Nếu một ngày nào đó, bạn có những dự định, những khó khăn nằm ngoài kiểm soát của bản thân, hay bạn muốn thay đổi từ du lịch thuần túy sang du lịch tâm linh, thì du lịch Côn Đảo là sự lựa chọn tuyệt vời. Mà đến Côn Đảo mà không đi viếng nghĩa trang Hàng Dương thì phí nửa cuộc đời

Côn Đảo Nằm ở đâu

Côn Đảo là một huyện thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, từ đất liền ra Côn Đảo, chúng ta có thể đi từ Vũng Tàu, Cần Thơ hoặc Sóc Trăng đều được, cả 02 lần mình đi, đều từ Sóc Trăng, vì từ đó ra đảo gần và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, ai có tiền, giàu có hơn có thể đi bằng máy bay từ Tân Sơn Nhất, khứ hồi khoảng tầm 4 triệu VNĐ.

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-1

Hướng dẫn đi Côn Đảo

Hướng dẫn đi Côn Đảo Từ Sài Gòn bằng tàu cao tốc 

Các bạn nên xuất phát sớm . Theo kinh nghiệm4h20 sáng tụi mình có mặt tại Bến Xe Miền Đông đón xe Hoa Mai đến cảng Cầu Đá - Vũng Tàu( vé 110k/ng). Tại đây có nhà Hàng Gành Hào 2 bán đồ ăn sáng ngon lắm giá dao động từ 40k-60k . Tụi mình đến nơi lúc 6h30 và nghỉ ngơi ăn sáng ở đây chờ lên tàu

8h Tàu bắt đầu xuất phát ( vé tàu Phú Quốc ExPress đi Côn Đảo mình book trước qua web giá 660k/ng ) 4 tiếng trên tàu không có mạng nên thủ sẵn tai phone nghe nhạc hoặc sách gì đó để giết thời gian. Lưu ý phải uống thuốc say xe trước 30p vì đi tàu rất dễ say và uống vào ngủ 1 giấc như mình sẽ đỡ thấy lâu trong khi không được lướt điện thoại.

Cần Thơ - Sóc Trăng - Côn Đảo

 Nếu đi xe máy xuất phát từ Cần Thơ, 4h đi tới bến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) tầm 7h sáng. Hôm đó mình đi cận ngày mới book vé nên đến bến cảng nhận vé luôn và ko cần ck trước 310k/ng/lượt, khứ hồi là 620k/ng/lượt. Ở bến cảng này còn vắng nên chỗ ghế ngồi đợi chỉ có một căn tin bán nước và bánh ngọt, muốn ăn sáng phải ăn dọc đường đấy ạ.Tàu superdong 8h khởi hành rất đúng giờ nên mọi người tranh thủ, tàu chạy tầm 2 tiếng 30 là đến nơi, 10h30 mình đến bến Đầm (Côn Đảo).

Lênh đênh trên biển khoảng 2 tiếng rưỡi, những hôm biển êm thì đi rất thoải mái, có thể lên boong tàu chụp hình, cũng có hôm giống chuyến đi vừa rồi của mình, sóng to, gần như tất cả đều nôn, ói. Tốt nhất ai dự định đi thì chuẩn bị thuốc chóng say tàu xe từ sớm.

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-9

Đi Côn Đảo Bằng Máy Bay

Sân bay Côn Đảo rất nhỏ, đường bay ngắn nên chỉ có máy bay ATR72 của Vasco mới được khai thác tuyến bay này. Bạn có thể lựa chọn hai điểm xuất phát đến Côn Đảo là Cần Thơ và Sài Gòn. Đợt mình đi là tháng 7 Âm lịch, mưa nhiều và biển động nên không có thuyền ra đảo. Cá nhân mình thấy nên đi máy bay, vừa nhanh tiện mà thực sự cũng không quá tệ.

