Trên báo Thanh Niên đưa tin sáng nay: Trong đơn trình bày vụ việc mới nhất, người được thuê đưa đón học sinh đến Trường Gateway và có mặt trên chuyến xe đón cháu L. đến trường khai đã kiểm tra rất kỹ và “không có trẻ nào bị bỏ quên trên xe”.

Ngày 20/8, liên quan đến vụ việc cháu L.H.L (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Gateway) tử vong hôm 6.8, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú tại P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy), là người được thuê đưa đón học sinh đến Trường quốc tế Gateway và có mặt trên chuyến xe đưa đón cháu L. đến trường, đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật. 

Luật sư Nguyễn Thành Sơn, Trưởng văn phòng luật sư Thành Sơn và đồng sự, xác nhận đã cử luật sư hỗ trợ bà Quy làm việc với cơ quan công an theo đơn đề nghị của bà Quy. Văn phòng này cũng đã tiếp nhận đơn trình bày của bà Quy về vụ việc, với nhiều điểm đáng lưu tâm.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00025

Bà Quy mời luật sư

Luật sư Sơn cho hay, chiều 20.8, bà Quy đã đến công an làm việc theo giấy mời, đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, ông Sơn vẫn chưa liên lạc được với bà Quy. “Rất có thể bà ấy vẫn còn đang làm việc với cơ quan công an. Tôi gọi thì thấy tắt máy, chồng bà ấy nói vẫn chưa thấy vợ về”, ông Sơn cho hay.

“Tôi khẳng định không còn ai trên xe” ,Là điều mà Bà Quy khẳng định. Theo luật sư Nguyễn Thành Sơn, bà Quy đã có đơn trình bày sự việc với văn phòng luật sư. Theo đó, bà khẳng định chắc chắn đã kiểm tra kỹ và thấy không còn cháu nào trên xe mới bước xuống đóng cửa xe, nên không thể có chuyện cháu L. tử vong do bị bỏ quên trên xe như thông tin ban đầu.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00030

Bà Quy khẳng định không còn cháu nào trên xe

Vốn là lao động tự do, Bà Quy bắt đầu nhận làm thuê không có hợp đồng lao động cho một người tên là Lê Đoàn ở ngõ 165 Cầu Giấy, chủ xe đưa đón học sinh Trường Gateway, với nhiệm vụ hỗ trợ lái xe đón học sinh tại các điểm đón đến trường học. Bản thân bà Quy không có quan hệ với ai ở Trường quốc tế Gateway. Ngày xảy ra vụ việc là ngày thứ 2 làm việc của bà Quy.

Theo đơn trình bày của bà Quy, sáng 6.8, bà Quy đến Trường Gateway rồi cùng lái xe Doãn Quý Phiến đi đón trẻ. Danh sách đưa đón có 13 cháu học sinh, sau khi xảy ra vụ việc, danh sách này đã được nộp cho cơ quan chức năng.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00029

Bà Quy nhận diện ông Phiến

“Cháu L. tự đi và khỏe mạnh bình thường, cháu mặc một chiếc áo đỏ. L. tự lên xe ngồi ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái. Tôi cầm ba lô của cháu từ người giúp việc và đặt vào ghế của cháu L. ngồi”, đơn của bà Quy viết.

Khi đến Trường quốc tế Gateway, bà Quy kéo cửa xe xuống trước, các cháu học sinh tự xuống xe sau. “Sau khi xuống xe hết thì tôi bước lên xe nhìn xem có cháu nào để quên đồ đạc gì không thì không thấy bất cứ cháu nào và cũng không thấy đồ đạc gì bỏ quên trên xe, rồi mới bước xuống kéo đóng cửa xe. Tôi khẳng định và cam đoan chắc chắn rằng khi tôi đóng cửa thì không còn học sinh nào và cũng không có bất kỳ đồ đạc nào của các cháu ở trên xe nữa vì tôi đã quay lên nhìn”, đơn trình bày của bà Quy ghi rõ.

Khoảng 15 giờ 45 chiều cùng ngày, bà Quy quay lại trường, chuẩn bị đón, trả học sinh. Trong 13 cháu, thì có 3 cháu do phụ huynh tự đón nên bà Quy chỉ điểm danh 10 cháu, nhưng thấy thiếu 1 học sinh nên Bà đã gọi một người phụ nữ tên The ở trường. “Chị The nói với tôi là cứ đưa 9 cháu ra trước nên tôi dẫn 9 cháu ra xe đã chờ sẵn ở ngoài. Khi ra đến xe thì tôi thấy toàn bộ rèm xe đã bị kéo vào, khác với buổi sáng tôi đón các cháu là rèm xe đều mở ra”, bà Quy viết.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00068

