, từ chân núi Nhỏ đến Hòn Bà khoảng chừng 200m. Đứng trên đỉnh núi Nhỏ ở khu vực trước khi lên tượng Đức Chúa dang Tay nhìn ra biển là thấy ngay một hòn đảo nhỏ cách bờ không xa với lối đi độc đáo giữa biển.Tuy nhiên không phải lúc nào con đường bí ẩn cũng lộ diện để bạn ung dung dạo bước.Vào những ngày nước lớn, cách duy nhất để qua Hòn Bà là đi thuyền.

Còn muốn đặt chân lên con đường đá gập ghềnh, nước lấp xấp hai bên thì không còn cách nào khác là phải “canh me”. Các bạn nên tham khảo lịch nước rút trước nha, không phải lúc nào cũng có thể đi đến địa điểm du lịch Vũng Tàu này được đâu. Mà thời gian nước rút cũng không có định kỳ nữa mà thất thường lắm. có khi nước rút vài tiếng buổi sáng, có khi nước rút vài tiếng buổi trưa, có khi lại rút vào buổi chiều lung tung lắm. nên tốt nhất là xem kỹ lịch nước rút nha. Chứ lóc cóc phi xe ra tới Vũng Tàu rồi mà nước không rút thì lại mất công lắm nha. 

Hồ Mây

tuong-chua-dang-tay00001

Tọa lạc tại số 1A Trần Phú, phường 1, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, khu du lịch Hồ Mây Vũng tàu được mệnh danh là phiên bản tiên cảnh thu nhỏ giống như Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Địa điểm du lịch Vũng Tàu này gây ấn tượng sâu sắc với khách du lịch bởi khung cảnh nên thơ hữu tình giữa núi non và biển lớn. Nơi đây được xem là chốn bồng lai tiên cảnh du khách không thể bỏ qua khi tới du lịch Vũng Tàu. Mất 10 phút để chờ cáp treo đáp xuống Hồ Mây, bù lại, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ trên cao đẹp tuyệt, bạn nhớ mang theo máy ảnh để chụp lại những pô ảnh để đời nhé. Đến với khu du lịch Hồ Mây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động từ du lịch sinh thái, du lịch tâm linh hay dịch vụ vui chơi, giải trí, tất cả đều rất hấp dẫn, thú vị.

Đồi con heo

tuong-chua-dang-tay00015

Là ngọn đồi nhỏ nhô ra từ triền núi, đồi Con Heo này vốn dĩ để khai thác đá, nhưng chính vì thế đã vô tình tạo nên một vẻ đẹp vô cùng cuốn hút cho điểm đến này. Đến đây vào đúng mùa bạn còn được ngắm hoa anh đào nở rộ dọc đường đi vô cùng đẹp mắt, tuy là ngọn đồi hoang trọc nhưng lại sở hữu những góc check in cực thần sầu với trời biển cho bạn tha hồ thả dáng.

Bãi Sau

Sở hữu đường bờ biển dài 8km, Bãi Sau là bãi biển được yêu thích nhất không chỉ bởi du khách mà còn chính người dân địa phương bởi nét đẹp hiền dịu, nhẹ nhàng cùng với bãi cát vàng trải dài cùng những hàng dừa cao xì xào trong gió, Bãi Sau không nằm ở trung tâm thành phố như bãi Trước nên vô cùng ôn hoà và yên tĩnh, bãi tắm cũng rất an toàn cho khách du lịch.

Mũi Nghinh Phong

Mũi đất nhô ra từ phía Nam của bán đảo Vũng Tàu tạo nên một cảnh quan đẹp cho những người ưa khám phá, đến mũi Nghinh Phong, nơi đón gió của thành phố biển xinh đẹp để ngắm nhìn quang cảnh thành phố bên biển xanh thẳm cuốn hút.

Bãi Dứa

tuong-chua-dang-tay00012

Bãi Dứa có vùng biển êm dịu và thanh bình với gió nhẹ và sóng vỗ rì rào nên thơ, nhờ được che chắn bởi mũi Nghinh Phong, lại len sâu vào bờ tạo nên những ghềnh đá dài, đây là một trong những bãi biển đem lại không gian hiền hoà nhất cho du khách ghé thăm, tạo nên nét cuốn hút riêng níu giữ chân du khách.

Tượng Chúa Kitô Vua Vũng Tàu là địa chỉ bạn không thể bỏ qua nếu ghé thăm Vũng Tàu. Sở hữu kiến trúc và hoa văn độc đáo cùng kỷ lục vượt trội, chắc hẳn bạn sẽ muốn được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ sừng sững cao lớn của Tượng, lại được đứng từ trên cánh tay tượng nhìn ngắm thành phố xinh đẹp huyền ảo. Vậy nếu bạn đi du lịch Vũng Tàu thì hãy sắp xếp thời gian ghé thăm nơi đây ngay nhé!

Với những thông tin trên đây, Cuồng hi vọng đã giúp các bạn có những hình dung nhất định về địa điểm du lịch Vũng Tàu- tượng Chúa dang tay này. Hi vọng du khách sẽ có chuyến đi khám phá địa điểm này thật thuận lợi và nhiều niềm vui.


Khách sạn đã xem