Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp vẫn luôn là điểm yêu thích của Blog Travel Việt, bởi vậy mà tranh thủ thời tiết đang đẹp chúng mình đã xách ba lô đến Nha Trang 4 ngày 3 đêm. Để được:

  • Ngắm nhìn những bãi biển trong xanh mướt mát
  • Khám phá khu vui chơi Vinwonders Nha Trang đầy màu sắc, được trải nghiệm Tata Darkride – trò chơi trong nhà tối đầu tiên tại Việt Nam nữa chứ
  • Được thưởng thức các món ăn đặc sản của Nha Trang ngon trứ danh
  • Và không thể bỏ qua các Hòn đảo nhỏ vô cùng xinh đẹp của Nha Trang 

Cùng rất nhiều trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm này mà Blog Travel Việt muốn chia sẻ với bạn đấy. Nếu bạn muốn tham khảo một lịch trình khám phá Nha Trang 4 ngày 3 đêm thì hãy theo chân Blog Travel Việt nhé.

du-lich-nha-trang-4-ngay-3-dem

Cách di chuyển đến Nha Trang

Để đến với Nha Trang thì máy bay là phương tiện nhanh nhất mà Blog Travel Việt lựa chọn, từ Hà Nội đi đợt này lại không có nhiều chuyến, mình bay chuyến 13h30 – 15h20 thì đến nơi. Ngày về thì mình chọn chuyến 15h30. 

Thời gian bay từ Hà nội đến Nha Trang là 1 tiếng 50 phút, bạn nào bay từ Sài Gòn thì còn nhanh hơn nữa, chưa đến 1 tiếng luôn. Cả 3 hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines và Bamboo đều có chuyến bay thẳng đến Nha Trang, rất chi là thuận tiện. Mình ngủ một giấc là đã đến thành phố biển Nha Trang rồi, từ trên máy bay nhìn xuống thực sự rất là đẹp, những gợn sóng lăn tăn trên mặt biển, những con tàu đánh cá ngoài khơi, nhìn như một bức tranh vậy. 

Cách di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang

Đặt chân xuống sân bay Cam Ranh di chuyển một đoạn ngắn là ra đến phía ngoài cửa rồi. Từ sân bay Cam Ranh về trung tâm thành phố Nha Trang khá xa, hơn 30km lận các bạn ah. Nhưng tiện cái là có nhiều phương tiện để chúng ta di chuyển về. 

Có thể nói phương tiện xe bus là phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất khi đi từ sân bay Cam Ranh về Nha Tranh, những ưu điểm mà blog Travel Việt nhận thấy như:

  • Xe rộng rãi, sạch sẽ, chạy êm ái, giá thì hợp lý
  • Mỗi người một ghế không chen lấn xô đẩy
  • Không bắt khách dọc đường
  • Tài xế thân thiện
  • Và xe thì chạy liên tục

Xe chạy chừng 30 -40 phút là đã về đến đường Trần Phú rồi. Đây là tuyến đường sát với biển nên có rất nhiều khách sạn tập trung ở đây các bạn nha. Các bạn lưu trú ở đây vừa thuận tiện tắm biển mà cũng thuận tiện để đi tham quan nữa.

Lịch Trình đi Nha Trang 4 Ngày 3 Đêm

Lịch trình ngày 1 do đến muộn nên Blog Travel sẽ về nhận phòng khách sạn, đi tham quan tháp Trầm Hương, Hòn Chồng, đi ăn tối rồi tham quan Chợ đêm Nha Trang 

Blog Travel Việt lựa chọn khách sạn Ecstasy làm điểm dừng chân của mình, khách sạn nằm trong hẻm nhưng không sâu, đường cũng khá to, có điều ô tô vào không có chỗ quay đầu, đi bộ 2 phút là ra đến mặt được rồi nên cũng thuận tiện, mà giá thì hạt rẻ lắm, mình đi mùa thấp điểm nên có hơn 300k/ 1 đêm/ 1 phòng. 

