Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố của ngàn thông" địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam. Với khí hậu ôn hòa , mát mẻ và giao thông thuận tiện ,bạn có thể du lịch Đà Lạt trong thời gian giới hạn hoặc 1 chuyến nghỉ dưỡng dài ngày. Tuy nhiên, tôi chưa thấy đâu mà nhiều điểm thăm quan như Đà Lạt . Quan trọng là chẳng có cái nào giống cái nào nhé cả nhà , mỗi cái mang 1 phong cách riêng kể cả 2 quán cafe ở cạnh nhau luôn nhé bạn. Sau đây hãy cùng tôi lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt ngay hôm nay thôi.


Video hướng dẫn du lịch Đà Lạt tự túc

Nguồn gốc và ý nghĩa của cái tên Đà Lạt

Có rất nhiều tài liệu nói về nguồn gốc cái tên Đà Lạt:

  • Người Pháp là những người đã khám phá ra sự độc đáo của thiên nhiên khí hậu nơi đây . Và cũng chính những người Pháp đến đây đầu tiên đã tặng vùng đất này 1 câu "Dat alliis laetitium alliis temperiem" - có nghĩa là "cho người này niềm vui, cho người kia sự mát lành". Nên người ta nghĩ rằng DALAT là dùng 5 từ trong câu trên ghép lại.
  • Nhưng theo tiếng dân tộc địa phương tại đâu: Đà Lạt được phát âm là "Đạq Lạch", Đạq nghĩa là nước, núi, sông,...Lạch là tên 1 bộ tộc ít người trên vùng cao nguyên Lâm Viên. 
  • Nhưng theo từ điển  Hán Việt: Đa nghĩa là nhiều, Lạt gần với "Lạc": vui. Vì thế Đà Lạt mang ý nghĩa là miền đất của niềm vui.

Nói tóm lại , dù cái tên Đà Lạt bắt nguồn từ đâu thì nó đều mang đến 1 ý nghĩa là vùng đất của sông núi biển trời, luôn hút hồn mọi du khách . Hãy xếch ba lô và đi Đà Lạt ngay hôm nay thôi.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-7

Đà Lạt nằm ở đâu 

 Đà Lạt là 1 thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng thuộc miền Đông Nam Bộ . Đà Lạt nằm ở trên cao nguyên Lâm Viên , cao hơn 1.500m so với mực nước biển. Đà Lạt có giao thông khá là thuận tiện khi chỉ cách thành phố Hồ chí Minh 300km . Cách 1 số địa điểm du Lịch khách như : Mũi Né 160km , Nha Trang 190km . Bạn có thể đến Đà Lạt bằng cả đường bộ , đường hàng không và đường sắt nhé cả nhà . Khá thuận tiện phải không nào.

Thời tiết ở Đà Lạt

 Với vị trí nằm trên cao nguyên Lâm Viên của tỉnh Lâm Đồng ( miền Đông Nam Bộ) .Thời tiêt Đà Lạt ôn hòa quanh năm mát mẻ và đặc biệt cũng không bao giờ bị lạnh cóng như SaPa . Một địa điểm mát mẻ quanh năm giữa khu vực nhiệt đới của Miền Nam thì thử hỏi vào những ngày hè oi bức ai không muốn chạy đến Đà Lạt ngay cơ chứ.

 Tuy nhiên , vào những thời điểm khác Đà Lạt vẫn hút hồn du khách. Thời tiết của Đà Lạt lúc này sẽ giảm hơn so với mùa hè do mật độ chiếu sáng của mặt trời ít hơn. Cái lạnh nhè nhẹ như mùa thu Hà Nội khiến nhiều du khách cảm thấy mình như đang đi giữa 1 thành phố khác chứ không phải của Việt Nam .

 Có lẽ chính vì vậy nên người ta vẫn quen gọi là Đà Lạt cả thành phố xài chung 1 cái điều hòa . Muốn mát thì cứ mở cửa sổ ra là xong chứ tìm điều khiển hay kiếm cái máy điều hóa là méo thấy đâu nha.


Đà Lạt có gì hấp dẫn

 Đà lạt khiến cho tất cả những ai đã đến và chưa đến đều bị gây thương nhớ. Đà Lạt có khí hậu ôn hòa nên thiên đường của rất nhiều loài hoa. Thành phố ngàn hoa, hoa ngập tràn từ góc phố cho đến các hẻm nhỏ, đến cành cây ngọn cỏ ven đường cũng đẹp 1 cách lạ thường khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào cõi thần tiên, hoa không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm cứ như ướp cả không khí, tạo cảm giác lâng lâng, phiêu bồng. Chắc cũng vì vậy mà con người ở đây thân thiện gần gũi không hay nóng nảy như ở cách TP khác.

