Xin chào các anh em và Cuồng đã trở lại rồi đây. Hôm nay Cuồng sẽ đưa các bạn tới một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang với sự đa dạng, phong phú về các mặt hàng đó nha. Các bạn đoán ra chưa nào ? đó chính là Chợ Đầm nhaaa!!! Và hôm nay thì Cuồng sẽ giúp các bạn có được góc nhìn tổng quan nhất về việc mua sắm và ăn uống khi đi du lịch Nha Trang nha.

CHO-DAM- NHA-TRANG-13

1.    Điểm này ở đâu?

Chợ Đầm làkhuchợ trung tâm của thành phố biển Nha Trang,tọa lạc tại phường Vạn Thạnh, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa vàlà một công trình kiến trúc đẹpvà rấtđộc đáođó nha các bạn. Chợ Đầm chính là chợ lớn nhất và cũng là biểu tượng thương mại của thành phố biển này. Đây là trung tâm thương mại mua sắm và cũng là 1 trong số những địa điểm tham quan du lịch Nha Trang nổi tiếng đó nha. Không chỉ có vậy mà chợ Đầm còn được biết đến là khu chợ đông vui, nhộn nhịp, chợ Đầm không chỉ là trung tâm mua sắm buôn bán, trao đổi hàng hóa mà còn là địa điểm quen thuộc của du khách bốn phương biết đến để tìm mua những đặc sản, quà lưu niệm trước khi chia tay thành phố biển Nha Trang đó nha.

Đôi nét về chợ Đầm Nha Trang.

Nói là Chợ Đầm nhưng không phải khu chợ này chỉ bán đầm, váy đâu nha các bạn. Cuồng phải nhắc trước không các bạn lại nghĩ khu chợ này chỉ bán váy, đầm thì tội quá đi à!!! Cái tên Chợ Đầm xuất phát từ việc khu chợ được xây dựng nên ở vị trí của một cái đầm cũ đó nha. Cái đầm này rộng đến 7 ha đó nha và ăn thông ra cửa sông Nha Trang dưới chân cầu Hà Ra nên còn có cái tên là Chợ Cửa đấy.

CHO-DAM- NHA-TRANG-08
Kiến trúc và thiết kế độc đáo bên trong Chợ Đầm.

Năm 1961, Ty Kiến thiết Khánh Hòa lập một dự án đại cương về quy hoạch lại khu vực chợ này, xây một ngôi chợ hình tròn thay thế cho chợ cũ. Đồ án sơ bộ này do Kiến trúc sư Lê Anh Kim phác họa. 

Năm 1964, Tổng nha Kiến thiết lập một đồ án khác do Kiến trúc sư Lê Quý Phong đề xuất, phần chính của đồ án là xây cất một ngôi chợ tròn có mái xếp và một nhánh hình cánh cung. Chính đồ án này được coi là cốt lõi cho việc xây cất ngôi chợ sau này. 

Đêm ngày 16/9/1968 xảy ra hỏa hoạn lớn gây ra thiệt hại 126 ngôi nhà cháy rụi, tình thế trở nên cấp bách một đồ án xây dựng chợ với quy mô lớn, với sự hỗ trợ của nhiều ban ngành lấp toàn bộ đầm, xây cất ngôi chợ mới cùng hai thương xá và chung cư, làm lại đường sá, hệ thống cống rãnh thoát nước,…

CHO-DAM- NHA-TRANG-07

Ngày 12/4/1969 được coi là ngày khánh thành đầu tiên của kế hoạch. Sau 6 tháng, đầm đã bị lấp hoàn toàn với khối lượng cát đã thổi là 350.000m3. Tiếp theo là việc tạo móng, dựng nền và xây cất công trình, hàng nghìn cọc bê tông cốt sắt dài 20m đã được đóng xuống qua lớp sình lầy.