Bước vào sảnh lễ tân thì không rộng lắm, được cái cách décor cũng ổn. Phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ các bạn ah, điều hòa mát rượi, có máy nóng lạnh. Ở tầng cao như mình thì có cửa sổ sẽ thoáng hơn. Nói chung là phù hợp với những bạn nào muốn đi du lịch Nha Trang tiết kiệm nha. 

Trước khi lên phòng cất đồ thì Blog Travel Việt đã nhanh chóng nhờ khách sạn gọi cho cái xe máy rồi, lần này đi có 2 đứa nên thuê 1 chiếc xe máy là đủ. Tranh thủ cất đồ xuống sảnh đợi 5 phút là xe đã tới. Do lúc này cũng khá muộn 16h15 rồi nên chạy qua Tháp Trầm Hương rồi  xuống khu du lịch Hòn Chồng. 

>>>Xem thêm :  Top Khách Sạn 3 Sao Nha Trang Giá Rẻ Ngày Trung Tâm Lại Có View Cực Đẹp

Thăm quan Hòn Chồng

Đường Nha Trang rất là dễ đi các bạn nhé, cứ chạy men theo tuyến đường chính Trần Phú này là các bạn sẽ dễ dàng đến được các địa điểm tham quan nổi tiếng. Tháp Trầm Hương là một điểm tham quan nổi tiếng của Nha Trang, tiếc rằng khi tụi mình đến thì Tháp lại đang được tu sửa rồi nên không tham quan được. Tụi mình lại chạy tiếp xuống Hòn Chồng. 

Đến Hòn Chồng cũng khá nhanh các bạn ah, đi có 15 phút là đã tới nơi rồi. Khi đến cổng thì các bạn chạy thẳng xe lên phía trên mới là khu vực để xe cũng như phòng vé ở đó nhé. Sau khi gửi xe xong thì nhớ ra phòng vé để mua vé nha. 

Sau khi qua cửa soát vé, thì chúng ta sẽ đi ngang qua một phòng bày trí các loại nhạc cụ dân tộc, cùng vào tham quan nhé:

>>Xem thêm : HÒN CHỒNG NHA TRANG : 10 Điều Bạn Có Thể Bạn Chưa Biết

Tiếp đến thì cùng xuống tham quan địa điểm du lịch Hòn Chồng thôi nào

Như các bạn thấy đây thì Hòn Chồng có đặc trưng là có rất nhiều Hòn đá lớn xếp cạnh nhau hoặc xếp chồng lên nhau, để sang được khu vực chính của Hòn Chồng thì chúng ta phải bước qua các mỏm đá lớn, chính vì thế mà kinh nghiệm của Blog Travel Việt là các bạn hãy đi giày thể thao hoặc xăng đan cho thuận tiện và an toàn. 

Có rất nhiều câu chuyện được người dân Nha Trang truyền tai nhau để giải thích cho hình thù đặc biệt của những khối đá ở Hòn Chồng, Hòn Vợ. Trong đó, phổ biến nhất là câu chuyện về đôi vợ chồng làm nghề chài lưới. 


Tương truyền rằng, một hôm sóng to gió lớn có hai vợ chồng bị sóng đánh trôi dạt vào bãi biển này. Người vợ không may bị rơi xuống nước, người chồng đã một tay bám vào đá, một tay cố gắng giữ chặt tay vợ. Tuy nhiên sức người không thể nào thắng được sự tàn khốc của thiên nhiên. Cuối cùng, người chồng vẫn không giữ được vợ và hai người đã hóa thành hai tảng đá lớn nằm sừng sững giữa đất trời để được mãi mãi ở bên nhau. Những vết lõm trên tảng đá lớn được cho là do bàn tay của người chồng bám vào đá quá chặt mà tạo thành.

Câu chuyện này cũng đã lý giải vì sao Hòn Vợ và Hòn Chồng nằm không cách nhau quá xa. Đây được xem là một biểu tượng về lòng chung thủy và được bà con nơi đây lưu truyền đến tận ngày nay.

