du-lich-sai-gon19

Sài Gòn được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông”, trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam. Với sự pha trộn giữa cảnh quan đô thị sôi động và di sản lịch sử đa dạng, Sài Gòn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tự túc 3 ngày 2 đêm tại Sài Gòn, hãy hãy tham khảo lịch trình dưới đây của Blog Travel Việt nhé. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ!

  1. Thời điểm du lịch Sài Gòn lý tưởng
  2. Di chuyển đến Sài Gòn
  3. Sài Gòn có gì chơi?
  4. Lịch trình chi tiết du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm 
  5. Món ăn đặc sản tại Sài Gòn
  6. Du lịch Sài Gòn ở đâu?

1. Thời điểm du lịch Sài Gòn lý tưởng

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Sài Gòn có sự phân biệt rõ rệt giữa mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ ở thành phố này dao động từ 25 đến 35 độ C và không có sự chênh lệch đáng kể. Mỗi mùa ở Sài Gòn đều mang nét đẹp và sự thú vị riêng, cho phép bạn khám phá thành phố này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

  • Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, khi những cơn mưa chợt đến và chợt đi rất nhanh, thỉnh thoảng khiến bạn bất ngờ.
  • Mùa khô nối tiếp từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, trong thời gian này, thành phố chìm trong ánh nắng vàng. Mặc dù thời tiết có thể nóng bức, nhưng đừng lo lắng, Sài Gòn vẫn có nhiều hoạt động giải trí để bạn tận hưởng, bất kể thời tiết.

Để tận hưởng chuyến đi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm tự túc thật ý nghĩa và đầy kỷ niệm, bạn nên đến vào dịp sau Tết (tháng 2, tháng 3) để tham gia lễ hội Rằm tháng Giêng lớn nhất trong khu phố người Hoa và đại lễ hoa đăng Tết Nguyên Tiêu trên sông Sài Gòn. Hoặc bạn cũng có thể lên kế hoạch đến Sài Gòn vào tháng 6 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo, rất thuận lợi để tham quan các địa điểm và điểm đến du lịch lân cận Sài Gòn.

<<<Xem thêm: Top 7 Địa Điểm Đón Giáng Sinh Đẹp Nhất Ở Sài Gòn Năm Nay

2. Di chuyển đến Sài Gòn

Để di chuyển đến Sài Gòn, có nhiều phương tiện khác nhau tùy thuộc vào vị trí xuất phát của bạn và sở thích cá nhân. Dưới đây là một số cách di chuyển mà bạn có thể lựa chọn:

  • Máy bay: Sài Gòn có Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, là sân bay lớn nhất và sầm uất nhất Việt Nam. Nếu bạn đến từ một thành phố xa, việc di chuyển bằng máy bay sẽ là lựa chọn thuận tiện và nhanh chóng. Sân bay Tân Sơn Nhất kết nối với nhiều thành phố trong nước và quốc tế. Từ sân bay, bạn có thể sử dụng các dịch vụ xe taxi hoặc xe buýt để đến trung tâm thành phố.
  • Xe hơi/xe khách: Nếu bạn đang ở gần Sài Gòn hoặc các tỉnh lân cận, việc di chuyển bằng xe hơi hoặc xe khách có thể là lựa chọn phổ biến. Sài Gòn được kết nối với các tỉnh thành lân cận thông qua hệ thống đường cao tốc và quốc lộ. Việc lái xe hoặc đi xe khách từ các thành phố như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, hoặc Cần Thơ đến Sài Gòn là khá tiện lợi và thuận tiện.
  • Xe khách/xe giường nằm: Nếu bạn ở xa và không muốn tự lái, bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe khách hoặc xe giường nằm. Có nhiều hãng xe khách chất lượng cao cung cấp lịch trình từ các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và Hội An đến Sài Gòn. Các tuyến đường này thường có các chuyến xe chất lượng cao và thoải mái, giúp bạn tiết kiệm thời gian và cảm nhận hành trình một cách thoải mái.
  • Tàu hỏa: Việc di chuyển bằng tàu hỏa cũng là một lựa chọn thú vị để đến Sài Gòn. Sài Gòn có ga Sài Gòn nằm ở trung tâm thành phố và kết nối với các tuyến đường sắt quan trọng trong cả nước. Việc đi tàu hỏa từ các thành phố như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang hoặc các tỉnh miền Tây đến Sài Gòn sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo và cung cấp cảnh quan đẹp trên hành trình. 

