Bạn đã biến đến tuyến buýt trên sông ở Sài Gòn - Sai Gon water bus . Nói ra hơi ngại nhưng thực sự đã tròn 2 con giáp rồi mà chưa từng biết đến tuyến bus đường thủy ở Sài Gòn này . Còn bạn thì sao . Bạn đã biết hết về Sài GÒn water bus chưa. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé

Sai Gon water bus là gì ?

Sai Gon water bus là tuyến Xe bus đường sông bắt đầu từ Bến Bạch Đằng (Quận 1, TP HCM) đi qua 4 bến và kết thúc ở Bến Linh Đông ( Quận Thủ Đức ). Hành trình di chuyển toàn chặng khoảng 30 phút cho quãng đường dài gần 11km. Dưới dây là bảng thời gian cụ thể cho từng chặng các bạn có thể tham khảo để chọn cho mình khung giờ “ xịn sò “ nhất nhé!

buyt-tren-song-sai-gon-water-bus-3

Water bus có tổng cộng 66 ghế gồm 2 dãy, mỗi dãy 11 hàng, mỗi hàng 3 ghế, dưới mỗi ghế đều có áo phao. Ở bên ngoài boong tàu còn có nhà vệ sinh nữa.

>>>Xem thêm : 25 ngôi chùa đẹp nhất ở Sài Gòn

Lộ trình tuyến buýt trên sông - Sai Gon water bus

  • Bến chính: Bến Bạch Đằng (Q1)
  •  Bến giữa: Bến Bình An (Q2), bến Thanh Đa (Bình Thạnh), bến Hiệp Bình Chánh
  •  Bến cuối: Bến Linh Đông (Thủ Đức).

buyt-tren-song-sai-gon-water-bus-8

Lịch bus đường sông ở Sài Gòn

  •  Chặng đi: C1, C2, C4, C5, C7, C8, C10, C11, C13, C15
  •  Chặng về: L1, L2, L4, L5, L8, L10, L11, L13, L15.=> Tuy ít chuyến hơn cuối tuần nhưng được cái khách lai rai nên tha hồ sống ảo.
  •  Riêng cuối tuần (t7,cn) Saigon Waterbus bổ sung thêm 1 số chặng:
  •  Chặng đi: C3, C6, C9, C12, C14* Chặng về: L3, L6, L9, L12, L14.=> Nhiều chuyến hơn hẳn so với trong tuần nên không cần chờ đợi lâu nhưng lại khá đông đúc lúc nhúc.

bus-tren-song-sai-gon-water-bus-1

Nếu bạn muốn đi check in tuyến buýt trên sông này thì  các bạn có thể dừng chân ở bất kì chặng nào .Bạn chỉ cần ngồii đến bến Thanh Đa hoặc Bình An là trọn vẹn rồi ấy vì nếu đi tận cùng đến chặng cuối thì có khi thằng bồ bạn sẽ ngủ gục vì hơi “ chán".

Hướng dẫn đi  Water Bus Sài Gòn

  Bọn mình lên từ Bến Bình An quận 2 :

7h10:  Bọn mình đi xe máy đến bến Bình An gửi xe, thiệt sự mới đầu hơi hoang mang vì chả thấy ai cả ngoài chú bảo vệ và anh bán vé... Thôi thì kệ, cứ kiếm chỗ check in đã rồi tính! Chú bảo vệ coi xe cho mình luôn nha, không lo mất nha.

7h35 : thì bus chạy nên thời gian còn nhiều, tụi mình bắt đc view Landmark nên chụp 7749 tấm rồi mới lên bus, và điểm dừng tụi mình chọn là bến Bến Nghé.

Cảm giác ngồi buýt trên sông

Đi từ góc nhìn vĩ mô đến vi mô thì đầu tiên bạn sẽ có cơ hội ngắm nghía sông Sài Gòn trọn vẹn nhất cùng những tòa nhà cao tầng đơn cử là toà Lanmark 81 hoành tráng lệ rơi.Ngoài ra bạn sẽ còn cảm nhận được cái không khí bình yên , kiểu gió mát trăng thanh vi vủ la lướt nhẹ nhàng trên mặt nước. Nhưng lâu lâu lại bị giật mình bởi tiếng hét “thất thanh” của lũ trẻ con lần đầu đi tàu ( không sao đâu, chúng háo hức vui đùa ấy ). Nói túm lại Waterbus sẽ khắc hoạ cho bạn về một Sài Gòn rất khác, bình yên lắm!

buyt-tren-song-sai-gon-water-bus-2


 Lúc về mình lên ở Bến Bạch Đằng

Mình về vào buổi chiều, chuyến bắt đầu lúc 17h10. Mình nghĩ đi vào thời gian này khá đẹp, trời nắng nhẹ dễ chịu, có thể ngắm hoàng hôn trên sông, cũng như có những bức hình sống ảo sương sương kết hợp giữa nắng với màu trời ửng hồng lúc mặt trời lặn . Bạn nào có ý định chỉ muốn đi cho biết thì mình nghĩ nên đi tuyến ngắn thui nếu không sợ ngồi lâu dễ chán. Như mình chọn trạm dừng là bến Thanh Đa. . Lúc này là trời đã về chiều, ngồi trên tàu ngắm Sài Gòn hoàng hôn cũng khá thú vị, đặc biệt là khi đi qua Landmark ai cũng lấy điện thoại ra chụp hình.. Còn những ai muốn thư giãn, tận hưởng cảm giác yên bình trên sông thì có thể ngồi tới chuyến cuối Linh Đông luôn nè. Vì khi tới những trạm giữa bạn vẫn phải đợi tàu đi hết một lượt tới trạm cuối rồi mới vòng về lại được.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi phượt đảo Thạnh An - Cần Giờ

 Tổng thiệt hại: giá vé một chuyến là 15k, nên mua luôn cả vé khứ hồi (cả đi và về) là 30k.gửi xe 10k , mua 1 chai nước 10k nữa tổng 50k. Quá rẻ

Review Sài Gòn water bus

  • Cảm nhận đi bus: nói chung hình dung như đi phà ế... mà "hịn" hơn ở chỗ có ghế bus ngồi và background sạch - đẹp .
  • Hạn chế: Nói chung lần đầu đi nên tụi mình không biết, mua luôn vé khứ hồi chứ vé mua dễ lắm... Thành ra không có nhiều thời gian thư giãn nhiều, cảm giác đi xa sợ tàu đi mất ý nên chụp hình hay ngắm cảnh cũng trong trạng thái Gấp Gáp!ên khuyên các bạn qua đó rồi hãy mua vé về sau.
buyt-tren-song-sai-gon-water-bus-7

Lưu ý khi đi Buýt trên sông ở Sài Gòn

  •  Nên xếp hàng sớm để xí được chỗ ngồi đẹp. Ví dụ như ngoài boong tàu gió lồng lộng , hoặc ngồi dãy giữa ghế ngoài cửa sổ .cửa sổ có thể mở ra được, gió mát, nắng chiếu, dễ sống ảo. Đừng như mình ngồi dãy cuối, cửa kín ko mở được, nóng lắm.
  •  Nếu muốn chụp hình ít bị dính người thì nên đi sáng sớm hoặc trưa.

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm đi buýt trên sông - Sai Gon Waterbus . Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ hihi 

Khách sạn đã xem