Hòn Chồng không có gì để vui chơi nhưng là địa điểm tham quan Nha Trang bạn nên đến ít nhất một lần để thấy được sự kì diệu của thiên nhiên, để lưu giữ cho mình những bức ảnh độc đáo.

Rời Hòn Chồng, Blog Travel Việt thấy đói bụng rồi nên đã đi tìm quán nem nướng nổi tiếng nhất nhì Nha Trang

Ăn Nem Nướng Nha Trang


Cạnh quán nem nướng Nha Trang – Đặng văn quyên thì còn nhiều quán nem nướng khác nữa, giá thành cũng rất ư là phải chăng. Dù còn sớm nhưng các quán này đã đông khách lắm rồi. Một lưu ý cho các bạn là Quán có phục vụ mang về, cho cả những du khách nào muốn mua về làm quà nữa đấy. Nên Blog Travel Việt dự định là ngày cuối sẽ mua về làm quà cho gia đình của mình. 

Ăn no rồi, thì đi tham quan Chợ đêm Nha Trang thôi nhỉ…

>>> Xem thêm : Top 10 Nhà Hàng Nha Trang Nổi Tiếng Ăn Là Ghiền Nhất Định Phải Thử Nha

Chợ đêm Nha Trang

Từ phía bên ngoài nhìn vào đã thấy Chợ đêm Nha Trang rất là tấp nập khách ra vào rồi, cùng xem bên trong chợ đêm Nha Trang có gì thú vị nhé

Có thể thấy thì chợ đêm Nha Trang không quá lớn, có 2 dãy gian hàng chạy từ đầu chợ đến cuối chợ, nhưng mà thấy cái gì cũng bán các bạn nè. Từ quần áo, đồ lưu niệm cho đến đồ ăn đều không thiếu thứ gì. Ở đây có cả một khu chợ ẩm thực luôn, nên bạn nào đến Nha Trang mà không biết ăn tối ở đâu thì có thể đến Chợ đêm nhé. 

>>>Xem thêm : Review Chi Tiết Chợ Đêm Nha Trang Năm 2023

Cuối chợ có dịch vụ chạy xích lô giống như ngoài Hà Nội vậy, các bác sẽ chở mình đi một vòng trung tâm thành phố Nha Trang mà chi phí cũng không cao lắm. 



Khi mà đến Nha Trang du lịch thì ngoài thuê xe máy tự chạy, xe điện cũng là phương tiện rất được lòng du khách bởi sự rộng rãi, thoáng mát và rất dễ ngắm cảnh nữa. Ở trước cửa chợ đêm có nhiều xe điện đỗ ở đó, nếu các bạn không muốn đi xích lô thì có thể thuê xe điện nha. 

Bên cạnh chợ đêm là khu vực Quảng Trường, còn bên kia đường là biển nên buổi tối tham quan chợ đêm xong bạn có thể đi sang khu vực Quảng Trường ngồi chơi, vừa ăn một bắp ngô nướng hay một củ khoai nướng vừa ngắm đường phố Nha Trang. Thích hơn nữa là đi dạo trên bờ biển nghe tiếng sóng vỗ. Nha Trang thấy lúc nào cũng tấp nập, nhộn nhịp vậy đó. 

>>> Xem thêm : CHỈ ĐIỂM 11 Tour Nha Trang 1 Ngày Hot Nhất Hiện Nay

Ngày 2 ở Nha Trang

Ngày 2: Lịch trình ngày này sẽ khám phá là chính đây, Blog Travel sẽ tham quan Viện Hải dương học, sau đó đi Vinwonders Nha Trang

Sau khi ăn sáng xong thì Blog Travel Việt chạy xe đến Viện Hải Dương học, điểm này gần ngay Vinwonders Nha Trang nên rất là thuận tiện. 

