Du-lich-tra-vinh11

Là một tỉnh ven biển, được bao bọc bởi sông Tiền và sông Hậu, Trà Vinh sở hữu cảnh quan khá đa dạng với hệ thống kênh, rạch, và sông nước mênh mông. Bên cạnh đó, nơi này còn có nhiều ao hồ và bãi biển tuyệt đẹp kéo dài, tạo nên những danh lam thắng cảnh độc đáo cho vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vùng đất này cũng là nơi sinh sống của ba dân tộc: Kinh, Khmer, Hoa. Chính vì vậy mà vùng đất này có một nền văn hóa đa sắc tộc nổi bật với nhiều công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá xem Trà Vinh có những địa điểm tham quan thú vị nào không nhé! 

  1. Ao Bà Om
  2. Chùa Âng
  3. Bảo tàng văn hóa dân tộc của người Khmer
  4. Chùa Vàm Rây
  5. Biển Ba Động
  6. Chùa Ông Mẹt
  7. Chùa Hang
  8. Cù lao Tân Quy
  9. Nhà Cổ Cầu Kè
  10. Phước Minh Cung
  11. Cù lao Long Trị (Cồn Bàng)
  12. Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh
  13. Chùa Cò
  14. Cồn Chim
  15. Nhà thờ Mặc Bắc
  16. Khu Du Lịch Sinh Thái Huỳnh Kha
  17. Khu du lịch Rừng Đước
  18. Cồn Nghêu

1. Ao Bà Om

Ao Bà Om, còn gọi là ao Vuông, tọa lạc tại khóm 4, phường 8, TP Trà Vinh, là một quần thể gồm ao hồ và cây cối xanh mát. Tại đây có khí hậu mát mẻ suốt cả năm. Ao này có chiều dài khoảng 500m và rộng khoảng 300m, nước khá trong xanh và yên ả. Xung quanh ao có các gò cát mấp mô cùng hàng trăm cây cổ thụ có tuổi đời hơn trăm năm, đa số là cây sao và cây dầu. Các cây này có những bộ rễ lớn trồi lên mặt đất, tạo ra những hình dạng độc đáo. Khi đến địa điểm tham quan Trà Vinh này, bạn không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên mà còn có thể hiểu rõ hơn về những giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Trà Vinh qua những câu chuyện truyền thuyết mang đậm màu sắc Khmer Nam Bộ.

Du-lich-tra-vinh1

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Xe Giường Nằm Sài Gòn - Đà Nẵng Uy Tín Nhất

2. Chùa Âng

Chùa Ang, còn được gọi là Wat Angkor Raig Borei nằm khá gần Ao Bà Om hay Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer. Chùa được xây dựng từ năm 990 và là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Trà Vinh. Đây là ngôi chùa tiêu biểu cho hệ thống chùa Khmer Nam Bộ với kiến trúc độc đáo và gam màu vàng rực rỡ. Từ cổng, gò mái, cột chùa đến kiến trúc bên trong, tất cả đều toát lên vẻ đẹp tượng hình của đầu chim, tiên nữ và thần rắn Naga trong văn hóa Angkor. Nếu những cột trụ, tượng chằn, tượng đầu chim mang đến sự mạnh mẽ, uy nghi, thì nét mềm mại sẽ thấy được trong từng mái gò cong vút. Bên cạnh đó, chùa Ang còn mang đến cảm giác yên bình với hàng trăm cây cổ thụ cùng không khí trong lành của hồ sen, khiến cho du khách thấy thư thái. 

