Vì không có nhiều thời gian nên tụi mình đặt mục tiêu đi Lễ được tối đa các điểm ở Côn Đảo. Mình sẽ review trình tự chuyến đi lễ Côn Đảo chỉ trong 1 ngày cho bạn nào có thời gian hạn hẹp như mình. Tất nhiên nếu có thời gian để thăm quan các điểm như Nhà tù, Bảo Tàng,… thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

 Di chuyển ra Côn Đảo 

  • Mình ở ngoài Bắc, cụ thể là Quảng Ninh. Theo mình biết thì hiện tại chỉ có sân bay có bay thẳng Côn Đảo là Hà Nội, Tp HCM và Cần Thơ.
  • Do có việc tại Sài Gòn nên tụi mình xuất phát từ sân bay Cát Bi Hải Phòng- tới Sài Gòn. Sau đó từ Sài Gòn ra Côn Đảo. Chiều về cũng phải transit ở Sb Tân Sơn Nhất mất 2 tiếng.
  • Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn đi tàu cao tốc ra côn đảo Từ Vũng tàu, Cần Thơ, TP HCM.
  •  Di chuyển trên đảo: Để đi thăm được toàn bộ đảo, các bạn có thể thuê taxi trọn gói hoặc thuê xe máy.


 Trình tự đi lễ viếng ở Côn Đảo  

1. Ra khỏi cổng sân bay, bọn mình vào thắp hương Miếu Thổ Địa và Mộ 75 Chiến sĩ ( ngay gần sân bay). Miếu Thổ Địa mình thắp hương kiểu báo cáo là mình đã đặt chân đến Đảo ý.

2. Sau đó tới Miếu Cậu Cải. Hai điểm này gần nhau.

3. Tiếp theo taxi đưa mng tới Nghĩa trang Hàng Keo. Anh tài xế nói rằng :Đây là nghĩa trang cũ từ xưa, nhưng không có các ngôi mộ riêng , mà cả dải vườn cây- hoa trải dài bên bờ biển này là nghĩa trang, ngay cả đất xung quanh chỗ mình đứng cũng có thể có hài cốt tử tù. Bước chân xuống Tượng đài thắp hương, đứng dưới những hàng phi lao xa tít tắp, gió thổi xào xạc, mấy ae đều cảm thấy xúc động rưng rưng.

di-du-lich-con-dao-vieng-nghia-trang

Về trung tâm, taxi đưa bọn mình về KS cất đồ đạc. Ăn sáng xong, bọn mình đến cửa hàng nhà anh lái xe mua đồ lễ ủng hộ anh luôn. Đồ lễ được sắp xếp vào khay cho mỗi nơi, gồm đồ mã ( đồ mã các chị sắp xếp theo mỗi nơi cho mình ), chè thuốc, bánh kẹo, quả, hoa tươi. Bê đi rất tiện và đẹp. Lễ Cô Sáu thì đi riêng mỗi nhà, còn những nơi khác bọn mình đi chung lễ. Ak tụi mình mua lễ nên được viết sớ luôn.

4. Nghĩa Trang Hàng Dương : thắp hương ở Tượng Đài Các Chiến sĩ, sau đó mình sẽ Viếng Mộ Cô Sáu ( Võ Thị Sáu ) , thắp hương ở các ngôi mộ xung quanh. Nghĩa trang mở cửa từ 7h sáng đén 9h tối.

5. Miếu Thần Tài xin lộc đất đai

6. Miếu Bà Phi Yến Xin cho gia đạo

7. Vân Sơn Tự : ngôi chùa xin xăm và cầu bình an. Chùa ở trên núi nhưng núi cũng thấp thôi và có bậc thang nên đi cũng nhanh và không mệt lắm. Ở chùa thì mình thắp hương bó hoa sen trắng thôi, không sắp đồ mã.

8. Miếu 5 Cô xin lộc tài làm ăn.

9. Cuối cùng tụi mình tới cầu tàu 914 thăm hương. Có tượng đài tưởng niệm 914 người ch.et khi xây dựng cầu tàu. Đây là địa điểm rất đẹp cho những bạn thích chụp ảnh.

Ăn Uống khi đi lễ ở Côn Đảo

 Ăn trưa: Lúc này mng cũng đói, nhà hàng mà anh tài xế giới thiệu đang sửa lại nên bọn mình đã chọn đại một nhà hàng gần đó, có bàn ăn ngay cạnh bờ biển, tên là Phố Biển. Không gian quán thoáng đãng, gió biển mát, vừa ăn vừa ngắm sóng biển, món shasimi cá ( quên mất tên rồi) rất ngon.

>>>Xem thêm : Review Côn Đảo Tất Tần Tật - Thiên Nhiên Và Tâm Linh Đều Xuất Sắc

- Chiều đến mấy ae đi ăn kem dừa.

Kết thúc ngày đi lễ tuy không có nhiều thời gian nhưng ai cũng thấy hoan hỉ. Một điểm nữa khiến mình cảm thấy thư thái đó là trên đảo không khí trong lành dễ chịu, các loài động vật tự nhiên không sợ người mà đến gần con người. Mình gặp rất nhiều cò trong nghĩa trang; khỉ ,sóc ở trên đường, trên chùa. Trên đường đi, taxi dừng lại chỗ đường cỏ ống ven biển cho tụi mình chụp ảnh, cảnh siêu đẹp.

>>>> Xem thêm :  Hướng dẫn đi du lịch Côn Đảo tự túc


Khách sạn đã xem