Viện Hải dương học cũng là một địa điểm tham quan nổi tiếng của Nha Trang,nơi mà bạn sẽ được tham quan các loài sinh vật biển cũng như các mẫu vật được bảo tồn từ rất lâu đời rồi. Blog Travel Việt hên là đến cùng lúc với một nhóm sinh viên đến viện nên theo chân các bạn để nghe chị thuyết minh viên giới thiệu luôn. 

Từ Viện Hải dương học chạy xe lên một đoạn nữa là có biển rẽ trái vào khu quầy vé của Vinwonders Nha Trang đó ah. 

Ở đây có bãi đỗ xe rất là rộng, nên mình sẽ gửi xe máy tại đây, còn bạn nào không thích đi xe máy thì có xe bus giá rẻ của Phương Trang đưa các bạn từ trung tâm đến thẳng đây nha. 

Khám Phá Vinwonders Nha Trang

Từ khu vực gửi xe chúng ta phải đi một quãng đường chừng 300m mới vào đến quầy vé của Vinwonders Nha Trang. 

Sau khi lấy vé xong thì chúng ta đi thẳng qua quầy soát vé để di chuyển đến khu vực đi cano. Nhiều bạn cứ lo là bến cano ở xa quầy vé nhưng không các bạn, ở ngay đó thôi ah, qua cửa soát vé đi bộ tí xíu là đến rồi.

Cano của Vinwonders Nha Trang rất lớn, nên dự là sẽ đi rất êm đây. 

Cano chạy chỉ chừng 10 phút thôi là đã đưa chúng ta đến với đảo Hòn Tre rồi, thời tiết hôm nay thực sự là quá ủng hộ Blog Travel Việt, trời nắng nhẹ, gió mát nên nhìn này, nước biển cũng xanh trong luôn. 

>>> Xem thêm :  Review Nha Trang : ăn gì ? ở đâu ?

Dù nằm trên đảo nhưng mà Vinwonders Nha Trang vẫn rất lớn, không hề kém cạnh so với các khu Vinwonders khác đâu nhé. 

Một ngày khám phá tại Vinwonders sẽ có rất nhiều trải nghiệm, trò chơi đầu tiên mà Blog Travel Việt muốn thử đó là Tata Dark Ride, được biết đây là trò chơi trong nhà tối đầu tiên tại Việt Nam. Mục sở thị xem thế nào nhé

Rời khỏi tòa lâu đài thú vị này, Blog Travel Việt đi tham quan thủy cung. Thủy cung ở Vinwonders Nha Trang thì không lớn lắm, nhưng vẫn có nhiều loài động vật biển lắm đấy. 

Tham quan xong thủy cung thì mọi người có thể vui chơi ở khu quảng trường thần thoại như trò xe điện đụng “huyền thoại một thời” chẳng hạn. 

Với những gia đình có bé nhỏ thì có khu vui chơi trẻ em ngay gần đây nha, Blog Travel Việt đi vào đúng hôm khu đang tạm bảo trì nên không quay được nhiều

Cũng đến giờ trưa rồi, Blog Travel Việt lựa chọn quán gà rán Lotterria để thưởng thức bữa trưa, quán khá rộng, mát mẻ và cũng khá đông khách nữa. Ăn xong, nghỉ ngơi để chiều tiếp tục chinh phục Vinwonders Nha Trang. 

Vinwonders Nha Trang thì có tới 2 tầng cơ đó ạ, nên chúng ta sẽ đi thang máy lên khu vực đồi cao hơn mà chúng mình gọi đó là tầng 2. 

Trên khu này các bạn sẽ được khám phá: 

Vườn quý vương với nhiều loài động vật hoang dã

Khu đồi vạn hoa với muôn vàn loài hoa, như đưa chúng ta đến với miền tây Hoang Dã hay khu rừng nhiệt đới Amazon vậy, thực sự thì Blog Travel Việt thích thú khu này nhất đấy ah. 

Những bạn trẻ nào ưa mạo hiểm thì đi sang khu Đồi Thử Thách nha, rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh dành cho các bạn. 

Trên khu vực này các bạn sẽ được thưởng thức màn biểu diễn “Sắc hoa” vô cùng mãn nhãn, các cô gái xinh đẹp như những bông hoa rực rỡ đang uyển chuyển trước mặt chúng ta vậy. 

