du-lich-ninh-thuan12

Nằm ở dải đất miền Trung đầy nắng và gió, Ninh Thuận là tỉnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan, địa hình đa dạng, vừa có biển, có rừng. Chính vì vậy mà du lịch Ninh Thuận luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách đam mê khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ tuyệt diệu. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời ở Ninh Thuận mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến mảnh đất này nhé!

  1. Tháp Po Klong Garai
  2. Mũi Đá Vách
  3. Hang Rái
  4. Đồng cừu An Hòa
  5. Đầm Nại
  6. Đồi cát Nam Cương
  7. Làng mông cổ Tanyoli
  8. Thác Chapơr
  9. Bãi biển Ninh Chữ
  10. Hòn Đỏ
  11. Vườn quốc gia Núi Chúa
  12. Hải đăng Mũi Dinh
  13. Vườn nho Thái An
  14. Làng gốm Bàu Trúc
  15. Trùng Sơn Cổ Tự
  16. Bảo tàng Ninh Thuận
  17. Bờ kè Khánh Hội
  18. Cánh đồng muối Đầm Vua
  19. Biển Cà Ná
  20. Biển Bình Tiên
  21. Bãi rêu xanh làng Từ Thiện
  22. Làng Dệt Mỹ Nghiệp

1. Tháp Po Klong Garai

Tháp Po Klaung Garai, hay còn gọi là Tháp Chàm, là biểu tượng của thành phố Phan Rang và cũng là địa điểm tham quan Ninh Thuận mà hầu như ai tới cũng phải check in một lần. Tháp nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, được xây bằng gạch của người Chăm, loại gạch khá đặc biệt. Không cần sử dụng vữa, chỉ cần thấm nước và áp sát thì sau một thời gian các viên gạch sẽ gắn kết vào nhau. Cơ chế kết dính kỳ diệu này cho đến nay người ta vẫn chưa tìm ra được. Bên trong Tháp Po Klaung Garai, còn lưu giữ những bức tượng điêu khắc cổ xưa, tượng trưng cho nền văn hóa tâm linh và tín ngưỡng của người Chăm. 

du-lich-ninh-thuan10

<<<Xem thêm: Du Lịch Nha Trang Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Chi Tiết

2. Mũi Đá Vách

Chắc hẳn team mê xê dịch ai cũng nghe đến vịnh Vĩnh Hy - một trong những bãi biển tuyệt đẹp nhất Việt Nam rồi. Và đến vịnh này, bạn nhất định phải ghé mũi Đá Vách nổi tiếng với "kiến trúc" tự nhiên độc đáo. Mũi Đá Vách được hình thành từ 4500m vách đá vời vợi lấn ra sát biển. Bên trên các vách đá 30m này là rừng già hoang sơ, bên dưới là đá tảng và mặt biển êm đềm. Sự bào mòn của nước biển hàng thế kỷ đã tạo nên những đường nét kỳ quái trên bề mặt vách đá. Tại địa điểm tham quan Ninh Thuận này, bạn có thể cắm trại trên bãi biển, lặn ngắm san hô và check-in thoải mái,...

du-lich-ninh-thuan3

3. Hang Rái

Hang Rái cùng là một địa điểm tham quan Ninh Thuận mà bạn không nên bỏ qua. Bờ biển này bao gồm rất nhiều tảng đá thấp và hang đá trải dài, tạo nên khung cảnh độc đáo, tuyệt đẹp. Khi đến Hang Rái, bạn nên chọn lúc sáng sớm hoặc hoàng hôn để ngắm nhìn những khoảnh khắc mặt trời lung linh nhất. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để chụp những bức ảnh "sống ảo" đẹp ngất ngây. Nếu muốn trải nghiệm đêm tại đây, bạn cũng có thể cắm trại hoặc thuê khách sạn gần đó. Một số hoạt động thú vị tại đây mà bạn nên trải nghiệm đó là:  thăm quan rùa biển và khám phá các rặng san hô quý hiếm, ghé thăm vườn nho Ba Mọi,... 

