Bạn sẽ đối phó như thế nào nếu như đi du lịch Đà Nẵng, tham quan Bà Nà Hills mà trời đổ mưa? Chắc hẳn lúc này các bạn sẽ rất hoang mang và có phấn tiếc nuối vì không biết đi đâu, làm gì trong điều kiện thời tiết như thế này đúng không? Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà trì hoãn chuyến đi du lịch Đà Nẵng của mình nha, hãy bỏ túi ngay các mẹo tham quan Bà Nà Hills ngày mưa mà Cuồng sắp bật mí dưới đây để chữa cháy tình hình, chắc chắn với những lưu ý nhỏ này chuyến trải nghiệm của bạn sẽ thêm phần thú vị hơn đó. 

ba-na-hills00011

À nói sơ qua 1 chút về địa điểm du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills này 1 chút để các bạn dễ hình dung nha. Khu vui chơi giải trí Bà Nà Hills này nằm cách trung tâm khoảng chừng 40km, khá là xa nên kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vui chơi Bà Nà Hills là các bạn nên đi sớm sớm một chút nha, chứ đi trễ quá thời gian di chuyển lại nhiều mà trong địa điểm du lịch Đà Nẵng này có cả đống trò chơi, đi trễ quá chơi không được nhiêu thì lại phí cái vé đi. À giá vé của Bà Nà Hills đang được bán với giá niêm yết tại cổng của địa điểm du lịch Đà Nẵng này là 750.000đ/vé nha các bạn. Nếu các bạn muốn mua vé Bà Nà Hills giá rẻ thì đừng quên gọi cho Cuồng du lịch, vì Cuồng du lịch là đại lý bán vé Bà Nà Hills giá rẻ mà.

Bà Nà Hills dần dần chiếm trọn trái tim của những khách du lịch Đà Nẵng bởi đây là công trình vui chơi có quy mô hoành tráng nhất hiện nay. Tuyến cáp treo lên khu vui chơi giải trí Bà Nà Hills cũng là một trong những lý do khiến khách du lịch Đà Nẵng đến Bà Nà Hills nhiều như thế. Tuyến cáp treo ở tại địa điểm du lịch Đà Nẵng này sẽ đưa các bạn đến với chốn tiên cảnh. Ở tại địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng nhất Bà Nà Hills có rất nhiều những thứ để bạn có thể khám phá trong chuyến du lịch Đà Nẵng, từ Làng Pháp, đến vườn hoa, đến khu vui chơi Fantasy Park, rồi chùa Linh Ứng, Khu tâm linh, Khu tượng sáp, và đặc sắc nhất có lẽ là Cầu Vàng Đà Nẵng rồi. Trong các tour Đà Nẵng thì thường sẽ có tham quan tại địa điểm du lịch Đà Nẵng này các bạn nhé, bởi vì khách du lịch Đà Nẵng hiện nay cứ đi tour Đà Nẵng là lại muốn khám phá tại Bà Nà Hills.

1.Trải nghiệm các trò chơi trong nhà tại Bà Nà Hills

ba-na-hills00015

Thời tiết tại Bà Nà Hills rất thất thường, mưa có thể xảy đến bất cứ lúc nào, đặc biệt nếu như du khách đi du lịch Đà Nẵng, tham quan Bà Nà Hills vào khoảng thời gian từ  tháng 9 cho tới tháng 11 thì rất dễ gặp mưa. Tuy nhiên trong hoàn cảnh này bạn cũng đừng lo lắng vì tại Bà Nà Hills cũng có rất nhiều trò chơi hấp dẫn đang chờ đợi bạn mà đặc biệt phải kể đến khu vui chơi Fantasy Park.

Theo Cuồng được biết, Fantasy Park hiện là khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất ở Việt Nam và trên thế giới có vị trí tọa lạc trên đỉnh núi. Nằm trong khuôn viên của địa điểm du lịch Đà Nẵng-  Bà Nà Hills, Fantasy Park có diện tích tổng cộng là 21.000m2. Đến khu vui chơi này, khách du lịch Đà Nẵng sẽ có cơ hội trải nghiệm những phút giây lý thú, mới lạ cùng người thân và bạn bè cùng những trò chơi cực kì lôi cuốn và hấp dẫn, mà bất kể du khách nào cũng muốn quay trở lại trải nghiệm lần nữa. Được thiết kế và xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dặm dưới biển” của nhà văn người Pháp Jules Verne, khu vui chơi Fantasy Park được chia làm 3 tầng, bao gồm trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi thám hiểm và nhiều thể loại khác, rất hấp dẫn để bạn trải nghiệm lần lượt từng trò một.

