Dịch vụ đi bộ dưới biển ( tên tiếng anh là sea walking hoặc sea trek hay sea treaking) đang được nhiều du khách hào hứng tham gia trải nghiệm . Tuy nhiên về bản chất thì không ai nắm rõ sea walking hay sea trek là cái gì và có gì. Thậm chí không thể định nghĩa tour đi bộ dưới đáy biển là gì. Vậy sau đây hãy cùng tìm hiều về tour đi bộ dưới biển này nhé.

 Đi bộ dưới biển là gì ?

Đi bộ dưới đáy biển ( Sea trek hay Sea walking) là một dịch vụ mới được cấp phép ở Việt Nam . Sea trek là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn khám phá cuộc sống dưới biển nhưng không giỏi bơi lội hoặc không muốn lặn. Seawalker là một hệ thống lặn mềm. Bạn sẽ được trang bị công nghệ thăm dò mới nhất, mũ bảo hiểm với tấm chắn trong suốt, không cần thùng chứa khí, vì vậy bạn nhẹ và linh hoạt. Khám phá cuộc sống dưới nước tuyệt đẹp ,  bạn có thể đi bộ ở đáy biển và đối mặt với cuộc sống dưới đáy biển trong khi vẫn có thể thở giống như bạn làm trên bề mặt đất hàng ngày .

di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-1

Đặc điểm nổi trội của Sea trekking

Với Sea trek và sea walking bạn không cần phải điều gì cao siêu như môn lặn biển. Chỉ cần bạn biết bơi và thích khám phá thì điều đó là đủ để bạn tha hồ ngắm những chú cá tung tăng dưới đáy biển .Muốn đi bộ dưới đáy biển bạn chỉ cần đội chiếc mũ có cung cấp khí oxy và theo hướng dẫn viên là có thể xuống biển để dạo ngắm cá, san hô dưới vùng đáy biển rộng khoảng 50m2, từ 15-20 phút/lần. Nhưng có thể đi tới tận 30 phút một lần.

Bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào trước khi tham gia hoạt động tuyệt vời này dưới biển. Những người không bơi lội và bơi lội cũng có thể thưởng thức cuộc phiêu lưu của tour  Sea trek, bạn hoàn toàn yên tâm khi đi dưới nước với một hướng dẫn được đào tạo ở bên bạn mọi lúc. Mũ bảo hiểm giữ cho mái tóc của bạn và khuôn mặt khô hoàn toàn cho phép khách hàng đeo kính trong khi đi bộ dưới đáy biển. Một bảng câu hỏi y tế ngắn sẽ cần được hoàn thành trước khi bạn tham gia tour đi bộ dưới biển  của bạn vì có một số điều kiện có thể loại trừ bạn khỏi hoạt động. Thông thường tour sea trek này chỉ áp dụng cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

Tour đi bộ dưới biển có ở đâu ?

 Không phải nơi nào cũng có tour đi bộ dưới biển đâu nhé các bạn . Hiện tại ở Việt Nam mới có 3 địa điểm sau có dịch vụ đi bộ dưới biển này 

Đi bộ dưới biển ở Cù Lao Chàm

Ở củ lao chàm thì thường người ta hay gọi tour đi bộ dưới đáy biển này là sea trek . Do đó nhiều người khá lạ lẫm về tour này . Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về sea trek ở Cù Lao Chàm thì bạn có thể tham khảo thông tin trên mạng : tour sea trek hội an , tour sea trek cù lao chàm nhé.

di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-4

Đi bộ dưới biển Phú Quốc

 Khác với Cù Lao Chàm , ở Phú Quốc người ta hay gọi tour đi bộ dưới biển này là tour sea walker nhé các bạn  . Ở đây hiện tại có 2 đơn vị cung cấp dịch vụ này và đều nằm ở khu vực quần đảo An Thới.

Đi bộ ở Nha Trang

  Mặc dù tôi thấy sea walking ở Phú Quốc khá phát triển nhưng mà theo tôi được biết đều là từ Nha Trang mà lên . Nha Trang là địa điểm đầu tiên có Sea walking ở Việt Nam và hình thức sea walking ở Phú Quốc và Nha Trang khá giống nhau .

>>> Tham khảo : tour đi bộ dưới biển ở Phú Quốc

Kiến thức cở bản về các dụng cụ lặn Sea trek


Mũ sea trek 

Chiếc mũ dùng cho Sea Walking và sea trek là cả hệ thống máy móc hiện đại. Chiếc mũ lặn được cấu tạo vỏ bên ngvoài bằng chất liệu polycarbon, lõi bên trong bằng sắt, mũ có 1 đầu nối với ống dẫn khí oxy, phía dưới phần cổ mũ là những lỗ thoát không khí do người dùng thở ra .Chiếc mũ để đội đi dưới đáy biển này có thiết kế đặc biệt, nặng 40kg nhưng khi đội và đi dưới nước chỉ còn nặng chừng 4kg. Nên nếu bạn nào e ngại thì đừng lo về vấn đề này nhé.