   Thiên đường rau quả tươi ngon . Phải nói Đà Lạt là vựa rau của cả nước , đặc biệt khu vực miền Nam . Rau Đà Lạt đặc biệt sạch do được áp dụng quy trình nuôi trồng tiên tiến trong nhà kính . Hơn nữa với khí hậu ôn hòa ( có thể hơi se lạnh ) đã giúp Đà Lạt trồng được nhiều loại rau mà chỉ trồng được vào mùa Đông ở miền Bắc: bắp cải , súp lơ, xu hào.....Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt , nếu có thể hãy nhớ ủng hộ rau Đà Lạt nhé các bạn

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-5

   Đà Lạt xứ xở ngàn thông.Lại nói về cây cối hoa lá . Cây thông là  cây ưa khí hậu ôn đới và hàn đới . Không hiểu sao nó lại phù hợp với thổ nhứng Đà Lạt như vậy . Bạn có thể gặp cây thông ở bất cứ đâu trong thành phố . Cảm giác chạy xe máy dưới tán thông vivu đùa reo trong gió hay lội bộ dưới những tán thông , nhặt những trái thông không thì thật là lãng mạng xiết bao.

 Thành phố duy nhất không có đèn giao thông. Mọi người nhìn nhau mà đi chẳng vội vã chẳng xô bồ, lỡ có va chạm họ. Cuộc sống ở Đà Lạt có chút chậm rãi , thư thả khiến cho những du khách đến đây dường như quên đi sự lo toan bộn bề của cuộc sông và ồn ào của phố thị.

Làm sao để đến được Đà Lạt 

 Như đã nói ở trên các bạn có thể đến Đà Lạt bằng 3 cách : đường Hàng Không , đường bộ , đường sắt

Đường hàng không : 

 Sân bay tại Đà Lạt được gọi là sân bay Liên Khương hay cảng hàng Không Liên Khương . Sân bay này nằm ở huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng , cách TP. Đà Lạt 31km . Với đường băng đạt tiêu chuẩn có thể thể đón được các loại máy bay phổ biến hiện nay A320 , A321 .... sân bay Liên Khương luôn sẵng sàng đón du khách ở khắp nơi trên thế giới dến với Đà Lạt. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay nội địa đến đây : VietNamairline , VietJet air , Jestar Pacific , Bambo airway... Các chặng bay đến Đà Lạt bao gồm

  • Sài Gòn - Đà Lạt ( SGN - DLI) : khai thác bởi VietNamairline , VietJet air , Jestar Pacific với tần suất dày đặc và giá vé khá rẻ . Bạn có thể book được vé khuyến mãi chưa đến 1 triệu khứ hồi.
  • Hà Nội - Đà Lạt ( HAN- DLI) : khai thác bởi VietNamairline , VietJet air , Jestar Pacific,Bambo airway. với khá nhiều chuyến bay . Giá vé dao động khoảng từ  1.000.000đ/ 1 chiều
  • Vinh - Đà Lạt ( VII- DLI) :khai thác bởi   VietJet air , Jestar Pacific với tần suất mỗi hãng khoảng 1 chuyến 1 ngày 
  • Huế - Đà Lạt ( HUI- DLI)
  • Cần Thơ - Đà Lạt ( VAC - DLI) : khai thác bởi VietNamairline  , Jestar Pacific
  • Đà Nẵng - Đà Lạt ( DAD- DLI): khai thác bởi VietNamairline , VietJet air
  • Các chặng bay quốc tế : BăngKok - Đà Lạt ( BKK- DLI) , Mexico- Đà Lạt ( MEX- DLI) ..... và có nhiều chuyến bay thương mại khác nữa.
Lưu ý từ sân bay về Đà Lạt khá xe . Nếu bạn đi taxi hãy chọn những taxi có dịch vụ trọn gói Sân Bay- Đà Lạt giá chỉ từ 160.000đ/ xe /lượt . Đừng đi xe tính cuốc , tính đồng hồ ,giá có thể đội lên trên 300.000đ/ lượt đó.

Đường sắt 

 Trước đây Đà Lạt có tuyến đường sắt quan trọng nối Đà Lạt với Mũi Né , Nha Trang . Tuy nhiên , do sự phát triển mạnh mẽ của đường bộ và đường hàng không nên tuyến đường sắt này đã ngưng hoạt động . Hiện nay ga Đà Lạt vẫn hoạt động và chỉ chạy tuyến Đà Lạt - Trại Mát phục vụ du khách thăm quan ngắm cảnh mà thôi.