du-lich-ninh-thuan7

4. Đồng cừu An Hòa

Nếu bạn thích MV "Trốn tìm" của Đen Vâu và muốn có một bộ ảnh check-in với phong cách du mục độc đáo, thì đồng cừu An Hoà sẽ là địa điểm hoàn hảo cho bạn. Với quy mô rộng nhất Ninh Thuận, đồng cừu An Hoà mang đến một không gian yên bình, chill chill và đàn cừu đáng yêu sẽ làm background cho bộ ảnh của bạn. Khung cảnh tại đồi cừu An Hoà sẽ khiến bạn liên tưởng đến những vùng đất du mục hoang sơ, chỉ có đồng cỏ xanh mướt kéo dài tới chân trời, cây cổ thụ và cây bụi dọc đường, đường đất trắng và những ngôi nhà du mục nằm rải rác. Để thực sự trải nghiệm cuộc sống bohemian, bạn có thể xin ở lại nhà dân. 

du-lich-ninh-thuan1

<<<Xem thêm: Du Lịch Nha Trang 2023: Top 10 Khách Sạn Cực Gần Biển

5. Đầm Nại

Mặc dù nằm ngay  trung tâm thị trấn Ninh Thuận nhưng Đầm Nại  ại mang trong mình một bầu không khí khá êm đềm. Khu vực đầm nước mặn này được bao bọc bởi các dãy núi và rừng ngập mặn, trên mặt biển yên ả là những chiếc thuyền nhỏ vô số màu sắc. Khi đến đây, bạn có thể đi dạo dọc theo chợ thuỷ sản đầm Nại và các con đê chạy dài để tìm kiếm những điểm check-in tuyệt đẹp nhất. Ngoài thiên nhiên tươi đẹp và không gian yên bình, Đầm Nại còn có cầu Tri Thuỷ, một công trình đã tồn tại nhiều năm cùng với người dân địa phương. Từ cầu Tri Thuỷ, bạn cũng có thể chụp được nhiều bức ảnh "đẹp như mơ", vì vậy nhất định phải ghé địa điểm tham quan Ninh Thuận này nhé! 

du-lich-ninh-thuan5

6. Đồi cát Nam Cương

Không chỉ Bình Thuận, Mũi Né hoặc Quảng Bình mới sở hữu những đồi cát, mà Ninh Thuận cũng có đồi cát Nam Cương tuyệt đẹp. Nằm giữa biển Đông Hải, làng mạc, vườn nho và đồng ruộng, Nam Cương giống như một viên ngọc lớn, thu hút những tín đồ du lịch thích khám phá. Tại Nam Cương, bạn có thể tham gia trò chơi trượt cát nổi tiếng, dạo bước trên nền cát mịn và ngắm những biến đổi của những đồi cát theo từng giờ. Ngắm bình minh tại đồi cát Nam Cương cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra tại đây, bạn cũng sẽ bắt gặp được bóng dáng yểu điệu của những cô gái Chăm đội bình đất đi trên đồi cát vô cùng duyên dáng. Nếu muốn check-in với trang phục này, bạn hãy thuê trước ở thị trấn và thay đồ sẵn nhé!

du-lich-ninh-thuan4

7. Làng mông cổ Tanyoli

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người du mục, ngoài đồng cừu An Hoà thì hãy ghé thăm làng mông cổ Tanyoli nhé! Với những khu lều trắng, nhà gỗ, cánh đồng với đàn cừu và ngựa, Tanyoli thực sự mang đến cho bạn không gian du mục chân thực. Tại địa điểm tham quan Ninh Thuận này, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như cưỡi ngựa, chèo thuyền kayak, bắn cung, thuê xe đến đồi cát Mũi Dinh để chụp ảnh... Buổi tối, Tanyoli  còn tổ chức các bữa tiệc sôi động. Bạn sẽ được hòa mình vào các bài hát và những điệu nhảy du mục, trải tận hưởng những khoảnh khắc phóng khoáng và đáng nhớ.

