Xin chào 500 anh em và Cuồng đã trở lại rùi đây cùng với đó là thêm một bài review sương sương nhẹ nhàng về một trong số những địa điểm tham quan du lịch Nha Trang nổi tiếng nha. Địa điểm du lịch Nha Trang mà Cuồng muốn nhắc đến hôm nay chính là khu du lịch Hòn Chồng nha các bạn.

Xem thêm:  Đừng Quên 15 Địa Điểm Du Lịch «NHA TRANG» Hot Nhất 2019

Khu-du-lich-Hon-Chong-08

1.    Điểm này ở đâu?

Hòn Chồng cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4km về hướng Đông Bắc, dọc theo đường Trần Phú, chạy thẳng qua cầu Trần Phú đến đường Phạm Văn Đồng. Đi thêm một lát là sẽ bắt gặp địa điểm du lịch Hòn Chồng nằm ngay bên phía tay phải của mình các bạn nhé!!!

Khu-du-lich-Hon-Chong-22

2.    Đi như thế nào?

Để đến được khu du lịch Hòn Chồng, Cuồng sẽ chỉ dẫn cho các bạn từ Nha Trang Center, nơi cũng là 1 trong những địa điểm mua sắm và vui chơi giải trí nổi tiếng ở Nha Trang để các bạn dễ hình dung nha. Từ Nha Trang Center, các bạn đi theo đường Trần Phú ở ven biển về hướng bắc để đi qua cầu Trần Phú nha. Sau khi đi qua cầu Trần Phú thì các bạn sẽ đến được đường Phạm Văn Đồng và từ đây các bạn cứ đi thẳng lên chút là sẽ thấy bãi đá Hòn Chồng nằm ngay bên tay phải của các bạn, nơi được bao quanh bởi những làn nước biển xanh mát của vùng biển du lịch Nha Trang nha.

Hoặc các bạn có thể đi theo lộ trình khác mà google map chỉ ra cho các bạn như dưới đây

Khu-du-lich-Hon-Chong-21

Từ Nha Trang Center, các bạn rẽ phải vào đường Lý Tự Trọng xong lại rẽ phải tiếp ở ngã tư đầu tiên để vào được đường Pasteur. Các bạn cứ đi thẳng đường pastuer đến khi các bạn gặp bùng binh lớn ở ngã năm giao giữa các đường Lê Lợi, Pastuer và Ngô Quyền thì các bạn rẽ phải vào đường Lê Lợi rồi rẽ trái vào đường Trần Phú ven biển thành phố du lịch Nha Trang. Từ đây các bạn cứ đi theo như hướng dẫn bên trên của Cuồng là đi thẳng đường Trần Phú, qua cầu Trần Phú đến đường Phạm Văn Đồng rồi đi lên một chút là thấy địa điểm du lịch Nha Trang này nằm ngay bên phải của các bạn lun.

3.    Đi bằng gì?

Để đến được khu du lịch Hòn Chồng, các bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc taxi nha. Do khu du lịch Hòn Chồng chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ khoảng 4km nên việc đi lại cũng rất dễ dàng.

Khu-du-lich-Hon-Chong-05

Đối với các bạn muốn được tận hưởng trọn vẹn không khí ở Nha Trang và có máu khám phá, mạo hiểm và cũng muốn đi tham quan nơi khác nhanh và linh động thì xe máy chính là Mr Right cho các bạn rùi. Đối với những bạn đi xe máy đến Nha Trang thì không làm gì nhưng với những bạn muốn thuê xe máy ở Nha Trang thì các bạn có thể thuê xe ngay tại khách sạn của mình hoặc ra những điểm cho thuê xe máy với mức giá từ 120k-150k nha và chỉ cần đổ thêm khoảng 50k tiền xăng là bạn đủ quẩy sạch các địa điểm du lịch Nha Trang rùi.

