Nếu như đến Nha Trang mà không đi đảo ở Nha Trang thì phí nửa chuyến đi . Nhưng tour đi đảo Nha Trang có gì hấp dẫn .Hãy cùng chúng tôi review tour các đảo Nha Trang để xem có đúng như lời đồn không nhé

review-tour-dao-nha-trang-4


Review các tour đi Đảo ở Nha Trang

Tour 3 đảo (Hòn Mun/ Vịnh san hô_ Làng Chài_ Bãi Tranh)

  •  Hòn Mun và Vịnh san hô là 2 khu lặn san hô đẹp Nhất Nha Trang hiện nay, em đã đi cả 2 khu để lặn thì quan điểm cá nhân em là một 9, một 10. Nhưng đến đây nếu chỉ ngắm cảnh thì sẽ không thấy được hết giá trị mà nên lặn cả nhà nhé, lặn hoặc đi bộ dưới đáy biển. E thì e thích đi bộ hơn, vì đỡ phải nghĩ cách thở nên thấy đời đẹp hơn và cảnh xuất sắc hơn. Hehe
  •  Về Làng chài thì chủ yếu là quán ăn, khách iu sẽ đc lên bè nồi ngắm thủy sản các loại đang bơi lun ạ và chọn mua nếu thích, tươi roi rói lun.
  •  Tiếp đến là bãi Tranh, gọi là bãi Tranh vì từ biển nhìn vào, bãi như 1 bức tranh luôn ạ, phong cảnh hữu tình lắm luôn.

review-tour-dao-nha-trang-3


Tour 3 đảo VIP (Hòn Mun/ Vịnh san hô_ Làng Chài_ Hòn Tằm)

  •  Tour này khác tour 3 đảo thường ở hòn Tằm, hòn Tằm chính là Vinpearl thu nhỏ. Ngoài quang cảnh resort siêu sang chảnh để check in, công viên nước nhiều trò chơi thì hòn tằm còn có tằm bùn siêu phê nữa ạ
  • Tour đảo Robinson VIP (Hòn Mun_Robinson_hòn Tằm)
  •  Tour này thì sẽ đi thêm đảo Robinson, cũng là thiên đường sống ảo đó ạ và đặc biệt là tour này được tặng 1 vé tắm bùn ạ.
  • Ngắm hoàng hôn Robinson cũng bao phê đó ạ!!!

review-tour-dao-nha-trang-8

Tour 4 đảo (Hòn Mun_ Làng Chài_ Bãi Tranh_Thuỷ cung Trí Nguyên)

 Tour này thích hợp với gia đình có em bé vì sẽ thêm thủy cung, các bé sẽ rất thích.

Tour đảo Bình Ba (Vương quốc Tôm hùm)

  •  Tour này siêu siêu hot, best saler nhà em ạ.
  • Tour gì đâu mà cảnh đẹp quên sầu. Khách iu sẽ được đi thăm Đồi cỏ Hồng, hòn Rùa, hòn Cò và bãi Chướng... Đặc biệt là ăn tôm hùm siêu rẻ lun ạ

review-tour-dao-nha-trang-7

Tour đảo Điệp Sơn_ Dốc Lếch

  •  Điệp Sơn và dốc Lếch thì độ trong không phải bàn, trời xanh ra sao thì biển xanh như vậy^^
  • Ngoài ra Điệp Sơn còn có con đường giữa biển để sống ảo đó ạ!!!

Tour Bình Hưng_ Hang Rái_ Đồi Cừu_ Vườn Nho_Vĩnh Hy

 Tour này là tour đi 1 được 10. Tour gì đâu đi quá trời điểm đẹp: Chùa ốc tâm linh, đồi cừu thơ mộng, vườn nho ngọt mát và đặc biệt là bãi Kinh siêu siêu trong lành!!!

Tour đảo Yến _ Hòn Nội (từ tháng 3 đến tháng 10)

  •  Hàng hot có hạn, phá đảo mọi cảm xúc đây ạ!!! ai đến Nha Trang đúng mùa mà không đi đảo Yến là phí lắm.
  •  Đảo Yến có con đường đôi đẹp tuyệt vời và được xem tận mắt nơi sống của loài chim Yến

Tour Nha Phu ( Đảo Khỉ_ Suối Hoa Lan)

 Tour này nhà nào có bé nhỏ và người cao tuổi, phụ nữ đang bầu đi là chuẩn nhất, vì nhẹ nhàng mà vui lắm nè!

Tour đảo Yến Đông Tằm

 Tour này chính là tour sinh ra để thay cho Yến hòn Nội, để nếu lỡ mùa của hòn Nội thì mình sẽ đi Yến đông tằm ngắm Hoàng hôn^^

 Ninh Vân  Gành nhảy

Ninh Vân mà gặp ai biết chỉnh ảnh thì quên sầu, e chỉ nói 1 câu là ai thích hoang dã thì về Ninh Vân!

