Kể từ sau bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được công chiếu cũng là lúc du lịch Phú Yên trở nên đông đúc và phổ biến hơn. Nếu sắp đến bạn có 1 chuyến vi vu ở Phú Yên mà chưa biết phải làm thế nào thì hãy cùng với Cuồng Du Lịch lên 1 kế hoạch khám phá Phú Yên thật chi tiết nhé.

Phương tiện di chuyển đến Phú Yên

Các chuyến bay đến Phú Yên 

Hiện có 1 số chuyến bay đi đến sân bay Tuy Hoà phổ biến như

Chặng bay Hà Nội - Phú Yên thời gian bay 1 tiếng 40 phút bay

Chặng bay Hồ Chí Minh - Phú Yên thời gian bay 1 tiếng 50 phút bay

cam-nang-du-lich-phu-yen08

Sân bay Tuy Hoà - Phú Yên 

Tất cả các hãng Tất cả các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều bay thẳng đến sân bay Tuy Hòa Phú Yên. 

Giá vé thường dao động từ 500.000đ – 1.200.000/chiều/người. 

Xem thêm: MÁCH BẠN Lịch Trình Hà Nội Đi Nha Trang - Quy Nhơn - Phú Yên 5 Ngày 4 Đêm

Xe oto giường nằm đi Phú Yên 

Nếu bạn muốn đi du lịch Phú Yên tiết kiệm thì bạn có thể mua vé xe giường nằm đến thẳng Phú Yên. Giá xe giường nằm dao động 250.000 – 500.000 đồng tuỳ loại xe, tuỳ điểm xuất phát nhé.

Phương tiện di chuyển từ sân bay Tuy Hoà về thành phố Phú Yên

Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố khoảng 10km, khá gần nên phương tiện đi từ sân bay về thành phố chủ yếu là taxi. Ở sân bay Tuy Hoà có vài hãng taxi Mai Linh Phú Yên, Taxi Thuận Thảo với giá cước chỉ khoảng 120.000 - 150.000đ/lượt.

Các khách sạn tại Phú Yên giá cả như thế nào?

Khách sạn giá rẻ tại Phú Yên có nhiều loại với giá bình dân dao động 300.000 – 500.000đ/đêm. 1 số nhà nghỉ Phú Yên bình dân có thể tham khảo như: Marina Hotel Phú Yên, STAR Hotel Restaurant, Khách sạn Hoàng My, Khách sạn Sĩ Kim, Khách sạn Hồng Ngọc Phú Yên, v.v

Khách sạn Phú Yên giá trung bình: Các khách sạn 3-4 sao thường có giá 900.000đ -2 triệu đồng có thể kể tên như Sai Gon Phu Yen Hotel, Royal Khanh Hotel, Sunflower Hotel Phú Yên, Long Beach Hotel, v.v

cam-nang-du-lich-phu-yen02

Zannier Hotels Bãi San Hô

Những khu resort Phú Yên sang trọng: thường các khách sạn Phú Yên 5 sao có giá phòng từ 1.800.000đ/đêm trở lên, có thể kể tên 1 số khách sạn 5 sao Phú Yên như Stelia Beach Resort, Vietstar Resort & Spa, Sao Mai Beach Resort, Zannier Hotels Bai San Hô, Rosa Alba Resort, v.v


Đến Phú Yên chơi gì vui?

Ghềnh Đá Dĩa Phú Yên

cam-nang-du-lich-phu-yen05

Ghềnh đá dĩa Phú Yên là 1 trong những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nhất. Nơi đây là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam. Chính vì sự độc đáo của nó mà khách du lịch đến Phú Yên đều rất thích ghé thăm và check in tại đây. Nếu bạn chưa biết thì Ghềnh Đá Dĩa Phú Yên được cho rằng đã hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm đấy. Đặc biệt hơn khi Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên là 1 trong 5 ghềnh đá đĩa nổi tiếng nhất thế giới.