Còn nếu các bạn muốn được ngồi thoải mái với điều hoà mát lạnh, tránh đi cái nắng của thành phố du lịch Nha Trang này thì chỉ với khoảng 50k-60k là các bạn có thể vừa ngồi trong xe taxi mát mẻ và nói chuyện với bạn bè trong khi đến Hòn Chồng rùi nè.

4.    Ở đó có gì?

Quần thể bài đá Hòn Chồng ở Nha Trang bao gồm những tảng đá lớn nằm chồng lên nhau tự bao đời nay. Từ lâu, bãi đá này trở thành một địa điểm khá hút khách của thành phố du lịch Nha Trang. Khi tới đây, các bạn có thể cảm nhận bãi đá Hòn Chồng như là nơi giao nhau giữa núi và biển với chân trời ở phía xa như đường kẻ cố phân chia trời và biển ra khỏi nhau vậy và cũng bởi chỉ vài bước chân du khách có thể chạm đến mặt biển hoặc ngay chân đồi.  Khi đến đây thì các bạn còn được nghe nhiều câu chuyện kỳ thú về sự tích bãi đá này giữa một phong cảnh thiên nhiên thật đẹp và hữu tình nữa đó nha.

Khu-du-lich-Hon-Chong-07

Hòn Chồng gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi La-san, nơi mà có thể được tạo nên do sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi La-san thuộc điểm du lịch Hòn Chồng này. Cụm đá lớn ở ngoài biển được gọi là Hòn Chồng, và Hòn Chồng gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn. Phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn và vết lõm kỳ lạ này cũng được gắn liền với những sự tích ly kỳ và đầy hứng thú được truyền tai nhau qua những con ngừoi bản xứ tại thành phố du lịch Nha Trang xinh đẹp này.

Quần thể những khối đá lớn nhỏ khác nhau, tần tầng lớp lớp với những hình thù kì lạ, cứ xếp chồng lên nhau mà chẳng hề có một vật dụng kết dính gì cả. những tảng đá cứ như thế chồng lên nhau từ cao xuống thấp giống như có một bàn tay khổng lồ nào đó sắp đặt vậy đó. Lạ lẵm một điều là những khối đá lớn cứ chồng lên nhau chênh vênh, mặt dù sóng cứ vỗ nhưng chẳng thể nào lung lay được chúng. Có lẽ nào nơi này chính là nơi đã khơi gợi lên nguồn cảm hứng cho bộ môn nghệ thuật xếp đá hay còn gọi theo tên tiếng anh là “Rock Balancing” hiện nay chăng.

Có những tảng đá nằm kẹt chính giữa cứ như từ trên cao rơi xuống, một phần tạo nên sự huyền diệu, kì thú một phần để giữ thăng bằng cho 2 tảng đá lớn 2 bên. Nước biển tại khu vực này cực kì trong và mát lạnh. Thế nên nếu các bạn ra đây để ngắm bình minh vào lúc sáng sớm thì còn gì bằng nhỉ.

Khu-du-lich-Hon-Chong-14

Điểm kỳ lạ nhất ở khu du lịch Hòn Chồng chính là ở hình ảnh tảng đá hằn sâu 5 ngón tay khổng lồ, nằm trên khối đá lớn như ngôi nhà gác, trên mỏm cao nhất. Vì vậy mà người dân địa phương ở địa điểm du lịch Nha Trang này thường truyền tai nhau những sự tích bí ẩn mà chưa nhà khoa học hay nhà thám hiểm nào có thể giải thích được. Hiện nay thì địa điểm du lịch Hòn Chồng này là 1 trong những địa điểm du lịch nha trang hiếm có và xuất sắc nhất ở Khánh Hoà luôn đó.