Điểm trừ duy nhất trong hành trình có lẽ là máy bay ATR72 của hãng Vasco khá cũ và nhỏ, vậy thôi.

Nên đi Côn Đảo thời gian nào ?

Lý tưởng từ đầu năm -> tháng 9 : Thời gian đó biển êm , mn mới có thể đi cano qa các đảo nhỏ tham quan được. Hoặc mn đi thì mình tham quan trên đảo, Ở đảo có vô số cảnh đẹp.

Phương tiện di chuyển ở Côn Đảo

Ra đến đảo, có thể di chuyển bằng xe thuê, hoặc đi xe điện cũng được.

  • Taxi: Các bạn có thể thương lượng với bác tài giá cả với lại tuỳ thuộc vào km trên đồng hồ giá cũng tương tự trong đất liền.
  • Xe điện: ở đây đa phần khách du lịch đi tour đều sẽ chọn xe điện, giá ban ngày họ sẽ tính km , cứ 1km là 3k và cứ thế nhân lên, nhưng chiều tối xe điện sẽ tính chuyến chứ k tính cây số như ban ngày nữa.
  • Thuê xe máy ở Côn Đảo: ở đây có cái hay là bạn đi đâu cũng không bị mất tiền gửi xe vì xe để ở đâu cũng được không có sợ mất xe gì hết, giá thuê xe dao động 120k/ ngày (tay ga).Nhớ xin sđt chủ xe hoặc ks, vì lỡ đi trên đường xe hết xăng hay bị trục trặc mn để xe lại ven đường , đt chủ xe r bắt taxi về là được. ( Mn chỉ cần đổ 30k là đi nát côn đảo )

Khách sạn ở Côn Đảo

Khách sạn ở Côn Đảo, đa phần chất lượng tốt, nhưng giá hơi cao so với đất liền, giá giao động khoảng 400k/phòng 1 giường. Bất kỳ khách sạn nào ở thị trấn đều có thể ở được, vì thị trấn rất nhỏ, di chuyển, đi lại rất thuận tiện.

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-7

Ăn gì ở Côn Đảo

Côn Đảo có chợ và khu ăn uống ở trung tâm, không thiếu món nào trong đất liền (trừ bánh tráng trộn) nên việc ăn uống lại càng không là vấn đề khi du lịch ở đây. Hải sản tươi sống, có thể mua về, nhưng giá ngoài đây khá cao, vì mọi thứ từ nhỏ nhất cũng mang từ trong ra, chi phí vận chuyển cao nên chấp nhận.

  • Hải sản mua tại bến cảng rẻ nhất, hoặc chợ Côn Đảo: ghẹ 150k/kg, mực 220k/kg, tôm mũ ni 450k/kg, tôm thẻ 180k/kg.
  •  Quán Ốc đêm Bình Nguyên nên thử đặc sản ốc vú nàng.
  •  Bún riêu cua bà Hai Khiêm 30k/ tô, cam vắt 20k/ ly.
  •  Xiên nướng chợ Côn Đảo 5k/ xiên, bánh tráng nướng, hột gà nướng.
  •  Quán chè 88 nhiều loại chè: chè thái, chè thập cẩm.
  •  Trà sữa The Land 35k full topping.
  •  Tàu hủ nóng 15k bãi Đầm Trầu.
  •  Kem dừa trước cửa miếu bà Phi Yến.
  •  Mua quà: mứt hạt bàng 35k/100g, các loại khô tiệm Thành Lanh trong chợ Côn Đảo, bánh pía đường về Sóc Trăng.
  •  Quán coffee đẹp: Phiên khúc cafe, Infiniti cafe, Ba Lê Cafe.
  •  Mua đồ ăn vặt, nước ngọt... ghé tiệm tạp hoá Thu Tâm.