Đường bộ là tuyến đường thuận tiện và được sử dụng nhiều nhất dù bất cứ đâu . Với quãng đường 300km từ Sài Gòn bạn hoàn toàn có thể đi xe khách , thuê xe riêng hoặc đi Xe máy . Các tình khác như : Nha Trang  Mũi Né , Gia Lai, ĐỒng Nai.... qua đây cũng khá tiện.

Đường bộ đến Đà Lạt

Đi xe khách :

 Các xe khách đi Đà Lạt khá nhiều và chủ yếu là xe giường nằm . Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đi Đà Lạt khoảng 6 tiếng nên bạn hãy đi chuyến đêm 22-23h để đến Đà Lạt vào sáng hôm sau nhé ( giá vé khoảng 230.000đ/ lượt ) . Các tỉnh khác các bạn cũng tính thời gian cho hợp lý , đừng để nửa đêm nằm ngủ bến xe Đà Lạt thì mệt lắm. Các xe giường nằm đi Đà Lạt từ Sài Gòn :

  • Xe khánh Thành Bưởi
  • Xe Khách Phương Trang
  • Xe Khách Mai Linh
  • Xe Khách Phong Phú
  • Xe Khách Minh Trí
  • Các xe open bus : The Sinh , Hạnh Cafe, Kim Travel
Đi Đà Lạt bằng xe máy :

Ở đây mình chủ yếu hướng dẫn các bạn ở Sài Gòn đi Đà Lạt bằng xe máy . Do là chạy xe máy nên thời gian di chuyển sẽ chậm hơn , khoảng 8-10 giờ chạy xe . Mình khuyên các bạn :

  • Nên chạy sáng sớm để đến Đà Lạt vào buổi trưa hoặc chiều mà tránh được tắc đường , kẹt xe
  • Đừng đi buổi trưa , vừa nắng mệt mà đến Đà Lạt thì tối xì rồi đi đâu được nữa.
  • Nhiều bạn chạy buổi tối mình cũng khuyên là không nên do đường xe mà vắng người , đông xe , chạy đêm khá nguy hiểm.


kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-10

Từ Sài Gòn các bạn cứ chạy theo hướng Xa Lộ Hà Nội qua cầu Sài Gòn đến Cầu Đồng Nai , rẽ vào tuyến tránh thành phố Biên Hòa , tới Dầu Dây thì chạy thẳng theo quốc lộ 20 là tới . Đường đi không khó chỉ có điều bạn phải vững tay lái do đoạn quốc lộ 20 lên Đà Lạt có nhiều đèo dốc nguy hiểm .

 Đường đi trên Đà Lạt thì đơn giản hơn nhiều , cứ cầm bản đồ chạy vèo cái là tới . tuy rằng ở trên cao nguyên nhưng trên đó thì không có nhiều dốc nhiều đèo đâu . Chạy xe máy ở Đà Lạt dưới cái tiết se lạnh là cực kỳ phê luôn đó các bạn . Chở người yêu đi chơi Đà Lạt là hết xảy luôn.

Khi đường Đà Lạt bằng xe máy hãy lưu ý :

  • Đi xe thì nhớ phân biệt Thắng trước và thắng sau khác nhau ha .Ưu tiên sài thắng sau
  • Xổ đèo về số lớn như 23
  • Xe ga thì bóp trái :Cứ bóp phải là té sấp mặt đó
Thuê xe đi Đà Lạt

Phương án thuê xe thì tùy nhu cầu nên mình sẽ không bàn sâu nữa. Tuy nhiên các bạn cũng nên tính toán để đến được Đà Lạt vào buổi sáng sớm để có nhiều thời gian khám phá địa điểm hấp dẫn này nhé . Bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe Sài Gòn đi Đà Lạt tại đây

Chi phí đi Đà Lạt là bao nhiêu 

  Nói chung đã chạy được xe máy hoặc đi xe giường nằm và lên đó thuê xe máy chạy thì chi phí không thể tiết kiệm hơn. Tiếp theo là Đà Lạt có mức sống vừa phải không đắt đỏ như các đảo xa hay thành phố lớn nên các bạn cứ yên tâm . Bạn cứ có đủ tiền đi xe và thuê phòng nghỉ là được rồi . Cùng lằm mang mì gói theo ăn hihi. Nói vui vậy thôi nhưng tôi nghĩ nếu anh em đi phượt thì khoảng hơn 1 triệu 1 người vẫn ổn nhé. Bên dưới mình có chia sẻ chuyến đi của mình và bạn gái 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt chỉ hết có 3 triệu . Chia ra mỗi người cũng có 1 triệu rưỡi . Đó là mình đi xe khách lên Đà Lạt . Nếu các bạn chạy xe máy lên Đà Lạt được thì còn rẻ hơn nữa ( bơt được mỗi người hơn 400k tiền vé xe rồi).