Du-lich-tra-vinh5

3. Bảo tàng văn hóa dân tộc của người Khmer

Bảo tàng Văn hóa Người Khmer là một trong những điểm tham quan Trà Vinh nổi tiếng, nằm trong khuôn viên của thắng cảnh Ao Bà Om. Kiến trúc của bảo tàng này thể hiện sự hài hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Đây cũng là nơi bảo quản và trưng bày các hiện vật liên quan đến cuộc sống văn hóa và tinh thần, cũng như vật chất của người Khmer tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bảo tàng có ba phòng trưng bày, nằm tại lầu 2. Phòng đầu tiên trưng bày về các mô hình chùa của người Khmer, phòng thứ hai trưng bày các công cụ nông nghiệp truyền thống của người Khmer, còn phòng thứ ba trưng bày các nhạc cụ truyền thống, trang phục, đạo cụ,...

Du-lich-tra-vinh4

4. Chùa Vàm Rây

Trong danh sách các ngôi chùa Khmer cổ nổi tiếng tại Trà Vinh, Chùa Vàm Rây là ngôi chùa lớn nhất ở miền Tây. Chùa Vàm Rây, với phong cách kiến trúc Angkor đặc trưng của người Campuchia, mang vẻ đẹp nguy nga và lộng lẫy, giống như một cung điện tráng lệ. Nơi này chắc chắn là một trong những điểm tham quan Trà Vinh nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ. Nghệ thuật đỉnh cao của chùa Vàm Rây được thể hiện qua các họa tiết đại diện cho các vị thần trên mái vòm, tường, và cột. Ngoài kiến trúc lộng lẫy, chùa Vàm Rây còn nổi tiếng với bức tượng Phật ngoài trời cao 54m, lớn nhất Việt Nam. Ngôi chùa này được coi là niềm tự hào của người dân địa phương. 

Du-lich-tra-vinh6

5. Biển Ba Động

Biển Ba Động luôn là điểm đến hấp dẫn trong danh sách các địa điểm du lịch Trà Vinh. Với nét đẹp hoang sơ cùng những hàng phi lao và những hàng dương trải dài, Biển Ba Động là nơi bạn có thể tận hưởng không gian biển tuyệt vời. Tên gọi "Ba Động" xuất phát từ hiện tượng tự nhiên của biển: mỗi khi thủy triều rút, bãi biển lại nổi lên ba động cát (gồm hai động nhỏ và một động lớn) rất đẹp mắt và độc đáo. Du lịch Trà Vinh, bạn không chỉ trải nghiệm sông nước, miệt vườn mà bạn còn có thể trải nghiệm cả biển. Tại Biển Ba Động, bạn có thể thư giãn, bơi lội thỏa thích trong làn nước biển trong xanh và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon.

Du-lich-tra-vinh3

<<<Xem thêm: Du Lịch Hải Phòng 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

6. Chùa Ông Mẹt

Chùa Bodhisálaràja, còn được biết đến với cái tên chùa Kom Pong hoặc chùa Ông Mẹt, nằm trên đường Lê Lợi, thuộc phường 1, thành phố Trà Vinh. Ở vùng đất thiêng Trà Vinh, nơi tập trung nhiều chùa Nam Tông Khmer, có ba ngôi chùa lớn và quan trọng nhất, đó là chùa Âng, chùa Hang và chùa Ông Mẹt. Trong số này, chùa Ông Mẹt được ghi nhận là ngôi chùa cổ nhất, tồn tại sớm hơn cả chùa Âng hàng trăm năm. Mặc dù ngôi chùa đã trải qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa trong suốt thời gian qua nhưng  hai công trình chính là chính điện và thư viện được xây lại vào những năm đầu thế kỷ XX vẫn giữ nguyên giá trị kiến trúc nghệ thuật. 

Du-lich-tra-vinh8

7. Chùa Hang

Chùa Hang hay còn gọi là chùa Kompông Chrây, là một ngôi chùa Phật giáo Nam tông Khmer. Người dân thường gọi địa điểm du lịch Trà Vinh này là "chùa Hang" vì cổng phụ của chùa được xây theo kiểu mái vòm giống như cái hang. Chùa Hang được thành lập vào năm 1637, mang vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc truyền thống của chùa Khmer Nam Bộ. Khuôn viên rộng lớn bao phủ bởi bóng mát của cây xanh. Điều làm nên sự độc đáo và cuốn hút cho ngôi chùa khi có rất nhiều loài chim tới sinh sôi và cư trú. Ngoài ra, chùa Hang còn nổi tiếng với xưởng điêu khắc gỗ khổng lồ. Từ những khúc gỗ tự nhiên, những nghệ nhân tài ba đã tạo ra những bức tượng vô cùng sống động mang đậm văn hóa đặc trưng của người Khmer.