Dưới đây là những trò chơi nổi bật tại Fantasy Park mà bạn không nên bỏ lỡ:

Bảo tàng tượng sáp: Khu trưng bày tượng sáp Sun World Ba Na Hills là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong khuôn viên của Fantasy Park với các bản sao tượng sáp ấn tượng của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực như: điện ảnh, ca nhạc, thể thao, chính trị gia,… Mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được thực hiện bởi những nghệ nhân người Ý. Tại đây, bạn có thể được ngắm nhìn các nhân vật nổi tiếng trên thế giới như danh hài Mr.Bean, đám cưới hoàng gia Anh giữa hoàng tử William và công nương Kate Middleton, cướp biển vùng Caribe và nhiều nhân vật khác nữa.

ba-na-hills00004

Tháp rơi tự do: Tháp rơi tự do mang lại trải nghiệm nghẹt thở cho bất cứ khách du lịch Đà Nẵng đam mê bộ môn này. Từ mặt đất, bạn sẽ bị đẩy lên tới đỉnh tháp với độ cao 29 mét. Tại vị trí cao nhất này, nếu bạn đủ can đảm, hãy mở mắt ngắm nhìn toàn khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của khu vui chơi Bà Nà trong giây lát trước khi bất chợt bị rơi tuột xuống tận đáy hang động, với cảm giác rơi tự do không gì níu kéo.

ba-na-hills00014

Phi công Skiver: Bạn mong ước được một lần được tung cánh bay lên bầu trời cao? Skiver đã ở đây, để sẵn sàng chào đón bạn bước chân lên phi thuyền của anh ấy. Trải nghiệm cảm giác trở thành phi hành gia thực thụ, được tự do quyết định điều khiển phi thuyền bay theo cách của chính mình. Thỏa thích tận hưởng cảm giác phiêu lưu với vô vàn các âm thanh thiên hà kì lạ.

ba-na-hills00021

Công viên kỷ Jura: Đến với công viên kỷ Jura, bạn sẽ thấy mình lạc vào chuyến hành trình khám phá những bí mật còn lưu giữ nguyên vẹn nhất của thế giới vào thời điểm cách đây 150 triệu năm! Được tận mắt ngắm nhìn những chú khủng long ăn cỏ nhàn nhã hiền hòa hay nghe văng vẳng bên tai tiếng gầm rú của khủng long bạo chúa hung hãn.

ba-na-hills00018

Leo núi nhân tạo: Đến với Fantasy Park và thử nghiệm việc treo mình lắc lư trên những vách núi! Bước tường leo núi với độ cao 21 mét là một kiệt tác đích thực. Công viên Fantasy mang đến bạn bức tường leo núi nhân tạo lớn nhất khu vực Dông Nam Á. Đừng lo lắng hay ngại ngần! Những chuyên gia leo núi dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ cùng bạn chinh phục chặng đường khó khăn để lên tới đỉnh.

ba-na-hills00016

Cuộc du hành vào lòng đất: Cùng tham gia vào chuyến du hành như những nhân vật trong cuốn truyện nổi tiếng “Chuyến thám hiểm vào trung tâm trái đất” của Jules Verne. Cuộc hành trình với những chiếc xe đi xuyên lòng đất, trong bóng tối bao trùm nơi sẽ có vô vàn hiểm nguy rình rập cơ hội tấn công bạn từ mọi phía. Bạn sẽ được trang bị một loại vũ khí đặc biệt để bảo vệ mình và tiêu diệt các mục tiêu xung quanh.

Ngôi nhà kinh dị: Chắc hẳn bạn đã từng xem qua đâu đó một vài bộ phim kinh dị, hay nghe thì thầm lại những câu chuyện truyền tai về ma quỷ. Trong chuyến hành trình dài của mình, Jules Verne & cô bạn Claudatte đã đi lạc vào một ngôi nhà hoang, nơi họ đã phát hiện ra rất nhiều điều bí ẩn và rùng rợn.

