Thành phố biển Nha Trang luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chuyến đi du lịch tự túc lẫn du lịch trọn gói của bất kỳ du khách nào. Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và phong phú, chính điều này đã làm nên sức hút đặc biệt khó cưỡng cho những hoạt động du lịch Nha Trang nơi đây. Bên cạnh đó là nền ẩm thực đậm chất biển cả với những món hải sản hấp dẫn cũng là một yếu tố đặc biệt nổi bật khi du khách nghĩ đến về du lịch Nha Trang. Giờ thì hãy cùng CUỒNG DU LỊCH khám phá những địa điểm du lịch Nha Trang thú vị khi du lịch Nha Trang nhé!


Tại thành phố biển Nha Trang cũng có khá nhiều địa điểm du lịch Nha Trang đáng để đi, nhưng nhất định các bạn không được bỏ qua những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng như:


1.1 Vinpearl Land Nha Trang


1.2 Vịnh Ninh Vân - vùng vịnh đẹp nhất nhì tại Nha Trang


1.3 Biệt thự cầu đá


1.4 Viện Hải dương học


1.5 Đảo Hòn Mun


1.6 Đảo Hòn Tằm


1.7 Tháp bà Ponagar


1.8 Vịnh Vân Phong


1.9 Bãi biển Đại Lãnh


1.10 Nhà thờ Đá Nha Trang 


1.11 Chùa Long Sơn 


1.12 Bài Dài Nha Trang


1.13 Đảo Khỉ Nha Trang


1.14 Đảo Điệp Sơn


1.15 Đảo Bình Ba


1.16 Đảo Bình Hưng


1.17 Đảo Bình Lập


1.18 Hòn Chồng - Hòn Vợ


Vậy thì chúng mình hãy cùng nhau khám phá thiên đường biển nhiệt đới Nha Trang ngay thôi. địa điểm du lịch Nha Trang đầu tiên phải dừng chân đó chính là


1. Vinpearl Land Nha Trang


•        Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa


•        Thời gian mở cửa: 8h30 – 21h00 hàng ngày


•        Vé Vinpearl Land Nha Trang : khoảng 880.000/người, vé này hay có giảm giá hay khuyến mãi khủng, các bạn hãy nhớ để ý thời gian để săn vé nhé.


Trải dài trên đảo Hòn Tre xinh đẹp giữa muôn trùng đại dương và đặc biệt bãi biển ở đây lặng sóng và trong xanh quanh năm, vì thế Vinpearl Land được biết đến như điểm đến du lịch Nha Trang hấp dẫn mọi du khách. Nhất là với các bé nhỏ rất ưa thích được đến Vinpearl Land Nha Trang để vui chơi và khám phá. Từ khi đặt chân đến địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng - Vinpearl Land Nha Trang này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn xanh mát mắt tuyệt đẹp, còn có hồ bơi rộng lớn lý tưởng và không thể không nhắc đến phố mua sắm sầm uất bậc nhất.


Bên cạnh các khu trò chơi để tham quan vui chơi dành riêng cho gia đình và trẻ em, thì khi đi du lịch Nha Trang tại Vinpearl Land còn có Công viên nước Vinpearl. Tại đây có các đường trượt có độ dốc khủng nhất là 21.5m, khu vực giải trí trong công viên nước Vinpearl này thường phục vụ những vị khách trẻ tuổi ưa thích cảm giác mạnh. Tại đây còn có một đoạn Hang Rùng Rợn dài 56m sâu thăm thẳm cũng sẽ làm thoả mãn niềm đam mê chinh phục và thám hiểm của nhiều du khách trẻ tuổi. Đặc biệt, nơi này còn gây thích thú cho du khách bởi rạp chiếu phim 4D hoành tráng.


Ngoài những phương tiện đi lại phổ biến thông thường như ca nô, taxi, tàu cao tốc và phà, thì giờ đây du khách tham quan Vinpearl Land Nha Trang còn có thể sang đảo Hòn tre bằng hệ thống cáp treo dài 3.320m. Đây từng là cáp treo dài nhất thế giới với 9 cột trụ trên biển và đất liền cho đến khi cáp treo Hòn Thơm tại Phú Quốc khánh thành. Tuyến cáp treo tại Vinpearl Land Nha Trang có cấu trúc tương tự tháp Eiffel, điều khiến du khách trầm trồ đó là vào ban đêm, hệ thống cáp treo tại Vinpearl Land Nha Trang sẽ được thắp sáng bằng laser. Hệ thống cáp này có thể chuyên chở 1000 – 1.500 người/giờ. Nhờ đó, việc qua lại giữa đảo và đất liền được dễ dàng hơn.


Trong các tour du lịch Nha Trang trọn gói hay thậm chí có nhiều khách đi du lịch Nha Trang tự túc vẫn ưa thích tham quan khám phá tại vp Nha Trang. CUỒNG DU LỊCH sẽ bật mí 2 cách để bạn có thể đến được Vinpearl land Nha Trang:


Các bạn có thể dùng tàu cao tốc: các chuyến tàu này hoạt động gần như 24h/24h, với tần suất liên tục là 30p/chuyến. Giá vé: 1.000.000đ cho 30 khách (rất phù hợp nếu bạn đi theo tour du lịch Nha Trang trọn gói hoặc đi du lịch Nha Trang tự túc với nhóm bạn bè gia đình đông người, vì chia ra tiền tàu cao tốc rất rẻ luôn.)


Ưu điểm của đi bằng tàu cao tốc là các bạn sẽ được "tranh thủ" ngắm nhìn biển cả Nha Trang trong suốt quãng đường đi du lịch Nha Trang tới Vinpearl Land luôn. Một công đôi việc rồi.


