Với lối kiến trúc độc đáo, Emeralda Ninh Bình đẹp như một ngôi làng xanh, đưa du khách trở về với cuộc sống của một làng quê Bắc Bộ cùng những căn nhà ba gian, nền gạch gốm cổ rợp mát bóng cây.Chỉ cách Hà Nội khoảng 90 phút di chuyển,Resort Emeralda Ninh Bình sẽ mang đến cho bạn một không gian hoàn toàn mới, yên bình và tách biệt với khói bụi, ồn ào của chốn đô thị.

review-emeralda-ninh-binh-resort-1

  Muốn đi hết Ninh Bình chẳng thể đi hết trong ngày một, ngày hai được. Chính vì vậy lần này mình quyết định quay trở lại mảnh đất “Cố đô Hoa Lư” 1 lần nữa với mong muốn được khám phá nhiều hơn những địa danh còn dang dở của chuyến đi lần trước. Đầm Vân Long là địa điểm đầu tiên mình chọn cho chuyến “come back” lần này. Sẽ chẳng quá lời nếu mình ví Đầm Vân Long như 1 bức tranh sơn dầu hòa quyện giữa nước, gió và mây trời tạo cảm giác hoang sơ mà gần gũi đến lạ thường. Nếu như Đầm Vân Long được xem như 1 bức tranh sơn dầu được tô vẽ qua thời gian thì Emeralda lại được ví như một “ngôi làng xanh” được bao trọn trong quần thể di tích đầm ngập nước Vân Long.

 Di chuyển đến Emeralda Ninh Bình thế nào?

Emeralda Ninh Bình là 1 khu nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao và được thiết kế theo lối kiến trúc của một ngôi làng quê mang đậm dấu ấn không gian văn hóa Bắc Bộ. Emeralda nằm trong khu bảo tồn đầm ngập nước Vân Long, thuộc xã Gia Vân, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km với hơn 1h đồng hồ xe chạy là các bạn đã có mặt tại khu nghĩ dưỡng rồi. Chuyến “quay về” Ninh Bình lần này mình book xe Limousine của nhà xe Quang Anh với giá vé 160k/1 ghế. Xe đón ở quận ủy Hoàng Mai, sau đó chạy vào cao tốc nên đi rất êm các bạn ạ, mình vừa chợp mắt được 1 lúc thì đã đến nơi rồi.

 Địa chỉ Emeralda Ninh Bình : Xã Gia Vân, Huyện Gia Viễn.

  •      Thời gian: 1 giờ 10 phút.
  •      Giá vé Limousine: 160k/ 1 người/ 1 ghế.
  •      Tổng đài đặt xe: 1900 1985.

  Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển khác nhau như đi xe máy, ô tô cá nhân, đi tàu hỏa,… tùy thuộc vào kinh tế và sở thích mỗi người.

Emeralda Ninh Bình có gì đặc biệt?

   Ngay từ khi bước chân xuống xe, ấn tượng đầu tiên với mình đó là 1 ngôi đình làng đồ sộ, được trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết.  Giống như một quần thể di tích cung đình thời xưa. Emeralda Ninh Bình sở hữu một không gian vông cùng rộng lớn. Từ những hàng ngói cong, uốn lượn cho đến cột đình cột chèo được làng bằng gỗ, mọi thứ đều được sắp đặt hài hòa tạo cho mình cảm giác gần gũi và thân thuộc. Hồ nước tràn nằm ngay sảnh lễ tân chắc chắn là nơi các bạn có thể ngắm nhìn mây núi Ninh Bình không chỉ là vào một buổi sớm bình minh, hay một buổi trưa rực nắng mà còn là của một buổi chiều khi ánh hoàng hôn buông xuống. Rồi những bông sen, bông súng đương độ nở hoa lại càng làm rõ hơn cho 1 không gian mang đậm dấu ấn của miền quê Bắc Bộ.

review-emeralda-ninh-binh-resort-6

Vốn được mệnh danh là “ngôi làng xanh” được bao trọn trong đầm ngập nước Vân Long. Bởi vậy không gian xung quanh ở Emeralda được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh từ tre, trúc đến bưởi, mít, xoài,… Chính những thứ ấy đem lại cho mình cảm giác như được trở về tuổi thơ ấu vậy.

Kinh nghiệm đặt phòng tại Emeralda Ninh Bình?