Review quán ăn ở Côn Đảo

  • Bữa đầu bọn em kb được người dân chỉ ăn ở quán Tre, giá cả cũng hợp lí tuy nhiên k có gì đặc sắc, ăn uống đông thì cực rẻ. Bữa sau tìm được quán mới ( quán ăn 3 miền) đi vào lòng người cực kì luôn ạ. Ở đó mình chọn món rồi thích ăn hương vị của miền nào ( Bắc Trung Nam) thì họ làm cho mình vị đó. Em ăn đồ miền Trung, ui phải nói là xuất sắc, cảm giác ăn xong tăng lên mấy cân luôn .Giá hơi cao khoảng 200k/ng 1 bữa.
  • Quán ăn: Tuấn Biển, đường Lê Duẩn .Một đĩa cơm chiên hải sản + 1 phần canh bự, ăn từ 2-4 người giá tầm 200k-250k, share ra vẫn rẻ hơn ăn ngoài các quán được note trên mạng á. Cơ bản nữa là chủ quán rất dễ thương, và đồ ăn rất NGON nha  nêm nếm vừa vị lắm.Ngoài ra nếu cần đặt xôi gà thì các bạn đặt ở đây luôn, tầm 3-5 h đặt để 9-10h tối ghé lấy đi cúng là đc. Xôi đồ ngon, nóng hổi, nấu với đậu xanh đàng hoàng lắm. Nhiều chỗ ngta đồ xôi trắng qua loa ko ah.Một phần xôi + gà nguyên con làm đẹp luôn là 500k .

Côn Đảo có mấy quán cafe cưng lắm. Như Infiniti này, trên đường Trần Phú phía sau lưng chợ Côn Đảo, là phong cách Tây 100%, vô toàn các bạn Tây du lịch không ah. Giá cafe tầm 40k, cao chút nhưng rất ngon . Đồ ăn giá khá cao nhưng đắt xắt ra miếng, chế biến phong cách và khẩu vị Tây Âu chuẩn xịn. Các bạn trẻ có gu thẩm mỹ thích chụp ảnh sống ảo thì vô đây ngồi nè


Địa điểm du lịch ở Côn Đảo


Đi Côn Đảo thì đừng đòi hỏi có những điểm du lịch hoành tráng này kia, vì đó là nơi tâm linh, được mệnh danh là bàn thờ tổ quốc, tất cả xoay quanh việc thờ cúng mà thôi.

Điểm danh các điểm du lịch ở Côn Đảo như sau:

NGHĨA TRANG HÀNG DƯƠNG VÀ MỘ CÔ SÁU:

đây là phần chính và quan trọng nhất trong mỗi chuyến đi du lịch ra đây. Đại đa phần khách du lịch đều viếng nghĩa trang vào tầm 10h đến 12h đêm. Sau 12h nghĩa trang sẽ đóng, nên không tiếp khách du lịch tham quan và cúng bái. Nơi đây, không chỉ là nơi an nghỉ của các chú bác chiến sĩ cách mạng mà còn nơi chôn tất cả các tù nhân thường phạm, nên nhạy cảm và linh thiêng. Tin chắc, ai đến đây cũng mang theo một điều xin gì đó, chỉ khác to nhỏ mà thôi. Nhưng duy nhất không được xin về hôn nhân hay gia đạo, còn lý do thì mình không biết.

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-3

NHÀ TÙ CÔN ĐẢO

đây thật ra là hai nhà tù man rợ nhất trong hệ thống nhà tù của Pháp và Mỹ. Đi để thấy được sự khác nhau giữa Đế quốc và Thực dân. Pháp thì xây nhà tù rất kiên cố, nghệ thuật, Mỹ thì xây cách thông minh và hiệu quả kinh tế nhất. Còn chuyện dã man mình không bàn, vì đó là chiến tranh, ai cũng không nương tay cho kẻ thù. Cũng tại nơi đây, trên bờ tường, mình đọc được một câu, nhớ mãi:

"Những kẻ vá trời khi lỡ bước,

Gian nan chi kể, sự con con"

CẦU TÀU 914

Đây là một cây cầu nhỏ, nhưng chứng kiến đau thương và vinh quang nhất. 914 là số người chết trong quá trình xây dựng cầu, do tù nhân tự đếm số xác. Cũng tại nơi đây, tù nhân chính trị đã đón ánh sáng cách mạng và giành lại chính quyền.