3D mega 360: Bạn đã bao giờ được tận mắt ngắm nhìn những chú khủng long to lớn trong rừng rậm hay cuộc sống đa dạng của các loài sinh vật trong thế giới Đại Dương bao la chưa? Với hình ảnh 3D 360 độ cong, cùng với những hiệu ứng đặc biệt như sự rung động hình ảnh kết hợp âm thanh sống động tạo cảm giác như thật. Hãy thử trải nghiệm một lần để không quên rằng bạn như đang lạc vào một thế giới hoàn toàn mới lạ nhé.

ba-na-hills00001

Nhà thám hiểm tí hon: Bạn có muốn trở thành một nhà thám hiểm tí hon, giống như là Jules và Claudette không? Hãy đến với ngôi nhà trẻ thơ nơi các bạn nhỏ sẽ tha hồ tự do vui chơi và khám phá. Ở đây có đầy đủ các trò chơi vận động như trườn, trượt, leo trèo, ném bóng, chui ống, luồn lách trốn tìm, để vượt qua vô vàn chướng ngại vật đồ sộ, hay cũng có thể dành thời gian chơi đùa tại sân bóng đá và bóng rổ.

Rạp 4D hiện đại bậc nhất so với các khu vui chơi giải trí trong nước hiện nay. Với tổng cộng 28 ghế ngồi được lắp đặt trên một hệ thống cơ chuyển động và cảm biến điện từ, kèm theo màn hình 3D cực lớn cùng rất nhiều các thiết bị tạo hiệu ứng khác, mang đến bạn cảm giác như mình là một phi công thực thụ trên chiếc phi cơ F1.

ba-na-hills00023

Miền tây hoang dã 5D: Đến với rạp 5D mang tên Miền Tây Hoang Dã, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, bạn sẽ trở thành chính những nhân vật trong phim như các chàng cao bồi dũng cảm đang thực hiện một sứ mệnh đặc biệt chống lại những kẻ xấu. Bạn sẽ phải chiến đấu với thêm 29 tay súng khác cùng tham gia vào trò chơi, đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ để quan sát, triệt hạ kẻ địch đang ẩn nấp và tấn công bạn.

ba-na-hills00019

Trò chơi gắp quà: Hãy thử thách sự khéo léo và kiên nhẫn của chính bạn thông qua trò chơi gắp quà. Trò chơi thử tài gắp quà sẽ là cơ hội thể hiện khả năng kiên nhẫn và độ chính xác điều khiển robots của bạn. Với rất nhiều phần thưởng hấp dẫn bên trong tủ kiếng, bạn hãy thật khéo léo để giành được thật nhiều món đồ làm phần thưởng nhé.

ba-na-hills00012

Đu quay dưới đại dương: Bắt đầu chuyến du ngoạn sau trong lòng đại dương cùng những chú cá ngựa ngộ nghĩnh, say mê ngắm nhìn những nàng tiên cá xinh đẹp, hay lắng nghe giai điệu âm nhạc ngọt ngào sâu lắng của đại dương bao la.

ba-na-hills00009

-Giờ mở cửa và vé vào cửa của Fantasy Park:

Khi đến tham quan Bà Nà Hills, vui chơi ở Fantasy Park ,giá vé sẽ thay đổi tùy thuộc vào đối tượng khách tham quan. 

Đối với khách du lịch Đà Nẵng từ phương xa đến, bảng giá vé Bà Nà Hill được tính như sau:

  • Giá vé người lớn được tính là: 750.000 VNĐ / người.
  • Giá vé trẻ em là: 600.000 VNĐ / người (Giá vé trẻ em chỉ được áp dụng đối với những em nhỏ có chiều cao từ 1 mét đến 1 mét 3 – nếu dưới 1 mét thì được miễn phí vé vào cổng).

Với người dân sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng thì mức giá đến tham quan Bà Nà Hills được tính như sau:

  • Giá vé dành cho người lớn: 400.000 VNĐ / lượt.
  • Giá vé trẻ em được xác định: 300.000 VNĐ / lượt. (Giá trẻ em cũng chỉ được tính đối với trẻ có chiều cao từ 1 mét đến 1 mét 3).

Một số lưu ý đối với giá vé khu du lịch Bà Nà Hills:

  • Giá vé trên đã bao gồm 10 % chi phí VAT.
  • Giá vé đã bao gồm vé vào cổng khu du lịch.
  • Giá vé bao gồm vé tàu hỏa, leo núi, tham quan Hầm Rượu Debay và vườn Hoa Le Jardin D’Amour’.
  • Giá vé đã bao gồm tất cả 105 trò chơi tại khu giải trí Fantasy Park và được miễn phí luôn trò chơi cực thú vị: Hiệp sĩ thần thoại.
  • Giá vé chưa bao gồm: chi phí tham quan Bảo tàng Sáp, trò chơi gắp thú nhồi bông và Carnival trong khu vui chơi Fantasy Park Đà Nẵng.