Nhà thờ Mằng Lăng

nha-tho-mang-lang-phu-yen (1)

Đây là nhà thờ cổ nhất tại Phú Yên. Địa điểm du lịch Phú Yên này mang một dáng vẻ sống động bất chấp thời gian. Chính vì thế hằng ngày nhà thờ Mằng Lăng ở Phú Yên đón tiếp rất đông khách du lịch tham quan và thăm viếng. Điểm đặc biệt của địa điểm du lịch ở Phú Yên này là vì kiến trúc Châu Âu độc đáo và ấn tượng mang đậm phong cách Châu Âu cổ kính độc đáo. Nhà thờ Mằng Lăng còn có hang thánh đường dưới lòng đất rất đặc biệt. Bạn sẽ thấy không gian khá rộng lớn, mang tới cảm giác huyền bí ngay trong hang thánh đường này.


Bãi Xép Phú Yên 

084907-facebook-nguy-n-kh-c-hi-n---b-i-x-p

Bờ biển ở Bãi Xép chỉ dài 500m nhưng lại sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hài hoà đặc sắc. địa điểm du lịch tại Phú Yên này trở nên nổi tiêng với 1 cảnh quay rất đẹp trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Bãi Xép thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bao la của mình. Vì còn chưa được khám phá nhiều nên Bãi Xép vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có của mình. Chính vì thế nếu có dịp đi du lịch Phú Yên, bạn hãy đến check in Bãi Xép 1 lần nhé.

Hòn Yến Phú Yên

Bạn có thể đến Hòn Yến trên con đường đi bộ bằng đất đá rất thú vị. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng được đi bằng con đường đi bộ này. Chỉ vào những buổi chiều ngày đầu tháng hay cuối tháng, nước thủy triều rút thì con đường này mới lộ ra thôi. Bạn sẽ được ngạc nhiên bởi những sắc màu xanh trong biêng biếc của biển cả, còn có cơ hội nhìn thấy những rạn san hô đủ sắc màu hiện ra ngay dưới chân. Vì con đường này phần lớn thời gian đều nằm ở dưới biển nên có nhiều rong rêu rất trơn, bạn cũng nên cẩn thận khi tham quan địa điểm du lịch Phú Yên này nhé.

Ngoài ra còn có những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng khác như

  • ĐẦM Ô LOAN
  • THÁP NHẠN
  • BÃI MÔN
  • BÃI TUY HÒA
  • ĐẬP TAM GIANG
  • VỊNH VŨNG RÔ
  • ĐẢO ĐIỆP SƠN
  • HẢI ĐĂNG ĐẠI LÃNH

Bạn có thể xem thêm tại đây nhé: 10 Địa Điểm Du Lịch PHÚ YÊN Ngon - Bổ - Rẻ | ĐI ĐÂU Ở PHÚ YÊN |

Tối ở Phú Yên chơi gì ? Những địa điểm vui chơi về đêm tại Phú Yên

Đến quảng trường 1/4

cam-nang-du-lich-phu-yen01

Nằm ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa, quảng trường 1/4 là địa điểm vui chơi buổi tối được rất nhiều khách du lịch đến tham quan vui chơi. Vì nằm ngay trung tâm thành phố nên quảng trường 1/4 được ví như trái tim của thành phố. Hoạt động phổ biến nhất tại quảng trường 1/4 là đi dạo dọc quảng trường, hay là thuê ván trượt, giày patin, xe đạp đôi… để xả stress.

Chợ đêm Tuy Hoà

cam-nang-du-lich-phu-yen07

Chợ đêm Tuy Hoà có các gian hàng tiêu dùng và ẩm thực đặc sản của Phú Yên. Bên cạnh đó chợ đêm Tuy Hoà cũng có những khu vui chơi cho thiếu nhi và thanh thiếu niên. Chợ đêm Tuy Hòa là nơi vui chơi mỗi tối rất sôi động đầy của cả người địa phương lẫn khách du lịch.

Quán café Phú Yên view đẹp

KOI CÀ PHÊ

PHD PHOTO & COFFEE

WAIT VINTAGE CÀ PHÊ

HUY TÙNG CÀ PHÊ 

CÀ PHÊ 1975

CÀ PHÊ ĐẮC LỘC

CAFE HIỆP YẾN

GREEN CAFE PHÚ YÊN

Đi Phú Yên mua gì làm quà

BÒ MỘT NẮNG

CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG TƯƠI

BÁNH TRÁNG HÒA ĐA 

NƯỚC MẮM PHÚ YÊN.

