Hệ thống cáp treo Đà Lạt được khởi công xây dựng vào ngày 3/2/2002, khánh thành ngày 24/1/2003 tại Đồi Robin với diện tích nhà ga là 7.500m2 và chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/2/2003. Do Hãng Doppelmayr của Thụy Sĩ và Áo thiết kế, chế tạo và lắp đặt. Bạn muốn biết cáp treo Đà Lạt dài bao nhiêu? Giá vé cáp treo Đà Lạt hay Cáp treo Đà Lạt có gì chơi? Hãy dành 5 phút để đọc bài viết này nha.

cap-treo-da-lat00004

Tuyến cáp treo Đà Lạt

Cáp treo Đà Lạt dài bao nhiêu?

Hệ thống cáp treo Đà Lạt hiện nay là một trong những tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam với chiều dài 2.267m, gồm 10 trụ đỡ nâng tuyến cáp lên cao. Xuất phát từ đồi Robin cao 1.517m, vượt qua dãy đồi núi trập trùng, rừng thông vi vút bạt ngàn. Với 50 cabin tự động đủ sắc màu, khoảng cách 120m giữa các cabin đảm bảo sự an toàn và thông thoáng, với công suất vận chuyển tối đa 900 lượt/giờ, du khách có thể thỏa sức thưởng ngoạn núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cao nguyên và bay trên những rừng thông bạt ngàn, tận hưởng cái lành lạnh của tiết trời Đà Lạt.

Cáp treo Đà Lạt đi từ đâu tới đâu?

Tuyến cáp treo Đà lạt đưa du khách đi từ đồi Robin tới Thiền viện Trúc Lâm, chạy luân chuyển với tốc độ là 5m/s, mất khoảng 12 phút. Cáp treo Đà Lạt di chuyển chầm chậm giúp bạn dễ dàng ngắm cảnh xung quanh. Ngồi trên cabin của cáp treo Đà Lạt, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm, một góc của thành phố Đà Lạt và ngọn núi Voi hùng vĩ ở phía Nam thành phố.

Ngồi trên cabin, thỉnh thoảng bạn được tận hưởng những cơn gió mát lạnh thổi vào. Nếu đi vào buổi thì khung cảnh ở đây còn tuyệt vời hơn. Đà Lạt trở nên lung linh nhờ ánh đèn điện nhiều màu sắc hòa lẫn những làn sương mù mờ ảo huyền diệu. 

>>>>> Xem thêm: "Note" Ngay Hơn 70 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

cap-treo-da-lat00001

Đưa du khách di chuyển từ đồi Robin đến thiền viện Trúc Lâm

Giá vé cáp treo Đà Lạt

  • Đối với người lớn cao từ 1,2m sẽ có giá là: 100.000 VNĐ/vé khứ hồi và 80.000 VNĐ/ vé 1 chiều
  • Đối với trẻ em từ 1m – 1,2msẽ có giá: 70.000 VNĐ/vé khứ hồi  và 60.000 VNĐ/ vé một chiều.
  • Em bé dưới 1m được miễn phí

Thời gian hoạt động của cáp treo Đà lạt

  • Thời gian mở cửa của khu du lịch: 7:00 – 17:00
  • Giờ vận hành của cáp treo: 9:00 - 16:00
  • Thời gian cáp chạy: 12 phút
  • Thời gian hoạt động: từ thứ 2 đến chủ nhật
  • Tần suất: 5 phút/ 1 chuyến

cap-treo-da-lat00010

Cáp treo Đà Lạt hoạt động cả tuần

Những câu hỏi liên quan đến cáp treo Đà Lạt

Mua vé cáp treo Đà Lạt ở đâu?

  • Cách 1: mua tại Quầy vé tại Ga cáp treo đồi Robin, số 3 đường Đống Đa, Phường 3 Thành phố Đà Lạt
  • Cách 2: mua qua đại lý vé cáp treo để được hưởng mức giá ưu đãi hơn

Cách di chuyển đến Ga cáp treo đồi Robin như thế nào?