>>Xem thêm : Vinwonders Nha Trang Năm 2023 Có Gì Mới

Xem xong show diễn Sắc hoa, Blog Travel Việt di chuyển xuống phía dưới, lúc này những bạn nào muốn đi tắm công viên nước thì có thể rẽ trái nha. Công viên nước ở Vinwonders Nha Trang có rất nhiều trò chơi, đặc biệt là ngay cạnh bờ biển nữa nên còn có thêm cả các trò chơi trên nhà phao đầy thú vị. 

Buổi chiều muộn dường như là thời gian dành cho nghệ thuật vậy, Blog Travel Việt được xem Show diễn “Những chiến binh Atlantic” hùng hồn và mạnh mẽ

Xong rồi được xem tiếp biểu diễn nhạc nước cực kì hoành tráng và mãn nhãn, xem xong tất cả mọi người ở khán đài đều vỗ tay rầm rầm

Chưa hết chưa hết, xong show này thì tới quảng trường chính xem show diễn đắc sắc nhất Vinwonders Nha Trang mang tên Tatashow. Không phải nói nhiều, các bạn cứ xem là sẽ có cảm nhận như Blog Travel Việt vậy. Chỉ có thể dùng 1 từ “ Quá đỉnh”. 


Xem xong show diễn Tatashow cũng là 19h30, các bạn phải nhanh chóng chạy ra bến tàu để lên cano chuyến cuối cùng rời Vinwonders Nha Trang nhé. 

Về tới phía bên này, Blog Travel Việt lấy xe rồi chạy thẳng một mạch đến Quán bò nướng Lạc Cảnh, nghe danh đã lâu nên giờ phải tranh thủ thưởng thức ngay chứ nị. 

Du lịch Nha Trang khoái nhất một điều là các điểm cách nhau không xa, chạy xe cứ chừng 15-20 phút là đến rồi. Buổi tối, trời rất là mát mẻ. Thoắt cái là đến quán bò nướng Lạc cảnh rồi, mình đến hơi muộn nên khách cũng bớt đông rồi thì phải. 

À các bạn lưu ý nhé, nếu đến ăn muộn thì chúng ta phải gọi món hết ngay từ đầu, chứ quán không cho gọi lắt nhắt đâu. Đến sớm thì thoải mái. 

Ăn xong thì về khách sạn nghỉ ngơi, để ngày mai còn vui chơi tiếp.

Ngày 3: Trải nghiệm cano tham quan Vịnh san hô – làng chài

Du lịch Nha Trang mà không đi đảo thì quá phí, bởi vậy mà Blog Travel Việt sao có thể bỏ qua trải nghiệm thú vị này cơ chứ. Và phương tiện tham quan đảo ngày hôm nay bên mình chọn lựa là cano, để trải nghiệm cái cảm giác lướt trên mặt biển nào. 

Biển Nha Trang thực sự là quá đẹp, cực kì xanh và trong các bạn nha. Khi đến đây chúng ta có thể thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô hay đi tàu đáy kính. 

Đi đảo thì sẽ hết 1 ngày các bạn nhé, sáng đi chiều về đến khách sạn, chúng mình nghỉ ngơi, tối ăn uống ở Chợ đêm. 

Ngày 4: Tháp bà Ponagar – Nhà thờ đá – Chợ đầm – ra sân bay

Ngày này Blog Travel Việt dậy từ sớm, 07h00 chạy xe đến Tháp Bà Ponagar, gần đó có quán bánh canh chả cá thu nên bên tụi mình ghé vào ăn sáng luôn. 

>>> Xem thêm : Hướng Dẫn Đi Nhà Thờ Núi Nha Trang Kèm Giờ Mở Cửa , Giờ Lễ Chi Tiết

Con gái ăn một tô là đủ nhưng cỡ nam giới chắc phải 2 tô mới chắc cái dạ được. Cảm nhận sau khi ăn là nước dùng ngọt thanh, thơm mùi bánh canh và hải sản, giá thì quá là bình dân. Du lịch Nha Trang thì nhất định phải thử qua món ăn đặc sản này nhé. 