Sự Tích Hòn Chồng 

Có rất nhiều sự tích bí ẩn xoay quanh khu du lịch Hòn Chồng mà những con người đã sống ở đây từ bao đời nay kể lại, ông bà ta kể lại và truyền tai nhau. Chính vì thế nên chưa acó ai kể cả Cuồng biết được câu chuyện nào là thật, câu chuyện nào được thêu dệt nên. Tuy nhiên, chỉ việc những hòn đá sừng sững trước mưa gió, chẳng hề lay động khi sóng biển hàng ngày xô bờ hay việc bàn tay khổng lồ xuất hiện trên phiến đá cũng đã làm cho chúng ta nôn nao và muốn nghe ngay tức thì rồi phải không nào.

Khu-du-lich-Hon-Chong-09

Người dân xứ biển ở thành phố du lịch Nha Trang này thường truyền nhau câu chuyện về sự tích Hòn Chồng - Hòn Vợ rằng: 

Xưa kia nơi đây là những vách đá cheo leo, dựng đứng và hiểm trở. Trong một ngày giông bão, một con thuyền từ khơi xa của đôi vợ chồng trẻ bị sóng to gió lớn đánh trôi dạt vào bờ, thuyền đụng vào vách đá mà vỡ tung. Vì sóng lớn quá mà người vợ đã bị cuốn ra xa, người chồng hốt hoảng bèn nhảy xuống biển lao ra để cứu vợ. Thế nhưng sức mạnh con người sao có thể cản lại thiên nhiên, một tay dìu vợ, một tay anh cố bám vào vách đá. Vốn dĩ vách đã không vững nên khi anh cố gắng bám lấy đã làm vách đá đổ ào xuống biển và nhấn chìm cả đôi vợ chồng trẻ bất hạnh này. Vì tình yêu cao cả ấy mà nơi đây đã có cái tên Hòn Chồng - Hòn Vợ, đặc biệt hơn cả là dấu tay của ngừoi chồng trong câu truyện đã hằn sâu lên tảng đá mà người chồng đã cố gắng bám lấy.

Ngoài ra, Dấu tay huyền bí ấy còn được người dân tương truyền là bởi người khổng lồ đã ngồi câu cá tại nơi đây để lại. Hôm đó bỗng dưng có con cá khổng lồ cắn câu nhưng lại quay ra hướng hiển xanh thăm thẳm và lôi ông đi. Để câu được con cá này, ông phải tì vào tảng đá và vì vậy mà dấu tay của ông đã ấn vào đá tạo thành hình bàn tay cho đến bây giờ. 

Lại có một sự tích khác cho rằng có một chàng trai làm nghề đánh cá. Một hôm, đang buông lưới trên biển bỗng gặp một bầy tiên nữ đang nô đùa trên bãi biển, chàng trai bèn nấp vào tảng đá phía sau rình xem. Khi bị các tiên nữ phát hiện, chàng trai đã rơi xuống biển. Trên một phiến đá to còn có một hình thù giống hình bàn tay mà được tương truyền là dấu vết bàn tay của chàng trai xấu số đã bám vào lúc rơi xuống.

Khu-du-lich-Hon-Chong-17

Người dân ở thành phố du lịch Nha Trang còn kể rằng ở trên bãi đá Hòn Chồng còn có hòn đá giống hình thù một người đang ngồi nhìn về hướng núi Cô Tiên. Tương truyền rằng đó là nàng Tiên Út còn vương vấn cảnh đẹp nơi trần gian mà chưa muốn quay về thiên giới nên đã hóa thân thành ngọn núi. Những dãy núi này ngày nay được phát triển du lịch với tên gọi là Bãi Tiên. 

Hòn Chồng là nơi ngắm cảnh lý tưởng 

Đi giữa bãi đá còn nhiều tảng đá chồng chất kỳ lạ như cảnh hai hòn đá dựng đứng, giữa có chẹt một hòn đá lớn như cái cổng qua một cụm đá khác. Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển và cụm đá này được đặt một cái tên có ý nghĩa gần gũi với Hòn Chồng. Đó chính là Hòn Vợ nhưng du khách thập phương thường không mấy quan tâm đến cụm đá này.