Ngôi nhà chính ở trung tâm chợ được xây cất theo hình tròn, mái xếp thành hình chữ V tượng trưng cho bông sen và những cánh sen, đường kính của ngôi nhà 66,5m, có một tầng lầu hình vành khăn, lệch tâm. 

Diện tích cả tầng trệt và tầng lầu rộng tới 5.270m2, có thể cùng lúc chứa được trên 3.000 khách ra vào mua bán. Hỗ trợ và phối cảnh với ngôi nhà tròn là hai tòa cao ốc 4 tầng A và B, tầng trệt là thương xá, các tầng trên là chung cư được xây cất theo đường lượn cong bao bọc vành ngoài ngôi nhà tròn. 

Mỗi cao ốc đều có diện tích trên 2.500 tới trên 2.800m2, thiết kế thoáng, trang nhã. Hai cao ốc này được khởi công xây dựng đầu năm 1970 và hoàn thành vào cuối năm 1972. Ngôi nhà tròn và toàn bộ khu chợ được hoàn thành, đưa vào khai trương sử dụng năm 1974.

Tiếc thay, thời gian sử dụng chưa được bao lâu thì những ngày cuối tháng 3-1975, trước sức tiến công và nổi dậy của quân và dân ta, quân đội VNCH rút chạy từ Tây Nguyên và các nơi khác đổ về đã ngang nhiên cướp phá chợ Đầm, phóng lửa đốt chợ. Ngôi nhà tròn như một bông sen lớn mới nở giữa lòng thành phố bị xám đen, sập đổ hư hỏng nặng, không sử dụng được nữa. 

Chợ Đầm vẫn tiếp tục nhóm họp nhưng mỹ quan và trật tự bị giảm sút nhiều. Một kế hoạch tu sửa lại toàn bộ ngôi nhà tròn và quy hoạch tổng thể khu chợ được xây dựng và triển khai với sự tham gia của Viện Thiết kế xây dựng và Ty Xây dựng tỉnh. 

CHO-DAM- NHA-TRANG-06

Ngày 3/2/1980, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Canh Thân, lễ chính thức khai trương Cửa hàng Bách hóa tổng hợp Chợ Đầm với diện tích sử dụng là toàn bộ hai tầng của ngôi nhà tròn được sửa chữa lại khang trang và đẹp đẽ hơn xưa được tổ chức trọng thể với nhiều quan khách trong và ngoài tỉnh cùng hàng ngàn đồng bào tham dự.

Khu chợ mới này được xây dựng theo mô hình của một bông hoa sen có đường kính 66,5m. Diện tích cả tầng triệt và tầng lầu rộng tới 5270 m2, có thể được tới hơn 3000 người. Đó là kiến trúc của khu chợ Đầm ngày nay. Đến giờ nó vẫn luôn hoạt động và phát triển một cách quy mô và sầm uất đó nha.

Chưa kể đến là nếu ai có dịp đi trên máy bay từ thủ đô Hà Nội vào Nha Trang thì hãy nhìn từ trên nhìn xuống và các bạn sẽ đượng chiêm ngưỡng cả thành phố như một lẵng hoa lớn đặt bên bờ biển xanh và sẽ nhận ra trong lẵng hoa đó có một bông sen đang nở, đó chính là chợ Đầm Tròn và vị trí bông sen là điểm gần giữa đầm mấy chục năm về trước. 

2.    Đi như thế nào? (đường đi)

Khu chợ Đầm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km thôi nên rất thuận tiện cho các bạn di chuyển đến tham quan địa điểm du lịch Nha Trang này nha. Thế nhưng để tiện cho các bạn và cũng để các bạn dễ hình dung ra Chợ Đầm ở đâu thì Cuồng sẽ chỉ cho các bạn cách đi đến Chợ Đầm Nha Trang từ Nha Trang Center, nơi cũng là một địa điểm du lịch và tham quan mua sắm lớn và nổi tiếng ở thành phố biển Nha Trang đó nha và cũng vì Chợ Đầm chỉ cách Nha Trang Center khoảng 1,2 km thôi đó.

