lich-trinh-ha-giang4

Hà Giang - Mảnh đất "Đầu Địa của Tổ quốc", đã được tạo hóa ưu ái khi sở hữu một quần thể thiên nhiên phong cảnh độc đáo, vừa có rừng, núi, và sông cùng hệ sinh thái đa dạng. Đến đây, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những danh thắng tuyệt đẹp như đỉnh Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản, cũng như nhiều di tích lịch sử và văn hóa quý báu như phố cổ và cao nguyên đá Đồng Văn, và cả những bản làng của người dân tộc với nền văn hóa đặc sắc. Với những sức hút đó mà ngày nay Hà Giang đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn có một chuyến du lịch không chỉ thú vị và đẹp mắt mà còn mang lại nhiều kiến thức và tinh thần khám phá. Dưới đây là một lịch trình chi tiết của Blog Travel Việt cho chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, giúp bạn có cơ hội trải nghiệm toàn bộ vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất này.

1. Hà Giang mùa nào đẹp nhất? 

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm là trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Vào thời điểm này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng mùa lúa chín với cảnh ruộng bậc thang bung nở màu vàng tươi, mà còn là thời điểm của các lễ hội mùa Xuân độc đáo của người dân miền núi. Đừng bỏ lỡ những mốc thời gian quan trọng sau để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất non cao này nhé: 

  • Tháng 8 - 10: Trong khoảng thời gian này, những ruộng bậc thang tại Hà Giang sẽ được phủ sắc bởi màu vàng tươi của lúa chín, mà đẹp nhất có lẽ chính là ở khu vực Hoàng Su Phì.
  • Tháng 10 - 11: Nếu bạn yêu hoa tam giác mạch và muốn ngắm trọn vẻ đẹp của chúng, hãy lên kế hoạch đến Hà Giang vào khoảng tháng 10 đến tháng 11. Đừng quên ghé thăm những địa điểm như cột cờ Lũng Cú, làng văn hóa Lũng Cẩm - Sủng Là, chân đèo Mã Pí Lèng, Thạch Sơn Thần - Quản Bạ để có view thưởng thức a hoa tam giác mạch siêu đẹp nhé. 
  • Tháng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán: Mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 3, là thời điểm Hà Giang khoác lên mình bộ áo mới với màu sắc tươi đẹp của các loại hoa như hoa cải vàng, hoa mận trắng và hoa đào hồng. Đây cũng là thời điểm tập trung nhiều lễ hội độc đáo như Lễ hội Gầu Tào của người Mông, Lễ hội Lồng Tồng của người Tày, Lễ hội Lập Tịnh của người Dao,... 

lich-trinh-ha-giang1

<<<Xem thêm: Du Lịch Hà Giang 2023: Cập Nhật Giá Vé 20 Địa Điểm Du Lịch

2. Lịch Trình Du Lịch Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm chi tiết nhất

lich-trinh-ha-giang3

Hà Giang có rất nhiều điểm đến, các điểm lại cách nhau tương đối xa nên nếu chỉ du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm thì bạn có thể tham khảo các lịch trình sau: 

