Có quá nhiều điều để nói về Đảo Bình Ba - một hòn đảo nhỏ bé, thơ mộng, bình yên và vô cùng đáng yêu; vậy nên mình quyết định viết review đảo Bình Ba cho các bạn nào muốn đi du lịch Cam Ranh Nha Trang có thể tham khảo. 

Sài Gòn Đi Cam Ranh thế nào ?

Có nhiều phương tiện để đi Cam Ranh Nha Trang như: Máy bay , tàu lửa , xe ô tô . Tuy nhiên tôi chọn oto cho đơn giản và tiết kiệm .  Từ Sài Gòn đi Cam Ranh  tôi chọn  hãng Xe Nhà 355 PHạm Ngũ Lão Q1(MỘT LẦN MÌNH CẠCH LUÔN) xe đậu nhờ ở Trạm xe buýt nên không có chỗ đi vệ sinh. Chăn và ghế có mùi rất hôi. Không có nước uống và từ Hồ Chí Minh đi Cam Ranh 7g trên xe không hề dừng cho mọi người đi vệ sinh. Mình xuống Bưu điện Cam Ranh lúc 5g35(Vì bạn mình mới bị tai nạn nên chân chưa khỏi hẳn) phụ xe nạt nộ um sùm, kêu tụi mình nhảy đại đi, thái độ như muốn đẩy tụi mình xuống xe luôn á.Trong khi đó vé xe 230k, đắt hơn Phương Trang, Hạnh Coffee 30k mà chất lượng zậy đó.

huong-dan-di-dao-binh-ba-3

Mình gọi Taxi Vinasun nhưng còn sớm nên đợi rất lâu. Xe ôm ngay ngã 3 thương lượng với mình 20k/xe, đi từ ngả 3 về tới cảng khoảng 2,5km nhưng tới nơi thì họ đòi 40k/1 xe. Nhưng vì muốn đi chơi là phải vui nên mình trả đủ cho họ.

Đi Đảo Bình Ba thế nào ?

Chúng tôi đi vào một ngày gió lớn. Mọi cano du lịch ra đảo đều bị cấm vì lý do an toàn. Đành ngồi chờ tàu ở cảng Ba Ngòi. Những ngày này cũng ít khách ra đảo nên không biết phải chờ bao lâu. Cho đến khi có 1 cano chở cư dân trên đảo, chúng tôi đánh liều xin đi nhờ mặc dù biết ko được. Thế mà liều lại ăn nhiều.

Chủ tàu: "mấy đứa nằm xuống, ko ng ta thấy lại phạt". Mấy đứa nằm nem nép sát thành cano như đi xuất khẩu lao động chui vậy. Cơ mà khó lại có cái hay, trải nghiệm 1 chuyến cano "lướt sóng" đúng nghĩa. Lần đầu được cái cảm giác tắm biển ngay trên cano, ko tắm cũng phải tắm, sóng tạt cho từng chập đến mức tôi chỉ ước có dầu gội sữa tắm ở đây thì tắm luôn . 100k cho 20p lướt sóng thì bạn sẽ đến được Bình Ba. Biển ở đây được bao quanh toàn đảo, quanh năm ko có bão nên người dân ở đây sống bằng nghề nuôi tôm. Nhà nhà nuôi tôm người người nuôi tôm nên đây được gọi là Đảo Tôm hùm. Bạn có thể thấy bạt ngàn lồng nuôi tôm khắp vịnh. Đảo Bình Ba vẫn là khu vực quân sự nên có một số hạn chế vì vấn đề an ninh.

huong-dan-di-dao-binh-ba-2

      Xem thêm : Tour đảo bình ba 1 ngày

Phương tiện di chuyển trên đảo Bình Ba

Lên đến đảo, có 2 loại phương tiện cho khách du lịch ở đây: xe ôm và xe Jeep. Xe ôm 100k/xe, xe Jeep 300k/xe. Họ sẽ đưa bạn đi 1 vòng quanh đảo, xe ôm ở đây vừa chở vừa làm tour guide cho bạn luôn, nói chuyện với họ rất thú vị.


