Nếu nhắc đến miền tây hay đi du lịch miền tây du khách nghĩ ngay tới câu nói miền tây sông nước . Nhưng thực sự câu nói đó chỉ đúng 1 nửa. Bạn chưa hề có đầy đủ kinh nghiệm đi du lịch miền tây chuẩn chỉnh. Nếu nghĩ tôi nói sai về du lịch miền tây thì hãy đọc hết bài viết này và để lại bình luận bên dưới .

Miền tây ở đâu ?

 Miền tây là cách ngắn gọn để nhắc tới miền tây nam bộ .Nhưng chính xác nhất thì đây là khu vực nằm ở cực Nam của tổ quốc . Việc nhắc đến nhiều danh từ Miền Tây là do khu vực này nằm ở Miền Tây của Gia Định ( Sài Gòn ) ngày nay. Miền Tây là một khu vực rộng lớn bao trùm toàn bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long và vô số hòn đảo nhỏ ngoài biển khơi.

huong-dan-du-lich-mien-tay-3

Miền tây bao gồm những tỉnh nào ?

 Khi tìm tìm hiểu về Miền tây hường thì các bạn hay nghe tới tam kỳ lục tỉnh . Hay là những chương trình khám phá 9 tỉnh miền tây . Tuy nhiên đó chỉ là những chương trình những kế hoạch hay những chuyến đi  mà thôi . Thực tế miền tây gồm 13 tình thành . Nói chúng hơn là gồm 12 tỉnh : An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Long An, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và 1 thành phố trực thuộc Trung ương đó là Cần Thơ.

Miền Tây có gì ?

 Như đã nói ngay ở đầu bài viết này. Miền tây sông nước là không miêu tả hết thực sự những gì mà miền tây có . Miền tây còn có những hòn đảo nhỏ cực kỳ hấp dẫn du khách : đảo Phú Quốc , quần đảo Hải Tặc , Quần Đảo Nam Du ..... Cùng với đó , với lịch sử hình thành hàng ngàn năm ngoài những nét truyền thống văn hóa Việt chúng ta vẫn hay tìm thấy ở các nơi khác miền tây còn có :

  • Nét văn hóa người hoa:  Người Ba Tàu ( Trung Quốc) sang làm ăn tại đây thời nhà Thanh
  • Nét Văn hóa Chăm Pa : Người dân tộc khowmer hay chính là Campuchia hiện nay

Chính vì vậy ngoài những nguồn tài nguyên do thiên nhiên đem lại : Thủy hải sản , lâm sản ....Miền tây có rất nhiều chùa chiền, di tích cũng như những nét văn hóa truyền thống mà không tìm thấy ở bất kể nơi nào khác trên đất nước Việt Nam.

Cách đi Miền Tây

 Sài Gòn đi miền tây thế nào ?

Nếu bạn ở Sài Gòn  hay các tỉnh lân cận đông nam bộ ( Đồng Nai , Bình DƯơng, Bình Phước....) thì quá dễ rồi có hàng trăm chuyến xe từ Sài Gòn đi về các tỉnh miền tây trải dài từ 3h sáng đến 12h đêm cho các bạn lựa chọn . Bạn dễ dàng mua vé đi miền tây ở Bến Xe Miền tây tại Sài Gòn.

Đi Miền Tây từ các tỉnh phía bắc và Miền Trung

 Thật sự quãng đường bộ khoảng 2000km sẽ không dễ dàng nếu các bạn muốn đi xe hoặc đi tàu bởi quá mất thời gian. Tuy nhiên các bạn có thể bắt những chuyến bay từ Hà Nội đi Sài Gòn , Hà Nội đi Cần Thơ, Hà Nội đi Phú Quốc... rồi đi khám phá miền tây. Theo tôi thấy hầu hết các sân bay khu vực miền bắc và miền trung đều có chuyến bay đến sân bay Phú Quốc , Sân Bay Cần Thơ, sân bay Sài Gòn. Việc di chuyển đến miền tây quá dễ đúng không nào?