du-lich-ninh-thuan8

8. Thác Chapơr

Nằm sâu trong rừng Bác Ái, Thác Chapơr là một điểm tham quan Ninh Thuận đầy hấp dẫn. Thác này nằm giữa rừng hoang dã, bên cạnh làng của người Raglai, và rất được họ yêu quý, tôn thờ. Khi đến Chapơr, bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành và tiếng nước thác đổ xuống tạo nên một không khí vô cùng thư giãn. Từ độ cao hàng chục mét, dòng nước thác trong vắt trông giống như mái tóc của một cô gái đẹp đang thả buông lơi giữa thiên nhiên hoang dã. Tại đây, bạn có thể check-in trên bờ đá gần thác, nghỉ ngơi và lắng nghe những câu chuyện về thác Chapơr từ người dân Raglai. Nếu bạn vẫn muốn khám phá thêm, bạn có thể xin "tá túc" tại nhà của họ và hòa mình vào cuộc sống dân dã. 

du-lich-ninh-thuan9

<<<Xem thêm:Hướng Dẫn Du Lịch Nha Trang 4 Ngày 3 Đêm : Đi Đâu ? Chơi Gì ? Ăn Gì ?

9. Bãi biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển đẹp nhất ở miền Trung. Bãi biển được bao quanh bởi đường bờ biển hình lưỡi liềm, tuyệt đẹp với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bầu trời xanh thẳm. Tại đây, bạn có thể thả mình vào làn nước êm đềm, tắm nắng trên bãi cát dài cực chill hay tham gia các hoạt động thể thao biển thú vị. Ngoài ra, Biển Ninh Chữ với bãi cát dẫy và nước biển có độ sâu dễ kiểm soát, là điểm đến tuyệt vời cho việc tắm biển cho cả người lớn và trẻ em.

du-lich-ninh-thuan2

10. Hòn Đỏ

Hòn Đỏ, là địa điểm tham quan Ninh Thuận hấp dẫn với nhiều hoạt động thú vị. Tại Hòn Đỏ, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm nhìn san hô ngay trên cạn và khám phá quần thể hóa thạch san hô độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia trekking qua rừng xanh, trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và khám phá những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng hãy thử cắm trại qua đêm tại Hòn Đỏ để tận hưởng không gian yên bình, chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn lãng mạn trên biển, tạo ra những kỷ niệm khó quên trong hành trình du lịch Ninh Thuận.

du-lich-ninh-thuan6

11. Vườn quốc gia Núi Chúa

Vườn quốc gia Núi Chúa được xem là "Rừng Châu Phi" nguyên sinh và là cổ thiên lớn nhất ở Việt Nam. Khu vườn này có diện tích gần 30.000ha và chiều dài 57km, chính vì thế nó có hệ sinh thái vô cùng đa dạng và cảnh quanh rất hùng vĩ, hơn nữa còn có nhiều loại động vật có trong sách đỏ của thế giới. Ngoài ra, vườn quốc gia Núi Chúa còn thu hút du khách bởi các con đường trekking đến đỉnh Núi Chúa cao 1000m, đầy thách thức và hấp dẫn. Nếu bạn là người yêu thích khám phá thiên nhiên và núi rừng, hãy lên kế hoạch đến vườn quốc gia Núi Chúa vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm để trải nghiệm hết vẻ đẹp của nơi này nhé! 

du-lich-ninh-thuan11

12. Hải đăng Mũi Dinh 

Hải đăng Mũi Dinh là một công trình kiến trúc lưu giữ nét đẹp đặc trưng của kiến trúc Pháp, nằm ẩn mình trong lòng núi Dinh. Với vị trí độc đáo trên đỉnh đồi, hải đăng Mũi Dinh mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp với biển xanh trải dài và bầu trời rộng lớn. Từ đỉnh hải đăng, bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy và cảnh quan hoang sơ của núi rừng. Đây là một điểm đến lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp và lưu giữ kỷ niệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Ninh Thuận. 