Lịch trình 1: Dành cho những bạn đi xe khách

Ngày 1: Hà Nội - Thành Phố Hà Giang - Thị Trấn Đồng Văn

  • 20h30 (đêm hôm trước): Khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội, bạn nên đặt trước chỗ ngồi để có một vị trí thoải mái trên xe.
  • 03h00: Đến bến xe Hà Giang, bạn di chuyển đến thuê xe máy đã liên hệ trước. Hầu hết những chỗ thuê xe tại đây đều có phòng nghỉ tạm thời và nhà tắm miễn phí. Phòng thì thường là phòng sinh hoạt chung, có nhiều giường, nhà tắm chung nên bạn tranh thủ làm vệ sinh cá nhân nhanh gọn nha. Bạn cũng có thể chợp mắt một lúc trước khi nhận xe và bắt đầu chuyến khám phá Hà Giang. 
  • 06h00: Thu dọn đồ đạc và xuống làm thủ tục nhận xe, chạy thử kiểm tra xe, cột hành lý và bắt đầu lên đường. Quãng đường từ TP Hà Giang đến Đồng Văn khoảng 140km. Đường đi khá đẹp, không có nhiều ổ gà, ổ voi. Tuy nhiên, đây là đường đèo, có nhiều khúc cua tay áo nên các bạn chú ý quan sát và đi cẩn thận. 
  • 08h00:  Trên hành trình, bạn có thể dừng chân tại Cổng Trời Quản Bạ chụp hình Núi đôi Cô Tiên hay còn gọi là Núi đôi Quản Bạ và ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Sơn từ trên cao.
  • 10h30: Tiếp tục di chuyển tới rừng thông Yên Minh. Nơi đây sở hữu cảnh đẹp cực kỳ thơ mộng với các hàng cây xanh mát cao đến tận đỉnh trời. Rừng thông sẽ mang đến cho bạn sự bình yên, thư giãn.
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại thị trấn Yên Minh. Bạn nên chọn một quán cơm có điều hòa và phòng ngủ tập thể để nghỉ ngơi trước khi tiếp tục cuộc hành trình khám phá Hà Giang. Bạn có thể ăn quán Cường Thu ở Yên Minh. Đồ ăn khá ngon mà lại rẻ nữa. Chỉ với 350k/bữa ăn cho 6 người.
  • 13h00: Tiếp tục hành trình đến Nhà của Pao - địa điểm du lịch Hà giang mang kiến trúc đặc trưng của người Mông tại vùng cao nguyên đá. Đây là nhà của ông Mua Súa Páo, người từng giữ chức Trung đội trưởng trong Đội quân của vua Mèo trước Cách mạng tháng Tám 1945. 
  • 14h00: Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển Dinh thự họ Vương cách Nhà của Pao 10km để khám phá lịch sử và văn hóa độc đáo của khu vực. Dinh thự này có niên đại gần 100 năm, được xây lên bởi Vương Chính Đức, còn được biết đến với danh xưng vua Mèo. Ông là người lãnh đạo tổ chức Hưu Nai được suy tôn của người Mông ở Đồng Văn, vào giai đoạn chống lại quân cờ Đen của Trung Quốc. 
  • 15h00: Bạn quay lại thị trấn Đồng Văn để thuê homestay và nghỉ qua đêm Lưu ý là bạn nên về Đồng Văn trước khi trời tối vì ở đây trời tối rất nhanh, 5h chiều là đã phải bật đèn xe và đi chậm lại vì trời đã tối lắm rồi. 
  • 18h00: Check-in tại homestay, bạn có thể ở Nhà cổ Homestay ở thị trấn Đồng Văn. Đây là ngôi nhà cổ có niên đại hơn 200 năm, nằm ngay tại khu Phố cổ ở Đồng Văn (khu trung tâm). Giá thuê là 100k/người/giường.
  • 19h00: Thưởng thức bữa tối và tận hưởng một đêm yên bình và gần gũi với cuộc sống của người dân địa phương tại thị trấn. Bạn có thể ăn lẩu ở ngay tại phố cổ. 

<<<Xem thêm: Chi Phí Đi Du Lịch Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm Là Bao Nhiêu ?

