Du-lich-thang-515

Tháng 5 được xem là thời điểm lý tưởng để đi du lịch, vì thời tiết lúc này vẫn khá mát mẻ và không quá nóng bức như trong giữa mùa hè. Đối với nhiều người, tháng 5 cũng là tháng đánh dấu sự khởi đầu của mùa hè, là cơ hội tuyệt vời để rời xa ánh đèn neon và sự ồn ào của thành phố, tận hưởng những điểm đến du lịch tuyệt vời. Trên mảnh đất chữ S thân thương có rất nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn đáng để bạn trải nghiệm vào tháng 5 này, từ những bãi biển tuyệt đẹp đến những thành phố lịch sử, hay những vùng đất hoang sơ và đầy màu sắc. Hãy cùng Blog Travel Việt khám phá xem tháng 5 nên đi du lịch ở đâu để xem có lựa chọn nào phù hợp cho dự định sắp tới không nhé.

  1. Du lịch Phú Quốc tháng 5
  2. Du lịch Huế tháng 5
  3. Du lịch Hạ Long tháng 5
  4. Du lịch Đà Nẵng - Hội An tháng 5
  5. Du lịch Nha Trang tháng 5
  6. Du lịch Phú Yên tháng 5
  7. Du lịch Phú Quý tháng 5
  8. Du lịch Lý Sơn tháng 5
  9. Du lịch Ninh Bình tháng 5
  10. Du lịch Tam Đảo tháng 5
  11. Du lịch Mù Cang Chải tháng 5
  12. Du lịch Mai Châu tháng 5
  13. Du lịch Miền Tây tháng 5

1. Du lịch Phú Quốc tháng 5

Tháng 5 là thời điểm hoàn hảo để bạn du lịch Phú Quốc bởi tiết trời mát mẻ, nắng ấm, ít mưa, sóng biển êm thuận lợi cho việc tắm biển và di chuyển bằng tàu từ Rạch Giá lên đảo. Tuy nhiên, thời điểm này Phú Quốc khá đông khách du lịch nên hầu như giá cả sẽ tăng thêm một chút, bạn lưu ý nên đặt trước khách sạn và phương tiện di chuyển nhé. Du lịch Phú Quốc vào tháng 5 mang đến cho bạn một loạt trải nghiệm thú vị như tắm biển, tắm suối, leo núi, nghỉ dưỡng, du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang, dã ngoại,... Bạn cũng có thể ghé thăm các địa danh nổi tiếng như Dương Đông, Dương Tơ, An Thới, Hàm Ninh, bãi Vòng, bãi Khem, bãi Sao, Gành Dầu, Cửa Cạn, suối Tranh, suối Đá Bàn, hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi,... Ngoài ra, tháng 5 cũng là cơ hội để bạn thưởng thức ẩm thực của đảo, với những món ăn ngon miệng của người dân trên đảo được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển như Ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, ốc nhảy, còi biên mai nướng sa tế, mực trứng nướng, tôm sú biển nướng, ốc hương, cá bớp, ốc gai Phú Quốc, nhum Phú Quốc, nấm tràm Phú Quốc, cá sòng nướng,…

Du-lich-thang-53

<<<Xem thêm: Du Lịch Trà Vinh 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