Dù bạn chọn phương tiện nào, hãy lên kế hoạch và đặt chỗ trước để đảm bảo việc di chuyển thuận lợi và tiết kiệm thời gian khi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm. Ngoài ra, luôn tuân thủ các quy định giao thông và điều kiện an toàn khi di chuyển trên các phương tiện công cộng hoặc cá nhân.

<<<Xem thêm:Top 9 Địa Điểm Du Lịch Cuối Tuần Gần Sài Gòn Cho Cặp Đôi Đi Vui Nhất

3. Sài Gòn có gì chơi?

Chợ Bến Thành

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, Chợ Bến Thành là một trong những ngôi chợ cổ nhất và cũng là một trong những chợ sầm uất nhất. Chợ hoạt động cả ngày và đêm. Ban ngày, bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ thực phẩm, quán ăn, đến vải vóc và đồ lưu niệm,... Ban đêm, chợ tập trung ở hai con đường bên hông chủ yếu bán là đồ ăn và đồ lưu niệm.

du-lich-sai-gon6

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập, còn gọi là dinh Thống Nhất, là biểu tượng thứ hai của Sài Gòn. Đây là nơi làm việc của Toàn quyền Đông Dương và Tổng thống Ngô Đình Diệm trước ngày 30/4/1975. Dinh Độc Lập được coi là một trong những công trình kiến trúc đặc trưng nhất của miền Nam Việt Nam trong những năm 1960.

du-lich-sai-gon2

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là một trong những "chứng nhân lịch sử" cho sự ảnh hưởng của người Pháp tại Sài Gòn. Từ thế kỷ 17, nhà thờ vẫn giữ nguyên nét kiến trúc Pháp với mái ngói đỏ và hai tháp chuông lớn. Trước nhà thờ là một công viên nhỏ, nơi đặt tượng Đức Mẹ Hòa Bình linh thiêng. 

 du-lich-sai-gon14

Bưu điện Thành phố

Bưu điện thành phố là một điểm check-in nổi tiếng thu hút du khách khi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm. Bưu điện này nổi bật với kiến trúc cổ điển, đường nét hoa văn tinh xảo và màu vàng đặc trưng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển tiền và gửi thư qua đường bưu điện. Khách tham quan cũng có cơ hội khám phá lịch sử và văn hóa Việt Nam qua các buổi triển lãm và bộ sưu tập thú vị.

du-lich-sai-gon7

<<<Xem thêm: Các Món Ăn Của Người Khmer Nam Bộ Có Gì Khác Biệt ?

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Với kiến trúc độc đáo, nằm bên trong tòa nhà cổ có tuổi đời đã 100 năm, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm. Không chỉ lưu giữ lịch sử phát triển của Sài Gòn, nơi đây còn là niềm tự hào của người dân thành phố. 

du-lich-sai-gon8

Đền thờ bà Mariamman

Chùa Ấn Độ, hay còn gọi là đền thờ Bà Mariamman, là một điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn dành cho các tín đồ tôn giáo. Bên cạnh hoạt động thờ Thần, chùa cũng thờ tượng Phật để tạo sự hòa hợp với tín ngưỡng địa phương. Do đó, nơi này thu hút một lượng lớn khách tham quan và người chiêm bái hàng năm.

du-lich-sai-gon13

Đảo Thạnh An

Mặc dù không có bãi biển đẹp hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đảo Thạnh An vẫn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp giản dị. Đến đây, bạn sẽ được quan sát cuộc sống của người dân làng chài hiếu khách và thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị biển.