Ngày 2: Thị Trấn Đồng Văn - Cột Cờ Lũng Cú - Đèo Mã Pí Lèng - Hẻm Tu Sản

  • 06h00: Bắt đầu ngày mới với bữa sáng ngon lành. Bạn có thể ăn bánh cuốn hoặc xôi ngũ sắc ngay tại trong phố cổ. Sau đó, bạn sẽ trả phòng homestay và chuẩn bị cho hành trình tiếp theo khám phá Hà Giang 3 ngày 2 đêm.
  • 07h00: Bắt đầu đi chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vĩ của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong hành trình này, bạn sẽ dừng chân tại nhiều điểm đáng nhớ. Đầu tiên là ghé thăm Phố Cáo, nơi có những ngôi nhà đặc trưng của người H'mông, với các hàng rào đá bao quanh nhà, tạo nên một bức tranh vùng cao độc đáo.
  • 10h00: Tiếp theo, bạn sẽ di chuyển tới tham quan Cột Cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc, điểm có vĩ độ cao nhất trên bản đồ của Việt Nam. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh Hà Giang từ trên cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình du lịch. Lưu ý, giá vé tham quan: 25.000đ/Vé/lượt, trẻ em dưới 1,3m: Miễn phí. Ngoài ra còn có phí gửi xe là 10.000đ/lượt. 
  • 11h00: Sau khi tham quan cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ quay trở lại thị trấn Đồng Văn. Bạn có thể  check-in tại những ruộng hoa tam giác mạch quanh thị trấn. Tận hưởng không gian tươi đẹp và tranh thủ thưởng thức bữa trưa tại thị trấn Đồng Văn trước khi bắt đầu buổi chiều của hành trình. 
  • 13h00: Bắt đầu di chuyển tới đèo Mã Pí Lèng - được mệnh danh một trong những đèo nổi tiếng và đẹp nhất ở Việt Nam. 
  • 14h00: Tiếp tục cuộc hành trình, bạn di chuyển đến nhà máy thủy điện Nho Quế. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm du thuyền trên Sông Nho Quế. Cùng với đó, xuôi dòng Nho Quế bạn qua con hẻm Tu Sản với hai vực đá cao tới 800m, đây là hẻm núi hùng vĩ và lớn nhất tại Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á. Giá vé đi thuyền là 100.000đ/người. 
  • 16h00: Kết thúc ngày thứ 2, bạn sẽ chạy tiếp về thị trấn Mèo Vạc để ăn tối và nghỉ ngơi ở đây. Nạp lại năng lượng cho ngày thứ 3 về lại Hà Giang. Bạn có thể nghỉ ở nhà nghỉ Hoa Cương. 1 phòng có tới 4 giường đôi (ít nhất ở được 8 người) mà giá chỉ 700k/đêm.

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Du Lịch Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Ngày 3: Thị Trấn Mèo Vạc – Thành phố Hà Giang – Hà Nội

  • 05h00: Bắt đầu một ngày mới bằng bữa sáng tại homestay, sau đó chuẩn bị đồ đạc và làm thủ tục check-out.
  • 07h00: Di chuyển đến chợ tình Khâu Vai. 
  • 09h00: Đến chợ tình Khâu Vai, bạn có thể gửi xe và hòa mình vào không khí độc đáo của chợ tình vùng cao.
  • 10h00: Ăn trưa tại chợ, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon đặc sản của vùng này.
  • 12h00: Chuẩn bị lên đường trở về thành phố Hà Giang.
  • 17h00: Trả lại xe máy thuê và tranh thủ thời gian để tắm gội và ăn uống, nghỉ ngơi sau một ngày dài.
  • 19h00: Di chuyển ra bến xe và lên xe trở về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình đáng nhớ tại Hà Giang.

Lưu ý: Đường từ Mèo Vạc về Hà Giang khá xấu, nhiều ngã 3, ngã tư. Bạn nên tra theo google map để đi cho đúng hướng nhé. Nên đi bám đoàn, tránh đi tách nhau sẽ dễ bị lạc.

