Bạn muốn đi Sapa nhưng chỉ có 1 mình . Làm Sao để đi SaPa 1 mình an toàn , tiết kiệm . Có 1 lợi thế khi đi Sapa  một mình  thì thoải mái, muốn đi đâu đi, làm gì làm, yên tĩnh, không ồn ào, có nhiều thời gian để tận hưởng theo cách mình muốn . Tuy nhiên đi SaPa 1 mình thì tốn chi phí hơn là chắc chắn rồi.

Tại sao mình lại đi SaPa 1 mình

Mình có nghe trên mạng người ta chia: “người hướng ngoại nạp năng lượng khi ở bên mọi người khác, còn người hướng nội nạp năng lượng khi được ở 1 mình.” . Nếu cái này đúng thì những chuyến du lịch 1 mình chính là liều thuốc tăng lực cực mạnh cho những người hướng nội. Còn mình, mình hướng về cậu hi .

di-sapa-1-minh-2

Đây là lần thứ 2 mình đến Sapa nên cũng hơi thông thuộc đường xá trong thị trấn và những điểm nên ghé. Lần trước mình cũng đi kha khá điểm nổi tiếng ở đây rồi nên lần này theo tiêu chí chill chill là chính, không vẽ lịch trình gì nhiều, thích đi đâu thì đi, khám phá sương sương thôi  . Thế nên mình sẽ chia làm 2 phần: Những điểm nên ghé và chia sẻ lịch trình của mình + gợi ý lịch trình tốt hơn cho các bạn nhớ bis bis  . Rất dài và chi tiết nên hãy đọc theo key words in đậm, đoạn nào các bạn quan tâm thì đọc nha.Mình muốn nhiều người biết tới những địa điểm này hơn và thêm động lực cho các bạn nữ đi chơi 1 mình .

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM HẤP DẪN NHẤT TẠI SAPA NÊN ĐI

1. Utopia Eco Lodge

Utopia Eco Lodge nằm ở đâu :

Utopia Eco Lodge nằm cách  bãi đá cổ 1km và nằm trong bản Lao Thầu . Utopia Eco Lodge 1 khu nghỉ dưỡng giữa bản Lao Thầu, toạ trên một dải đất lớn, có đồi có suối, cảm giác như mấy đồi núi ở Bắc Âu thu nhỏ chứ không phải Sapa nữa. Cách xa con người, phố phường bụi bặm ngoài kia mà tận hưởng từng giây phút ở đây: nghe suối chảy róc rách 24/24, tung tăng nhảy nhót trên thềm cỏ, nằm võng đu đưa hít thở không khí trong lành  . Chơi mình chán chê thì ra chơi với chó hihi ở đây có tận hơn 20 em chó với rất nhiều cún con, béo núc ních cả lũ mời gọi  . Tối thì ăn cơm với đồ nhà trồng rồi bắc máy chiếu movie night bên dòng suối. Gần đó là lép bép, bập bùng đốt lửa nướng ngô nướng khoai. Đây là lý do chính khiến mình đến Sapa lần này. Thích ngay từ cái nhìn đầu tiên qua mấy tấm hình trên Facebook.

Đường đi Utopia Eco Lodge

Đường đi hơi xa với hơi khó đi, mất khoảng 1 tiếng từ thị trấn mới đến nơi, nó ở tít sâu trong bản, cách bãi đá cổ khoảng 1km. Nhưng vừa vào đến cổng, chưa đến bên trong đã bị ngợp vì đẹp qúaaa. Cả một đồi cỏ xanh rộng mênh mông mở ra trước mắt, đi vào bên trong thì là suối chảy róc rách, hứng trọn view suối + ruộng bậc thang + núi đồi.

Utopia Eco Lodge có gì ?