2. Những lưu ý khi đi tham quan Bà Nà Hills

Chuẩn bị hành lý, tư trang cần thiết tránh mưa trước khi đi tham quan Bà Nà Hills.

ba-na-hills00008

Một trong những điều cần thiết mà khi du lịch Đà Nẵng mùa mưa mà các bạn cần lưu ý đó là chuẩn bị trang bị hành lý cần thiết. Vậy cần chuẩn bị gì để có một chuyến đi an toàn và tiện lợi nhất nhỉ? Cùng tham khảo list đồ dùng cần thiết dưới đây mà Cuồng đã note lại nha, chúng sẽ rất cần thiết cho chuyến tham quan Bà Nà Hills của bạn nếu trời mưa đó. Để thuận tiện nhất thì các bạn nên lên danh sách các vật dụng cụ thể và chuẩn bị trước chuyến du lịch Đà Nẵng 2 ngày để mọi thứ đều đầy đủ nha.

  • Ô (dù) và áo mưa: Đi tham quan Bà Nà Hills vào mùa mưa bạn nhớ nên mang theo ô (dù) và áo mưa để phòng khi đang đi tham quan các địa điểm du lịch Đà Nẵng những cơn mưa rào bất chợt ngang qua như mình nói thời tiết Bà Nà Hills rất thất thường nên là cứ phòng thì vẫn hơn nhỉ?
  • Chuẩn bị túi chống thấm nước: Đi du lịch vào ngày mưa bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc ba lô hoặc túi chống thấm nước được may từ vải simili. Bạn nên chọn loại ba lô có nhiều ngăn tiện dụng để chứa nhiều loại vật dụng khác nhau. Còn nếu bạn dùng túi chống thấm thì  loại túi đó có thể gấp mỏng như tờ báo để gọn trong ba lô khi nào cần thì có thể dùng đến. Để chắc chắn hơn bạn cũng có thể sử dụng túi nilong to để có thể bọc được toàn bộ hành lý phòng khi trời mưa. Đây cũng là một bí kíp du lịch ngày mưa không bị ướt hành lý mà bạn cần lưu ý nhé.
  • Găng tay hoặc khăn choàng cổ: Để tránh trường hợp điều kiện thời tiết thay đổi thất thường khiến cơ thể dễ bị cảm lạnh và mệt mỏi thì việc mang theo găng tay và khăn quàng cổ là rất cần thiết nha.
  • Giày nhựa: Du lịch Đà Nẵng ngày mưa chắc hẳn các bạn khó tránh khỏi giày dép bị ướt. Do vậy việc chuẩn bị những đôi giày nhựa là một mẹo du lịch ngày mưa thuận tiện mà bạn nên tham khảo.vHoặc nếu bạn không mang theo giày nhựa thì khi giày bạn bị ướt, bạn có thể dùng giấy báo cũ vò nhàu và nhét vào bên trong giày và cứ 2 tiếng lại thay báo một lần.Như vậy bạn sẽ có giày khô để ngày hôm sau tiếp tục cuộc hành trình của mình. Bên cạnh đó việc chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều, nên Cuồng khuyên các bạn nên chuẩn bị giày có chất liệu là cao su, da, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo nha. Nếu mang giày cứng hay giày cao gót sẽ khiến chân bạn bị phồng rộp, đi lại khó khăn nên sẽ không thể tận hưởng hết niềm vui của chuyến đi. 
  • Trang phục: trang phục cũng là điểm bạn cần ghi nhớ để không gặp bất tiện khi dính mưa. Tránh mặc quần áo bó sát, ngấm nước sẽ rất khó chịu, lâu khô và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.
  • Túi nilon: Bọc quần áo và một số đồ đạc dễ bị ướt vào túi nilon, rồi hãy cho vào ba lô để tránh bị ướt. Bạn nên mang theo những quần áo có chất liệu nhẹ nhàng và dễ khô.
  • Máy sấy: Dùng để hong khô khi quần áo và các đồ dùng khác bị ướt, máy sấy làm khô nhanh và không làm biến dạng đồ đạc.
  • Thuốc cá nhân: Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng,… đề phòng những lúc bị cảm, tai nạn bất ngờ ở nơi xa lạ.

Với những ai cẩn thận hơn có thể tự trang bị cho mình một số kĩ năng chăm sóc sức khỏe trong điều kiện thời tiết thay đổi như: cách giữ ẩm cho da, tránh cảm lạnh và các bài thuốc hữu hiệu cho mùa lạnh mà mình nên mang theo.