<<<Xem thêm: Làm Gì Khi Đi Hà Giang - Top 7 Điều Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Hà Giang

Lịch trình 2: Dành cho những bạn đi xe riêng

Ngày 1: Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh

  • 06h30: Bắt đầu cuộc hành trình di chuyển tới Hà Giang 
  • 10h30: Dừng lại nghỉ ngơi và chụp những bức ảnh đẹp tại đồi chè Tuyên Quang.
  • 11h30: Thưởng thức bữa trưa thị trấn Tân Yên, Hàm Yên, Tuyên Quang,
  • 14h30: Tiếp tục cuộc hành trình với việc ghé thăm Đền Đôi Cô Cầu, một ngôi đền linh thiêng nằm bên bờ sông Lô. Đây cũng là một cơ hội để bạn tham quan và tìm hiểu về tín ngưỡng tôn giáo độc đáo của địa phương này. 
  • 15h00: Đến thành phố Hà Giang và bạn đừng bỏ lỡ check in kỷ niệm tại Cột Mốc Số 0 nhé. 
  • 16h30: Di chuyển tiếp đến Cổng Trời Quản Bạ, bạn sẽ được trải nghiệm không gian trong lành và chụp những bức ảnh ấn tượng tại Núi đôi Cô Tiên (hoặc Núi đôi Quản Bạ) và chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Tam Sơn từ trên cao. 
  • 17h00: Trên đường đi đến Yên Minh, bạn có thể chụp hình cảnh hoa tam giác mạch ở khu vực gần thị trấn Quản Bạ và khu vực Tráng Kìm (thường có hoa từ tháng 9 đến giữa tháng 12 hàng năm).
  • 18h30: Cuối cùng, đến Yên Minh, bạn sẽ nhận phòng homestay, thưởng thức bữa tối và nghỉ ngơi sau một ngày dài khám phá. Bạn có chọn ở Bống Bang Homestay, Ha Anh Homestay, Eco Homestay, Tày Cốc Pảng Homestay,...

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Hà Giang Từ Hồ Chí Minh Chi Tiết Từ A - Z

Ngày 2: Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc - Yên Minh

  • 06h30: Sau khi trả phòng homestay, bạn sẽ thưởng thức bữa sáng và sẵn sàng cho một ngày tiếp theo của cuộc hành trình. Trên đường bạn có dừng chân tại Phố Cáo, nơi có những ngôi nhà đặc trưng của người dân tộc Mông, với hàng rào đá xung quanh nhà. Đây cũng là nơi bạn chụp được những bức ảnh đẹp với hoa mận và hoa đào nở rộ, đặc biệt vào các ngày tết âm lịch và thăm chợ phiên Phố Cáo vào các ngày tuất và ngày thìn hàng tuần.
  • 08h30: Hành trình tiếp theo bạn ghé thăm Bản Sủng Là, nơi có ngôi nhà Cổ độc đáo của người H’mông, được xây dựng bằng đất và từng là bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng "Chuyện của Pao" năm 2006 của đạo diễn Ngô Quang Hải. Sau đó, dừng lại để nghỉ ngơi và chụp hình tại các cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ gần dốc chín khoanh.
  • 09h30: Bạn sẽ tiếp tục thăm Dinh Vua Mèo Vương Chính Đức, nằm trong một thung lũng của xã Sà Phìn. Đây là một di tích lịch sử của của dòng họ giàu có và quyền uy duy nhất tại Châu Đồng Văn vào đầu thế kỷ 20. Ở đây, bạn nên dừng chân để nghỉ ngơi và chụp hình tại khu vực Lũng Táo với hoa tam giác mạch nở rộ.
  • 11h00: Tiếp tục cuộc hành trình đến Cột Cờ Lũng Cú, nơi được xem là địa đầu của Tổ quốc và điểm có vĩ độ cao nhất trên bản đồ Việt Nam.
  • 12h30: Di chuyển đến thị trấn Đồng Văn và thưởng thức bữa trưa tại đó. 
  • 14h00: Thăm quan phố Cổ Đồng Văn, nơi đã tồn tại gần một thế kỷ. Dạo chơi trên phố cổ, bạn có thể thưởng thức cafe thơm ngon, rượu ngô và bánh cuốn nóng hổi. Giá vé vào phố cổ là 50.000đ/Vé/lượt, trẻ em: 20.000đ/Vé/lượt, trẻ em dưới 1,2m: Miễn phí. 
  • 15h00: Tiếp tục hành trình là chinh phục đèo Mã Pì Lèng trên đường đi Mèo Vạc,cũng là đoạn đẹp nhất trên con đường mang tên “Đường Hạnh phúc”.
  • 16h00: Đến hẻm vực Mã Pì Lèng sâu 800m, bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại nơi có địa hình bị chia cắt sâu nhất của Việt Nam này. Sau đó, tiếp tục về Yên Minh và ghé qua chụp hình với hoa tam giác mạch tại khu vực thung lũng dưới chân đèo Mã Pì Lèng.
  • 17h00: Dừng chân để chụp hình tại con đường đèo hình chữ "M" nổi tiếng của Mèo Vạc.
  • 18h30: Cuối cùng, bạn sẽ trở về Yên Minh để thưởng thức bữa tối và nghỉ đêm tại khách sạn.