Nhưng nhược điểm là các bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến được Vinpearl Land Nha Trang. Thậm chí có người còn bị cảm giác say tàu hành hạ, thế là toi mất chuyến du lịch Nha Trang đến với Vinpearl Land Nha Trang rồi, mệt mỏi thì còn làm ăn chơi bời được gì nữa cơ chứ.


Hoặc nếu ngại vấn đề thời gian hay là sợ bị say sóng, các bạn không muốn đi trên biển bằng tàu cao tốc thì đi bằng cáp treo của Vinpearl Land cũng là lựa chọn "best của best", cáp treo này hoạt động: 8h – 22h hàng ngày, với thời gian di chuyển từ bên này sang bên kia là 10p/chuyến.Giá vé: 880.000đ/người (vé đã bao gồm các trò chơi trong Vinpearl land Nha Trang rồi nên không phải lo mua vé thêm đâu).


Nói tới nói lui thì Vinpearl Land Nha Trang chắc chắn là 1 trong những điểm du lịch Nha Trang nổi bật nhất tại thành phố biển này rồi.


2. Vịnh Ninh Vân


•        Địa chỉ :Vịnh Ninh Vân nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Bắc,nằm trên bán đảo Hòn Hèo, thuộc vùng vịnh Nha Trang.


Vịnh Ninh Vân được ví với cái đẹp của người con gái mới xuân thì bên làn nước xanh lam Nha Trang. Toạ lạc trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Ninh Vân cách thành phố biển Nha Trang xấp xỉ 60km, cũng tương đối xa xôi nên các du khách có thể đến đây bằng cano cũng được. Đi cano thì các bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh vịnh biển Nha Trang tuyệt đẹp từ trên tàu. 


Ninh Vân Nha Trang sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết đặc biệt phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác thư thái giữa không gian thanh bình giữa biển xanh nắng vàng. Nằm sâu ở vùng biển vịnh Ninh Vân là thế giới của những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Hiện vịnh Ninh Vân Nha Trang đang được đầu tư mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng thành khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế nhưng cốt lõi là vẫn giữ được những nét hoang sơ, yên bình vốn có của thiên nhiên.


CUỒNG DU LỊCH sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách để di chuyển đến vịnh Ninh Vân Nha Trang:


Phương tiện chậm mà chắc - Tàu cao tốc: Nếu đi từ cảng ở thành phố du lịch Nha Trang thì bạn sẽ mất khoảng 20’ để đến được vịnh.


Phương tiện tiện lợi - Xe máy: Di chuyển theo quốc lộ 1A, đến Ninh Hòa thì rẽ sang quốc lộ 26B, chạy qua Ninh Tịnh, Ninh Phước là đến Ninh Vân. Chạy xe máy bạn có thể tha hồ chiêm ngưỡng cảnh đẹp khắp địa điểm du lịch Nha Trang.


3. Biệt thự cầu đá


Đây là một quần thể kiến trúc vô cùng nổi tiếng và đậm màu sắc lịch sử, thu hút bất kì du khách mỗi khi đi du lịch Nha Trang. Tọa lạc trên ngọn núi Cảnh Long ngay giáp biển, 5 ngôi biệt thự là 5 màu sắc kiến trúc khác nhau được ví như 5 bông hoa nở rực rỡ giữa đất trời vùng biển Nha Trang.


Những ngôi biệt thự này được xây dựng cho việc phục vụ nghiên cứu và làm việc của những nhà hải dương học phương Tây. Hiện nay nó đã trở thành những địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn du khách. Đặc điểm đặc biệt của địa điểm du lịch Nha Trang này, khiến cho du khách không thể nào quên được về nơi này đó chính là người ta đã lấy tên những loài hoa để đặt tên cho những căn biệt thự. Những các tên đó đã làm nên nét đặc biệt, sức hấp dẫn và một chút bí ẩn cho những căn biệt thự ở nơi đây và cũng là địa điểm du lịch Nha Trang thú vị.


Địa điểm du lịch Nha Trang này được xây dựng với quy mô khá nhỏ, mỗi căn chỉ có hai tầng nhưng đều mang trong mình những tấm áo đậm phong cách cổ điển của Pháp.


4. Viện Hải dương học


•        Địa chỉ: 01 Cầu Đá, Trần Phú, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà, Việt Nam


•        Thời gian mở cửa: 6h00 – 18h00 hàng ngày, mở cửa cả cuối tuần


•        Giá vé vào cửa: 40.000/ vé người lớn, 20.000/vé sinh viên, 10.000/vé học sinh


Viện Hải dương học Nha Trang là nơi nghiên cứu đời sống các loài động thực vật biển tại thành phố du lịch Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.  Trong số các tour đi tham quan du lịch Nha Trang thì Viện Hải Dương học là một trong những địa điểm tham quan Nha Trang nổi tiếng nhất nhì.


Địa điểm du lịch Nha Trang này có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển được lưu giữ, sưu tầm và nuôi dưỡng trong nhiều năm. Đặc biệt, đây còn là nơi trưng bày một bộ xương cá voi khổng lồ có chiều dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống đã được phục chế lại tương đối đầy đủ và hoàn thiện. Du khách đến đây sẽ được tham quan khu thí nghiệm, ngắm các sinh vật lạ và biết thêm nhiều điều về cuộc sống của các loài sinh vật ở biển.


5. Đảo Hòn Mun


Đây là một hòn được mệnh danh là một hòn đảo thơ mộng nhất thiên đường du lịch Nha Trang. Hòn đảo này chinh phục bất kì trái tim khách du lịch nào đặt chân đến nơi đây bởi bãi cát trắng trải dài bất tận, bãi biển xanh rờn với những tổ yến hoang sơ cheo leo trên vách đá. Nếu nói về các địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nhất thì đảo hòn Mun chưa phải là nổi tiếng nhất, nhưng nói đến những địa điểm du lịch Nha Trang phải tham quan thì đây là một lựa chọn không tồi.