Du-lich-tra-vinh7

8. Cù lao Tân Quy

Nằm giữa dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp, Cù Lao Tân Quy là một khu vực chuyên canh cây ăn trái và còn được gọi là "Vương quốc trái cây." Khi đến đây, bạn có thể tha hồ thưởng thức hương vị tươi ngon của trái cây miệt vườn trong bầu không khí trong lành và mát mẻ. Ngoài ăn trái cây, bạn còn sở hữu cả những bức ảnh đẹp khi ở đây nữa đó. Cù Lao Tân Quy không chỉ là một trong những điểm du lịch Trà Vinh quan trọng mà còn là nơi bạn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như: đạp xe dạo quanh làng, tắm sông, và chèo thuyền trên sông. Nơi đây thật sự lý tưởng để bạn quên đi cuộc sống xô bồ và áp lực hàng ngày.

Du-lich-tra-vinh9

<<<Xem thêm: Du Lịch Lâm Đồng Tự Túc: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

9. Nhà Cổ Cầu Kè

Nhà cổ Cầu Kè, còn được gọi là nhà cổ Huỳnh Kỳ, đây là một là một trong những ngôi nhà cổ miền Tây nổi tiếng với các đường nét cổ kính và phong cách thiết kế mang đậm kiến trúc Pháp đầu thế kỷ XX. Địa điểm tham quan Trà Vinh này không chỉ nổi tiếng ở giá trị kiến trúc, mà còn ở những công trình điêu khắc và hội họa. Bên trong bố trí nội thất cùng các vật dụng theo phong cách thuần Việt với sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống. Khi đến thăm nhà cổ Huỳnh Kỳ, đứng ngoài khuôn viên đầy hoa sứ và chụp toàn cảnh ngôi nhà màu trắng này, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh sống áo ấn tượng. Trên đường đến nhà cổ, bạn có thể ghé qua vườn dừa sáp để thưởng thức món dừa sáp nổi tiếng của huyện Cầu Kè.

Du-lich-tra-vinh10

10. Phước Minh Cung

Phước Minh Cung còn được gọi là Chùa Ông bởi vị thần chính thờ tại đây là Quan Thánh Đế, tức Quan Công, một nhân vật trong thời kỳ Tam Quốc, ông nổi tiếng là công minh chính trực và trí dũng song toàn. Hiện tại, không có tư liệu nào ghi lại lịch sử cụ thể của ngôi chùa. Tuy nhiên, dựa trên hai bi ký (khắc trên gỗ và đá) còn tồn tại tại chùa thì Phước Minh Cung được xây dựng từ năm 1556. Ngôi chùa đã trải qua nhiều lần tu bổ và trùng tu, hai lần lớn gần đây vào năm 1991 (Tân Mùi) và năm 2000 (Canh Thìn). Kiến trúc của ngôi chùa theo kiểu "nội công ngoại quốc"  truyền thống Trung Hoa. Chùa bao gồm ba ngôi tiền điện, trung điện và chính điện theo hình chữ "Tam" cùng với hai dãy tả điện, hữu điện hướng vào. Chùa Phước Minh Cung được coi là một công trình kiến trúc độc đáo tiêu biểu của cộng đồng người Hoa tại Trà Vinh.