 MIẾU BÀ PHI YẾN

nơi đây thờ bà Phi Yến, một vị phi tần của chúa Trịnh, chỉ vì một người chạm vào tay mà bà tự chặt đứt tay mình rồi tự vẫn. Tôn trọng sự tiết hạnh đó, người dân lập miếu thờ bà. Bà và Cô Sáu là hai vị thần được người dân sùng bái nhất tại Đảo.

 CHÙA NÚI MỘT

Khánh hay đeo vòng đen, vòng đó được thỉnh tại chùa này. Mỗi khách sẽ được tặng một chiếc vòng cùng một lá câu chúc. 02 lần ra đây, 02 câu chúc đều đúng hoàn cảnh. Cũng hơi sợ.Khi đi Chùa Núi Một, sau khi làm lễ gian trước, bạn vòng ra tiếp gian sau làm lễ. Khu vực công đức chùa họ sẽ phát vòng tay phù hộ và bốc thăm rút thẻ quà tặng cuộc sống cho người đến làm lễ để được hoan hỉ.

 Nghĩa trang Hàng Keo

nằm trên đường từ chuồng cọp Pháp qua chuồng cọp Mỹ. Bạn đi theo tour có hướng dẫn viên nên không thể dừng lại. Lúc về nhớ ghé qua thắp hương cho các chiến sĩ ở đây.

 Di tích 198

người vượt biển nằm trên đường ra miếu Năm Cô. Ngay cạnh bãi tập kết rác của đảo. Eo biển chỗ này rất rất đẹp, không thua gì chỗ mũi Cá Mập, bạn có thể dừng lại lễ và chụp được tỉ tấm ảnh đẹp.

 Di tích Bãi sọ người và khu biệt lập chuồng bò nằm ngay cạnh nhau.

Đi tiếp theo lộ trình tiến sâu vào bên trong sẽ đến Vườn Quốc gia Côn Đảo, ngay cổng là di tích Cầu ma Thiên Lãnh. Mua vé 60k/người đi vào độ 200m để xe đi bộ leo núi độ 15 phút sẽ đến Hang Đức Mẹ. Đường khá trơn, mọi người nên cẩn thận nếu đi vào mùa mưa. Nếu trời đẹp sẽ có thuyền ra đảo xem rùa đẻ trứng ban đêm tại Vườn Quốc gia. Ở đây họ cam kết không thấy rùa sẽ giảm 50% tiền vé 

 Cuối cùng, bạn nên thu xếp đến thăm Bảo tàng Côn Đảo, nơi giới thiệu và lưu giữ nhiều hiện vật quý, tái hiện lại lịch sử hình thành, phát triển và tội ác man rợ của Thực dân Pháp và chế độ Mỹ Nguỵ với các chiến sĩ Cộng sản của ta. Bảo tàng khá vắng, tương đối rộng. Đi xem kĩ tất cả mất khoảng 45 - 60 phút nhưng thực sự rất ha

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-2


Địa điểm chụp ảnh check in ở Côn Đảo

  • Cung đường đi lên mũi cá mập
  •  Mũi cá mập
  •  Cung đường ven biển
  •  Cầu tàu 914
  •  Bãi đầm trầu ( gần sân bay )
  •  Bãi nhát ( bãi biển mình thấy là đẹp nhất côn đảo )
  •  Hồ sen An Hải
  •  Vườn Quốc Gia
  •  Bảo tàng côn đảo
  •  Bãi ông đụng