2. Du lịch Huế tháng 5

Cố đô Huế là điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách những điểm du lịch tuyệt vời nhất trong tháng 5. Ngoài thời tiết ấm áp lý tưởng, tháng 5 ở Huế còn chào đón bạn với Festival Huế - sự kiện văn hóa hàng năm được mong chờ nhất tại cố đô. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Festival, có rất nhiều chương trình giảm giá hoặc miễn phí vé tham quan sẽ được áp dụng tại nhiều địa điểm, nên bạn có thể tận dụng cơ hội này để vi vu với giá “hạt dẻ” nhé. Đồng thời, tháng 5 ở Huế cũng là thời điểm hoa sen, hoa ngô đồng và phượng vàng nở rộ nhất, nên bạn có thể cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo chất lượng. Bên cạnh các hoạt động trong khuôn khổ của Festival, bạn cũng nên ghé thăm các điểm nổi tiếng của "xứ bài thơ" như trường Quốc học Huế, cầu ngói Thanh Toàn, nhà của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Đại nội, làng hương Xuân Thủy, đồi Vọng Cảnh và nhiều điểm khác. Hơn nữa, khi đến Huế, bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn đậm chất miền Trung như bánh bèo - nậm - lọc, bún bò, cơm hến, bánh canh Nam Phổ, bún giấm nuốc, chè Huế... Dù là ẩm thực đường phố hay các món cao cấp hơn, món Huế đa dạng đến mức bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để trải nghiệm bằng hết food-tour tại đây đấy. Tương tự như Phú Quốc, tháng 5 cũng là thời điểm cao điểm của du lịch Huế, vì vậy bạn nên chú ý đặt vé máy bay và phòng khách sạn/homestay từ sớm nhé!

Du-lich-thang-59

3. Du lịch Hạ Long tháng 5

Khi bước vào tháng 5, thời tiết Hạ Long khá mát mẻ, ít mưa, trời trong, có nắng ấm và biển êm, rất lý tưởng cho các hoạt động trải nghiệm ngoài trời. Do đó, nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hạ Long vào tháng 5, bạn sẽ có cơ hội khám phá từ A đến Z các loại hình hoạt động như bơi lội, lặn biển ngắm san hô, câu mực, chèo thuyền kayak, hoặc tham gia du thuyền vòng quanh để khám phá vùng vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó, các quần thể hang động đá vôi như hang Trinh Nữ, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung cùng những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Yên Tử, đình Trà Cổ, chùa Cái Bầu cũng là những điểm đến bạn không thể bỏ qua trong danh sách du lịch Hạ Long tháng 5, đặc biệt nếu bạn vi vu cùng gia đình hoặc muốn trải nghiệm du lịch tâm linh. Một điểm cộng lớn khiến Hạ Long trở nên hấp dẫn trong kế hoạch du lịch hè này là lễ hội Carnaval sặc sỡ, diễn ra từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

Du-lich-thang-510

4. Du lịch Đà Nẵng - Hội An tháng 5

Đà Nẵng - Hội An là hai điểm đến du lịch phổ biến ở miền Trung Việt Nam. Tháng 5 có thể nói là một thời điểm lý tưởng để ghé thăm hai thành phố này, bởi thời tiết ấm áp, nắng và gió mát mẻ, không quá nóng hay ẩm. Tại Đà Nẵng, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như đi dạo ven biển, tắm biển, tham quan công viên và khám phá các điểm tham quan nổi tiếng như cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn,.... Đặc biệt, Đà Nẵng còn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi biển Non Nước, bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Phạm Văn Đồng... Bên cạnh đó Hội An là một thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Du-lich-thang-52

Du lịch Hội An, bạn có thể đi dạo khắp phố cổ, ngắm nhìn các kiến trúc cổ đại, tham quan các cửa hàng bán đồ thủ công và thưởng thức ẩm thực đặc sản. Ngoài ra, Hội An cũng có các khu resort và khách sạn đẹp, với dịch vụ chất lượng, cùng với các bãi biển như bãi biển An Bàng, bãi biển Cửa Đại. Tháng 5 cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội tại Đà Nẵng và Hội An như Lễ hội Áo dài Đà Nẵng, Lễ hội đua thuyền Việt Nam, Lễ hội ánh sáng tại cầu Rồng và Lễ hội đèn lồng đêm Hội An.