Nằm tại số 3 Đống Đa, phường 3 nên để tìm thấy khu du lịch cáp treo Đà Lạt rất đơn giản mất khoảng hơn 2km, ở một số nơi trong thành phố Đà Lạt bạn cũng có thể nhìn thấy khu đồi Robin này rồi.

Từ Chợ Đà Lạt bạn đi qua cầu ông Đạo, rẽ tay trái tới đường Trần Quốc Toản đi thẳng tới Bùng Binh, rồi đi thẳng vào đường Hồ Tùng Mậu tới bùng binh tiếp theo đi vào đường 3 tháng 4. Đi đến cuối đường nhìn lên con dốc bên tay phải bạn sẽ nhìn thấy 1 bảng lớn ghi khu du lịch Cáp Treo Đà lạt.

>>>>> Xem thêm: KHÔNG LÀM 100 Điều Này Thì Đến ĐÀ LẠT Làm Gì Đi Đâu

cap-treo-da-lat00005

Nhà ga cáp treo Đà Lạt rất dễ tìm

Cáp treo Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Đà Lạt

Từ cabin nhìn xuống, bạn sẽ có cảm giác thú vị, lạ lùng, chiêm ngưỡng được toàn thành phố Đà Lạt lúc ẩn lúc hiện phía sau những rừng thông bạt ngàn, hùng vỹ, hòa quyện cùng với sương mù. Được tận mắt ngắm nhìn kỹ lưỡng toàn cảnh thành phố Đà Lạt yên lành, những mái nhà nho nhỏ, nhấp nhô xen lẫn trong cây xanh và những con đường quanh co nhỏ nhắn,… như khơi dậy trong mỗi du khách một tình cảm lạ kỳ đang ẩn sâu trong tâm hồn chỉ chờ cơ hội để thức giấc.

Cảm giác lạ kỳ này sẽ trở nên rõ ràng như hơi thở khi bạn ngồi trên cáp treo xuất phát từ đồi Robin để xuống dưới phía chân đồi. Trải nghiệm thi vị sống dậy và vô cùng khác biệt dù bạn có đi cáp treo bao lần đi chăng nữa. Vẫn là đồi Robin lộng gió với 15.000m2 cây cối xanh tươi và một hệ thống cáp treo Đà Lạt hiện đại bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng, vẫn là khu du lịch Thiền Viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm chờ đợi ở cuối đường, vẫn là hành trình thưởng ngoạn rừng cây xanh bạt ngàn ở xứ sở sương mù… tất cả thật gần gũi nhưng cũng chất chứa những tình cảm về một khung trời nên thơ và kỳ vỹ vừa lạ lẫm, vừa thân quen, vừa se lạnh nhưng cũng thật ấm áp.

cap-treo-da-lat00008

Ngắm nhìn khung cảnh rừng thông

Tham quan Thiền Viện Trúc Lâm

Ngoài thú ngắm cảnh trên tầm cao cáp treo, du khách còn có thể ngắm cảnh bao quát thành phố Đà Lạt sương giăng lãng đãng từ kính viễn vọng đặt trên nóc tòa nhà ga đi ở đồi Robin. Ở ga đến, du khách sẽ được tham quan khu du lịch Thiền viện Trúc Lâm – hồ Tuyền Lâm.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên đỉnh núi Phụng Hoàng, có hướng nhìn thẳng ra khu hồ Tuyền Lâm yên bình và thơ mộng. Đây là công trình phật giáo lớn nhất cả nước và là cũng là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc phái Thiên Yên Tử. Khi tới thiền viện Trúc Lâm bạn sẽ bị choáng ngợp từ những bức phù điêu xung quanh chánh điện, được chạm khắc cực kỳ tỉ mỉ và công phu. Với hình ảnh của 8 vị tướng thị hiện của Đức Phật và các bao lam. Hoặc đến Tham Vấn Đường để nghe hòa thượng giảng thiền vào các ngày 14 và 19 âm lịch.