Tại sao rèm cửa xe có sự thay đổi

“Trong lúc tôi đang kéo cửa ra chưa kịp nhìn vào thì các cháu học sinh hét lên là có người chết. Tôi mới bước sang nhìn vào thì thấy cháu L. mặc một chiếc áo màu trắng xám nằm ở sàn xe, dưới ghế ngay sau ghế lái gần cửa xe, tư thế nằm ngửa, hai tay chân duỗi thẳng hướng đầu ra phía ngoài cửa xe. Anh Phiến lái xe ngồi thẳng nhìn về phía trước không quay lại. Lúc đó tôi nghe mọi người hô có người chết. Anh Phiến lái xe mở cửa xuống xe. Một người đàn ông đứng gần đấy lập tức xông tới bảo là phải đưa đi cấp cứu chứ, rồi lao vào bế cháu bé chạy vào trong trường cấp cứu. Tôi chạy về phía cháu L. thì 9 cháu học sinh xô ra nên tôi phải quay lại bảo các cháu lên xe ngồi để đưa về nhà. Khi lên xe tôi thấy trên xe xuất hiện chiếc ba lô của cháu L., ngoài ra trên xe còn có một quả bóng bay mà buổi sáng không có quả bóng bay này (tình tiết này tôi chưa khai với cơ quan công an đến giờ tôi mới nhớ ra)”, bà Quy trình báo.

“Tôi khẳng định lại một lần nữa là sau khi đưa các cháu đến trường tôi đã nhìn lại trên xe và không thấy ai hay không thấy đồ vật nào còn ở trên xe cả”, bà Quy viết trong đơn trình bày với luật sư.

Đáng chú ý, trong đơn gửi văn phòng luật sư kể trên, bà Quy cho hay sau khi vụ việc xảy ra, có người đến đề nghị bà ký vào hợp đồng lao động nhưng bà không ký. Đồng thời có người nhà của chủ ô tô đến nhà bà lấy CMND, sổ hộ khẩu phô tô từ con gái bà; người nhà của chủ xe đưa sơ yếu lý lịch cho chồng bà đề nghị ký để làm hồ sơ lao động, nhưng chồng bà này từ chối.

Hôm qua, mọi nỗ lực PV liên lạc với tài xế xe chở học sinh Doãn Quý Phiến đều không thành, do ông này đã thay đổi địa chỉ cư trú. Trong khi đó, trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an Q.Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết đơn vị này vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc nên từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.

Chiều 6.8, cháu L.H.L (6 tuổi), học sinh lớp 1 Trường Gateway ở Q.Cầu Giấy (TP.Hà Nội) tử vong. Theo thông tin ban đầu được Trường Gateway đưa ra, cháu L. tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường từ sáng mà không ai phát hiện. Ngày 7.8, Cơ quan CSĐT Công an Q.Cầu Giấy đã khởi tố vụ án “vô ý làm chết người”. Tại cuộc họp báo do UBND Q.Cầu Giấy tổ chức trưa 7.8, trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an Q.Cầu Giấy, khẳng định cháu L. đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Tuy nhiên, trước đó, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường Gateway, khẳng định khi phát hiện cháu L. trên xe, y tá của trường đã hô hấp, ép lồng ngực, nắn chân tay và thấy mạch của cháu bé còn đập, chân tay còn mềm.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00014

Cũng tại cuộc họp báo này, nhiều câu hỏi đặt ra như gia đình cháu L. phản ánh khi đi học cháu mặc áo đỏ, nhưng khi đưa đến BV cháu mặc áo trắng; việc tại phòng y tế của trường (nơi sơ cứu ban đầu) có những tờ giấy dính máu; hay việc trên thân thể cháu có vết thương, chứng tỏ có tác động ngoại lực…? Tuy nhiên, Công an Q.Cầu Giấy chưa trả lời các câu hỏi này vì vụ án mới bắt đầu điều tra.

Vài ngày sau khi vụ việc xảy ra, một số báo chí có đăng thông tin về việc bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi) trú ở P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, là người đưa đón trẻ ngày 6.8 thừa nhận trách nhiệm cùng với tài xế đã sơ suất không kiểm tra kỹ lần cuối trước khi rời xe. Tuy nhiên, theo đơn trình bày gửi Văn phòng luật sư Thành Sơn và đồng sự, bà Quy lại viết: “Khi lấy lời khai, có lần đến tận sáng tôi vừa hoang mang vừa mệt mỏi nên tôi cũng không nhớ đã khai những gì với các cơ quan. Sau khi tôi được thả về thì nhiều cơ quan báo chí đến phỏng vấn nhưng mỗi nơi đăng tin một nẻo, tôi thấy nhiều báo đăng không đúng sự thật lời tôi nói”, bà Quy viết trong đơn.

Cũng trên trang Vietnamnet đưa tin, thì thông tin tài xế Doãn Quý Phiến tử vong mà dư luận lan truyền là hoàn toàn sai sự thật. Ông Doãn Quý Phiến vẫn khỏe mạnh và đang làm việc với cơ quan công quan.

Hy vọng cơ quan điều tra sẽ sớm có câu trả lời về nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của cháu L. Trả lại cho gia đình cháu sự công bằng và cả những người liên quan.

Trên đây là những thông tin tổng hợp từ các trang báo uy tín, Cuồng sẽ tiếp tục cập nhật những tình tiết mới và chính xác nhất đến bạn xem. Hãy like và đăng ký kênh để theo dõi những thông tin mới nhất.


Khách sạn đã xem