Du-lich-thang-58

5. Du lịch Nha Trang tháng 5

Nha Trang cũng là điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Trung Việt Nam và là lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang phân vân không biết nên đi du lịch ở đâu vào tháng 5. Tháng 5 ở Nha Trang có thời tiết khá đẹp với nhiều ngày nắng và gió mát mẻ, không quá nóng hay ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Bãi biển Nha Trang với cát trắng và nước trong xanh được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, là nơi bạn có thể tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao trên nước như lướt ván, lặn biển, hoặc điều khiển thuyền buồm... Bên cạnh đó, Nha Trang còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Tháp Bà Ponagar - một công trình kiến trúc Chăm cổ, Vinpearl Land - khu du lịch vui chơi giải trí, Hòn Chồng - một khu du lịch sinh thái nổi tiếng, Chợ Đầm - chợ nổi tiếng của Nha Trang, Nhà Thờ Đá Nha Trang - một công trình kiến trúc độc đáo với nhiều tác phẩm điêu khắc đẹp mắt. Ngoài ra, vào tháng 5, Nha Trang cũng có nhiều sự kiện và lễ hội diễn ra như Lễ hội bia quốc tế, Lễ hội sinh nhật thành phố, Lễ hội hoa đăng…

 Du-lich-thang-51

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Xe Giường Nằm Sài Gòn - Đà Nẵng Uy Tín Nhất

6. Du lịch Phú Yên tháng 5

Nhắc đến Phú Yên là nhắc về mảnh đất hoa vàng cỏ xanh xinh đẹp, về vùng đất xứ nẫu bình dị để thương và đầy vấn vương. Mọi thứ ở Phú Yên, từ cảnh đẹp tự nhiên đến ẩm thực đặc trưng, hay người dân đều gần gũi và đáng yêu đến lạ thường. Phú Yên cũng cất giấu nhiều điều kỳ thú: từ rừng, biển, đến những hòn đảo hoang sơ, cùng những câu chuyện văn hóa và lịch sử sâu sắc. Tất cả tạo nên một Phú Yên độc đáo, không giống bất kỳ tỉnh thành nào khác ở Việt Nam. Mặc dù thời tiết vào tháng 5 ở Phú Yên thường khá nắng nóng, nhưng khi đặt chân đến đây, bạn sẽ không còn để ý đến cái nắng gió của biển, cũng không ngại để làn da của mình bị tối màu hơn một chút nữa, bởi vì cảnh đẹp của nơi này chắc chắn sẽ khiến bạn đổ gục ngay từ cái nhìn đầu tiên với bãi Xép, mũi Điện, gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, cầu gỗ Ông Cọp,….

Du-lich-thang-513

7. Du lịch Phú Quý tháng 5

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khoảng 120km, đảo Phú Quý đã trở thành một trong những điểm du lịch biển mới nhất của Việt Nam. Từ tháng 12 đến tháng 6 được coi là khoảng thời gian tuyệt nhất để bạn khám phá hòn đảo này, với nắng ấm áp, bầu trời trong xanh, sóng biển êm dịu và nước biển xanh ngắt nhìn thấu tận đáy, cực kỳ hoàn hảo để phơi mình trên bãi cát, bơi lội, lặn biển và săn những bức hình tuyệt đẹp. Đặc biệt, vì ở đây chưa phát triển du lịch nên các bãi biển vẫn khá sạch sẽ, yên bình và hoang sơ. Dù bạn đến vào mùa du lịch cao điểm thì cũng không cần phải lo lắng về quá đông đúc hoặc giá cả leo thang. Với diện tích khoảng 16km2, bạn chỉ cần dành 2 ngày 1 đêm là đã đủ để khám phá toàn bộ hòn đảo. Những điểm không nên bỏ lỡ bao gồm bãi Nhỏ Gành Hang, cột cờ đảo Phú Quý, vịnh Triều Dương, bãi đá đảo Phú Quý, phong điện khổng lồ, ngọn hải đăng Phú Quý,... Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua các món hải sản đặc trưng như cua huỳnh đế, cua mặt trăng, nhum biển, tôm hùm, rong nho, cá mú, ốc nhảy... Để đến được hòn đảo này, bạn phải đi tàu từ Phan Thiết, với thời gian di chuyển dao động từ 3,5 đến 6 giờ.