Nên đi Miền Tây vào thời gian nào ?

 thời tiết miền tây là khí hậu nhiệt đới, khí hậu chia hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ nóng ẩm quang năm nên rất thích hợp cho các bạn du lịch vào các thời điểm từ tháng 1 tới tháng 5, tháng 9 tới tháng 12. Còn khoảng thời gian tháng 7, tháng 8 thì vào mùa mưa, thời tiết có hay thất thường. Tuy nhiên tháng 7 và tháng 8 giá dịch vụ và máy bay khá rẻ. Nếu bạn có kinh phí hạn hẹp thì hoàn toàn có thể xem xét.

huong-dan-du-lich-mien-tay-1

Nên đi miền Tây tự túc hay đi tour ?

 Như các bạn đã biết miền tây khá là rộng và nhiều điêm thăm quan. Cho nên để xét việc đi miền tây tự túc hay tour miền tây thì do yêu cầu và sở thích của bạn. Nhưng theo ý kiến chủ qua của tôi thì:

  • Nếu bạn là một người làm văn phòng, thời gian hạn hẹp hoặc chỉ muốn đi du lịch tham quan theo hành trình, có hướng dẫn viên lo cho bạn thì nên đi theo tour.
  • Nếu bạn là đoàn thể, công ty thì việc đi tour luôn là sự lựa chọn số 1 để tránh phát sinh không mong muốn.
  • Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm khám phá hết vẻ đẹp của miền Tây thì tớ khuyên các bạn nên có một chuyến đi tự túc, dành nhiều thời gian hơn, trải nghiệm nhiều hơn để biết được những thú vị của miền tây.

Mặc gì khi đi miền tây

 Nhiệt độ Miền Tây tương đối dễ chịu nên cũng không cần mang quá nhiều đồ ấm như đi Sapa hay Đà Lạt. Chỉ cần mang theo quần áo bình thường, áo khoác để tránh nắng. Địa hình miền Tây nhiều sông nước nên tốt hơn hết bạn nên mang đồ có vải màu, dễ giặt . Lưu ý không nên mặc những bộ đồ có màu trắng, có thể bị bẩn và khó giặt. Nếu bạn thích có thể chọn những bộ quần áo truyền thống của khu vực miền tây như áo bà ba, khăn quảng cổ …

Giày dép nên chọn những loại dễ đi, giày đế mềm, dép quai hậu. Đặc biệt không nên đi giày cao gót vì đi ghe, thuyền và qua những cây cầu sẽ rất khó khăn.

Mang theo những loại thuốc chống côn trùng như: muỗi, rết,…. Vì khu vực sông nước tì thường rất nhiều loại động vật này. Có thể chuẩn bị thêm đèn pin, gậy chống và võng để có thể đi lại và nghỉ ngơi thoải mái hơn. Hạn chế đi lại vào ban đêm.

Các món ăn đặc sản miền tây ?

Ngoài các địa điểm du lịch miền Tây đẹp thì miền Tây còn nổi tiếng là một nơi có nền ẩm thực vô cùng độc đáo và phong phú, chính vì vậy việc thưởng thức những món ăn ngon ở Miền Tây cũng là một nhiệm vụ không thể nào bỏ qua đối với bất cứ một phượt thủ hay khách du lịch nào. Các món ăn ở miền tây nam bộ luôn đem đến cho ta những trải nghiệm khác nhau.

Bún cá

đối với khu vực sông nước như Miên Tây thì bún cá là một món ăn khá phổ biển, ở mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ có những phương pháp chế biến khác nhau. Bạn có thể thử mùi vị của bún cá Châu Đốc, bún cá Kiên Giang, bún cá Sóc Trăng….