Đến với Một trong những địa điểm du lịch Nha trang nổi tiếng này đảo Hòn Mun Nha Trang là  điểm đến với làn nước xanh trong, bát ngát.  điều đặc biệt khi tham quan Hòn Mun đó là du khách sẽ được trải nghiệm ngắm nhìn những Bãi san hô phong phú và đầy màu sắc. Với sự phong phú trong hệ sinh thái tại đảo Hòn Mun nói riêng và khu du lịch nhatrang nói chung như vậy, đảo Hòn Mun đã được Quỹ Động vật hoang dã thế giới đánh giá là khu vực đa dạng sinh vật biển bậc nhất Việt Nam và là địa điểm du lịch Nha Trang hút khách bậc nhất


Đến với đảo Hòn Mun là đến với rất nhiều dịch vụ thú vị trên biển như: Bar nổi trên mặt biển, lặn biển ngắm san hô hay đi khám phá Hòn Mun bằng tàu đáy kính. 


6. Đảo Hòn Tằm


•        Địa chỉ: Hòn Tằm cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam


•        Nhận chỉ đường đến Hòn Tằm Nha Trang


Đảo Hòn Tằm Là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang được đầu tư, khai thác trở thành khu du lịch và resort,  đảo Hòn Tằm nha trang còn được biết đến là thiên đường dành cho như du khách có nhu cầu giải trí cao cấp. Đây là địa điểm du lịch Nha Trang Khánh Hòa được giới thượng lưu yêu thích.


Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam, du khách rất dễ dàng di chuyển ra vào đảo thông qua những phương tiện giao thông biển.  CUỒNG DU LỊCH sẽ giới thiệu các bạn 2 cách để đi tới đảo Hòn Tằm Nha Trang:


 Các bạn có thể đăng ký đi du lịch nhatrang tham quan đảo Hòn Tằm bằng cách Đăng kí tour đi 4 đảo, trong đó có đảo Hòn Tằm. Giá vé do khu du lịch quy định. thường thì các công ty du lịch nha trang luôn luôn có loại tour đi tham quan Hòn Tằm


  Nếu các bạn đi tour du lịch nhatrang tự túc thì có thể Mua vé và tự thuê cano cao tốc để đi ra Hòn Tằm.


Đảo Hòn Tằm được đánh giá có bãi tắm đẹp, nước biển trong và xanh hơn cả Vinpearl Land, vì thế đây được đánh giá  là địa điểm khám phá nhatrang thú vị. Chơi golf, lượn dù kéo, lặn ngắm san hô…trên đảo Hòn Tằm là hoạt động giải trí nổi bật của các du khách khi đến đây.  thế nên du khách cách khi đi du lịch Nha trang luôn muốn ra đảo Hòn Tằm. Đây cũng là địa điểm du lịch Nha Trang được hội đam mê du lịch và cả những vị khách muốn tìm đến chốn yên bình để nghỉ ngơi.


Đảo Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang 7 km, là một điểm du lịch Nha Trang nhất định bạn phải ghé qua khi tới với thành phố biển nhatrang. dù các bạn đi tour du lịch nhatrang trọn gói hay là tour đi du lịch nhatrang tự túc. Đảo Hòn Tắm đẹp mộng mơ với những hàng dừa chạy dọc trên bãi biển xanh ngát. 


Ẩm thực ở Hòn Tằm cũng là một điểm níu chân khách du lịch tại nơi đây với những loại hải sản tươi ngon được chế biến vô cùng hấp dẫn. Với những khách du lịch  nha trang muốn trải nghiệm văn hóa làng nghề ở đây thì có thể tham quan những xưởng làm nghề dệt may, làm đồ mỹ nghệ, hay thưởng thức tiếng đàn trang vốn là một nét đẹp văn hóa tinh thần còn được lưu giữ suốt bao lâu nay.


7. Tháp bà Ponagar


•        Địa chỉ: Đường 2 Tháng 4, Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, Khánh Hòa


•        Giờ mở cửa: 6h00 – 17h30 hàng ngày


•        Giá vé tháp Bà Poganar: 22.000 VNĐ


Du lịch Nha Trang không chỉ hấp dẫn với những bãi biển đẹp đến mê hồn người mà còn gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Tháp bà Ponagar là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất ở miền Trung Việt Nam. Đây cũng là một trong những biểu tượng du lịch nha trang mà du khách nào đến đây cũng biết


Tọa lạc trên một ngọn đồi cao 50m so với mực nước biển, Tháp Bà Ponagar được bao trùm bởi màu xanh của cây rừng, như một công trình nổi bật giữa khung nền thiên nhiên xanh mát. 


Tổng thể kiến trúc tháp bà Ponagar gồm có 3 tầng:rất dễ phân biệt tầng thấp nhất là ngôi tháp cổ mà nay đã không còn nữa.  còn Ở tầng giữa là nhà khách được gọi là Mandapa,  khu tầng giữa này dành cho những vị khách có thể nghỉ chân sau chuyến hành Hương du lịch Nha Trang, gồm 4 hàng cột hình bát giác tạo nên một tổng thể kiến trúc vô cùng lạ mắt. 


 khu vực của tầng trên cùng là nơi cư ngụ của những tòa tháp.Điểm đặc biệt trong cấu trúc của các tòa tháp đó là những viên gạch được xếp rất khít và gần như là không nhìn thấy những vết kết dính giữa các viên gạch. Tòa tháp có 4 tầng, mỗi tầng đều có cửa. Bên trong là tượng nữ thần tạc bằng đá hoa cương ngồi trên đài sen tỏa ra một dáng vẻ uy nghi và tôn kính đến lạ thường. 


 các bạn có thể di chuyển đến Tháp Bà Ponagar bằng nhiều cách như là


•         nếu các bạn đi du lịch nha trang tham quan Tháp Bà Ponagar thì phương tiện Taxi hoặc Xe ôm là phổ biến nhất: Bạn chỉ cần nói với tài xế là đến tháp Bà khi bắt xe từ thành phố Nha Trang tài xế sẽ chở bạn đến tận nơi. Giá taxi sẽ rơi vào khoảng 50.000 VNĐ, xe ôm sẽ là 30.000 VNĐ.