Ở đâu Đà Lạt 

Đi đâu cũng vậy , đương nhiên là phải ở trung tâm rồi . Mà trung tâm Đà Lạt là ở đâu . Bạn cứ nghĩ đơn giản lấy chợ Đêm Đà Lạt là tâm . Bạn cứ đặt phòng gần đó là được . Tuy nhiên , có 1 nét riêng của Đà Lạt mà tôi cũng phải giới thiệu các bạn đó là Homestay Đà Lạt . Mỗi một homestay ở Đà Lạt mang 1 phong cách riêng và nét độc đáo riêng . Về so sánh homestay và khách sạn mình có nêu rõ trong bài so sánh homestay và khách sạn ở Đà Lạt rồi mình không nói lại nữa. Mình chỉ gợi ý để các bạn có 1 trải nghiệm mới khi đến Đà Lạt . 

  Hãy check kỹ vị trí các homestay , đừng đặt các homestay quá xe trung tâm nhé . Tham khảo đánh giá của các du khách về homestay mình đang muốn đặt .Các bạn cũng cần lưu ý để tránh bị lừa bởi các chiêu trò homestay Đà Lạt giá rẻ 60.000 - 70.000/ đêm nhé . Nếu bạn chưa rõ về chiêu trò này có thêm tham khảo bài viết : Những cú LỪA khi đi du lịch Đà Lạt.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-3

Chơi gì ở Đà Lạt

 Phải nói chưa ở đâu nhiều điểm thăm quan , vui chơi như Đà Lạt . Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn 70 điểm thăm quan ở Đà Lạt hay hơn 50 quán cafe đẹp nhất ở Đà Lạt nhé . Mình chỉ giới thiệu sơ qua 1 vài điểm chính thôi.

  • Vườn hoa thành phố Đà Lạt :  Nằm ngay trung tâm thành Phố , giá vé 50.000đ/ 1 khách
  • Hồ Tuyền Lâm  ; Quanh hồ cá nhiều quán cafe , quán ăn , rừng thông đẹp.
  • Thung Lũng Tình Yêu : Nơi làm nên nét thơ mộng của Đà Lạt . Nó gắn liền với nhiều chuyện tình đẹp từ thời Pháp thuộc.
  • Hồ Xuân Hương : Nằm ngay trung tâm thành Phố 
  • Dinh 1 – Dinh Bảo Đại : Nằm ngay trung tâm , địa điểm này là dinh của vu Bảo Đại , vị vua cuối cùng của Việt Nam
  • Vườn thú Zoodoo : Đây là địa điểm mới , bạn có thể uống Cafe, vui chơi cùng thú.
  • Nhà ga Đà Lạt : Đây là nhà ga cổ , nơi còn lưu trữ những chiếc đầu máy hơi nước tại Việt Nam
  • Nhà thờ Con Gà : Với kiến trúc Pháp , Sau hàng chục năm nhà thờ con Gà Vẫn Mang nét đẹp riêng.
  • Tham quan vườn dây tây : Đây là điểm thăm quan hấp dẫn số 1 ở Đà Lạt . Bạn sẽ được tự tay hái dâu và thưởng thức. Nhiều bức ảnh triệu like cũng ra đời từ đây
  • Chợ Đà Lạt ; Chợ đà lạt có cả chợ đêm và chợ mở cửa ban ngày. Bạn có thể đi dạo , thăm quan hay mua đặc sản Đà Lạt về làm quà tại đây
  • Đường hầm đất Sét ( Đường hầm điêu khắc : Đây là công trình kiến trúc nhân tạo nằm ngay canh hồ tuyền lâm . Nó thể hiện sự tài hoa sáng tạo cũng những người thợ nơi đây.
  • Các Vườn Hoa : Đà lạt là nơi của ngàn hoa. Có khá nhiều vườn hoa tự phát được người dân trồng và thu vé thăm quan từ 10-30 ngàn 1 lượt: Vườn hoa cẩm tú , Cánh đồng hoa F cafe , vườn hoa hướng dương...
  • Các con thác : Thác Camly , thác Dlanta ......
  • Các quán Cafe : Đà  Lạt cực nhiều quán Cafe đẹp nhé các bạn . Các bạn có thể tham khảo hơn 50 quán cafe đẹp nhất ở Đà Lạt nhé 
  • Các homestay Đà Lạt : Như đã nói ở trên Homestay Đà Lạt là điểm đến check in của hàng vạn dân mạng sống ảo đó .
  • Săn mây : 
  • Cảm giác dậy sớm, chạy xe bon bon qua những con đường còn mờ sương, hít thở không khí trong lành nơi núi rừng Đà Lạt, tận mắt chiêm ngưỡng biển mây bồng bền chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn ghé phố núi. Phải lưu ngay top 9 điểm săn mây siêu đẹp ở Đà Lạt này lại thôi.Các địa điểm săn mây nổi tiếng : Đồi Đa Phú,Đỉnh Hòn Bồ,Đồi Thiên Phúc Đức,Đồi chè Cầu Đất....