  • Đi bộ: để đi bộ đến đây từ Nha Tràn Center thì các bạn hãy đi xuôi xuống đường Trần Phú theo hướng đến cầu Trần Phú rồi rễ trái vào đường Yersin nha. Từ đây các bạn đi them khoảng 240m rồi rẽ phải vào đường Hoàng Hoa Thám nha. Sau đó các bạn cứ đi thẳng đường Hoàng Hoa Thám để vào đường Lê Lợi và đi tiếp khoảng 30m là sẽ thấy Chợ Đầm ở ngay trước mặt các bạn rồi đó nha. Tổng quãng đường sẽ hết khoảng 1.1 km và ngốn của các bạn tầm 13-15 phút đi bộ nha nhưng theo Cuồng thấy đi bộ như vậy ở Nha Trang là một điều rất bình thường và dễ dàng đó nha.
  • Xe oto: đối với xe oto thì sẽ có 2 tuyến đường cho các bạn lựa chọn đó nha. Nói 2 tuyến nghe căng thẳng vậy thôi nhưng cả 2 tuyến chỉ chênh nhau 100m đường đi và đều tốn khoảng 5. Đi thôi nha các bạn.
    • Tuyến 1: Từ Nha Trang Center các bạn đi xuôi theo đường Trần Phú theo hướng về Tháp Trầm Hương Nha Trang nha rồi rẽ phải vào đường Lý Tự Trọng nha. Trên đường Lý Tự Trọng các bạn đi khoảng 250m rồi rẽ phải vào đường Hoàng Hoa Thám rồi đi thẳng khoảng 800m là các bạn đã thấy Chợ Đầm ở trước mặt các bạn nha.
    • Tuyến 2: Với tuyến 2 thì nó cũng giống với tuyến 1 lúc đầu nha các bạn nhưng thay vì rẽ phải vào Hoàng Hoa Thám thì các bạn rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo nha. Từ đây các bạn cứ đi thẳng để vào đường Pasteur rồi rẽ trái vào đường Hàn Thuyên nha. Đi hết đường Hàn Thuyên các bạn sẽ gặp một ngã 6 có bùng binh nha. Tại đây các bạn đứ đi vòng theo bùng binh rồi rẽ voà đường Lê Lợi ở lối ra thứ 4 nha. Từ đây các bạn cứ đi thẳng theo đường Lê Lợi là sẽ thấy Chợ Đầm ở cuối đường phía trước mặt các bạn đó nha.
  • Xe máy: với xe máy thì cũng như oto nha các bạnnhưng Cuồng nghĩ rằng đi xe máy thì sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn so với oto nha các bạn dõ dễ tìm chỗ để xe và các bạn cũng không phải tốn qua nhiều thời gian ở các địa điểm tắc đường như oto đó nha.
  • Xe buýt, Grab và Taxi: Xe buýt, Taxi và Grab là 3 loại phương tiện công cộng phổ biến mà các bạn có thể sử dụng để di chuyển đến Chợ Đầm với những ưu nhược điểm khác nhau đó. Như xe buýt sẽ có điểm bất lợi là đông người, dễ xảy ra chuyện không may như rạch rúi, móc ví, còn taxi và grab thì giá có phần hơi đắt chút. Thế nhưng mỗi loại để có ueu điểm riêng để các bạn thoải mái lựa chọn đó nha.