Cá lóc nướng trui 

Món cá lóc nướng trui Kinh nghiệm du lịch miền Tây Kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc, miệt vườn sông nước Cửu Long ca loc nuong trui

Cháo cá lóc 

Nhiều người biết đến đây là loài cá có độc, có thể gây ngộ độc nhưng với những người dân ở đây thì việc chế biến nó đã trở thành quá quen thuộc. Những bát cháo cá lóc bùi bùi, vị thơm, ngọt của cá lóc là những hương vị làm bạn sẽ nhớ mãi về vùng đất miền Tây này.

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn đã có ở Cần Thơ từ rất lâu đời và được khen là món ăn ngon nhất nhì ở miền Tây sông nước mà du khách không thể bỏ qua. Nguyên liệu chính được làm từ mắm sặc hay mắm cá linh ở xứ Châu Đốc – An Giang, nước lẩu được nấu từ mắm với nước dừa hoặc nước hầm xương heo.  Bạn có thể thưởng thức thêm các loại lẩu khác như lẩu cua đồng, lẩu cá linh bông điên điển…

Bánh xèo, Bánh pía, Bánh canh, hủ tiết là những món dân dã rất hấp dẫn khách du lịch, bạn có thể thưởng thức ở tại những cửa hàng ăn bình dân, những quán ăn vỉa hè hay ở bất cứ một nhà người miền Tây nào. Tương tự là cơm tấm phá lấu thì quá phổ biến luôn nhé

huong-dan-du-lich-mien-tay-2

Gợi ý một số lịch trình du lịch miền tây 

Có rất nhiều hướng đi , tuyến điểm nên mình chỉ giới thiệu sơ qua cho các bạn tham khảo.

Lịch trình du lịch Cần Thơ - An Giang - Sóc Trăng 4 ngày .

Vì đi với bố mẹ khá lớn tuổi rồi, nên trước khi đi mình đã tìm hiểu kỹ. Cuối cùng, mình đã chọn tự thuê xe chở đi chứ không book tour để dễ dàng điều chỉnh lịch trình cho phù hợp. Mình book khách sạn ở cần thơ 3 đêm luônvì 1 ngày đi An Giang và 1 ngày đi Sóc Trăng đều đi về trong ngày.

Ngày đầu tiên - Cần Thơ

Mình book vé máy bay chuyến chiều cho rẻ nên Đến Cần Thơ vào lúc chiều rồi, nên mình chỉ đi ăn, cafe và shopping ở Vincom.

Ngày thứ 2 - An Giang

Từ Cần Thơ đi An Giang mất 4 tiếng lận và các điểm du lịch ở An Giang cũng cách nhau xa nên mình recommend đi xe ô tô cho khoẻ.

  • Hồ Tà Pạ: nước hồ xanh, trong veo, mà đường đi lên hồ xấu quá, gập ghềnh, hên mình ngồi ô tô 7 chỗ chứ không là ói rồi
  • Rừng tràm trà sư: ĐÁNG ĐI. Nhân viên nhiệt tình, thân thiện lắm. Ở đây vẫn chưa khai thác du lịch triệt để nên cảm nhận rõ cái chất của miền Tây lắm. Mình ăn trưa ở nhà hàng Út Thảo trong rừng tràm trà sư. Món ăn ngon mà giá rẻ, nhà hàng trong khu du lịch mà không đắt chút nào.
Ngày thứ 3 - Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu, chùa Dơi, chùa Som Rong, làng bánh pía Tân Huê Viên

Các địa điểm này đi nhanh, tầm giữa trưa là xong rồi nên mọi người hay kết hợp đi Bạc Liêu.