huong-dan-di-dao-binh-ba-4

Hành trình khám phá đảo Bình Ba 

Đồi bông lau: nằm trên đỉnh cao nhất của đảo, lúc tôi đến thì tiếc là đã hết mùa chỉ còn lại vài cụm nhỏ. Đứng ở đây có thể nhìn toàn cảnh rất đẹp. Trên đảo này có 1 loại cây ít thấy ở đảo khác, đó là Xoài. Mà là loại Xoài cổ thụ cây nào gốc cũng to đến 3 người ôm. Chúng mọc tự nhiên và rất nhiều trên đảo. Quả cũng to khác thường, cỡ 1kg/quả.

Khám phá hòn Rùa

Hòn Rùa nhô ra biển giống Rùa đến mức bạn khỏi cần tưởng tượng, nhìn là ra ngay nó hình con Rùa  rất kì thú.

Đi ngắm san hô: Xe ôm thân thiện đưa chúng tôi ra Bãi Nhà Cũ. Gọi là bãi nhà Cũ vì trước đây là khu nhà ở của Ngư dân nơi đây. Bãi biển ở đây rất đẹp và nước thì trong thấu tới đáy, mặc dù hôm đó trời âm u nhưng chúng tôi vẫn dễ dàng nhìn thấy từng con cá hề từ trên thuyền thúng. Bạn có thể chọn lặn ngắm san hô hoặc ngồi thuyền thúng đáy kính. Bãi biển ở đây đặc biệt ở chỗ ko nhiều cát mà nhiều mảnh san hô và vỏ ốc.

dao-binh-ba-nha-trang-cuongdulich-1

Sau khi ngắm san hô chúng tôi được chạy moto nước ra hòn Rùa. Lần đầu tự lái moto nước mà trời thương nên cho game khó, moto lướt sóng. Tuy trong vịnh nên sóng không lớn nhưng có gió thì vẫn có sóng. Rất phê nhưng hơi ghê . Ra đến bãi hòn Rùa thì mình tôi 1 bãi mà thật ra là có mỗi chúng tôi là khách du lịch hôm đó. Bao cả Đảo đến đâu cũng chỉ mỗi mình kể cũng hay. Ngoài bãi hòn Rùa các bạn sẽ được phát đồ lặn, muốn bắt cá bắt cua gì tùy bạn, của bạn tất có bắt đc ko thôi . San hô ở đây rất nhiều và lại nông chỉ lội ra là đến san hô rồi. Nhưng bạn nên cẩn trọng vì sự an toàn, bãi tắm rất hoang sơ không hề có biện pháp bảo hộ hay cảnh báo an toàn nào.

Thưởng thức tôm hùm Bình Ba

 Chơi bời chán thì cũng đến lúc thưởng thức đặc sản của đảo. Xe ôm tiếp tục đưa chúng tôi đến nhà hàng trên bè nổi. Ăn hải sản trên bè luôn là ngon nhất vì hải sản luôn tươi và đang sống tự nhiên. Tôm Hùm ở đây có 2 loại tôm hùm xanh và tôm hùm bông. Giá rẻ hơn nhiều so với ở thành phố. Khoảng 1tr5/kg là loại tôm hùm bông ngon lành rồi (loại to). Còn tôm hùm xanh rẻ hơn chỉ khoảng 900k/kg. Ngoài ra thì còn nhiều loại hải sản độc lạ khác: cá trình điện, trạch biển, cá bò hòm,... tùy vào hôm đó họ đánh bắt đc gì nữa.