 du-lich-sai-gon9

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi, một trong 7 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á và được xếp vào danh sách 6 công trình nhân tạo hàng đầu thế giới, khiến cho du khách phải tò mò và bị thu hút với nhiều yếu tố khác nhau. Nơi đây không chỉ là nơi khám phá thiên nhiên mà còn là điểm đến lịch sử mang dấu ấn hào hùng của nhân dân Việt Nam.

du-lich-sai-gon12

<<<Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Sài Gòn Nổi Tiếng Mà Ăn Ngon Lại Chất Cho Bạn Check In

4. Lịch trình chi tiết du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm 

Ngày 1: HÀ NỘI - SÀI GÒN

  • 11h00: Đến Sài Gòn, nhận phòng tại khách sạn và nghỉ ngơi một lúc
  • 12h00: Ghé chợ Bến Thành để ăn trưa 
  • 13h00: Bắt đầu hành trình bằng việc khám phá Dinh Độc Lập - Di tích lịch sử lưu giữ những dấu mốc đáng tự hào của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc.
  • 14h00: Di chuyển tới Nhà thờ Đức Bà - “Chứng nhân lịch sử” cho sự ảnh hưởng của người Pháp tại Sài Gòn
  • 15h00: Ghé thăm Bưu điện Thành phố - Bưu điện hơn 130 tuổi lớn nhất Việt Nam
  • 16h00: Thăm thú Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh - Nơi tái hiện Sài Gòn xưa
  • 17h00: Đến đền thờ bà Mariamman - Ngôi đền Ấn Độ hơn trăm tuổi
  • 18h00 - Đêm: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, thưởng thức bữa tối và dạo chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ 

NGÀY 2: SÀI GÒN - ĐẢO THẠNH AN

  • 07h00: Dậy ăn sáng + bắt đầu di chuyển tới Đảo Thạnh An Cần Giờ
  • 09h00: Lên tàu ra đảo Thạnh An
  • 09h30: Tham quan đảo, chụp hình tại bờ kè, khám phá cuộc sống của người dân, tìm hiểu về hệ sinh thái rừng ngập mặn, chèo thuyền Kayak, câu mực,...
  • 12h30: Thưởng thức ẩm thực đảo (hải sản, đồ ăn vặt,..) và nghỉ ngơi
  • 14h00: Lên tàu về đất liền
  • 15h30: Ghé vào Thảo Cầm Viên để vui chơi
  • 16h30: Tham quan bến Nhà Rồng
  • 18h00 - Đêm: Nghỉ ngơi, ăn tối và thư giãn tại khách sạn hoặc dạo chơi phố Tây Bùi Viện 

NGÀY 3: SÀI GÒN - HÀ NỘI 

  • 8h00: Bắt đầu ngày cuối bằng việc ghé thăm Địa đạo Củ Chi - Kỳ quan nghệ thuật quân sự độc đáo
  • 9h00: Tham quan tại các đường hầm, các hoạt động quân sự
  • 10h00: Tham quan khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông, thưởng thức vườn trái cây Trung An
  • 12h00: Ăn trưa tại khu du lịch Củ Chi 
  • 13h00: Tham quan trạm cứu hộ động vật hoang dã (chỉ cách khu du lịch khoảng 1km)
  • 14h00: Trở về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Sài Gòn

<<<Xem thêm: Tuyển Tập 10 Quán Ăn Đêm Ngon Nhất Nhì Ở Sài Gòn

5. Món ăn đặc sản tại Sài Gòn

Cơm tấm

Cơm tấm - món ăn quen thuộc với người Sài Gòn và không thể bỏ qua khi đến đây. Người dân Sài Gòn có thể thưởng thức cơm tấm suốt cả ngày từ sáng đến tối. Chỉ cần gọi một dĩa "sườn, bì, chả", là bạn đã có một bữa ăn no căng bụng. Hiện nay, ngoài món "sườn, bì, chả" truyền thống, cơm tấm còn được kết hợp với trứng chiên, lạp xưởng,... Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán cơm tấm trên mọi con đường và ngõ ngách của Sài Gòn.