Hướng Dẫn Đi Lễ Nghĩa Trang Hàng Dương

Thắp hương nghĩa trang Hàng Dương ban ngày

Khi  tới côn đảo ăn uống xong mình sẽ vào nghĩa trang hàng dương thắp hương trước. ( mọi người thắp hương tượng đài trước tiên ).Mình khuyên mn nên thắp hương càng nhiều càng tốt . Sáng mọi người  có thắp ở khu A , khu D , khu C , vì những khu vực mộ này ở ít người viếng nên rất lạnh lẽo, đêm thì hơi tối nên mọi người  muốn ra thắp những khu đó thì cũng hơi khó khăn nên theo mình tốt nhất nên thắp ban ngày .

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-10

Thắp hương nghĩa trang Hàng Dương Ban Đêm -  Viếng mộ cô Võ Thị Sáu

Khung giờ từ 9h -> 23h ( là khung giờ mọi người đổ về viếng đông nhất ) nhé cả nhà. Nhưng phải sắm lễ trước

 Sắm lễ đi viếng mộ cô Sáu

  Mọi người có thể mua ở chợ trên đường đi lên nghĩa trang hoặc chuẩn bị lễ trước ờ nhà.Khi đến nghĩa trang Hàng Dương, nơi đầu tiên chúng ta nên đến viếng trước đó là tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Nên mọi người  phải chuẩn bị 2 bộ đồ lễ tượng đài và lễ cô Sáu.Vật lễ có thể ghé bất kỳ tiệm tạp hóa nào mua cũng được, chỉ cần nói cúng cô là người ta sẽ chuẩn bị đầy đủ cho khách. Đại loại gồm: 1 bó bông vàng và 1 bộ đồ để cúng những chiến sĩ vô danh, 1 bó bông cúc trắng và bộ đồ cúng 13 món của cô Sáu. Không được sai, cũng không được thiếu.

 Một bộ lễ cơ bản để đi viếng mộ cô Sáu bao gồm:
  1.  1 nón lá ( khi cúng mọi người nhớ lật nón lá lên cho tiền vàng gương lược lên trên )
  2.  Hoa cúc trắng ( nhớ là hoa cúc trắng nha , đài tưởng niệm thì mn cúng hoa cúc vàng )
  3.  Trái cây ( trong đó phải có trái lê ki ma nha )
  4.  Lễ có sẵn áo bà ba trắng mn sắm thêm 1 áo dài trắng nữa nha .
  5.  Khăn rằn ( mua thêm )
  6.  Trang sức ( mua thêm nếu muốn )
  7.  1 sấp giấy tiền vàng bạc tổng hợp
  8.  1 bộ lược gương
  9.  1 sấp các thỏi vàng
  10.  1 cây son ( mua thêm , sau đó nhớ xin cô về lấy lộc nhé )
  11.  Mn đặt thêm tiền sau đó xin cô đem tiền đó về làm ăn
  12.  1 chai nước suối
  13.  1 bó nhang
  14.  1 cặp nến
  15.  Mâm xôi gà ( tuỳ tâm )

Cách Viếng Mộ Cô Sáu

22:00: Ra nghĩa trang hàng Dương chuẩn bị cúng. Đường vào hơi âm u nên lần đầu tiên đi mình cũng sợ nhưng rất đông mọi người nên cũng yên tâm. Đầu tiên là dâng mâm cúng ở khu tưởng niệm các liệt sĩ. Sau đó mới qua mộ cô Sáu, ở đây cực kì cực kì đông , nhang khói nghi ngút.Tụi mình chuẩn bị mâm cúng cô. Phải đợi tầm 15p mới có chổ để đặt mâm cúng và khấn.