Khu-du-lich-Hon-Chong-11

Có rất nhiều dị bản gắn với bãi đá và dấu vết trên phiến đá. Song đó dường như là điều kỳ thú mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố biển Nha Trang vậy. Khu di lịch Hòn Chồng mang nhiều tiềm năng để phát triển du lịch Nha Trang thế nhưng cũng mới chỉ được đưa vào khai thác gần đây thôi. Quần thể bãi đá Hòn Chồng núi Cô Tiên hiện nay đã trở thành địa điểm du lịch giàu tính nhân văn của thành phố biển Nha Trang.

Đứng trên Hòn chồng phóng tầm mắt hướng ra xa đó là Hòn Yến, phía bên phải là cảng cầu đá, Hòn Tre - nơi có Vinpearlland nổi tiếng và vịnh biển Nha Trang thơ mộng. Khuất sau đồi Lasan, lùi ra biển là bến cá Cù Lao. Phía bên kia sẽ là ngọn núi Cô Tiên, nhìn kĩ thì bạn sẽ thấy y hệt như có một cô tiên đang nằm đó.

Hay đứng tại Hòn Chồng sẽ thấy được rõ nét Hòn Đỏ, đó là một đảo nhỏ gần bờ, nơi đó có chùa Từ  mà dân tình hay gọi là chùa Hòn Đỏ. Không chỉ có vậy, bạn có thể dạo bộ trên con đường tại Hòn Chồng và bạn sẽ thấy một ngõ đi lên đồi Lasan. Ở đó có quán cafe Hòn Chồng rất mát, lộng gió và ngồi ngắm cảnh thì không gì tuyệt vời bằng. Vì vậy mà cafe Hòn Chồng thu hút rất đông du khách đến tham quan và thưởng thức.

Khu-du-lich-Hon-Chong-16

Đi lên thêm vài bước chân nữa thì bạn sẽ thấy ngôi nhà cổ hay gọi là Hội Quán Vịnh Nha Trang, nơi nơi trưng bày rất nhiều ảnh về Hòn Chồng cũng như nhiều thắng cảnh và địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng khác. Hội Quán Vịnh Nha Trang này được xây theo phong cách nhà Rường của Huế làm nơi biểu diễn nhạc cụ dân tộc và bày bán hàng lưu niệm. Địa điểm du lịch Nha Trang này còn được xây thêm các bậc cấp, các khu vực đứng ngắm cảnh dành cho khách tham quan và nhất là xây thêm quầy bán vé để các bạn tiện mua vé vào tham quan khu du lịch Hòn Chồng này nha.

Khu-du-lich-Hon-Chong-12

Bonus thêm cho các bạn là nếu đi về phía bên trái của Hội Quán Vịnh Nha Trang thì các bạn sẽ gặp cầu vượt nối Hòn Chồng với khu Đại Học Nha Trang đó nha. Cứ để xe ở bãi đi bộ ra đấy mà check-in nhà vì ở đó có nhiều chỗ chụp ảnh khá đẹp đó. Nếu các bạn có nhiều thời gian hơn nữa thì các bạn có thể vào bên trong khuôn viên Đại Học Nha Trang luôn nếu các bạn xin phép thành công nha, trong đây có mấy giảng đường nhìn thẳng ra Vịnh Nha Trang lun và Cuồng thấy view ở đây hơi bị đắt giá luôn đó.

Mực nước đi ra Hòn Chồng khá thấp, bạn có thể đi bộ ra nếu men theo con đường đá bên dưới hoặc lội nước cho mát cũng được nhé. Hoặc bạn có thể lên Hội Quán gửi xe mua vé để tham quan Hội Quán và Hòn Chổng để biết thêm được nhiều hơn về thành phố du lịch Nha Trang này.