Mình thì về hotel nghỉ ngơi để tối đi du thuyền Ninh Kiều

Ngày 4 : Chợ nổi Cái Răng

Sáng mình dậy sớm đi chợ nổi Cái Răng sau đó về khách sạn và ra sân bay luôn

huong-dan-du-lich-mien-tay-cuongdulich-1

Lịch trình du lịch miền tây từ sài gòn bằng xe máy 2 ngày 1 đêm

Tổng chi phí cả chuyến đi : 800k/người ( nhóm mình 8 người )

Phương tiện : xe máy ( trung bình một người mất 70k tiền xăng đi lại —> 140k/xe )

Ngày 1 : Sài Gòn —> Tiền Giang, Bến Tre —> Cần Thơ ( Cồn Phụng Thới Sơn —> Bến Ninh Kiều )

Di chuyển : Nhóm mình xuất phát từ Sài Gòn theo hướng quốc lộ 1A, di chuyển tầm 3 tiếng đến khu du lịch Cồn Phụng Thới Sơn thuộc tỉnh Tiền Giang. Giữa đường nhóm mình có ghé chợ Tân An ăn sáng cà phê ( tốn 160k ) với ghé mua đồ lặt vặt ( 60k) nè.

  •  9g30 : KHU DU LỊCH SINH THÁI CỒN PHỤNG THỚI SƠN nhóm mình thuê 1 tàu nhỏ với giá 500k ( bao gồm 1 hướng dẫn viên, đi xe ngựa, tham quan miệt vườn + cơ sở mật ong, chèo thuyền ba lá, thưởng thức đờn ca tài tử và tham quan khu sản xuất kẹo dừa )
  •  9g45 : Gửi xe ( 6k/xe )+ gửi đồ dùng cá nhân ( balo, hành lí ), nhóm mình có TIP cho chú bảo vệ 50k phí trông nom đồ đạc giúp —> cái này chú bảo vệ có nói trước cho nhóm mình.
  •  10g : cô hướng dẫn viên giới thiệu sơ lược, cả nhóm lên tàu qua cồn ( lúc này ai cũng háo hức lắm  ), di chuyển qua cồn mất tầm 1015p gì đó
  •  10g15 : Tham quan cơ sở mật ong, được uống trà ong miễn phí, nhân viên có giới thiệu các loại mật ong nhưng mình có quyền không mua cũng được nghen 
  •  10g40 : nhóm mình đi chuyển ra khu vực có xe ngựa đợi sẵn
  •  10g45 : xe ngựa sẽ chở mình tới khu miệt vườn ( chèo thuyền ba lá, đờn ca tài tử, khu sản xuất kẹo dừa ). Tới nơi, cô hướng dẫn viên có giới thiệu cho nhóm mình quán bán nước dừa dứa. Chỉ 15k/ly uống no đã khát gì đâu !! Mình thấy giá hợp lý cho một ly nước chất lượng. À có cái dừa sáp nữa ăn giòn sực sực
  •  11g : Nghe đờn ca tài tử + ăn trái cây ( TIP 50k )
  •  11g30 : Chèo thuyền ba lá  Nhóm mình được chia làm hai thuyền ( ngta mặc định phải TIP cho cô chú chèo 10k/người, nhóm mình TIP mỗi thuyền 50k)
  •  11g50 : Sản xuất kẹo dừa  Tại đây, mọi người được xem chu trình làm ra viên kẹo dừa và được ăn thử miễn phí nha.
  •  12g : CỒN PHỤNG  vé vào cổng 20k/người. Nhóm mình tới ăn trưa ở đây luôn, giá hợp lý không quá đắt, rate đồ ăn 4/5sao ( nhóm mình dùng hết 660k bao gồm 1 con cá tai tượng chiên giòn cuốn bánh tráng sg, 1 tô canh chua, 1 dĩa rau củ kho quẹt, 1 nồi cá bống kho, 1 thố cơm trắng và 4 chai nước suối )
  •  12g30 : tham quan CỒN PHỤNG ( nấc thang lên thiên đường, câu cá sấu,...)
  •  13g15 : di chuyển về đất liền
  •  13g30 : nhóm mình tạm biệt cô hướng dẫn viên ( À nhóm mình có đưa cho một bạn làm thủ quỹ, đóng trước 500k/người để dễ dàng cho việc chi tiền )
Di chuyển Tiền Giang đi Cần Thơ
  •  13g45 : Tạm biệt Tiền Giang, Bến Tre —> Cần Thơ ( tầm hơn 100 cây xíu ) đi chuyển trong 2g30
  •  16g30 : nhận phòng khách sạn ( nhóm mình thuê hai phòng giường đôi, 300k/ phòng, mình thấy giá khá hợp lý, phòng sạch, đẹp )
  •  18g : Đi ăn Bún đậu mắm tôm ( 95k/mẹt 2 người, nước sấu 15k/ly )
  •  19g : Bến Ninh Kiều, tham quan cầu đi bộ. Tại đây mình đặt tuor tham quan chợ nổi cho ngày mai luôn ( giá thuê ghe nhỏ 400k, mình đặt cọc trước 200k )
  •  20g30 : bọn mình về khách sạn nhậu. ngủ sớm cho chuyến đi ngày mai
Ngày 2: Cần Thơ
  •  Sáng 6h dậy đi chợ nổi cái răng : Nói chung cũng phê ngủ nên ko cảm nhận được nhiều
  • Ghé lò hủ tiếu ăn  ăn sáng. Sau đó ghé vườn mận ( vé 30k 1 người) . Nói chung ăn chẳng được bao nhiêu do hôm qua nhậu say quá
  • 8h về khách sạn trả phòng rồi bắt đầu lên đường về lại Sài Gòn.