Dép đi bộ dưới đáy biển

Vì bạn sẽ được đi trên đáy biển nên 1 dôi dé chuyên dụng sẽ là cần thiết .  Bạn yên tâm , chúng tôi cung cấp chúng miễn phí và có nhiều kích cỡ cho bạn lựa chọn.

di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-7

Bạn muốn chụp hình dưới nước

CHúng tôi hiểu điều này và chúng tôi có dịch vụ chụp hình dưới nước cho bạn . Nó đảm bảo bạn sẽ có những bức hình chất lượng từ những chiếc máy chụp chuyên dụng . Bạn sẽ mất 1 khoản phí cho việc này. Nhưng tôi nghĩ với 1 trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển tuyệt vời như vậy thì bạn nên lưu lại và chia sẻ với mọi người đúng không nào

Review đi bộ dưới biển

Một hình thức lặn biển thú vị hấp dẫn

Thật sự không có gì như cảm giác đi dưới đáy đại dương, đây là một trải nghiệm không thể nào quên khi đi du lịch biển. Một lựa chọn tuyệt vời cho lặn biển  hiện nay. Đặc biệt cho những ai khôngh biết bơi thậm chí có vấn đề về thị giác

Cảm giác như  đi trên cạn . 

Mặc dù đi bộ trên đáy biển chắc chắn sẽ khác nhau khi bạn đi bộ trên đất liền. Nhưng trong chuyến đi bộ dưới đáy biển , những người tham gia sẽ sử dụng một mũ bảo hiểm che mặt. Mũ bảo hiểm mặt nạ này có chứa thủy tinh trong suốt chống thấm nước. Mũ bảo hiểm sẽ được cho cung cấp oxy tinh khiết cho các thành viên thở khi tham gia sea trek .Ôxy sẽ chảy qua ống nối với mũ sea trek. Tất cả những gì bạn phải làm là hít thở như khi ở trên mặt đất.

>>> Tham khảo : tour đi bộ dưới biển ở Phú Quốc

Không bị ướt khi ở dưới nước

   Đối với những người đeo kính hoặc kính áp tròng, thậm chí là kính cận không phải lo lắng. Bạn vẫn có thể sử dụng kính hoặc kính áp tròng trong các hoạt động đi biển vì nước biển sẽ không bị rò rỉ và đi vào mũ bảo hiểm.

Những câu hỏi thường gặp khu đi bộ dưới biển

Chắc chắn bạn sẽ có nhiều câu hỏi thắc mắc về tour sea walking hay đi bộ dưới biển . 

Đây là những câu hỏi thường gặp về tour đi bộ dưới biển seawalker:

HỎI: TÔI CÓ CẦN PHẢI ĐEO THÊM VẬT NẶNG KHI LẶN ?

  • Đáp :Không. Mũ sea trek được thiết kế đặc biệt với một trọng lượng nhất định để duy trì sự cân bằng, do đó không cần thêm trọng lượng. Nếu có trường hợp khẩn cấp, bạn không thể bơi lên bề mặt dễ dàng nếu bạn có trọng lượng bổ sung.

HỎI:NẾU TÔI NGÃ XUỐNG DƯỚI NƯỚC, LIỆU NƯỚC CÓ TRÀN VÀO MŨ BẢO HIỂM?

  • Đáp: Bạn có thể tự mình kiểm soát mũ bảo hiểm để duy trì sự cân bằng, do đó bạn sẽ không rơi xuống dễ dàng.

HỎI: LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA KHÔNG KHÍ VÀO ĐỘI MŨ?

  • Đáp: Chúng tôi có máy nén khí trên tàu để tiếp tục tạo ra không khí tự nhiên để bạn thở không giới hạn. Vì vậy bạn có thể lặn cả ngày mà không cảm thấy mệt mỏi. Điều này khác biệt nhiều hơn nhiều giữa lặn biển.

HỎI: ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA NẾU CÓ VẤN ĐỀ VỚI MÁY NÉN KHÍ?

  • Đáp: Không có gì xảy ra với bạn. Bạn đã có không khí 20 lít trong mũ bảo hiểm của bạn, vì vậy nếu tất cả tắt máy không khí, bạn vẫn có thể hít thở.  Thợ lặn đi kèm bạn có mang theo bình dưỡng khí để hỗ trợ bạn . Thêm vào đó 1 bình khí phụ luôn luôn gắn vào hệ thống không khí cung cấp. Không khí này được gửi tự động đến mũ sea trek của bạn khi bạn mở van. Các khóa học lặn của chúng tôi cũng được thiết kế với những cân nhắc này.

HỎI: LÀM THẾ NÀO ĐỂ HÍT THỞ? VÀ HÍT THỞ CÓ QUÁ KHÓ KHĂN?

  • Đáp: Thở bằng mũ bảo hiểm Sea walking không khác gì bạn hít thở mỗi ngày.

HỎI: TÔI CÓ THỂ LẶN SÂU BAO NHIÊU?

  • Đáp: Bạn có thể lặn sâu như lặn bình khí, nhưng vì sự an toàn của bạn, chúng tôi khuyến cáo bạn lặn tối đa 5m .

HỎI: TÔI CÓ CẦN PHẢI CHUẨN BỊ GIÀY ĐẶC BIỆT ĐỂ ĐI BỘ DƯỚI NƯỚC?