Trên đây là tổng hợp trải nghiệm của bản thân gửi đến khách iu. Hi vọng, khách iu tin tưởng và gửi gắm chuyến đi cho em

Các loại hình lặn san hô ở Nha Trang

Trong mỗi chuyến đi hay trong mỗi điểm đến đều là những trải nghiệm tuyệt vời với mọi du khách. Từ việc chinh phục những ngọn núi, đèo của vùng tây bắc, hay những trải nghiệm sông nước miền Tây, cũng như khám khá biển đảo dọc miền Trung. Tất cả đều là những trải nghiệm đáng quý. Và lặn biển Nha Trang là một trong những điều đó.

Có 3 hình thức lặn biển Nha Trang  phổ biến hiện nay là Snorkeling (lặn ống thở) , Diving (lặn bình dưỡng khí) và seawalker ( đi bộ dưới biển). Bài viết này cùng tôi tìm hiẻu rõ về  các hình thức lặn biển đặc trưng tại Nha Trang nhé!!

review-tour-dao-nha-trang-1

1. Diving 

  

Diving là gì?


Diving là là loại hình lặn sâu với bình dưỡng khí. Để tham gia được loại này thì yêu cầu bạn có đôi chút kiến thức về lặn biển. Thường thì trước khi lặn sẽ có người hướng dẫn cho bạn về những kiến thức cơ bản sử dụng khi lặn xuống ví dụ như các ký hiệu ra dấu bằng tay , sử dụng bình dưỡng khí…

Không biết bơi có đi lặn diving được không

Những bạn không biết bơi cũng đừng nên lo lắng về loại hình này bởi vì để lặn xuống nước các bạn sẽ phải đeo thêm tạ chì nặng khoảng 14kg và bình dưỡng khí khoảng 9kg vậy nên với 1 người biết bơi bình thường chắc cũng không thể nổi được với số cân đó. Ở đây bạn sẽ được mặc áo phao nối với bình dưỡng khí, khi lặn xuống bạn chỉ việc rút khí dần dần ra khỏi áo phao và khi muốn nổi lên cũng vậy, chỉ cần từ từ bơm thêm dưỡng khí vào áo phao.

Bạn yên tâm là trước, trong và sau khi lặn bạn đều có Hướng dẫn viên lặn kèm sát để hỗ trợ bạn. Đến với Nha Trang địa điểm tốt nhất để bạn lặn và đẹp nhất đó chính là Hòn Mun khu bảo tồn san hô duy nhất tại Nha Trang.

Lưu ý khi đi lặn diving ở Nha Trang

  • Để đi lặn Diving bạn có thể lựa chọn cho mình 2 tour: Tour lặn biển riêng hoặc tour lặn kết hợp tham quan đảo. Bạn có thể tham khảo chương trình tại đây:
  • Thời gian lặn biển dao động từ 15-20 phút tùy vào sức khỏe mỗi người. Chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với môn thể thao lặn biển Diving này.
  • Nhưng bạn vẫn phải có những lưu ý:
  •  Đảm bảo sức khỏe trước khi lặn: Nếu bạn bị bệnh tim, cao huyết áp… thì không nên trải nghiệm hoạt động lặn biển. Không nên lặn khi đang quá đói hoặc vừa ăn no.
  •  Tuyệt đối tuân thủ các quy tắc, sự hướng dẫn của hướng dẫn viên. Ngay cả khi bạn từng có kinh nghiệm lặn biển, bạn cũng nên khởi động, học lặn trước 5 phút theo hướng dẫn viên để lặn biển an toàn.
  •  Thở thật đều bằng miệng, nhịp thở nên chậm rãi, thở ra hết không khĩ thì mới hớp thêm oxi, đây là cách khiến bạn không bị mệt khi đang chịu sức ép từ nước biển.
  •  Không đặt chân lên bất kỳ tảng san hô nào vì có rất nhiều tảng san hô sắc bén mà bạn không hề hay biết. Đã có nhiều du khách bị đứt chân vì vô tình đặt chân xuống.
  •  Không uống rượu trước khi lặn biển. Việc uống rượu trước khi lặn sẽ khiến bạn bị thiếu nước nhanh hơn và dễ gây các biến chứng khó lường khi áp suất tăng.
  •  Sau khi lên bờ để đỡ bị ù tai, bạn hãy ngậm miệng, bịt chặt tai và thở ra nhẹ nhàng bằng mũi.
  •  Phải chờ 24h sau khi lặn bạn mới được lên máy bay để cơ thể hồi phục sức khỏe, nếu bạn không có đủ thời gian thì bạn không nên lặn biển.

2. Đi bộ dưới đáy biển

Đến với các địa điểm là biển đảo, chủ yếu phát triển các hình thức lặn bình khí, lặn chuyên nghiệp. Tuy nhiên những năm gần đây để phục vụ thêm nhu cầu vui chơi tại biển đảo, với trí tuệ của con người kết hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ đã cho ra đời môn thể thao dưới nước hoàn toàn mới mang tên Seawalker (đi bộ dưới đáy biển)

Đi Bộ dưới biển là gì?