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-11

Lưu ý chỉ khấn công danh sự nghiệp không khấn tình duyên và không gọi tên nhau trong khu vực nghĩa trang và lúc khấn không nên nhắm mắt vì ở đây vong linh của các chiến sĩ nhiều. Team mình có một chị mới vừa nhắm mắt là có người đằng sau ghẹo, còn mình lúc nhắm mắt cứ thấy hơi nhợn lạnh sống lưng... Chờ 15 phút cúng xong mình xin lộc (1-2 quả trái cây, xôi gà) mang về và bưng mâm đồ cúng của mình ( đồ giả đi hoá vàng, đồ thật gương lược son môi nước hoa gởi lại ). Sau đó quay lại khu tưởng niệm đem đồ vàng mã đi hoá vàng. Châm thêm điếu thuốc mời các liệt sĩ.

Mách nhỏ các bạn :
  • Vì ở nghĩa trang kiêng chụp hình nên mình không chụp ạ . khi đợi, mọi người cầm lễ trên tay, không đặt dưới đất hay trên mộ phần của các anh hùng liệt sĩ khác.
  • Ngoài việc thắp mộ Cô thì chúng ta cũng đừng quên những vị liệt sĩ khác nhen . Nếu có thể mọi người nên thắp hương những mộ sâu tít bên trong như khu A , D , C vì những nơi đó ít người đến thắp hương , Mộ cô sáu ở khu B nên khu B là khu được nhiều người thắp hương nhất.
  • Thắp được càng nhiều càng tốt, do tâm bản thân của mình nên mọi người đừng buồn nếu mình ko đủ sức để đi thắp hết nha.

Review Côn Đảo

Cảnh sắc ở Côn Đảo rất đẹp với 2/3 diện tích là rừng nguyên sinh. Không khí vô cùng trong lành. Thời tiết có thể mưa nắng bất chợt nhưng không mưa dầm dề như trong đất liền, mặc dù vậy gió nhiều khi khá to (mùa mưa bão), mọi người đi vẫn nên cẩn thận.

Cuộc sống ở Côn Đảo yên bình vô cùng. Người dân hiền hoà, hiếu khách và thân thiện. Họ rất tin cô Sáu, bà Phi Yến và có rất nhiều chuyện kể về tâm linh đã xảy ra tại Côn Đảo. Hầu như hỏi ai mọi người cũng sẵn sàng kể. Và khi nói đến cô Sáu đều có một câu chung và đầu tiên: “cô Sáu thiêng lắm á!”. Đoàn mình có thuê một chuyến xe điện đi vòng quanh đảo buổi tối, được anh lái xe vừa đi vừa kể, cảm giác rất sợ và hồi hộp, một trải nghiệm không đâu có thể đem lại

Mua quà gì khi đi Côn Đảo 

Thứ duy nhất có thể mua làm quà khi đi Côn Đảo đó là hạt bàng, ăn cũng ngon và thơm giống hạt hướng dương của mình.

Lịch trình du lịch Côn Đảo 


Có rất nhiều hướng đi và cách đi khác nhau . Sau đây chúng tôi xin chia sẻ 1 vài hướng đi để du khách tham khảo

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-8

Lịch trình đi Côn Đảo 2 ngày 1 đêm bằng tàu cao tốc

Lịch trình côn đảo ngắn ngày dành cho những ai muốn viếng cô, thăm vùng đất tâm linh, lịch sử. Có thể quay lại nhiều lần trong năm để trả lễ cô vì lịch trình này cực kì tiết kiệm