Các điểm thăm quan ở miền tây

Để tìm hiểu hết các điểm thăm quan ở Miền tây thì không thể nào nói hết được trong 1 2 bài viết hay trang giấy . Sau đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn những địa điểm chính theo từng địa phương , từng tỉnh nhé

Các điểm thăm quan ở Cần Thơ

Trải nghiệm một ngày ở Cần Thơ – thành phố lớn nhất, hoa lệ nhất của Miền Tây, nơi quy tụ khá nhiều những địa danh du lịch nổi cho du khách đến tham quan, trải nghiệm, chẳng hạn như khu chợ nổi Cái Răng và Phong Điền, khu du lịch Vườn Cò Bằng Lăng, Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, Bến Ninh Kiều… khá hấp dẫn và đầy mới lạ, đáng để du khách đến tham quan, du lịch tận hưởng những ngày hè lý tưởng của mình tại đây đấy.

Chợ nổi Cái Răng : Đây có lẽ là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của miền Tây, bất cứ khách du lịch nào cũng nên ghé thăm một lần. Chợ nổi là nét văn hóa đặc trưng của miền song nước với những bè, thuyền hoa quả ngút tầm mắt. Ở đây bạn có thể mua được nhiều loại hoa quả, trái cây với giá rất rẻ.

Bến Ninh Kiều ; Trung tâm của thành phố cần thơ với hàng loạt địa điểm vui chơi mua sắm . Mỗi tỗi tại đây có những chiếc thuyền đưa du khách đi ngắm cảnh dòng sông hậu

Nhà Cổ Bình Thủy

Khu Du Lịch Mỹ Khánh

Các điểm thăm quan ở Sóc Trăng

Ở đây nổi tiếng là chùa thích hợp cho bạn nào yêu thích chùa, rất nhiều view để chụp những tấm ảnh đẹp còn có thể viếng những ngôi chùa rất thiêng.

Chùa wat som rong: (Wat Pătum Wôngsa Som Rông)

Bà con Sóc Trăng quen gọi là chùa Som Rong, cái nắng miền Tây trải khắp sân chùa nhưng vừa vào tạo cảm giác dung dị bình yên khiến bọn mình thấy an tâm nơi cửa Phật, mà nếu mấy bạn không chịu được nắng miền Tây thì nên đem dù, ô, nón, áo để che chắn kỹ nha chứ mình quen đưa mặt ngoài nắng rồi ?