 du-lich-sai-gon15

Hủ tiếu cá

Hủ tiếu cá - món ăn đặc sản Sài Gòn được rất nhiều người yêu thích. Nguyên liệu chính là cá lóc tươi được ướp gia vị. Nước lèo nấu từ xương lợn đem lại hương vị thơm ngon và đậm đà, làm nổi tiếng món này trên khắp thành phố. Kết hợp với tăng xài, xà lách, ớt và chanh, hủ tiếu cá mang đến một hương vị đặc biệt và đậm đà.

du-lich-sai-gon16

Hủ tiếu Nam Vang

Giống như cơm tấm, hủ tiếu Nam Vang là một món ăn phổ biến có ở khắp các con hẻm nhỏ của Sài Gòn. Sợi hủ tiếu trắng dai kết hợp với nước dùng đậm đà, thịt mềm, giá hẹ, cải cúc, tần ô tạo nên một trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Ngoài ra, hủ tiếu ngày nay còn có nhiều biến thể đa dạng như hủ tiếu bò kho, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu mực,...

du-lich-sai-gon11

Gỏi khô bò

Món gỏi khô bò là một món ăn được rất nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn ưa thích. Gỏi được làm từ đu đủ tươi, đậu phộng giòn và khô bò dai dai, tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn. Khi bạn du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm, đừng bỏ lỡ món đặc sản này nhé.

du-lich-sai-gon10

Sủi Cảo

Với cộng đồng người Hoa đông đảo, Sài Gòn nổi tiếng với đặc sản sủi cảo. Sủi cảo, giống hoành thánh nhưng lớn hơn và nhân đa dạng hơn. Bánh vàng, nhân thịt và tôm, mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng. Sủi cảo ăn kèm nước chấm, mì hoặc chiên giòn. Bạn cũng có thể lựa chọn nhân phù hợp với sở thích. 

du-lich-sai-gon4

<<<Xem thêm: Tên Gọi Các Địa Điểm Tôn Giáo , Tín Ngưỡng , Thờ Phụng Ở Việt Nam

Bột chiên

Bột chiên - món ăn vặt hấp dẫn được nhiều bạn trẻ Sài Gòn yêu thích. Miếng bột chiên giòn rụm bên ngoài, mềm mịn bên trong, kết hợp với trứng chiên vàng ruộm, đu đủ bào, tóp mỡ và nước chấm vừa miệng. Hương vị của món ăn này thực sự tuyệt vời. Bạn chắc sẽ vừa ăn vừa xuýt xoa khen ngon vì hương vị của món ăn này đấy.

du-lich-sai-gon18

Bánh tráng trộn

Không thưởng thức món bánh tráng trộn khi du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm là một sự tiếc nuối. Đây là một đặc sản Sài Gòn được nhiều người yêu thích và bạn nên thử ít nhất một lần. Bánh tráng được xé nhỏ và kết hợp với hành phi, sa tế, đậu phộng, khô bò, trứng cút, xoài,... tạo thành một món ăn vặt thơm ngon

 du-lich-sai-gon1

Bánh mì kẹp thịt

Bánh mì kẹp thịt là một món ăn gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là ở Sài Gòn. Trên các con đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tiệm bánh mì hoặc xe bánh mì. Món bánh mì kẹp thịt Sài Gòn có hương vị tuyệt vời với những miếng thịt nguội, nem, chả, pate, đồ chua, hành, ngò... và nước sốt đặc biệt. Hiện nay, bánh mì kẹp còn có nhiều loại nhân như heo quay, xíu mại, chả cá,... mỗi loại nhân mang đến hương vị đặc trưng riêng. 