Du-lich-tra-vinh2

11. Cù lao Long Trị (Cồn Bàng)

Cù lao Long Trị còn gọi là cồn Bàng do có nhiều cây bàng ở đây. Nằm giữa sông Cổ Chiên nên Cù lao Long Trị sở hữu hệ sinh thái nước lợ độc đáo. Với không gian yên bình và trong lành của vùng quê Nam Bộ, nơi đây đã trở thành một trong những điểm du lịch Trà Vinh nổi tiếng. Khi du lịch tại đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền đi qua những vườn trái cây trĩu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi như chèo thuyền, câu cá, và đạp xe, tất cả đều rất thú vị. 

Du-lich-tra-vinh4

12. Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh

Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh được xây dựng theo mô hình kiến trúc Phật giáo thời Lý - Trần, bao gồm các công trình chính như Chính điện, nhà Tổ, lầu chuông, lầu trống, cổng tam quan, nhà nghỉ chân, tượng Quan Thế âm và miếu thờ mẹ Âu Cơ. Địa điểm tham quan Trà Vinh này giữ khá nhiều kỷ lục trong số các tự viện Phật giáo tại địa phương như ngôi chùa gần biển Đông nhất, kiến trúc gần với truyền thống dân tộc nhất, ngôi Chánh điện to nhất, tượng Phật tổ to nhất, tượng Quán Thế âm to nhất, đại hồng chung lớn nhất, giảng đường có sức chứa lớn nhất và khu sân trước Chánh điện rộng nhất. Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh ngày nay đã trở thành một điểm đến hành hương Phật giáo và du lịch tâm linh hấp dẫn, thu hút các phật tử và du khách từ khắp nơi đến thăm quan và chiêm bái.

Du-lich-tra-vinh6

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Hãng Xe Giường Nằm Hà Nội - Hạ Long

13. Chùa Cò

Chùa Cò, còn được gọi là chùa Nodol hay chùa Giồng Lớn. Địa điểm tham quan Trà Vinh này được xây dựng vào năm 1677 và mang trong mình kiến trúc đặc sắc của văn hóa Khmer. Các mái chùa uốn cong theo hình đuôi rồng, đỉnh tháp nhọn hình núi Xôme và các tượng thần như thần Riehu, thần bốn mặt Mhabrom, chim thần Kâyno,... được điêu khắc và trang trí tinh xảo. Ngoài việc chiêm bái và tham quan chùa, bạn sẽ còn có cơ hội ngắm nhìn những chú cò trắng bay lượn trên bầu trời xanh biếc. Tiếng kinh nguyện hòa cùng với trong tiếng chim trời lảnh lót. Cũng do đó mà cái tên chùa Cò đã trở nên quen thuộc với mỗi người dân địa phương. Khi đến đây, bạn sẽ được chứng kiến đàn cò tỏa đi kiếm ăn mỗi sáng rồi lại ríu rít trở về, đậu trên những nếp mái, tháp chùa, ngọn cây khi chiều về.

Du-lich-tra-vinh2

14. Cồn Chim

Cồn Chim là một điểm du lịch Trà Vinh mới nổi nhưng được rất nhiều du khách quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ tới đây để check in sống ảo. Nơi này vẫn giữ nguyên nhiều nét văn hóa của vùng quê Nam Bộ, với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, không khí trong lành, và người dân gắn bó với nghề nuôi trồng thủy sản và sản xuất nông nghiệp sạch. Du khách đến Cồn Chim sẽ được hòa mình vào phong cảnh mênh mông của sông nước miền quê yên bình, ngắm nhìn những cánh rừng cao xanh ngút trời. Tại đây, bạn cũng có cơ hội tham gia các hoạt động như: câu cua, đặt lưới bắt tôm cá, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon cùng với những món dân dã do các đầu bếp tài ba của địa phương chế biến.