Có 3 loại phòng ở đây: Bungalow view suối (1,2tr), Bungalow View đồi (1tr), Family Bungalow. Mình chọn ở Bungalow view suối, mở cửa ra là được ngắm suối rồi. Ngày cuối tuần thì tang 200k nữa. Nói chung là một cái giá rất ok so với cái view này. Phòng ốc sạch sẽ, gọn gang, xinh xắn. Mở được 4 năm rồi đó mà không bị cũ cũ đâu, trông mới lắm. Trong phòng thì đầy đủ mọi thứ rồi. À ở đây không có wifi để mọi người tận hưởng trọn vẹn khung cảnh. Mình đăng ký 3g ^^

Mấy anh, em làm ở đây siêu nice với nhiệt tình, dễ thương lắm, có thể tính thêm mấy em chó vào đội ngũ cũng được í. Thấy mọi người review ở lâu chơi với chúng nó, chúng nó còn dẫn đi chơi, không biết thân hơn nữa có giới thiệu người yêu cho không

di-sapa-1-minh-4

Buổi tối có thể đốt lửa trại hoặc nói với mấy anh mở máy chiếu tổ chức movie night. Mình cũng không biết có phụ thu gì theo nhóm người hay gì đó không. Nhưng như mình thì không nha, xem với mọi người luôn. Hôm í xem bộ 3 phim: Before Sunrise, Before Sunset, Before Midnight luôn . Buổi xem phim chất lượng nhất của mình từ trước đến nay. Mình luôn ao ước được xem phim ngoài trời như thế này, giữa rừng núi hoặc trên bãi biển. Hôm đó mình xem phim bên suối, có 1 gia đình nhỏ thì ngồi đốt lửa nướng ngô, khoai, đàn chó chạy quanh chúng mình, chắc đó sẽ là 1 kỉ niệm rất đẹp với em bé í.

Ở đây bạn có thể đi một mình, với bạn, với người yêu hay với gia đình đều rất thích. Quanh đây có 1 con suối để thăm quan, có bản làng, nhưng với mình thì chỉ cần ở đây thôi là đủ 10 điểm rồi, không cần đi đâu, không cần gì hơn.

2.Absinthe Bar Sapa

Absinthe Bar Sapa  1 bar cực sịn nằm ngay trung tâm thị trấn, trên tầng 10 của Hotel de la Coupole. View, kiến trúc đẹp, vị trí đắc địa, phục vụ nice, đồ uống ngon và giá thì rất ok, rẻ hơn mình nghĩ so với chất lượng. Ngồi ở khu vực ngoài trời nhâm nhi ly cocktail raspberry ngọt nồng, ngắm cả bầu trời Sapa, nhất là khi hoàng hôn xuống, mê  . Nhạc ở đây hôm mình ngồi cũng hay nữa.

Mình đến tầm chiều tối nên quán không quá đông, có lúc chỉ có mình mình . Mà kể cả có đông thì Absinthe rộng, bày bàn ghế thưa và các khu vực ngồi đều có cảm giác khá riêng tư. Quán có khu vực trong nhà (2 tầng) và ngoài trời thông với bên nhà hàng của Hotel. Góc nào cũng đẹp. Mình thấy các chị em đến đây hay mặc váy dài lộng lẫy, kiểu cổ điển quý tộc chút. Mình hôm ý (cũng như mọi hôm) ăn mặc đích thị 1 con Đỗ Nghèo Khỉ nên chụp ảnh lên làm không gian bớt lung linh đi nhiều..

Tham khảo :  10 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Sapa

3. Các quán Cafe view đẹp nổi tiếng ở SaPa nên ghé

BB Sky Lounge

Địa chỉ : 08 Cầu Mây, tầng 5 BB Hotel Sapa

BB Sky Lounge là 1 Lounge cũng theo phong cách sang trọng, lịch sự ở BB Hotel ngay trung tâm Sapa, đối diện Sunplaza. Ở tầng 1 có quán cafe tông đen trắng ( cả toà nhà trắng nổi bật ngay đầu đường Cầu Mây) .View đẹp, decor hiện đại, mọi thứ ok đó nhưng điểm nổi bật nhất với mình ở đây là mấy anh nhân viên đẹp trai mọi người ơii .