Khu-du-lich-Hon-Chong-18

Hơn nữa những ngày mà thuỷ triều xuống thì bạn cũng chẳng cần sợ ướt người khi ra tham quan Hòn Chồng đâu nhé. Bên cạnh đó bạn có thể bắt ốc, bắt cua thoả thích hay ngồi an yên câu cá trên mỏm đá hòn chồng cũng là những trải nghiệm rất là thích thú đó nha.

5.    Chi phí tham quan?

Để tham quan Hòn Chồng thì với giá vé chỉ 22k/người là bạn đã có thể vào tham quan địa điểm du lịch Nha Trang này rồi. không chỉ có vậy, giá vé này cũng đã bao gồm cả việc tham quan Hội Quán Vịnh Nha Trang rồi nha nên các bạn cứ thoải mái mà vào thăm thú và check-in nha.

6.    Ăn uống như thế nào?

Đến với thành phố du lịch Nha Trang nói chung và địa điểm du lịch Hòn Chồng nói riêng thì các bạn đều không thể bỏ qua những món ẩm thực chỉ có tại thành phố du lịch nổi tiếng này phải không nào. 

6.1 Nem Nướng Ninh Hoà
Khu-du-lich-Hon-Chong-06

Món nem nướng này nổi danh, trở thành thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa, Nha Trang là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân ở mảnh đất du lịch này và hương vị đặc trưng đó khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Nem Ninh Hòa từ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử một lần và còn mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Có hai loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng. Bên cạnh 2 loại nem thì bánh tráng trắng dùng để cuốn lại là loại bánh tráng cũng khá đặc biệt. Loại bánh tráng có vị mặn vừa phải vì nếu mặn quá sẽ mau bị hỏng, mốc. Loại bánh tráng trắng này được làm mềm bằng cách lót xen kẽ giữa các lớp lá chuối hoặc lau sơ bằng khăn ẩm, nên bánh không cần nhúng nước, mà cuốn vào vẫn mềm và dẻo dai. Hai loại bánh tráng này đều là sản phẩm đặc trưng của làng nghề bánh tráng Diên Hòa, Diên Thủy (thuộc thị trấn Diên Khánh), thường được dùng để cuốn chả ram hay còn gọi chả giò hoặc dùng để cuốn nem. Chưa dừng lại ở đó, tuỳ theo mùa mà rau bày ra để ăn cùng với nem cũng có thể thay đổi nhưng vẫn đảm bảo mang lại cho thực khách đủ các loại mùi vị chua, cay, chát,vân vân và mây mây. Thật sự khi viết đến đây mà Cuồng đã thèm lắm rồi và chỉ muốn nhanh chóng chạy đi ăn cho đỡ thèm thui á.

6.2 Bún cá sứa
Khu-du-lich-Hon-Chong-04

Nếu bạn muốn nềm vị ngon, ngọt của biển, thì bún cá sứa là sự lựa chọn tuyệt vời. Có thể những nơi khác cũng có bún cá sứa nhưng  ở Nha Trang có một vị ngon ngọt đặc biệt, vị thanh của nước dùng, ngon của cá sứa. Do thành phố du lịch Nha Trang nổi tiếng với hải sản tươi ngon và cũng không kém phần đậm đà nên các món ăn hải sản ở đây quả thực là một tuyệt tác đó nha. Cá ngon nhất để làm món bún cá sứa là cá chù có vị ngon, ngọt với thịt cá chắc và Sứa được đánh bắt xa bờ với thịt sứa trong và chắc. Bạn sẽ ghiền ngay khi nếm thử món ăn này luôn đó nha. Cuồng phải thông báo trước không các bạn lại bảo vì Cuồng mà các nghiện thì chớt.