Nếu như không gian kiến trúc bên ngoài resort mang đến cho mình cảm giác gần gũi thân quen thì nội thất, thiết kế phòng ốc ở đây lại mang đến cho mình ấn tượng bởi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hầu hết các phòng nghỉ ở đây đều mang những nét đặc trưng của không gian văn hóa Bắc Bộ. Là những căn nhà ngói ba gian nằm tách biệt và được chia theo từng khu xóm, từ xóm Đoài, xóm Đông, xóm Trung cho đến xóm Thượng, xóm Hạ,… Tất cả đều toát lên vẻ đẹp của sự đơn sơ, mộc mạc đến nao lòng.

Chuyến trở về Ninh Bình lần này mình book hạng phòng Superior cho 2 người với giá hiện tại là 2.100k/1 đêm. Cảm giác đầu tiên của mình khi bước chân vào phòng đó là phòng nghỉ được bài trí theo mô-típ dân gian Việt Nam với những vật liệu rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Các vật liệu thân quen như ấm trà, ly nước, đến những bức tranh đông hồ đem lại cho mình cảm giác gần gũi nhưng vẫn rất sang trọng. Có 1 điều mà mình rất thích đó là view phòng nhìn thẳng ra khu vườn được nhuộm màu xanh bởi rất nhiều loại cây. Nhất là mỗi sáng thức dậy kéo tấm rèm cửa ra, ngắm nhìm ánh bình mình le lói đằng sau những ngon cây cảm giác thư thái đến lạ thường. Các bạn nên xem ảnh bên dưới sẽ thấy rõ hơn những điều mình chia sẻ (cười híhí).

review-emeralda-ninh-binh-resort-5

Tiện ích trong phòng khá đầy đủ, duy chỉ có 1 điều mình thấy không hài lòng đó là lúc nhận phòng thì chăn ga gối trên giường của phòng mình không được gấp gọn gàng. Chăn với gối vẫn còn bị nhắn giống như vừa có người sử dụng vậy. Có lẽ mình là người khó tính nhưng thực sự mình nghĩ đã là 1 resort 5 sao thì sẽ không thể có chuyện setup phòng như vậy được.

Lưu ý khi nghỉ tại Emeralda Ninh Bình

  •    Những thứ bạn cần: Thẻ phòng, điện thoại hoặc máy ảnh bởi không gian xung quanh phòng sẽ cho các bạn những tấm hình cực “chill” đó.
  •    Bạn nên: Mang theo thuốc xịt côn trùng  bởi xung quanh phòng có rất nhiều cây xanh.

 Các dịch vụ tại resort Emeralda Ninh Bình

 Gym

Kế bên bể bơi trong nhà là phòng tâm gym. Vì cả ngày tham gia khá nhiều các hoạt động cộng với đi check in sống ảo nên cơ thể cũng đã khá mệt rồi. vVì vậy mình cũng không dành quá nhiều thơi gian ở đây. Cảm nhận của mình về phòng tập gym tại Emeralda khá rộng, thiệt bị tập không có quá nhiều nhưng đủ cho các bài tập cơ bản như chạy bộ, đẩy ngực, nâng tạ,… Vậy thôi, mình tập cũng không quá lâu sau đó chuyển sang bơi.

  •  Những thứ bạn cần mang: Đồ tập, quần áo, găng tay,…
  •  Thời gian: 45 phút.
  •  Bạn nên: Khởi động trước khi tập.

 Bể bơi

Bơi lội luôn là hoạt động mình yêu thích nhất mỗi khi đi nghỉ ở bất cứ khu nghỉ dưỡng nào. Ở Emeralda có 3 bể bơi, 2 bể bơi ngoài trời là nước lạnh còn bể bơi trong nhà nước ấm. Độ cao trung bình của mỗi bể bơi từ 0.9m cho đến 1.6m. Như vậy là khá sâu đó các bạn ạ. Các gia đình có bé nhỏ thì nên chú ý nhé.

Bể bơi ngoài trời với khung cảnh núi non hùng vĩ nên thơ rất lý tưởng để bơi lội và thư giãn, vừa ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ vừa nhâm nhi 1 ly cocktail ở quầy pool bar thì tuyệt vời. Cuộc sống chỉ đến thế là cùng. Bên cạnh bể bơi ngoài trời là bể bơi trong nhà với hệ thống nước ấm à ít chất tẩy là lựa chọn lý tưởng cho 1 kỳ nghỉ vào mùa đông lạnh giá tại Emeralda.

review-emeralda-ninh-binh-resort-3

 Đạp xe

Có 1 điều mình thấy không hiểu vì sao xe đạp ở đây lại tính phí. Bình thường mình nghỉ ở những khu nghĩ dưỡng khác như Flamingo, Bakhan Village, … họ vẫn cho khách lưu trú sử dụng xe đạp miễn phí. Mà ở Emeralda rất rộng các bạn ạ, không thể đi bộ hết được luôn, mà xe điện ở đây rất ít, bình thường thì chỉ có 2 xe chạy thôi. Dịch vụ cho thuê xe đạp ở đây mình thấy không hề rẻ. Như hôm mình thuê xe đạp đơn là 200k/ 1 ngày còn nửa ngày là 100k.

