Xin chào các bạn, mấy hôm nay nghe báo chí bàn luận nhiều quá về Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung ở quận 10 nên Blog Du lịch cũng làm 1 chuyến khám phá xem sao. Cùng theo chân Blog du lịch khám phá chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung có gì nhé!

Phố đi Kỳ Đài Quang Trung nằm ở đâu ?

Địa chỉ phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung nằm tại 68 Nguyễn Lâm, Phường 6, Quận 10, Tp.HCM, nằm ngay ngã tư giao nhau đường Bà Hạt và Nguyên Lâm

pho-di-bo-ky-dai-quang-trung (1)


Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung là chợ đêm thứ 3 ở Sài Gòn, và đây là khu chợ đêm mới toanh vừa mới hoạt động thử nghiệm tại quận 10 mang dáng dấp của chợ đêm Thái Lan. Bạn sẽ thấy phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung này với điểm nhấn là không gian ẩm thực hiện đại và các gian hàng bán thời trang như quần áo, quà lưu niệm, v.v hứa hẹn khi khai trương chính thức sẽ là 1 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn về đêm cực hấp dẫn.

>>>Xem thêm : 10 Quán ăn đêm ngon nhất sài gòn

Khi mình đến chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung chỉ mới khoảng hơn 19h00 thôi nhưng có 1 bãi giữ xe lớn ở phía trước đã full kín chỗ rồi. Chỉ còn 1 chỗ gửi xe nhỏ bên hông chợ đêm Kỳ Đài là còn nhận xe thôi. Thế mới biết sức hút của phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung này là như thế nào rồi.

Theo thông tin trên báo chí có đưa tin thì UBND quận 10 đã chính thức tổ chức hoạt động thử nghiệm phố đi bộ đêm thứ 3 ở TP.HCM có tên "Phố đi bộ đêm khu vực Kỳ Đài Quang Trung". Phố đi bộ này hoạt động quanh Kỳ Đài Quang Trung trên đường Nguyễn Lâm, trước chợ Nguyễn Tri Phương, thuộc phường 6, quận 10.

Phố đi bộ đêm Kỳ Đài Quang Trung có gì ?

pho-di-bo-ky-dai-quang-trung (2)

Bạn nào ở gần khu vực này hoặc là tối đến chưa biết sẽ đi đâu chơi ở Sài Gòn thì có thể lườn lờ quanh khu vực phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung quận 10 này nha

Khu vực cổng chính vào vào phố đi bộ đêm có không gian khá rộng rãi nên du khách thoải mái đi dạo

Được biết, phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung mới này có chiều dài 100m, nằm ở địa chỉ gần chợ Nguyễn Tri Phương, bắt đầu từ ngã 3 đường Nguyễn Lâm - Bà Hạt đến Nguyễn Lâm - Nhật Tảo. Thời gian mở cửa hoạt động là vào 18 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Do đây chỉ là hoạt động thử nghiệm nên diện tích của phố đi bộ này chỉ gói gọn quanh khu vực Kỳ Đài Quang Trung thay vì như dự kiến bắt đầu từ ngã 4 Nguyễn Lâm - Bà Hạt đến ngã 4 Nguyễn Lâm - Nhật Tảo, với chiều dài khoảng 100 mét, vì mới hoạt động thử nghiệm nên diện tích còn khá khiêm tốn

pho-di-bo-ky-dai-quang-trung (3)

Ngoài điểm nhấn không gian đi bộ xoay quanh Kỳ Đài Quang Trung được trang trí ánh đèn lấp lánh khá đẹp mắt, phố đi bộ thứ 3 ở TP.HCM vẫn có ấn tượng đặc biệt đó là không gian ẩm thực rộng rãi, đầy màu sắc.

Tuy nhiên, không biết có phải vì Cuồng Du lịch đến check in phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung vào ngày đầu tuần hay không mà có 1 số kiosk bán hàng không hoạt động. Các bạn thử đến phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung vào cuối tuần này xem sao có đông hơn không nhé.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi Đắc Nông từ Sài Gòn

Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung  bán gì ?

Trong đó, các gian hàng đều được bày trí rất gọn gàng, rộng rãi và bắt mắt với đủ các loại hình như đồ ăn vặt, nước giải khát cho đến bán quần áo hay quà lưu niệm,... để mọi người thỏa sức mua sắm và ăn uống. Mỗi kiosk bán hàng đều được thiết kế rất đáng yêu với hình ảnh màu vàng sặc sỡ, có mai che và hệ thống đèn led được ốp phía trên nữa. Để trang trí cho gian hàng của mình và cũng để tạo điểm nhấn thì nhiều tiểu thương còn thiết kế thêm đèn nháy, làm bảng giá menu cực bắt mắt để thu hút nhiều thực khách hơn.

pho-di-bo-ky-dai-quang-trung (5)

Giá cả nói chung thì cũng bình dân, không quá đắt đâu nhé các bạn. Thậm chí có 1 số tiểu thương tại các gian hàng Chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung còn đang khuyến mãi để thu hút thực khách nữa. Ở chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung mình nhìn qua thì nắm được 1 số mức giá như sau

  • Cá viên chiên các loại, dao động từ 2k – 10k/viên tuỳ loại, bảng giá được niêm yết ở từng khay cá
  • Mực khổng lồ nướng là 50k/100gr, mực được nướng với lửa to, được đóng trong hộp giấy trong rất lịch sự
  • Cơm cháy chà bông là 15k/hộp
  • Thịt gà xiên que nướng từ 12k/xiên trở lên tuỳ theo kích cỡ
  • Nước uống từ 25k/ly đủ loại từ trà sữa, café cho đến nước ép, v.v