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-1

Ăn gì ở Đà Lạt

 Đà Lạt có khá nhiều món ăn ngon và độc đáo . Nhưng với tôi , thì ăn bánh tráng nướng và uống nước đậu nóng tuy đơn giản , rẻ tiền mà siêu ngon nhé . DƯới tiết trời se lạnh , mưa lâm thâm thì ngồi bên bếp than chờ nướng bánh , trên tay ly nước đậu nóng thì còn gì bằng.Ghé Đà Lạt không ăn bánh tráng hơi phí nha. Các địa chỉ ăn bánh tránh nướng ngon bổ rẻ :

  1. Bánh tráng bé Lùn  50 Phạm Ngọc Thạch (tới đây nhớ ăn thêm yaout dẻo nhaaaaa) : Thời gian mở cửa: 15h30  22h30
  2.  Bánh tráng dì Đinh  26 Hoàng Diệu :Thời gian mở cửa: 14h00  18h30
  3.  Bánh tráng nướng  61 Nguyễn Văn Trỗi :Thời gian mở cửa: 15h00  21h00
  4.  Bánh tráng nướng cô Mai  1/11 Nhà Chung :Thời gian mở cửa: 16h00  22h00
  5.  Bánh tráng nướng  46 Nguyễn Văn Trỗi :Thời gian mở cửa: 15h00  21h00
  6.  Bánh tráng nướng Minh Châu  180 Bùi Thị Xuân :Thời gian mở cửa: 14h00  22h00
  7.  Bánh tráng nướng cô Hoa  9 Thông Thiên Học :Thời gian mở cửa: 13h00  20h00

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-13

Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn khác các bạn có thể thử khi đến Đà Lạt. Mình sẽ điểm danh 1 số quán ăn ngon khi đến Đà Lạt :

  1.  Quán 368  Gà lên mâm & Nướng BBQ (159 Ngô Quyền, Đà Lạt)
  2. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu (26 Hoàng Diệu  buổi sáng)
  3. Lẩu gà Lá É  Tao Ngộ (5 Đường 3 Tháng 4, Đà Lạt)
  4. Hương Quê Quán  Gà Nướng Cơm Lam (5B Hai Bà Trưng, Đà Lạt)
  5. Bò Lạc Lối  Nướng & Lẩu Bò Tơ Tây Ninh (206 Xô Viết Nghệ Tĩnh & 1Bis Phan Đình Phùng, Đà Lạt)
  6.  Tre Trăm Đốt BBQ – Nướng & Lẩu (303 Hai Bà Trưng, Đà Lạt)
  7.  Chợ Hải sản Kyla  Lẩu hơi & Cơm Gia đình (21 Trần Bình Trọng & 03 Trần Hưng Đạo, Đà Lạt)
  8. Chú Hà  Bê thui nóng nguyên con ( 402 Hai Bà Trưng, Đà Lạt)
  9.  Lẩu Khap Bun Kha  Món Thái (26 Nguyễn Văn Cừ, Đà Lạt)
  10.  Lẩu bắp hoa (12 Yersin, Đà Lạt)
  11.  Quán xưa Đà Lạt (427/3 Phan Đình Phùng, Đà Lạt)
  12. Misty Forest Đà Lạt (124 Bạch Đằng, Đà Lạt)
  13.  Đông Sương Sầu (42 Phan Đình Phùng)
  14. Quán Trang  Bánh ướt lòng gà (15F Tăng Bạt Hổ)
  15. H'mông Quán  Chuyên thịt ngựa (1719 Đường 3 Tháng 4, Đà Lạt)
  16. Nhà Hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng (01 Triệu Việt Vương, Đà Lạt)
  17. Tam Nguyên Ayun  Cơm lam & Gà nướng (An Kroet, cách Thung Lũng Vàng 300m)
  18.  Lẩu đuôi bò & Ốc nhồi thịt Quán 33 (4D Hai Bà Trưng, P. 6, 33 Hai Bà Trưng, 41 Hai Bà Trưng, 157 Hai Bà Trưng)
  19. Nướng BBQ No.1 Lê Hồng Phong (Cuối Hẻm 1 Lê Hồng Phong)
  20. Bánh căn xíu mại Cây Bơ (56 Tăng Bạt Hổ, P. 1)
  21.  Lẩu gà : 313 Hai Bà Trưng, rẻ + có lòng gà xào mướp 