du-lich-ninh-thuan8

13. Vườn nho Thái An

Nho là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất nắng Phan Rang, và khi đến đây, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Vườn Nho Thái An. Vườn nho Thái An được biết đến như một trong những vườn nho nổi tiếng nhất ở Ninh Thuận. Với diện tích rộng lớn với những hàng nho chín mọng, nơi đây tạo nên một khung cảnh đẹp mắt và lôi cuốn. Tại địa điểm tham quan Ninh Thuận này, bạn có thể hái những trái nho tươi ngon căng mọng và thưởng thức hương vị ngọt ngào của nho chín. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn hiểu rõ hơn về quy trình trồng và chăm sóc nho, từ việc trồng cây cho đến quá trình thu hoạch.

du-lich-ninh-thuan11

14. Làng gốm Bàu Trúc

Làng gốm Bàu Trúc nằm ở ven quốc lộ 1A, cách trung tâm Phan Rang khoảng 10km, là một điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá. Làng gốm Bàu Trúc được biết đến là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á. Tất cả các công đoạn trong quá trình làm gốm ở Bàu Trúc đều được thực hiện bằng thủ công, do đó mỗi sản phẩm đều mang một dấu ấn riêng biệt và không có sản phẩm nào giống nhau hoàn toàn. Khi đến tham quan làng gốm Bàu Trúc, bạn có thể thoải mái chụp ảnh và thậm chí tham gia vào quá trình làm gốm để tạo cho mình một sản phẩm gốm độc đáo.

du-lich-ninh-thuan10

15. Trùng Sơn Cổ Tự

Trùng Sơn Cổ Tự là một địa điểm du lịch tâm linh tại Ninh Thuận. Nó nằm trên đỉnh núi Đá Chồng và được xây dựng bằng bằng đá tự nhiên. Chùa Trùng Sơn Cổ Tự mang lối kiến trúc dân tộc cổ xưa pha lẫn với một chút sự hiện đại, tạo nên một tuyệt phẩm kiến trúc đầy ấn tượng. Đến tham quan chùa Trùng Sơn Cổ Tự, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa, cầu xin bình an và tìm kiếm sự may mắn. Hơn nữa, từ đỉnh núi, bạn còn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp, với những dãy núi xanh biếc, biển cả bao la, cùng với những ngôi làng và cánh đồng,...

du-lich-ninh-thuan7

16. Bảo tàng Ninh Thuận

Bảo tàng Ninh Thuận nổi bật giữa quảng trường rộng lớn như một viên kim cương đang tỏa sáng khi sở hữu vẻ ngoài độc đáo và ấn tượng. Kiến trúc độc đáo của bảo tàng thu hút ánh nhìn từ xa với các mảng màu sắc tươi sáng và hình dạng độc đáo. Nơi đây trưng bày và lưu giữ nhiều hiện vật quý giá, mang đến cho khách du lịch cái nhìn tổng quan về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của vùng đất Ninh Thuận. Tham quan bảo tàng, bạn còn có cơ hội khám phá những di tích, hiện vật lâu đời và tìm hiểu về những câu chuyện, giai thoại thú vị của địa phương. 

du-lich-ninh-thuan3

17. Bờ kè Khánh Hội

Nằm trên con đường 702 quốc phòng ven biển Ninh Thuận: Cà Ná – Mũi Dinh – Vĩnh Hy – Bình Tiên, bờ kè Khánh Hội là một đê chắn sóng thuộc làng Khánh Hội. Đây là một địa điểm du lịch đẹp ở Ninh Thuận không có quá nhiều người biết, nhưng một số bạn trẻ đã phát hiện ra “tọa độ” sống ảo này và nó bỗng dưng trở nên hot rần rần. Ngồi trên bờ kè đưa chân xuống nước, ngắm sóng biển nhẹ nhàng, thuyền cá xa xa, và những con chim bói cá sà xuống mặt và bay lên trời bao la, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và tình yêu đối với vùng quê Phan Rang.

du-lich-ninh-thuan6

<<<Xem thêm:Du Lịch Sapa Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Tham Quan 3n2đ