•         nếu không các bạn có thể trải nghiệm đi bằng Xe bus: Đi tuyến 04 – dừng ở điểm Tháp Bà , giá vé 7.000 VNĐ.


8. Vịnh Vân Phong


Vịnh Vân Phong Cũng là một trong những địa điểm du lịch Nha tranh nổi tiếng. Vịnh Vân Phong nằm ở giữa biển nước mênh mông, cách trung tâm thành phố  du lịch lịch Nha Trang khoảng 80km. các bạn bạn có thể đi ra bằng đường bộ hoặc đường thủy băng qua biển. 


Nếu như bạn không ngại lênh đênh trên sóng biển và không bị chứng say sóng thì có lẽ đi ra vịnh bằng tàu thủy là một phương án vô cùng hoàn hảo. Tính quãng đường đi trên biển, bạn sẽ chỉ phải đi khoảng 30km và đi qua vịnh Nha Phu. Khi đi trên biển, các du khách không chỉ được thưởng thức cảnh biển bao la, chiêm ngưỡng bầu trời rộng lớn dường như không có điểm dừng, mà còn được hít thở không khí trong lành của biển cả.


Nếu đã có dịp di du lich Nha Trang, ghé qua Vân Phong, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá điểm đến hấp dẫn – đầm Môn. khi các bạn định chân ở Đầm Môn, bạn có có cơ hội thăm thú những cảnh đẹp độc đáo, khám phá cuộc sống làng chài, lặn ngắm san hô.   điều đặc biệt là bạn nhớ phải thưởng thức cảnh bình minh trên biển Đầm Môn nhé. Vì Đầm Môn điểm cực đông của Việt Nam,  cho nên đầm Môn là nơi vinh dự được đón những ánh nắng mặt trời đầu tiên  chiếu xuống đất nước Việt Nam. Bởi vậy, việc chờ đợi được ngắm nhìn những tia sáng đầu tiên khi các bạn ngắm Bình Minh tại đây là một điều mà có lẽ ngoài Đầm Môn, bạn sẽ  khó có thể có được ở những địa điểm khác trên khắp cả nước.


 đó là những lý do khiến cho Vịnh Vân Phong  trở nên  thu hút du khách. Địa điểm du lịch Nha trang này còn nổi tiếng với vô vàn các loại san hô lớn nhỏ và rực rỡ sắc màu ẩn dưới làn nước biển xanh trong vắt.


9. Bãi biển Đại Lãnh


•        Địa chỉ: Cách thành phố Nha Trang 80 km, cách thị xã Tuy Hòa 30 km, nằm giữa Khánh Hòa và Phú Yên


•        Giá vé tham quan:10.000 đồng/người.


•        Gửi xe: 5.000 đồng/chiếc


Khi đi Du lịch Nha Trang nhớ đừng quên đến Bãi biển Đại Lãnh với bờ cát trắng mịn. màu nước biển tại bãi biển Đại Lãnh  là màu nước trong vắt, bãi biển Đại Lãnh còn có bờ biển với độ thoải lớn là những điểm nổi bật thu hút du khách đến với nơi đây.


CUỒNG DU LỊCH xin giới thiệu đến du khách cách để có thể di chuyển đến bãi biển Đại Lãnh từ thành phố du lịch Nha Trang bằng cả đường bộ (xe máy, ô tô) và cả đường thủy (đi bằng tàu cao tốc). Nếu các bạn di chuyển bằng xe máy từ Nha Trang đi Đại Lãnh bạn sẽ phải đi khoảng 80 km.  Còn nếu các bạn đi từ Phú Yên kỳ thì chỉ cần đi khoảng 30 km là đến nơi.


 Điểm đặc biệt tại địa điểm du lịch Nha tranh hấp dẫn này,  đó là khi  Icác bạn ghé thăm biển Đại lãnh còn có cơ hội ngắm mặt trời mọc lúc bình minh. khoảnh khắc mặt trời nhú lên vào đúng khoảng trống giữa 2 hòn đảo nằm ở phía Đông. Ngọn Hải Đăng Đại Lãnh là điểm checkin  mỗi khi đi du lịch nha trang không thể thiếu khi du khách ghé thăm nơi này. đây còn là địa điểm tham quan Nha tranh luôn có mặt trong bất cứ tour du lịch nha trang trọn gói hay là cả những tour du lịch nha trang tự túc của những nhóm gia đình bạn bè hoặc là cơ quan


Bãi biển Đại Lãnh được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất khi du lịch Nha Trang mà chắc chắn bạn không thể phớt lờ nó. Tắm ở biển Đại Lãnh, bạn sẽ vô cùng thích thú khi có thể đắm mình trong làn nước trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy biển. 


10. Nhà thờ Đá Nha Trang


•        Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Phước Tiến, TP. Nha Trang, Khánh Hoà, Việt Nam


•        Nhận chỉ đường dến Nhà thờ Đá


•        Giờ mở cửa: Ngày thường từ 5h30 đến 17h00


Nhà thờ Đá Nha Trang là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng của thành phố, nơi đây mang nhiều giá trị lịch sử và văn hóa hơn  một nhà thờ tôn giáo thông thường. Nhà Thờ Đá nha trang Như một nhân chứng lịch sử,  nhà thờ này đã chứng kiến bao sự đổi thay theo thời gian của thành phố này. cho đến thời điểm này chính nó cũng là cảnh quan xinh đẹp là một trong những điểm tham quan Nha trang nổi tiếng, góp phần làm nên sức hút cho thành phố biển mộng mơ.