Đi bộ dưới đay biển hay còn gọi làSeawalker là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn khám phá cuộc sống dưới biển nhưng không giỏi bơi lội hoặc không muốn lặn. Đây là một hệ thống lặn mềm. Trước khi khám phá đáy biển, khách du lịch sẽ được trang bị công nghệ thăm dò mới nhất, với chiếc mũ như phi hành gia,với tấm chắn trong suốt, không cần thùng chứa khí. Du khách có thể thoải mái khám phá cuộc sống dưới đáy biển mà vẫn có thể thở giống như trên mặt đất.

Đi bộ dưới biển Nha Trang ở đâu?

Đến với Nha Trang xinh đẹp bạn có thể sử dụng dịch vụ này tại Vịnh San Hô hoặc Bãi Tranh. Như tôi đã nói đây là một môn thể thao dưới biển nên sẽ đi kèm các tour đảo. Nếu bạn đi với số lượng đông, bạn có thể tạo tour riêng cho mình, còn nếu bạn đi với số lượng ít theo tôi bạn hãy đi tour kết hợp đi bộ sẽ tiết kiệm được chi phí, cũng như bạn có dành thời gian tham quan nữa. 

Thời gian bạn đi bộ dưới đáy biển kéo dài từ 15-20 phút (tùy vào sức khỏe của mỗi người). Và môn thể thao này cũng giống như lặn biển bằng bình khí là khi đi bộ dưới đáy biển, mỗi du khách đều được 1 HDV đi kèm riêng để hỗ trợ.

review-tour-dao-nha-trang-2

Giá tour đi bộ dưới biển Nha Trang ?

Chi phí của môn thể thao này là 800.000đ/người (ngày bình thường). Tôi đảm bảo bạn sẽ rất thích thú khi tham gia môn thể thao này. Với số tiền bỏ ra như vậy tôi nghĩ rất đáng đồng tiền bát gạo đấy. Ngoài ra nếu bạn muốn lưu giữ những tấm ảnh những kỉ niệm bạn có thể đăng kí chụp hình dưới biển 200.000/ng bạn sẽ được khoảng 12-15 tấm ảnh dưới bàn tay nhiếp ảnh của đội ngũ HDV .

Đi bộ dưới biển phù hợp với ai 

Điều đặc biệt của loại hình du lịch seawalker là kể cả người già, người trẻ, thậm chí người không biết bơi cũng có thể xuống đáy biển giống như đi trên đất liền. Theo đó, sau khi đội chiếc mũ lặn đặc biệt, du khách sẽ được các thợ lặn chuyên nghiệp kèm cặp trực tiếp để khám phá đáy biển. Và yên tâm là bạn sẽ được khởi động và hdv bên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể trước khi xuống biển .

Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là cận thị thì có tham gia trò này được không?? Vâng bạn yên tâm nhé, loại thể thao này như tôi đã đề cập đến là mình sẽ sử dụng mũ bảo hiểm như mũ của các phi hành gia nó sẽ bao trùm đầu mình, nên mình có thể đeo kính cận bình thường nhé, nên hoàn toàn yên tâm là cận thị vẫn có thể tham gia môn thể thao này 

Loại hình này cũng có rất nhiều các nước trên thế giới nhưng tại Việt Nam mới chỉ có 3 điểm đến du lịch khai thác, và trong số đó là Nha Trang (Khánh Hòa). Vậy thì còn chần chừ gì nữa và đừng bỏ lỡ loại hình thể thao dưới biển độc đáo này tại Vinh Nha Trang nhé.

Lặn snorkeling – lặn bằng mặt nạ ống thở


Snorkeling là lặn bằng mặt nạ có ống thở nhựa, kiểu này chỉ lặn được ở vùng nước nông. Nôm na là úp mặt xuống nước, ai bơi giỏi cũng chỉ lặn 1-2 mét là lại phải lên lấy hơi. Thích hợp với những bãi san hô nước cạn.
Vậy , liệu không biết bơi có thể snorkeling không? Đơn giản vô cùng, bạn không biết bơi, bạn mặc thêm áo phao vào là đã có thể nổi trên mặt nước rồi, tiếp theo có thể tự xoay sở để làm sao có thể thưởng thức được vẻ đẹp trong lòng đại dương bạn nhé.
review-tour-dao-nha-trang-1

Lặn biển Nha Trang là môn thể thao này vô cùng phù hợp để khám phá khung cảnh biển Nha Trang dù bạn có biết bơi hay không. Nếu đến Nha Trang một lần, nhất định phải thử lặn biển nhé. Chúc bạn có một chuyến lặn biển Nha Trang vui vẻ!

Khách sạn đã xem