<<<Xem thêm: Gọi Ý Lịch Trình Đi Hà Giang 4 Ngày Chất Ngất " Đi Là Chẳng Muốn Về "

Ngày 3: Yên Minh - Hà Giang - Hà Nội 

  • 06h30: Sau khi trả phòng, bạn sẽ đi ăn sáng và sau đó lên xe đến chợ phiên hàng tuần của huyện Quản Bạ vào mỗi sáng chủ nhật để mua sắm. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào  bản sắc độc đáo của người dân tộc H’mông, Dao,...
  • 11h30: Bạn ăn trưa tại Hà Giang. Sau đó lên đường về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình Hà Giang.

Một số lưu ý, kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Dưới đây là những lời khuyên quan trọng dành cho bạn khi chuẩn bị cho cuộc hành trình đến Hà Giang 3 ngày 2 đêm:

  • Chọn Balo Thay vì Vali: Nếu bạn dự định sử dụng xe máy để khám phá Hà Giang, hãy lựa chọn balo thay vì vali để dễ dàng di chuyển và mang vác trong quá trình du lịch.
  • Khách Sạn ở Trung Tâm: Chọn các khách sạn tại trung tâm TP. Hà Giang để đảm bảo tính an toàn và dễ dàng tìm đường, đặc biệt là khi bạn đang ở trong một vùng đất xa lạ. 
  • Tay Lái Vững: Với địa hình nhiều con dốc tại Hà Giang, hãy đảm bảo bạn có tay lái vững, và nắm chắc kỹ thuật lái xe máy trước khi bắt đầu hành trình.
  • Kiểm Tra Xe Máy: Khi thuê xe máy tại Hà Giang, luôn kiểm tra xe trước khi lên đường. Hãy chọn xe máy có 2 gương chiếu hậu để cải thiện tầm quan sát và an toàn.
  • Kết Thúc Chuyến Đi Trước Khi Trời Tối: Hà Giang có nhiều con đường nguy hiểm và tầm nhìn có thể bị hạn chế khi trời tối, vì vậy bạn nên cố gắng kết thúc chuyến đi khi trời vẫn còn sáng để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.

lich-trinh-ha-giang2

Với những kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 trên đây, Blog Travel Việt hy vọng có thể giúp bạn sở hữu chuyến hành trình khám phá “Cực Bắc Tổ Quốc” thật trọn vẹn. Nhớ rằng, lịch trình này chỉ là một gợi ý và có thể điều chỉnh tùy theo thời gian và sở thích của bạn. Hãy luôn lưu ý về thời tiết và đường đi khi bạn lên lịch trình của mình để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi. Chúc bạn có một chuyến du lịch Hà Giang thú vị và đáng nhớ! Đừng quên đăng ký, nhấn chuông, like và share để nhận thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích từ kênh Blog Travel Việt nhé! 

Khách sạn đã xem