18. Cánh đồng muối Đầm Vua

Cánh đồng muối Đầm Vua là một trong những vựa muối lớn tại tỉnh Ninh Thuận. Nằm cách TP. Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km, đồng muối Đầm Vua đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Ninh Thuận và cả đất nước.Muối Đầm Vua được làm khi bắt đầu mùa khô đến từ tháng 12 đến tháng 9 năm sau. Khi đến địa điểm tham quan Ninh Thuận này, bạn có thể đến vào sáng sớm để ghi lại những hình ảnh đẹp của người dân đang làm việc trên cánh đồng muối, hoặc vào buổi trưa khi nắng lên cao đến đỉnh đầu, bầu trời trong xanh cao vời vợi cũng là thời điểm đẹp để bạn sở hữu được những tấm ảnh ảo diệu.

du-lich-ninh-thuan1

19. Biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná, một trong những điểm du lịch Ninh Thuận tuyệt đẹp, nằm bên cạnh quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30 km về phía nam. Đến bãi biển Cà Ná, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của biển cả với nước biển trong xanh, những dãy núi và khu rừng xanh mướt. Ngoài ra, bạn còn được ngắm khung cảnh sôi động của làng chài, với những chiếc thuyền đan xen và ngư dân vui tươi, đang bận rộn với công việc đánh bắt hải sản hàng ngày. 

du-lich-ninh-thuan5

20. Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên là một điểm du lịch Ninh Thuận vẫn giữ nguyên được sự hoang sơ, vì nơi đây vẫn chưa được đầu tư phát triển du lịch nhiều. Mặc dù vậy, địa điểm này vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên với nước biển trong xanh, mát lạnh. Khi đặt chân đến Biển Bình Tiên, du khách có thể thả hồn vào không gian yên tĩnh, tận hưởng bình minh tươi đẹp mỗi buổi sáng. Đây là nơi lý tưởng để bạn tìm lại những giây phút thanh thản và tận hưởng cuộc sống chậm rãi giữa thiên nhiên. 

du-lich-ninh-thuan4

21. Bãi rêu xanh làng Từ Thiện

Bãi rêu xanh làng Từ Thiện, còn được gọi là cánh đồng rong biển, là một điểm du lịch Ninh Thuận độc đáo. Đến đây, bạn chỉ mất 10.000 đồng để gửi xe là sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc vô cùng độc đáo. Bãi rêu này chỉ hiện lên đúng 2 lần trong ngày, lúc thủy triều rút, đó là 5h00 – 10h00 sáng và 15h00 – 18h00 chiều (có thể chênh lệch 1, 2 tiếng), nhưng nhìn chung nước cao nhất vào mùng 1, và thấp nhất là vào những ngày rằm.

du-lich-ninh-thuan2

22. Làng Dệt Mỹ Nghiệp

Làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng là một điểm đến độc đáo cho những người muốn khám phá nét đẹp văn hóa của người Chăm ở Ninh Thuận. Ở đây, cách dệt thổ cẩm được thực hiện hoàn toàn thủ công, không hề sử dụng máy móc, chỉ đến giai đoạn thành phẩm mới sử dụng máy may để các sản phẩm làm ra được bền đẹp. Các sản phẩm thổ cẩm của làng Mỹ Nghiệp thường có các hoa văn và hoạt tiết phản ánh rõ nét nét văn hóa độc đáo của người Chăm. 

du-lich-ninh-thuan9

Với danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp ở Ninh Thuận mà Blog Travel Việt đã tổng hợp ở trên, hy vọng rằng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn đầy suôn sẻ và không bỏ lỡ bất kỳ điểm đến thú vị nào. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc muốn đóng góp ý kiến, đừng ngần ngại mà để lại bình luận cho Blog Travel Việt nhé! Chúc bạn có một chuyến đi chơi vui vẻ và đáng nhớ!

VIDEO: Du lịch Ninh Thuận tự túc 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan







Khách sạn đã xem