Mẹo làm khô đồ nhanh

ba-na-hills00007

Bạn nên chuẩn bị một máy sấy nhỏ khi đi du lịch Đà Nẵng. Ngoài làm khô tóc nhanh thì máy sấy còn có tác dụng để sấy đồ đạc khi bị ngấm nước mưa. Máy sấy giúp làm khô đồ nhanh mà không làm biến dạng vật dụng. Một lưu ý khi du lịch Đà Nẵng ngày mưa là bạn tuyệt đối không sấy đồ ở bếp lửa hoặc bếp ga. Ngọn lửa trực tiếp lên đồ vật sẽ làm cho vật dụng bị biến dạng. 

  • Với những đôi giày bị ướt bạn có thể bỏ túi chống ẩm vào giày rồi để qua đêm hoặc cách dễ nhất là dùng những tờ báo vo thành viên, nhét vào trong giày, cứ 20 phút thay một lần.
  • Với áo quần ướt thì sau khi giặt và vắt bạn hãy trải khăn tắm của khách sạn Đà Nẵng ra, để quần áo vào bên trong rồi vắt lại, đảm bảo quần áo sẽ rất nhanh khô. Lúc phơi nên phơi gần chỗ thông gió hoặc dùng máy sấy để hơi nước bốc nhanh hơn. Hoặc nếu không thì có thể sử dụng dịch vụ giặt sấy ở tại khách sạn Đà Nẵng hoặc là ra ngoài những cửa hàng giặt ủi có ở khắp Đà Nẵng nha các bạn. đồ ẩm rất dễ bị hư hỏng nên thôi cứ làm khô cho chắc, vừa đỡ mùi mà lại cũng vừa đỡ nặng vali mang vác mệt mỏi lắm.

Xem thêm: Chia Sẽ Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Chỉ Với 3 Triệu Đồng

Đi tham quan Bà Nà Hills bằng phương tiện gì?

ba-na-hills00013

Vì Bà Nà Hills cách trung tâm Đà Nẵng 35km mà đường đi giờ rất đẹp và thuận tiện nên bạn có thể di chuyển bẳng rất nhiều hình thức khác nhau. Phương tiện hữu dụng nhất để đi Du lịch Bà Nà Hills gồm có: Xe ô tô, xe máy và đi tour du lịch Bà Nà Hills ghép trong ngày cũng tiện.

+ Đi xe ô tô : Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa mưa của Cuồng, nếu khoảng cách di chuyển không xa, chừng 100 – 200km thì ô tô là lựa chọn phù hợp cho bạn nhé. Đà Nẵng không có nhiều những câu chuyện tình yêu lãng mạn dưới cơn mưa bất chợt như Sài Gòn, không có cái lạnh tê tái như miền Bắc, nhưng các bạn sẽ có cảm giác yên bình trên những chuyến xe đã được lên kế hoạch mà không bị cản trở bởi thời tiết thất thường. Với phương tiện này, bạn sẽ cần để ra khoảng 500.000 – 1.000.000VND cho hành trình của mình.

+ Đi xe taxi

Đối với phương tiện di chuyển trong thành phố vào mùa mưa thì taxi có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, mức giá taxi tương đối cao. Giá taxi từ Đà Nẵng đi Bà Nà rơi vào khoảng 350.000-420.000 đồng 1 chiều và từ 500.000-600.000 đồng khứ hồi (thời gian chờ 4 giờ).

Số điện thoại một số hãng taxi bạn có thể tham khảo như:

Taxi Mai Linh: (0236).3.56.56.56

Taxi Tiên Sa: (0236).3.79.79.79

Taxi Sông Hàn: (0236).3.72.72.72

Taxi VinaSun: (0236).3.68.68.68

+ Đi xe máy 

Nếu bạn còn trẻ, có sức khỏe tốt, trời mưa không quá lớn thì xe máy, xe đạp là các loại phương tiện di chuyển được ưa thích vì vừa thuận lợi trong việc di chuyển, vừa có thể có được những trải nghiệm thú vị các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng. Khi di chuyển bằng xe máy, bạn cũng nên dùng loại mũ có kính che. Nước mưa táp vào sẽ làm da mặt rát và xót, khiến bạn không thể mở mắt để quan sát đường đi. Có rất nhiều địa điểm thuê xe máy giá rẻ tại Đà Nẵng uy tín mà bạn có thể tìm đến, như:

  • Dịch vụ thuê xe Đà Nẵng – Công ty Bình Minh:098 686 29 86 – 0938.006.843 (anh Khoa)
  • Công ty Dịch vụ du lịch Người Bản Địa: 0935.139.979 (chị Vân).