6.3 Bò Nướng Lạc Cảnh
Khu-du-lich-Hon-Chong-13

Dù ở đâu thì các bạn cũng có thể dễ dàng được thưởng thức món bò nướng. Thế nhưng món bò nướng Lạc Cảnh ở một quán bò nướng tại thành phố du lịch Nha Trang này lại ngon và nổi tiếng đến mức mà Cuồng phải chạy ra đó bất cứ lúc nào Cuồng đặt chân về lại nơi đây để được thưởng thức đó nha các bạn. với nét đặc biệt là ở gia vị ướp vào bò trước khi nướng mà Cuồng chưa thấy chỗ nào có khả năng làm một món ăn đơn giản này lại ngon đến mức khó cưỡng như thế lun. Vậy nên nếu các bạn có dịp đến Nha Trang thì nhớ dành thời gian đến quán bò nướng Lạc Cảnh ở 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm để thưởng thức món nướng đỉnh cao này nha.

6.4 Tôm Hùm Bình Ba.
Khu-du-lich-Hon-Chong-01

Do cách không xa Bình Ba, nơi nổi tiếng cả nước với tên gọi là đảo quốc Tôm Hùm nên các nhà hàng ở Nha Trang luôn có trong tay loại Tôm Hùm Bình Ba nức tiếng này. Do vùng biển Bình Ba có độ mặn cao nên tôm ở đây rất chắc với thịt có vị ngọt khó nơi nào có thể sánh bằng. Thế nên khi đến vùng đất du lịch Nha Trang này hãy nhớ tìm đến và thử món Tôm Hù Bình Ba này nha vì không phải lúc nào bạn cũng có thể được thưởng thức đâu nha.

6.5 Yến sào Khánh Hoà
Khu-du-lich-Hon-Chong-02

Yến sào Khánh Hòa được xem là loại yến tốt nhất thế giới với hàm lượng dinh dưỡng cực lớn đó nha các bạn. Bạn có thể mua yến tổ về làm quà rồi chế biến sau hoặc có thể tới nhà hàng gọi một chén yến sào chưng cách thủy nha. Đây còn là món mà chị em phụ nữ thường rỉ tai nhau rằng nó có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp da nên món yến sào Khánh Hoà này thường được chị em và những anh chồng săn đón rất nhiệt tình. Đây quả thực là một bữa ăn chất lượng đúng không nào. Hiện nay Nha Trang có 2 loại là yến đảo và yến nhà. Yến đảo có giá thành cao gấp gần 2 lần so với yến nhà do phải lấy ở tự nhiên với muôn và nguy hiểm còn yến nhà là loại yến được được nuôi làm tổ trong nhà. Thế nhưng giá trị dinh dưỡng giữa hai loại cũng không chênh nhau. Thêm nữa thì yến sào rất tốt cho người bệnh cần hồi phục, người già, trẻ em và phụ nữ. Tuy nhiên vì giá trị dinh dưỡng rất lớn nên không phải ăn nhiều là tốt đâu nha mà các bạn nhớ dặn người thân ăn vừa đủ thôi đó.


7.      Những địa điểm du lịch gần đó.

Để không chỉ lãng phí thời gian ở một nơi thì các bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm địa điểm sau vào lịch trình ngày hôm đó của mình nhé.

7.1 Tháp Bà PoNagar (cách Hòn Chồng khoảng 2km)
Khu-du-lich-Hon-Chong-23

Tháp Bà PoNager là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nằm về phía bắc của thành phố, ngay chân cầu xóm Bóng (song song với cầu Trần Phú) tại nơi giao nhau với đường Tháp Bà. Nói tới đây là biết nhiều bạn sẽ cười cái tên này r đó nha! Đừng hiều lầm nha vì cái tên xóm Bóng thực chất được đặt theo tên điệu múa Bóng của người dân ở đây chứ không phải như kiểu xóm trọ 3D đâu nha.

Tháp bà Ponaga nằm ở ngọn đồi Cù Lao, cạnh cửa sông Cái, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía bắc và cách bãi biển trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4 km. Bởi vậy mà tháp bà Ponagar nghiễm nhiên trở thành địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thu hút nhiều du khách khách đến tham quan cũng như cúng bái cầu nguyện cuộc sống sung túc an yên.