Ngày 1: Sài Gòn Côn Đảo - Viếng nghĩa trang Hàng Dương

  •  4h20 sáng tụi mình có mặt tại Bến Xe Miền Đông đón xe Hoa Mai đến cảng Cầu Đá  Vũng Tàu( vé 110k/ng). Tại đây có nhà Hàng Gành Hào 2 bán đồ ăn sáng ngon lắm giá dao động từ 40k60k . Tụi mình đến nơi lúc 6h30 và nghỉ ngơi ăn sáng ở đây chờ lên tàu
  •  8h Tàu bắt đầu xuất phát ( vé tàu Phú Quốc ExPress đi Côn Đảo mình book trước qua web giá 660k/ng ) 4 tiếng trên tàu không có mạng nên thủ sẵn tai phone nghe nhạc hoặc sách gì đó để giết thời gian. Lưu ý phải uống thuốc say xe trước 30p vì đi tàu rất dễ say và uống vào ngủ 1 giấc như mình sẽ đỡ thấy lâu trong khi không được lướt điện thoại..
  •  12:00 mình đến cảng Bến Đầm  Côn Đảo : nhóm mình 7 người nên chọn taxi là phương tiện đi lại. Nếu các bạn đi ít người hoặc muốn chủ động khám phá nhiều nơi có thể thuê xe máy giá rẻ lắm tầm 100150k . Về khách sạn nhận phòng . Mình ở khách sạn SaiGon68 gần trung tâm và sạch sẽ tiện nghi đầy đủ giá 600 - 800k 1 đêm phòng 2 giường lớn cho 4 người ở, team mình đi 7 người nên mình đặt 2 phòng.
  •  13:30 Mình đi ăn trưa gần đó và đi mua đồ cúng. Nhiều bạn mua sẵn đồ cúng ở SG mang vào nhưng theo mình thấy thì đồ cúng ở đây bán đẹp hơn và bài bản hơn mà giá cũng ok không quá đắt, mình đỡ phải xách đi lỉnh kỉnh. Đồ cúng mình mua ở “ Đồ Cúng Côn Đảo Vạn Hạnh “ có rất nhiều review trên Facebook vì đồ cúng ở đây rất sang đầy đủ và không hề giống như đồ cúng mình mua bên ngoài. Bộ đồ cúng cô giá 400k/ 1 người 1 bộ. Xôi gà 500k. Giỏ Trái cây,Hoa cúng cô tầm 500600k. Ngoài ra còn mua đồ cúng Đền Thờ Bà Phi Yến, chùa núi một, đền Cậu Cải, Miếu Năm Cô...những điểm này tụi mình mua đồ cúng chung. Tổng đồ cúng tầm 1tr2/1 người cho tất cả các điểm trên. Riêng Đồ cúng Cô Sáu mình có thể hẹn buổi tối giao đến sau, tại nghĩa trang Hàng Dương ( Vì tối mình mới viếng mộ cô từ 10 - 12g đêm )
  •  14h15 : Chùa núi Một  Vân Sơn Tự. Ngôi chùa duy nhất ở Côn Đảo. Hoa sen bán trước chùa 50100k/ 1 bó. Vào cổng chùa phải Bước tầm 100 bậc thang để đi lên chánh điện. Ở đây có nước É miễn phí uống mát lắm và còn được Sư tặng vòng tay
  •  15:00 : Đền Thờ Bà Phi Yến. Nơi nổi tiếng về cầu Tình Duyên.
  •  16:00 : Đền Cậu Cải.
  •  16:30 : Miếu Năm Cô
  •  17:00 : Tụi mình ghé Resort Việt Nga chụp hình chiều hoàng hôn đẹp lắm luôn..
  •  18:00 : Về khách sạn tắm thay đồ nghỉ ngơi
  •  19:00 : Ăn tối. Uống nước tại Coffee Phiên Khúc. Quán theo phong cách cổ xưa có phục vụ nhạc Acoustic, thổi kèn, sáo...khá Chill, có nhiều khách tây tại đây lắm. Chú chủ quán rất dễ thương
  •  22:00: Ra nghĩa trang hàng Dương chuẩn bị cúng.  Chờ 15p cúng xong mình xin lộc (12 quả trái cây, xôi gà) mang về và bưng mâm đồ cúng của mình ( đồ giả đi hoá vàng, đồ thật gương lược son môi nước hoa gởi lại ). Sau đó quay lại khu tưởng niệm đem đồ vàng mã đi hoá vàng. Châm thêm điếu thuốc mời các liệt sĩ.
  •  00:00 Về khách sạn ngủ