Lưu ý khi thuê xe máy: Giá thuê xe dao động khoảng 100-150k/ngày tùy loại xe. Khi thuê xe các bạn nhớ kiểm tra các phanh, các bộ phạn trên xe xem có hoạt động tốt không nhé để phòng khi nó ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn, à nhớ đổ đầy xăng để đi đường xa đó nhé!

ba-na-hills00022

+ Đi Tour ghép 

Ngày trước Cuồng không có thích đi tour ghép đâu, thích đi tự túc, đặc biệt là đi bằng xe máy. Với kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills cho đến lần gần nhất đi Bà Nà Hills, đợt đó mình đi du lịch Đà Nẵng đúng vào dịp trời nắng, lười đi xe máy, nên quyết định thử đi tour Đà Nẵng 1 ngày xem thế nào. Cũng từ lần đó, mình thấy đi tour Đà Nẵng cũng có cực kì nhiều ưu điểm, nhiều cái hay, và đó là một phương án bạn nên cân nhắc lựa chọn. Bởi ngoài việc có xe ô tô đưa đón tận khách sạn, chả phải lo lắng mưa hay nắng. Không phải lo xếp hàng mua vé, lại có hướng dẫn viên chia sẻ rất chi tiết về Bà Nà Hills, rồi cả Đà Nẵng nữa. Mà tính ra giá lại còn rẻ hơn đi tự túc rất nhiều nhé.

+ Xe Trung Chuyển

Bạn có thể đi xe trung chuyển tuyến Đà Nẵng – Bà Nà, xuất phát từ 72 Nguyễn Chí Thanh. Giá vé khoảng 70.000 đồng/người khứ hồi về trong ngày, 50.000đ/người/ một lượt đi hoặc về. Xe xuất phát từ lúc 8h30 hằng ngày, chuyến cuối cùng là 18h. Tuy nhiên nếu bạn muốn tham quan Bà Nà nhiều hơn nữa vào buổi tối và không muốn về sớm thì đi xe này hơi bất tiện nhé.

+ Xe Bus Lên Bà Nà Hills

Giá vé khoảng 150.000 đồng khứ hồi và 100.000 đồng 1 chiều (chiều đi hoặc chiều về). Giá vé này đã bao gồm nhân viên hướng dẫn đi theo, 1 chai nước 500ml và được đón trả trong nội thành Đà Nẵng. Xe bắt đầu đón khách ở Đà Nẵng từ 7h30-8h30 sáng và đón khách tại Bà Nà lúc 14h30-15h30 hằng ngày. Thời gian đi từ Đà Nẵng lên Bà Nà Hills mất khoảng 70-80 phút.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Tham Quan Khu Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng 2019

Lịch Trình Du Lịch Tự Túc Trong 1 Ngày Tại Bà Nà Hills:

7h30: Dùng phương tiện thích hợp để bắt đầu chuyến hành trình, lên đường đi Bà Nà.

 8h30: Bạn đến cổng được tự do chiêm ngưỡng và chụp hình với phong cảnh cũng như xem dàn nhạc nước tuyệt đẹp ngay cổng vào Bà Nà. Sau đó chờ làm thủ tục lên cáp treo. Chặng số 1 từ Suối Mơ lên nhà ga Bà Nà.

+ Khi ngồi trong Cabin có sức chứa từ 6-8 người, đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới. Hệ thống Cáp sẽ tự động chạy dọc men theo đường đến đỉnh Núi Bà.

+ Từ cabin của cáp treo các bạn có thể ngắm toàn bộ không gian rộng lớn của Bà Nà với mây, núi, rừng rậm, thác nước. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi khá rõ rệt của khí hậu trên đây khi đi qua cổng trời. Hay bạn sẽ được trải nghiệm cái cảm giác phiêu lưu trong hoà lẫn với sương mờ. Thời lượng đi cáp treo trung bình từ 20-25 phút 1 chuyến.

9h00: Tiếp tục cuộc hành trình bạn đi bộ tham quan tượng phật Thích Ca uy nghi với chiều cao 27m được đặt tại vị trí cao nhất Đông Nam Á. Ở đây bạn cũng sẽ được thăm quan ngôi chùa Linh Ứng Bà Nà. Đây là một ngôi chùa rất linh thiêng trên ngọn Núi Chúa được phủ lớp sường mù mờ ảo của Bà Nà, bạn như đang lạc vào chốn tiên cảnh.