Absinthe

Mình phân vân không biết nên đi Absinthe hay BB cuối cùng chọn đi Absinthe.Đi Absinthe rồi đi loanh quanh mấy nơi xong đi qua đây, vô tình ngó vào thấy anh nhân viên cầm bộ đàm cứ nhìn mình á mọi người ơi, cả trái tim bịch bịch và lý trí của mình đều nói mình phải zô, không thắc mắc. Giờ mình đã hiểu sao mấy hàng đồ ăn Nhật trên đường Kim Mã hay có các chị gái xinh xắn đứng đón khách, hiểu quả thật đó mọi người  . Đến đây sợ ko kìm lòng được làm liều, đi mình không ai cản nên dù là Lounge mình vẫn chọn uống chô cô na nóng. Hình như ở đây có Cocktail’s Time mỗi thứ 7, thấy trên page với cái biển trước cửa ghi vậy. View bên ngoài hướng thẳng sang Sunplaza + đèn lung linh nên đẹp phết đó, dù đi sáng hay tối.

di-sapa-1-minh-5

Cóong Coffee Homestay

Địa chỉ :Tổ 8, Thị Trấn Sapa

Tại Cóong Coffee Homestay có cái chòi trắng chụp ảnh ban ngày khá đẹp. Ngoài ra có Live Music tối thứ 7 hàng tuần. Mới kinh doanh thêm Homestay. Tuy nhiên hơi xa trung tâm nếu đi bộ, đi xe thì cũng nhanh thôi. Ai không lười vận động chắc thấy cũng gần.

Viettrekking

Địa chỉ : 33 Hoàng Liên, TT. Sapa

Viettrekking thì nổi rồi, ngay gần thị trấn với view cao, ngắm tàu hoả Mường Hoa chạy ẩn hiện trong làn sương mù. Gần đó có 1 mỏm đường nhỏ được xây nhô ra mọi người hay đứng đó checkin, đẹp nhất khi canh đúng lúc tàu đi qua. Quán này có cả cf, homestay, mới xây sửa lại khá đẹp nhưng mình thích cái khu ngoài trời như cũ hơn. Được cái tầng 2 coffe xây lại xinh hơn, toàn cửa kính bên ngoài là mây nhìn đẹp lắm  . Homestay có cả phòng cả Dorm, mình cũng phân vân không biết nên ở đây không nhung cuối cùng chọn Jungle, nơi vắng hơn, cây cối um tùm cho biệt lập, yên tĩnh  . Tuy nhiên sau khi đi cả 2 thì mình thấy nếu muốn đi chơi thị trấn là chính thì nên ở Vietrekking, vị trí thuận lợi, gần hơn.

Lá Dao spa, coffee House & Homestay

Lá Dao spa, coffee House & Homestay nằm ở bản Tả Van

Lá Dao spa, coffee House & Homestay là quán cafe đẹp mà đậm chất Sapa nhất trong mấy quán mình từng đi ở Sapa. View siêu đẹp ngắm trọn cả thửa ruộng bậc thang. Mấy góc ngoài trời đều rất xinh, vì view đẹp quá mà. Ở đây có cả spa, homestay nhưng em chưa thử. Điểm trừ là đường đi đang xây dựng siêu xấu mọi người ơi. Tuy nhiên trên đường có vài góc chụp ảnh đẹp phết, signature của Sapa: Cầu Mây, trạm nghỉ trân gì đó đi trên đường cứ thấy chỗ nào đông hoặc có bán hàng rong thì chính nó.

4. Ô Quy Hồ : Đường Lên Có qua Thác Bạc , Thác Tình Yêu

Đường lên uốn lượn đẹp lắm, tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam mà, xanh rì hùng vĩ. Nghe nói mới có Ô Quy Hồ coffee mà mình chưa lên vì đã lên Ô Quy Hồ lần trước rồi. Chụp ảnh trên đỉnh Ô Quy Hồ đẹp nhưng dễ bị cháy sáng (mình đi lúc chiều) . Đường đẹp, dễ đi nhưng hơi uốn lượn nên cẩn thận chút là ok. Mình đi Ô Quy Hồ lần trước khi vẫn còn mấy cái chòi để chụp ảnh. Giờ không còn nữa với lên lâu rồi nên cảm xúc không còn vẹn nguyên, đã phai phôi đi nhìu. Thôi mời các bạn xem ảnh.

di-sapa-1-minh-10

Trên đường lên Ô Quy Hồ có Thác Bạc, Thác Tình Yêu cũng là 2 địa điểm nổi tiếng, mà không kịp ghé. Mình thích nhất trong mấy tấm ảnh của cái thác này là cái đoạn đường vào, 2 bên cỏ, hoa dại mọc thơ mộng phết, thấy ít người chụp ở đây + 1 điểm.