Ngày 2:  Check out khách sạn - Sài Gòn

  •  8:00 vì quá mệt do cả ngày hqua nên tụi mình dậy ăn sáng ở Ksan. ( ksan ở đây bao ăn sáng nhưng siêu dở nha huhu) bù lại phía trước ksan có anh bán kem dừa siêu ngon. Giá 35k
  • 10:00 viếng nghĩa trang Hàng Keo.
  • 11:00 ghé cà phê võng nghỉ ngơi uống nước dừa Côn Đảo
  • 12:00 trả phòng Ksan. Ghé chợ mua ít quà mang về. Đặc sản ở đây là hạt bàng ( nhiều vị lắm nha gồm sate, gừng, muối, lá dứa giá 6070k/bịch ) ăn lạ lạ giống như hạt hạnh nhân v á.
  • 12:30 ra cảng bến Đầm . Ăn trưa tại cảng
  • 13:30 - 17:30 tàu chạy về Vũng Tàu.
  • 17h40 đón xe Hoa Mai về lại Sài Gòn

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang-hang-duong-5

Lịch Trình du lịch Côn Đảo từ Cần Thơ 3 ngày 2 đêm

 Di chuyển:

  •  Xe máy từ Cần Thơ đi cảng Trần Đề, Sóc Trăng khoảng 70km gửi xe tại cảng 20k/ ngày.
  •  Vé tàu superdong 310k/ vé, khứ hồi 620k nên đt đặt trước để hết vé, nhớ chọn khoang vip thoải mái hơn cũng đồng giá.
  •  Thuê xe trên đảo: xe tay ga 120k/ ngày, vừa xuống tàu có rất nhiều người cho thuê không cần đặt trước.

 Chỗ ở:

 Phiên khúc homestay 580k/ ngày.

 Homestay Uyên’s house 600k/ ngày.

Hai chỗ này hot nên đặt trước sớm vì hay hết phòng, ngoài ra có nhiều hotel giá khoảng 500k/ ngày.

 Địa điểm tham quan:

  •  Trại giam Phú Hải, chuồng cọp kiểu Pháp, kiểu Mỹ 40k/ vé đi 3 chỗ.
  •  Cầu tàu 914.
  •  Nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ chị Võ Thị Sáu nên đi khoảng 1012h đêm, đồ viếng mua tại chợ, hỏi người bán tư vấn.
  •  Bảo tàng Côn Đảo 10k/ vé.
  •  Vườn quốc gia Côn Đảo, cầu Ma Thiên Lãnh 60k/ người. Có các tour lặn ngắm san hô, xem rùa biển đẻ trứng...
  •  Vân sơn tự, trên đường có hồ sen to và một cái hồ nước chụp hình rất đẹp.
  •  Miếu bà Phi Yến.
  •  Bãi An Hải gần cầu tàu 914.
  •  Bãi Đầm Trầu cách trung tâm khoảng 18km.
  •  Bến đầm, mũi cá mập trên đường từ bến cảng vào thị trấn.
 Tổng chi phí khoảng 3 triệu/ người đã gồm tiền ăn hải sản, mua quà, ở homestay đẹp bạn nào tiết kiệm sẽ rẻ hơn.

Đi đến Côn Đảo để hiểu rằng những thứ chúng ta được hưởng ngày hôm nay không chỉ đơn giản là máu, nước mắt mà nó còn là một sự vĩ đại tạo nên kì tích của rất rất nhiều con người thuộc thế hệ đi trước, mà không một từ ngữ nào trong từ điển có thể miêu tả được xứng đáng kì tích đó... từ đó chúng ta càng phải biết trân trọng, gìn giữ và phát triển hơn . Tóm lại, với những bạn có sức khỏe, tài chính thì nên một lần trải nghiệm Côn Đảo, vùng đất thiêng liêng của tổ quốc!

Khách sạn đã xem