  • Đáp: Không. Chúng tôi có đôi giày sea trek đặc biệt dành cho bạn. Bạn không cần chuẩn bị gì! Chỉ cần chuẩn bị đồ tắm.

HỎI: AI SẼ GIÚP TÔI DƯỚI NƯỚC?

  • Đáp: Người hướng dẫn chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ luôn luôn hỗ trợ bạn từ đầu đến cuối.

HỎI: NẾU TÔI SỢ HÃI KHI Ở DƯỚI NƯỚC THÌ SAO?

  • Đáp: Người hướng dẫn chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ luôn ở bên bạn. Bạn sẽ không bao giờ được một mình khi bạn khám phá những kỳ quan của các rạn san hô.

HỎI: TÔI CÓ THỂ NÓI CHUYỆN VỚI HƯỚNG DẪN VIÊN KHI Ở DƯỚI NƯỚC?

  • Đáp : Bạn không thể giao tiếp bằng ngôn ngữ nói . Tuy nhiên , chúng tôi sẽ dạy bạn 1 số ngôn ngữ cử chỉ để giao tiếp khi ở dưới nước.

HỎI: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI ĐI BỘ DƯỚI NƯỚC?

  • Đáp: Chúng tôi sử dụng một thanh hướng dẫn đặc biệt để giữ cho mọi người ở cùng nhau.

HỎI: TÔI CÓ CẦN PHẢI LÀ MỘT NGƯỜI BƠI LỘI TỐT KHÔNG?E

  • Đáp: Không, trên thực tế Sea walking là một hoạt động vui vẻ, an toàn để bạn tận hưởng thế giới dưới nước ngay cả khi bạn không thể bơi .

HỎI: TÔI CÓ THỂ ĐEO KÍNH CẬN HOẶC VIỄN KHI THAM GIA SEA TREK KHÔNG?

  • Đáp: Vâng. Bạn có thể đeo kính cận hoặc , kính áp tròng.

HỎI: BẠN CÓ SỐ NGƯỜI TỐI THIỂU KHÔNG?

  • Đáp: Số người tối thiểu cho Sea walking sẽ là 2 người và tối đa 8 ngươi mỗi lần lặn.

HỎI: THỜI GIAN LẶN SẼ MẤT BAO LÂU?

  • Đáp : Bao gồm cả cuộc nói chuyện ngắn gọn của chúng tôi và trở lại chuyển đến khu nghỉ mát, khoảng 20-30 phút hoặc hơn.

HỎI: TÔI NÊN MANG THEO GÌ KHI THAM GIA SEA TREK?

  • Đáp : Đặt áo tắm, khăn tắm, kem chống nắng, quần áo khô thay đổi, nước uống

HỎI: CON TÔI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC VIỆC NÀY KHÔNG?

  • Đáp : Tuổi tối thiểu của chúng tôi là 6 tuổi. Sea walking là trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình tận hưởng cùng nhau.

HỎI: TÔI CÓ THỂ SỜ VÀO SAN HÔ KHÔNG?

  • Đáp : Ồ ! tất nhiên rồi . Nhưng hãy chắc chắn bạn sẽ làm theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên chúng tôi.

HỎI: NHỮNG ĐÀN CÁ THÌ SAO , CHÚNG CÓ NHIỀU NHƯ GIỚI THIỆU?

  • Đáp : Những đàn cá luôn ẩn mình trong san hô. Bạn sẽ thấy chúng khi bạn xuống nước.

HỎI: VIỆC XUỐNG NƯỚC CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KIỂU TÓC CỦA TÔI ?

  • Đáp : Ồ không . Nó thậm chí còn không ướt tóc bạn.

di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-12

Dù là bất kỳ câu hỏi gì  liên quan đến tour đi bộ dưới đáy biển, đừng ngại ngần chia sẻ với chúng tôi nhé. Bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên phục vụ hoặc hướng dẫn viên của bạn. Nếu cần chi tiết hơn hãy tham khảo sự tư vấn từ tổng đài viên SDT 0911 93 25 26  nhé.

Có nên tham gia tour đi bộ dưới đáy biển

 Nếu bây giờ , sau khi đọc hết những thông tin về tour đi bộ dưới đáy biển rồi mà bạn vẫn còn băn khoăn thắc mắc hay vẫn chưa cảm thấy hứng thú với tour này thì thật là 1 điều đáng tiếc.

 Còn với tôi , dù đã nhiều lần tham gia tour đi bộ dưới biển ở nhiều nơi tôi vẫn muốn tham gia tiếp 

Với những gì chúng tôi cung cấp ở trên mong rằng sẽ giải đáp được mọi thắc mắc về tour đi bộ dưới biển của quý khách . Nếu cần hỗ trợ gi thêm cứ liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi.

>>> Tham khảo : tour đi bộ dưới biển ở Phú Quốc

Video đi bộ dưới biển


          

Hình ảnh đi bộ dưới biển 

di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-11di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-10di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-8di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-5di-bo-duoi-bien-seatrek-seawalker-3

Khách sạn đã xem