Như chính tên gọi của mình, Nhà thờ Đá Nha Trang được xây dựng hoàn toàn từ những viên đá lập thể theo lối kiến trúc hình khối đặc trưng của Phương Tây.  người ta còn gọi nhà thờ đá nha trang với nhiều tên gọi khác như Nhà thờ Núi,  Lý do là vì nhà thờ được xây dựng trên núi Bông, hay  còn có tên gọi khác là Nhà thờ Nha Trang, Nhà thờ Ngã Sáu … Nhưng cái tên chính thức nhất của nhà thờ này chính là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua do đây là một nhà thờ Công giáo chính thống.


Nhà thờ Đá Nha Trang không chỉ là một địa điểm tôn giáo của giáo phận Nha Trang, phục vụ bà con giáo dân đến dự lễ và cầu nguyện, mà còn là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thu hút du khách.


11. Chùa Long Sơn


•        Địa chỉ: số 20 đường 23 Tháng 10,P. Phương Sơn, nằm dưới chân đồi Trại Thủy, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa


•        Giờ mở cửa: 7h00- 21h00


Trong bất cứ tour du lịch  nha trang nào du khách cũng không thể bỏ qua Chùa Long Sơn, chùa Long Sơn Nha Trang đã trải qua nhiều lần trùng tu  và đến thời điểm hiện tại đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa và là địa điểm tham quan nha trang được lòng nhiều du khách thập phương. theo số liệu ghi chép lại Chùa được thành lập vào năm 1886, với tên gọi ban đầu là Đằng Long tự, xuất phát chỉ là 1 căn nhà tranh nằm tại đỉnh đồi Trại Thủy. Năm 1990, bão đánh sập chùa, Tổ khai sơn dời xuống chân núi, đổi tên thành Long Sơn tự.


CUỒNG DU LỊCH xin giới thiệu đến các bạn cách Di chuyển đến chùa Long Sơn


Để đến được chùa Long Sơn từ trung tâm thành phố biển nha trang, du khách có thể đi taxi (giá 40.000đ), xe ôm (25.000đ), thuê xe máy hoặc đi bằng xe buýt công cộng.


Nếu đi xe bus bạn có thể đi chuyến số 01, 02 hoặc 06 để xuống đường 23/10. Cả 3 xe đều có giá vé 7.000đ/ lượt.


Chùa Long Sơn  nha trang ngày nay được người dân gọi với nhiều tên gọi khác nhau như chùa Phật trắng, chùa Phật nằm. Chùa nổi tiếng với tượng phật trắng – Kim Thân Phật tổ được đặt trên đỉnh đồi Trại Thủy.


Lưu ý:  vì chùa Long Sơn là khu du lịch nha trang tâm linh,  nên các bạn khi ghé thăm  tránh ăn mặc hở hang, quá lòe loẹt. cá lớn tiếng có những lời lẽ thô tục trong khu du lịch tâm linh này tốt hơn hết các bạn nên chú ý ăn mặc cho lịch sự và giữ trật tự trong khuôn viên chùa


Nhắc đến địa điểm du lịch Nha Trang không thể bỏ qua địa danh chốn linh thiêng Chùa Long Sơn – Long Sơn Tự, đặc biệt nổi tiếng với Kim Thân Phật Tổ như là một biểu tượng đẹp của thành phố. Vẻ đẹp của thành phố du lịch Nha Trang đa dạng theo thời gian và từng địa điểm, lúc tấp nập nơi phố phường nhộn nhịp, lúc hoang sơ yên bình nơi biển đảo mênh mông và không thể thiếu được cố là không gian trầm mặc thanh tịnh chốn Long Sơn an yên.


12. Bài Dài Nha Trang


Một khi đã nói về những địa điểm du lịch Nha trang nổi tiếng thì chắc chắn Bãi Dài Nha Trang  là một trong những gạch đầu dòng đầu tiên. Bãi Dài Nha trang là một bãi tắm đẹp đang được chú ý nhiều trong thời gian gần đây với những vị khách đi du lịch Nha Trang và  nó được kỳ vọng sẽ là một điểm sáng mới trong hành trình du lịch thành phố biển xinh đẹp này. Bãi Dài Nha trang có những bờ cát trải dài, trắng mịn nước biển mát lành quanh năm lạnh sóng nên rất thích hợp cho mọi chuyến du lịch nha trang đến đây trong năm


Tắm biển tại bãi Dài khi du lịch Nha Trang cũng là một cái thú rất riêng so với các bãi tắm khác ở Nha Trang. Bờ biển tại bãi dài nha trang nơi đây không quá sâu mà chỉ thoai thoải, sóng cũng rất êm, không ồn ào hay dồn dập, tạo cho du khách sự yên bình và hoang sơ như chốn chưa từng có ai ghé qua. Lý thú hơn nữa, dù bờ biển trải dài như vậy, nhưng nơi đây lại có nguồn nước ngọt nằm ngay sát biển, chỉ cần đào sâu khoảng 2m ta đã có thể được thưởng thức nguồn nước ngọt trong mát lành.


13. Đảo Khỉ Nha Trang


Một trong những địa điểm du lịch nha trang thú vị và độc đáo không thể không nhắc đến Đó chính là Đảo Khỉ Nha trang. Đảo Khỉ là một địa điểm du lịch Nha Trang nằm ngay trên đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố du lịch Nha Trang khoảng 18km theo hướng Bắc. Nơi đây là hòn đảo có tới hàng ngàn con khỉ sinh sống và phát triển tự nhiên.