Chùa Dơi: (Serây tê chô mahatúp) chùa Mã Tộc

Nằm ở phường 3, thành phố Sóc Trăng là ngôi chùa duy nhất thờ phật thích ca, còn về dơi ở chùa do khách tới ngày càng đông không chịu được ồn ào nên dơi vơi đi rất nhiều, ở đây còn có sự tích heo năm móng mà người ở ST rất sợ loài heo này.

Chùa La Hán

Nơi đây được mệnh danh là "lâu đài cổ tích ở miền Tây" phải vào con hẻm nhỏ băng qua xóm Cầu Đen nói chung kiếm đường đi củng khó tụi mình tưởng đi lạc vào nhà dân rồi ? đường này xe du lịch không vào được đâu mà quẹo hồi cũng tới, chùa to lắm tựa như lâu đài thật sự có nhiều cảnh tại bọn mình loay hoay mãi với người đi viếng đông nghẹt nên chụp được có một cảnh chút xíu vậy ? một phần nửa là chùa đang xây lại đập phá đi toàn bộ chỉ còn lại 1 phần nhỏ với toà thành thôi à.

Chùa Ông Bổn

hay còn gọi là chùa A Côn, hay Hòa An hội quán - là một ngôi chùa cổ có tuổi đời trên 130 năm, tọa lạc tại số 09, đường Nguyễn Văn Trỗi, khóm 1, phường 1, thành phố Sóc Trăng. Đây là một di tích văn hóa, nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc độc đáo của cộng đồng người Hoa ở Sóc Trăng.

Trên đường tới chùa Somrong sẽ đi ngang chùa Khleang cứ cách 5 6km là có một ngôi chùa đó nhiều chùa lắm nên mấy bạn lên share google tìm chọn ngôi chùa nào mình thật sự thích để đi .Ngoài ra còn có chùa Chén Kiểu, chùa Phật Học

huong-dan-du-lich-mien-tay-4

Các điểm thăm quan ở Kiên Giang

HÒN SƠN 

Đảo hoang sơ ít người biết ở biển miền Tây .Vùng biển tỉnh Kiên Giang ( miền Tây ) có rất nhiều đảo. Nhưng nổi tiếng, hầu như ai cũng biết đó là Phú Quốc và Nam Du. Tuy nhiên lần này mình sẽ khám phá và review Hòn Sơn.

Hòn Sơn hay còn gọi là Hòn Sơn Rái, thuộc xã Lại Sơn, tỉnh Kiên Giang. Từ cảng Rạch Giá đi tàu cao tốc theo hướng Tây, khoảng 60km. Tàu chạy khoảng 1 tiếng 30 phút là cập cảng.

Đảo Nam Du


 Đảo Phú Quốc

Quần Đảo Hải Tặc 

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thiên nhiên hoang dã chưa có người khai phá và tìm hiểu một hệ sinh thái đa dạng tuyệt vời.



Các điểm thăm quan ở Bạc Liêu

Chùa Ghositaram

Hay còn gọi là chùa Cù Lao thuộc ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi cách trung tâm TP.Bạc Liêu 6 km.

Chùa của người Kmer có chánh điện lớn nhất Việt Nam, sư chủ trì ở đây đã 84 85 tuổi rồi mà sư rất minh mẫn phải nói là có thần thái khí chất luôn, gặp hai đứa là cứ hỏi tụi con ở đâu xuống, làm nghề gì, NY nhau hay VC ? sư còn rất khoẻ đi hỏi từng người viếng chùa ý chứ. Nói cho mình nghe từng chỗ để làm gì, mấy chú tiểu học ở đâu và chỉ chỗ cho tham quan nửa, "Chùa đầu năm 2019 là khánh thành rồi tụi con xuống tham quan lần nửa đi" sư nói quài câu này nên nhất định có về Bạc Liêu tụi mình sẽ ghé nơi này một lần nửa, nhất định.