Những trải nghiệm có 1 không 2 ở Đà Lạt

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-12

  1. Bạn vốn sống một cuộc đời an nhàn, không thù ghét ai, cho đến khi bạn quyết định đi Đà Lạt và thuê xe máy... má cái google map nó dắt xuống dốc muốn tụt cả quần, ngõ hẽm thiếu điều leo nóc nhà người ta!
  2. Đặt phòng homestay nghe bảo View đẹp, tưởng ngon, ai dè đi vô cái đường hóc bà tó, rừng rú, hẽm hóc tối thui sợ vãi... moá đẹp thì cóa đẹp. nhưng cái quần què gì mà tối đi sợ ma chết bà luôn!
  3. Là khi bạn nhận ra, dân Đà Lạt cũng nhiều khi cũng không biết địa chỉ đó nằm khúc nào, điển hình như khi bạn đi hỏi địa chỉ ở Huỳnh Tấn Phát, Tương Phố, Tô Vĩnh Diện...
  4. Mười cái “Home sờ tay” là hết 11 cái là bạn phải nhờ người ở đó ra dẫn vô, rồi lúc ra lại tiếp tục nhờ họ chỉ đường cho ra lại đường lớn.
  5. Khó nhất không phải là lựa chọn giữa đặt phòng ở trung tâm hay xa và view đẹp, mà là tới nhận phòng để đồ đi chơi xong méo nhớ mình ở đâu và làm sao để về... mà điện thoại cũng hết pin!
  6. Vẫn chẳng hiểu thế méo j mà địa chỉ ba chữ số thì nằm đầu đường, cuối đường nhà mặt tiền có xẹt, còn giữa đường thì nó thêm chữ Bí mà chưa kể ABC các kiểu con đà điểu...
  7. Người dân thì luôn nhiệt tình chỉ đường, nhưng thảm họa là bạn mù đường mà hỏi nhầm một má bánh bèo cũng mù đường như bạn, nhưng nếu bạn vẫn đi theo thì kiếp này coi như bỏ.
  8. Trước giờ cứ tưởng là Đà Lạt bé lắm, cây bị chặt hết rồi mới có cây cô đơn, chạy tìm thấy bà rồi mới biết rừng và cây cả đống, vô rồi mò méo được đường ra. Nhất là đang đi mà mưa là siêu thốn...
  9. Đến bây giờ vẫn tự hỏi, người Đà Lạt thời trước đi bộ hay đạp xe đạp kiểu méo gì với mấy con dốc vãi đái thế này...
  10.  Người tốt thì xứng đáng lên thiên đàng, còn mấy đứa dùng địa chỉ cũ cho Homestay/ hotel hay đặt hàng online thì xứng đáng vứt xuống Hồ Xuân Hương...
  11.  Tìm địa chỉ ở đâu thì chỉ nên đi lúc trời còn sáng, hay ít nhất là lúc còn phân biệt được đâu là đường đâu là vườn hoa, vực sâu thăm thẳm ..vv… và…vv.
  12.  Là khi bạn nghe nói “Mày tới đó hỏi nhà tao ai cũng biết hết á” mà má tới lúc hỏi thì méo ai biết.
  13.  Có hai cái ngu khi tìm địa chỉ ở Đà Lạt: Một là nghĩ Google máp rất thần thánh, hai là hỏi mấy ông xe thồ hay taxi, ( tiếng Đức ) cứ chở đi vòng vòng rồi nói hình như là... 
  14.  Dù có thế nào mình vẫn muốn đi Đà Lạt thêm 1000 lần nửa, để trải nghiệm để vui, để buồn, để nhớ cái.....

LỊCH TRÌNH DU LỊCH ĐÀ LẠT TỰ TÚC VỚI 1.500.000Đ

Mình xuất phát từ Sài Gòn bắt xe giường nằm Thành Bưởi lên Đà Lạt. Giá vé 220k/ người . Mình khởi hành lúc 10h tối tàu Sài Gòn . Khoảng 4h sáng là mình tới Đà Lạt ( có xe trung chuyển tới tận khách sạn ) Mình ở Arapang Hotel giá mỗi đêm là 300k. Mình ở 2 đêm với check in sớm nửa ngày là 750k tiền khách sạn ( các bạn có thể tham khảo nhiều khách sạn khách giá tương tự) Mọi người book phòng chỉ cần gọi trước giữ phòng không phải chuyển khoản gì hết nhé .