10h00: Ngày sau Chùa Linh Ứng Bà Nà Hill là bạn hãy tham quan vườn Lộc Uyển và Quan Âm gần đó. Rồi tiếp đến bạn được lên lên chặng thứ 2 là từ Bà Nà lên nhà ga Morin. (còn chặn thứ 3 mới đây đưa vào phục vụ thêm là từ ga suối Mơ lên thẳng ga Indochine). Di chuyển bẳng tàu hỏa leo núi (bắt đầu từ 8h sáng, cứ 15 phút là có một chuyến và kết thúc lúc 18h00 hằng ngày. Giá di chuyển bằng tàu hỏa leo núi  đã được gộp chung vào vé cáp treo).

Theo Kinh Nghiệm Du Lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng của Cuồng thì những người trẻ đi tàu hỏa này mèn trên sườn núi thì khá thú vị. Con nít thì vô cùng thích thú nhưng cố gắng giữ những bé hiếu động bằng cách giữ trẻ ngồi yên tại chỗ.

+ Khi vào khu vực Le Jardin D’Amour – nhiều loại hoa được tinh chuyển từ khắp nơi trên thế giới, và hầm rượu Debay hay Nhà Tịnh Tâm Giá người lớn: 70.0000đ/vé; trẻ em từ 1m – 1m3: 50.000đ/vé; trẻ em dưới 1 m được miễn phí.

11h00 : Bạn sẽ tham quan khu vui chơi Fantasy Park đây cũng là khu vui chơi giải trí lơn nhất Việt Nam bao gồm 106 trò chơi miễn phí với nhiều máy chơi game.

Ngoài ra, những  và trò chơi mang tính thử thách. Như: tháp trượt mạo hiểm, căn hầm ma, leo núi mạo hiểm hay vòng xoay thế kỷ, bạn có thể chơi lại liên tục mà không tốn phí. Còn tại khu trưng bày tượng sáp mô phỏng hơn 40 nhân vật nổi tiếng giống như thật. Bạn phải mua thêm vé vào cổng tham quan giá vé là 70.000 VNĐ.

Tiếp Tục hành Trình Trưa Chiều

12h30: Ăn trưa bạn có thể Thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng các nhà hàng ở Bà Nà Hills. 

Trong địa điểm du lịch Đà Nẵng này cũng có những nhà hàng ăn uống và cũng có rất nhiều kiosk bán thức ăn, nước uống dọc bên trong khu vui chơi. Còn nếu như bạn dành cả ngày tham quan tại địa điểm du lịch Đà Nẵng này thì có thể dùng buffet trưa tại nhà hàng trong Bà Nà Hills nhé.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của Cuồng thì ăn buffet trưa trong địa điểm du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills là rẻ và ngon nhất. bởi vì 1 vé buffet chỉ co 250.000đ/vé thôi mà các bạn ăn uống tẹt ga, no nê luôn

Còn như các bạn gọi món trong những nhà hàng tại Bà Nà Hills Đà Nẵng thì đơn cử 1 món ăn rẻ nhất như bún thịt nướng cũng đa 120.000đ/phần rồi, mà so với ăn no để vui chơi trong Bà Nà Hills thì tô bún đó xá gì chứ. Nên cái này là cuồng chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng giá rẻ thì thôi ăn buffet cho lành nha.

13h30 : Khi đã ăn và nghỉ ngơi xong tiếp tục chuyến hành trình. Tiếp đến bạn đến ngôi đền Lĩnh Chúa Linh cũng có thể gọi bằng Đền Bà Chúa Thượng Ngàn để cầu bình an may mắn cho gia đình và họ hàng. Tiếp đến là đền thờ Mẫu Thượng Ngàn, lầu chuông, Tháp Linh Phong Tự

14h30: Đến Làng Pháp, bạn được tự do ngắm cảnh quay phim và chụp lưu niệm với phong cảnh không gian, những kiến trúc.

15h45 : Kết thúc và rời Bà Nà bằng tuyến cáp thứ 3 đây là tuyến cáp treo với độ dài và cao đạt 4 kỷ lục thế giới.

Nếu bạn muốn ở lại để tận hưởng không khí se lạnh hay Bà Nà về đêm bạn có thể ở lại khách sạn Mercure. Lời khuyên: Ở lại đêm tại đây khá chán, đa số thì mọi người thường đi trong ngày. Nếu ở lại thì:

16h15: Nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi

18h00: Dùng bữa tối tại nhà hàng Morin. Sau đó bạn có thể tự do nghỉ ngơi và giải trí buổi tối, hoặc đi dạo, ngắm Bà Nà vào ban đêm, cảm nhận khí trời se lạnh nơi đây.