Nhưng quả thực đạp xe quanh resrot mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của kiến trúc nơi đây. Từng con đường, từng căn nhà được chia tách nhau theo từng khu cảm giác đạp xe đạp từ xóm này sang xóm khác chơi giống như hồi còn thơ ấu mình hay đạp xe qua nhà đứa bạn rủ đi chơi vậy. Hì hì.

 Ngoài ra ở đây còn có phòng hát Karaoke, Hồ câu cá, Sân Golf hay khu vui chơi trẻ em,… vì thời gian mình lưu trú ở đây chỉ có 3N2Đ nên chưa có cơ hội để trải nghiệm các dịch vụ trên. Hy vọng lần gần nhất quay lại mình sẽ trải nghiệm thêm những dịch vụ đó. Các bạn ghé thăm Emeralda nên thử trải nghiệm nhé.

 Đầm Vân Long

Nằm cách Emeralda khoảng chừng 300m là khu bảo tồn đầm ngập nước Vân Long. Ngoài những hoạt động tại resort thì các bạn nên khám phá trải nghiệm tại đầm Vân Long – nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật, đặc biệt là voọc mông trắng. Giá vé cho 1 người là 50k/  1 đò bao gồm vé thắng cảnh và vé chèo đò. Theo mình thời điểm đẹp nhất để khám phá đầm Vân Long là vào buổi sáng hoặc buổi chiều khi mặt trời bắt đầu lặn cũng là lúc những đàn chim đi kiếm ăn bay về tổ. Nếu đi vào thời điểm này chắc chắn các bạn sẽ mang về được cho mình hàng nghìn tấm ảnh đẹp lung linh. Thời gian trung bình để bạn có thể khám phá đầm Vân Long khoảng 1 giờ 30 phút cả đi và về cho quãng đường chừng 5km.

review-emeralda-ninh-binh-resort-8

 Địa điểm: Đầm Vân Long.

  •      Giá vé: 50k/ 1 người/ 1 đò.
  •      Tips: 100k.
  •      Thời gian: 1 giờ 30 phút.
    Lưu ý khi đi đầm Vân Long
  • Bạn cần: Mặc áo phao khi lên đò và mang theo 1 chiếc máy ảnh hoặc điện thoại full pin nhé.
  • Bạn nên: Tips cho các cô, các bác lái đò cái này thì tùy tâm nhé

 Spa

Sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời, giờ là lúc mình tìm đến 1 nơi có thể giúp mình thư giãn, tái tạo lại năng lượng cho 1 ngày dài hoạt động. Cái tên La Cochinchine gây ấn tượng cho mình ngay từ khi bước vào cửa Spa. Có lẽ mình cảm giác tò mò nhiều hơn bởi cái tên La Cochinchine khiến mình liên tưởng đến đất nước Hy Lạp hay Ấn Độ vậy. Thực chất thì cái tên La Cochinchine là tên gọi của khu vực miền Nam thời Pháp thuộc. Ở Emeralda Ninh Bình, Spa Cochinchine là sự kết hợp hài hòa giữa liệu pháp trị liệu truyền thống Việt Nam với Ấn Độ.

Trong chuyến đi lần này, mình lựa chọn liệu trình Massage ngâm chân bằng thảo dược. Liệu trình mình tham khảo trong menu có giá là 820k, tuy nhiên đợt này Cochinchine đang có ưu đãi nên mình được giảm còn 500k cho 1 liệu trình 75 phút. Ngoài ngâm châm bằng thảo dược thì mình còn được trải nghiệm phương pháp xoa bóp bấm huyệt truyền thống tại đây. Sau liệu trình 75 phút cảm giác như đôi chân của mình được thay mới vậy. Một trải nghiệm tuyệt vời mà các bạn nên thử khi đến đây nghỉ ngơi nhé.

  •  Dịch vụ: Massage chân thảo dược.
  •    Thời gian: 75 phút.
  •    Giá: 500k.
  •    Bạn nên: Đặt trước để các bạn nhân viên Spa chuẩn bị nhé.