CHO-DAM- NHA-TRANG-04

4.    Chợ Đầm có gì?

Cuồng rất thích không gian buôn bán ở đây với cả khu vực sạp trong lẫn ngoài trời nha. Hầu như mặt hàng gì ở chợ Đầm cũng có hết, đa chủng lại và mặt hàng. Được chia làm 3 khu vực bao gồm khu trung tâm, khu cánh trái và khu cánh phải đó nha. Khu trung tâm Chợ Đầm có vô cùng đa dạng và đầy đủ các loại mặt hàng và sản phẩm gia dụng thiết yếu đó nha các bạn. Bên ngoài chợ thì được bao bọc bới 2 cánh cung là chung cư Chợ Đầm Nha Trang nha và những sạp hàng bán đồ lưu niệm đến hải sản khô, nem nướng,…

  • Khu trung tâm:Chủ yếu phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của người dân Khánh Hòa vì ở đây chỉ bán những mặt hàng thiết yếu như quần áo, các loại đồ chơi điện tử, giày dép, quần áo. Bên cạnh đó có những gian hàng bán đồ lưu niệm như vòng tay, tranh ảnh, đồ thủ công như túi, mũ mang những hình ảnh đẹp của Nha Trang. 

CHO-DAM- NHA-TRANG-17

  • Khu cánh trái:Đây là khu vực chuyên bán các mặt hàng tươi sống đến các mặt hàng đồ khô, đặc sản của Nha Trang như mực ống, mực nang, cá ngừ, ghẹ, cua, cá đuối, tôm, mực khô, mực rim me, tôm sấy khô được chế biến sẵn mang đặc trưng hương vị biển, hấp dẫn du khách đến thưởng thức. Hải sản tươi sống ở đây còn mới và rất tươi nên các bạn có thể yên tâm khi lựa chọn những món đồ hải sản. Đây còn là nơi cung cấp hải sản bán buôn cho các khu chợ lân cận nên các bạn chẳng cần đi đâu xa để chọn lựa hải sản đâu nha. Nếu muốn mua về làm quà thì các bạn chỉ cần đến chợ Đầm và lựa chọn với đủ các mặt hàng hay các loại đặc sản khô siêu ngon tại đây.

CHO-DAM- NHA-TRANG-10

  • Khu cánh phải:Chuyên về các loại bánh như bánh tráng, bánh xoài, nem Ninh Hòa, muối ớt xanh, chả cá, các loại nước mắm trong đó có nước mắm 584 Nha Trang, bạn có thể ghé mua đem về làm qua cho gia đình. Bên cạnh đó, khu này còn bán các đồ ăn như bún cá, bún chả cá, nem… để du khách trực tiếp thưởng thức và cảm nhận cái hồn nơi chợ quê vùng biển nơi đây. Khu vực này thường thu hút phần lớn sự chú ý của các du khách trẻ. Họ đều rất háo hức được nếm thử những món ăn bình dị, mang đậm hơi thở của biển Nha Trang. Sau khi thăm quan một vòng chợ, chân mỏi và người đã mệt thì các bạn có thể ghé các quán ăn và quán ở đây để thưởng thức những hương vị thơm ngon. Những món đặc sản bình dân ngon khó cưỡng. Các bạn có thể yên tâm vì đồ ăn ở đây rất an toàn và sạch sẽ nha và khu đồ ăn chợ Đầm đã được cấp giấy chứng nhận về độ an toàn thực phẩm rồi nên không có gì phải lo lắng đâu nha.

CHO-DAM- NHA-TRANG-11

  • Bãi đỗ xe và cửa ra vào:Khu vực này của khu Chợ Đầm cũng được sắp xếp vô cùng hợp lý để phù hợp với kiến trúc của cả khu chợ nha các bạn. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống thì các bạn sẽ thấy khu Chợ Đầm có hình dáng của một đoá hoa sen đó nha.