Hiện nay, Đảo Khỉ được biết đến như là công viên du lịch sinh thái đặc biệt nổi tiếng khi đi du lịch Nha Trang này, với hai loài khỉ được thuần hóa và sinh sống tự nhiên. Khi du khách tới tham quan có thể thoải mái chơi đùa cùng các chú khỉ tinh nghịch, chúng rất thân thiện và pha trò đùa nghịch cùng con người. nhưng các bạn cũng nên lưu ý khi đi du lịch Nha tranh ghé qua đảo khỉ đó là vì sự tinh nghịch của những chú khỉ nên những món đồ tư trang như điện thoại dây chuyền bông tai các bạn nên cẩn thận bởi vì rất dễ bị chúng giật mất


Bên cạnh việc tham quan, chơi đùa với đàn khỉ, Đảo Khỉ còn hấp dẫn du khách với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, hoang sơ và cuộc sống bình dị của cư dân trên đảo. Du khách còn thể tham gia nhiều hoạt động khác như đi xe ngựa xung quanh đảo, tham gia các trò chơi, dịch vụ hấp dẫn khác như lặn biển ngắm san hô, chơi kéo dù, đi motor nước (jestki), lượn dù bay, chèo thuyền kayak.


14 Đảo Điệp Sơn


•        Địa chỉ: vịnh Vân Phong, xã Vạn Giã, Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa


Nằm trong Vịnh Ninh Vân xinh đẹp Mà vẫn Ninh Vân lại là một trong những địa điểm khám phá nha tranh nổi tiếng,  nhưng đảo Điệp Sơn  vẫn mang một vẻ đẹp nổi bật như một dấu ấn riêng của thiên đường du lịch Nha Trang. Trong khi thực tế  đảo Điệp Sơn là một cụm gồm 3 đảo nhỏ: đó chính là Hòn Bịp, Hòn Giữa và Hòn Đuốc. các hòn đảo nhỏ này được nối với nhau bằng con đường cát độc đáo dài hơn 800m nhưng rộng chưa tới 10m. Chính con đường độc đáo đó đã làm nên sức hút riêng có của địa điểm du lịch Nha Trang kỳ thú này.


Cảnh quan tại  đảo Điệp Sơn còn rất nguyên sơ, dân cư trên đảo khá thưa thớt,  ít người sinh sống vì thế Cuộc sống còn khá đơn giản và gặp nhiều khó khăn do thiếu điện. Những người dân trên đảo hiện sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản. Trong tương lai, hy vọng cơ sở hạ tầng của Điệp Sơn trong thời gian tới sẽ được phát triển, không chỉ để phục vụ du lịch mà còn nâng cao và cải thiện cuộc sống cho người dân nơi đây.


Bạn có muốn hỏi CUỒNG DU LỊCHcách nào để đến được đây không? Chúng mình có thể Di chuyển đến Điệp Sơn như thế này


 Nếu các bạn muốn ngắm nhìn nha trang qua những con đường ven biển tuyệt đẹp hay chỉ đơn giản và các bạn không thể ngồi được xe du lịch  thì phương án Thuê xe hoặc chạy xe từ Tp Nha Trang đi Vạn Giã, Vạn Ninh, khoảng 60km là một lựa chọn thay thế Quá tuyệt vời. Giá thuê xe từ 150.000đ – 200.000đ (chưa bao gồm tiền xăng đi lại).


•        Tới cảng Vạn Giã, mua vé lên tàu đi đảo Điệp Sơn, khoảng 30 – 40p.


•        Nếu bạn đi xe máy, bạn có thể gửi xe qua đêm ở khu dân sinh trong hẻm đối diện cảng Vạn Giã.


tại Điệp Sơn vẫn còn rất nhiều những hoạt động vui chơi hấp dẫn thu hút du khách như: tham gia huấn luyện chim ưng, chèo thuyền Kayak…


15. Đảo Bình Ba


Đảo Bình Ba là một trong những địa điểm du lịch gần ở nha trang. đây là vùng đất đảo quen thuộc gắn liền với tên gọi vui “đảo tôm hùm” với cảnh quan hoang sơ nhưng trù phú. Đảo  Bình Ba đang được đầu tư phát triển thành một địa điểm du lịch thu hút du khách đến tham quan và khám phá với sự hào hứng từ những bước chân đầu tiên trên đảo.


Ấn tượng đầu tiên của du khách khi tới đây chính là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi biển đẹp, nước xanh, cát trắng, đẹp đến ngây người. Vì chưa được khai thác du lịch nhiều, nên sự nguyên sơ của đảo tạo cho du khách cảm giác bình yên, và thư giãn.  đây là yếu tố đặc biệt khiến cho nơi này ngày trở nên rất phù hợp cho hoạt động nghỉ ngơi sau những ngày dài mệt mỏi với công việc và cuộc sống thường nhật. Bên bờ biển thanh bình là những bãi tắm tuyệt đẹp, vắng người và chỉ có biển nước mây trời, xanh một màu thanh bình.


 trong đó những khoảnh khắc đáng giá nhất tại đảo Bình Ba phải kể đến những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn huyền ảo tại ba bãi biển nổi tiếng nhất đảo Bình Ba. một là là Bãi Nồm, hay là Bãi Nhà Cũ và  cuối cùng là Bãi Chướng. Du khách có thể tự do lựa chọn hoặc trải nghiệm cả ba bãi tắm tuyệt vời này. Một lưu ý nhỏ, mà bạn cũng cần biết trước khi tới đây đó là khách sạn tại Bình Ba không có nhiều, bạn nên đặt phòng trước khi ra đảo để tránh mất nhiều thời gian tìm phòng.