du-lich-sai-gon5

Phá lấu

Phá lấu đã trở thành một đặc sản của Sài Gòn nhờ quá trình chế biến và sự sáng tạo trong việc biến tấu phần nội tạng động vật thành món ăn thơm ngon đậm đà hương vị. Để tạo ra phá lấu thơm ngon không có mùi hôi, đầu bếp phải xử lý nội tạng một cách kỹ lưỡng và ướp gia vị khéo léo để che đi mùi hôi. Hai loại phá lấu nổi tiếng ở Sài Gòn là phá lấu mì gói và phá lấu bánh mì.

du-lich-sai-gon3

Súp cua

Súp cua là một món ăn quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, súp cua ở Sài Gòn đặc biệt ở chỗ là có topping đa dạng như: súp cua trứng bắc thảo, súp cua óc heo, súp cua bong bóng cá,... Các loại topping này mang lại hương vị đa sắc, làm cho món súp cua ở Sài Gòn trở nên độc đáo và thú vị hơn.

du-lich-sai-gon17

<<<Xem thêm:Hướng Dẫn Đi Khu Du Lịch Suối Mơ Đồng Nai Từ Sài Gòn

6. Du lịch Sài Gòn ở đâu?

Là thành phố lớn nhất cả nước, tất nhiên nơi lưu trú ở Sài Gòn có đủ mọi phân khúc cho bạn lựa chọn tùy vào chi phí cho chuyến đi và sở thích của mình. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến khi bạn du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm tự túc:

  • Khách sạn cao cấp: Nếu bạn muốn trải nghiệm sự sang trọng, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời, các khách sạn cao cấp 4-5 sao tại Sài Gòn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Những khách sạn này hướng đến việc mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách. Một số cái tên tiêu biểu  là Renaissance Riverside Hotel Saigon, Sofitel Saigon Plaza, Le Méridien Saigon, An Lâm Retreats Saigon River,... Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian sang trọng, cảnh quan đẹp, nhà hàng, spa và các tiện ích khác đẳng cấp.
  • Khách sạn tầm trung: Đối với đa số du khách, các khách sạn 3 sao là sự lựa chọn phổ biến và phù hợp nhất cho chuyến du lịch tự túc tại Sài Gòn. Với mức giá hợp lý từ 350.000 đồng/đêm, bạn có thể tìm được nhiều khách sạn tầm trung tại trung tâm Sài Gòn. Một số khách sạn đáng xem xét là The One Hotel Ben Thanh, Meraki Boutique Hotel, GK Central Hotel,... Những khách sạn này mang đến không gian thoải mái, tiện nghi cơ bản, vị trí thuận lợi gần các điểm du lịch và khu vực mua sắm.
  • Homestay và hostel: Với tinh thần trẻ trung và năng động của thành phố, Sài Gòn cũng có xu hướng homestay và hostel được yêu thích bởi các du khách trẻ. Đây là sự lựa chọn tiết kiệm và mang lại trải nghiệm gần gũi với không gian thiết kế độc đáo và môi trường thân thiện. Một số homestay và hostel nổi bật là Full House Saigon Hotel, Emerald Boutique Hotel, Little Brick Saigon Hotel,... Tại đây, bạn có thể kết thêm những người bạn mới và tận hưởng không gian ấm cúng và thoải mái.

Với những kinh nghiệm du lịch tự túc 3 ngày 2 đêm tại Sài Gòn trên, bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp và sự hấp dẫn của thành phố này. Từ những công trình kiến trúc độc đáo, những trung tâm mua sắm sầm uất cho đến ẩm thực đa dạng, Sài Gòn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị cho chuyến đi của bạn, để có thể khám phá và tận hưởng những kỷ niệm đáng nhớ tại Thành phố Hồ Chí Minh nhé! 

VIDEO: Du lịch Sài Gòn tự túc: Kinh nghiệm khám phá 3 ngày 2 đêm


Khách sạn đã xem