Ăn Gì Tại Bà Nà Hills? 

ba-na-hills00025

Ở Bà Nà Hills bạn có 3 sự lựa chọn đối với ăn trưa: 

– Thưởng thức bữa trưa tự chọn 30 món ở nhà hàng Morin với giá 180.000/người lớn, 90.000/trẻ em. Nhà hàng có không gian rộng rãi, các món ăn chế biến sạch sẽ, phù hợp với khẩu vị của đa phần khách hàng tuy hơi ít món. Cách này thì đơn giản nhất, đáp ứng được mọi nhu cầu của các thành viên trong đoàn và không phải chuẩn bị gì cả hoặc bạn có thể ăn tại nhà hàng Mercure Danang French Village Bana Hills, phiếu buffet là 200.000 VNĐ/1 người.

– Ăn trưa theo thực đơn tại các nhà hàng. Hình thức này thì khá đắt đỏ vì các nhà hàng trên này cũng có giá cao.

Danh Sách Các Nhà Hàng Tại Bà Nà hills mà các bạn có thể tham khảo: 

  • Nhà hàng Hội An: Phục vụ các món ăn địa phương: Bún, mì, cơm
  • Nhà hàng Doumer: Phục vụ các món ăn nhanh, trái cây, các loại nước giải khát
  • Nhà hàng Morin: Ẩm thực địa phương, Setmenu Á; Âu từ 180K trở lên, a la carte; thực đơn combo 160K/suất.
  • Nhà hàng Beer The Du Dôme: chuyên phục vụ các món dân dã như trâu, cò, vịt trời, bê thui; tiệc BBQ, bia tươi Đức, bia tươi Hà Nội
  • Nhà hàng Kavkaz:Các món nướng đặc trưng vùng Kavkaz (Nga), sườn nướng, cừu nướng, các loại salad Nga.
  • Nhà hàng Buffet Club: Buffet hương vị 3 miền Bắc – Trung – Nam; thực đơn 68 món; 180K/suất
  • Nhà hàng Buffet Vista (Nga): Ẩm thực đặc trưng của vùng Kavkaz (Nga); 250K/suất
  • Nhà hàng La Lavande: Buffet 225K/suất
  • Nhà hàng Le Jardin (B6): Buffet 250K/suất 
  • Nhà hàng LA PENSEE: Combo tiện lợi, đồng giá 160.000 VNĐ
  • Nhà hàng LE TERROIR: Thế giới bánh ngọt nước Pháp
  • Nhà hàng La Crique&Café Postal: Buffet Âu buổi trưa và tối 250K/suất
  • Nhà hàng L’Etable: Ẩm thực truyền thống của Việt Nam và Châu Á

Tham quan Bà Nà Hills Đà Nẵng Bạn Nên Ở Lại Tại Khách Sạn Nào ?

ba-na-hills00010

Thường thì đa số khách đến Bà Nà chỉ ở Bà Nà 01 ngày mà không qua đêm. Vì giá khách sạn trên Bà Nà cao ,một phần khi bạn ở những khách sạn trên cao thì phải tốn chi phí đi cáp treo xuống dưới để tham quan tiếp. Chỉ những người đi du lịch muốn hưởng thụ không gian đặc trưng hay sự khác biệt thì mới ở lại đêm trên này. Nếu bạn muốn ở lại thì có 2 phương án để lựa chọn: 

Bà Nà hiện tại chỉ kinh doanh 1 khu khách sạn Mercure tiêu chuẩn 4 sao; với 494 phòng nghỉ; Khu Spa, phòng tập Gym và bể bơi trong nhà. Giá một đêm ở đây là 2 triệu. Các bạn nên book phòng trước trên các trang web đặt phòng trực tuyến nếu đi vào mùa cao điểm để tránh tình trạng hết phòng. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên đặt khách sạn ở gần biển Mỹ Khê. Thứ nhất gần biển có thể tắm biển thoải mái, thứ hai tiện đi lại vui chơi những địa điểm khác, thứ ba trên Bà Nà buổi tối không có hoạt động gì diễn ra nên hơi buồn, và chi phí khá đắt đỏ. 

Trên đây là tất tần tật những lưu ý đi tham quan Bà Nà Hills vào ngày mưa .Hy vọng những thông tin mà Cuồng vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Đà Nẵng suôn sẻ kể cả khi thời tiết không thuận lợi. Chúc bạn có chuyến trải nghiệm du lịch Đà Nẵng, tham quan Bà Nà Hills tuyệt vời nhất nha.


Khách sạn đã xem