HẢI SẢN KHÔ ĐẶC SẢN 

CHẢ CÁ PHÚ YÊN 

RƯỢU QUÁN ĐẾ 

Đi Phú Yên ăn gì ngon nhất?

Đến Phú Yên, bạn không nên bỏ qua các món ăn đặc sắc như:

Mắt cá ngừ đại dương

cam-nang-du-lich-phu-yen06

Đi du lịch Phú Yên, hầu như khách du lịch cũng muốn thưởng thức mắt cá ngừ đại dương béo ngậy thơm ngon. Mắt cá ngừ không hề tanh mà lại được tẩm ướp gia vị nên rất thấm. Mắt cá ngừ sẽ được hầm cùng với các vị thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử,… nên rất bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ.

Cháo hàu Phú Yên

Cháo hàu là món ăn phổ biến từ hàu nhất ở Phú Yên được lòng du khách. Tô cháo hàu Phú Yên có nhiều hàu, thêm 2 quả trứng gà ta béo ngậy là món ăn vừa ngon vừa bổ. Để tăng thêm hương vị bạn nhớ thêm chút hành băm và gừng, bẻ miếng bánh tráng vào tô và thưởng thức.

Bánh canh hẹ Phú Yên 

Món ăn rất bình dị và giá rẻ nhưng được lòng cả người địa phương lẫn khách du lịch. Nguyên liệu chỉ đơn giản gồm: chả cá, thịt, trứng cút, bánh canh và thật nhiều hẹ. Tô bánh canh có đầy đủ hương vị của biến cả nên ăn vào mỗi sáng hoặc xế chiều đều rất ngon.  

Cơm gà Phú Yên

cam-nang-du-lich-phu-yen04

Cơm gà Phú Yên đặc biệt ở chỗ được nấu bằng nước luộc gà thêm chút nghệ xay nên cơm vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng. .Thịt gà xé dai ngon, ăn với rau răm, dưa góp vừa tăng hương vị, vừa chống ngán. Nước súp ăn kèm với cơm gà sẽ làm cân bằng món ăn hơn.

Bánh hỏi lòng heo

Dù bánh hỏi lòng heo không quá hiếm nhưng bánh hỏi lòng heo ở Phú Yên có hương vị rất đặc biệt. Bánh hỏi ăn kèm với lòng heo hoặc thịt nướng thơm lừng, ăn cùng nước mắm pha chua chua ngọt ngọt, kèm ít rau là ngon hết chỗ chê

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo rất phổ biến. Nhân bánh xèo ở mỗi nơi sẽ làm mỗi khác đi 1 chút. Bánh xèo hải sản ở Quy Nhơn có phần nhân như tôm, mực, thịt… được chiên vàng giòn. Bánh xèo ăn kèm với rau sống và bánh tráng, cùng với chén nước mắm chua chua ngọt ngọt sẽ kích thích vị giác của bạn.

Bún mực đặc sản Tuy Hòa

cam-nang-du-lich-phu-yen03

Bún cá đã khá quen thuộc với nhiều người nhưng bún mực lại là món đặc sản rất lạ miệng. Bún mực của Tuy Hòa sử dụng mực cơm loại nhỏ, ngọt thịt ngon số 1. Bún mực được nấu chua với dứa và cà chua, ăn kèm với rau sống và giá sống là đầy đủ hương vị nhất.

Sò huyết đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là nơi có những con sò huyết to, mập và ngọt thịt. Chính vì thế đi du lịch Phú Yên bạn phải ăn thử món sò huyết đầm Ô Loan nhé. Sò huyết có thể làm thành nhiều món khác nhau như gỏi sò huyết, cháo sò huyết, sò huyết cháy tỏi, rang me, nướng đều rất ngon đấy.


Hi vọng qua cẩm nang du lịch Phú Yên của Cuồng Du Lịch, bạn sẽ dễ dàng lên 1 kế hoạch di Phú Yên thật hấp dẫn. nếu bạn có thắc mắc gì về lịch trình du lịch Phú Yên, bạn có thể xem thêm những bài viết khác, hoặc là đặt câu hỏi bên dưới bình luận để Cuồng Du Lịch và những bạn khác cùng giải đáp nhé.


Khách sạn đã xem