5. Tàu Hỏa Leo Núi Mường Hoa - Vườn Hoa Tím

Vé tàu 2 chiều: 50k. 10p đến nơi ngắm toàn cảnh thị trấn.

Chỗ này chắc ai cũng biết. Nếu may đi vào lúc vắng người như mình thì tha hồ chụp hình. Mình đi 1 mình nên cứ cắm Tripod, có khi dựng ngay gần trước mặt khách khác ( ko ảnh hưởng gì đến người ta đâu) rồi vô tư tạo dáng. Cái chú khách đó còn xem xong đếm cho mình chụp hi :))).

Tầm này ở Sapa đang hot cái vườn hoa tím trên này. Lên thì thấy hơi thấp với cũng hơi héo rồi nhưng cố gắng thì vẫn chụp được vài tấm.

Trên này người ta đang xây them mấy cái hang rào gỗ, trông hơi Dallas chút với mấy điểm chụp ảnh checkin. Có cái cầu thang hướng lên trời mỗi tội màu loè loẹt quá, nếu nó màu trắng thì đẹp.

di-sapa-1-minh-3

Ở trên này có mấy góc chụp ở trạm tàu, phía bên hông đoạn hành lang. Chụp thì chụp không chụp thì chụp

6. Sapa Jungle Pub & Homestay

Sapa Jungle Pub & Homestay nằm tại  05B/534 Điện Biên Phủ  . Sapa Jungle Pub & Homestay là homestay mình thuê giường phòng dorm hôm đầu tiên ở Sapa. Cách trung tâm thị trấn tầm gần 2km, Jungle Sapa nằm tít trên cùng của con ngõ 534, bao phủ xung quanh là cây cối um tùm như đúng tên gọi Jungle của nó. Ở đây có đường đi, mấy bậc cầu thang trải hoa 2 bên đường xinh xinh, mà thấy phù hợp ở Bungalow hơn. Ấn tượng ở đây là có khoảng bục gỗ view toàn cảnh thị trấn Sapa. Chiều chiều đem đàn hát ca khá thích đó, phong cách hơi giống Dalas.

Tham khảo thêm : Hướng dẫn cho tiết đi Sapa tự túc

7. Ăn gì ở SaPa

Sapa có khá nhiều món ăn ngon . Nhưng với tiết trời lạnh thì ăn các món nóng là ngon nhất.

•  Xiên nướng Mây Sapa ngay gần Sun Plaza. Có đầy đủ thịt các loại, rau củ, viên. Giá: 1030k. Hàng này đông nên vào chứ ko tìm hiểu trước. Ăn đậm đà phết, ok đó.
  •  Mấy hàng đồ tây đều ngon: Italy Corner, La Roma, Delta,... đều ở đoạn Cầu Mây Pizza nướng củi ngonn. Đi mình thì ăn được Burger hoặc Mỳ thôi hic
  •  Cốn Sủi  Ông Há 591 Điện Biên Phủ để ăn sáng. Giá 35k. . Cốn sủi cái nước nó đặc sệt như súp kèm thịt, phở, quẩy bimbim, ăn lạ lạ nên thử.
  •  Có 2 đặc sản là Cá hồi và thắng cố mà cả 2 đều kp kiểu đồ ăn của tôi, mà thấy bạn mình khen ngon.
  •  Bên cạnh đó thì ở các con dốc, mấy cái ngõ rồi chợ Sapa cũng có mấy hàng nướng nhỏ nhỏ nướng ngô, khoai, bánh tráng, trứng,… trông có vẻ ngon nhưng mình là fan thịt.
  •  Chè nóng ở chợ đêm Sapa: buổi tối đói đói mà cần cái gì nóng nóng thì chè cũng là một gợi ý ổn đó. Các hàng trông cũng same same nhau, thường mình chọn hàng nào đông nhì.