CHO-DAM- NHA-TRANG-09

  • Cân Đối Chứng: Có một điểm cộng siêu to cho Chợ Đầm mà Cuồng cực kỳ thích khi đi mua sắm ở đây đó chính là sự an toàn đó nha. Tại đầu các khu vự bán hải sản khô và trái cây đều có đặt cân đối chứng giúp cho Cuồng có thể kiểm tra lại khối lượng hàng hoá Cuồng mua đã chuẩn xác chưa để còn phản ánh kịp thời với ban Quản Lý chợ đối với các trường hợp kinh doanh trái quy định đó nha. Ngoài ra các lối đi trong chợ còn có số điện thoại đường dây nóng để mọi người có thể yên tâm hơn nếu xảy ra mâu thuẫn giữa người mua và người bán hay các tệ nạn và các tình huống đáng tiếc khác có xảy thì sẽ có sự trợ giúp từ phía cơ quan chức năng đó nha. Điều này không chỉ tạo ra sự yên tâm, tin tưởng cho du khách đến với chợ Đầm, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh văn minh hiện đại cho khu chợ biểu tượng của thành phố biển Nha Trang này đó nha. 

5.    Ăn uống như thế nào?

Chợ đầm là một khu chợ lớn, gần trung tâm Nha Trang nên đây cũng là một cái nôi ẩm thực Nha Trang cho các bạn khám phá và trải nghiệm đó nha. Tuy nhiên để nói về đặc sản chợ đầm Nha Trang nói riêng và đặc sản Nha Trang nói chung, thì các món ăn làm từ thủy hải sản là một trong các yếu tố không nên bỏ qua phải không nào các bạn.

Thủy hải sản khô là một nét đặc sản ẩm thực ở chợ đầm Nha Trang, ngoài mùi vị thơm ngon thì đây cũng là một  món quà lưu niệm Nha Trang mà các bạn có thể mua về làm quà cho người thân. Các khu vực bán đồ hải sản khô có rất nhiều trong chợ Đầm đó, nhưng theo kinh nghiệm đi chợ đầm Nha Trang các lần trước đây của Cuồng thì các bạn chỉ nên lựa chọn những quán có thương hiệu lâu năm hay có nghề gia đình thì càng tốt nha.

Nếu các bạn không biết thì các bạn có thể hỏi thăm người dân quanh khu vực nha vì người dân nơi đây thật thà chất phác và hiếu khách lắm đó. Thể loại thì vô cùng đa dạng cho các bạn lựa chọn như mực rim, mực khô, ghẹ sữa, cá mú, cá ngựa khô, tôm khô, cá bò da,... đều là đặc sản chợ đầm Nha Trang nói riêng và đặc sản của cả thành phố biển Nha Trang nói chung đấy. Tùy lúc bạn đi vào thời gian nào ngày có rất nhiều món ăn bình dân giá rẻ ở phía cổng vào của chợ, nhưng Cuồng khuyên các bạn nên đi vào buổi sáng hoặc buổi chiều nha vì thời điểm này trong ngày ở Chợ Đầm sẽ có nhiều món ăn đa dạng cho bạn thưởng thức hơn như các món sau đây nha.

CHO-DAM- NHA-TRANG-12

  • Bún sứa: Bún sứa là món bún làm từ những miếng sứa giòn kết hợp chả cá chan nước dùng ngọt thanh. Khi ăn, các bạn có thể gắp riêng sứa chấm với nước mắm ớt để cảm nhận rõ hơn độ tươi ngon của sứa. Nghe thế chắc các bạn ai cũng nghĩ để làm ra được món bún sứa rất là khó phải không nào? Thế nhưng thật ra để chế biến món này cũng không quá kỳ công đâu nha. Những con sứa còn tươi do ngư dân vớt từ biển ở đảo xa sẽ được làm sạch nhớt, sơ chế theo kỹ thuật và kinh nghiệm riêng. Loại sứa dùng để làm món bún đặc sản này thường nhỏ, màu trắng đục, mình dày. Nước ăn kèm với bún sứa không phải nấu từ xương ống, thịt mà từ cá biển... trong đó có cá liệt - loại cá nhỏ, không xương, khiến nước lèo trở nên thơm và ngọt. Tô bún sứa còn bao gồm chả cá được làm từ các loại hải sản ngon nổi tiếng như cá thu, cá nhồng... Chúng được lọc xương để lấy phần thịt cá rồi quết nhuyễn và nặn thành từng viên nhỏ, đem vào chõ hấp cho giữ nguyên mùi vị. Nói bún sứa đậm đà hương vị biển bởi hầu hết nguyên liệu dùng để chế biến và độ mặn, ngọt của món ăn đều do các loài hải sản, hạn chế dùng nhiều gia vị. Nước dùng của bún sứa trong veo, không mỡ, béo và có mùi vị thanh ngọt, rất thích hợp khi ăn trời nóng. Khi thưởng thức, chỉ cần lấy bún đã trụng (chần) nước sôi cho vào bát, thêm những miếng sứa trong, giòn lên trên, cùng vài viên chả cá, chan nước dùng nóng hổi, điểm thêm vài cọng giá đỗ, rau sống tươi xanh.