16 Đảo Bình Hưng


Đẹp tựa ngọc ngà nhưng đảo Bình Hưng Canh Ranh, Khánh Hòa vẫn đang là một “hòn ngọc thô” ẩn chứa nhiều tiềm năng và giá trị quyến rũ không kém bất cứ hòn đảo xinh đẹp nào của Nha Trang. Đảo Bình Hưng nằm cách không xa đảo Bình Ba, nhưng cảnh quan nơi đây độc đáo với nhiều bãi tắm đẹp mê hồn với làn nước trong xanh cùng những cái tên ngộ nghĩnh. một vài cái tên nổi bật như là Bãi Kinh, bãi Chuối, Bãi Cây Me, bãi Đá Trứng, bãi Rêu…mỗi bãi tắm này đều sở hữu  cho mình sức hấp dẫn riêng với những tảng đá nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc.


Biển ở đây cũng không sâu, nước lại trong xanh có thể nhìn tận đáy, thấy cả được những rạn san hô gần bờ. Người dân trên đảo chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác thủy sản, đặc biệt là nghề nuôi tôm hùm với giá trị kinh tế lớn. Những ngôi nhà bè san sát trên đảo cũng là cảnh quan độc đáo của đảo Bình Hưng. Đến đây, du khách sẽ rất hài lòng khi được thưởng thức những món ngon đặc sản đậm hương vị biển như tôm hùm, nhím biển, cua biển…


17 Đảo Bình Lập


Nằm giữa vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, nhưng đảo Bình Lập vẫn là một địa chỉ du lịch gần Nha Trang khá mới mẻ do vị trí gần như tách biệt với bên ngoài. Du lịch đảo Bình Lập sẽ là một trải nghiệm khó quên với du khách giữa chốn thiên đường tuyệt diệu.


Để di chuyển vào được đảo Bình Lập, du khách sẽ phải trải qua một quãng đường dài nhưng không hề nhàm chán với đoạn đường ven biển tuyệt đẹp, đi qua đầm Thị Nại, đầm Vua và xuyên qua vườn quốc gia Núi Chúa và vịnh Vĩnh Hy. Đi qua những cung đường, chiêm ngưỡng những cảnh quan ngoạn mục của một trong những con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của quê hương đất nước.


đảo bình lập còn nổi tiếng với những món hải sản cực kỳ hấp dẫn. Do hải sản được đánh bắt ngay tại đảo nên rất tươi ngon và giá cả không thể hợp lý hơn.


18. Hòn Chồng – Hòn Vợ


Địa chỉ: Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa


Giá vé: 22.000 VNĐ/ người lớn, 10.000 VNĐ/ trẻ em


Hòn Chồng – Hòn Vợ cũng là một địa điểm du lịch Nha Trang giá rẻ mà lại siêu đẹp được nhiều bạn trẻ checkin khi tới. Hòn chồng – Vợ hoàn toàn do thủy triều xâm thực tạo thành. Đó là một câu chuyện dài  kể về  vềmột anh chàng làm nghề biển có thói quen lén ngắm các tiên nữ được dân gian tương truyền, tạo nên nguồn gốc vô cùng thú vị cho cái tên Hòn Chồng – Vợ.


CUỒNG DU LỊCH xin gợi ý cho chuyến đi chơi Hòn Chồng – Hòn Vợ


Nếu muốn chủ động hơn trong tận hưởng hành trình khám phá, ngắm cảnh tại Hòn Chồng – Vợ thì bạn nên thuê xe máy trong thành phố du lịch Nha Trang. Giá thuê xe cũng vô cùng rẻ với nhiều mức giá khác nhau từ 150.000 – 200.000vnđ. 



Lưu ý: Một lưu ý nhỏ dành cho team check in, săn cảnh là hãy ghé thăm địa điểm du lịch Nha Trang này vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn chiều muộn. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh siêu chất.


19. Bãi Tiên Nha Trang


Là một trong những điểm du lịch Nha trang nổi tiếng nhất, bãi tiên chỉ Cách Thành phố Nha Trang 10km chạy xe theo đường nối liền Trần Phú- Phạm Văn Đồng,  bãi tiên là một bãi biển hình cánh cung với bờ biển dài, cát trắng mịn và nước biển xanh trong vắt. 


Bãi Tiên thường có mặt trong những tour  du lịch nha trang trọn gói và cả những tour du lịch Nha trang tự túc của những nhóm bạn trẻ, gia đình


Tên gọi “Bãi Tiên” xuất phát từ truyền thuyết các tiên nữ hạ thế vui chơi và tắm tại đây. Để đến được địa điểm này, du khách phải trải qua hành trình như sau: từ trung tâm thành phố Nha Trang, khách tham quan đi qua cầu Trần Phú nối dài và làng chài Ba Làng thơ mộng.   dù đường xá hơi khó đi nhưng bạn dễ dàng nhìn thấy những con đường đi lên điểm đến Nha Trang này. Khi đã chinh phục được độ cao 2000m từ mực nước biển, Bãi Tiên hình cánh cung hiện ra.



Ấn tượng đầu tiên của CUỒNG DU LỊCH cảm nhận được ở địa điểm du lịch Nha Trang này là tiếng sóng biển vỗ vào bãi đá ầm ầm khá mạnh, kèm theo là gió biển thổi. Đặc biệt, bãi Tiên không có cát trắng mà thay vào đó là những viên đá cuội nhỏ nhiều hình dáng trải đều. Với vẻ thô sơ và hoang dã ấy, Bãi Tiên trở thành điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi vào mỗi buổi hoàng hôn.


20. Khu du lịch Water Land suối Thạch Lâm Nha Trang


•    Địa chỉ: thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, cách tp.Nha Trang khoảng 20km


•    Giá vé vào: 100.000 VNĐ


Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm là một trong các địa điểm du lịch Nha Trang mới được biết đến gần đây, đây là một khu du lịch sinh thái thể thao đậm chất mạo hiểm, đồng thời hội tụ đủ ẩm thực mọi vùng miền. Nếu đi du lịch Nha Trang năm 2019 thì bạn nhất định phải ghé thăm địa điểm này.