Ăn gì ở Emeralda Ninh Bình

Buổi tối chúng mình dùng bữa tại nhà hàng Organic nằm gần khu bể bơi và Spa của Resort. Đến đây các bạn sẽ thấy hầu như đa phần vật liệu được sử dụng tại resort là gỗ. Và khi bước vào nhà hàng Organic các bạn sẽ thấy 1 nhà hàng mang hơi hướng phong cách dân gian cổ xưa với những bài trí với những bức tranh đông hồ, những hình vẽ hoa văn dân gian Việt Nam. Ẩm thực ở đây khá đa dạng. Từ các món Âu đến các món Á, đặc biệt là các món ăn dân giã, truyền thống của Việt Nam được các đầu bếp chế biến rất ngon miệng. Dưới đây là set ăn mình có book với nhà hàng (390k/1 set/1 người):

  1.  Nộm bưởi với tôm thịt.
  2.  Đùi gà nướng sả.
  3.  Súp gà nấu nấm.
  4.  Cá diêu hồng chiên mắm xoài.
  5.  Rau thèo mùa xào tỏi.
  6.  Canh cua đồng nấu mùng tơi.
  7.  Cơm trắng.
  8.  Món tráng miệng: Kem socola.

 2 cốc nước cam: 180k (cái này order ngoài không có trong set menu).

Review nhà hàng Emeralda Ninh Bình

Nhìn chung với mình thì set menu ăn tối này hợp khẩu vị. Tuy giá có hơi mắc nhưng bù lại mình thấy hài lòng với thái độ phục vụ của các bạn nhân viên nhà hàng Organic.

Buffet sáng mình dùng tại nhà hàng Sen nằm ngay dưới tầng hầm của sảnh lễ tân. So với những khu nghỉ dưỡng 5 sao khác thì mình thấy buffet sáng ở đây còn quá ít các món ăn. Đồ ăn không đa dạng nhưng mình thích không gian mở tại nhà hàng Sen. Toàn bộ không gian nhà hàng được thiết kế hầu hết bằng kính lấy ánh sáng tự nhiên và view hướng ra ngoài vườn. Kiểu giống như ngồi ăn sáng trong 1 khu vườn cổ tích giống trong mấy phim lãng mạn của nước ngoài ý. (cười hìhì)


Review resort Emeralda Ninh Bình

  • Các bạn nên thuê xe đạp cho những ngày nghỉ tại đây, mặc dù ở đây có xe điện phục vụ 24/24 nhưng cá nhân mình thấy thì xe đạp là phương tiện tối ưu nhất khi nghỉ tại Emeralda.
  •  Trước khi đi bạn nên mang theo 1 chai xịt chống côn trùng cắn vì bên ngoài phòng có rất nhiều cây cối um tùm.
  •  Không hiểu sao các bạn nhân viên ở đây gặp khách mặt cứ lầm lầm lì lì, không thể nở 1 nụ cười được. Cái này mình không phải do mình khó tính đâu mà mình thấy đó là yêu cầu đối với tất cả các bạn nhân viên ở bất cứ khu nghỉ dưỡng nào cũng cần có.
  •  Mặc dù là resort 5 sao nhưng khi mình đến nhận phòng không có khăn ướt, mình có hỏi bạn lễ tân thì được biết là chưa chuẩn bị kịp mặc dù lúc mình đến cũng gần 11h trưa rồi.
  •  Ngoài dùng bữa tại nhà hàng Organic và nhà hàng Sen ra thì các bạn có thể ra bên ngoài dùng bữa nhé. Mình có dùng 2 bữa trưa và tối tại nhà hàng “Chym To Dần” cách cổng resort khoảng 100m. Đồ ăn ở đây không được ngon lắm nhưng giá cả hợp lý.
  •  Xe điện ở đây còn ít và phục vụ hơi chậm. Mình có gọi xe điện từ phòng ra nhà hàng dùng bữa phải đến hơn 10 phút mới có xe. Trời thì mưa to mình với đưa bạn cứ cầm ô đứng đợi ở ngoài cổng. Hầy.

Tóm lại thì với mình đây là 1 chuyến đi hài lòng. Tuy có nhiều vấn đề trong khâu phục vụ nhưng mình nghĩ nó ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của mình. Có cơ hội thì chắc chắn mình sẽ quay lại nơi đây 1 lần nữa. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích.

review-emeralda-ninh-binh-resort-2

Ở Ninh Bình thì ngoài Emeralda còn có Cúc Phương resort, Vân Long resort ... nhưng đánh giá chung trên mạng và của một số người quen thì Emeralda là khu nghỉ có đẳng cấp cao, do công ty quốc tế quản lý, hầu như lúc nào cũng có khách, ngày nghỉ, lễ, tết mà ko đặt trước xa xa là khó có phòng.

Khách sạn đã xem