huong-dan-di-dao-binh-ba-5

Cà phê Đồi Gió

Đây là quán cà phê view đẹp nhất đảo. Nhưng tôi ko kịp thưởng thức vì sợ trễ giờ tàu. Ngày vắng vẻ này tàu về đất liền chiều có 1 chuyến. Ko về tức là mai mới về, trừ khi bạn là Ánh Viên bộ môn đường trường 

Tàu về chúng tôi lại đi tàu gỗ. Tàu to hơn chúng tôi tưởng nhưng cũng chở vắng người hôm đó. Bác chủ tàu: "nay vắng người nên cho xin 60k/ng đủ tiền dầu nghennnn". Ai cũng tấp nập nộp tiền như kiểu việc vé tàu biến động theo ngày là chuyện quá quen rồi. Đi tàu gỗ thì mất khoảng gần 1 tiếng để về tới đất liền.

Cảm nhận về đảo Bình Ba

Kết, Bình Ba là một điểm đến còn khá hoang sơ. Phù hợp cho những ai thích trải nghiệm. Người dân ở đây cũng đơn sơ và dễ thương lắm. Ăn uống ngon rẻ mộc mạc. Bãi tắm rất đẹp, bãi đẹp nhất ở đây là Bãi Nồm (cát mịn và ko có vỏ ốc hay san hô) Nếu được ở đây qua đêm thì bạn có thể gạ kèo dân đảo cho bạn đi thử câu trên vách đá. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp cảnh người dân ở đây đang câu và nướng ăn ngay tại chỗ.

huong-dan-di-dao-binh-ba-8

Nhiều trải nghiệm thú vị cho 1 chuyến đi Bình Ba.

Review Đảo Bình Ba

Ăn uống ở trên Đảo cũng khá rẻ so với thành phố Nha Trang. Hải sản, cơm cá, ... nói chung đồ biển là chủ yếu. Mua về cũng rẻ luôn ạ. Đặc sản ở đây là TÔM HÙM nha các bạn.

Đảo Bình Ba có rất nhiều điểm tham quan view đẹp.Các bạn đi đông có thể thuê xe Jeep hoặc xe ôm để du lịch quanh đảo với các điểm như :
  • Thị trấn nhỏ với những ngóc ngách nhỏ xinh, bình yên và giản dị như trong phim.Chợ Bình Ba với những nét văn hoá riêng. Người dân thì vô cùng nhiệt tình , dễ thương. 
  •  Bãi Chướng đẹp lung linh, huyền ảo. Bãi Nồm thì lãng mạn và đầy thơ mộng. Nước biển ở các bãi đều vô cùng sạch trong nhìn thấy đáy biển. Tắm ở đây không muốn đi đâu luôn ạ.
  •  Đồi Cỏ Hồng đẹp mơ màng như thiếu nữ view nhìn ra các đảo. Ngắm bình minh hoặc hoàng hôn ở đây thì tuyệt vời luôn ạ.
  •  Hòn Yến mộng mơ tinh khiết như nàng tiên . Ở đây chụp ảnh bikini cực đẹp nha. Ngoài ra ở đây các bạn đc mặc áo phao, kính lặn tắm biển lặn ngắm san hô, một trong những điểm ngắm san hô đẹp nhất tại Bình Ba. San hô cực đẹp và nhiều màu sắc, nhiều cá bơi lội,biển thì xanh, cát trắng và bãi đá hoang sơ như trong tạp chí.
  •  Từ Bình Ba các bạn có thể đi được các đảo Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên. Đây gần 4 hòn đảo Ngọc của Cam Ranh (Nên đi tầm 2 ngày nếu các bạn muốn khám phá).

huong-dan-di-dao-binh-ba-1

Chốt lại là đã đến Nha Trang và Cam Ranh thì nên đến Bình Ba nha các bạn. Một hòn đảo quá ư là xinh đẹp và bình yên.còn nhiều nơi nữa mà mình chưa được đến, cảm thấy vẫn còn thèm thuồng lắm ạ.
Khách sạn đã xem