 Du-lich-thang-54

8. Du lịch Lý Sơn tháng 5

Gợi ý du lịch tiếp theo cho bạn vào tháng 5 là đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Bởi thời tiết Lý Sơn vào tháng 5 đẹp vô cùng, nhiệt độ trung bình ở mức 30 độ C, không khí mát mẻ, ít mưa nên rất thích hợp để bạn tắm biển hay tham quan ngoài trời. Đảo Lý Sơn có rất nhiều điểm tham quan thú vị như cổng Tò Vò, chùa Hang, đỉnh Thới Lới,... Bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức nhiều loại hải sản ngon như cá tà na, ốc tượng, cua huỳnh đế,... Giá cả dịch vụ du lịch, ăn uống và khách sạn ở Lý Sơn thường rẻ hơn so với nhiều địa điểm du lịch khác trong nước, do đó nếu bạn còn phân vân không biết đi đâu vào tháng 5 này, hãy đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này nhé!

Du-lich-thang-57

9. Du lịch Ninh Bình tháng 5

Trong hành trình du lịch tháng 5, điểm đến không thể bỏ lỡ tại miền Bắc đó chính là Ninh Bình. Thời tiết tại Ninh Bình vào tháng 5 khá mát mẻ và có chút se lạnh, nhưng không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xê dịch mùa hè của bạn. Khi đặt chân đến Ninh Bình vào tháng 5, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những cánh đồng lúa chín trải dài mênh mông, nhuộm vàng thung lũng nằm dưới chân núi đá vôi, vì chỉ có đúng một vụ lúa chín vào tháng này mà thôi. Hơn nữa, cuối tháng 5 còn là mùa sen bung nở khắp các ao đầm ở Ninh Bình, biến cảnh vật của vùng đất cố đô trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Những điểm đến bạn không thể bỏ qua tại Ninh Bình là quần thể Tràng An, hang Múa, Tam Cốc - Bích Động, động An Tiêm, chùa Bái Đính, và vườn quốc gia Cúc Phương… Để có những bức ảnh "sống ảo" đẹp mê hồn hoặc chiêm ngưỡng toàn cảnh Ninh Bình từ trên cao, hãy dành thời gian ghé thăm những điểm mà Blog Travel Việt  liệt kê ở trên nhé, vì hầu hết những cảnh đẹp của Ninh Bình đều tập trung ở một khu vực.

Du-lich-thang-56

10. Du lịch Tam Đảo tháng 5

Du lịch miền Bắc tháng 5 mà vẫn chưa biết đi đâu thì câu trả lời chính là Tam Đảo. Tháng 5 là thời điểm rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại nghỉ ngơi, đặc biệt là cho những chuyến tham quan cuối tuần. Kết hợp cùng với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và phong phú đã giúp cho Tam Đảo trở thành điểm đến lý tưởng của miền Bắc không thể bỏ lỡ, nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất của miền Bắc Việt Nam. Vào tháng 5, ban ngày trời nắng, không khí dễ chịu, nên đến Tam Đảo bạn có thể trải nghiệm những hoạt động ngoài trời như: dã ngoại, leo núi, chơi thể thao,...Bạn cũng có thể tham quan nhiều điểm đến hấp dẫn như Cổng trời Tam Đảo, nơi  bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ thơ mộng nơi đây. 