Waterland Suối Thạch Lâm là khu du lịch thể thao giải trí gắn liền với thiên nhiên. Đến với khu du lịch này bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi mạo hiểm như: thả thuyền vượt thác theo dòng suối, bắn súng sơn, trượt cỏ…


theo CUỒNG DU LỊCH được biết thì Waterland Suối Thạch Lâm bao gồm nhiều khu vực tổ chức các hoạt động khác nhau như:


•    Hồ Đáy Ngọc (nơi có các trò chơi như: phao nổi, phao nhún, phao trượt từ trên đồi cao)


•    Suối Thạch Lâm (trò chơi chèo xuồng vượt ghềnh, thác), bắn sung sơn, khu trượt cỏ độ dốc cao


•    Khu mini golf, teambuilding..


•    Khu công trường của bé (khu vui chơi riêng dành cho trẻ em thích hợp với gia đình có con nhỏ), khu cắm trại …


21. Suối Đổ Nha Trang – con suối đẹp nhất Nha Trang 


•    Địa chỉ: Suối Hiệp, Diên Khánh, Khánh Hòa


•    Nhận chỉ đường đến suối Đổ Nha Trang


Nhắc đến những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thì không thể không nhắc đến Suối Đổ. Suối Đổ là một trong những con suối đẹp nhất ở Nha Trang.  địa điểm du lịch Nha tranh này thu hút du khách bởi Nơi đây có bầu không khí trong lành, mát mẻ, thích hợp với những du khách muốn tận hưởng không gian yên tĩnh trong  chuyến du lịch Nha Trang của mình


Từ thành phố du lịch Nha Trang, các bạn đi 10km theo hướng nam đi đến ngã 3 Chất Đốt rồi hỏi thăm Dốc Bà Tùng, bạn rẽ ngay vào đấy, đi độ khoảng 700m, các bạn rẽ phải và theo con đường lớn đi về phía núi, đi khoảng 20 phút là sẽ tới suối Đổ Nha Trang.


Đến Suối Đổ nhớ phải đi chùa Suối Đổ


Đến với suối Đổ để tận hưởng không khí trong lành, chạm tay vào dòng nước mát lạnh và ngắm quang cảnh hoang sơ của suối Đổ. Khám phá Suối Đổ bạn nên ghé thăm chùa Suối Đổ , ngôi chùa này nằm trên sườn núi gồm 2 chùa nhỏ. Chùa bên trái cao hơn thờ Phật. Chùa bên phải thấp hơn thờ Mẹ bảo hộ tỉnh Khánh Hòa. Mẹ rất linh thiêng nên bà con khắp nơi hay tìm đến thăm viếng và rút quẻ.


Chùa Suối Đổ là địa điểm du lịch Nha Trang mang đậm chất tâm linh mà CUỒNG DU LỊCH muốn giới thiệu cho bạn. Một lời khuyên nhỏ đó là: hãy đi du lịch Nha Trang vào đầu năm bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội của chùa và hãy cảnh giác với nạn ăn xin thường xuyên diễn ra vào mùa lễ hội tại nơi đây. 


22. Hòn Ông


•    Địa chỉ: huyện Vạn Ninh, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km về phía Bắc


Hòn Ông là địa điểm du lịch Nha Trang cũng còn rất mới dành cho những vị khách muốn một chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng. Hòn Ông nổi tiếng với nước biển trong xanh phẳng lặng và không hề gợn sóng tí nào


Đi du lịch nha trang các bạn nhớ ghé khám phá hòn ông



 còn Ông là một địa điểm du lịch ở nha trang mà CUỒNG DU LỊCH nghĩ rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi. Ngoài ra Hòn Ông còn là một địa điểm du lịch Nha Trang  vô cùng thú vị để bạn khám phá. Du lịch Hòn Ông bạn có thể  “thử sức” nhiều hoạt động vui chơi như: trekking quanh đảo Hòn Ông, lặn biển bằng ống thở, chèo thuyền Kayak quanh đảo, lặn biển ngắm san hô.


22. Hòn Bà


•    Địa chỉ: Khánh Phú, Suối Cát, Nha Trang


Đối với dân phượt đi du lịch Nha trang tự túc, thì Hòn Bà là địa điểm du lịch bụi ở Nha Trang không thể bỏ qua bởi cung đường đèo dốc quanh co. Cách Tp Nha Trang khoảng 60km về phía Tây Nam, khu bảo tồn Hòn Bà Nha Trang là nơi cư trú của hàng trăm loài động thực vật, với những dòng suối mát lạnh sảng khoái


CUỒNG DU LỊCH xin gợi ý đến các bạn lịch trình tham quan ở Hòn Bà?


Đến Hòn Bà bạn có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch Nha Trang khám phá mới lạ như hồ Suối Dầu, thác Suối Nguồn, CUỒNG DU LỊCH xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi tham quan Hòn Bà:

Trên núi không có điểm bán xăng nên bạn cần phải đổ đầy xăng cho xe trước khi chinh phục đỉnh Hòn Bà.

Một vài hộ dân ven đường có phục vụ cơm, mì, rau,thịt gà, bò…nhưng bạn cần phải gọi điện trước để đặt đồ.

Hãy sử dụng lửa thật cẩn thận khi đi rừng để phòng tránh cháy rừng.


Bạn có thể đến Hòn Bà vào mọi thời điểm trong năm tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá thác, suối, trekking rừng thì bạn nên tránh đi vào mùa mưa vào tháng 10 đến tháng 11.


Khách sạn đã xem