Khu-du-lich-Hon-Chong-24

Tháp bà Ponagar Nha Trang thường được dân địa phương gọi tắt là Tháp Bà cho gọn. Bởi vậy bạn nào đi du lịch Nha Trang tự túc mà muốn đến tham quan địa điểm du lịch Nha Trang này cứ hỏi người dân đường đi tháp Bà là họ chỉ ngay à. Tháp bà Pangar do người Chăm xây dựng nằm trên đỉnh đồi ngay cạnh cửa sông Cái – sông lớn nhất Nha Trang và nhìn thẳng ra cầu Xóm Bóng. Nếu đến thăm Tháp và may mắn thì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức điệu múa này do các diễn viên người Chăm dàn dựng rất rất là đặc sắc đó nha.

Với giá vé chỉ 22k/người thì Cuồng thấy đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang mà bạn có thể ghé thăm đó nha.

7.2 Khu du lịch Tháp Bà (cách Hòn Chồng 4-5km)
Du-lich-Nha-Trang-Thap-Ba-PoNagar-03

Đến với khu du lịch Tháp Bà PoNagar hay còn gọi là khu du lịch Tháp Bà Nha Trang thì các bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ massage tắm bùn thư giãn và nghỉ dưỡng để đẩy lùi đi cái mệt nhọc trong cơ thể. Tắm bùn khoáng từ lâu đã được biết đến là một liệu pháp mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là về mặt sức khỏe cho con người rồi. Nó vốn được hình thành từ quá trình biến đổi chất, có nguồn gốc từ các loài thực vật bị chôn vùi cùng đất đai nên bùn khoáng được cho là có tính chất lành và có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cho con người như viêm khớp hay là đau thần kinh. Thư giãn, thả lòng cơ thể, ngâm mình tĩnh lặng trong bồn tắm chứa đầy bùn khoáng cũng có tác dụng cao trong việc giảm stress. Thế nên Cuồng nghĩ rằng sau khi tản bộ tham quan và chụp ảnh ở bãi đá Hòn Chồng thì tại sao chúng ta không đến khu du lịch Tháp Bà để có thể nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cảm giác ngâm mình trong bùn khoáng và bồn nước khoáng nóng tự nhiên để rồi cảm nhận sự mệt mỏi đang từng chút một rút ra khỏi cơ thể của các bạn thì không có gì tuyệt vời bằng phải không nào?

Xem thêm:  Đừng Quên 15 Địa Điểm Du Lịch «NHA TRANG» Hot Nhất 2019

8.    Những lưu ý khi tham quan vui chơi tại đây

Thời gian mở cửa: từ 08h00 đến 18h00

Miễn phí vào cổng cho người dân địa phương (cần xuất trình CMND);

Giữ xe: miễn phí – Bãi xe sát bên quầy bán vé.

Hòn Chồng nằm gần Tháp Bà PoNagar nên các bạn có thể sắp xếp 02 điểm này sát nhau trong lịch trình để không phải tốn thời gian chạy lòng vòng thành phố.

Cần cẩn thận khi di chuyển ở khu vực bãi đá vì có cát nên nhiều khi hơi trơn.

Khu vực biểu diễn nhạc cụ dân tộc chỉ hoạt động khi có khách đoàn đến (đa phần là đoàn Nga và đoàn Trung Quốc).

Nhớ tuân thủ các bảng chỉ dẫn, thông báo tại đây nha các bạn

Bài review của Cuồng về địa điểm du lịch Hòn Chồng đến đây là hết rùi. Mong rằng bài review này của Cuồng sẽ đem đến cho các bạn những thông tin cần biết để có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang sắp tới nha. Hãy tiếp tục like, share và nhấn chuông đăng ký để nhận thêm nhiều video và bài review chia sẻ kinh nghiệm du lịch từ Cuồng nha. Cám ơn các bạn.

Khách sạn đã xem