Cánh đồng điện gió 

 Đây là địa điểm thí nghiệm về năng lượng điện gió ở Việt Nam . Có lẽ vì nó là điểm đầu tiên có cái cánh quạt điện gió nên nhìn nó ảo tung chảo luôn cả nhà nhé. Đến đây chụp về cứ ngỡ đang ở trời tây

Nhà Công tử Bạc Liêu

Tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Với thiết kế theo phong cách Pháp và vật liệu chuyển từ Pháp sang, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỷ 20 gắn liền với nhiều giai thoại vô cùng nổi tiếng.

 Bạc Liêu còn có Mẹ Nam Hải, chùa Xiêm Cán...

Các điểm thăm quan ở An Giang

Ai cũng bảo, miền Tây toàn ghe xuồng, đồng ruộng, có gì đâu mà chơi?Không nha! An Giang có nhiều là đằng khác.:

  • Chợ Châu Đốc với thiên đường của các loại mắm, và nhất định phải ăn sáng món bún cá Dì Lệ nha, trải nghiệm đi xe lôi nữa. Chỉ duy nhất ở Châu Đốc mới có thôi đấy.
  • Viếng Miếu Bà Chúa Xứ và ngắm toàn cảnh An Giang trên đỉnh núi Sam lộng gió.
  • Tham quan làng Chăm Đa Phước - làng Chăm Châu Giang với nghề dệt thổ cẩm truyền thống.Rằng ở tận miền Tây xa xôi, với những đứa bé dân tộc Chăm hồn nhiên, trong veo như vậy. Và dân họ cũng chả tiếp xúc nhiều với smartphone đâu, nên họ có nhiều thời gian để trò chuyện và hoạt động cùng nhau, hay lắm.Cảnh bọn trẻ thi bắn bi, những người lớn thì đá cầu, có bà mẹ địu em bé cắm cúi hái rổ rau sau vườn... sao mình thấy yên quá...
  • Rừng tràm Trà Sư vô vàn loài chim quý hiếm còn sót lại, tiếc là bọn mình ko đến đúng mùa nước nổi nên chưa có nhiều bèo .
  • Tri Tôn: ăn gà đốt Ô Thum, tham quan Chùa Tà Pạ đậm nét văn hoá của người Khmer và hồ Tà Pạ từng được ví như “Tuyệt Tình Cốc của miền Tây”, cũng ko quên check in cây Thốt Nốt Trái Tim huyền thoại nha 

huong-dan-du-lich-mien-tay-5

Long An có gì ?

là một tỉnh liền kề với TP. Hồ Chí Minh nên cũng khá gần cho du khách đến tham quan, du lịch. Đến với Long An, có một khu du lịch khá được du khách yêu thích, tìm đến, đó là khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười. Đây là một khu du lịch sinh thái khá nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh mà thiên nhiên, đất trời mang lại cho nơi này, rất đáng để đến tham quan, du lịch một lần đấy.

Du lịch Bến Tre có gì ?

Bến Tre là một vùng đất khá nổi tiếng của Miền Tây, là xứ sở của những hàng dừa xanh mát. Khu du lịch sinh thái Long Lân Quy Phụng chắc chắn là điểm đến hàng đầu cử miền đất Bến Tre này.

Các điểm thăm quan ở Cà Mau 

Mảnh đất mũi Cà Mau chính là điểm đến cuối cùng của chuyến khám phá Miền Tây . Đến Cà Mau tham quan, du lịch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp của vùng đất mũi, nơi tận cùng của tổ quốc ta cũng như tham quan một số địa điểm du lịch hấp dẫn khác và thưởng thức vô vàng những món ăn ngon nhất, hấp dẫn nhất mà nơi này mang lại, chẳng hạn như ba khía Cà Mau, cá tai tượng chiên, cá lóc nướng và món lẩu mắm Miền Tây thơm ngon, hấp dẫn nhất…

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc mà tớ đã chia sẻ với các bạn sẽ giúp chuyến đi khám phá vùng đất đồng bằng sông Cửu Long trù phú này nhé. Đừng quên chia sẻ những kỷ niệm tuyệt vời nhất của mình bạn nhé.


Khách sạn đã xem