*Ngoài những điểm này có bản Cát Cát ngay gần nhưng trông du lịch nhân tạo quá nên mình ko đi. Cũng nhiều người đi vì tiện mà chụp ảnh cũng đầy đủ view này kia á.

di-sapa-1-minh-7

Lịch Trình Đi  Sapa 1 mình 3 ngày 3 đêm

Phần này mình sẽ nói nhanh thôi, vì các địa điểm mình review hết trên kia rồi. Chỉ lắp ghép lại timeline tại đây. Mấy câu chuyện nhỏ mình sẽ vất vào từng ảnh nếu ai tò mò hihi. Hic hay mình chuyển nghiệp dẫn tour nhỉ?

Ngày 1 : Thăm Quan Thị Trấn SaPa - Tàu Hỏa Leo Núi - Vườn Hoa Tím - Absinthe

Có mặt từ 11h đêm hôm trước ở VP xe để lên Sapa. Mình đi Sao Việt vì nhiều tuyến và gần nhà mình nhất. Các bạn có thể lên saodieu.vn để đặt vé, có rất nhiều hang xe, đầy đủ thông tin cho bạn tiện so sánh, lựa chọn. Mình thấy có nhiều xe trông xịn hơn nhưng điểm bắt xe hơi xa. Các bạn có thể đi Limouse, Cabin, Greenbus, Sapa Express, Queen café bus,… đều là những hãng mình chưa đi. Nhưng thấy review tốt.

•  4h20: Có mặt ở chợ Sapa – đường Điện Biên Phủ. Giờ này homestay chưa mở nên đi loanh quanh rồi vào quán Cốn Sủi ăn ngay gần. Ở đây có cả sủi cảo các thứ, ăn khá ngon, lạ lạ. Mỗi tội đông lắm mọi người ơi, toàn nhóm đi ăn nên mình hơi bơ vơ và bị ghép bàn ngồi với các cặp đôi
  •  6h: Về homestay ngủ trươngl đến 12h.

Nếu muốn đi chơi thì các bạn có thể vào thị trấn đi mấy quán cf, ăn uống linh tinh. Nhưng lạnh như này ngủ vẫn là best choice các bạn ạ.

•  12h – 17h: Dậy đi loanh quanh chụp ảnh tại homestay => Vào thị trấn ăn trưa (burger ở Italy Corner) => Đi loanh quanh trong thị trấn thăm thú: Quảng trường, nhà thờ đá => Đi Matxa => Đi tàu hoả mường hoa chơi, chụp ảnh đồng hoa tím.
  •  17h – 19h: Vào Absinthe uống cocktail, ngắm hoàng hôn, chụp ảnh
  •  19h20h: Đi ăn đồ nướng ở May Sapa ngay gần Sunplaza
  •  20h - 20h30: Đi gội đầu. Hôm đấy mưa với sương mù dày nên tóc nhanh xấu lắm đó.
  •  20h30 – 21h30: Tính đi Cóong nghe Live Music mà tối xa nên thôi về thị trấn đi chợ tình chơi với mua mấy đồ linh tinh. Ở đây bán nhìu đồ phết từ đồ ăn, lưu niệm, dao, súng ( chắc đồ chơi. Tính mua 1 khẩu về chụp ảnh cheap moment với idol Tiger Dần nhưng thôi hơi lố).

Đi chợ thấy chưa đủ hoang dã cho 1 tối lady night aka cô nàng độc thân đi du lịch 1 mình nên tính đi pub ở Cầu mây với đường Fanxipang, nhiều lắm. Tính đi Color Bar mà nó mới bị cháy. Rồi như đã review ở trên, vào BB Sky Lounge, don’t know why.