Từ quán ăn sáng chạy đến Tháp Bà có chút xíu thời gian thôi à, đến nơi thì chúng ta phải mua vé vào cổng nha, phòng vé phía bên tay trái. 

Đến tham quan Tháp bà Ponagar bạn không chỉ được thưởng lãm một danh lam thắng cảnh cổ xưa mà còn có thể cầu bình an cho gia đình, chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và đừng quên xem tiết mục biểu diễn của các cô gái Chăm. 

Blog Travel Việt ở Tháp Bà chừng 30 phút, sau đó chạy xe đến nhà thờ Đá Nha Trang. Dù là ngược đường thật đấy, nhưng khoảng cách 2 địa điểm du lịch Nha Trang này không xa nhau mấy, chưa đến 5km. 

>>>Xem thêm : Hướng Dẫn Đi Tháp Bà Ponagar Nha Trang : Đường Đi , Giá Vé

Đến nhà thờ Đá, các bạn gửi xe rồi đi bộ vào khu vực bên trong để tham quan nhé. Nhà thờ Đá Nha Trang hay còn gọi là Nhà Thời Núi, nhà thờ công giáo, được nhiều du khách từ trong nước và ngoài nước đến tham quan, đây là một công trình văn hóa lịch sử tại Nha Trang, được xây dựng từ thời Pháp thuộc nên kiến trúc của nhà thờ Nha Trang này mang đậm phong cách Pháp.

Nhà thờ Núi toạ lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân, đầu đường Nguyễn Trãi giao với đường Thái Nguyên (Ngã 6) được cha sứ Louis Vallet khởi công xây dựng vào ngày 3-9-1928 và hoàn thành vào tháng 5-1933. Để tạo được mặt bằng trên đỉnh núi Bông, với độ cao 12m, khi xây dựng người ta đã phải dùng khoảng 500 trái mìn đấy các bạn ah.

Dù vào ngày thường hay cuối tuần thì nhà thờ Nha Trang vẫn có khá đông du khách đến thăm quan cũng như chụp ảnh lưu giữ các bức ảnh đẹp.

Rời Nhà thờ đá thì chạy thẳng đến chợ đầm nha….

Chợ đầm nha trang rất là lớn luôn các bạn, được bày bán đủ mọi loại không thiếu cái thứ gì luôn ý. Cùng Blog Travel Việt đi một vòng quanh chợ nào.

Phía bên ngoài Chợ đầm có bán các loại bánh đặc sản của Nha Trang nên Blog Travel Việt cũng mua một ít để ăn khi ra sân bay. 

Tham quan xong chợ đầm cũng 11h30 rồi, chạy về khách sạn trả phòng thôi nào. 

Sau khi trả phòng khách sạn, các bạn có thể đi ăn trưa nha, còn Blog Travel Việt thì chạy thẳng ra sân bay. Chúng mình có đặt xe bus đón tận nơi rồi, nhưng do ra sớm quá nên chờ khá lâu. Có anh taxi đi qua, ngỏ ý chở ra sân bay chỉ lấy có 100k gọi là tiền xăng, nên mình cũng đồng ý lên xe luôn cho đỡ phải chờ lâu. 

Đi chừng 30 phút là ra đến sân bay, còn khá sớm, Blog Travel Việt tranh thủ check in tại máy kiots để có vé. Sau đó vào phòng chờ ngồi nghỉ ngơi, ăn uống chờ lên máy bay về lại Hà Nội thôi. 

Video hướng dẫn đi Nha Trang 4 ngày 3 đêm


Chuyến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm này quá là vui và nhiều trải nghiệm luôn, hẹn lần tới du lịch Nha Trang sẽ có nhiều trải nghiệm mới khác để chia sẻ cùng các bạn nhé.  

Khách sạn đã xem