Du-lich-tra-vinh7

15. Nhà thờ Mặc Bắc 

Nhà thờ Mặc Bắc được xây dựng vào năm 1886, và được coi là ngôi thánh đường lớn thứ hai ở vùng Nam Bộ, chỉ sau nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Nơi đây có khuôn viên rộng hơn 01 ha được che bóng mát bởi những hàng cây cổ thụ. Địa điểm tham quan Trà Vinh này là một công trình kiến trúc nghệ thuật tôn giáo nổi tiếng, là sự kết hợp phong cách kiến trúc La Mã, kiến trúc Pháp và kiến trúc truyền thống người Việt cuối thế kỷ XIX. Nhà thờ có nét tương đồng như nhà thờ Đức Bà Sài Gòn nhưng có diện tích rộng hơn với nhiều công trình phụ, và bóng cây xanh mát. Nó xứng đáng là một biểu tượng kiến trúc của miền Tây sông nước.

Du-lich-tra-vinh8

16. Khu Du Lịch Sinh Thái Huỳnh Kha

Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha, nằm ở Phường 4 và cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 45km về phía Tây Bắc, được xem là một trong những điểm nổi tiếng hàng đầu của thành phố Trà Vinh. Với thiết kế gần gũi với thiên nhiên, nơi đây thu hút hàng trăm nghìn du khách ghé thăm mỗi năm. Khi đến Huỳnh Kha, bạn sẽ được hòa mình trong không gian tươi mát của cây cỏ, hoa lá, và được trải nghiệm nhiều dịch vụ giải trí thú vị. Đồng thời, bạn cũng có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của Trà Vinh. Khu du lịch Huỳnh Kha là địa điểm lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi vào cuối tuần, đặc biệt dành cho những ai muốn xả stress sau một tuần làm việc vất vả.

Du-lich-tra-vinh1

<<<Xem thêm: Du Lịch Đà Lạt Tự Túc: 8 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Máy Uy Tín Nhất

17. Khu du lịch Rừng Đước

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước là nơi bảo tồn và tái tạo các loài động, thực vật hoang dã, bao gồm các loài thú rừng, chim muông và nhiều thủy hải sản đặc trưng của vùng trước nguy cơ cạn kiệt. Địa điểm tham quan Trà Vinh này đã trở thành một nơi hấp dẫn cho những người yêu thiên nhiên. Khi đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không gian hoang sơ kì vĩ đến choáng ngợp với đặc sản là rừng đước bạt ngàn. Theo chuyến tham quan bằng thuyền, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy các loài động thực vật quý hiếm và được người dân địa phương. giới thiệu về tập quán và đặc điểm thú vị của chúng. 

Du-lich-tra-vinh5

18. Cồn Nghêu

Cồn Nghêu Trà Vinh là một địa điểm du lịch Trà Vinh độc đáo, nằm ở cửa sông Cổ Chiên. Để đến Cồn Nghêu, bạn phải đi qua cù lao Long Hòa thuộc huyện Châu Thành. Trên đường xuôi ra biển, phù sa đoạn cuối dòng Cổ Chiên lắng lại, tạo ra các cồn bãi như cồn Cò, cồn Phụng, cồn Lát… và tới cửa Cung Hầu thì dựng nên nên Cồn Nghêu Trà Vinh, là một cồn cát pha bùn, mới nổi trong vài thập niên mới đây và dần được rất nhiều người nghe biết. Đặc biệt, khi thủy triều lên thì cả Cồn chìm ngập trong biển nước, nhưng khi thủy triều rút thì hàng ngàn hecta bãi cát nổi dậy giữa nắng gió. Người dân Mỹ Long tận dụng cồn cát độc lạ này làm bãi nuôi nghêu cho công suất cao, sản lượng lớn, được ca tụng là “mỏ nghêu” của tỉnh Trà Vinh.

Du-lich-tra-vinh3

Trên đây là danh sách các điểm đến đẹp và nổi tiếng tại Trà Vinh mà Blog Travel Việt đã tổng hợp được. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp tại Trà Vinh. Chúc bạn có một chuyến du lịch tràn đầy niềm vui và có những kỉ niệm đáng nhớ!

VIDEO: Du lịch Trà Vinh 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan




Khách sạn đã xem