CHO-DAM- NHA-TRANG-03

  • Nem Ninh Hòa: Nem Ninh Hoàtừ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử một lần và còn mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Món nem nướng này nổi danh, trở thành thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Có hai loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng.Món nem chua thì vốn đã quá nổi tiếng. Món ăn với vị chua chua giòn giòn này thường xuyên xuất hiện trên các mâm cỗ của người miền Trung và được ăn kèm với chả lụa. Còn món nem nướng cũng không quá xa lạ nhưng đã mang thương hiệu Ninh Hòa rồi thì cách chế biến sẽ khác đi, theo công thức riêng biệt của vùng nên bạn cũng nhất định phải thử qua đó nha.

CHO-DAM- NHA-TRANG-15

  • Bánh canh chả cá: Nếu như Hà Nội có món Chả cá lã vọng nổi tiếng gần xa thì ở Nha Trang có món Bánh canh chả cá tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của ẩm thực Nha Trang mà mỗi lần ghé thăm khiến du khách không khỏi tò mò.Nguyên liệu chính để làm món bánh canh là bột gạo hoặc bột lọc, cá tươi và chả cá. Cá nấu bánh canh phải chọn cá lớn, thịt dai và nhất thiết phải đảm bảo độ tươi. Chả cá ngon nhất được làm từ thịt cá thu trộn lẫn cá rựa mới ngon ngọt, dai mềm và bắt mắt. Sau khi làm sạch, nạo lấy hết thịt để làm chả, dùng phần xương, hầm lấy nước dùng.Bánh canh Nha Trang đặc biệt nổi tiếng thơm ngon cũng bởi bí quyết nước lèo ngọt thanh tự nhiên đúng như canh cá mà trong vắt như nước biển đó nha. Mỗi khi chiều về, từng hàng bánh canh, bún cá được dọn ra, trên bàn là đĩa chả cá chiên vàng, một khay chả cá hấp màu vàng óng, một thau nhỏ vừa hành lá xắt nhỏ, vừa hành củ được chẻ thành sợi, một hũ hành khô phi vàng, cạnh đấy là đĩa chanh được cắt thành từng miếng nhỏ và tô nước mắm ớt tỏi đậm đặc. Cầm trên tay tô bánh canh nghi ngút khói, phảng phất hương thơm của hành ngọ quyện trong hương vị đậm đà của chả cá khiến bạn khó có thể cầm lòng được. Húp một thìa nước dùng để cảm nhận cái vị ngọt thanh của nước lèo, gắp một lát chả cá chấm vào chén tương ớt rồi cho vào miệng, thịt cá mềm dai, tương ớt cay nồng vừa thích thú vừa phải xuýt xoa khen ngon đáo để. Trời ơi nghe mà thèm lắm rồi nè. Tuy đặc biệt là vậy nhưng với người Nha Trang, bánh canh chả cá là món ăn dân dã thân thuộc trong bữa cơm hàng ngày, còn đối với những du khách phương xa, ai đã từng một lần được thưởng thức, chắc hẳn không thể nào quên được vị ngọt của nước, vị thơm của hành và phảng phất hương biển lẫn trong thịt cá của món ăn đặc sản Nha Trang nổi tiếng này.