Ở phía trước đối diện các kiosk bán thức ăn có khoảng 20 bộ bàn ghế được bố trí để khách có thể dễ dàng thuận tiện thưởng thức món ăn. Ở đây có cả đội dọn vệ sinh nên khi các bạn muốn ngồi ở 1 chiếc bàn nào đó mà thấy chưa dọn thì cứ nhờ mấy cô ở đây dọn dùm nhé, mấy cô dọn xong còn xịt sát khuẩn nữa. Bàn ghế ngồi phù hợp với phong cách hiện đại của giới trẻ. Phố đi bộ kiểu mới này là không gian vui chơi, thả bộ lý tưởng của giới trẻ

Cách bố trí các gian hàng bán thức ăn tương tự như ở phố hàng rong (quận 1), nhưng được cải tiến hiện đại hơn. Phía trên không gian ẩm thực được lắp đặt nhiều bóng đèn và mái che cho khách yên tâm tận hưởng không gian ẩm thực đa dạng.

phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung luôn túc trực bộ phận an ninh, thường xuyên bắc loa nhắc nhở khách tham quan đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, bảo vệ tài sản cá nhân tránh trộm cắp, v.v. Mình thấy mô hình khá chuyên nghiệp mặc dù chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung chỉ mới được hoạt động vài ngày trước.

Review chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung 


Có bạn chia sẻ cảm nhận của mình về phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung khá giống với phong cách phố ẩm thực đêm ở Thái Lan, rất đẹp mắt, hiện đại, gọn gàng. Dù là lần đầu nhiều khách tham quan đến với chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung quận 10 này nhưng đã có cảm giác rất thích vì có nhiều món ăn yêu thích, không gian tuy hơi nhỏ nhưng vẫn khá thoải mái. 

Theo các tiểu thương bán thức ăn, hầu hết mọi người ai cũng rất vui vì phố đi bộ đêm được hoạt động, tiểu thương có cơ hội bán những món ăn ngon cho khách. Tiểu thương cũng cho biết phải trả 4,5 triệu đồng/tháng khi mở gian hàng tại phố đi bộ đêm. Đây cũng là phố đi bộ không cho phép kinh doanh thức uống có cồn (bia, rượu) và thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến.

Dự kiến rằng trong 2 ngày cuối tuần sắp tới đây chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung sẽ rất đông khách. Ban quản lý chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung sẽ tiếp tục theo dõi tình hình vào những ngày trong tuần. Sau đó sẽ đánh giá và đề xuất thời gian hoạt động chính thức. Dự kiến, giữa tháng 12 năm nay, phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung sẽ chính thức hoạt động nhé các bạn!

Hiện hai đầu phố đi bộ "Khu vực Kỳ Đài Quang Trung" đều có bãi giữ xe để khách ghé vui chơi, thả bộ và thưởng thức ẩm thực trong thời gian từ 18h - 23h. Các đơn vị chức năng phối hợp cấm xe lưu thông vào thời gian trên để phố đi bộ đêm hoạt động an toàn, trật tự. 

Ở khu vực trung tâm phố đi bộ là tượng đài Quang Trung có những bậc thang dẫn lên bục cao, bạn có thể lên đây để ngắm nhìn toàn cảnh phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung quận 10 nhé

pho-di-bo-ky-dai-quang-trung (5)

À có một thông tin mà Cuồng Du lịch được biết đó là khu gian ẩm thực tại chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung được thiết kế mang dáng dấp chợ ẩm thực Thái Lan. Khu vực này trước đó là bãi giữ xe và đã được cải tạo lại nên nhìn rất sạch sẽ và rộng.

Mặc dù 1 số gian hàng không hoạt động nhưng số lượng khách đổ về chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung này rất nhiều. Khách ngồi ăn uống rất đông dù là ngày trong tuần nên lúc nào cũng trong tình trạng full bàn. Bạn lưu ý nếu muốn lựa chọn được chỗ ngồi ưa thích cho mình thì nên tránh những khung giờ cao điểm nhé!

Khu vực quanh Kỳ Đài Quang Trung cũng được bố trí ghế ngồi, ánh đèn khá bắt mắt để phục vụ du khách và người dân. Mình thấy có khá nhiều bạn ra phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung để đi dạo cũng như chụp hình.

Ngoài các gian hàng bên trong không gian ẩm thực chính, bên ngoài vẫn có gian hàng ẩm thực phong cách đường phố khá lạ mắt khi khách được ngồi trước ăn uống bằng ghế cao. Gần phố đi bộ đêm là quán cafe, sát bên cổng vào phố đi bộ là các gian hàng bán kem, sữa chua, trái cây, trà sữa,...

Ngoài ra còn có những gian hàng bán quần áo, trang sức, phụ kiện điện thoại cũng thu hút rất đông người đến tham quan và mua sắm.

Video Phố đi bộ đêm Kỳ Đài Quang Trung 


Phố đi bộ đêm Kỳ Đài Quang Trung là một không gian ẩm thực đặc sắc đã tạo điểm nhấn cho đường phố TP.HCM buổi tối. Hi vọng rằng khi khai trương chính thức thì phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung sẽ thu hút thêm nhiều nhóm bạn trẻ và gia đình đến để tham quan ăn uống. Các bạn thấy chợ đêm Kỳ Đài Quang Trung này như thế nào, hãy bình luận bên dưới chia sẻ cảm nhận của mình nha!


Khách sạn đã xem