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt : Mình thuê luôn xe máy ở khách sạn là 120k / ngày nhé . Các bạn đừng thuê ngoài mất công đi bộ đi lại , cứ thuê khách sạn , tối về bỏ ở nhà xe là xong

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-8

Ngày đầu ở Đà Lạt

  • Mình ăn sáng ở đối diện khách sạn : 2 bát bún riêu, 1 bánh mì 2 trứng, 2 cốc sữa đầu nành => 120k Khuyên mọi người nên ra chợ Đà Lạt sẽ rẻ hơn rất nhiều nhé
  • Quảng trường Lâm Viên đối diện Hồ Xuân Hương và gần chợ đêm (free)
  •  Đi coffee mình chọn quán The Sparrow cũng gần trung tâm luôn nhé  nhiều view để các bạn sống ảo nè
  • Sau đó mình về khách sạn nghỉ ngơi và trên đường về tiện ăn trưa luôn ! 
  • Nghỉ ngơi đến tầm 5g chiều mình đi bộ ra chợ Đà Lạt, chụp hình, ăn tối luôn ở đó. 
  • Đi bộ ra cối xay gió cũng ngay gần chợ , gần ks luôn nha 

Ngày thứ 2 ở Đà Lạt

Ngày này mình xác định là chính , phải đi thật nhiều cho bõ công sức . Chính vì vậy mình dậy từ rất dớm để đi ăn sáng và bắt đầu hành trình

Buổi sáng 

  • Điểm đầu tiên là nhà thờ DEMAINE DE MARIA (free) 
  • Sau đó là Ga Đà Lạt. Vé vào cổng 10k/ người, vé gửi xe là 5k => 15k 
  • Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt ( vé gửi vé 5k ) 
  • Mình về nghỉ ngơi ăn trưa để chiều đi sớm 

Buổi chiều

  •  Chiều mình đi các điểm khá là xa trung tâm nên mọi người đi sớm nhaa
  •  Hồ Tuyền Lâm (free) 
  •  Happy Hill ( vé vào cổng là 30k , gửi xe 5k ) 

( Vì chiều mình đi muộn nên k đi được nhiều điểm nữa Các bạn có thể đi thêm WILLER NEST HOMESTAY , SECRET GARDEN nha ) 

Buổi tối

  • Mình ăn tối ở lẩu nướng Poc Poc. 300k /2 người 
  • Lượn lên quảng trường lâm viên ăn vặt , rồi nghe mọi người hát hò 
  • Rồi về ks cất xe , đi bộ ra LangFarm mua ít đồ về làm quà cho mọi người nè 

Ngày cuối ở Đà Lạt

Mình về xe buổi trưa nên sáng dậy trước khi đi chơi mình dọn dẹp đồ đạc vào vali để trưa về chỉ việc lên lấy đồ rồi trả phòng cho khách sạn cho đỡ vội .

Sáng mình đi ăn sáng gần ks cho tiện rồi lên Gâu Garden ngồi uống coffee chụp hình ở đó  view siêu đẹp í . 

12h trưa về ks check out và đi ăn trưa ở Tiệm Bánh Liên Hoa gần ks. Ở đây nhiều đồ ăn lắm, cơm, bánh mì, bún, bánh bao , bánh giò, bánh ngọt , sữa nước... đủ cả nha mọi người 

 Ăn trưa xong cũng đến 2h thì mình lên xe trung chuyển ra bến xe Thành Bưởi để về Sài Gòn

Khoảng 10h tối về đến Sài Gòn , về nhà ngủ ngày hôm sau đi làm bình thường được rồi 

Tổng chi phí đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn

Mình tính tổng chi phí đi lại ăn uống , khách sạn thuê xe hết 3 triệu cho 2 người , tính ra cũng chỉ hết có 1.500.000đ/ người . Nếu mua quà cáp các kiểu nữa khoảng vài trăm ngàn nữa. 1 2 tháng 1 đi Đà Lạt 1 lần cũng được phải không nào.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-cuongdulich-4

Mua quà gì khi đi Đà Lạt

  Đi du lịch phần quà cáp này hơi bị tốn kém các bác ah . Nhưng mà không có về tụi cùng phòng nó cạch mặt mình luôn . Được cái Đà Lạt toàn đồ ăn vặt nên quà cáp cũng rẻ chứ như hôm bữa đi Phú Quốc đòi mua hải sản khô hết hơn 1 củ , nửa tháng sau không dám ra ngoài uống trà sữa . Bạn có thể mua mốn số mòn quà Đạt Lạt :