CHO-DAM- NHA-TRANG-14

  • Bánh Tráng Xoài:Bánh Tráng Xoài là món ăn ngon Nha Trang mà bạn chỉ có thể tìm thấy được đúng vị ở ngay Nha Trang mà thôi. Món bánh tráng xoài không phải là bánh tráng được trộn chung với xoài thái sợi như thức quà vặt bánh tráng trộn nổi tiếng của người Sài Gòn mà là xoài được dùng làm nguyên liệu chính, cùng với bột gạo bánh tráng thường thấy, để tạo nên bánh tráng xoài.Bánh tráng xoài ngon phải có màu vàng ươm, không quá đậm đen cũng không nhạt thếch, dễ xé và không gắt vị ngọt của đường. Món ăn ngon Nha Trang nổi tiếng này xuất hiện đầu tiên ở vùng Cam Ranh, Khánh Hòa – nơi được mệnh danh là vùng đất của xoài. Do xoài được người dân trồng quá nhiều, xoài chín rồi nhưng bán không kịp, nên họ nghĩ ra cách lấy xoài làm bánh tráng, vừa bảo quản được lâu vừa giữ nguyên được hương vị thơm ngon, chua chua ngọt ngọt của xoài. Tội gì mà chúng ta không thử kết thúc chuyến foodtour chợ Đầm Nha Trang bằng một chút bánh tráng xoài nhỉ các bạn. Cuồng đảm bảo nó sẽ không làm các bạn thất vọng đâu nè.

6.    Những địa điểm du lịch ở gần

Để cho chuyến du lịch của chúng ta đỡ nhàm chán, tại sao các bạn không thử kết hợp chuyến du lịch trong ngày hôm đó của mình với những địa điểm tham quan du lịch Nha Trang sau đây nhỉ.

Du-lich-Nha-Trang-Thap-Ba-PoNagar-11

Tháp Bà PoNagar: Tháp Bà PoNagar là một địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng nằm về phía bắc của thành phố, ngay chân cầu xóm Bóng (song song với cầu Trần Phú) tại nơi giao nhau với đường Tháp Bà. Nói tới đây là biết nhiều bạn sẽ cười cái tên này r đó nha! Đừng hiều lầm nha vì cái tên xóm Bóng thực chất được đặt theo tên điệu múa Bóng của người dân ở đây chứ không phải như kiểu xóm trọ 3D đâu nha.Tháp bà Ponaga nằm ở ngọn đồi Cù Lao, cạnh cửa sông Cái, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía bắc và cách bãi biển trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4 km.

Bởi vậy mà tháp bà Ponagar nghiễm nhiên trở thành địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng thu hút nhiều du khách khách đến tham quan cũng như cúng bái cầu nguyện cuộc sống sung túc an yên.Tháp bà Ponagar Nha Trang thường được dân địa phương gọi tắt là Tháp Bà cho gọn. Bởi vậy bạn nào đi du lịch Nha Trang tự túc mà muốn đến tham quan địa điểm du lịch Nha Trang này cứ hỏi người dân đường đi tháp Bà là họ chỉ ngay à.

Tháp bà Pangar do người Chăm xây dựng nằm trên đỉnh đồi ngay cạnh cửa sông Cái – sông lớn nhất Nha Trang và nhìn thẳng ra cầu Xóm Bóng. Nếu đến thăm Tháp và may mắn thì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức điệu múa này do các diễn viên người Chăm dàn dựng rất rất là đặc sắc đó nha.Với giá vé chỉ 22k/người thì Cuồng thấy đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang mà bạn có thể ghé thăm đó nha.