•  22h30: Về ngủ. Dù ở xa nhưng vẫn giữ nếp sống gia đình về nhà trước 10r tối. Ngoan hơn cả Lọ Lem nữa mọi người ơi. Chắc vì vậy nên chưa gặp hoàng tử.

di-sapa-1-minh-1

Ngày 2:  Coong Coffe - Ô Quy Hồ - Utopia

•  10h – 11h: Bình minh. Tính dậy ngắm bình minh mà bất thành. Ăn sáng ở Homestay
  •  11h – 13h30: Lên Viettrekking cf. (Có thể thay bằng Cóong )

Sáng này nếu mọi người muốn khám phá thì mình nghĩ nên đi Ô Quy Hồ chơi rồi về ăn, cf là vừa. Mà phải dậy sớm mới kịp đi hết. Ngoài ra có vườn dâu Tả Phìm hay vườn hoa hồng cổ cũng khá hay.

•  14h15 - 15h30: Đi xe đến Utopia. Mình đi xe ôm vì say xe, 120k. Các bạn có thể đi tắc thi hoặc thuê xe máy, tiện với nếu đi sớm thì ghé qua Lá Dao cf ở Tả Van và trên đường đi dừng chụp ảnh chủ động hơn. Nhưng đường xấu lắm, nếu đi 1m hoặc nhóm nữ mình khuyên nên đi xe ôm hoặc taxi cho an toàn.
  •  15h30 – 18h: nhận phòng, chơi, chụp ảnh ở Utopia. Tha hồ sống ảo. Ở đây người ta còn thuê để vào chụp ảnh nữa nên nếu ko ở muốn chụp thì cứ liên hệ. NHưng mình khuyên nên ở, 10 điểm
  •  18h – 19h: ăn cơm tối
  •  19h30 – midnight: Movie Nighttt / đốt lửa

Ngày 3 : Utopia - Thác Cầu Mây - Về Hà Nội

•  8h9h: bình minh, ăn sang
  •  9h – 12h: chill chill, chụp ảnh. Ở đây nắng chụp ánh sang siêu siêu đẹp. Góc nào cũng đẹp
  •  12h – 14h: Đi xung quanh chơi, chụp ảnh, đi ra thác Cầu Mây ( ko chắc đúng tên không)
  •  14h30: về thi trấn ăn + chuẩn bị lên xe về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi 1 mình perfect nè.

Trên đây là lịch trình cá nhân mình tự khám phá nên còn rất nhiều địa điểm mình chưa khám phá tại Sapa . Các bạn có thể tìm hiểu thêm các bài  khác, mình đi vào cuối tháng 08/2019 nên đến thời điểm hiện tại có thông tin gì thay đổi mọi người cập nhật giúp mình ạ.Tổng chi phí cho chuyến du lịch Sapa một mình của mình: Tầm 3tr200k cho tất tần tật chi phí khởi hành từ Hà Nội.

di-sapa-1-minh-11

Kinh nghiệm đi SaPa 1 Mình

•  Lưu số 1 bác xe ôm, taxi đi đâu gọi bác í đón cho tiện
  •  Xem review trước là 1 phần nhưng cũng nên hỏi nhiều vào, người ở đấy quen thuộc địa hình hơn mình. Nhưng không phải chỗ nào người ta cũng biết, nhiều khi mình đi xe ôm nhưng vẫn phải chỉ đường.
  • Mặt hạn chế lớn nhất khi du lịch một mình là chi phí cao hơn, không đi được nhiều nơi và muốn sống ảo phải tự đem theo chân gậy chụp hình hoặc nhờ người khác chụp nên hình ảnh sống ảo có phần thưa thớt...
  •  Nhớ kiểm tra sạc pin trước khi ra ngoài
  •  đi đi đi sợ gì

Muốn dọn đồ lên Sapa ở luôn quá! Không đâu bằng Việt Nam trong lòng mình, đi xa mới thấy Việt Nam mình thơ mộng đến chừng nào...Review đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Hy vọng các bạn có thêm động lực đi du lịch 1 mình hay là đến Sapaa. Gửi đến các bạn những biểu cảm đẹp .Cảm ơn cả nhà và nếu có gì thay đổi các bạn góp ý và chia sẽ dưới bài đăng nhé!