  •  Món quà du khách hay mua nhất khi đi Đà Lạt đó là củ quả sấy khô : chuối , khoai ,..... Mấy cái này siêu rẻ các bạn ah. 20- 30k / 1 túi về tha hồ chia .
  • Nếu kinh phí tốt hơn thì ghé vườn dâu mua dâu về làm quà là nhất luôn.Nhớ đừng mua dâu ở chợ đêm nhé , chưa về đến nhà là thối hết luôn.
  • Nếu nhà có người cao tuổi cứ là 1 bịch trà atiso về làm quà là mấy ông máy bà thích mê. 
  • Con nít thì ngoài mua hoa quả sấy có thể mua 1 số loại mứt hoặc kẹo . Tụi nó mê tít các bạn ah

 Chuyến này đi Đà Lạt về vừa hạt rẻ mà vẫn hoành tráng nhé.


 Những lưu ý khi đi Đà Lạt

  •  Để lên lịch trình, hãy sử dụng My map của google, siêu tiết kiệm công sức và rất khoa học.
  •  Đi xa cùng nhau, bí quyết để sống còn là hãy luôn vui vẻ. 
  •  Tất cả các comment nhắc nhở mang áo ấm trên những bài review đều là nghiêm túc, chắc chắn là nghiêm túc, nên bạn hãy nhớ mang áo ấm.
  •  Buổi chiều hay mưa lắm, nên bạn hãy luôn nhớ mang theo ô và áo mưa nhé.
  •  Đừng cố gắng đi cây thông cô đơn bằng xe máy. Chúng tớ đã có bài học nhớ đời rồi. Bạn có thể đi cano với giá 80k/ người. Chú ý, nếu có đi xe máy thì cũng đừng nên tin các biển dọc đường là lối xuống cây thông cô đơn. Nhiều đoạn đường chỉ dành cho xe jeep, đi xuống là lên mệt nghỉ đấy. Hãy hỏi thật kĩ người dân ở đó lối có thể xuống bằng xe máy được. Còn không bạn thuê xe jeep với giá 50k, người ta sẽ chở xuống nha. Cá nhân tớ thì tớ thấy địa điểm này đẹp ở đường đi tới, còn ngay cây thông thì không ấn tượng lắm. Mà còn đông người nữa.
  •  Có hai đường hầm, một đường hầm được người dân ở đó quản lí, nên đến nơi sẽ phải mua nước uống. Giá nước lọc là 20k, nước ngọt 25-30k. Giá kem cũng thế (20-30k). Tuy nhiên trước đó có một hầm không có người trông, là hầm cũ nhìn cổ kính và đẹp hơn. Chỉ tiếc là lúc quay đầu về tớ mới nhìn thấy. Các cậu lưu ý nha.
  •  Đồi chè cầu đất có 2 điểm săn mây, một điểm vẫn được hoạt động, còn một nơi là cái nhà gỗ săn mây đã bị cấm rồi nhé. Đường đi vào đây là đường đất, chỉ có một dọc bê tông nhỏ ở giữa, trong điều kiện trời mưa là đường rất trơn. Vì vậy bạn cẩn thận không ngã nhé.
  • Đà Lạt những ngày hạ, nắng thường lên sớm, sương cũng tan đi rất nhanh, do đó bạn cũng có thể bắt đầu hành trình du ngoạn của mình từ sớm.
  • Thật ra, những cơn mưa Đà Lạt buốt lạnh dễ khiến con người ta lười đi, mưa cũng là một dịp khá tốt để bạn có thể tiến hành những kế hoạch khác của mình như: thay chuyến hành trình khám phá Đà Lạt bằng chuyến thăm thú những món ăn, những quán cà phê độc đáo của thành phố này.
  • Hãy thử một lần đi ngược với mọi kế hoạch đã đặt ra, chắc chắn bạn sẽ nhận ra điều ấy cũng thú vị không kém. Nhất là khi, Đà Lạt chưa bao giờ thiếu những quán ăn, cà phê tình tứ, thơ mộng, u hoài và xinh đẹp
Trên đây là những chia sẻ cá nhân của bọn mình về chuyến đi Đà Lạt đẹp như mơ. Hy vọng có thể hữu ích đối với các bạn . Chúc các bạn có chuyến đi Đà Lạt vui vẻ và ý nghĩa. Hãy chia sẻ cho mình những bức hình đẹp về chuyến đi của bạn nhé.
Khách sạn đã xem