Khu-du-lich-Hon-Chong-18

Hòn Chồng: Ra Nha Trang mà không ghé Hòn Chồng chụp vài tấm hình sống ảo là tiếc đứt ruột đó nha. Hòn Chồng cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4km về hướng Đông Bắc, dọc theo đường Trần Phú, chạy thẳng qua cầu Trần Phú đến đường Phạm Văn Đồng. Đi thêm một lát là sẽ bắt gặp địa điểm du lịch Hòn Chồng nằm ngay bên phía tay phải của mình các bạn nhé!!! Quần thể bài đá Hòn Chồng ở Nha Trang bao gồm những tảng đá lớn nằm chồng lên nhau tự bao đời nay. Từ lâu, bãi đá này trở thành một địa điểm khá hút khách của thành phố du lịch Nha Trang.

Khi tới đây, các bạn có thể cảm nhận bãi đá Hòn Chồng như là nơi giao nhau giữa núi và biển với chân trời ở phía xa như đường kẻ cố phân chia trời và biển ra khỏi nhau vậy và cũng bởi chỉ vài bước chân du khách có thể chạm đến mặt biển hoặc ngay chân đồi.  Khi đến đây thì các bạn còn được nghe nhiều câu chuyện kỳ thú về sự tích bãi đá này giữa một phong cảnh thiên nhiên thật đẹp và hữu tình nữa đó nha. Điểm kỳ lạ nhất ở khu du lịch Hòn Chồng chính là ở hình ảnh tảng đá hằn sâu 5 ngón tay khổng lồ, nằm trên khối đá lớn như ngôi nhà gác, trên mỏm cao nhất.

Vì vậy mà người dân địa phương ở địa điểm du lịch Nha Trang này thường truyền tai nhau những sự tích bí ẩn mà chưa nhà khoa học hay nhà thám hiểm nào có thể giải thích được. Hiện nay thì địa điểm du lịch Hòn Chồng này là 1 trong những địa điểm du lịch nha trang hiếm có và xuất sắc nhất ở Khánh Hoà luôn đó.

7.    Những lưu ý khi tham quan vui chơi tại đây

Mặc dù Chợ Đầm đã trở thành trung tâm thương mại, tuy nhiên không thể phủ nhận đây vẫn là chợ, là nơi mua sắm và trao đổi hàng hoá khá đông người. Bạn phải chú ý đồ đạc của mình để đề phòng trường hợp không may sảy ra nha.

Về phần giá cả thì cũng phải thật tỉnh nha các bạn để trở thành người mua hàng thông minh, tránh bị ra giá quá cao nha. Mặc dù người Nha Trang thân thiện và mến khách nhưng trong chợ thì vẫn có người kia kẻ nọ nên vẫn nên “cẩn tắc vô ưu” nha các bạn.

Hiện nay tình trạng hàng giả từ Trung Quốc tràn sang rất nhiều và xuất hiện ở mọi nơi đó nha nên các bạn phải thật cẩn trọng đó nha. Đến cả mực cũng có mực giả đó nha nên các bạn phải chú ý không lại mua nhầm phải Mực Ma, Mực Cao Su của Trung Quốc thì đúng là tiền mất tật mang mà.

Chợ Đầm bán rất nhiều đồ công nghệ và đồng hồ với mẫu mã bắt mắt nhưng giá rất cao đó nha. Hơn thế nữa những mặt hàng này đều là hàng nhái, hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nên bạn cũng không nên hỏi mua làm gì cho mất công đâu nha.

Vậy là chúng ra đã đi hết Chợ Đầm rồi nè. Cuồng mong rằng thông qua bài hướng dẫn này của Cuồng thì các bạn đã chuẩn bị đủ đồ nghề cho mình để đi săn hết đồ đẹp lẫn các món ngon ở Chợ Đầm nha. Nếu bạn nào còn cần thêm nhiều thông tin du lịch Nha Trang hay du lịch bất cứ đâu thì cứ để lại comment cho Cuồng nha. Cảm ơn các bạn đã xem video. Giờ thì xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Và đừng quên like, share và subcribe kênh để có cơ hội nhận thêm nhiều thông tin du lịch hữu ích khác nhé.

Khách sạn đã xem