cap-treo-da-lat00009

Thiền viện Trúc Lâm

cap-treo-da-lat00007

Hồ Tuyền Lâm

Thưởng thức món ăn đặc sản Đà Lạt

Du khách khi đến với khu cáp treo Đà Lạt còn có thể thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Đà Lạt của nhà hàng tại ga lúc đi hay ở ga về, du khách có thể thưởng thức cơm chay. Đặc biệt về đêm khu du lịch cáp treo Đà Lạt đã đưa vào phục vụ du khách chương trình “cà phê cảm giác trên cáp về đêm”.

>>>>> Xem thêm: Review Cực Chi Tiết Chợ Đêm Đà Lạt - Kinh Nghiệm Để Không Bị Chém Đẹp

Thời gian thích hợp để đi cáp treo Đà Lạt

Khi đi nhà ga cáp treo Đà Lạt để tránh tường hợp đi sai giờ, các bạn hãy nên lưu ý những khung giờ sau đây nhé. Vì những khung giờ này, Cáp treo Đà Lạt sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự thoải mái về vấn đề vui chơi của các bạn.

Khung giờ không nên đi cáp treo Đà Lạt chính là khung giờ từ: 10h30 cho đến khung giờ 14h30. Bởi lẽ khi bạn đi  vào những khung giờ này. Thì việc vui chơi ngắm cảnh của bạn sẽ bị hạn chế. Vì vào những lúc này không khí thời tiết thường sẽ khá oai bức và nóng nực. Nó sẽ phản chiếu vào cabin và sẽ khiến cho các bạn không được thư giãn và thoải mái lắm.

Nếu thực sự bạn muốn chọn một khung giờ vàng. Để có thể trải nghiệm và tận hưởng hết tất tần tật những vẻ đẹp thơ mộng và không kém phần ma mị nơi đây. Thì mình nghĩ các bạn có thể đi vào những khung giờ thích hợp như là khung giờ: 7h30 sáng cho đến 9h sáng. Hoặc các bạn có thể đến nơi đây vào khung giờ từ: 15h00 chiều cho đến 16h30 chiều. Mình đảm bảo những khung giờ này là khoảng thời gian vô cùng thích hợp để bạn có thể trải nghiệm cáp treo một cách trọn vẹn và thoải mái nhất.

cap-treo-da-lat00002

Lưu ý khi đi cáp treo Đà Lạt vào các dịp lễ tết

Vào các dịp lễ, hay các ngày cuối tuần thì nơi nào cũng vậy. Các ngày này thì nhà ga cáp treo Đà Lạt phải phục vụ rất nhiều khách du lịch. Vì thế nếu muốn trải nghiệm cáp treo mà không phải tốn một khoảng thời gian chờ đợi khá lâu trong vô vọng. Thì mình nghĩ các bạn nên lưu ý giành một khoảng thời gian thật sớm vào các ngày hoặc các khung giờ ở trên nhé.

Hoặc nếu các bạn không muốn đi cáp treo mà vẫn muốn ngắm nhìn cảnh đẹp. Thì mình nghĩ các bạn có thể đến gần những khu vực nhà ga cáp treo. Đến đây thì có rất nhiều quán ăn uống hay các quán ăn vặt và các tiệm coffe. Mình nghĩ bạn có thể làm cho chiếc bụng mình no căng. Và tìm kiếm một chỗ thích hợp thoải mái nhất, view đẹp nhất chất nhất có thể. Để có thể vừa ngồi nhâm nhi những ly cà phê thơm ngon nóng hổi. Vừa có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan đầy thơ mộng và không kém phần lãng mạn.

Cáp treo Đà Lạt không có nhiều nơi để vui chơi nhưng là trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Đà Lạt. Hãy thử và cảm nhận theo cách riêng của mình nhé!


Khách sạn đã xem