Du-lich-thang-514

11. Du lịch Mù Cang Chải tháng 5

Vào tháng 5, Mù Cang Chải sẽ mang đến một vẻ đẹp đầy mê hoặc vì đây là thời điểm bắt đầu mùa vụ mới của bà con vùng Tây Bắc, là thời điểm những cơn mưa mùa hè đổ nước xuống những thửa ruộng bậc thang giúp cho thửa ruộng tươi tốt. Những thửa ruộng bậc thang đang khô cằn đã trở nên tươi tắn trước cảnh sắc những dòng nước dần dần trôi xuống mưa trắng loáng cuộn với màu của đất tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, của nắng chiều. Tất cả kết hợp lại tạo thành những dải ruộng bậc thang quyến rũ, khiến cho bất cứ ai cũng phải mê mẩn. Không thẳng cánh cò bay như những cánh đồng ở vùng đồng bằng phù sa châu thổ Mù Cang Chải đem đến sự khách biệt, những thửa ruộng ở vùng cao ở Tây Bắc nói chung và Mù Cang Chải nói riêng tạo nên khung cảnh thửa ruộng bậc thang bắc lên trời xanh vô cùng cuốn hút.

Du-lich-thang-512

<<<Xem thêm: Du Lịch Hải Phòng 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

12. Du lịch Mai Châu tháng 5

Một trong những điểm du lịch lý tưởng cho tháng 5 chắc chắn phải kể đến Mai Châu. Mỗi năm, vào tháng 3 hoặc tháng 4 theo lịch âm, cư dân ở đây sẽ tổ chức lễ hội cầu mưa. Đây là một trong những sự kiện đặc biệt của người Thái ở Hòa Bình, khi lễ hội diễn ra, mọi người tụ tập để hát hò và thắp đuốc cầu mưa trên khắp các nhà trong bản. Lễ hội này bắt nguồn từ truyền thuyết, cứ khi tháng 4 tháng 5 đến là lúc sâu bọ phá hoại sinh sôi phát triển và phá hoại mùa màng, sau phần lễ được tổ chức thì sẽ có những đàn chim sà xuống cánh đồng để bắt hết lũ sâu bọ giúp cho lúa tươi tốt, mùa màng được bội thu. Do đó, mỗi năm, khi tháng 5 đến, lễ hội cầu mưa lại được tổ chức với quy mô lớn. Du khách đến đây có thể trải nghiệm lễ hội đặc sắc và thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng Tây Bắc một cách hoàn hảo. Chắc chắn rằng đây sẽ là một hành trình tuyệt vời đó. 

Du-lich-thang-511

13. Du lịch Miền Tây tháng 5

Thủ phủ trái cây miệt vườn miền Tây sẽ là điểm đến thú vị cho bạn và gia đình trong chuyến đi tháng 5 sắp tới. Vào mùa này, các vườn trái cây như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt,... đang vào mùa chín, tỏa hương thơm quyến rũ khắp nơi. Khi tham quan các miệt vườn, bạn sẽ được trải nghiệm tận tay hái những loại trái cây mùa hè và thưởng thức ngay tại chỗ. Do được trồng trên đất phù sa nên các loại trái cây ở miền Tây có vị ngọt đặc trưng không nơi nào sánh bằng. Vé tham quan các khu miệt vườn có giá rất phải chăng, chỉ từ 10.000đ - 20.000đ/khách và bạn cũng có thể mua trái cây làm quà với giá cực kỳ hấp dẫn. Ngoài việc thưởng ngoạn vườn trái cây trĩu quả, bạn cũng đừng quên ghé thăm các điểm du lịch miền Tây độc đáo như chợ nổi Cái Răng, Rừng Tràm Trà Sư, nhà cổ Bình Thủy,...nhé!

Du-lich-thang-55

Tháng 5 thực sự là thời điểm hoàn hảo để khởi hành những chuyến đi, và Blog Travel Việt hy vọng rằng những gợi ý du lịch trên đã giúp bạn chọn được điểm đến lý tưởng cho chuyến hành trình của mình. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị, check-in sống ảo được nhiều ảnh đẹp và du lịch an toàn!

VIDEO: Du lịch tháng 5: Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua




Khách sạn đã xem